[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,418
Động cơ
533,042 Mã lực
Nơi ở
..
Phải mở một cuộc điều tra toàn diện cho tất cả các bên... kể cả bên cứu hộ cứu nạn phản ửng thế nào. Tôi thấy phải để bộ đội biên phòng giải cứu là vứt rồi... đáng ra một trung tâm du lịch nổi tiếng thế giới phải bỏ tiền ra nuôi một cách đàng hoàng một đội chuyên giải cứu chuyên nghiệp nhanh 24/24/7.
Các bãi biển trên thế giới kể cả Thái Lan cơ sở du lịch luôn phải nuôi một đội giải cứu chuyên nghiệp chứ ko phải là gọi quân đội.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,281
Động cơ
468,975 Mã lực
Thiết kế được phê duyệt khi Hạ Long chưa có tiền lệ bị cơn lốc như thế này.
Vậy đã có tiền lệ rồi thì là kinh nghiệm nghiên cứu để cải tiến, cải tạo để phù hợp với tiêu chuẩn mới thôi cụ.
Đeo thêm 2 cái phao lớn bên mạn tàu, kiểu thuyền 3 thân, chống lật
 

son.nguyen.1979

Xe điện
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
2,070
Động cơ
100,673 Mã lực
Giông lốc bất thường thế này mà mọi người vẫn bảo sao không tránh ở nhà đi. Trước ở hồ Tây cơn lốc bất thường quét qua đánh chìm nguyên một đoàn văn công Trung quốc đang đi thuyền trên hồ. Giờ vẫn còn một khu mộ bé chung cho cả đoàn trên nghĩa trang Bất bạt.
Giông này nó bất ngờ. Bình thường mây đen kéo đến đen kịt trời thì cũng chỉ là mưa to thôi hoặc có gió thì cũng không đến mức thế này. Chứ hôm qua em chứng kiến gió thổi mù mịt cây đổ gẫy như ngày tận thế luôn. Quá sợ hãi.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,536
Động cơ
1,128,924 Mã lực
Nếu tầu được thiết kế đáy đúng kiểu tầu đi biển, chứ không phải trong vùng nước tĩnh thì có dễ lật như thế không nhỉ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,685
Động cơ
528,891 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Có một chi tiết mà các cụ có thể rút kinh nghiệm: Đó là 1 bác (trong số 4 người đã thoát ra và ôm được ghế) nhưng cuối cùng kiệt sức buông tay chấp nhận đầu hàng số phận.

Theo thiển ý của em thì bác này không quen với nước nên có thể đã hoảng loạn và vùng vẫy quá mức cần thiết (khi mà đã ôm được ghế gỗ) dẫn đến mất sức.

Nên nếu trong tình huống đó, chỉ cần ôm được vật nổi và thò được đầu lên để thở là “nằm im” chờ cứu được rồi.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,666
Động cơ
976,716 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Cụ chưa bình dung ra gió lốc xoáy nó thế nào đâu, gặp đúng luồng thì nó khủng khiếp lắm, như kiểu vòi rồng ấy. Xưa bé em đi cắt cỏ, cỏ cắt được để từng đống sau đi gom và mang về thì gặp cơn giông. Đa phần các mô cỏ chỉ bì gió bay lung tung dưới đất nhưng có mô em để cái liềm và đôi dép đè lên còn bị nó bốc bay đi đâu mất cả liềm lẫn dép ấy ~o)
Cụ haitotbung còm bên trên chắc chưa xem các clip săn vòi rồng cụ ạ! Xem xe quay video người ta chạy rất gần vòi rồng đang hút cả ô tô, các loại vật dụng lên không trung.
Đây là một ví dụ:
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,030
Động cơ
692,632 Mã lực
Tuổi
48
Đáy bằng tính ổn định kém thì nên cân đối các thông số khác như giảm chiều cao, số tầng, tăng độ rộng thân tàu... sao cho hợp lý thôi cụ, đành rằng trong vịnh nước lặng ít gió nhưng vẫn phải đề phòng các tình huống vạn nhất như vừa rồi.
em cũng nghĩ sau vụ này phải đưa ra chuẩn mới cho tàu chở khách trong vịnh, cty em có cái xà lan sông biển thì nó tk riêng 1 phao kín phía đầu để luôn nổi
 

datlui

Xe điện
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
2,384
Động cơ
400,741 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Nếu tầu được thiết kế đáy đúng kiểu tầu đi biển, chứ không phải trong vùng nước tĩnh thì có dễ lật như thế không nhỉ.
Em nghĩ cũng 5/5 thôi, tàu du lịch trên vịnh thường có đôi ba tầng, trọng tâm cũng cao theo tỉ lệ nên chẳng khác gì cánh buồm hứng gió
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,180
Động cơ
339,647 Mã lực
em cũng nghĩ sau vụ này phải đưa ra chuẩn mới cho tàu chở khách trong vịnh
Sau vụ lật tàu ở Đà Nẵng cũng nói thế cụ ạ, rồi giờ lại lật tiếp. Ở VN chắc tai nạn sông nước thuộc top thế giới, em cứ tránh lênh đênh trên nước cho lành ạ.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,999
Động cơ
5,935,907 Mã lực
Phải mở một cuộc điều tra toàn diện cho tất cả các bên... kể cả bên cứu hộ cứu nạn phản ửng thế nào. Tôi thấy phải để bộ đội biên phòng giải cứu là vứt rồi... đáng ra một trung tâm du lịch nổi tiếng thế giới phải bỏ tiền ra nuôi một cách đàng hoàng một đội chuyên giải cứu chuyên nghiệp nhanh 24/24/7.
Các bãi biển trên thế giới kể cả Thái Lan cơ sở du lịch luôn phải nuôi một đội giải cứu chuyên nghiệp chứ ko phải là gọi quân đội.
Em đồng quan điểm. Ngay việc số lượng, tên tuổi hành khách lên tàu, giờ xuất bến, thời điểm gặp nạn thông tin còn loạn cào cào, nhiều sai lệch thế này thì chả hiểu quản lý kiểu gì :((
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,051
Động cơ
285,128 Mã lực
Tuổi
45
Vâng
Nói chung, ở hầu hết ở các lĩnh vực; và nói riêng ở lính vực hàng hải, sau mỗi tai nạn/sự cố nghiêm trọng nào đó, họ đều có những xem xét để thay đổi lề các luật, qua định, quy chuẩn, tiêu chuẩn.... như thêm cái này, bớt cái kia sửa cái nọ... để ngày càng tiến tới an toàn hơn ạ.

Đáy bằng tính ổn định kém thì nên cân đối các thông số khác như giảm chiều cao, số tầng, tăng độ rộng thân tàu... sao cho hợp lý thôi cụ, đành rằng trong vịnh nước lặng ít gió nhưng vẫn phải đề phòng các tình huống vạn nhất như vừa rồi.
Đeo thêm 2 cái phao lớn bên mạn tàu, kiểu thuyền 3 thân, chống lật
Nếu tầu được thiết kế đáy đúng kiểu tầu đi biển, chứ không phải trong vùng nước tĩnh thì có dễ lật như thế không nhỉ.
em cũng nghĩ sau vụ này phải đưa ra chuẩn mới cho tàu chở khách trong vịnh, cty em có cái xà lan sông biển thì nó tk riêng 1 phao kín phía đầu để luôn nổi
Em nghĩ cũng 5/5 thôi, tàu du lịch trên vịnh thường có đôi ba tầng, trọng tâm cũng cao theo tỉ lệ nên chẳng khác gì cánh buồm hứng gió
 

son.nguyen.1979

Xe điện
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
2,070
Động cơ
100,673 Mã lực
2 tuần trước em cho F1 đi Quan Lạn mà vào đến bờ mới thở phào mợ ạ.
F1 em chưa được đi tàu hỏa, em đang định cho trải nghiệm đi vào tận Đà Nẵng luôn (15 tiếng).
Cụ đi tàu cánh ngầm ra Quan Lạn thì nó êm như đi xe buýt vì tàu nó đi trong vịnh, không có sóng to. Đi Coto thì xa hơn, ra khơi 1 chút gặp sóng lớn dễ say sóng.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,685
Động cơ
528,891 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em đồng quan điểm. Ngay việc số lượng, tên tuổi hành khách lên tàu, giờ xuất bến, thời điểm gặp nạn thông tin còn loạn cào cào, nhiều sai lệch thế này thì chả hiểu quản lý kiểu gì :((
Có thông tin danh sách đi tàu là fake câu view (?) nên nói sai lệch hay loạn thì cũng chưa biết như thế nào!
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Có một chi tiết mà các cụ có thể rút kinh nghiệm: Đó là 1 bác (trong số 4 người đã thoát ra và ôm được ghế) nhưng cuối cùng kiệt sức buông tay chấp nhận đầu hàng số phận.

Theo thiển ý của em thì bác này không quen với nước nên có thể đã hoảng loạn và vùng vẫy quá mức cần thiết (khi mà đã ôm được ghế gỗ) dẫn đến mất sức.

Nên nếu trong tình huống đó, chỉ cần ôm được vật nổi và thò được đầu lên để thở là “nằm im” chờ cứu được rồi.
Bác nạn nhân này không có Áo phao bác ạ.
Nên khi buông tay, dù vì lý do gì, là mất.

Còn vài người trong số khách hàng trên tàu - không rõ là Đa số hay Thiểu số, có mặc Áo phao.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,685
Động cơ
528,891 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Việt Nam chưa có tiền lệ quốc tang trong trường hợp này các cụ nhỉ? Em thấy nhiều nước hay tổ chức quốc tang khi thảm hoạ.

Bộ CT cũng đã cho chủ trương quốc tang trong trường hợp thiên tai, thảm họa đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn tính mạng nhân dân.
 

Dancingwiththewind

Xe container
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
8,895
Động cơ
298,714 Mã lực
Tuổi
45
2 tuần trước em cho F1 đi Quan Lạn mà vào đến bờ mới thở phào mợ ạ.
F1 em chưa được đi tàu hỏa, em đang định cho trải nghiệm đi vào tận Đà Nẵng luôn (15 tiếng).
Em cũng định cho hai anh em tự đi tàu đi chơi mà chưa dám buông ra mợ ạ
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,120
Động cơ
461,228 Mã lực
Có một chi tiết mà các cụ có thể rút kinh nghiệm: Đó là 1 bác (trong số 4 người đã thoát ra và ôm được ghế) nhưng cuối cùng kiệt sức buông tay chấp nhận đầu hàng số phận.

Theo thiển ý của em thì bác này không quen với nước nên có thể đã hoảng loạn và vùng vẫy quá mức cần thiết (khi mà đã ôm được ghế gỗ) dẫn đến mất sức.

Nên nếu trong tình huống đó, chỉ cần ôm được vật nổi và thò được đầu lên để thở là “nằm im” chờ cứu được rồi.
Khó với người có tuổi cụ ơi. Sóng to nó đập đầu óc choáng váng, ngạt thở, ngâm nước mưa lạnh mấy tiếng cơ thể mất nhiệt, tay chân cứng đờ tê dại có thể bị cả chuột rút. Bản năng sinh tồn không ai buông khi chưa sức cùng lực kiệt.😔
 

river8x

Xe tăng
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,920
Động cơ
954,482 Mã lực
Cụ nào hiểu biết phân tích giúp em độ an toàn tàu thủy hay đại loại thế, chứ giông lốc cái mà lật úp thì...mà lúc đó trên vịnh chỉ có mỗi tàu này hđ ah
Tàu này là tàu nhỏ và là loại chiếm số lượng chủ yếu với loại hình thăm quan vịnh ở Hạ Long. E đi Hạ Long mấy lần toàn đi những tàu có ăn bữa trưa buffet trên tàu thì tàu to hơn và an toàn hơn. Nhưng mấy lần đi e thấy tuyến thăm quan từ cảng Sun đi ra vịnh qua mấy cái hang Sửng Sốt, hang Luồn, đảo Titop...đông và tấp nập lắm, tàu du lịch, tàu đánh cá, tàu vận tải đủ cả, sao tuyến chiếc tàu bị nạn lại vắng vẻ vậy, ko có tàu nào khác đi cùng tuyến nhìn thấy hay sao, gặp nạn mà 3 tiếng sau mới có người tới thì cứu sao đc nữa. Đi du lịch kiểu này phần lớn toàn đi theo đoàn cả gia đình, công ty, hội nhóm và có nhiều trẻ em, xảy ra tai nạn mất mát lớn như này thật quá đau lòng
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,545
Động cơ
367,751 Mã lực
Tuổi
59
Chuẩn cụ, gió lốc nó phất theo luồng
Em cũng chỉ nghe nói, nên dự là gặp gió ngang, hoâc đi ngang sóng thì mới dễ lật. Chứ đi xuôi hay ngược thì dễ gì bị.
Thực ra giông lốc có thể biết trước mà chuẩn bị đề phòng, chứ giông lốc không ào đến nhanh như cái xe khách trên quốc lộ, rồi mất hút đâu nhỉ.
 

Dancingwiththewind

Xe container
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
8,895
Động cơ
298,714 Mã lực
Tuổi
45
Tàu ngủ đêm thì không sợ đâu mợ. Cứ tàu to đùng mà book thì lo gì. Mợ mà có ý đi trở lại thì ới em. Đội tàu nhà em to đẹp nhất HL vs Lan Hạ. Chưa từng rủi ro trong hơn 30 năm hoạt động vì ông chủ lúc nào cũng đặt an toàn lên hàng đầu từ thiết kế đến thi công. Cùng số phòng mà xuất đt luôn gấp rưỡi gấp đôi người khác. VB đôn đốc các tàu phòng chống mưa bão cuối cùng em gửi các thuyền trưởng và QL đội tàu là lúc 9g sáng qua đấy.😅
Hồi em đi tàu cũng xịn sò lắm. Ăn ngon, tĩnh lặng không tròng trành gì cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top