gửi các cụ tham khảo thêm về thiết kế đáy tàu sông tàu biển. Như em hiểu thì tàu tai nạn hôm 19 vừa rồi là loại đáy tròn.
Có bốn loại thân tàu phổ biến.
Thân tàu đáy phẳng
Thuyền có thân "đáy phẳng" rất ổn định, thích hợp để câu cá và sử dụng cho nhiều mục đích khác trên vùng nước nhỏ, yên tĩnh.
Thân tàu đáy tròn
Thân tàu "đáy tròn" thường là thân tàu có lượng giãn nước lớn, được thiết kế để di chuyển nhẹ nhàng trên mặt nước mà không tốn nhiều sức. Một ví dụ về thân tàu đáy tròn là loại thường thấy trên xuồng. Một nhược điểm của thiết kế đáy tròn là nó kém ổn định hơn khi ở dưới nước và dễ bị lật hơn. Vì vậy, cần hết sức cẩn thận khi lên, xuống và chất hàng lên những loại thuyền này.
Thân tàu hình chữ V
Thân tàu hình chữ "V" là loại thân tàu lướt, và là loại thân tàu phổ biến nhất cho tàu máy. Thuyền hình chữ V sâu được thiết kế để lướt trên mặt nước với tốc độ cao hơn và di chuyển êm ái hơn trên mặt nước gợn sóng. Những chiếc thuyền này thường được trang bị động cơ lớn hơn so với thuyền đáy phẳng hoặc đáy tròn.
Nhiều thân
Cuối cùng, hãy cùng xem xét thuyền "đa thân". Những chiếc thuyền này có thể có thân dạng phẳng hoặc dạng choán nước tùy thuộc vào hình dạng thân và kích thước động cơ. Thuyền đa thân là một trong những loại thuyền ổn định nhất trên mặt nước. Chúng cũng cần nhiều không gian hơn để lái và rẽ. Ví dụ về thuyền đa thân phổ biến là thuyền catamaran và thuyền pontoon .