[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Hollyone

Xì hơi lốp
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,686
Động cơ
421,382 Mã lực
Không biết thì đừng phát biểu liều. Chạy từ đất liền ra đến đó đã 1 tiếng nếu trời yên biển lặng. Đây còn giông bão. Tàu cứu hộ nào chạy được trong bão mà ra cứu?
3 hải lý chạy tàu du lịch thì có thể mất 1h, chứ tàu cứu hộ mà tốc độ vậy thì dẹp đi cho đỡ mang tiếng. Bão nào ở đây mà bão, giông nó chỉ lốc trong 1 phạm vi hẹp, lái tàu cứu hộ có kinh nghiệm và hiểu biết rõ vịnh vẫn sẽ xuất bến được nếu có lệnh. Còn tôi đồ thủ tục hành chính tắc trách khiến việc cứu hộ bị chậm
 

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
22
Động cơ
364,373 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Em tưởng tàu du lịch thượng tầng cao như vậy thì đáy tàu phải có ballast keel (sống tàu nổi) chứ- nhìn cái đáy nhẵn thín thế kia lúc có gió mạnh là nguy hiểm lắm
Tàu buồm (sailboat, yacht) mới có ballast keel, cái vây dài ngoằng dưới đáy chứ cụ :-?

Tàu bé mà cột buồm cực cao, bị gió quật mà không hạ buồm nhanh là lật ngay, nên có cái đó để tăng ổn định. Cruise ship mà thượng tầng cao lêu nghêu thì nó chống lật bằng thiết bị khác, chứ ballast keel cũng không gánh nổi :-?

 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,163 Mã lực
-Cái bác nói là tàu bình thường chứ tàu cứu hộ mà khởi động lâu nv thì có mà toi?
Bác chuẩn.
Nhưng thành thực là, để khởi động mọi thứ cho 1 tàu cứu hộ sẵn sàng rời bến đi cứu hộ, nó mất thời gian của nó.

Với tần suất cứu hộ đã có thì không thể trực 24/365 được.
Cũng phải alo + Mayday + ..., mới kéo đủ quân lên tàu được.

Chưa tính thời gian từ bến ra đến đích.
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,516
Động cơ
631,225 Mã lực
Em cũng chỉ nghe nói, nên dự là gặp gió ngang, hoâc đi ngang sóng thì mới dễ lật. Chứ đi xuôi hay ngược thì dễ gì bị.
Thực ra giông lốc có thể biết trước mà chuẩn bị đề phòng, chứ giông lốc không ào đến nhanh như cái xe khách trên quốc lộ, rồi mất hút đâu nhỉ.
ai nói giông lốc biết trước được.nó không ào đến nhanh thì còn gọi gì giông lốc, cơn giông hôm qua ở hn tôi đang đi trời nắng gắt, nóng tự nhiên mát 3s sau thì gió rít ầm ầm thôi bay mọi thứ.Còn nhanh hơn chớp mắt.
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,508 Mã lực
Tuổi
50
CV biết cả nhưng chỉ xuồng cao tốc mới phi ra nhanh được thôi mà giông lốc to thế xuồng máy không hoạt động được. Tàu thì từ vị trí cảng vụ chạy đến điểm tai nạn thốc ga trong đk bình thường cũng phải hơn 1 giờ, sóng gió thì hơn. Còn thời gian bc xin lệnh, tập hợp nhân lực, thiết bị..vv tránh nóng vội lại sảy ra tổn thất của chính lực lượng cứu hộ như hồi rơi mb cứu hộ ấy. Những vụ ntn chỉ có lực lượng tại chỗ gần đấy cứu hộ thì mới kịp. Giống như cứu hỏa nhà dân trong phố vậy thôi.
Em thấy vụ rơi dù lượn ở Sơn Trà vừa rồi ngay chân núi mà còn tìm mãi mới thấy. Nói lý thuyết thì dễ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,631
Động cơ
272,021 Mã lực
Tuổi
45
Từ chỗ các tàu của bp nói riweng, các bến bãi trên bờ nói chung chạy bằng cano cao tốc chắc cũng "chỉ cần" khoảng 50p đến 1 tiếng thôi chứ mấy bác nhỉ. Mà mấy cái xuống cao tốc này, chở được 4-5 người không thôi thì cứ hộ bằng tay bằng mồm thôi. Mà vừa giông gió thế, chưa biết thời tiết nó ổn định chưa mà cho cái xuồng ấy chạy ra, thì như bác tướng Hoàng Đan từng nói " Mẹ VN nào đẻ cho kịp".
Tàu mất tín hiệu 14:30, 16h đội cứu hộ có mặt. Theo mõm mạng, chắc tàu mất tín hiệu phát, phút sau trực thăng phải thả cứu hộ xuống chứ nhỉ

Mấy vụ tai nạn đâm xe cạnh đường quốc lộ, thì chắc đổ xe phát 30 giây sau đội cứu hộ có mặt ngay bác nhỉ.
Vụ hôm tết, xe lao xuống sông ở NĐ, ngay cạnh nhà dân mà để lấy được búa đục phá cửa xe cũng cả gần tiếng.


Không biết thì đừng phát biểu liều. Chạy từ đất liền ra đến đó đã 1 tiếng nếu trời yên biển lặng. Đây còn giông bão. Tàu cứu hộ nào chạy được trong bão mà ra cứu?
Công nhận cứu hộ yếu kém.

Bác có biết, để khởi động cái máy tàu chạy dầu, mất mấy tiếng không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
Bác chuẩn.
Nhưng thành thực là, để khởi động mọi thứ cho 1 tàu cứu hộ sẵn sàng rời bến đi cứu hộ, nó mất thời gian của nó.

Với tần suất cứu hộ đã có thì không thể trực 24/365 được.
Cũng phải alo + Mayday + ..., mới kéo đủ quân lên tàu được.

Chưa tính thời gian từ bến ra đến đích.
Em cũng tưởng cứu hộ thì phải nhanh, vì chết đuối thì nhanh mà. Chứ cứu hộ thế này thì cụ nào đi tàu biển cứ xác định, ăn may ở chỗ có lật tàu hay không chứ chờ gì cứu hộ. Nhất là trẻ nhỏ thì sinh tồn kiểu gì.
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
12,043
Động cơ
381,107 Mã lực
Trời yên biển lặng mà đi phà sang Cát Bà em còn bắt cà đoàn mặc áo phao. Cả phà ko ai mặc, nhân viên nhà Phà còn lẩm bẩm em phải quạt cho mấy câu mới im mồm.
Nói chung dân mình luôn nghĩ tai hoạ nó chừa mình ra.
Trong suy nghĩ của đám không mặc áo phao thì chuyện mặc là vớ vẩn, mặc áo phao sao chúng seo-phì??? Check in ntn???

Nên ...................
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,091
Động cơ
100,942 Mã lực
Em cũng chỉ nghe nói, nên dự là gặp gió ngang, hoâc đi ngang sóng thì mới dễ lật. Chứ đi xuôi hay ngược thì dễ gì bị.
Thực ra giông lốc có thể biết trước mà chuẩn bị đề phòng, chứ giông lốc không ào đến nhanh như cái xe khách trên quốc lộ, rồi mất hút đâu nhỉ.
Sao ko cụ? Hqua ở đất liền từ lúc nó tối sầm tới lục gió giật có vài phút thôi. Sau đó thì mưa to và mất hút.
 

smile19

Xe tăng
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1,398
Động cơ
194,782 Mã lực
Nói chung cứu hộ kém chậm chạp thì phải nhận mà rút kinh nghiệm mà sửa, chứ đừng giãy nảy lên. Cả vịnh du lịch tàu thuyền tấp nập, lại mùa cao điểm, ít nhất 1-2km mặt nước cũng nên bố trí 1 thuyền cứu hộ, giống bãi biển phải có người trực và quan sát. Tàu lật hơn 13h chiều mà 16h nghĩa là gần 3 tiếng sau có mặt thì chỉ có hỗ trợ dọn dẹp vớt xác chứ làm gì được nữa.
 

Hollyone

Xì hơi lốp
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,686
Động cơ
421,382 Mã lực
Tàu buồm (sailboat, yacht) mới có ballast keel, cái vây dài ngoằng dưới đáy chứ cụ :-?

Tàu bé mà cột buồm cực cao, bị gió quật mà không hạ buồm nhanh là lật ngay, nên có cái đó để tăng ổn định. Cruise ship mà thượng tầng cao lêu nghêu thì nó chống lật bằng thiết bị khác, chứ ballast keel cũng không gánh nổi :-?

Cruisership hiện đại thường lắp con quay hồi chuyển để giữ cân bằng; các cano, tàu hiện đại cũng vậy. Nhưng con cruise trên vịnh HN giá độ chục tỏi thì chắc khó đầu tư lắm. Vả lại, vịnh HL xưa nay vốn lặng nước, ko có sóng, mực nước lại nông nên thiết kế tàu chắc cũng đơn giản
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,631
Động cơ
272,021 Mã lực
Tuổi
45
ai nói giông lốc biết trước được.nó không ào đến nhanh thì còn gọi gì giông lốc, cơn giông hôm qua ở hn tôi đang đi trời nắng gắt, nóng tự nhiên mát 3s sau thì gió rít ầm ầm thôi bay mọi thứ.Còn nhanh hơn chớp mắt.
Theo mõm mạng thì giông gió nó không báo trước thì cơ quan khí tượng, cơ quan quản lý vịnh không biết mở mồm gọi điện cho nó hỏi xem nó đi đâu, lúc nào à.... Cơ quan chức năng ăn tiền thuế của dân mà không biết làm việc à ?
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
490
Động cơ
479,472 Mã lực
Vụ này khủng khiếp nhất từ trước đến nay chưa cc, không dự báo được trước vẫn để tàu du lịch hoạt động lỗi này có ai phải chịu trách nhiệm không?
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,172
Động cơ
56,159 Mã lực
Tuổi
38
Thiết kế được phê duyệt khi Hạ Long chưa có tiền lệ bị cơn lốc như thế này.
Vậy đã có tiền lệ rồi thì là kinh nghiệm nghiên cứu để cải tiến, cải tạo để phù hợp với tiêu chuẩn mới thôi cụ.
Cụ nói đúng bọn tây nó tính toán các chỉ số an toàn cho phù hợp mọi tình huống bất chắc xảy ra. Khi đi máy bay chúng ta đều được hướng dẫn cách xử lý trong các tình huống khẩn cấp ví dụ như là nếu mà máy bay bị mất áp suất thì sẽ có mặt nạ thả xuống thì người người lớn úp mặt cho mặt nạ cho mình trước sau đó mới xử lý cho những người xung quanh hoặc là khi khi mà có hạ cánh ở trên biển thì sẽ phải thả mở cửa để trượt xuống.

Em đi mấy cái loại du thuyền này hay là ca nô vẫn chưa thấy bao giờ chủ tàu hướng dẫn cách xử lý trong các tình huống khẩn cấp.

Có lẽ chúng ta cần nâng cao các tiêu chuẩn an toàn mặc dù giá thì đội lên vì bản chất những dịch vụ kiểu này không nên là phổ biến cho tất cả mọi người có thể sử dụng
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,148
Động cơ
1,465,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đọc qua thông tin, nhà cháu có thể hiểu rằng con tàu xấu số này chỉ là tàu đưa du khách đi tham quan trên vịnh thời gian ngắn ( 1 vài tiếng) rồi trở về chứ không qua đêm. Dạng tàu này không có dịch vụ ăn uống trên tàu nên số lượng nv chỉ vài 3 người là đủ.
Về danh tính đoàn thì theo tờ danh sách hợp đồng, toàn ghi địa chỉ ở Cầu Giấy, tuy nhiên ai đi hđ xe hay thuyền kiểu này rồi thì cũng hiểu tờ hđ này chỉ lấy lệ với cơ quan quàn lý, còn tính chính xác là cực thấp luôn. Đoàn du khách trên con thuyền này là lắp ghép từ nhiều nhóm nhỏ khắp nơi, và có thể các nhóm du khách này mua vé trực tiếp hoặc thông qua khách sạn nơi mình ngủ nghỉ.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,248
Động cơ
514,329 Mã lực
Thế mới cần tìm hiểu cụ ạ. Quanh đấy không chỉ có cái tàu này là tàu chở du khách; chắc chắn đầy tàu chở du khách khác cũng đang đi trong gió xoáy sóng lớn. Nhưng mỗi cái này nó lật, cái khác có bị lật đâu?

như vậy cần tìm hiểu xem cái tàu này nó khác cái tàu khác như thế nào? Chả cần thiết kế tiêu chuẩn như tàu viễn dương, yêu cầu thiết kế tối thiểu như "tàu khác" em nói ở trên là được.
Ơ hay, thế bão Yagi năm ngoái. Cả 1 hàng cây tại sao chỉ cây này bị gãy/ đổ mà cây bên cạnh ko bị?
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
12,043
Động cơ
381,107 Mã lực
Nói chung cứu hộ kém chậm chạp thì phải nhận mà rút kinh nghiệm mà sửa, chứ đừng giãy nảy lên. Cả vịnh du lịch tàu thuyền tấp nập, lại mùa cao điểm, ít nhất 1-2km mặt nước cũng nên bố trí 1 thuyền cứu hộ, giống bãi biển phải có người trực và quan sát. Tàu lật hơn 13h chiều mà 16h nghĩa là gần 3 tiếng sau có mặt thì chỉ có hỗ trợ dọn dẹp vớt xác chứ làm gì được nữa.

Bác chịu khó tập hợp mọi người làm cái đơn khiếu nại nhé!

Ngồi phòng lạnh mà chê trách bằng mồm ntn xem ra ................
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
590
Động cơ
326,786 Mã lực
3 hải lý chạy tàu du lịch thì có thể mất 1h, chứ tàu cứu hộ mà tốc độ vậy thì dẹp đi cho đỡ mang tiếng. Bão nào ở đây mà bão, giông nó chỉ lốc trong 1 phạm vi hẹp, lái tàu cứu hộ có kinh nghiệm và hiểu biết rõ vịnh vẫn sẽ xuất bến được nếu có lệnh. Còn tôi đồ thủ tục hành chính tắc trách khiến việc cứu hộ bị chậm

Đến 17h vẫn còn gió giật mạnh thì những xuồng nhỏ tốc độ cao cũng ko dám chạy ra đâu cụ. Tàu cứu hộ to nặng thì tốc độ không thể nhanh được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top