[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Nhimtiu

Xe cút kít
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
15,114
Động cơ
568,446 Mã lực
Vâng em xem kỹ lại thì lúc đó tàu bắt đầu rời cảng SunGroup. Mây gió kéo đến ầm ầm rồi. Phía bên kia Hạ Long mây đen chớp giật. Thế mà vẫn cố tình cho tàu ra biển thì chỉ tại lòng tham của chủ tàu và sự ngây thơ của hành khách thôi.

Thêm nữa theo bài báo này, dù 13.30 mới báo giông nhưng lúc họ xuất bến là 12.45 cơn giông đã bắt đầu ở giai đoạn đầu rồi thế mà vẫn không thu lệnh ra biển.
Em đã chứng kiến kha khá trận giông lốc hồi còn đi mấy con tàu bé hơn rồi nên khi em đi cùng đoàn trong một vài tình huống bắt buộc phải cho quay xe chứ k cố đc. Kể cả ct có khi đi xe đạp đường làng vắng vẻ nhưng em thấy khách k đi vững em cho cancel ngay bảo No luôn, bà lên xe ngồi có lx đưa đi hoặc đi bộ vì đạp k an toàn.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
825
Động cơ
24,500 Mã lực
Chuẩn cụ! Tầu này không đủ tiêu chuẩn đi biển! Tầu đáy bằng gặp giông lốc là khả năng lật rất cao. Với các tầu vận tải biển, khi họ chạy không tải đều phải bơm nước biển vào khoang để dằn tầu chống lật! Những tầu du lịch dạng này thường thiết kế dạng đáy bằng để tận dụng không gian, phía trên lại thiết kế cao tầng tạo view ngắm cảnh. Với thiết kế như vậy gặp giông lốc trên bển không lật mới lạ. Không hiểu TCVN đối với tầu du lịch biển thế nào, qui trình đăng kiểm ra sao mà để lọt những con tầu dạng này đi biển! Ngay như thuyền buồm họ thường phải làm đối trọng chìm sâu dưới nước để chống lật khi giương buồm đón gió.
Cụ đùa à, cái vịnh Hạ Long bé như cái mắt muỗi, nước nông choèn choèn mà cụ đòi so với tàu vận tải đi đại dương.
Nói như cụ thì cái thuyền hơi lắp máy 6-8hp chả bao giờ được chạy trên vịnh
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
4,893
Động cơ
512,961 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Fb có clip này có đúng tàu đó không các cụ. Nếu đúng nhiều người trên bong bị văng ra ngoài không biết bơi hoặc bơi yếu thì cũng không có khả năng tự cứu.
chắc chắn không phải bác ạ.
Đây là của Dân Trí:
Hiện trạng tàu Vịnh Xanh bị lật trên Vịnh Hạ Long sau khi được trục vớt | Báo Dân trí

1753001116843.png


Còn đây là Facebook:
1753001170349.png
 

tranluanx

Xe tải
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
377
Động cơ
6,377 Mã lực
Tuổi
40
ko thấy báo nhắc thuyền trưởng / lái tàu còn sống ko các cụ
 

lads1205

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
1,232
Động cơ
99,984 Mã lực
Tuổi
27
Tàu xuất bến lúc 12h45
Bị lật tầm khoảng 13h30
Bên cứu hộ nhận được tin lúc 15h30
Sau 15 phút tàu cứu hộ đầu tiên đến hiện trường là tầm 15h45

Như vậy là từ lúc tàu bị lật đến khi có tàu đến cứu tầm hơn 2 tiếng

 
Chỉnh sửa cuối:

Cavoinhoo

Xe tải
Biển số
OF-862993
Ngày cấp bằng
7/7/24
Số km
317
Động cơ
15,728 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngay khi tầu nghiêng chuẩn bị lật đã có tầu gần đó quay clip rồi cụ ạ! Khi nó nằm ngang có lẽ tầu bạn đã gọi cứu hộ rồi!
Zồi ôi cụ lại xem fakenew rồi phán như thật.
Cái clip ấy ko phải quay cái tàu đấy cụ nhé. Lúc ấy xung quanh tàu ko có tàu nào khác chứ có thì đã tốt hơn nhiều.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,227
Động cơ
379,550 Mã lực
Tuổi
26
Cụ so xe ô tô với tàu biển nó ko hợp lý. Ô tô thả người đón người dễ dàng. Chứ tàu biển nó chỉ có thể đón, thả người ở cảng. Việc kiểm soát chính xác số người trên tàu không có gì khó khăn cả. Có muốn làm hay không thôi.
U l tr. Em có bàn việc khó hay dễ đâu. Em cũng k bao biện việc k quản lý đc là đúng. sai lè ra thì đúng cái gì. Kể cả trên biển hay trên đường bộ,đúng là đúng,sai là sai.
Em chỉ giải thích rằng cái việc quản lý ở dưới đó nó đang là như thế. Vậy nên chưa nắm rõ được...
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,322
Động cơ
417,864 Mã lực
Em nghĩ khó. Chúng em vừa đi du lịch Cô tô tuần trc về. Tàu đi và về đều full chỗ. Áo phao đc xếp gọn trên giá và ko ai mặc áo phao, kể cả em. Em đi 1 mình vì nghĩ nhiều tình huống. Quá may cho em và thực sự em sẽ ko đi những tour ra đảo ntn nữa. Em hèn
Tùy trường hợp mà mặc áo phao thôi cụ! Em nhớ hình như cách đây 3 năm, có vụ chìm thuyền đâu đó trong hội ạ cũng chết 1 mớ. Khổ nhất là những người chết lại mặc áo phao! Trước kia thì tầu du lịch không làm khoang kín mái che, khi tầu lật, chìm người mặc áo phao thì đều thoát hiểm. Từ khi qui định phải hàn khung lắp khoang cho tầu du lịch thì xảy ra họa. Nguyên do là khoang chật người mặc áo phao lại cồng kềnh không thoát ra được. Trường hợp lật tầu này thì áo phao chỉ cứu người bị văng xuống biển thôi, những ai ở trong khoang đều có thể chết dù có áo phao hay không khi tầu lật!
 

Bluebird2908

Xe máy
Biển số
OF-875568
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
62
Động cơ
12,982 Mã lực
gửi các cụ tham khảo thêm về thiết kế đáy tàu sông tàu biển. Như em hiểu thì tàu tai nạn hôm 19 vừa rồi là loại đáy tròn.
Có bốn loại thân tàu phổ biến.
thuyền đáy phẳng trên mặt nước

Thân tàu đáy phẳng
Thuyền có thân "đáy phẳng" rất ổn định, thích hợp để câu cá và sử dụng cho nhiều mục đích khác trên vùng nước nhỏ, yên tĩnh.
thuyền đáy tròn trong nước

Thân tàu đáy tròn
Thân tàu "đáy tròn" thường là thân tàu có lượng giãn nước lớn, được thiết kế để di chuyển nhẹ nhàng trên mặt nước mà không tốn nhiều sức. Một ví dụ về thân tàu đáy tròn là loại thường thấy trên xuồng. Một nhược điểm của thiết kế đáy tròn là nó kém ổn định hơn khi ở dưới nước và dễ bị lật hơn. Vì vậy, cần hết sức cẩn thận khi lên, xuống và chất hàng lên những loại thuyền này.
thuyền thân hình chữ V trong nước

Thân tàu hình chữ V
Thân tàu hình chữ "V" là loại thân tàu lướt, và là loại thân tàu phổ biến nhất cho tàu máy. Thuyền hình chữ V sâu được thiết kế để lướt trên mặt nước với tốc độ cao hơn và di chuyển êm ái hơn trên mặt nước gợn sóng. Những chiếc thuyền này thường được trang bị động cơ lớn hơn so với thuyền đáy phẳng hoặc đáy tròn.
thuyền nhiều thân trên mặt nước

Nhiều thân
Cuối cùng, hãy cùng xem xét thuyền "đa thân". Những chiếc thuyền này có thể có thân dạng phẳng hoặc dạng choán nước tùy thuộc vào hình dạng thân và kích thước động cơ. Thuyền đa thân là một trong những loại thuyền ổn định nhất trên mặt nước. Chúng cũng cần nhiều không gian hơn để lái và rẽ. Ví dụ về thuyền đa thân phổ biến là thuyền catamaran và thuyền pontoon .
 

Cavoinhoo

Xe tải
Biển số
OF-862993
Ngày cấp bằng
7/7/24
Số km
317
Động cơ
15,728 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính ra cái áo phao như trên máy bay lại hay các cụ mợ nhỉ. Đeo vào gọn gàng, vẫn bơi được, lúc nào cần nổi thì giật dây nó mới phồng.
Nhược điểm của nó hình như chủ yếu đỡ mỗi phần cổ, khó bơi.
 

m4s

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
3,016
Động cơ
7,910 Mã lực

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,322
Động cơ
417,864 Mã lực
Zồi ôi cụ lại xem fakenew rồi phán như thật.
Cái clip ấy ko phải quay cái tàu đấy cụ nhé. Lúc ấy xung quanh tàu ko có tàu nào khác chứ có thì đã tốt hơn nhiều.
Đúng clip này không cụ???
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,190
Động cơ
401,274 Mã lực
Nghe có vẻ là không ai mặc áo phao ?
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
240
Động cơ
136,134 Mã lực
Tuổi
36
Chính ra cái áo phao như trên máy bay lại hay các cụ mợ nhỉ. Đeo vào gọn gàng, vẫn bơi được, lúc nào cần nổi thì giật dây nó mới phồng.
Nhược điểm của nó hình như chủ yếu đỡ mỗi phần cổ, khó bơi.
Ko so đc thế cụ ạ, vì loại trên máy bay đc thiết kế gần như chỉ dùng 1 lần chứ ko tái sử dụng.
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
349
Động cơ
478,863 Mã lực
Từ đầu tới giờ có rất nhiều người cứ xoáy vào thời gian 3h sau mới tiếp cận tàu bị nạn
Ở đây cần làm rõ:
Tàu bị nạn lúc mấy giờ ?
Có phát tín hiệu cấp cứu không ?
Cơ quan chức năng phát hiện /nhận được tin tàu bị nạn lúc mấy giờ ? bằng cách nào ?
Tàu cứu hộ cứu nạn đầu tiên của cơ quan chức năng tiếp cận tàu bị nạn lúc mấy giờ?
Làm rõ mấy mục trên thị mới chém được, còn không thì chỉ phán bừa, chém bậy
Còn cái clip mọi người đang mổ xẻ ấy thì luôn có câu "vài phút trước khi bị nạn", ngay gần cầu cảng mà nói " vài phút" là mất dạy, bố láo . Lợi dụng sự mất mát, đau thương đưa tin fake
R.I.P các nạn nhân
Xin chia buồn cùng gia đình người bị nạn
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,832
Động cơ
463,615 Mã lực
Vừa đọc thấy bảo lúc gặp giông thuyền chao đảo, hành khách yêu cầu lái tàu quay lại nhưng ông ấy bảo sắp đến rồi cố nốt tí, thế thì chịu thật rồi, tìm lý do làm gì nữa!
Đây là lời kể của nạn nhân thoát chết chứ không phải người chịu trách nhiệm an toàn , trích dẫn kiểu đó chỉ hướng dẫn sai mang chủ ý đổ trách nhiệm . Lái tàu là người thổ địa thuộc từng hòn núi ở vịnh HL cho nên họ biết đi tiếp hay quay về sẽ tốt hơn , huống gì đây là sự kiện hy hữu ngay cả bản thân nhóm chính họ cũng bỏ mạng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top