VNA chỉ có 2 loại Tu-134 và Tu-154, Tu-134 là chủ yếu, bay khá nhanh nhưng tiếng ồn rít rất lớnCỡ năm 92-94 gì đó có vụ TU64 bị tại Pochengtong phnompenh đó cụ, thảm khốc lắm hình như có một em bé sống sót
VNA chỉ có 2 loại Tu-134 và Tu-154, Tu-134 là chủ yếu, bay khá nhanh nhưng tiếng ồn rít rất lớnCỡ năm 92-94 gì đó có vụ TU64 bị tại Pochengtong phnompenh đó cụ, thảm khốc lắm hình như có một em bé sống sót
em đã từng đi trên con tàu như này . 5 lần đi Hạ Long đều tàu như này. Chắc một dạng tàu cá nâng cấp thành tài du lịch chở khách?Báo viết 5 thuyền viên, e và nhiều cụ đã đi tàu như này ở HL nhiều rồi, ko thể 5 được.
Ít nhất lái tàu, máy móc kỹ thuật cũng phải 2-3 người.
Còn đầu bếp, lễ tân, phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ...em nghĩ ekip của tàu ít nhất phải 10-15 người.
Vg. Đúng thế ah.có một cậu thuyền viên sinh năm 2000 vẫn còn sống có thuyền trưởng và một nhân viên phục vụ nữ thì mất rồi
Em lại nghĩ gia đình người ta muốn đưa thân nhân về càng sớm càng tốtmEm hơi lăn tăn, giá mà QN 'chậm lại' một chút, làm lễ truy điệu tập thể, lãnh đạo đến viếng các nạn nhân có lẽ sẽ ổn hơn. Thâm chí có thể là 1 ngày quốc tang các nạn nhân.
Thôi đi cụ. Em rất ghét cái hội ăn theo, luận đề sau 18h30 thế này, gây hoang mang dư luận.Lại là số 13![]()
VN chỉ dùng Tu 134 thôi cụ ạ.VNA chỉ có 2 loại Tu-134 và Tu-154, Tu-134 là chủ yếu, bay khá nhanh nhưng tiếng ồn rít rất lớn
Hệ số an toàn không liên quan gì với việc to hay bé cụ ạ. Nó được đối chiếu với tiêu chuẩn nhà nước quy định, ví dụ với kích thước/tải trọng bao nhiêu thì chống chịu được sức gió cấp nào…Tàu gỗ bé ntn mà được đánh giá hệ số an toàn 2-3 thì e ngại thật sự, chắc 1 là thúng với muổng
View attachment 9225944
So con xe wagon chở khách với con xe đua F1Biết hay không thì phản biện 1 cách lịch sự với bằng chứng khoa học vẫn hơn! Còn đây là hạ thủy tầu ở Mỹ. Nếu tầu du lịch nó đúng chuẩn kỹ thuật như này liệu có lật được không?
Mặc áo phao sẽ bị úp trong lòng thuyền không lặn ra đc vì lực nổi mạnh. Cởi áo phao lặn ra ngoài tìm chỗ bám là có cơ hội sốngMặc phao chết nhanh hơn. Và cụ nên đọc báo rồi hẵng còm
Đây cụ, năm ngoái hơn 3 triệu khách đi tàu, năm nay dự kiến nhiều hơn. Từ 2015 đến h e tính trung bình mỗi năm 2tr khách đi tàu, trừ 2 năm covid là còn 9 năm, tổng cỡ 15-18tr j đó mà ko có tai nạn nào gây tử vong cho khách cho đến tháng 7/2025 vừa rồi.Vậy có bao nhiêu lượt giao thông đường bộ và tỷ lệ tai nạn là bao nhiêu? Mỗi ngày riêng xe máy em trên đường 3-4 ,lần, đi bộ loanh quanh thì chục lần, taxi tháng 4-5 lần nhân lên bao nhiêu dân nữa. Riêng tàu chắc chục năm em đi một lần. Mỗi năm có 1 triệu khách du lịch HL hay là 1 triệu đi tàu biển? Còn 100% dân phải đi đường bộ hàng giây đấy cụ. Cụ mới đưa ra mỗi con số lượng khách du lịch mà đã biết tỷ lệ tai nạn tàu còn ít hơn đường bộ hay vậy?
So sánh phải tính tỷ lệ chứ không phải con số tuyệt đối. Cụ lấy mỗi số liệu tai nạn mà không có số liệu tổng lượt, người đi đường bộ (tổng dân số TG) thì chả có gì để so sánh cả.Đây cụ, năm ngoái hơn 3 triệu khách đi tàu, năm nay dự kiến nhiều hơn. Từ 2015 đến h e tính trung bình mỗi năm 2tr khách đi tàu, trừ 2 năm covid là còn 9 năm, tổng cỡ 15-18tr j đó mà ko có tai nạn nào gây tử vong cho khách cho đến tháng 7/2025 vừa rồi.
Trong khi 1 ngày Hà Nội trung bình 14 vụ tai nạn và 8 ngừoi tử vong do giao thông đường bộ?
vậy là đủ an toàn chưa cụ?
![]()
Ko, e ko nói tàu đi thay đường bộ hay j tương tự, e cũng k có số liệu chính xác số lượt người tham gia giao thông, chỉ ước lượng dân số HN cỡ 8.7tr thì số ng tham gia giao thông hàng ngày chắc khoảng 6-7tr j đó (ko biết mỗi người tham gia bao nhiêu lượt) chưa kể ngoại tỉnh hay nước ngoài vào.So sánh phải tính tỷ lệ chứ không phải con số tuyệt đối. Cụ lấy mỗi số liệu tai nạn mà không có số liệu tổng lượt, người đi đường bộ (tổng dân số TG) thì chả có gì để so sánh cả.
Đấy là em chưa nói cụ không thể đi tàu thay cho đi đường bộ, nghĩa là tàu chỉ là một phượng tiện thêm, thêm rủi ro ngoài đường bộ bắt buộc phải đi hàng ngày.
Đó là suy diễn cá nhân ạ, con số không có để so sánh. Em chẳng cần tính nhiều nhưng từ trẻ con mấy tháng tuổi đến cụ già 90, từng giây từng phút đều tham gia vào GT đường bộ đấy cụ. Cả năm một người đi tàu biển được 1-2 lần và phải cả ngàn, chục ngàn lần đi đường bộ. Riêng tai nạn sông nước đã nhiều thì biển chắc cũng không ít, có lên hết báo hay không thôi. Tai nạn tắm biển hay lên hơn, chứ dân vùng biển đi đánh cá,... gặp nạn ít lên hơn.Ko, e ko nói tàu đi thay đường bộ hay j tương tự, e cũng k có số liệu chính xác số lượt người tham gia giao thông, chỉ ước lượng dân số HN cỡ 8.7tr thì số ng tham gia giao thông hàng ngày chắc khoảng 6-7tr j đó (ko biết mỗi người tham gia bao nhiêu lượt) chưa kể ngoại tỉnh hay nước ngoài vào.
Nhưng nhìn con số hơn 10 năm với gần 20 triệu lượt khách tham gia mà ko có tai nạn gây tử vong thì e khẳng định là an toàn - cho đến trước vụ tháng 7/2025
Hai hôm rồi em dừng ko nghe nhạc xem film, ko đi nhậu, ko đi tập luôn, nặng chĩu mà tối qua mở tivi vẫn thấy ca nhạc trực tiếp luôn, buồnEm hơi lăn tăn, giá mà QN 'chậm lại' một chút, làm lễ truy điệu tập thể, lãnh đạo đến viếng các nạn nhân có lẽ sẽ ổn hơn. Thâm chí có thể là 1 ngày quốc tang các nạn nhân.
E ko nói sông nước, e đang bàn về độ an toàn của tàu du lịch ở Hạ LongĐó là suy diễn cá nhân ạ, con số không có để so sánh. Em chẳng cần tính nhiều nhưng từ trẻ con mấy tháng tuổi đến cụ già 90, từng giây từng phút đều tham gia vào GT đường bộ đấy cụ. Cả năm một người đi tàu biển được 1-2 lần và phải cả ngàn, chục ngàn lần đi đường bộ. Còn tai nạn biển lẻ tẻ chắc không ít cụ ạ, chỉ riêng tai nạn sông nước đã nhiều thì biển cũng không ít, có lên hết báo hay không thôi. Tai nạn tắm biển hay lên hơn, chứ dân vùng biển đi đánh cá,... gặp nạn ít lên hơn.
Kể cả tàu du lịch HL cũng không có đủ số liệu để so sánh. Và như em nói, đây chỉ là rủi ro thêm ngoài việc cụ vẫn phải đi đường bộ hàng ngày.E ko nói sông nước, e đang bàn về độ an toàn của tàu du lịch ở Hạ Long