[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,589
Động cơ
338,817 Mã lực
An toàn đấy cụ ạ nhưng lông giốc hôm qua thật sự rất hiếm gặp. Còn cũng giống như máy bay, một khi 1 loại tàu chở khách gồm tàu hỏa, Tàu bay, tàu thủy mà tai nạn thì số thương vong cực kỳ lớn.
Lốc như hôm qua thì hiếm, nhưng tàu lật, tai nạn sông nước không ít cụ nhé.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,571
Động cơ
811,667 Mã lực
tàu chạy ở vịnh nên họ tk đáy bằng để đi được vào vùng nước nông, đáy bằng thì tất nhiên ổn định kém hơn do trọng tâm ở cao hơn đáy nhọn rồi
Đáy bằng tính ổn định kém thì nên cân đối các thông số khác như giảm chiều cao, số tầng, tăng độ rộng thân tàu... sao cho hợp lý thôi cụ, đành rằng trong vịnh nước lặng ít gió nhưng vẫn phải đề phòng các tình huống vạn nhất như vừa rồi.
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,333
Động cơ
278,097 Mã lực
Sau các vụ thương tâm như thế này, em nghĩ mình nên xem lại công tác cứu hộ chứ không ngành du lịch coi như thất thu. Còn trường hợp giông lốc như thế này thì cũng chả trách ai được, hi vọng sau khi điều tra để biết rằng thiết kế của tàu hoàn toàn bình thường và đáp ứng. Nhiều vụ tai nạn hàng không, thảm hoạ tàu ở các nước phát triển như kiểu Jeju, MH370 hay gần đây là Ấn độ nhưng rồi mọi người cũng phải chấp nhận coi như là thảm hoạ chứ không thể nói vì 1 vụ việc như vậy lại coi như không bao giờ tham gia đc.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,142
Động cơ
526,843 Mã lực
Nơi ở
..
Phải mở một cuộc điều tra toàn diện cho tất cả các bên... kể cả bên cứu hộ cứu nạn phản ửng thế nào. Tôi thấy phải để bộ đội biên phòng giải cứu là vứt rồi... đáng ra một trung tâm du lịch nổi tiếng thế giới phải bỏ tiền ra nuôi một cách đàng hoàng một đội chuyên giải cứu chuyên nghiệp nhanh 24/24/7.
Các bãi biển trên thế giới kể cả Thái Lan cơ sở du lịch luôn phải nuôi một đội giải cứu chuyên nghiệp chứ ko phải là gọi quân đội.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,133
Động cơ
477,438 Mã lực
Thiết kế được phê duyệt khi Hạ Long chưa có tiền lệ bị cơn lốc như thế này.
Vậy đã có tiền lệ rồi thì là kinh nghiệm nghiên cứu để cải tiến, cải tạo để phù hợp với tiêu chuẩn mới thôi cụ.
Đeo thêm 2 cái phao lớn bên mạn tàu, kiểu thuyền 3 thân, chống lật
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,835
Động cơ
92,085 Mã lực
Giông lốc bất thường thế này mà mọi người vẫn bảo sao không tránh ở nhà đi. Trước ở hồ Tây cơn lốc bất thường quét qua đánh chìm nguyên một đoàn văn công Trung quốc đang đi thuyền trên hồ. Giờ vẫn còn một khu mộ bé chung cho cả đoàn trên nghĩa trang Bất bạt.
Giông này nó bất ngờ. Bình thường mây đen kéo đến đen kịt trời thì cũng chỉ là mưa to thôi hoặc có gió thì cũng không đến mức thế này. Chứ hôm qua em chứng kiến gió thổi mù mịt cây đổ gẫy như ngày tận thế luôn. Quá sợ hãi.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,316
Động cơ
1,124,344 Mã lực
Nếu tầu được thiết kế đáy đúng kiểu tầu đi biển, chứ không phải trong vùng nước tĩnh thì có dễ lật như thế không nhỉ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,019
Động cơ
542,623 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Có một chi tiết mà các cụ có thể rút kinh nghiệm: Đó là 1 bác (trong số 4 người đã thoát ra và ôm được ghế) nhưng cuối cùng kiệt sức buông tay chấp nhận đầu hàng số phận.

Theo thiển ý của em thì bác này không quen với nước nên có thể đã hoảng loạn và vùng vẫy quá mức cần thiết (khi mà đã ôm được ghế gỗ) dẫn đến mất sức.

Nên nếu trong tình huống đó, chỉ cần ôm được vật nổi và thò được đầu lên để thở là “nằm im” chờ cứu được rồi.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,431
Động cơ
992,308 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Cụ chưa bình dung ra gió lốc xoáy nó thế nào đâu, gặp đúng luồng thì nó khủng khiếp lắm, như kiểu vòi rồng ấy. Xưa bé em đi cắt cỏ, cỏ cắt được để từng đống sau đi gom và mang về thì gặp cơn giông. Đa phần các mô cỏ chỉ bì gió bay lung tung dưới đất nhưng có mô em để cái liềm và đôi dép đè lên còn bị nó bốc bay đi đâu mất cả liềm lẫn dép ấy ~o)
Cụ haitotbung còm bên trên chắc chưa xem các clip săn vòi rồng cụ ạ! Xem xe quay video người ta chạy rất gần vòi rồng đang hút cả ô tô, các loại vật dụng lên không trung.
Đây là một ví dụ:
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xì hơi lốp
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,701
Động cơ
689,453 Mã lực
Tuổi
48
Đáy bằng tính ổn định kém thì nên cân đối các thông số khác như giảm chiều cao, số tầng, tăng độ rộng thân tàu... sao cho hợp lý thôi cụ, đành rằng trong vịnh nước lặng ít gió nhưng vẫn phải đề phòng các tình huống vạn nhất như vừa rồi.
em cũng nghĩ sau vụ này phải đưa ra chuẩn mới cho tàu chở khách trong vịnh, cty em có cái xà lan sông biển thì nó tk riêng 1 phao kín phía đầu để luôn nổi
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,254
Động cơ
381,283 Mã lực
Nơi ở
Iran
Nếu tầu được thiết kế đáy đúng kiểu tầu đi biển, chứ không phải trong vùng nước tĩnh thì có dễ lật như thế không nhỉ.
Em nghĩ cũng 5/5 thôi, tàu du lịch trên vịnh thường có đôi ba tầng, trọng tâm cũng cao theo tỉ lệ nên chẳng khác gì cánh buồm hứng gió
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,589
Động cơ
338,817 Mã lực
em cũng nghĩ sau vụ này phải đưa ra chuẩn mới cho tàu chở khách trong vịnh
Sau vụ lật tàu ở Đà Nẵng cũng nói thế cụ ạ, rồi giờ lại lật tiếp. Ở VN chắc tai nạn sông nước thuộc top thế giới, em cứ tránh lênh đênh trên nước cho lành ạ.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,383
Động cơ
5,981,224 Mã lực
Phải mở một cuộc điều tra toàn diện cho tất cả các bên... kể cả bên cứu hộ cứu nạn phản ửng thế nào. Tôi thấy phải để bộ đội biên phòng giải cứu là vứt rồi... đáng ra một trung tâm du lịch nổi tiếng thế giới phải bỏ tiền ra nuôi một cách đàng hoàng một đội chuyên giải cứu chuyên nghiệp nhanh 24/24/7.
Các bãi biển trên thế giới kể cả Thái Lan cơ sở du lịch luôn phải nuôi một đội giải cứu chuyên nghiệp chứ ko phải là gọi quân đội.
Em đồng quan điểm. Ngay việc số lượng, tên tuổi hành khách lên tàu, giờ xuất bến, thời điểm gặp nạn thông tin còn loạn cào cào, nhiều sai lệch thế này thì chả hiểu quản lý kiểu gì :((
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,630
Động cơ
272,021 Mã lực
Tuổi
45
Vâng
Nói chung, ở hầu hết ở các lĩnh vực; và nói riêng ở lính vực hàng hải, sau mỗi tai nạn/sự cố nghiêm trọng nào đó, họ đều có những xem xét để thay đổi lề các luật, qua định, quy chuẩn, tiêu chuẩn.... như thêm cái này, bớt cái kia sửa cái nọ... để ngày càng tiến tới an toàn hơn ạ.

Đáy bằng tính ổn định kém thì nên cân đối các thông số khác như giảm chiều cao, số tầng, tăng độ rộng thân tàu... sao cho hợp lý thôi cụ, đành rằng trong vịnh nước lặng ít gió nhưng vẫn phải đề phòng các tình huống vạn nhất như vừa rồi.
Đeo thêm 2 cái phao lớn bên mạn tàu, kiểu thuyền 3 thân, chống lật
Nếu tầu được thiết kế đáy đúng kiểu tầu đi biển, chứ không phải trong vùng nước tĩnh thì có dễ lật như thế không nhỉ.
em cũng nghĩ sau vụ này phải đưa ra chuẩn mới cho tàu chở khách trong vịnh, cty em có cái xà lan sông biển thì nó tk riêng 1 phao kín phía đầu để luôn nổi
Em nghĩ cũng 5/5 thôi, tàu du lịch trên vịnh thường có đôi ba tầng, trọng tâm cũng cao theo tỉ lệ nên chẳng khác gì cánh buồm hứng gió
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,835
Động cơ
92,085 Mã lực
2 tuần trước em cho F1 đi Quan Lạn mà vào đến bờ mới thở phào mợ ạ.
F1 em chưa được đi tàu hỏa, em đang định cho trải nghiệm đi vào tận Đà Nẵng luôn (15 tiếng).
Cụ đi tàu cánh ngầm ra Quan Lạn thì nó êm như đi xe buýt vì tàu nó đi trong vịnh, không có sóng to. Đi Coto thì xa hơn, ra khơi 1 chút gặp sóng lớn dễ say sóng.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,019
Động cơ
542,623 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em đồng quan điểm. Ngay việc số lượng, tên tuổi hành khách lên tàu, giờ xuất bến, thời điểm gặp nạn thông tin còn loạn cào cào, nhiều sai lệch thế này thì chả hiểu quản lý kiểu gì :((
Có thông tin danh sách đi tàu là fake câu view (?) nên nói sai lệch hay loạn thì cũng chưa biết như thế nào!
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,056
Động cơ
33,034 Mã lực
Có một chi tiết mà các cụ có thể rút kinh nghiệm: Đó là 1 bác (trong số 4 người đã thoát ra và ôm được ghế) nhưng cuối cùng kiệt sức buông tay chấp nhận đầu hàng số phận.

Theo thiển ý của em thì bác này không quen với nước nên có thể đã hoảng loạn và vùng vẫy quá mức cần thiết (khi mà đã ôm được ghế gỗ) dẫn đến mất sức.

Nên nếu trong tình huống đó, chỉ cần ôm được vật nổi và thò được đầu lên để thở là “nằm im” chờ cứu được rồi.
Bác nạn nhân này không có Áo phao bác ạ.
Nên khi buông tay, dù vì lý do gì, là mất.

Còn vài người trong số khách hàng trên tàu - không rõ là Đa số hay Thiểu số, có mặc Áo phao.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,019
Động cơ
542,623 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Việt Nam chưa có tiền lệ quốc tang trong trường hợp này các cụ nhỉ? Em thấy nhiều nước hay tổ chức quốc tang khi thảm hoạ.

Bộ CT cũng đã cho chủ trương quốc tang trong trường hợp thiên tai, thảm họa đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn tính mạng nhân dân.
 

Dancingwiththewind

Xe container
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
7,276
Động cơ
277,250 Mã lực
Tuổi
44
2 tuần trước em cho F1 đi Quan Lạn mà vào đến bờ mới thở phào mợ ạ.
F1 em chưa được đi tàu hỏa, em đang định cho trải nghiệm đi vào tận Đà Nẵng luôn (15 tiếng).
Em cũng định cho hai anh em tự đi tàu đi chơi mà chưa dám buông ra mợ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top