Kỷ nguyên mới của 36 phố phường The Manor CenTral Park Nguyễn Xiển

Minhchinh99999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324507
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
2,035
Động cơ
304,060 Mã lực
Nơi ở
9 trần duy hưng
Vụ này thì chắc có lẽ cụ không biết lý do vi sao, nguyên nhân thế nào đâu nhỉ? hihi! Để em nói thêm cho cụ hiểu ạ!
1. Vấn đề liên quan đền việc giao thêm khối lượng nút giao của HN cho CĐT làm BT nó vướng ở hai chỗ lớn:
+ Thứ nhất là việc xác định và đàm phán lãi vay trong thời gian xây dựng: Toàn bộ các hạng mục khối lượng phần đường đã ký kết và thực hiện trong hợp đồng bt tính lãi vay trong thời gian xây dựng ở Thông tư số 55/2016/TT-BCT ngày 22/3/2016 (bản thân cách tính lãi vay trong thơi gian xây dựng ở thông tư này đã rất thiệt thòi cho các nhà đầu tư rồi). Ngày 25/6/2017 hà nội có Quyết định giao thêm hạng mục nút giao, nhưng đến 21/7/2017 Bộ tài chính ban hành thông tư số 75/TT-BTC về các tính lãi vay trong thời gian xây dựng cho dự án. Như vậy dự án BT đường chu văn an này sẽ bị vướng, vướng trong việc đàm phán giá trị lãi vay trong thời gian xây dựng. Bản thân Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Doanh nghiệp đều phải ngồi lại để tính toán đàm phán (cái này giá trị lớn nên không đàm phán nhanh được đâu cụ à).
+ Vấn đề GPMB chậm của Hà Nội cho CĐT.
2. Đối với việc kiểm toán chỉ ra sai phạm thông thường sẽ là các tình huống sau:
+ Cùng một hạng mục và khối lượng biện pháp công việc là A, đơn vị tư vấn thiết kế lập dự toán (do chủ đầu tư thuê) nó áp 1 loại giá và định mức, Tuy nhiên khi kiểm toán kiểm tra thì quan điểm của kiểm toán là định mức áp cho khối lượng biện pháp đó phải có giá thấp nhất (rất nhiều tình hướng kiểu 50-50 thế này).
+ Sai số do tính toán khối lượng thiết kế, hoặc sai số do việc quy trình thủ tục phát sinh khi thi công.
em chả thấy nhà đầu tư nào thiệt thòi cả,thiệt thòi thì lấy đâu ra các dn thi nhau khoe quan hệ,thi nhau chăm quan chức,ít khoe công nghệ hay, không khoe đội ngũ giỏi .ngoài một vài dn như tgdd còn đại gia toàn ở lĩnh vực đất đai, tài nguyên thiên nhiên khoáng sản, bot,.....
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
em chả thấy nhà đầu tư nào thiệt thòi cả,thiệt thòi thì lấy đâu ra các dn thi nhau khoe quan hệ,thi nhau chăm quan chức,ít khoe công nghệ hay, không khoe đội ngũ giỏi .ngoài một vài dn như tgdd còn đại gia toàn ở lĩnh vực đất đai, tài nguyên thiên nhiên khoáng sản, bot,.....
Cái chuyện đại gia liên quan đất đai, tài nguyên, khoảng sản ... em không đề cập đến vấn đề đo. Vì họ có đầu tư ở nhiều dự án và mỗi dự án có một lợi nhuận kỳ vọng khác nhau. Vấn đề em đang nói là dự án BT này vướng ở điểm đó. Nếu cụ có thời gian đọc cách tính lãi vay ở thông tư 55/2016 mà em nói ở trên so với lãi vay mà thực tế NĐT đi vay, thì nếu tổng mức đầu tư khoảng vài nghìn tỷ thì lãi vay trong thời gian xây dựng mà NĐT phải bù vào là vỡ alo đấy cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,468
Động cơ
520,778 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Giá điên rồ, nói thật, tôi không hiểu sao nhiều người mua đến thế.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,468
Động cơ
520,778 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Cái này là ví dụ để chứng mình là bọn giàu nó tư duy ngu, chúng nó không tính vứt mấy chục tỷ vào ngân hàng, rồi liệu 3=> 5 nữa có lên được 3=> 5 tỷ không. Còn bản thân cụ đã trả lời tại sao nó không nghĩ thế rồi đấy.
Đừng nói kháy người ta như thế.
Không tính chi li nhưng nói cho nhanh là lớp giàu xổi ở Việt Nam cũng không thông minh, không khôn như cụ nghĩ đâu.
Adua, Phong trào, Gato, đua đòi...vv là đặc tính của lớp nhóm này.
 

InnoG

Xe buýt
Biển số
OF-532
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
969
Động cơ
591,991 Mã lực
Theo Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 27/6/2011 về việc phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến 2030 và tầm nhìn đến 2050 thì Hà Nội được phát triển theo mô hình chùm đô thị gồm khu vực đô thị trung tâm và 5 đô thị vệ tinh (bao gồm: Hòa Lạc, Xuân Mai, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Sơn TÂy); mạng lưới đường sắt đô thị (Metro) Hà Nội bao gồm 8 tuyến với tổng chiều dài khoảng 318km (bao gồm cả phần đi trên cao và phần đi ngầm).
+ Bản đồ định hướng không gian phát triển các khu đô thị vệ tinh và đô thị trung tâm:



Trục Xuyên Tâm kết nối đô thị vệ tinh xuân Mai với Đô thị trung tâm (đi qua Dự an The Manor- đường BT Chu Văn An)



- Bản đồ Quy hoạch 8 Tuyến đường Sắt đô thị:




- Trong đó, tuyến đường sắt số 8 dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến xuyên tâm để kết nối các khu vực ngoại ô với trung tâm thành phố và ngược lại. Trên tuyến này có 2 ga trước mặt dự án The Manor Central Park.
Như vậy về tổng thể kết nối trong tương lai dự án có đến 2 ga Metro để kết với các trung tâm và ngoại ô nên rất thuận lợi và vì thế Liền kề, biệt thự The Manor central park trong tương lai rất thuận tiện về hệ thống kết nối giao thông (xuyên tâm, kết nối ngoại ô và hệ thóng giao thông công cộng).
- Tính đến thời điểm 10/2019 có các tuyến đường sắt đô thị đã triển khai bao gồm:
+ Tuyến số 2A: Cát Linh – Hà Đông;
+ Tuyến số 3: Nhổn – Ga Hà Nội.
+ Tuyến số 2: Đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng đạo (dự kiến năm 2020 khởi công).
- Hiện tại CP, UBND TP Hà Nội đang tích cực kêu gọi đầu tư các tuyến đường sắt đô thị theo hình thức đối tác công tư (PPP) nhằm bảo đảm sự gắn kết của đường sắt đô thị nói riêng và hệ thống giao thông đô thị nói chung, tiện lợi nhất cho người dân, đầu tư tiết kiệm, hiệu quả, theo quy hoạch và đúng quy định pháp luật, đồng thời UBND HN đã trình chính phủ phê duyệt cơ chế đặc thù để thực hiện đâu tư các tuyến đướng sắt đô thị.

- Từ cuối năm 2018 Vingroup đã đề xuất thành phố tham gia nghiên cứu đầu tư các đoạn tuyến trong 5 tuyến đường sắt đô thị, bao gồm:
+ Tuyến số 2: đoạn Nội Bài – Nam Thăng Long (Cửa ngõ giao thông từ sân bay về trung tâm thành phố)
+ Tuyến số 3: đoạn Ga Hà Nội – Hoàng Mai (Yên Sở) và đoạn Nhổn – Trôi – Sơn Tây
+ Tuyến số 5: đoạn Văn Cao – Vành đai 4 và đoạn Vành đai 4 – Hòa Lạc (Kết nối Khu hòa lạc có Nhà máy điện thoại thông minh vinsmart, khu đô thị vinhomes smart city, vinhomes metropolis Liễu Giai)
+ Tuyến số 6: đoạn Nội Bài – Phú Diễn – Hà Đông – Ngọc Hồi (Kết nối Vinhomes smart city và toàn bộ khu phía nam thành phố với Sân bay nội bài).
+ Tuyến số 8: đoạn Sơn Đồng – Mai Dịch và đoạn Mai Dịch – Vành đai 3 – Dương Xá (Kết nối các khu đô thị cua vingroup như: Vinhomes West point, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Occenpark gia lâm).





Trả theo tiến độ qui hoạch giao thông này em chơi nhớn luôn đó kkk!!!
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,075
Động cơ
294,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HuongCrv

Cảm ơn cụ về các thông tin quy hoạch khá chi tiết. Quan điểm của riêng em giống cụ khu đất này 3 mặt giáp đường, 1 mặt giáp công viên, xung quanh dân cư hết sức đông đúc. Những vị trí thế này không còn và hiếm nên chủ đầu tư định giá vậy hợp lý.

Mỗi sản phẩm có khách hàng mục tiêu, có phân khúc khách hàng riêng không phục vụ tất. Sản phẩm ở đây hướng đến người có thể đầu tư trên 15 tỷ tức là tài sản phải tầm 30 tỷ trở lên. Em nghĩ cụ nên tìm đến chỗ khách này hay lui tới như sân golf, hoặc mua dữ liệu khách vip.

Còn mấy cụ mở lời ra là 3 năm nữa có tăng giá hơn ngân hàng không các thứ, rồi bọn nào đầu tư vào đây là ngu éo phải đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bọn giàu nó éo hay lên mạng khoe mình giàu cụ à. Éo mẹ, cứ lo cho bọn giàu. Lo cho mình đi đã. Hồi đầu còn thích tranh luận, vào một thời gian mới thấy chả có nghĩa éo gì. Nói tưởng mình là sale :)))
Éo gì, cứ thích nhét chữ vào mồm người khác thế nhỉ, xong rồi bị các cụ nói là sale cò vạc thì lại lấy mấy ông có 30 tỷ ra phông bạt lấp liếm, người có 30 tỷ họ éo lên mạng và cũng đếch cần hóng hót từng ngày từng giờ việc thông cái đường để họ hít hà, họ đẩy đưa, họ mua vì họ có tiền và họ thích, lý giải làm éo gì....

Đọc kỹ lại xem, cụ chủ thớt mở ra, nêu vấn đề, hỏi có tiềm năng gì không, các comment mang tính cá nhân mỗi người góp 1 ý với cụ chủ, cụ nhảy bổ vào hít hà, như cái thói hít hà ở liền kề tc5 ngày đêm lôi cái đường ra tung hứng, xong lại lôi người có 30 tỷ vào làm fông bạt, lấp liếm,... cạnh khóe, móc máy ai không cùng hít hà với cụ,... thảo nào họ bảo là cò vạc,...
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,075
Động cơ
294,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt về bđs, em thấy, trong hầu hết các bài chào mời, đưa đẩy về bđs của sale kiếm hoa hồng hiện nay,... thì ai nói đến chi phí cơ hội của đầu tư, tối thiểu lãi bank, hoặc chi phí cơ hội khác,... thì đều bị đối lập, bị móc máy bằng việc mang những thứ khác éo liên quan ra lên lớp và làm phông bạt, rồi áp đặt nhét chữ vào mồm người khác, thế nên có những cụ sale có chuẩn mực chân chính sẽ bị vạ lây, và bị xâm lấn tha hóa theo,...
 

vynguyen

Xe buýt
Biển số
OF-31492
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
832
Động cơ
487,026 Mã lực
Em đã qua xem khu này và chốt 5_ năm nữa sẽ quay lại...
 

Nguyen The Van

Xe hơi
Biển số
OF-697286
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
126
Động cơ
98,490 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm
Khảo mấy cụ có shophouse ở The Manor thì họ mua để ở là chính cho thuê là thứ yếu, mấy cụ tiền lom dom cứ nhân lãi xuất rồi rồi phân tích thiệt hơn cứ thấy sai sai, tầm tiền đó họ là đẳng cấp khác đấy ạ
Cụ nói đúng. Có những người họ mua những căn shophouse trong phố đi bộ, mặt hồ công viên Chu văn An 350, 420 triệu/m2 mà chỉ để đấy, cho thuê 25-30 triệu/tháng.
Em cũng nói với rất nhiều cụ rồi, dự án này ko dùng để đầu tư được, chỉ để ở và kinh doanh lâu dài thôi.
Dự án này nó hướng đến 1 nhóm khách hàng khác, tầm nhìn 8 10 năm.
 

Nguyen The Van

Xe hơi
Biển số
OF-697286
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
126
Động cơ
98,490 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm
Haiz, khách kiểu này chỉ mấy ô quan tham rửa tiền là chính chứ ng có tiền ở đâu họ thích biệt lập, đẳng cấp chứ ko ở lk, còn dân đầu tư chắc họ chẳng mua với giá vậy đâu, ai xuống tiền cũng cân đong đo đếm tăng giảm giá chứ. Còn cụ còm có vẻ hơi coi thg ng khác, e cũng ko giài nhưng cũng ko đến mức "lom dom đang phải tính toán mưu sinh" đâu. E nói thật xuống 1 phát e mua đc hơn 10 cái shophouse dạng này đơn giản thôi nhưng nói thật ko bao giờ mình nghĩ mua dạng này vì mua để ở thì ko xứng đáng tiền bỏ ra, mà để tính sinh lời thì ko tăng đc, trong vòng vài năm tới ko cắt lỗ mới lạ, còn cho thuê thì trẻ con cũng biết thua xa lãi bank, đi buôn ngc kiểu đó thì chịu, còn khách dạng gì thì các cụ sale phải đi kiếm
Cu nói thế ko đúng rồi, mình ko thể áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác được.
Ko phải ai cũng suy nghĩ thiệt hơn quá nhiêu về 1 bđs ở đây đâu cụ, chỉ đơn giản là họ thích, họ muốn ở khu vực này, hay họ muốn sưu tập 1 dự án đẹp.
Có thể 20 tỷ với mình là cả 1 gia tài, nhưng với họ chỉ như 1 chiếc ô tô để đi lại, hay 1 chiếc đồng hồ rolex đeo tay.
Hôm kia nhóm em vừa chốt 1 căn cho khách trong block 8, đến xem 1 buổi là xuống tiền, chỉ đơn gỉan vì họ thích kiểu thiết kế khu này thôi cụ ạ. Tầm tài chính họ còn đầu tư đc cả nhà máy thuỷ điện.
Sản phẩm này nó hướng tới 1 nhóm khách hàng khác cụ ạ. Vậy nên mới có dự án cho anh chị em mình bàn luận chứ nhỉ.
 

Nguyen The Van

Xe hơi
Biển số
OF-697286
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
126
Động cơ
98,490 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm
Tính công năng của các shophouse tầng đế chung cư (thường là tầng một và 2) rất hạn chế: về loại hình dịch vụ kinh doanh, giới hạn bởi thơi gian kinh doanh, phí dịch vụ, không gian nhà hàng, quán. Do đó nó không thể ưu việt như các Shophouse nhà phố trong dự án được. Cụ có thể tham khảo ở khu studio có The garden nhưng liền kề ở đây hoạt động rất tốt.
Liền kề, shophouse ở the manor không hướng đến đối tượng như kiểu nhà phố ở đường (tức là khách đi đường thấy quán rồi tạt vào) mà ở 1066 căn cả liền kề và biệt thự ở đây định hướng làm dịch vụ cho đối tượng khách làm việc khối 2 văn phòng, 1 trung tâm nghiên cứu và đối tượng khách là cư dân 17 tòa chung cư. Tất nhiên vẫn tối đa lợi nhuận để tăng doanh thù từ khách vãng lai, khách đến chơi, khách tham quan...
Thế mợ lại ko đọc sản phẩm kỹ rồi =))
Chung cư ở đây ko có tầng thương mại để đảm bảo kinh doanh của lk, sh. Chỉ bao gồm tầng để xe và nhà ở thôi. Đấy là định hướmg quy hoạch thế còn thực tế chưa rõ.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
Thế mợ lại ko đọc sản phẩm kỹ rồi =))
Chung cư ở đây ko có tầng thương mại để đảm bảo kinh doanh của lk, sh. Chỉ bao gồm tầng để xe và nhà ở thôi. Đấy là định hướmg quy hoạch thế còn thực tế chưa rõ.
Cụ chưa đọc kỹ ý của em đã chê cười người khác rồi. Trong nội dung em nói có hai ý và không có bất cứ một ý nào nói rằng chung cư ở Dự án The Manor nói tầng đế chung cư làm gì?
- Ý thứ nhất em nói về tính chất công năng chung của tầng đế chung cư ở hầu hết các dự án bị hạn chế so với liền kề, shophouse mặt đất.
- Ý thứ hai là để em trả lời một cụ còm bảo ở đây ít người đi lại nên vắng khách.
Tầng đế chung cư cũng là miếng bánh để tăng doanh thu cho dự án, do đó việc bố trí thiết kế một diện tích sàn tầng 1 và 2 phù hợp trong tổng diện tích sàn của 1 tòa chung cư để làm shophouse tầng đế chung cư là điều hiển nhiên có thể và rất dễ làm.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
Thớt về bđs, em thấy, trong hầu hết các bài chào mời, đưa đẩy về bđs của sale kiếm hoa hồng hiện nay,... thì ai nói đến chi phí cơ hội của đầu tư, tối thiểu lãi bank, hoặc chi phí cơ hội khác,... thì đều bị đối lập, bị móc máy bằng việc mang những thứ khác éo liên quan ra lên lớp và làm phông bạt, rồi áp đặt nhét chữ vào mồm người khác, thế nên có những cụ sale có chuẩn mực chân chính sẽ bị vạ lây, và bị xâm lấn tha hóa theo,...
Cụ nặng lời quá! hehe!
Để tách phần hoàn thiện ra khỏi tổng giá đang tính trong bảng giá thời điểm hiện tại. Em tính trung bình trừ đi 20tr/m2 hoàn thiện và tính khách hàng thanh toán theo tiến độ thông thường được chiết khấu 5%. từ đó tính ra giá thô xây thô + giá đất hiện tại của bảng hàng đợt này (trong đó thông kê đặc điểm vị trí của lô đất tất nhiên em không thông kê hết).:













Tương ứng thông kê giá thô trên mặt bằng phân lô giai đoạn 1:



Giá nhà mặt phố nguyễn xiển giao động tầm 280-290tr/m2 tùy vị trí (giá nhà mặt phố nguyên trãi giao động tầm 290-300tr/m2). Như vậy giá shophouse dự án The manor ở các vị trí như: mặt phố đi bộ, mặt đường BT chu văn an, mặt view công viên) có giá tương đồng với nhà mặt phố nguyễn xiển và nguyễn trãi.
(trong bản đồ phân lô giá vị trí block 8-NV1 giá là 148tr/m2, em chưa sửa ghi chú)
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
Để có cơ sở so sánh hiệu quả so với phương án đầu tư tối thiểu là gửi tiết kiệm, từ đó so sánh mức giá đất phải đạt được sau thời điểm 5 năm chi tiết như file ảnh dưới ạ (lãi suất tiền gửi tiết kiệm trong bảng tính là 7.25%- tính trung bình của 10 ngân hàng thương mại):










Tức là để đạt được mức lợi nhuận bằng tiền gửi tiét kiệm giá nhà phố, biệt thự, liền kề, shophouse thời điểm tháng 9/2025 phải đạt được mức giá như trong bảng (cột cuối cùng màu đỏ).
Theo cam kết thì cuối năm 2026 toàn bộ dự án phải hoàn thành và đi vào khai thác. tức là thời điểm 9/2025 các hạng mục chung cư văn phòng đã đi vào hoàn thiện. Thời điểm đó (9/2025) với giá biệt thự liền kề, SH trong bảng tính trên em thấy các vị trí biệt thự và nhà vườn còn nhiều khả năng vượt giá trong bảng tính nêu trên (tức là có biên độ vượt mức lãi suất gửi tiết kiệm), còn giá các căn shophose mặt đường bt chu văn an và phố đi bộ với giá đó sẽ khó thanh khoản.
Tất nhiên ở đây tính toán là cam kết của CĐT đến năm 2026 là không thay đổi.
Tựu chung lại em thấy nếu tính theo bảng tính trên, hiệu quả đầu tư trong giai đoạn 4-5 năm đầu thì mua liên kề, biệt thự ở đây hiệu quả hơn chứ không phải mua shophouse. Vì phải thực tế rằng để kinh doanh được ở đây tối thiểu cũng fai 3 năm nữa mới có thể gọi là hiệu quả, phải xây chung cư thì mới có cư dân sử dụng dịch vụ, trong khi hiẹn tại chung cư chưa xây, thời gian xây chung cư đến lúc bàn giao cũng phải 2.5 năm. Tuy nhiên trong giai đoạn khi có cư dân về thì giá trị kinh doanh của SH lại tôt hơn.
Như vậy nếu nhìn bảng dòng tiền trên em thấy vị trí block 8-NV1 từ lô số 1- lô số 8 dự báo và khả thi sẽ là các lô đạt được biên độ sinh lời tốt nhất, với vị trí ngay cạnh tòa văn phòng, gần hồ và gần công viên trung tâm.




Lưu ý: ở đây em chưa tính giá trị khai thác như cho thuê kinh doanh ở thời điểm khi nhận nhà đến khoảng 9/2025.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,091
Động cơ
278,220 Mã lực
Tuổi
45
Để có cơ sở so sánh hiệu quả so với phương án đầu tư tối thiểu là gửi tiết kiệm, từ đó so sánh mức giá đất phải đạt được sau thời điểm 5 năm chi tiết như file ảnh dưới ạ (lãi suất tiền gửi tiết kiệm trong bảng tính là 7.25%- tính trung bình của 10 ngân hàng thương mại):










Tức là để đạt được mức lợi nhuận bằng tiền gửi tiét kiệm giá nhà phố, biệt thự, liền kề, shophouse thời điểm tháng 9/2025 phải đạt được mức giá như trong bảng (cột cuối cùng màu đỏ).
Theo cam kết thì cuối năm 2026 toàn bộ dự án phải hoàn thành và đi vào khai thác. tức là thời điểm 9/2025 các hạng mục chung cư văn phòng đã đi vào hoàn thiện. Thời điểm đó (9/2025) với giá biệt thự liền kề, SH trong bảng tính trên em thấy các vị trí biệt thự và nhà vườn còn nhiều khả năng vượt giá trong bảng tính nêu trên (tức là có biên độ vượt mức lãi suất gửi tiết kiệm), còn giá các căn shophose mặt đường bt chu văn an và phố đi bộ với giá đó sẽ khó thanh khoản.
Tất nhiên ở đây tính toán là cam kết của CĐT đến năm 2026 là không thay đổi.
Tựu chung lại em thấy nếu tính theo bảng tính trên, hiệu quả đầu tư trong giai đoạn 4-5 năm đầu thì mua liên kề, biệt thự ở đây hiệu quả hơn chứ không phải mua shophouse. Vì phải thực tế rằng để kinh doanh được ở đây tối thiểu cũng fai 3 năm nữa mới có thể gọi là hiệu quả, phải xây chung cư thì mới có cư dân sử dụng dịch vụ, trong khi hiẹn tại chung cư chưa xây, thời gian xây chung cư đến lúc bàn giao cũng phải 2.5 năm. Tuy nhiên trong giai đoạn khi có cư dân về thì giá trị kinh doanh của SH lại tôt hơn.
Như vậy nếu nhìn bảng dòng tiền trên em thấy vị trí block 8-NV1 từ lô số 1- lô số 8 dự báo và khả thi sẽ là các lô đạt được biên độ sinh lời tốt nhất, với vị trí ngay cạnh tòa văn phòng, gần hồ và gần công viên trung tâm.




Lưu ý: ở đây em chưa tính giá trị khai thác như cho thuê kinh doanh ở thời điểm khi nhận nhà đến khoảng 9/2025.
cụ làm thế này ai cũng đi so sánh với lãi xuất NH thì bán làm sao đc nữa :( cụ xem dự án có gì nổi trội nhất để chứng tỏ nó là dự án đẳng cấp cho người ở rồi so sánh mặt bằng giá với mấy khu như Parkcity, Gamuda, Ciputra thì hợp lí hơn.
 

diepnh81

Xe tăng
Biển số
OF-46943
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,667
Động cơ
477,867 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị mới Xa La-Hà Đông
Để có cơ sở so sánh hiệu quả so với phương án đầu tư tối thiểu là gửi tiết kiệm, từ đó so sánh mức giá đất phải đạt được sau thời điểm 5 năm chi tiết như file ảnh dưới ạ (lãi suất tiền gửi tiết kiệm trong bảng tính là 7.25%- tính trung bình của 10 ngân hàng thương mại):










Tức là để đạt được mức lợi nhuận bằng tiền gửi tiét kiệm giá nhà phố, biệt thự, liền kề, shophouse thời điểm tháng 9/2025 phải đạt được mức giá như trong bảng (cột cuối cùng màu đỏ).
Theo cam kết thì cuối năm 2026 toàn bộ dự án phải hoàn thành và đi vào khai thác. tức là thời điểm 9/2025 các hạng mục chung cư văn phòng đã đi vào hoàn thiện. Thời điểm đó (9/2025) với giá biệt thự liền kề, SH trong bảng tính trên em thấy các vị trí biệt thự và nhà vườn còn nhiều khả năng vượt giá trong bảng tính nêu trên (tức là có biên độ vượt mức lãi suất gửi tiết kiệm), còn giá các căn shophose mặt đường bt chu văn an và phố đi bộ với giá đó sẽ khó thanh khoản.
Tất nhiên ở đây tính toán là cam kết của CĐT đến năm 2026 là không thay đổi.
Tựu chung lại em thấy nếu tính theo bảng tính trên, hiệu quả đầu tư trong giai đoạn 4-5 năm đầu thì mua liên kề, biệt thự ở đây hiệu quả hơn chứ không phải mua shophouse. Vì phải thực tế rằng để kinh doanh được ở đây tối thiểu cũng fai 3 năm nữa mới có thể gọi là hiệu quả, phải xây chung cư thì mới có cư dân sử dụng dịch vụ, trong khi hiẹn tại chung cư chưa xây, thời gian xây chung cư đến lúc bàn giao cũng phải 2.5 năm. Tuy nhiên trong giai đoạn khi có cư dân về thì giá trị kinh doanh của SH lại tôt hơn.
Như vậy nếu nhìn bảng dòng tiền trên em thấy vị trí block 8-NV1 từ lô số 1- lô số 8 dự báo và khả thi sẽ là các lô đạt được biên độ sinh lời tốt nhất, với vị trí ngay cạnh tòa văn phòng, gần hồ và gần công viên trung tâm.




Lưu ý: ở đây em chưa tính giá trị khai thác như cho thuê kinh doanh ở thời điểm khi nhận nhà đến khoảng 9/2025.
Mợ tính thế thì để mấy chục tỏi đó đi đầu tư khu khác có phải gấp mấy lần lãi bank ko, lúc đó quay lại mua Bitexco, nhiều ô lúc đó ko chịu đc ls bank có khi bán cắt lỗ ấy chứ, chắc 5 năm nữa quay lại nhặt xác ok hơn hẳn đầu tư bây giờ.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
Mợ tính thế thì để mấy chục tỏi đó đi đầu tư khu khác có phải gấp mấy lần lãi bank ko, lúc đó quay lại mua Bitexco, nhiều ô lúc đó ko chịu đc ls bank có khi bán cắt lỗ ấy chứ, chắc 5 năm nữa quay lại nhặt xác ok hơn hẳn đầu tư bây giờ.
quan điểm em tính để đưa ra cho các cụ ở đây là nếu có đầu tư thi xac đinh tư tưởng là k lướt đc, k đầu tư ngắn hạn đc. phải xác định đầu tư dài hạn, hoặc giữ tiền.
cơ hội mua đợt đầu chỉ là mua đc các lô đẹp lô theo ý các cụ chọn. còn nếu đầu tư ở đây trong ngắn hạn thì chính ra mua khu nhà vườn block 8 em thấy ổn nhất.
em biết tính toán thế sẽ nhiều cụ nói, tuy nhiên quan điểm của em là đưa ra đủ thông tin về dự án kể cả dòng tiền và rủi ro nếu có. từ đó cụ nào thấy phù hợp nhu cầu thì mua. mong các cụ đừng gạch đá em ạ!
 

diepnh81

Xe tăng
Biển số
OF-46943
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,667
Động cơ
477,867 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị mới Xa La-Hà Đông
quan điểm em tính để đưa ra cho các cụ ở đây là nếu có đầu tư thi xac đinh tư tưởng là k lướt đc, k đầu tư ngắn hạn đc. phải xác định đầu tư dài hạn, hoặc giữ tiền.
cơ hội mua đợt đầu chỉ là mua đc các lô đẹp lô theo ý các cụ chọn. còn nếu đầu tư ở đây trong ngắn hạn thì chính ra mua khu nhà vườn block 8 em thấy ổn nhất.
em biết tính toán thế sẽ nhiều cụ nói, tuy nhiên quan điểm của em là đưa ra đủ thông tin về dự án kể cả dòng tiền và rủi ro nếu có. từ đó cụ nào thấy phù hợp nhu cầu thì mua. mong các cụ đừng gạch đá em ạ!
Sorry mợ, và cám ơn mợ đưa thông tin chính xác và cụ thể để NĐT lựa chọn chứ ko như nhiều ô sale bưng bít thông tin, lúc nào cũng chém là ngon là tăng ngay đc ấy rồi lùa gà làm loạn TT
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,340
Động cơ
567,140 Mã lực
Dự án này quá chậm, 2017 mình đã định mua vậy là 2 năm rồi chưa cơm cháo gì, chi phí cơ hội 2 năm qua là rất lớn, vì lúc đó cũng lựa chọn giữa the manor và tây hồ tây
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top