[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

lads1205

Xe tăng
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
1,104
Động cơ
97,250 Mã lực
Tuổi
27
Tàu có cơ chế phát tín hiệu cấp cứu cơ quan cảng vụ hoặc cơ quan cứu hộ cứu nạn không nhỉ?
 

hiep.nv

Xe hơi
Biển số
OF-405749
Ngày cấp bằng
20/2/16
Số km
106
Động cơ
227,558 Mã lực
Tuổi
34
Vâng, nhưng quản lý tốt thì trên các trang báo chính thống đã phải có số liệu chính xác từ số lượng hành khách trên tàu, tên tuổi, giờ xuất bến, giờ gặp nạn, … để thông tin về vụ việc chứ cụ. Đây nguồn thông tin chính thống từ các cơ quan quản lý rất chậm nên các thông tin lượm lặt tự phát, fake, câu view mới có đất diễn ~o)
Tạm thời thông tin từ viện BC
 

haitotbung

Xe buýt
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
514
Động cơ
454,251 Mã lực
Tuyến số 2 dài hơn, thời gian đi lâu hơn (khoảng 5 - 6h) lại đi ít hang động nên ko đông như tuyến số 1, lại đi buổi chiều nên cũng sẽ ít tàu hơn. Và khả năng lúc giông thì các tàu khác dừng lại, ko đi tiếp nên không gặp.

Tuy nhiên, ngay tối qua khi đọc thông tin trên báo là tàu gặp giông và bị lật từ 13h30 cho đến 14h hơn thì mất tín hiệu GPS mà lực lượng cảnh vụ, ban ql vịnh ko thấy nói có phản ứng ngay và có biện pháp tìm hiểu, cứu hộ thì cũng rất lạ, để mãi tận 3h sau mới có thông tin. Như vậy việc cứu hộ là có vấn đề. Cụ Leanh65 có đội tàu giải thích thêm về việc liên lạc/theo dõi của cảng vụ khi có sự cố với, chứ ko thể có chuyện mấy trăm tàu trên vịnh ra sao mà cảng vụ ko biết được
Em cũng rất muốn biết quy trình cứu hộ cứu nạn trong trường hợp này thế nào. Ai là người ra có quyền quyết định tại chỗ, lực lượng nào sẵn sàng ngay lập tức.
Còn nếu không có trong quy trình thì theo thông lệ sẽ là báo cáo các cấp xin ý kiến chỉ đạo.
 

nadushop

Xe điện
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,624
Động cơ
387,061 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan

Hollyone

Xì hơi lốp
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,686
Động cơ
421,382 Mã lực
Em nghĩ tầm này đơn vị nào cũng phải báo cáo rồi, nhưng không lọt ra ngoài thôi, kể cả báo chí cũng chưa chắc được cho biết. Ông nào cũng phải lo làm sao cho thông tin nó “an toàn”. Chắc cụ hiểu ý em!
Tối qua lúc thời sự 19h có ông phó tỉnh trưởng QN trả lời, cung cấp thông tin qua đt mà như ko trả lời. Báo chí cách mạng đưa tin từ 18h rồi mà ông ko cung cấp thông tin được gì thêm. Nói chung xử lý khủng hoảng kém làm cho mxh được đà làm bậy khiến có kẻ bị dắt mũi thở ra câu này

Bỏ tù tụi cấp phép cho tàu rời cảng trong thời tiết này
 

river8x

Xe tăng
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,684
Động cơ
950,641 Mã lực
Em hiểu là ngồi gõ phím bây giờ nó dễ. Nhưng em vẫn tin rằng sự bình tĩnh và ý chí là mấu chốt để vượt qua!

Câu chuyện thật của em như sau: Năm lớp 4, em đã bị đuối nước đến mức “giã gạo”. Rất nhiều người bơi xung quanh nhưng đều nghĩ em đang nghịch nước. Và em mệt đến mức trong đầu còn nghĩ được hẳn là “buông tay chết mẹ đi cho đỡ mệt, cứ nhồi lên nhồi xuống như thế này mệt quá” (lúc đó chưa biết bơi). Nhưng khi buông tay, chân chạm bùn lạnh toát, thì ý chí “phải sống” lại trỗi dậy và em lại vùng vẫy. May mắn sau tầm 30 phút giã gạo liên tục như vậy có ông anh phát hiện ra và lôi lên bờ. Em nghe ônh ấy kể là khi lên bờ rồi, em đứng ngây ra gần 1 tiếng mới “tỉnh” để đi về nhà. Vụ đó không bao giờ em quên được!
E tự nhận mình cũng có chút khả năng bơi lặn, e rất thích sông nước, nhưng bơi trong vùng nước tĩnh như ao hồ đầm sông nó khác rất nhiều so với bơi ở vùng nước động như sông suối có dòng chảy, có sóng như ở biển, bơi nước động cần nhiều kĩ năng và tốn thể lực gấp nhiều lần. Sau lần bơi biển tí chết thì giờ e rất thận trọng với tính mạng của mình khi ra vùng sông nước. Giờ bơi ngoài tự nhiên những chỗ nước lạ là e phải kèm cái phao, chỉ bơi trong bể mới bơi tay
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,682
Động cơ
543,013 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Hôm nay bão còn vào gần hơn nhiều rồi, BQL và các nhà tàu không nể nang gì các nhà đạo đức online sao?
Bão vẫn chưa vào mà cụ. Trời yên biển lặng nên BQL vịnh vẫn cấp phép. Thực ra cơn giông hôm qua là một tai nạn không lường trước được cụ ạ. Kiểu đang đi trên vỉa hè vẫn bị xe tông lên ấy. Chứ phải nói BQL vịnh họ rất nghiêm khắc khi thời tiết cực đoan. Tuyệt đối họ không cấp phép ra vịnh đâu ạ kể cả tàu đánh cá.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,065
Động cơ
33,160 Mã lực
Vâng, nhưng quản lý tốt thì trên các trang báo chính thống đã phải có số liệu chính xác từ số lượng hành khách trên tàu, tên tuổi, giờ xuất bến, giờ gặp nạn, … để thông tin về vụ việc chứ cụ. Đây nguồn thông tin chính thống từ các cơ quan quản lý rất chậm nên các thông tin lượm lặt tự phát, fake, câu view mới có đất diễn ~o)
Hồi tôi và vài đồng nghiệp đi thăm vịnh, vài năm rồi.
Cũng lên Danh sách khách.
Tôi viết, và đến tôi còn không đọc được mình viết gì.

Dù sao thì Số lượng 6 chú là chuẩn.

Bây giờ thì không rõ họ lên Danh sách online hay vẫn offline như xưa.
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
3,051
Động cơ
197,479 Mã lực
Tuổi
33
Hnay có thời tiết bão mà vẫn có nhiều tàu rời bến à các cụ
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,682
Động cơ
543,013 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Úc là một quốc gia có rất nhiều du khách đến Hạ Long nên họ lên báo luôn: Một chiếc tàu đã chìm tại một điểm du lịch nổi tiếng với người Úc làm hơn 30 người bị chết.

Chiếc tàu du lịch dạng gia đình đang đi trong vùng vịnh Hạ Long, điểm du lịch nổi tiếng thế giới của Việt Nam đã bị chìm khiến cho 34 người chết, theo báo cáo của các cơ quan truyền thông nhà nước, trong khi đội cứu hộ đang giành giật tìm kiếm những người mất tích....Người phát ngôn Bộ Ngoại giao và thương mại Úc xác nhận rằng không có công dân Úc nào trên chiếc tàu đó.

 
Chỉnh sửa cuối:

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
590
Động cơ
326,786 Mã lực
Tuyến số 2 dài hơn, thời gian đi lâu hơn (khoảng 5 - 6h) lại đi ít hang động nên ko đông như tuyến số 1, lại đi buổi chiều nên cũng sẽ ít tàu hơn. Và khả năng lúc giông thì các tàu khác dừng lại, ko đi tiếp nên không gặp.

Tuy nhiên, ngay tối qua khi đọc thông tin trên báo là tàu gặp giông và bị lật từ 13h30 cho đến 14h hơn thì mất tín hiệu GPS mà lực lượng cảnh vụ, ban ql vịnh ko thấy nói có phản ứng ngay và có biện pháp tìm hiểu, cứu hộ thì cũng rất lạ, để mãi tận 3h sau mới có thông tin. Như vậy việc cứu hộ là có vấn đề. Cụ Leanh65 có đội tàu giải thích thêm về việc liên lạc/theo dõi của cảng vụ khi có sự cố với, chứ ko thể có chuyện mấy trăm tàu trên vịnh ra sao mà cảng vụ ko biết được
Riêng tàu du lịch có khoảng 500 chiếc,cộng với các tàu bè loại khác nữa thì lên đến hàng nghìn con trên vịnh nên ko thể thấy mất định vị GPS là chạy đi tìm hiểu nguyên nhân đc. Định vị đôi khi hỏng hóc, đôi khi tàu tự tắt đi nên ko cứ tàu tai nạn mới mất định vị. Trường hợp này chỉ có phát tín hiệu cấp cứu, không biết tàu lật nhanh như vậy có ai kịp phát không.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,403
Động cơ
467,547 Mã lực
Tuyến số 2 dài hơn, thời gian đi lâu hơn (khoảng 5 - 6h) lại đi ít hang động nên ko đông như tuyến số 1, lại đi buổi chiều nên cũng sẽ ít tàu hơn. Và khả năng lúc giông thì các tàu khác dừng lại, ko đi tiếp nên không gặp.

Tuy nhiên, ngay tối qua khi đọc thông tin trên báo là tàu gặp giông và bị lật từ 13h30 cho đến 14h hơn thì mất tín hiệu GPS mà lực lượng cảnh vụ, ban ql vịnh ko thấy nói có phản ứng ngay và có biện pháp tìm hiểu, cứu hộ thì cũng rất lạ, để mãi tận 3h sau mới có thông tin. Như vậy việc cứu hộ là có vấn đề. Cụ Leanh65 có đội tàu giải thích thêm về việc liên lạc/theo dõi của cảng vụ khi có sự cố với, chứ ko thể có chuyện mấy trăm tàu trên vịnh ra sao mà cảng vụ ko biết được
CV biết cả nhưng chỉ xuồng cao tốc mới phi ra nhanh được thôi mà giông lốc to thế xuồng máy không hoạt động được. Tàu thì từ vị trí cảng vụ chạy đến điểm tai nạn thốc ga trong đk bình thường cũng phải hơn 1 giờ, sóng gió thì hơn. Còn thời gian bc xin lệnh, tập hợp nhân lực, thiết bị..vv tránh nóng vội lại sảy ra tổn thất của chính lực lượng cứu hộ như hồi rơi mb cứu hộ ấy. Những vụ ntn chỉ có lực lượng tại chỗ gần đấy cứu hộ thì mới kịp. Giống như cứu hỏa nhà dân trong phố vậy thôi.
 

Lei Guog Yung

Xe tải
Biển số
OF-830258
Ngày cấp bằng
13/3/23
Số km
339
Động cơ
16,672 Mã lực
🔴 THÔNG BÁO HỖ TRỢ MIỄN PHÍ CHO THÂN NHÂN CÁC NẠN NHÂN TÀU QN-7105

Trước vụ đắm tàu QN-7105 do giông lốc tại vịnh Hạ Long chiều 19/7/2025, anh Đặng Văn Toàn – GĐ Kinh doanh & Đối ngoại, đồng sáng lập T&Y Group – hỗ trợ ăn ở miễn phí 100% cho thân nhân người bị nạn như sau:
🏨 Khách sạn: Green Suite Hotel (khu 7 màu, Bãi Cháy, Hạ Long)
🛏 Tối đa: 40 phòng/ngày
🍽 100 suất ăn/bữa x 3 bữa/ngày
⏰ Bắt đầu từ:
• Ăn từ 19h ngày 19/7/2025
• Nhận phòng từ 12h ngày 20/7/2025

📞 Liên hệ hỗ trợ:
• A Đặng Toàn – 0982.276.846
• C Ngọc Huyền – 0977.545.249

👉 Vui lòng chia sẻ để thân nhân các nạn nhân được hỗ trợ kịp thời.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,249
Động cơ
125,080 Mã lực
CV biết cả nhưng chỉ xuồng cao tốc mới phi ra nhanh được thôi mà giông lốc to thế xuồng máy không hoạt động được. Tàu thì từ vị trí cảng vụ chạy đến điểm tai nạn thốc ga trong đk bình thường cũng phải hơn 1 giờ, sóng gió thì hơn. Còn thời gian bc xin lệnh, tập hợp nhân lực, thiết bị..vv tránh nóng vội lại sảy ra tổn thất của chính lực lượng cứu hộ như hồi rơi mb cứu hộ ấy. Những vụ ntn chỉ có lực lượng tại chỗ gần đấy cứu hộ thì mới kịp. Giống như cứu hỏa nhà dân trong phố vậy thôi.
E đi HL gần nhất cách đây 3 năm rồi. Em có thấy trạm cứu hộ tại chỗ nào đâu?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top