[Funland] Lại tai nạn và người được cho là thủ phạm đã mất

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,121 Mã lực

Điều 15. Chuyển hướng xe
..
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Luật VN có thể hơi ấm ớ, chứ luật bọn Tây minh hoạ trực quan, em cũng không thấy ở đâu rẽ phải (nếu đi bên phải) hay trái (nếu đi bên trái) lại ưu tiên hơn đi thẳng cả :|

New South Wales, Úc nhợn

A car (Car A) is turning left at an intersection and another car (Car B) is travelling straight across the intersection from the right. Car A must give way to Car B

New Zealand

If you're turning, give way to all traffic that's not turning.
Cụ Opel Astra cho em xem luật Đức nhợn thế nào cái. Đây là quan ngại đặc biệt sâu sắc luôn :|
Có vài câu hỏi sa hình khi ôn thi bằng lái minh họa luôn
1746529879661.png


1746530138013.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,028
Động cơ
183,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật VN có thể hơi ấm ớ, chứ luật bọn Tây minh hoạ trực quan, em cũng không thấy ở đâu rẽ phải (nếu đi bên phải) hay trái (nếu đi bên trái) lại ưu tiên hơn đi thẳng cả :|

New South Wales, Úc nhợn

A car (Car A) is turning left at an intersection and another car (Car B) is travelling straight across the intersection from the right. Car A must give way to Car B
Cụ vẫn đau bụng uống nhân sâm, khi đọc luật cụ nên đọc đầy đủ nội dung.

Tụi Úc nhợn trong ví dụ cụ trích dẫn viết rất rõ ràng "nhường đường các xe từ bên phải"


1746529869605.png
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,084
Động cơ
84,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Khi Ưu tiên cao đang đi, việc của bác (đội Ưu tiên thấp) là ngoan ngoãn đợi Ưu tiên cao biến đã, bác ạ.

Còn thế nào là Ưu tiên cao, lại là câu hỏi khác rồi bác.
Bảo sao có lắm thằng phi trong ngõ ra nhập làn giống như thế phết. Chắc nó cũng nghĩ là đang được ưu tiên :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,084
Động cơ
84,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ vẫn đau bụng uống nhân sâm, khi đọc luật cụ nên đọc đầy đủ nội dung.

Tụi Úc nhợn trong ví dụ cụ trích dẫn viết rất rõ ràng "nhường đường các xe từ bên phải"


View attachment 9108978
Úc nhợn nó lưu thông ngược hướng với ta. Cứ phải thành trái và ngược lại.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,874
Động cơ
485,120 Mã lực
Link: Thêm một vụ tai nạn giao thông mà nạn nhân là 'người có hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết' - Tuổi Trẻ Online

Tóm tắt:
10/03/2021: Ông ngoại chở cháu đi học về và tông vào 1 xe máy khác. Ông ngoại và cháu đã mất.
Các bên có thẩm quyền đánh giá, ông ngoại sai, do đó không khởi tố hình sự vụ việc này.
Không rõ đến nay, sau 4 năm, Tuổi trẻ lại đăng lên làm gì.

View attachment 9108545

Tôi thì đánh giá là:
Mặc dù ông Tiến (ông ngoại) là nạn nhân, nhưng trong vụ việc cụ thể này, ông Tiến là thủ phạm gây ra vụ việc.
Lý do: Ổng đi trên đường hướng 6h - 12h, còn anh Quờ rẽ phải đi vào đường này từ hướng 3h.
Anh Quờ được ưu tiên tuyệt đối, nhưng ông Tiến đã cướp đường của anh Quờ, và tai nạn xảy ra.

Còn đây là đánh giá của con rể ông Tiến, bố cháu nhỏ (đã mất):

"Xe chạy cùng chiều hay khác chiều?
Ông Cần cho biết sau vụ tai nạn, gia đình có thu thập một clip trích xuất từ camera nhà dân, cho thấy điểm va chạm giữa xe máy ông Tiến điều khiển và xe máy của Lưu Phú Q. là tại đoạn giao nhau giữa đường chính là đường Cao Văn Lầu, còn Lưu Phú Q. lưu thông từ đường nhánh ra và nhập làn vào làn sát dải phân cách của đường Cao Văn Lầu rất nhanh.

Lúc này xe máy của ông Tiến lưu thông trên đường Cao Văn Lầu đã va chạm với xe của Q., sau đó cả hai xe đều ngã xuống đường. Hình ảnh trong clip này cho thấy khác với viện dẫn pháp luật của cơ quan chức năng cho rằng xe của ông Tiến lưu thông không giữ khoảng cách với xe chạy "liền trước" cùng chiều dẫn đến vụ tai nạn.
"

Vậy mà không hiểu tại sao các bên lại cho rằng: "... ông Tiến điều khiển xe không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước dẫn đến va chạm ... ", mà không đưa ra đánh giá về việc Xe nào được ưu tiên hơn.
Tôi thì đánh giá là, mặc dù Mr. Cần cho rằng, đây là Đường nhánh và Đường chính, nhưng tôi đánh cuộc là chẳng có cái Biển nào thể hiện việc đó cả.

Cặp đôi Biển báo ấy, ở ta, hiếm như nhân sâm Ngọc Linh xịn vậy.


Việc tương tự như clip, ta gặp hàng giờ hàng phút trên đường.
Ý kiến các cụ thế nào ạ?
Đường chính, phụ nó có khái niệm trong Qui chuẩn đg bộ rồi, ko cần biển báo.
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,121 Mã lực
Tranh luận này thì cứ dẫn Luật thôi cụ, em không thích dùng mấy trăm câu ôn thi lắm. Cái "nhất chớm" huyền thoại, không có trong Luật nào cả, cũng là từ mấy trăm câu đó đấy #:-s
Khoản 2 điều 22 Luật giao thông đường bộ 2024
2. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Đường chính, phụ nó có khái niệm trong Qui chuẩn đg bộ rồi, ko cần biển báo.
Quy chuẩn nội bộ trông như nào bác, bác làm ơn thông não giùm!

Có phải cái Quy chuẩn "Đo đếm lượng xe lưu thông" và "Hỏi lãnh đạo tỉnh" không bác?
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Bảo sao có lắm thằng phi trong ngõ ra nhập làn giống như thế phết. Chắc nó cũng nghĩ là đang được ưu tiên :))
Cái chuyện nó nghĩ thế nào thì tôi chịu.
Nhưng bác và tôi thì nên cố gắng đừng tông vào nó - đừng để nó tông mình.

Không thì lại như #1.

Thế nên, khi đi đường, dù có luôn đè mặt thằng ở ngõ / kiệt / hẻm phi ra từ tay phải, thì tôi cũng luôn ý thức là, mình ĐANG SAI.
Còn ngược lại, mặc dù ĐƯỢC ƯU TIÊN, nhưng tôi cũng cố gắng nhường đội địch đi trên cái gọi là Đường chính.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,084
Động cơ
84,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cái chuyện nó nghĩ thế nào thì tôi chịu.
Nhưng bác và tôi thì nên cố gắng đừng tông vào nó - đừng để nó tông mình.

Không thì lại như #1.

Thế nên, khi đi đường, dù có luôn đè mặt thằng ở ngõ / kiệt / hẻm phi ra từ tay phải, thì tôi cũng luôn ý thức là, mình ĐANG SAI.
Còn ngược lại, mặc dù ĐƯỢC ƯU TIÊN, nhưng tôi cũng cố gắng nhường đội địch đi trên cái gọi là Đường chính.
À, tôi thì cẩn thận không thừa. Tuy nhiên, những đứa nghĩ là mình đang được ưu tiên khi phóng từ ngõ ngách ra có vẻ cũng nhiều đấy :D
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
À, tôi thì cẩn thận không thừa. Tuy nhiên, những đứa nghĩ là mình đang được ưu tiên khi phóng từ ngõ ngách ra có vẻ cũng nhiều đấy :D
Mấy thằng phóng từ ngõ ngách ra, toàn loại mù chữ, nó làm gì biết đến khái niệm iu tiên hả bác?

Nó toàn nghĩ: Cứ phi đi, đếch có ai đâu.
Mà nếu có, nó toàn tránh mình ấy mà.
Trăm lần trước toàn thế.
:D
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,084
Động cơ
84,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Mấy thằng phóng từ ngõ ngách ra, toàn loại mù chữ, nó làm gì biết đến khái niệm iu tiên hả bác?

Nó toàn nghĩ: Cứ phi đi, đếch có ai đâu.
Mà nếu có, nó toàn tránh mình ấy mà.
Trăm lần trước toàn thế.
:D
Uh. Bọn mù chữ, chấp làm gì :D
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Cụ quote bài đấy của em, rồi trích điều khoản này, là ý gì ạ :-/
Opel Astra thế là rẽ phải được ưu tiên hơn đi thẳng thật hả cụ? Mở mang tầm mắt quá đi ;;) Em vẫn hi vọng có dẫn chứng luật Đức nhợn để được khai sáng :-"
Luật Đức và EU tương tự luật ta bác ạ:
Không có biển báo thì Ông bên phải được ưu tiên, bất kể nó thích đi đâu hoặc không thích đi đâu.
Và khi nó được ưu tiên thì bác biết rồi đấy: Làm ơn đợi nó xong việc, rồi sẽ đến lượt ta.
Nó tranh thủ hút thuốc, thì bác cũng nên làm lon bia, đến khi nó đi hẳn rồi, hãy lò dò qua giao lộ.

Bên kia còn có vụ, tụi Polizei phá được: Có 1 ổ nhóm chuyên rình mò ở những chỗ Phải Trái bí hiểm thế này, và bất chợt lao ra ăn vạ.
Về luật lệ giao thông, tụi nó đúng 100%.

Va nhẹ thì lỗi nhỏ, chỉ khoảng 4-5000 Euro tiền sửa thôi.

Và tụi nó có quyền đút túi 4K tiền mặt ấy, tự sửa cho rẻ - đưa vào garage nhà sửa cho rẻ hoặc mặc kệ và chấp nhận xe xấu.

Quy định Phải Trái:
Vorfahrtsregel: Wo rechts vor links gilt – und wo nicht
Điều 8.1.1 Luật giao thông đường bộ StrasenVerkehrsOrdnung (§ 8 Absatz 1 Satz 1 StVO):

Bác chịu khó nhờ Google/AI nó dịch hộ vậy.

Nó thể hiện rất rõ:
"Dabei spielt es keine Rolle, wohin der Verkehrsteilnehmende fahren will, für die Vorfahrt von rechts ist entscheidend, woher er kommt. ".
Google bẩu: "Bất kể người tham gia giao thông muốn đi đâu, họ đến từ đâu là điểm quyết định về việc Được ưu tiên đi trước.".
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,786
Động cơ
716,380 Mã lực
Cụ quote bài đấy của em, rồi trích điều khoản này, là ý gì ạ :-/
Opel Astra thế là rẽ phải được ưu tiên hơn đi thẳng thật hả cụ? Mở mang tầm mắt quá đi ;;) Em vẫn hi vọng có dẫn chứng luật Đức nhợn để được khai sáng :-"
Luật Đức và EU tương tự luật ta bác ạ:
Không có biển báo thì Ông bên phải được ưu tiên, bất kể nó thích đi đâu hoặc không thích đi đâu.
Và khi nó được ưu tiên thì bác biết rồi đấy: Làm ơn đợi nó xong việc, rồi sẽ đến lượt ta.
Nó tranh thủ hút thuốc, thì bác cũng nên làm lon bia, đến khi nó đi hẳn rồi, hãy lò dò qua giao lộ.

Bên kia còn có vụ, tụi Polizei phá được: Có 1 ổ nhóm chuyên rình mò ở những chỗ Phải Trái bí hiểm thế này, và bất chợt lao ra ăn vạ.
Về luật lệ giao thông, tụi nó đúng 100%.

Va nhẹ thì lỗi nhỏ, chỉ khoảng 4-5000 Euro tiền sửa thôi.

Và tụi nó có quyền đút túi 4K tiền mặt ấy, tự sửa cho rẻ - đưa vào garage nhà sửa cho rẻ hoặc mặc kệ và chấp nhận xe xấu.

Quy định Phải Trái:
Vorfahrtsregel: Wo rechts vor links gilt – und wo nicht
Điều 8.1.1 Luật giao thông đường bộ StrasenVerkehrsOrdnung (§ 8 Absatz 1 Satz 1 StVO):

Bác chịu khó nhờ Google/AI nó dịch hộ vậy.

Nó thể hiện rất rõ:
"Dabei spielt es keine Rolle, wohin der Verkehrsteilnehmende fahren will, für die Vorfahrt von rechts ist entscheidend, woher er kommt. ".
Google bẩu: "Bất kể người tham gia giao thông muốn đi đâu, họ đến từ đâu là điểm quyết định về việc Được ưu tiên đi trước.".
Rất hay là ở Úc mặc dù đi bên trái đường nhưng qui định ở những giao lộ không có biển báo điều tiết thì qui định cũng là nhường được cho xe bên phải. :((

Giving way | Transport and motoring | Queensland Government
How do I know who gives way at intersections? Learn Drive Survive Driving School teach their students these rules during driving lessons.

Ngay cả link cụ centaur271188 đưa ra theo qui định của bang NSW cũng có thông tin chỉ tới việc nhường cho xe bên phải mà cụ Hieumos đã chỉ ra.

Ở Mỹ thì tuân theo đèn giao thông, và nhường đường cho xe tới từ bên phải là hai qui tắc hàng đầu để đảm bảo an toàn giao thông.

rightofwayrules.pdf

Ở VN không có qui định cho các giao lộ T như kiểu ở Úc hay Mỹ, nên qui tắc nhường đường cho xe bên phải được áp dụng nếu không có biển báo ưu tiên/đường giao thông không đồng cấp.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Rất hay là ở Úc mặc dù đi bên trái đường nhưng qui định ở những giao lộ không có biển báo điều tiết thì qui định cũng là nhường được cho xe bên phải. :((

Giving way | Transport and motoring | Queensland Government
How do I know who gives way at intersections? Learn Drive Survive Driving School teach their students these rules during driving lessons.

Ngay cả link cụ centaur271188 đưa ra theo qui định của bang NSW cũng có thông tin chỉ tới việc nhường cho xe bên phải mà cụ Hieumos đã chỉ ra.

Ở Mỹ thì tuân theo đèn giao thông, và nhường đường cho xe tới từ bên phải là hai qui tắc hàng đầu để đảm bảo an toàn giao thông.

rightofwayrules.pdf

Ở VN không có qui định cho các giao lộ T như kiểu ở Úc hay Mỹ, nên qui tắc nhường đường cho xe bên phải được áp dụng nếu không có biển báo ưu tiên/đường giao thông không đồng cấp.
Thế nên, quay lại #1, ta thấy là, dù củ chuối đến mấy, thì đành phải thừa nhận là, xe bên phải, xe cậu Quờ, đã được ưu tiên, và bác Tiến + cháu ngoại đã đi sai.

Và, các cậu có thẩm quyền đã quyết định đúng.
Lỗi tại thằng cắm biển, bác ạ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,028
Động cơ
183,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Úc nhợn nó lưu thông ngược hướng với ta. Cứ phải thành trái và ngược lại.
Úc nhợn nó đi bên trái cụ ơi. Câu đó phiên dịch sang các nước đi bên phải sẽ là "nhường đường cho xe từ bên trái" :P
Em không định trả lời các cụ nữa, vì mọi thứ đã quá rõ ràng nhưng các cụ cố tình không hiểu, lại còn xiên xẹo phải là trái, trái là phải.

Tuy nhiên em sẽ còm lần cuối trích từ tài liệu luật giao thông của Úc, có sẵn minh hoạ để các cụ khỏi phải hiểu phải thành trái, trái thành phải.

Cũng minh hoạ cho cụ centaur271188 rõ ràng luôn ở ví dụ 2, xe đi thẳng phải nhường đường cho xe rẽ.

IMG_20250506_213151.jpg
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,786
Động cơ
716,380 Mã lực
Thế nên, quay lại #1, ta thấy là, dù củ chuối đến mấy, thì đành phải thừa nhận là, xe bên phải, xe cậu Quờ, đã được ưu tiên, và bác Tiến + cháu ngoại đã đi sai.

Và, các cậu có thẩm quyền đã quyết định đúng.
Lỗi tại thằng cắm biển, bác ạ.
Em không đồng ý với việc khẳng định xe cậu Quờ đã được ưu tiên và bác Tiến + cháu ngoại đã đi sai.
- Theo hướng lưu thông của bác Tiến + cháu ngoại thì có biển giao nhau với đường không ưu tiên. Hai bác cháu được quyền ưu tiên và thực hiện quyền ưu tiên.
- Đường cậu Quờ đi từ đó ra không có biển giao nhau với đường ưu tiên. Lỗi do Sở GTTC địa phương chịu trách nhiệm.
- Qui chuẩn 41 (QCVN 41:2019) qui định thứ tự đường ưu tiên (đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, xã..., đường có cấp kỹ thuật cao hơn, có lưu lượng xe lớn hơn, có lượng xe ô tô vận tải công cộng lớn hơn, có cấp mặt đường cao hơn). Theo đó đường cậu Quờ đi từ đó ra thuộc cấp đường có thứ tự ưu tiên thấp hơn đường hai ông cháu đang đi. Cậu Quờ phải nhường đường.
- Cậu Quờ (do không quan sát?) lao thẳng ra làn ngoài cùng của đường hai làn đường và lao vào làn đường hai ông cháu đang đi gây xung đột.

Theo em điểm giảm nhẹ duy nhất cho cậu Quờ là đường cậu ta đi ra không cắm biển giao nhau với đường ưu tiên.
Mặt khác, nhận định chủ quan của em là bác Tiến đi nhanh và dường như không giảm tốc độ kịp thời. Conan có thể dựa vào đây để lật bài.
Nhưng việc đổ cho bác Tiến là người gây nguy hiểm thì...del ngửi được.
 
Chỉnh sửa cuối:

NTTT

Xe đạp
Biển số
OF-133892
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
16
Động cơ
371,081 Mã lực
Em không đồng ý với việc khẳng định xe cậu Quờ đã được ưu tiên và bác Tiến + cháu ngoại đã đi sai.
- Theo hướng lưu thông của bác Tiến + cháu ngoại thì có biển giao nhau với đường không ưu tiên. Hai bác cháu được quyền ưu tiên và thực hiện quyền ưu tiên.
- Đường cậu Quờ đi từ đó ra không có biển giao nhau với đường ưu tiên. Lỗi do Sở GTTC địa phương chịu trách nhiệm.
- Qui chuẩn 41 (QCVN 41:2019) qui định thứ tự đường ưu tiên (đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, xã..., đường có cấp kỹ thuật cao hơn, có lưu lượng xe lớn hơn, có lượng xe ô tô vận tải công cộng lớn hơn, có cấp mặt đường cao hơn). Theo đó đường cậu Quờ đi từ đó ra thuộc cấp đường có thứ tự ưu tiên thấp hơn đường hai ông cháu đang đi. Cậu Quờ phải nhường đường.
- Cậu Quờ (do không quan sát?) lao thẳng ra làn ngoài cùng của hai làn đường và lao vào làn đường hai ông cháu đang đi gây xung đột.

Theo em điểm giảm nhẹ duy nhất cho cậu Quờ là đường cậu ta đi ra không cắm biển giao nhau với đường ưu tiên.
Mặt khác, nhận định chủ quan của em là bác Tiến đi nhanh và dường như không giảm tốc độ kịp thời. Conan có thể dựa vào đây để lật bài.
Nhưng việc đổ cho bác Tiến là người gây nguy hiểm thì...del ngửi được.
Thứ nhất, cậu kia là học sinh, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự đối với lỗi vi phạm an toàn giao thông do vô ý.

Thứ hai, Bác đọc thêm QC 41, biển W dù báo giao nhau với đường ko ưu tiên nhưng nó là biển báo nguy hiểm. Quy định chung là thấy biển nguy hiểm là phải giảm tốc độ, sẵn sàng xử lý khi có tình huống nguy hiểm. Tuy là dc ưu tiên nhưng cũng phải chạy chậm qua chứ không phải phóng nhanh qua.

Screenshot_20250506_214718_Drive.jpg
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,851 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội

Điều 15. Chuyển hướng xe
..
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Luật VN có thể hơi ấm ớ, chứ luật bọn Tây minh hoạ trực quan, em cũng không thấy ở đâu rẽ phải (nếu đi bên phải) hay trái (nếu đi bên trái) lại ưu tiên hơn đi thẳng cả :|

New South Wales, Úc nhợn

A car (Car A) is turning left at an intersection and another car (Car B) is travelling straight across the intersection from the right. Car A must give way to Car B

New Zealand

If you're turning, give way to all traffic that's not turning.
Cụ Opel Astra cho em xem luật Đức nhợn thế nào cái. Đây là quan ngại đặc biệt sâu sắc luôn :|
Đang sự việc ở VN, cụ lại tổ lái sang Úc. Em đề nghĩ Chã xử lý ;))
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,851 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Xem clip và bản đồ, em thấy lái xe là ông Q sai 90% vì đi từ đường nhánh ra nhập vào đường chính (đường Cao Văn Lầu) không quan sát và nhường đường, chuyển luôn sang làn ngoài bên trái; còn lái xe là ông Tiến đi thẳng theo đường chính nhưng không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát.

Screenshot_2025-05-06-22-04-40-80_3d9111e2d3171bf4882369f490c087b4.jpg


Em mượn ảnh cụ NTTT để thấy có biển để biết đường chính/đường nhánh.

1746521885091.png
 
Chỉnh sửa cuối:

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,786
Động cơ
716,380 Mã lực
Thứ nhất, cậu kia là học sinh, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự đối với lỗi vi phạm an toàn giao thông do vô ý.

Thứ hai, Bác đọc thêm QC 41, biển W dù báo giao nhau với đường ko ưu tiên nhưng nó là biển báo nguy hiểm. Quy định chung là thấy biển nguy hiểm là phải giảm tốc độ, sẵn sàng xử lý khi có tình huống nguy hiểm. Tuy là dc ưu tiên nhưng cũng phải chạy chậm qua chứ không phải phóng nhanh qua.

Screenshot_20250506_214718_Drive.jpg
Ấy, gần nửa đêm rồi cụ hạ hỏa. Làm gì mà thứ nhất thứ hai quyết liệt thế với em :(( Giờ này thì chỉ có nhịp một hai vào ra thôi chứ!?
Hạ hỏa thì sẽ đọc kỹ hơn và sẽ thấy
- em không có ý kiến gì về tuổi hay việc cậu Quờ phải chịu trách nhiệm hình sự. Nhưng em có ý kiến về việc cho bác Tiến là nguồn nguy hiểm cho xã hội gì đấy, theo kết luận của conan.
- em đã có ý kiến về việc bác Tiến đi nhanh và dường như không giảm tốc độ kịp.
Kính cụ đọc lại và hạ hỏa thứ nhất thứ hai giùm em nhá. :((
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top