[Funland] Lại tai nạn và người được cho là thủ phạm đã mất

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,041 Mã lực
Em không định trả lời các cụ nữa, vì mọi thứ đã quá rõ ràng nhưng các cụ cố tình không hiểu, lại còn xiên xẹo phải là trái, trái là phải.

Tuy nhiên em sẽ còm lần cuối trích từ tài liệu luật giao thông của Úc, có sẵn minh hoạ để các cụ khỏi phải hiểu phải thành trái, trái thành phải.

Cũng minh hoạ cho cụ centaur271188 rõ ràng luôn ở ví dụ 2, xe đi thẳng phải nhường đường cho xe rẽ.

IMG_20250506_213151.jpg
Cũng hơi lạ là theo logic thì Úc lái xe bên trái nên các quy tắc phải trái phải ngược lại VN mới đúng, tức là nên nhường xe đến từ bên trái.

Các bác có biết cơ sở nào mà lại nhường xe đến từ bên phải, mà không phải nhường xe đến từ bên trái không? Em nghĩ là với kiểu VN thì nhường xe đến từ bên phải hợp lý hơn vì xe ở bên phải có góc quan sát tốt hơn nên cho đi trước. Với logic đó thì Úc nên nhường ưu tiên cho xe đến từ bên trái.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,084
Động cơ
84,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em không định trả lời các cụ nữa, vì mọi thứ đã quá rõ ràng nhưng các cụ cố tình không hiểu, lại còn xiên xẹo phải là trái, trái là phải.

Tuy nhiên em sẽ còm lần cuối trích từ tài liệu luật giao thông của Úc, có sẵn minh hoạ để các cụ khỏi phải hiểu phải thành trái, trái thành phải.

Cũng minh hoạ cho cụ centaur271188 rõ ràng luôn ở ví dụ 2, xe đi thẳng phải nhường đường cho xe rẽ.

IMG_20250506_213151.jpg
Lái xe dù bên trái (Anh, Úc, Sin...) hay bên phải đường (ta, Mẽo, Nga...) cũng phải nhường xe đến từ bên phải.
Tư duy của bác là vậy. Tôi hiểu có sai gì không nhỉ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,028
Động cơ
183,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái xe dù bên trái (Anh, Úc, Sin...) hay bên phải đường (ta, Mẽo, Nga...) cũng phải nhường xe đến từ bên phải.
Tư duy của bác là vậy. Tôi hiểu có sai gì không nhỉ?
Bác hiểu sai ạ.

Tư duy của em là nhường bên nào, như thế nào là do luật pháp nước đó quy định.

Kể cả luật của Úc, không phải lúc nào cũng nhường bên phải cụ ạ. Luật bên họ quy định rõ ràng cho các tình huống rất cụ thể, chứ không chung chung "nguyên tắc nhường bên phải" như ta.
Như trường hợp dưới đây lại không nhường bên phải.

Screenshot_2025-05-06-22-36-16-023-edit_com.android.chrome.jpg
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,084
Động cơ
84,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bác hiểu sai ạ.

Tư duy của em là nhường bên nào, như thế nào là do luật pháp nước đó quy định.

Kể cả luật của Úc, không phải lúc nào cũng nhường bên phải cụ ạ. Luật bên họ quy định rõ ràng cho các tình huống rất cụ thể, chứ không chung chung "nguyên tắc nhường bên phải" như ta.
Như trường hợp dưới đây lại không nhường bên phải.

Screenshot_2025-05-06-22-36-16-023-edit_com.android.chrome.jpg
Bác so kỹ đồ hình minh họa bác đưa với của bác kia đưa sẽ thấy sự khác biệt về kiểu rẽ. Từ đó sẽ rõ rẽ kiểu nào được ưu tiên đi trước, còn rẽ kiểu nào thì phải nhường xe đi thẳng.
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,627
Động cơ
501,743 Mã lực
Phi cmn nó 1 phát từ trong ngõ ra giữa đường thế khác gì phi đang đỗ ở vỉa hè phi ngang ra giữa đường của mấy ông nhõi con mà mấy cụ còn bênh. Giờ 1 ông làn trong tự nhiên vỉa 1 phát vào xe các cụ ở làn ngoài các cụ có giật mình chửi thầm ko.
Chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm thì xử lý đứa giao xe cho nó. Giao xe cho đội chưa đủ tuổi chả khác nào giết người. Em thấy đội học sinh ngồi lên xe là vẩy hết tốc lực, mà đầu cno còn ngoặt bên nọ ngoặt bên kia trông rất ngứa mắt.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,028
Động cơ
183,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phi cmn nó 1 phát từ trong ngõ ra giữa đường thế khác gì phi đang đỗ ở vỉa hè phi ngang ra giữa đường của mấy ông nhõi con mà mấy cụ còn bênh. Giờ 1 ông làn trong tự nhiên vỉa 1 phát vào xe các cụ ở làn ngoài các cụ có giật mình chửi thầm ko.
Chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm thì xử lý đứa giao xe cho nó. Giao xe cho đội chưa đủ tuổi chả khác nào giết người. Em thấy đội học sinh ngồi lên xe là vẩy hết tốc lực, mà đầu cno còn ngoặt bên nọ ngoặt bên kia trông rất ngứa mắt.
Không phải bênh, mà là tự trang bị kiến thức pháp luật cho đầy đủ để ma tự bảo vệ bản thân thôi cụ.

Còn các ý cụ nói thì đúng cả, chả sai.
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,627
Động cơ
501,743 Mã lực
Không phải bênh, mà là tự trang bị kiến thức pháp luật cho đầy đủ để ma tự bảo vệ bản thân thôi cụ.

Còn các ý cụ nói thì đúng cả, chả sai.
Nhìn hình cu kia nó lao gần như vuông góc sang đường kia thì đỡ sao được mà trang bị. Kể cả ông già kia có đi chậm 20km/h mà nó phi ép vào thế kia thì cũng ngã.
Giống cụ đang đi làn giữa 1 thằng làn trong nó vỉa phát là ngã thôi.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,651
Động cơ
262,336 Mã lực
Nhìn hình cu kia nó lao gần như vuông góc sang đường kia thì đỡ sao được mà trang bị. Kể cả ông già kia có đi chậm 20km/h mà nó phi ép vào thế kia thì cũng ngã.
Giống cụ đang đi làn giữa 1 thằng làn trong nó vỉa phát là ngã thôi.
Cụ phải đi chậm thôi. Đằng nào biển giao nhau với đường ưu tiên cũng là biển nguy hiểm, cụ được ưu tiên nhưng vẫn phải đi chậm và tập trung quan sát, sẵn sàng xử lý tình huống. Cái này có ghi trong luật.

Chậm đến mức nào thì luật không nói. Nhưng cụ cứ đi 30km/h đi cho lành. Cần đạp phanh thì dính luôn.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Em không đồng ý với việc khẳng định xe cậu Quờ đã được ưu tiên và bác Tiến + cháu ngoại đã đi sai.
- Theo hướng lưu thông của bác Tiến + cháu ngoại thì có biển giao nhau với đường không ưu tiên. Hai bác cháu được quyền ưu tiên và thực hiện quyền ưu tiên.
- Đường cậu Quờ đi từ đó ra không có biển giao nhau với đường ưu tiên. Lỗi do Sở GTTC địa phương chịu trách nhiệm.
- Qui chuẩn 41 (QCVN 41:2019) qui định thứ tự đường ưu tiên (đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, xã..., đường có cấp kỹ thuật cao hơn, có lưu lượng xe lớn hơn, có lượng xe ô tô vận tải công cộng lớn hơn, có cấp mặt đường cao hơn). Theo đó đường cậu Quờ đi từ đó ra thuộc cấp đường có thứ tự ưu tiên thấp hơn đường hai ông cháu đang đi. Cậu Quờ phải nhường đường.
- Cậu Quờ (do không quan sát?) lao thẳng ra làn ngoài cùng của đường hai làn đường và lao vào làn đường hai ông cháu đang đi gây xung đột.

Theo em điểm giảm nhẹ duy nhất cho cậu Quờ là đường cậu ta đi ra không cắm biển giao nhau với đường ưu tiên.
Mặt khác, nhận định chủ quan của em là bác Tiến đi nhanh và dường như không giảm tốc độ kịp thời. Conan có thể dựa vào đây để lật bài.
Nhưng việc đổ cho bác Tiến là người gây nguy hiểm thì...del ngửi được.
Vậy làm sao bác phân biệt được, cái đường mình đi , ví dụ, có lượng xe ô tô vận tải công cộng thấp hơn, để biết rằng mình Ưu tiên cao hay Ưu tiên thấp???

Tôi hoàn toàn ý thức việc cắm biển, và mấy cậu cầm dấu tròn hình như cũng vậy.
Chả nhẽ họ bẩu, do tụi tau chưa có ngân sách cắm biển thứ 2 chỗ đường nhỏ kia?!
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Xem clip và bản đồ, em thấy lái xe là ông Q sai 90% vì đi từ đường nhánh ra nhập vào đường chính (đường Cao Văn Lầu) không quan sát và nhường đường, chuyển luôn sang làn ngoài bên trái; còn lái xe là ông Tiến đi thẳng theo đường chính nhưng không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát.

Screenshot_2025-05-06-22-04-40-80_3d9111e2d3171bf4882369f490c087b4.jpg


Em mượn ảnh cụ NTTT để thấy có biển để biết đường chính/đường nhánh.

1746521885091.png
Nó rất rõ là đường cậu Quờ đi phải được Ưu tiên thấp rồi bác.
Làm thế nào để nhận ra điều ấy và hành xử tương ứng, mới là câu hỏi ở vụ này nói riêng và tại các giao lộ nói chung.

Và mấy cậu tự xưng là có thẩm quyền lờ tịt.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,874
Động cơ
485,120 Mã lực
Quy chuẩn nội bộ trông như nào bác, bác làm ơn thông não giùm!

Có phải cái Quy chuẩn "Đo đếm lượng xe lưu thông" và "Hỏi lãnh đạo tỉnh" không bác?
Đg đảm bảo giao thông chính trong khu vực và thường có thiết kế rộng hơn là đg chính. Đg phụ hiểu là ngc lại (kiểu đg vòng, đg tắt)
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Đg đảm bảo giao thông chính trong khu vực là đg chính. Đg phụ hiểu là ngc lại (kiểu đg vòng, đg tắt)
Tuyệt quá.
Để tôi ra nghị quyết, cắm biển Đường đảm bảo giao thông khu vực, bác nhá.

Không cần biển báo, tốn tiền ngân sách nhỉ.

Đồng thời, tôi chỉ đạo đưa việc này vào Giáo trình dạy lái xe Cánh diều, bác nhá. Có tý nhuận bút, tất nhiên.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,874
Động cơ
485,120 Mã lực
Tuyệt quá.
Để tôi ra nghị quyết, cắm biển Đường đảm bảo giao thông khu vực, bác nhá.

Không cần biển báo, tốn tiền ngân sách nhỉ.
Đồng thời, tôi chỉ đạo đưa việc này vào Giáo trình dạy lái xe Cánh diều, bác nhá. Có tý nhuận bút, tất nhiên.
Ko phải hả cụ, thế cụ có khái niệm ưu tiên, chính, phụ theo qui định ko, em xin?
#65 có bác đưa hình ảnh đg Cao Văn Lầu trc khi đến điển đg giao nhau xảy ra tai nạn có căm biển: giao nhau với đg ko ưu tiên đó bác, ko cần biết biển bên kia cũng có thể suy ra đg kia là đg ko ưu tiên.
1000012212.jpg


Cụ thể hơn k.13 điều 3 luật 2008, luật mới em chưa xem.
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Ko phải hả cụ, thế cụ có khái niệm ưu tiên, chính, phụ theo qui định ko, em xin?
#65 có bác đưa hình ảnh đg Cao Văn Lầu trc khi đến điển đg giao nhau xảy ra tai nạn có căm biển: giao nhau với đg ko ưu tiên đó bác, ko cần biết biển bên kia cũng có thể suy ra đg kia là đg ko ưu tiên.
1000012212.jpg


Cụ thể hơn k.13 điều 3 luật 2008, luật mới em chưa xem.
Ai quan tâm đến Quy chuẩn làm gì hả bác???

Cái thiết yếu là, khi đi đến giao lộ nào đó, bác cần biết, muốn biết và phải biết, mình được ưu tiên cao hay ưu tiên thấp.

Khi đó, bác tìm biển báo hay bác gọi hotline của cậu Thư viện pháp luật?
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,874
Động cơ
485,120 Mã lực
Ai quan tâm đến Quy chuẩn làm gì hả bác???

Cái thiết yếu là, khi đi đến giao lộ nào đó, bác cần biết, muốn biết và phải biết, mình được ưu tiên cao hay ưu tiên thấp.

Khi đó, bác tìm biển báo hay bác gọi hotline của cậu Thư viện pháp luật?
Chả hiểu cụ nói gì nữa. Quan điểm của cụ ở #1 thì A Quờ đc ưu tiên (mặc dù đi từ đg nhánh ra) nên em với cụ mới tranh luận đg nhánh đg phụ để xem phương tiện trên đg nào đc ưu tiên. Giờ rõ ràng nhánh với chính rồi cụ vẫn cho rằng nạn nhân vẫn phải ưu tiên xe từ đg nhánh ra ra thì chịu.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Chả hiểu cụ nói gì nữa. Quan điểm của cụ ở #1 thì A Quờ đc ưu tiên (mặc dù đi từ đg nhánh ra) nên em với cụ mới tranh luận đg nhánh đg phụ để xem phương tiện trên đg nào đc ưu tiên. Giờ rõ ràng nhánh với chính rồi cụ vẫn cho rằng nạn nhân vẫn phải ưu tiên xe từ đg nhánh ra ra thì chịu.
Rõ thế còn gì bác?
Bác đi từ cầu ra, như anh Quờ, thì bác thấy mình được ưu tiên hay không, so với ông Tiến?
Và, tại sao?
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,859
Động cơ
255,074 Mã lực
cái này thì em cho là lỗi hỗn hợp, vì nguyên tắc thì đến đường giao cắt phải giảm tốc độ, nhưng phần sai lớn hơn thuộc về ông rẽ phải, nếu đường đồng cấp thì ông rẽ phải đc ưu tiên, nhưng là đc ưu tiên so với xe chạy làn phía bên phải, chứ đây thực tế là ông chuyển làn không báo hiệu, không quan sát rồi. cái kiểu mà rẽ phát từ nhánh ra đến làn ngoài cùng này thì thực tế chạy cao tốc thỉnh thoảng vẫn gặp cả mấy cụ 4b cơ,
Em nhất trí hoàn toàn với cụ này. Ông Tiến có thể sai ở không giảm tốc độ thôi
Chú bố kia làm phát từ nhánh ra bó luôn vỉa bên trái thế, phải cái xe ben thì lại lấy xẻng mà xúc luôn.
Nói thẳng là: từ ngõ ra chuyển làn mất dậy, gây tai họa
Chắc vụ này khả năng có xem xét xử lại.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,874
Động cơ
485,120 Mã lực
Rõ thế còn gì bác?
Bác đi từ cầu ra, như anh Quờ, thì bác thấy mình được ưu tiên hay không, so với ông Tiến?
Và, tại sao?
Bên đó hình như ko có biển báo thì làm sao cụ khẳng định A Quờ đc ưu tiên hơn? Trong khi hướng đi của nạn nhân có biển báo sắp đến điểm giao nhau bên phải với đg ko ưu tiên.
 

muoibaconcho

Xì hơi lốp
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
5,104
Động cơ
649,714 Mã lực
Nhìn hình cu kia nó lao gần như vuông góc sang đường kia thì đỡ sao được mà trang bị. Kể cả ông già kia có đi chậm 20km/h mà nó phi ép vào thế kia thì cũng ngã.
Giống cụ đang đi làn giữa 1 thằng làn trong nó vỉa phát là ngã thôi.
Tôi bị 1 phát rồi. Tôi đi cũng chậm thôi, dưới 20km/h nhưng nó phóng ra giữa đường đột ngột nên mình phải phanh gấp và kết quả là mình xoè, nó thì chả sao, vẫn phi tiếp bình thường.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,028
Động cơ
183,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên đó hình như ko có biển báo thì làm sao cụ khẳng định A Quờ đc ưu tiên hơn? Trong khi hướng đi của nạn nhân có biển báo sắp đến điểm giao nhau bên phải với đg ko ưu tiên.
Chính vì phía anh Quờ không có biển báo, nên anh Qườ mới nghĩ rằng thằng bên trái phải nhường, theo quy tắc nhường nhau ở nút giao thông bác ạ.

Chính vì phía ông Tờ có biển báo, nên ông Tờ lại nghĩ rằng cái thằng không ưu tiên kia phải dừng lại nhìn ngó nhường mình.

Cuối cùng cả 2 cùng phóng như bay vì đều cho rằng mình được ưu tiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top