Chi hội Lang Bạt Ký

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
vài hình ảnh làng Oia,Santorini . Hy Lạp .












Và đây,nhà thờ Mái vòm Xanh (blue-domed church ) , tâm điểm chính của tất cả các bức hình khung cảnh Santorini của du khách viếng thăm trên toàn thế giới .




Vì nơi đây qua nổi tiếng nên bất cứ ai có đến Hy Lạp đều phải có tí ảnh cho bằng được . Vì khu vực này ken kín những căn nhà bên triền núi,chẳng có 1 thứ tự ngăn nắp nào cả vì họ tận dụng từng chút không gian có được nên những con đường bậc cấp lên xuống len lỏi qua nhiều ngóch ngách.. Và chỗ để người ta chụp hình thường là chen chân đứng tựa vào tường nhà ai đó,hoạc leo lên một mái nhà nào đó ven bậc thang .
Các ngôi nhà ở đây đa phần là nhà ngỉ ,nhà trọ cho người du lịch thập phương,nên những ai mướn được một nơi ăn ngủ thì mới có điều kiện chụp những bức hình theo ý muốn về góc độ,thời gian và không gian .
Còn khách vãng lai thì chỉ có thể chụp những bức ảnh "mì ăn liền " vì mỗi lần các chuyến tàu du hàng ghé bến cùng một lượt là lượng khách đổ về rất đông .

*Như là hình cái cô người mẫu này này,đích thực là nằm và ngồi trên ...nóc nhà đấy .
PS : Tớ post hình cô này vì tìm thấy trên mạng,nên khỏi phài xin phép chủ nhân cũng như ghi nguồn nhé .






Hê hê,một tình huống chụp ráng trước khi rời khỏi hiện trường ,khi mà ông mặt trời không muốn chia sẻ cho chút ánh sáng ghi hình .

 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Sau khi tác ngiệp và thoả mãn với những tấm hình tự sướng để kỉ niệm,chúng tớ lần lượt cuốc bộ về bãi tập trung đỗ xe để về bến tàu.
Tớ không thấy ai mua sắm gì nhiều ngoại trừ những đồ lưu niệm nhỏ tượng trưng cho vẻ đẹp Santorini,nhiều nhất là mô hình nhà thờ mái vòm xanh .
Cũng xin nói thêm là nơi đây còn 1 loại hình du lịch hấp dẫn cho du khách là từ trên đỉnh núi,sẽ lần mò xuống chân núi theo triền dốc đứng bằng phương tiện cưỡi ...lừa. Nhưng hôm nay chúng tớ được khuyến cáo là không nên thử,vì một tai nạn xảy ra cách đây vài ngày khi trời mưa đường mòn trơn trượt đã khiến 1 du khách người Hoà Lan và chú lừa tội ngiêp trượt chân lăn lông lốc xuốn triền núi.(đương nhiên vị nạn nhân này được khẩn cấp cứu nạn,máy bay trực thăng đưa đón tận nóc bệnh viện để chăm sóc,toàn bộ chi phí chính phủ đài thọ )
Trời đã tối khi xe bus dần dần đỏ xuống núi,trên xe lúc này là nhiệm vụ của tour guide ,lan man thuyết minh về lịch sử và đời sống xã hội của cư dân trên đảo.
Về tới bến tàu nằm dưới sát chân núi,người đông kìn kịt,phải lần lượt xếp hàng để lên tàu nhỏ đi về như con thoi đưa đón người về cruise .
Trước khi rời xe,chúng tớ trao tiền típ cho hướng dẫn viên đứng sẵn nơi đầu xe cùng lới chào tạm biệt,ai cũng hy vọng sẽ có dịp trở lại đảo và ở lại lâu hơn để thưởng ngoạn.
Về đến cruise,và bắt đầu buổi sinh hoạt thường lệ như bao đêm khác trên thành phố lênh đênh đang tiếp tục rẽ sóng du hành này,sau đó ngủ vùi cho đến rạng sáng ngày hôm sau .
Tàu ghé bến cảng thành phố Heraklion vào lúc mờ sáng ,đây là một thành phố cảng và là quần cư chính của hòn đảo Crete - Đảo Crete là đảo lớn nhất trong quần thể với những đảo nhỏ lô nhô vây quanh,với điểm hấn là thị trấn Heraklion,với thành phố cổ Knossos cách đó vài cây số .
Như bao bến đảo khác dành cho du khách viếng thăm,nơi đây tấp nập mọi dịch vụ phục vụ sẵn sàng cho khách du lịch,với những phong cảnh đền đài xa xa trong phạm vi chung quanh đô thị , gần hơn với những bến cảng và làng chài xinh sắn, và đương nhiên là với những khu mua sắm liền kề những phố nhỏ ,nằm xung quanh những bức tường đá đồ xộ của khu thành cổ .
Điểm đặc biệt cho khách tham quan khi ghé Crete là bãi tắm VIA được mọi người ưa thích vì nước ấm ,nắng cũng ấm và độ chói sáng vừa phài ,và người tắm thì rất là đông .
Kiểu này khi nằm dài trên ghế dựa thiu thiu ngắm trời ngắm biển,và ngắm người .....,sau đó lang thang la cà những khu vực ven biển thì đúng là nhàn hạ nên tớ chỉ quanh quần ở khu vực gần bến cảng,đài phun nước Môrosini ,những nơi mà hai chân của tớ có khả năng cuốc bộ,chứ không đón xe du lịch đi thăm viếng các thắng cảnh khác trên đảo,vì thời gian xuống bến tuy là rộng rãi ( 8 tiếng ) . Nhưng lướt qua qua những điểm du lịch tớ thấy cũng núi non ,thành cổ ,làng chài.. .. Đơn thuần là "thắng cảnh" chứ không dính dấp lịch sử hay truyền thuyết .
Hơn nữa,nếu bạn muốn thăm đảo một cách tỉ mỉ thì phải lên kế hoạch trước vì có qu1a nhiều địa điểm sẽ làm rối trí các bạn .
Để cho thích hợp với quỹ thời gian ,có hai chọn lựa,một là leo xe đi tham quan những địa danh được tư vấn,hai là thư giản và loanh quanh gần bờ .Tớ chọn thư giãn lơ mơ ngắm nhìn lười lĩnh trên bãi tắm,và nhâm nhi ly bia vào bữa ăn trưa trên đảo. Bia ở đây được khách du gợi ý là thương hiệu An-pha ,với lô gô ký tự α ( ἄλφα ) .
Thú thật,chữ Hy Lạp rất khó để cho du khách nước ngoài nhận biết,nên thông thường những địa danh,tên đường phố ,làng mạc được chính phủ dịch sang kiểu viết mẫu tự La Tinh bình thường để phục vụ ngành du lịch ,quả cũng là cần thiết,vì đất nước này dịch vụ du lịch rất phổ cập,trên khắp đất nước đàu đâu củng thấy du khách nước ngoài ,vì thế dân Hy Lạp nói tiếng Anh rất phổ thông trong giao tiếp .
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Vài hình ảnh chụp ngẫu nhiên đây đó khi lang thang không chủ đích ở hòn đảo Crete .



Căn hộ bềnh bồng (2 sao )trên biển mà tớ dung thân vài ngày trên biển địa trung Hải,ghé thăm những hòn đảo thuộc đất nước Hy Lạp.



Nhà phố bên biển .



Nhà thờ Hồi Giáo liền kề bên cạnh nhà thờ Chính thống giáo .



Những con hẻm vắng người .



Phế tích xen kẽ khu dân cư .



Hàng quán trong khu dân cư .



Chẳng cần biết tiếng Hy Lạp,cũng hiểu cái biển báo này của chủ nhân ngôi nhà .

 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Hẻm nhỏ ,quán hàng tạp hoá .



Họ cũng có dàn bầu này .



có cả rau thơm ăn phở (nhưng không có phở )



Cũng có chuối .



Cây chà là,đâu cũng có .



Cây cam khá nhiều quanh nhà người dân .






Vươn vai ,ngáp dài ..(chụp trộm nhé )

 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Quà xuơng rồng,ăn như trái thanh long .nhưng ngọt hơn .



Một loại quả để làm mứt .



Quả hồng mềm,còn xanh .



quả lựu.



Nhiều nhất vẩn là cây Ô liu,thấy ở mọi nơi,





Vào quán trưa ,kêu vội 1 món ăn và chai bia An Pha (A).



Người ta thích thong thả ăn uống bên hè .



Thảm hoa xinh đẹp chân núi .




Vòi nước công cộng trên đườg làng .



Xuống phố .



đường làng .



bến cảng ,thuyền bè

 
Chỉnh sửa cuối:

hungvit

Xe tăng
Biển số
OF-41119
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
1,948
Động cơ
486,680 Mã lực
Nơi ở
Mát Xa Cờ lắp
Website
www.aclik.vn
Lâu không vào thấy bác update hình ảnh nhiều quá, chúc bác sức khỏe để có thể đi nhiều nơi và chụp nhiều hình nữa :D
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Lâu không vào thấy bác update hình ảnh nhiều quá, chúc bác sức khỏe để có thể đi nhiều nơi và chụp nhiều hình nữa :D
Chào cậu,và cảm ơn lời chúc sức khoẻ nhá,tớ vẫn đi đây để nhìn đời . Chúc các cậu trẻ mãi không già nhé .
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Và như thế ,tớ vẫn tạm trú trên tầu vượt đại dương và ghé thăm các đảo nhỏ theo lịch trình chuyến đi,các đảo tớ ghé qua đều có chung 1 đặc điểm là nơi tập trung thu hút du khách ghé đến băng đường biển,dân tình sống nhờ khách du lịch.
Tuy mỗi hòn đảo có 1 lịch sử hình thành khác nhau nhưng tựu trung văn hoá và đời sống người dân đồng nhất ,và mổi nơi có một số di tích địa phương để thăm viếng .
Vì thế ,tớ sẽ giới thiệu sơ qua về hình ảnh từng nơi để tránh sự đồng điệu trong bài viết làm các cậu ngán .
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Một trong những đảo nổi tiếng là đảo Rhodes ,là nơi mà tồn tại một từ thời trung cổ,và chính nơi đây được dung để đóng bộ phim "Những khẩu pháo thành Navarone"( The Guns of Navarone , 1961 ) nổi tiếng về chiến tranh thế giới thứ 2,giữa quân cảm tử phe đồng minh Anh Mỹ và quân phát xít Đức Ý .
Ngày nay thành luỹ vẫn bao quan khu dân cứ tấp nập với đủ loại người ,cà người Hy Lạp lẫn người nhập cư từ Phi Châu và À rập .


Rhodes


Trong thành Rhodes .



Một chiếc xe mazda cũ ở bên đường trong thành Rhodes.



Đảo và bến cảng Crete



Bữa ăn trưa giá 10 eu ro,với 1 ly rượu U -zô truyền thống Hy lạp có đá lạnh .



Bãi biển trên các đảo này không là bãi cát,mà là bãi đá,kể cả bãi tắm .



Đảo Mykonos .



Hàng bán đồ lưu niệm trên đảo Mykonos .



Đảo Chios .



Những hàng lưu niệm ,cả nhà hàng trên các đảo nhỏ thường rất vắng,chẳng thấy chủ nhân chào mời,muốn mua thì phải gọi ,và chủ nhà từ đâu đó đi về,có khi đang ngủ trong nhà sau .



Hàng bán đồ lưu niệm,các thứ giả cổ này rất mắc xèng .

 
Chỉnh sửa cuối:

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,010
Động cơ
486,061 Mã lực
phải công nhận ở tây nó sạch và đẹp hơn sứ ta nhẩy :)) :)) :))
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Những chuyến đi bẳng tàu biển ghé thăm các đảo ngốn hết cả tuần lễ của tớ,qủa thật là có hơi dài vì trong tất cả những hòn đảo tớ ghé lại,thì chỉ có Santorini và Rhode là gây ấn tượng ,còn những nơi khác thì chỉ là chốn ngừng chân,duỗi cẳng cho thoải mái sau những giờ phút lênh đênh.
Ngoài ra thời gian dài sinh hoạt trên tàu sẽ vui vẻ với những ai đi theo đoàn và biết ...nhậu ,nhảy nhót và vui chơi . Còn hai chúng tớ thì hơi đơn điệu ,chỉ biết thư dản và rủ nhau đi nge nhạc thính phòng , tắm nắng và học nhảy giết thì giờ .
Vì thế khi tàu ghé bến Athens trở về đất liền,tớ cảm thấy háo hức cho chuyến đi khám phá bằng đường bộ .
KHi tàu cập bến cảng Athens , sau khi check out khu vực bến tàu thì chúng tớ chia tay hai hướng dẫn viên trên biển,và bắt tay với hướng dẫn viên trên đất liền và tài xế xe bus đang chở sẵn đón đoàn để bắt đầu chuyến đi mới bang đường bộ
Cũng nói ngay là sau khi rời tàu,chúng tớ lên xe và đi liền không hề ngỉ lại Athens 1 giờ nào cả khách sạn .
Cô hướng dẫn viên này là dân pro ,rất chuyên ngiệp cả về quy cách lẫn ngiệp vụ .Tên cô là Guenna ,khoảng dưới 40 tuổi ,có kinh qua 5 năm đại học với chứng chỉ du lịch ,và 10 năm trong ngề .
Cố nói rằng kể từ cùng thời điểm vào năm truớc đến nay thì cô rất bận rộn cho công việc hướng dẫn du lịch ,và không hề có lấy 1 ngày ngỉ,cứ hết tour này là đón tour khác.
Với tình hình kinh tế đất nước Hy Lạp thời kỳ khó khăn này,thì cô ta rất là may mắn có việc làm ổn định .
Tài xế là 1 anh chàng cao lớn,trẻ trung có cái tên rất ...Hy Lạp ,là Plato.
Chuyến xe có đủ tiện ngi,chỗ ngồi rộng và có free wifi.
Chỗ ngồi của chúng tớ cũng ngồi kiểu xoay vòng theo từng ngày cho công bằng. Dường nhu các hãng lữ hành thế giới đều sử dụng quy tắc xoay vòng chỗ ngồi ,và tớ rất ủng hộ .Ngĩa là nếu hôm nay bạn ngồi ở hàng ghế này,thì hôm sau bạn sẽ tự động di dời lên hàng ghế trước bỏ khoảng cách hai hàng ghế và cứ thế .......thay đổi mổi ngày .
Làm như thế bạn sẽ có cơ hội ngồi ở đủ các vị trí khác nhau trên xe để ngắm cảnh và chộp hình trong chuyến đi dài ngày .
Nói chung nguyên tắc của ngành du lịch mà cô Eugenna đang hết lòng phục vụ là làm mọi cách tốt nhất để lấy lòng những vị khách đang du lịch trong chuyến đi để gây ấn tượng,và từ đó qua sự giới thiệu của họ về sự thoải mái và an toàn của chuyến đi với bạn bè họ hang,và cả người khác qua internet ,sẽ được đón nhận thêm nhiều khách thăm viếng Hy Lạp trong tương lai ,kể cả du khách sẽ quay lại .
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Điểm đến đầu tiên ở giữa hành trình là cổng Sư Tử (Lion Gate) ,một cổng chào của hoàng thành Mycenae ở phía Nam Hy Lạp. Đây là một kiến trúc được xây dựng từ thời đại đồ đồng khoảng thế kỷ 13 trước công nguyên .
Điểm nhấn là Cổng Sư Tử với hình tượng hai con sư tử chạm khắc trên mặt phẳng phiến đá lớn .
Theo truyền thuyết,đây cũng là một địa điểm có mối liên quan lịch sử với cuộc chiến thành Troy,cách quân tiến đánh thành Troy xuất phát từ nơi này .
Trong phạm vi cổ thành rất rộng lớn,đường mòn dẫn lên cao dần theo đường trông ốc với rải rác những di tích cổ xây dung trên triền đồi.
Khi tới đỉnh cao của khu vực,du khách có thể nhìn thấy khung cảnh của toàn khu vực bao quanh rất rõ nét và trải dài dưới tầm mắt mà không bị che dấu bởi bất kỳ chướng ngại thiên nhiên nào.
Thật là nơi lý tưởng để xây dựng một vệ thành trấn thủ bờ cỏi của người xưa,khi mà quân xâm lăng sẽ được phát hiên và quan sát từ rất xa .
Khi tớ lên tới đỉnh đồi cũng là lúc mặt trời đứng bóng,khung cảnh rất tuyệt khi ngồi trên mỏm đá ngắm nhìn vạn vật,và bên tai nge tuor guide dẫn dải về lịch sử hình thành .
Ngồi một lúc thì các đoàn khách du lịch khác bắt đầu tiến vào khu vực,đấy là lúc chúng tớ rút quân.
Kế hoạch của chúng tớ là tranh thủ đi tới địa điểm tham quan trước các đoàn khác rất xát xao để không bị làm ồn ào .
Trong suốt tuyến đường bộ mà chúng tớ du hành từ hôm nay và cả những ngày sau trên từng cây số,là dọc đường đi tớ quan sát thấy một cảnh vật bên đường làm tớ thấy khá thú vị,vì đây là một phong tục tâm linh rất giống ở Việt Nam mình.
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Chào các cậu,tớ viết tiếp ít dòng về hành trình trước khi post hình mời các cậu xem.Trên từng cây số dọc đất nước Hy Lạp,điều mà thấy ven đường và tớ cho là một tập quán của người dân Hy Lạp,và tập quán này cũng được thấy ở nước Việt ta cũng thế ( ít ra là ở các tỉnh thành phía Nam,và Trung bộ ) là những chiếc am,hoạc miếu thờ nhỏ ven đường được thân nhân của những nạn nhân tai nạn giao thông dựng lên để thờ cúng và tưởng nhớ người không may bị tai nạn.
Ở mọi nơi trên các tuyến đường xá Hy Lạp,ven đường,hoạc nơi các ngả tư ngã ba giao lộ,kể cả ven đường ray xe lửa tớ thấy xuất hiện nhiều các am nhỏ,kích thước kiểu dáng khác nhau tuỳ điều kiện của gia chủ,và kiểu cọ cũng khá đa dạng theo từng địa phương và tôn giáo.
Nhân xét chung về sự khác biệt so sánh giữa ta và tây thì có đấy,ở Việt Nam ta thì chỉ lập am thờ nếu người bị tai nạn đưa đến tử vong,nhưng ở Hy Lạp thì người dân lập am thờ kể cả cho người chết lẫn người sống.
Người chết thì họ lập am tưởng nhớ,hoạc ví như là 1 chốn dung thân cho linh hồn người đã mất,còn người may mắn qua khỏi thì họ lập am để tạ ơn vì may mắn được bề trên cứu mạng (họ tin thế ).
Và để phân biệt am cho người đã chết hay còn sống thì phải nhìn vào bên trong. Nếu bên trong am có hình người và ghi chú tên họ ngày tháng,thì chủ nhân đã qua đời,còn nếu bên trong am chỉ có tên người kèm hình đấng bề trên,thường là chúa ( ki tô giáo ),hay thánh A la ( Hồi Giáo )...là dành cho người may mắn còn sống.
Và những am thờ này được thường xuyên thắp nến và dọn dẹp bởi thân nhân người bị nạn lẫn dân chúng gần đó,kể cả những lái xe có dịp ngừng ngỉ ven đường,củng có những cái am xiêu vẹo,hoang phế vì bị lãng quên .
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Một số hình ảnh ở khu di tích thành quách "Cổng chào Sư Tử ".
Lúc này vào giữa trưa,nắng rất gay gắt nhưng lại không nóng,có lẽ khu vực trống trải thông tháng.
Từ trên điểm cao,nhìn xung quanh thấy mặt đất bên dưới tứ bề trống trải ,phẳng lặng,bao la tận chân trời.














 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Rời khỏi di tích Lion Gate ở Mycenae -chúng tớ tiếp tục hành trình và điểm đến cuối ngày sẽ là thành phố cổ Olympia ,là nơi có di tích của một thao trường thi đấu thể thao đầu tiên và lớn nhất của Hy Lạp cổ ,dọc đường chúng tớ sẽ ghé qua thành phố ven bờ vịnh Nauplion để ăn trưa và làm một vòng thăm viếng phố xá tự do,không cần tour guide hướng dẫn.
Nằm bên trong vịnh nước lặng,bao quanh bởi đất liền nên thành phố Nauplion rất sinh sắn và êm đềm .
Dân cư sống nơi đây rất bình dị ,nếu không nói là tốt và hiếu khách.
Thị trấn ven bờ này hầu như chỉ được biết đến bởi căn cứ huấn luyện quân sự lớn của Hy lạp với bến tầu quân sự chiếm 1 khu đất lớn. Cũng vì thế mà ở nơi đây,ngoài dân địa phương và khách du lịch,ta có thể thấy một số không nhỏ các anh lính mới với quân phục cáu cạnh đang dạo phố với người yêu những ngày cuối tuần .
Sau khi ăn trưa ở những quán ăn ấm cúng ven phố nhỏ,chúng tớ lần mò theo nhửng bậc thang tít tắp,cũng có lúc ngoằn ngoèo để lên đỉnh núi ,nơi đây có một lâu đài cổ nhưng đang trong quá trình tân tạo nên chúng tớ không vào tham quan.
Từ đỉnh núi có thể that rõ mồn một cả quần thể địa lý của khu vịnh biển bên dưới gồm nhà cửa ,bến cảng và bải tắm địa phương.
Cảnh trí rất đẹp,như tranh vẽ và một điều rất lạ lùng là cái không khí quá tĩnh lặng bao trùm ,chúng tớ không hề nge bất cứ tiếng động lớn nào khi thăm thú thị trấn này . Mọi thứ như đang ngủ trưa .
Loanh quanh ngắm trời biển nước ,đến lúc chúng tớ chia nhau lần mò trờ xuống theo nhiều đường hướng khác nhau để xuống bến tập trung.
Lý do tớ nói là đi xuống theo đường khác nhau là vì khi ở trên đỉnh núi,chúng tớ có điều kiện quan sát toàn cảnh khu vực bên duới như điều ngiên sa bàn,và để ý thấy rất nhiều ngõ phố nhỏ len lỏi dọc ngang giũa những khu phố nhà mái ngói đỏ tĩnh mịch . Tuy lan toả khắp hướng nhưng tựu trung các lối đi đều thông nối với nhau ,nếu biết nhắm hướng mà đi thì sẽ cùng lần tìm về một điểm là khu quảng trường bên dưới.
Vì thế chúng tớ bàn nhau toả ra các hướng mà đi xuống cho thêm phần khám phá thú vị,lại được nhìn ngắm thêm nhiều cảnh vật một cách gần gủi .
Khoảng một giờ sau thì chúng tớ đều về điểm tập kết an toàn ,có nhiều nhóm tới muộn vì mải mê la cà,nhưng tựu trung ai nấy mản nguyện bàn tán om xòm.
Lên xe,điểm danh và rời thị trấn Nauplion,chặng đường còn lại sẽ khá dài vì bắt đầu rời mặt biển đi dần lên miền cao nguyên ,vì đất nước này 70% diện tích là núi đá khô cằn.

"Trên từng cây số ."

 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Chào cả nhà,vì mazuda có một thay đổi lớn trong công ăn việc làm,nên phải chậm trễ kể chuyện trong một thời gian ,mong mọi người thông cảm . Sẽ tiếp tục kể chuyện kèm hình ảnh các chuyến đi trong tương lai gần .
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Trở lại rù rì kể chuyện với cá c bạn,trên đường rong đuổi từ thành phó này đến thành phố nọ xuyên chiều dài đất nước Hy Lạp,cái mà tớ cảm nhận là tình hình ảm đạm về kinh tế. Ở trung tâm các thành phố lớn thì sự tấp nập người xe mua bán còn nhìn nhận,chứ ra khỏi phạm vi là rơi vào cảnh chết. Tình hình xã hội được nhìn thấy rõ qua những công xưởng,siêu thị,trung tâm mua sắm.....thưa thớt,thiếu sinh động,thậm chí bỏ hoang khắp mọi nơi,sinh hoạt mua bán của người dân như vẻ cầm chừng ....trong bối cảnh kinh tế gặp nạn của Hy Lạp rơi đúng vào thời điểm tớ thăm viếng thì hình ảnh trên miêu tả sự thật...
Trung tâm những thành phố lớn,thì rải rác các nơi là từng đoàn người tụ tập với băng rôn biểu ngữ,hò hét đòi chính quyền trả lời yêu sách,hoạc giải pháp cho vấn nạn khó khăn của người dân.. May mắn thay những nơi tớ đến,các cuộc biểu tình diễn ra ôn hoà nên chúng tớ không bị ngửi mùi hơi cay làm chảy nước mắt như thời gian ghé Thổ nhĩ Kỳ những năm trước ..
Một dấu hiệu nơi công cộng khác của nền kinh tế xuống thang tớ nhận xét là ...rác- Từng đống to những bao chưa rác màu xanh được người dân từng khu vực tập trung ven đường đã ùn tắc từ nhiều tháng vì không có người tiếp thu chuyển đến nơi xử lý ,câu trả lời là chính quyền địa phương cắt giảm chi phí thuê mướn dịch vụ vệ sinh....nên rác cứ nằm chờ ..Cũng may là rác được gói ghém trong những bao bì màu xanh chứ không vương mãi tứ tung.
Tuy thế,các dịch vụ du lịch vẫn bận rộn,vì để cứu vãn phần nào kinh tế nên các dịch vụ du lịch thi nhau giảm giá để sống còn,nên lượng du khách đổ về rất nhiều.
Hình ảnh mà tớ muốn giới thiếu các cậu trước hết là nhưng cái miếu thờ những người không may bị tai nạn giao thông mà tớ thấy rất nhiều ven đường đi trên đất nước Hy lạp,có cái gì đó khá trùng hợp về tập tính tâm linh,hoạc gần gũi với phong tục thờ cúng của họ với người Việt nam ta .
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Hình ảnh một ngôi miếu thờ nạn nhân TNGT ở VietNam-tớ tìm trên mạng.



Hình ảnh những miếu thờ nạn nhân TNGT mà tớ được thấy khắp nơi bên đường ở Hy Lap
có những cái rất đạt .

















Và cả một cửa hàng bán miếu thờ làm sẵn được thấy venn đường xa lộ,



Cũng có những cái người ta tự làm khá vụng về ,tuỳ theo tình hình tài chánh ( tớ đoán thế ).




ps :cái miếu thờ này tớ nhìn vào thì thấy không có hình thờ của nạn nhân,có nnĩa là người gặp tai nạn nhưng may mắn thoát chết,nên dựng miễu để cảm tạ .
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Tớ kể tiếp về hành trình từ Nauplica lên miền cao nguyên Peloponnese,hướng về thành phố nổi tiếng Olimpia,là nơi trung tâm tổ trức những cuộc tranh tài thể thao của Hy Lạp từ nhiều ngàn năm xưa bắt đầu khoảng thế kỷ thứ 8 BC đến sau 4 AD ,điểm đến sẽ là di tích khu đấu trường thể thao nằm trong khu vực bao quanh bởi những đền đài,dinh thự của người Hy Lại xưa .
PS :Tuy là nơi khởi nguồn cho phong trào tranh tài thể thao quy mô lớn ,nhưng ở thời đại chúng ta thi đại hội Olimpic đầu tiên tranh tài thế giới 1896,lại được tổ chức tại thủ đô Athens ,chứ không phài nơi đây .
Hành trình hôm nay của chúng tớ khá dài,lại tranh thủ thăm viếng những địa điểm dọc đường nên khi xe chúng tớ vào trị trấn thì trời dần ngả về chiều với cái lạnh miển cao nguyên sương mù bao phủ,càng lên cao càng lạnh.
Qua cửa sổ xe chúng tớ nhìn ngắm những dãy núi bao la ngút tầm mắt,thỉnh thoảng những ngôi làng hiện ta bên triền núi xa xa trông rất nên thơ,kèm chút thanh bình. Cảnh này rất đẹp các cậu ơi ,một cảm giác khó tả,êm đềm ,tĩnh lặng .
Thành phố Olimpia về chiều bắt đầu hiện ra ,không khí sinh hoạt của người dân coi bộ thư thả ,hoàn toàn không có vẻ náo nhiệt như tớ ngĩ về 1 thành phố nổi tiếng thế giới .
Tiến vào khu ngoại vi ,nhà cửa người dân đa phần được xây dung biệt lập, khá riêng rẽ với những căn biệt thự ẩn mình trong tàng cây xanh rậm lá,những bức tường phủ đầy dây leo yên ắng. Đi dần vào khu phố hội cũng mang vẻ hài hoà với những khu thương mại ,nhà phố xây dung với mật độ vừa phài ,quy mô bậc trung không thấy nhà cao từng kiểu chọc trời .
Chúng tớ đến khách sạn nhận phòng ,vì sau hơn tuần lễ lênh đênh trên biển,đêm nay chúng tớ sẽ được ngủ trên bờ nên ai nấy hài lòng,ăn tối rất nhanh và ai về phòng nấy lo chuẩn bị cho chuyến viếng thăm di tích ,thắng cảnh vào ngày mai .
Khách sạn tuy không phải nằm nơi hoang vắng,nhưng cũng không gần khu trung tâm nên không thấy ai rủ rê ,hay đề ngị đi chơi đêm .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top