[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,508 Mã lực
Tuổi
50
Ca nô chạy ra Cù lao chàm nó chạy kinh lắm, em mới đi về phát khiếp nhất là có con nào 2 máy nó vượt
Hôm em đi sóng êm biển lặng trời trong xanh, họ chạy nhanh nước bắn tung tóe nhưng không xóc tí nào ạ
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,942
Động cơ
589,024 Mã lực
Tàu ngủ đêm thì không sợ đâu mợ. Cứ tàu to đùng mà book thì lo gì. Mợ mà có ý đi trở lại thì ới em. Đội tàu nhà em to đẹp nhất HL vs Lan Hạ. Chưa từng rủi ro trong hơn 30 năm hoạt động vì ông chủ lúc nào cũng đặt an toàn lên hàng đầu từ thiết kế đến thi công. Cùng số phòng mà xuất đt luôn gấp rưỡi gấp đôi người khác. VB đôn đốc các tàu phòng chống mưa bão cuối cùng em gửi các thuyền trưởng và QL đội tàu là lúc 9g sáng qua đấy.😅
Chúc mừng cụ.
Tuy nhiên, an toàn ko phải là thành tích, nó phải là tất nhiên. An toàn là - ĐÁNH GIÁ - PHÒNG NGỪA ngăn chặn rủi ro xảy ra trong bất kỳ tình huống nào. Không bao giờ đc phép chủ quan, 1 năm hay 100 năm hoạt động, thì công tác an toàn cũng như nhau.
Em làm trong 1 đơn vị nhỏ ngành dầu khí, và em ko bao giờ nhắc đến thành tích an toàn, chỉ chú trọng đến hiện tại và tương lai. Vì tính mạng con người ko phải là thước đo thành tích. Dứt khoát phải coi trọng an toàn khi làm việc.
Tất nhiên thiên tai ko báo trước bất khả kháng như động đất hay sóng thần thì chịu thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,249
Động cơ
125,080 Mã lực
Họ đặt trụ sở ở cảng vụ, cảng bộ đội Biên phòng, cảng Hải quan, công an PCCC và Cứu hộ mỏ. Khi nào có sự cố họ mới phi tàu ra ứng cứu chứ đâu đặt trụ sở tại một điểm để làm gì. Khi có sự cố là toàn bộ các lực lượng này sẽ phối hợp với nhau để cứu hộ. Nếu nói về cứu nạn cứu hộ thì em khẳng định Quảng Ninh họ làm rất tốt việc này. Có thể nói là đứng đầu luôn.
Em đồng ý với cụ. Nhưng các tuyến du lịch trên vịnh HL như Thiên Cung, Đầu Gỗ, Sửng Sốt, Titop...noi đó có rất nhiều tàu bè qua lại. Nên đặt một trạm cứu hộ em nghĩ sẽ phản ứng nhanh hơn. Đồng thời cũng để cảnh báo hay kiểm tra an toàn cho tàu bè.
 

m4s

Xì hơi lốp
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,936
Động cơ
4,807 Mã lực
Công nhận cứu hộ yếu kém.

Bác có biết, để khởi động cái máy tàu chạy dầu, mất mấy tiếng không?
So với các chỗ khác thì QN ngon nhất rồi đấy bác, còn chưa so sánh được với bọn Tây hay các nước như Nhật Hàn được khoản này :(
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,248
Động cơ
514,284 Mã lực
Có đoạn 4 người bám cái ghế mà một người mỏi quá phải buông. E thấy công tác cứu nạn, cứu hộ cần xem xét lại. Còn bên cứu hộ nhận được tin mà đi tàu cao tốc mất 20 phút. Sao họ k lập các trạm cứu hộ trên vịnh nhỉ?
Nhà nước tăng thu thuế thì lại chửi, xong cái gì cũng đòi hỏi thế cụ?
Chấp nhận nộp 30% thu nhập cho nhà nước ko nào?
 

Hollyone

Xì hơi lốp
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,686
Động cơ
421,382 Mã lực
Từ chỗ các tàu của bp nói riweng, các bến bãi trên bờ nói chung chạy bằng cano cao tốc chắc cũng "chỉ cần" khoảng 50p đến 1 tiếng thôi chứ mấy bác nhỉ. Mà mấy cái xuống cao tốc này, chở được 4-5 người không thôi thì cứ hộ bằng tay bằng mồm thôi.
Tàu mất tín hiệu 14:30, 16h đội cứu hộ có mặt. Theo mõm mạng, chắc tàu mất tín hiệu phát, phút sau trực thăng phải thả cứu hộ xuống chứ nhỉ

Mấy vụ tai nạn đâm xe cạnh đường quốc lộ, thì chắc đổ xe phát 30 giây sau đội cứu hộ có mặt ngay bác nhỉ.
Vụ hôm tết, xe lao xuống sông ở NĐ, ngay cạnh nhà dân mà để lấy được búa đục phá cửa xe cũng cả gần tiếng.
Mõm mạng hay ko thì ai cũng biết tốc độ tàu và cano là từ 20 - 40 hải lý/h. Từ bờ ra chỗ tàu bị lật là 3 hải lý, đi mất 1 tiếng thì chèo tay à

So sánh dân lấy búa đục với cứu hộ chuyên nghiệp, được đào tạo để xử lý, nó khác nhau 1 trời 1 vực

Nói chung là cứu hộ vụ này QN kém, ko biết cứu thêm được bao nhiêu nhưng mất 3h mới tiếp cận được là kém cụ Leanh65 à (dù cụ khen nhưng em vẫn phải chê)
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
590
Động cơ
326,825 Mã lực
Nói chung cứu hộ kém chậm chạp thì phải nhận mà rút kinh nghiệm mà sửa, chứ đừng giãy nảy lên. Cả vịnh du lịch tàu thuyền tấp nập, lại mùa cao điểm, ít nhất 1-2km mặt nước cũng nên bố trí 1 thuyền cứu hộ, giống bãi biển phải có người trực và quan sát. Tàu lật hơn 13h chiều mà 16h nghĩa là gần 3 tiếng sau có mặt thì chỉ có hỗ trợ dọn dẹp vớt xác chứ làm gì được nữa.
Vịnh HL 1.500km2, như ý cụ thì cần phải có 750 thuyền cứu hộ với khoảng 1 vài nghìn nhân lực.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,566
Động cơ
140,239 Mã lực
Những vụ lật thuyền do giông/lốc này khó lường và bất ngờ. Khi đã lật thuyền thì cứu hộ không kịp. Gần nhất có vụ lật thuyền trên hồ Tahoe ở Mỹ - một cái thuyền cano nhỏ đi 10 người bị lật cùng lý do tương tự, có 10 người cũng chết 8 người. Cũng nhiều thuyền xung quanh & bị sóng/gió đánh nhưng mỗi chiếc này bị lật úp.

Nước Mỹ hiện đại thế cũng có dự báo & có cứu được đâu. Vụ bên Mỹ này mấy thuyền xung quanh cũng chỉ có thể quay video lại nhưng cũng không giúp gì được, vì khi đang trong cơn giông thì phải lo cho bản thân đã. Còn khi cơn giông/lốc đi qua thì sự đã rồi & đã quá muộn.

Cứu được người trong vụ kiểu thế này chủ yếu tại chỗ thôi cụ, nước Mỹ thì cũng trả giải quyết được j khi thời gian cứu nạn nhân chỉ có ích trong 5 phút
Không bao giờ lật. Nguyên tắc em nghĩ giống hệt con lật đật. Xửa chưa lâu lắm chưa có động cơ, cột buồm lêu đêu dư lày còn chả mấy khi lật

View attachment 9224375
Em thấy một số thuyền buồm tàu rất nghiêng nhưng không bao giờ lật.
Sáng nay trời yên biển lặng, các tàu du lịch vẫn ra khơi. Bên phía cảng Sun kia không còn con tàu nào đậu bến. Buồn. Đau. Nhưng cuộc sống vẫn phải vận hành.

IMG_8732.jpeg
Đi hôm nay có khi lại ổn cụ ah; giông lốc có thể đến bất kì lúc nào nhưng hôm qua đã đến thì hôm nay sắc xuất cao sẽ ko đến
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
12,043
Động cơ
380,979 Mã lực

Đến 17h vẫn còn gió giật mạnh thì những xuồng nhỏ tốc độ cao cũng ko dám chạy ra đâu cụ. Tàu cứu hộ to nặng thì tốc độ không thể nhanh được.
Vịnh HL 1.500km2, như ý cụ thì cần phải có 750 thuyền cứu hộ với khoảng 1 vài nghìn nhân lực.

Này hai bác! :D
Trong đầu lũ kia luôn cho rằng:

Chúng tao đi chơi ntn là quyền của chúng tao, chúng bay làm cứu hộ thì phải bằng mọi cách phải cứu chúng tao và người thân của chúng tao cho bằng được, không chúng tao ................ chửi! :P
 

tungpt13

Xe điện
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
2,341
Động cơ
619,357 Mã lực
Thiên tai không ai lường trước được cả. , cháu xin được chia buồn cùng gia đình các nạn nhân .
Các cụ cũng buông bỏ mấy thuyết âm mưu đi , chỉ là thiên tai thôi , làm sao mà biết trước được .


Đây là ảnh hôm qua tầm 4h nhà cháu đi 5b nhìn về phía ocean park.
Lúc nhìn thấy ntn cũng bình thường, thế mà 5p sau đi vào trong cơn dông , chưa bao giờ thấy ngồi trong ô tô mà cảm giác bất an như hôm qua .
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,317
Động cơ
1,124,344 Mã lực
Vụ này thương tâm quá nên báo chí và mxh tập trung hết vào. Hôm qua ở Ninh Bình cũng thấy bảo có hàng trăm con đò cũng dính lốc may ko ai chết, cả Tây lẫn ta lẫn chèo đò té đái ra quần.
Em cũng vừa đọc tin này, người trực tiếp trên đò chia sẻ gọi cứu hộ mãi không thấy. Lúc cứu hộ lò dò đến thì giông lốc đã tạm yên.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,248
Động cơ
514,284 Mã lực
Tàu hoả thì đơn giản mợ ạ
Sáng CN mợ đặt vé tàu hoả du lịch từ ga HN đi Hải Phòng (chạy khoảng hơn 2 h), làm vòng foodtour rồi chiều lên tàu quay về Hà Nội
HP em thấy chả có gì ăn ngon cả. Thế mà quảng cáo foodtour rõ hay!
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,892
Động cơ
510,723 Mã lực
Hôm nay đi Vịnh mới là đẹp. Xung đột thời tiết hôm qua giông xong hạ nhiệt hẳn là này mát trời ít nắng. Bão thì đang ở HK. Sáng mai mới biển động vùng Hạ Long. Cuộc sống thì vẫn phải vận hành thôi.
Em đi Ấn độ đúng vài ngày sau thảm kịch máy bay ấn rơi, đúng con Boeing 787 luôn, việc cần làm vẫn phải làm thôi.
thật ra nơi nguy hiểm nhất lại là nơi an toàn nhất. Thông thường tại các nơi vừa xảy ra tai nạn thì 99,99% là sẽ không xảy ra tai nạn trong khoảng thời gian gần ngay sau đó cụ ạ. nói chung em thấy vụ tai nạn này số người tử vong nhiều như vậy vẫn là đáng tiếc đáng lẽ có thể cứu sống được nhiều hơn
 

Hollyone

Xì hơi lốp
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,686
Động cơ
421,382 Mã lực

Đến 17h vẫn còn gió giật mạnh thì những xuồng nhỏ tốc độ cao cũng ko dám chạy ra đâu cụ. Tàu cứu hộ to nặng thì tốc độ không thể nhanh được.
Mấy cái tàu chở thi thể vào bờ, cũng ko phải loại nhỏ đâu ạ, nó cũng phải gần 20 chỗ, tốc độ ko dưới 20 hải lý/h. Vịnh HL vốn ko có sóng, gió lốc thì vô cùng khó nói, nhưng bảo thời tiết đó mà cứu hộ ko xuất bến được (trong khi vẫn còn hàng chục tàu du lịch khác trên vịnh) thì là điều vô lý
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,673
Động cơ
472,415 Mã lực
Tối qua xuất hiện khá nhiều kỹ sư tàu thủy online, sáng nay lại thêm khá nhiều chuyên gia cứu nạn hàng hải online. Các thông tin hỗn loạn, rời rạc, thậm chí fake mà các chuyên gia bấu víu vào phán với chê trách như đúng rồi !
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,249
Động cơ
125,080 Mã lực
Nhà nước tăng thu thuế thì lại chửi, xong cái gì cũng đòi hỏi thế cụ?
Chấp nhận nộp 30% thu nhập cho nhà nước ko nào?
Em có chửi nhà nước đâu cụ. Em chỉ bàn giải pháp an toàn và cách cứu hộ đảm bảo tổn thất nhỏ nhất thôi. Thế em hỏi cụ, QN hàng năm thu rất nhiều tiền từ du lịch trên vịnh nếu có trạm cứu hộ như vậy khách có yên tâm k ạ. Chứ sau vụ này thì tàu bè lại ế khách rồi. Còn nếu phải nộp thêm mà an toàn, yên tâm hơn thì những người có nhu cầu vẫn nộp thêm. Còn nếu em k có đủ để nộp thêm tiền chi phí em sẽ ở nhà ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xì hơi lốp
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,686
Động cơ
421,382 Mã lực
Này hai bác! :D
Trong đầu lũ kia luôn cho rằng:

Chúng tao đi chơi ntn là quyền của chúng tao, chúng bay làm cứu hộ thì phải bằng mọi cách phải cứu chúng tao và người thân của chúng tao cho bằng được, không chúng tao ................ chửi! :P
Khi sự cố xảy ra, cứu hộ nhà nước là trách nhiệm, nghĩa vụ phải thực thi, chứ ko phải thích hay ko. Cứu hộ là bằng mọi phương án, chứ ko phải khó hay dễ làm

Chừng nào m có người thân ở hoàn cảnh đó, m sẽ thấy trách nhiệm và nghĩa vụ của cứu hộ nó quan trọng đến nhường nào
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,633
Động cơ
272,173 Mã lực
Tuổi
45
Cơn giông bất chợt to như thế vừa diễn ra, chưa biết nó đã hết chưa (thực tế đến 17h gió vẫn còn to)
Mà mõm mạng đang gào sao không điều cano cao tốc chạy tốc 20-30 hải lý/h ra cứu hộ, lại điều tàu cứu hộ chạy chậm hơn.
Đòi cứu hộ biển kiểu ấy, tôi lại nhớ đến câu bác tướng Hoàng Đan đã nói nôm na là "đánh thế này, Mẹ VN đẻ không kịp"

Bác chuẩn.
Nhưng thành thực là, để khởi động mọi thứ cho 1 tàu cứu hộ sẵn sàng rời bến đi cứu hộ, nó mất thời gian của nó.

Với tần suất cứu hộ đã có thì không thể trực 24/365 được.
Cũng phải alo + Mayday + ..., mới kéo đủ quân lên tàu được.

Chưa tính thời gian từ bến ra đến đích.
Bác chịu khó tập hợp mọi người làm cái đơn khiếu nại nhé!

Ngồi phòng lạnh mà chê trách bằng mồm ntn xem ra ................
So với các chỗ khác thì QN ngon nhất rồi đấy bác, còn chưa so sánh được với bọn Tây hay các nước như Nhật Hàn được khoản này :(
Vịnh HL 1.500km2, như ý cụ thì cần phải có 750 thuyền cứu hộ với khoảng 1 vài nghìn nhân lực.
Này hai bác! :D
Trong đầu lũ kia luôn cho rằng:

Chúng tao đi chơi ntn là quyền của chúng tao, chúng bay làm cứu hộ thì phải bằng mọi cách phải cứu chúng tao và người thân của chúng tao cho bằng được, không chúng tao ................ chửi! :P
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,404
Động cơ
467,465 Mã lực
Mõm mạng hay ko thì ai cũng biết tốc độ tàu và cano là từ 20 - 40 hải lý/h. Từ bờ ra chỗ tàu bị lật là 3 hải lý, đi mất 1 tiếng thì chèo tay à

So sánh dân lấy búa đục với cứu hộ chuyên nghiệp, được đào tạo để xử lý, nó khác nhau 1 trời 1 vực

Nói chung là cứu hộ vụ này QN kém, ko biết cứu thêm được bao nhiêu nhưng mất 3h mới tiếp cận được là kém cụ Leanh65 à (dù cụ khen nhưng em vẫn phải chê)
xuồng cao tốc mới chạy được 25-35 hl, tàu 10-12 lý thôi. Tiên chuẩn tàu cao tốc
Mõm mạng hay ko thì ai cũng biết tốc độ tàu và cano là từ 20 - 40 hải lý/h. Từ bờ ra chỗ tàu bị lật là 3 hải lý, đi mất 1 tiếng thì chèo tay à

So sánh dân lấy búa đục với cứu hộ chuyên nghiệp, được đào tạo để xử lý, nó khác nhau 1 trời 1 vực

Nói chung là cứu hộ vụ này QN kém, ko biết cứu thêm được bao nhiêu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top