Lắp 2 bình acquy - có thể được không?

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Năm nay em bị sao Acquy nó chiếu vào đầu hay sao í mà phải đẩy nổ mấy phát rồi. Nhân tiện đang thừa 1 cái bình acquy em định đấu thêm vào cho nó chắc, liệu có sao không các bác nhỉ? Ít nhất thời gian hao điện tăng lên gấp đôi phải không ạ? Các bác cho em tí ý kiến để em đẽo cày một phát
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
Về nguyên tắc ko bao giờ mắc song song 2 bình ăc qui với nhau, trừ 1 số trường hợp nhưng phải đảm bảo 2 bình giống hệt nhau và luôn luôn trong trạng thái họat động tốt... Đối với ô tô thì càng ko nên mắc 2 bình song song, vì bác cứ tính giả sử 1 bình hỏng thì bình kia sẽ làm cái nhiệm vụ nạp cho bình hỏng và nó cũng sẽ hỏng theo :))
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bác Bes tìm nguyên ngân trong hệ thống điện xe xem thế nào chứ accu mà cứ nổ hoài thế thì còn gì là xe - bác cứ mua cái bình hàng hiệu thật tốt mà dùng (Bosch chẳng hạn) dùng 2 bình làm gì phức tạp, lợi bất cập hại :)
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
lengkeng nói:
Về nguyên tắc ko bao giờ mắc song song 2 bình ăc qui với nhau, trừ 1 số trường hợp nhưng phải đảm bảo 2 bình giống hệt nhau và luôn luôn trong trạng thái họat động tốt... Đối với ô tô thì càng ko nên mắc 2 bình song song, vì bác cứ tính giả sử 1 bình hỏng thì bình kia sẽ làm cái nhiệm vụ nạp cho bình hỏng và nó cũng sẽ hỏng theo :))
Về nguyên tắc, lắp 2 hay 200 bình Accu song song với nhau đều được
trong trường hợp thật sự cần phải lắp thêm 1 bình nữa lên xe phải đảm bảo bình lắp thêm này là tốt, sẵn sàng cho làm việc ở mọi chế độ của xe và ... có đủ chỗ!!!

Xe bị chết máy dọc đường và đẩy nổ ( bình thường sau 1-2 ngày đi về vẫn khởi động được) thì 90% hư hỏng nằm ở ngõ nạp ( tình từ máy phát đến + Accu) do vậy nếu K kiểm tra ngả này thì dù có lắp 2 hay 20 accu mới nguyên vô , tương lai đẩy xe vẫn hiển hiện phía trước

Nếu là xe Ma Tịt, Liên hệ Dũng Khọm hiện đã có kình ngiệm xử lý vụ này

Nhưng xem ra vụ điện đóm trên xe này , nhiều bác "xế già" trên OF và đang làm về xe như các BácMinh Khôi , Lengkeng vẫn còn lọng cọng nhỉ

có lẽ OF mở thêm TOPIC Điện trên xe đặng bà con cùng vô trao đổi kinh nghiệm đê. Còn những mục như vầy nên cho vô hỏi đáp cho gọn, phỏngạh!!!
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
sắm thêm 1 bộ dây câu bình, cùng với cái bình tốt trong cốp xe, khi nào bình điện xe dở chứng thì mang ra sài. Nhưng OK nhất là phải giải quyết tận gốc bác ạ.
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
Thế xe bác Bes vẫn phải đẩy nổ à.
Kinh nghiệm lớn nhất của đời em : chẳng tin tưởng vào scan hay dụng cụ đo nào hết vì các kết quả đó chỉ là tức thời.Lúc đo thì ngon xong nó vẫn có thể chết bất thình lình.
Lúc nào thấy xe có triệu chứng thì cất ở nhà, đi taxi cho chắc cú :))
Mà có vẻ nhiều bác Màtịt gặp lỗi về điện nhỉ :^)

@hai lúa đi chát : xe em đo các kiểu đều ngon, đúng tiêu chuẩn, máy phát vưỡn đủ tải, dòng ra đều tăm tắp, bây h em nghi về cơ chế phát từ, từ dư mà bác nói trước đây, bác có tý sỏi nào về vụ này thì post lên cho anh em học hỏi với.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,387
Động cơ
659,828 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
stinger nói:
sắm thêm 1 bộ dây câu bình, cùng với cái bình tốt trong cốp xe, khi nào bình điện xe dở chứng thì mang ra sài. Nhưng OK nhất là phải giải quyết tận gốc bác ạ.
Những nhà sản xuất xe "nghiêm túc" thường thiết kế lốp dự phòng theo xe rất mỏng và nhẹ để giảm tải trọng "chết" cho xe. Nay lại bác lại xúi AE làm ngược lại? *-) :| .

Mặt khác, cốp sau của Matiz/CD5 nhỏ xíu; bỏ cái loa SUB đã hết chỗ để đồ, nay bác mà cõng theo cái ắc qui thì cốp xe thành cốp.... ắc qui mất. :))

Còn cái "OK nhất" của bác Tên lửa thì ý iem cũng vậy thôi.(b)

P/s: Xe tôi xài ắc qui GS Đồng Nai (hơn 1 năm rồi), chưa phải châm nước. Đi công tác, xe nằm nhà cả 10 ngày, về đề phát nổ liền. Trạng thái "bình thường" của hệ thống điện là vậy đấy ;) :P
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
Uh xe em vứt ngoài trời cả tháng, đề vưỡn nổ như thường. chỉ có lúc chạy thì thi thoảng nó mới trục trặc thôi :P :D :))
với lại theo em để luồn được cái dây câu bình xuống cốp sau màtịt thì cũng vất phết đấy
 

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
Nexus nói:
Bác Bes tìm nguyên ngân trong hệ thống điện xe xem thế nào chứ accu mà cứ nổ hoài thế thì còn gì là xe - bác cứ mua cái bình hàng hiệu thật tốt mà dùng (Bosch chẳng hạn) dùng 2 bình làm gì phức tạp, lợi bất cập hại :)
Ý kiến hay đấy....còn cái bình cũ của bes thanh lý cho A nhé, hê hê(y) (y) (y)
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
hailua_dichat nói:
Về nguyên tắc, lắp 2 hay 200 bình Accu song song với nhau đều được trong trường hợp thật sự cần phải lắp thêm 1 bình nữa lên xe phải đảm bảo bình lắp thêm này là tốt, sẵn sàng cho làm việc ở mọi chế độ của xe và ... có đủ chỗ!!!
Ui, em thấy mấy xe Toyota mở capô ra nhiều chỗ dư lắm, điển hình là xe Zace này, xe Innova như của bác lengkeng này, còn dư nhiều chỗ lắm:)) :)) :))
 

havt77

Xe đạp
Biển số
OF-68
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
15
Động cơ
582,750 Mã lực
Tôi thấy nhiều bác trả lời mạnh dạn , nhanh nhẹn nhưng mà sai ...Có những vấn đề rất cơ bản phải tìm hiểu để làm nền tảng cho những lập luận kỹ thuật khác , không thể võ đóan , cảm tính được đâu các Bác ơi .
Bác Minh Khôi nói sai mà Bác Leng keng nói cũng sai luôn rồi . Chẳng có chuyện giới hạn 65Ah cũng như việc không nên đấu song song nhiều bình .
Chuyện kỹ thuật , nhất là để chỉ bảo cho nhau thì nên thận trọng chút các Bác ạ ! Ở quán Bier thì khác , giúp nhau sửa xe lại khác !
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
Diễn đàn hay ở chỗ mọi người đều bình đẳng phát biểu, sai hay đúng có khi chưa chắc đã quan trọng...:D

Bác havt77 chỉ cho em chỗ sai với... em có nói là
trừ 1 số trường hợp nhưng phải đảm bảo 2 bình giống hệt nhau và luôn luôn trong trạng thái họat động tốt..
chứ em có bảo ko bao giờ mắc 2 bình song song đâu... hệ thống backup điện ở công ty em có khoảng mấy chục cái ắc qui mắc song song với nhau :)
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
havt77 nói:
Tôi thấy nhiều bác trả lời mạnh dạn , nhanh nhẹn nhưng mà sai ...Có những vấn đề rất cơ bản phải tìm hiểu để làm nền tảng cho những lập luận kỹ thuật khác , không thể võ đóan , cảm tính được đâu các Bác ơi .
Bác Minh Khôi nói sai mà Bác Leng keng nói cũng sai luôn rồi . Chẳng có chuyện giới hạn 65Ah cũng như việc không nên đấu song song nhiều bình .
Chuyện kỹ thuật , nhất là để chỉ bảo cho nhau thì nên thận trọng chút các Bác ạ ! Ở quán Bier thì khác , giúp nhau sửa xe lại khác !
Xin mời cao nhân biểu riễn tý võ nghệ cho AE được mở rộng tầm mắt đi ạh !!! chứ lói như bác thì AE chả biết đường lào mà lần :^) :^) :^) . Iem cũng đang dùng Ma-tịt ... thấy các bác ấy bóng bàn nghĩ mừ lo ghê ... ô hô ! ô hô ! (b) (b) (b)
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,788
Động cơ
597,858 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Cái vụ điện này em cũng đã dính rồi, nặng phết:
Xe ESC, lắp linh tinh loa đài các kiểu. 1 vài lần phải gọi ắcquy đến để đề, vì hết điện.
Kiểm tra máy phát (khi có hiện tượng tăng ga thì có tiếng ú ú). Kết luận máy phát kém.
Sửa chữa (bằng cách thay 1 cái máy phát cũ khác), được đúng 1 tuần, lại bị lại. Hiện tượng là thỉnh thoảng cái đèn hình ácquy lại hiện lên, điện yếu (vẫn đề được, nhưng đèn tối, quạt kém).
Nghi cái ắcquy (Panasonic), kiểm tra thì toi 1 ngăn. Thay cái khác.
Vẫn bị hiện tượng yếu điện.
Cú quá, thay luôn máy phát mới. Giá hãng 400$ chưa VAT !!! đau không?
Bệnh khỏi tiệt luôn.
vậy nếu xác định hỏng gì thì nên thay ngay, tránh lây lan, để lại di chứng.

Trên đầu bài các bác có thấy dòng chữ này không:
Sử dụng - Bảo Dưỡng - Sửa chữa Hỏng gì vào đây, có tiền thay không là chuyện khác, hầu hết là khuyên mua xe mới


Còn nếu bác gì vẫn thích xài 2 ắcquy thì theo em nên như thế này: mua 1 cái máy sạc ắcquy để ở nhà, mỗi ngày đổi 1 cái ắcquy vào xe, cái kia lại để ở nhà cắm sạc. Chú ý ít đi đêm, ít bật quạt, không nghe đài xem TV trên xe!
 
Chỉnh sửa cuối:

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,361
Động cơ
596,551 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
Còn nếu bác gì vẫn thích xài 2 ắcquy thì theo em nên như thế này: mua 1 cái máy sạc ắcquy để ở nhà, mỗi ngày đổi 1 cái ắcquy vào xe, cái kia lại để ở nhà cắm sạc. Chú ý ít đi đêm, ít bật quạt, không nghe đài xem TV trên xe!
:)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :))
 

hoangxuan

Xe đạp
Biển số
OF-210
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
11
Động cơ
581,010 Mã lực
em thấy bác Minhkhôi và bác Lengkeng nói đâu có hoàn toàn sai, chắc xe bác Bes lắp thêm quá nhiều phụ tải, lắp song song bao nhiêu Ac quy chả được nhưng không dùng máy phát lớn hơn thì cũng làm sao mà sạc kịp, ac quy to xác nhưng cho ăn không đủ no thì cũng chả mấy mà chưa đến chợ đã hết tiền
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
Máy phát của xe Matit dòng ra tối đa là 65A, có 1 con IC điều khiển . Khi tải lớn thì sẽ bù thêm ga, tải càng to ga càng to, đồng nghĩa với dòng ra càng lớn. Em đã đo kiểm thử với xe của em thì trong mọi trường hợp cũng chưa bao giờ thấy máy phát chạy ở chế độ đủ tải 65 A cả. Theo suy đoán của em thì con IC điều khiển luôn ưu tiên để dành dòng nạp cho ắc quy, sau đó mới bù thêm ga cho các tải # đèn đóm, loa đài, các moto điện.
Có 1 điểm mà em đang nghi ngờ là : ắc quy zin của xe matiz hình như là 35Ah, nhưng sau này các bác hay độ lên ắc quy khô 40Ah, 45Ah. vậy thì phải chăng IC không hiểu nên vẫn để chế độ dòng nạp cho 35Ah, với các xe nhiều đồ độ sẽ có hiện tượng dòng ra nhiều hơn dòng vào, đến 1 lúc nào đó ắc quy sẽ cạn. Khi đem đến gara kiểm tra, họ thường để máy chạy 0 tải 1 lúc lâu để đo kiểm, lúc đó chính là lúc ắc quy đc xạc lại > thợ ko bắt đc bệnh.
Vậy thì vấn đề ở đây phải chăng là do ắc quy độ ko đúng tiêu chuẩn ?
Vài dòng suy nghĩ thiển cận, có gì sai mong các bác bỏ qua nhé
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
havt77 nói:
Tôi thấy nhiều bác trả lời mạnh dạn , nhanh nhẹn nhưng mà sai ...Có những vấn đề rất cơ bản phải tìm hiểu để làm nền tảng cho những lập luận kỹ thuật khác , không thể võ đóan , cảm tính được đâu các Bác ơi .
Bác Minh Khôi nói sai mà Bác Leng keng nói cũng sai luôn rồi . Chẳng có chuyện giới hạn 65Ah cũng như việc không nên đấu song song nhiều bình .
Chuyện kỹ thuật , nhất là để chỉ bảo cho nhau thì nên thận trọng chút các Bác ạ ! Ở quán Bier thì khác , giúp nhau sửa xe lại khác !
Đại cao thủ đây rồi!!!
rứa mà bác nào hôm trước lại bảo Nhưn tài OF như lá mùa ... Xuân!!!
xin mời đại cao nhân ra vài đường keyboard ngõ hầu AE OF được sáng mở mắt ra

được thọ giáo cao nhưn chúng tớ lấy làm hân hạnh lắm
Đại phúc, đại phúc đại đại phúc!!!
 

hoangxuan

Xe đạp
Biển số
OF-210
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
11
Động cơ
581,010 Mã lực
máy phát bình thường, rô to quay tốc độ 1500 vòng/phút là đủ điều kiện làm việc(pu-li máy phát lại thường nhỏ hơn pu-ly động cơ), đến lúc đó bác có ga ầm ĩ máy phát cũng không cho ra dòng lớn hơn đâu, còn em không hiểu cái IC bác nói( ý bác là ở trong máy phát?) nghĩa là thế nào? và tự nâng ga khi tải nặng ra sao? trường hợp bác Bes, cách thử thủ công mà thấy rõ nhất là gắn tạm 1 đồng hồ Am-pe của Nga( loại của xe U-oát) để theo dõi, nổ máy, bật hết phụ tải, kim đồng hồ phải ở phía bên dương, nếu chỉ bên âm thì do quá nhiều phụ tải, máy phát không đáp ứng đủ, xe Matiz máy phát ghi 65A thì có thể lắp Ac quy lớn hơn rất nhiều nhưng quan trọng là không biết để đâu!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top