Chi hội Lang Bạt Ký

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Từ bậc cao nhà thờ,tớ thấy 1 ngĩa trang ở xa xa,Sergio rủ mọi người đi xem vì đây là 1 ngĩa trang "rất vui mắt" vì đầy màu sắc,nhưng chúng tớ lắc đầu vì không hứng thú .Anh ta còn giới thiệu là hàng năm,vào dịp lễ cô hồn thì các ngĩa trang ở vùng Nam Mỹ rất vui,vì gia đình người chết thường tới ngĩa trang thăm và ở chơi cả đêm với người quá cố để họ có dịp vui vầy với người dương thế .
Nên những ngày ấy nơi đây tưng bừng nhộn nhịp như đi hội,ăn uống lu bù ....

 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Các cậu thân,cho tớ ngắt ngang bài viết để khoe xe mazda mới của tớ nhé,một trong những chiếc Mx-5 thế hệ mới được bán ra ở đây,và tớ là 1 trong những khách hàng đầu tiên,khách hàng nội bộ bởi sự đóng góp trong quá trình thiết kế và hoàn chỉnh các giai đoạn ,cũng là kiểu xe cuối cùng trong sự ngiệp Mazda mà tớ có dính líu phần nào .
Tuy đã chấm dứt cộng tác với Mazda sau gần 20 năm gắn bó ,nhưng tớ vẫn là 1 thành viên của gia đình Mazda USA,nên được ưu tiên phân phối và nhận chìa khoá từ lúc xe mới chính thức bắt đầu được lắp ráp trong công xuởng .
Và đây......Mazda Miata 2016 ,chính thức mang hộ khẩu Mazuda.

 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Chiều ấy cả đoàn kéo nhauu về,lỉnh ca lỉnh kỉng túi xách bao bì đồ lưu niệm,đúng là xanh xanh đỏ đỏ khiến các vị khách du lịch hoa mắt,mua cho bằng thích- Riêng tớ chỉ mua 2 cái mặt nạ gỗ đẻo theo truyền thong biểu tượng tín ngưỡng thần linh Maya ,màu ướn trang trí được lấy từ mủ và lá cây rung,đất bột....trong tự nhiên,không xài sơn màu,và làm bằng tay...
-Sau khi rời Chichicastenango - Chúng tớ đi ngược lên hướng bắc cuộc hành trình tiến về thị trấn ANTIGUA giàu màu sắc văn hoá thuộc địa và cổ kính.
Nơi này khi xưa là trung tâm quyền lực,thủ phủ của sự thống trị Tây ban Nha ở khu vực Trung Mỹ,và nơi đây cũng đã bị tàn phá bởi trân động đất xảy ra vào thế kỷ 17 ( khoàng năm 1773 )nên các kiến trúcdinh thự ,nhà dòng,trường học ,nhà cửa,nhà thờ .. ect....mà chúng tớ sẽ tham quan sẽ là những gì còn sót lại và được con người tân tạo đôi chút để gìn giữ nét văn hoá cổ điển.
Được cho là trung tâm văn hoá, nơi đây tự nhận là nơi đại diện ngôn ngử Tây ban Nha chuẩn xác nhất về mọi mặt ,hoàn thiện nhất thế giới ???? Bởi thế nên nơi đây có một ngôi trường quốc tế chuyên dạy về ngôn ngữ Tây ban Nha,với các học viên từ khắp nơi trên thế giới tìm về,với kiểu giáo dục kềm người rất sát sao,một học viên sẽ được một hoạc nhiều thầy luân phiên "một kèm một " và ngoài giờ học ở lớp thì sẽ lưu trú ở một gia đình địa phương để giao tiếp và hoàn thiện ngôn ngữ trong sinh hoạt.
Nơi này cũng nằm trong danh sách bảo vệ của Unessco .
Tới nơi,chúng tớ qua đêm tại khách sạn Casa Santo Domingo ,cổ kính mang màu sắc thuộc địa . Ngày mai sẽ rong chơi thị trấn (đương nhiên tối nay tự do,ai muốn rong chơi thì cứ việc đi nhưng không có tour guide đi kèm .
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Sáng hôm sau,xe chở chúng tớ ngoằn ngèo đi qua các con đường nhỏ tiến vào trung tâm thị xã,hai bên đường với nhửng căn nhà liền kề cổ xưa,không hiểu sao rất vắng người sinh hoạt,các cửa đóng im ỉm,chỉ có người qua lại trên đường phố .
Chúng tớ sẻ đi bộ quanh thị xã và viếng thăm di tích ,đa phần là nhà thờ và nhà dòng,một vài dinh thự công quyền và thư giãn tự túc nếu những ai không muốn đi cùng đoàn.
Có một chút mưa đêm nên nhửng ổ gà đọng nước bùn bắn tung toé khi bánh xe lăn qua.
Chúng tớ ngừng lại rước một ngôi nhà thờ còn nguyên vẹn không bị tàn phá bởi động đất ngày xưa,đây là nhà thờ chính của khu dân cư,với nhửng buổi lễ vẫn duy trì hàng ngày,nhà thờ La Merced .
Tớ chọn cách xé lẻ và tự túc lang thang ,sẽ đi ngang dọc không chủ đích và như thường lệ,sẽ tiếp cận người địa phương nếu có thể .
Đây là nơi du khách thăm viếng mức độ khá dầy đặc không kể mùa ,lúc nào ngoài đường cũng có người nước ngoài nên các dịch vụ ở đây phục vụ người nước ngoài ,khách du lịch là chính.
Ngoài đường dân tình dường như chẳng ai biết ai là ai,chẳng ai ngó ai,và cũng chẳng để tâm tới xung quanh việc ai nấy làm . Bầu không khí luôn yên tĩnh ,cảm giác có vẻ ngái ngủ như một buổi trưa hè.
Được cái là thái độ con người hoà nhã,rất là thư giãn trong sinh hoạt và cời mở khi cần giao tiếp ở mức độ cần thiết .
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Đường phố Antigua.

.









Parque Central- quảng trường trung tâm



Trường đại học Universida de San Carlos ,xây dựng vào thế kỷ 15- đây là trường đại học thứ 3 được xây dựng trên toàn cỏi thuộc địa châu Mỹ ngày xưa ,thời vua Charles II ,của thực dân Tây Ban Nha



"Tự sướng" , Santa Catalina .
tới đây thì không thể thiếu hình ành Santa Catalina



Tàn tích của trận động đất vài thế kỷ trước,cành này thấy khắp nơi quanh vùng.
Bên trong nhà thờ San francisco ,với dấu tích tàn phá của trận động đất 1773.



EL Borracho

 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Sự cổ xưa của các di tích nơi đây thường được ,các tay nhiếp ành chọn để chụp hình quảng cáo ,Khi lang thang trong phố,tớ gặp 1 kíp đang chụp hình quảng cáo với cô gái trẻ ngồi giữa đường vắng,tớ cũng ké vài cảnh .





Nhà thờ La Merced.



với hoa văn ,hoạ tiết thật tuyệt.



Nhà thờ cổ .
Cathedral de Santiago



Nhà thờ San Francisco el Grande

 
Chỉnh sửa cuối:

Longleg

Xe tăng
Biển số
OF-981
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
1,209
Động cơ
587,280 Mã lực
Thỉnh thoảng vô đây lang bạt cùng cụ Mazuda \:D/
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Mazda Miata thương hiệu Mazuda đẹp thật
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
E hèm,chào các cậu tớ viết tiếp đây,khi chúng tớ ghé vào thăm trường dạy tiếng Tây Ban Nha,thì thấy đây là 1 trường có kiểu sinh hoạt khá tốt,với chủ trương 1 kèm một,và thầy trò có thể tác ngiệp bất cứ ở đâu,kể cả dã ngoại khi đề tài là 1 di tích lịch sử nào đấy,còn không thì ngồi ở 1 trong những chiếc bàn con quanh khuôn viên trường có cắm 1 là cờ quốc gia tiêu biểu.
Tớ nhìn quanh khuôn viên thấy rất nhiều bàn co 1 người ngồi,trên bàn cắm những chiếc cờ đại diện cho quốc gia của học viên tham dự. Tớ có ý tìm nhưng không thấy cờ của ta,tớ có hỏi thì ban giám hiệu nói là có cờ VN nhưng chưa từng có học viên nào từ Việt Nam nên chưa có dịp cắm cờ xí chỗ.









Sau đấy chúng tớ đi thăm 1 nhà máy chế biến ca cao,với thành phẩm là bột ca cao cà phê,kẹo chô cô lat và các cái liên quan từ cây ca cao.
Nói that,thành phẩm thì thơm,nhưng trong qu1a trình chế biến thì cái mùi chô cô lat lại có mùi ...thum thủm khó ngửi .
Tớ gé qua chơ trời thấy mua nbán cũng ì xèo,đa phần là quà lưu niệm và quần áo các thứ,vì là cuối chuyến đi nên đoàn chúng tớ không thấy ai mua bán gì,và tâm lý người bán cũng rất rành rẽ,khi biết đây là chặng cuối của các đoàn khách nên ra giá rất là ....bèo.
Thật là uổng nhưng vì trót mua có rồi nên ai cũng chỉ tiếc chứ không móc hầu bao.
Sau đấy chúng tớ lên xe quay trở về Guatemala City để kết thúc chuyến đi.
Sau khi check in khách sạn và tour guide phát lịch trình chuyến bay trở về ngày hôm sau và phương tiện đưa đón cho từng người,là màn chia tay và trả tiền thù lao cho tour guide và cho tài xế. Đưa riêng từng người chứ không gộp chung .
Vì chàng Sergio Tour guide rất biết việc,có trình độ bao quát ,nói tiếng Anh chuẩn và chăm chút phục vụ ân cần suốt chuyến đi nên mọi người rất hào phóng,ai cũng đưa thêm ngoài số tiền quy định kèm lời chúc tụng tình càm.
Ai nấy cảm động lúc chia tay,và đoàn chúng tớ củng quay sang chia tay nhau vì ngày mai mổi cá nhân sẽ bay theo lịch riêng để trờ về nhà ở khắp các nơi ở nước USA,sau khi trao đổi số phôn và e-mail addy,hẹn ngày nào đó có duyên thì gặp lại.
Tối đấy tớ tranh thủ dạo phố Guatemala City và ghé 1 quán Mc Donald bản địa an vài miếng,về khách sạn trễ gói ghém đồ đạc ngủ qua đêm.
Sáng sớm ngày mai xe tới đón,thủ tục hài quan nhanh chóng dễ dàng,tớ lên máy bay đánh 1 giấc dài bù lại sự mệt nhọc,để quay trở lại làm việc ngay khi về tới nhà .
Good bye Guatemala, tớ đánh giá chuyến đi rất là lý thú cho nhửng ai mang trong lòng bản tính thích phiêu lưu khám phá .
Hasta la vista ,hẹn gặp lại nếu có dịp.

 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Are you ready ?
Các cậu cùng với tớ tiếp tục viếng thăm 1 đất nước thú vị nhé
Đất nước và con người ở đây được cho là (được xem là ) khởi nguồn của nhiều điều lý thú trên thế giới,và những điều thú vị ấy đã trở thành nền tảng và quy luật cho hầu hết xã hội con người hiện đại trong cuộc sống chung .
Những điều kỳ diệu ấy kể sơ là những luận chứng về lý thuyết khoa học,về triết học,về luân lý ,về sự bình quyền....và còn là nơi sinh sản ra rất nhiều truyền thuyết thần thoại .
Lịch sử và truyền thuyết như thể là cùng song hành trong sự phát triển thăng trầm của đất nước ấy từ xa xưa cho đến nay,với những tên tuổi của những kỳ nhân nổi tiếng muôn thủa mà những ai hứng thú về lịch sử con người đều không thể không biết đến.
Ngay cả hiện nay thế kỷ này,mà đất nước khá khiêm nhường nhỏ bé này lại tạo nên nhiều tiếng động lớn ,ồn ào khiến thế giới chú ý .
Riêng cảm nhận của tớ,thì điều thú vị đập vào mắt tớ khi mới đặt chân xuống mảnh đất này,là màu ....xanh da trời.
Xanh rất xanh ,không ở nơi đâu mà bầu trời và biển cả lại có màu xanh như thế.
Một màu xanh lôi cuốn sự viếng thăm của con người thích phiêu bạt.
Và hơn nữa,người dân ở đây cũng thích màu xanh da trời .Mầu xanh quyến rũ này được xem là màu biểu tượng ở đất nước này,
Ngay cả lá quốc kỳ nước này cũng mang một màu xanh hy vọng.
Xanh biêng biếc,xanh ơi là xanh,xanh đến nôn nao lòng người .
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Đất nước này gồm nhiều hòn đảo lớn nhỏ được bao vây bởi đại dương,trên đất liền thì giải đất này gồm khoàng 80 % là núi đồi.
Dấu tích của lịch sử còn lưu lại đến ngày nay là những đền đài thành quách nằm rài rác khắp nơi trên đất nước này .
Dẫu trải qua sự tàn phá qua thời gian bởi vô vàn thiên tai do thiên nhiên ,bởi chiến tranh loạn lạc do sự tranh dành quyền lực và đất đai của con người,,đúng là trơ gan cùng tuế nguyệt .
Chính sự tồn tại của những di tích này là tiền đề cho những khám phá sử học,để tách rời sự kiện lịch sử ra khỏi những truyền thuyết tưởng như là được truyền đời bởi trí tưởng tượng phong phú của con người .
Rất nhiều truyền thuyết tưởng như không thật,thì nay đã được chứng minh là sự kiện lịch sử có thật trong từng giai đoạn .
Mời các cậu bắt đầu với những hình ành màu ..xanh hy vọng .










 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Hy Lạp.
Vâng,có lẽ các cậu cũng đã phần nào đoán biết đất nước mà tớ muốn rủ các cậu cùng tham quan .đó là đất nước Hy Lạp.
là đất nước của truyền thuyết,của thần thoại,của triết học,của nhân quyền,và còn là nơi phát nguồn sự kiện tranh tài thể thao mà con người vẫn tổ chức trên thế giới,là Đại Hội Thể Thao Olympic .
Đây là một đát nước khá khiêm nhường về diện tích và dân số,nhưng là nơi tạo nên nhiều tiếng vang trên thế giới,mà mới đây nhất là sự kiện khủng hoảng tài chính,khiến cả thế giới quan tâm.
Chuyến đi của tớ kéo dài khoảng gần 3 tuần lễ,cả đường bộ và đường biển,vì đất nước này có rất nhiểu đảo ,nên ghé đây đó tham quan thì phương tiện dễ nhất là đi tầu thuỷ,vừa có thời gian ngủ ngỉ tàu vào ban đêm trong khi tàu di chuyển,tiết kiệm thời gian .
Khởi hành ở chặng đầu tiên tớ bay từ SF tới Istanbul, bay cùng hàng không Thổ nhĩ Kỳ và sau đó sẽ chuyển tiếp bằng cruise vượt đại dương (và ăn chơi )trên cruise sau đó ghé 1 cảng biển thành phố Kusadashi thuổc Thổ nhĩ kỳ,và bắt đầu chuyến du hàng zic zắc trên biển thăm các đảo của Hy Lạp trước khi ghé về tới Athens,thủ đô Hy Lạp để bắt đầu các chuyến đi tham quan trên bộ .


Sơ đồ chuyến đi.



Cờ biểu tượng đất nước Hy Lạp









Người kể chuyện.

 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Đến Athens vào nửa đêm,được côngty du lịch gate 1 đón tại phi trường ngỉ đêm tại khách sạn Royal Olympic toạ lạc ở trung tâm thành phố,sáng sớm hôm sau lại được đón và chở ra bến cảng Piraues để check in lên Cruise,chả có dịp ngó ngàng thủ đô Hy Lạp lúc này,mà đó sẽ là việc làm cuối cùng trước khi kết thúc chuyến đi.
Nhóm chúng tớ gồm 20 người,có hai tourguide đi kèm trên biển,họ lo chu đáo các thứ rất chuyên ngiệp,hướng dẫn đặt tour thăm viếng khi ghé đảo và dặn dò,giấy tờ các thứ được chuyển đến tận phòng theo giờ quy định.
Theo lịch trình,chúng tớ sẽ ngủ ngỉ và ơ trên cruise vượt đại dương trong 2 ngày dài đằng đẵng,ngoài nhựng dịch vụ ăn chơi giải trí thì chung quanh chỉ có ...biển xanh để mà ngắm.
Chuyến cruise chúng tớ đang dùng đợt này ,Aegean thuộc loại bậc trung nhỏ hơn về kích thước và cả về cách phục vụ ,không hoành tráng bằng chuyến Cruise lần trước khi tớ ghé Tây Ban Nha của Norway Epic.
Trên cruise ngoài những dịch vụ thông thường như xem show ngệ thuật,xem biểu diễn âm nhạc,ăn uống tiệc tùng và đánh bài,thì còn có thêm những hoạt động vui chơi thể thao và sinh hoạt cộng đồng như dancing và hát hò thi thố tài năng. Không khí vui chơi này Chỉ thích hợp cho những ai ham vui thích nhậu và nhẩy nhót.
các bợm thì mua voucher thức uống trả tiền trọn gói 1 lần trong chuyến đi,uống vô hạn định,rất có lợi cho người tửu lượng cao .(hay có hại ? )
Dịch vụ phục vụ các bà các cô thì không thiếu,có thể hẹn tận phòng .
Còn tớ thì chỉ ăn,ngủ,xem biểu diễn nhạc thính phòng ở các quán bar ,ở đây có những nhạc sĩ vĩ cầm và guitar rất diêu luyện ,hoạc xem nhạc phòng trà với những ca khúc thế giới nổi tiếng với những ca khúc bằng tiếng Pháp,Anh Ý Tây ban Nha và đương nhiên ....Hy Lạp
Chán thì mò lên boong tàu tham gia học múa đôi có người hướng dẫn tập thể kèm DJ hỗ trợ,cũng là 1 hình thức thư giản thể thao nhẹ .Hoạc ngắm trời biển,kể cả ngắm những nàng tiên cá đang nằm dài phơi nắng Địa trung Hải ....
Noài ra lúc nào trên boong tàu cũng có hai ban nhạc túc trực biểu diễn luân phiên,ban nhạc nhẹ các nước và ban nhạc Cu Ba?Caribien có những ca sĩ rất nhà ngề .
Những nhân viên điều hành trên tàu ,kể cả ca sĩ đều nói lưu loát nhiều thứ tiếng,tối thiểu sẽ là Hy Lạp,Anh,Pháp ,Ý,Tây ban Nha ...riêng tiếng Nhật,Nga ..thì có thông dịch riêng.
Không thấy khách Trung Quốc đi chơi nhưng ngược lại,hai nhân viên dọn phòng chúng tớ lại là người Trung Quốc,hai đứa 1 trai 1 gái tuổi trên dưới 20,chí choé tiếng Trung suốt ngày,nhưng làm việc chăm chỉ ,hễ chúng tớ bước ra khỏi phòng là họ vào dọn phòng ngay .
Có cái tớ chê là thức ăn trên Cruise lần này rất là kém phong phú,món ăn lập đi lập lại,và trái cây không được tươi . Thức uống trong quầy bar lại mắc mỏ .Lên mạng internet thì 12 euro / giờ ,7 Euro cho 1 lon Coca tại quầy bar.( đương nhiên là đã chấp nhận đi Cruise là chấp nhận xài tiền,chớ có kêu ca gì cả ,chỉ là ví dụ . )
Sau khi Taxi và ăn ngủ gần 2 ngày,cập bến Thổ nhĩ Kỳ ở Kusadasi ,khi mọi người thăm viếng các di tích ở Ephesus thì tớ chỉ xuống bến tha thẩn phố xá và mua sắm lặt vặt vì nơi đây tớ có ghé rồi .
Dân cư rất nấp tập đông đúc và bận rộn như mọi khi ở phố cảng biển du lịch ,đi lang thang phố phường vào giờ quy định vẫn nge tiếng cầu kinh cô ran Hồi Giáo oang oang từ loa phóng thanh công cộng,và vẫn thấy từng nhóm người trải thảm ra quỳ cầu kinh tập thể trong công viên,trong những nhà nguyện công cộng hay trong thương xá . Họ rất sùng đạo
Chỉ có nhận xét là nơi phố xá và bến tàu xuất hiện nhiều người tị nạn ,họ quây thành nhóm và xả rác ..
Chiều đến,khách quay lại bến cảng lên tàu,rời bến và hành trình vượt sóng trong đêm chuẩn bị điểm đến ngày hôm sau .
Trong hành trình các ngày kế tiếp,chúng tớ sẽ ghé các hòn đảo khá nổi tiếng và tham quan vui chơi trên đất liền khi ghé bến vào ban ngày,đêm lại trở về ngủ trên cruise trong khi rời bến đến địa điểm kế tiếp ngày hôm sau .
Chúng tớ có thời gian rảnh rổi trước khi ghé bến tiếp nối để ngiên cứu và lựa chọn trước những địa điểm tham quan cũng như tìm hiểu lịch sử sinh hoạt từng nơi sẽ đến .
khá thú vị với những thông tin đầy đủ được cung cấp từ văn phòng thông tin .
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Lướt sóng .



Vui chơi trên cruise ,giữa biển trời bao la .






Tập Dancing .





Nhảy mùa cùng ban nhạc Caribien.



Hay đơn giản là thư giản,phơi nắng Địa trung Hải











Hay tìm nơi vắng vẻ để ngắm biển .

 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Và cứ như thế sau vài ngày lênh đênh vui chơi ăn và ngủ là chính ,thì cruise chở chúng tớ tiến dần vào vịnh biển Aegean , là nơi có một địa danh du lịch rất nổi tiếng trên thế giới của Hy lạp,nơi mà có thể nói là ai đã đặt chân đến Hy Lạp mà chưa ghé qua ,thì chưa thể gọi là hoàn chỉnh chuyến đi.
Đó là địa danh Santorini,tiếng Hy Lạp cổ là Thira ,cách xa đất liền Hy Lạp khỏang 200 km đường chim bay .
Địa danh này nằm trên quần thể nhóm đảo tạo thành bởi núi lửa từ ngàn xưa .Mảnh quần thể lô nhô núi lửa này toạ lạc giữa hai ven bờ của quốc gia Hy Lạp và Thổ nhĩ Kỳ .
Điểm nhấn của quần thể Santorini là làng Oia nằm trên đỉnh núi ,cách làng chân núi Fira cách xa 12 km đường lên đèo .
Nơi đây được khách du lịch thăm viếng vì khung cành tuyệt đẹp bao trùm trời biển xanh bao la Địa trung Hải,tạo nên cảm giác chỉ có "ta với trời bơ vơ " cho người nhìn ngắm,và khoảng giữa khung cảnh ấy được tô điểm với màu sắc trắng xác của nhửng khu nhà xen kẽ triền núi đặc trưng với màu sơn vôi tự nhiên kèm mái màu xanh da trời đậm.
Khi viếng thăm Thổ nhĩ Kỳ,du khách sẽ ấn tượng với gam màu đỏ và trắng được dùng đại trà như màu sắc biểu tượng quốc gia ,thì nơi đây Hy Lạp du khách sẽ trầm trồ với màu xanh da trời và trắng toát .
Nhà cửa nơi này xây cất kiến trúc rất ngộ ngĩnh,chen chúc nhau tuỳ thuộc theo vị thế thẳng đứng triền núi,kiến trúc tận dụng tất cả khoảng trống bất kể nguyên tắc theo cung cách xây dung địa phương,nên giữa các khu nhà dường như không có ranh giới riêng biệt,mà xen kẽ chồng lấn tạo nên quần thể láng giềng chung,các lối đường vào nhà lên xuống ngoằn ngèo như những con hẻm nhỏ và khúc khuỷu rất xinh sắn .
Khung cảnh này là niềm cảm hứng của rất nhiều nhà thơ,nhà văn,hoạ sĩ,nhiếp ành gia và người mẫu nổi tiếng trên thế giới .
Rất nhiều người chọn nơi đây chụp ảnh kỷ niệm cho sự kiện cuộc đời,như chụp ảnh cưới ,ảnh Model ,ảnh quảng cáo vv và vv .
Dân tình nới đây sống dựa vào nguồn thu nhập duy nhất từ du lịch là chính,song song đó thì cư dân đảo còn sản xuất rượu vang với 2 nhà máy làm rượu...
Chất liệu là với loại nho đặc sản vùng miền,là loại nho mọc bò lan trên đất cát khô ,không leo dàn và không tưới nước.Hoàn toàn thích ngi để tồn tại với thiên nhiên khắc ngiệt :khô hạn và gió lớn quanh năm
Nông sản địa phương thì không đặc sắc vì đây là vùng khô hạn và thiếu nước trầm trọng,nước ngọt là thứ quý giá của vùng này,nên ngoài nho,chỉ còn có cà chua chùm,là hai thứ chống chọi được với tình trạng khô cằn và gió mạnh.
Giá nhà đất nơi đây thuộc loại đất nhất thế giới
Trờ lại chuyến đi,
Vào khoảng quá trưa thì Cruise chở chúng tớ tiến vào gần bờ và thả neo cách bờ làng chân núi Fira khoảng 2 km.
Hôm nay vì điều kiện thời tiết sóng to nên khách du lịchkhông thễ tiến gần cầu cảng,và du khách lên bờ sẽ phải đươc đưa vào bờ bằng shuttle (thuyển đổ bộ trung chuyển).
Từ bến chân núi Fira,chúng tớ sẽ lên xe bus và leo núi ngoằn ngèo zích zắc như thoi đưa chuyền khách tới làng Oia trên đỉnh .
Từ ngoài biển nhìn vào ,sẽ thấy rất rõ hình ảnh những đoàn xe tiến dần lên đỉnh rất là " zích zắc ".
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Biển sóng lớn,tàu neo xa bờ .





Bến cảng làng Fira chân núi,bến thuyền chính của cuộc hành trình lên đỉnh núi.từ đó du khách sẽ lên xe bus và bắt đầu chuyến tham quan .Nhìn tấm hình này,các cậu sẽ thấy rõ con đường đèo zíc zắc tấp nập xe lên xuống đưa khách từ làng Fira nằm sátchân núi ven biển lên thăm làng Oia trên đỉnh núi .




 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Lúc còn ở trên cruise,ở vào buổi thực tập cứu nạn của tất cả hành khách vừa mới xuống tàu ,chúng tớ cũng đã được chỉ định và nhớ số group của mình để đề phòng khi hữu sự,( hữu sự ở đây là nếu khi có biến cần phải tập trung đào thoát,thì từng nhóm sẽ tuần tự vào xắp hàng ngay hành lang trước phòng mình rồi chờ nge loa gọi số nhóm mà từ tốn trật tự nối đuôi nhau bò lên boong tầu ), và số mã group này cũng dùng để làm thứ tự khi cần lên shuttle taxi vào bờ và ra bờ .
Khi chúng tớ cập bờ vào khoảng 2 giờ trưa,chúng tớ lần lượt lên xe bus của nhóm và khởi hành lên núi dưới sự hướng dẫn của 1 tour guide địa phương .
Dọc đưởng lên núi là nge thuyết minh về lịch sử địa lý,xả hội,sinh hoạt các cái của địa phương .Khi xe đến địa điểm tham quan,chúng tớ được tour guide trao đổi những địa điểm tham quan tự do,địa điểm và giờ giấc tập trung rồi sau đó tan hàng ,mạnh ai nấy đi.
Địa điểm ghé thăm không phải là địa điểm lớn,và đường phố khá nhỏ hẹp nên không thể đi theo đoàn,tốt nhất là mạnh ai nấy đi,và có đi lạc thì cứ trở về tâm điểm,là nhà thờ có mái vòm xanh nổi tiếng mà ở cho dù bạn đứng ở đâu thì cũng vẫn có thể nhìn thấy,và đương nhiên là ai cũng biết nơi này .
Ngoài khung cảnh chung đẹp cuốn hút lòng người khiến ai cũng tần ngần không muốn rời mắt khi đứng trên đỉnh cao trước không gian trải rộng bao la mà nhìn bao quát,thì một kiến trúc nổi bật nằm xen vào bức tranh khổng lồ ấy là nhà thờ vòm mái xanh ,tức là Blue domed church.
Tuy ở quanh khu vực Santorini này có khoảng trên 250 nhà thờ,và đều có mái xanh trên nóc tường trắng,nhưng nhà thờ mái xanh này là biểu tượng nổi tiếng với thế giới,mà nếu ai viếng tăm làng Oia vùng Santorini mà không viếng thăm thì coi như là chưa hề đặt chân tới nơi này .
Nhà thờ này với vòm màu xanh da trời luôn nổi bật,trên kiến trúc được quét màu trắng,rất trắng dưới ánh sáng mặt trời,mà trắng này do một loại vôi tự nhiên có nhiều ở các đảo nổi cấu thành từ núi lửa đã tắt ở Hy Lạp,chứ không phài là sơn do con người tạo nên.
Vì thế cho dù ai nấy có dò dẫm đi loanh quanh ngó ngiêng tứ tán,nhưng tựu trung thì nơi tâm điểm nhìn ngắm của mọi người cũng sẽ là khu vực chung quanh nhà thờ "vòm mái xanh".
Vào giờ cao điểm khi nhiều đoàn cùng đổ bộ lên đảo cùng thời điểm thì chao ơi,người đâu là người,vai sát vai lên xuống trên những con hẻm nhỏ hẹp gập ghềnh đổ về hướng nhà thờ để ngắm và ghi hình ảnh lưu niệm. Vì đông nên ai nấy đều cố kiếm cho mình 1 chỗ đứng ưng ý rồi kiên nhẫn chờ đợi những giây phút hiếm hoi vắng bóng người qua lại để nhanh tay bấm máy ghi hình lưu niệm .Thật không đơn giản chút nào !
Khi tớ cầm máy ảnh phục kích từ chỗ đứng của mình thì lúc này trời đã ngả về chiều nên ánh sáng không lý tưởng lắm cho cảnh trí,cộng với ánh nắng chói gắt của mặt trời đang chiếu ngược vào mắt của mọi người rất khó chịu.
Theo tớ nhận xét,thì cảnh sắc khu này sẽ đẹp nhất vào buổi sáng và lúc mặt trời mọc ,nhưng khi chúng tớ đến nơi lại vào lúc mặt trời sắp xuống,tiếc quá .
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Du khách đến đây hầu hết là đều muốn ghi hình ảnh kỷ niệm ,nên ai nấy cũng máy hình trên tay lăm lăm bấm máy tưng bừng,có một nhóm trẻ tớ đoán là Trung Quốc tranh thủ chụp ảnh cưới ,họ mang theo đủ loại quần áo cưới nhiều màu sắc và kiểu cọ khác nhau rồi tạo dáng đủ kiểu để chụp hình,sau mỏi kiểu chụp thì họ che chắn cho nhau thay đổi trang phục gần như ngay tại hiện trường để "tự sướng". Xem ra rất khẩn trương.
Chỗ tớ chọn ghi hình thì không đạt đỉnh nhưng có còn hơn không giữa vòng vây người đông như quân Nguyên ,lại vào lúc mặt trời ngược sáng,nên phài thu lu ôm máy chờ đợi từng phút,chỉ chờ ông mặt trời khuất bóng dưới nóc nhà là tác ngiệp liền tù tì.Xung quanh tớ củng rất nhiều thợ ảnh chuyên và không chuyên cùng cảnh ngộ đợi chờ .
Từng chút một,ông mặt trời trốn dần và chúng tớ thở phào khi ổng cuối cùng cũng khuất bóng và đồng loạt thi nhau cùng tác ngiệp,tranh thủ tối đâ vì vào lúc này khi hết nạn mặt trời ngược sáng,là chỉ còn 1 khoảng thời gian ngắn trước khi trời sụp tối thời gian that eo hẹp. Thì ra để có những tấm hình đẹp thì các phó nhòm phải trú ngụ tại đây để làm chủ thời gian và tình huống .
Đối với những phó nhòm không chuyên,chỉ muốn ghi hình làm kỷ niệm như tớ đây thì ông mặt trời lúc này rất đáng ghét,vì rất khó chụp hình ở cái vị trí nổi tiếng này. Nhưng ngược lại,với các tay chuyên thì hình ảnh mặt trời lặn ở hòn đảo Santorini này được xem là nơi đáng xem,đáng nhớ,và đáng thưởng thức nhất trong những cái nhất trên thế giới.
Thực vậy,cảnh hoàng hôn ở Santorini này rất nổi tiếng về phương diện ảnh ngệ thuật,lẫn phim ảnh .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top