Cụ không đi vào vd1 à, rồi có mấy năm thôi là cấm hết rồi chả lẽ mua xe đi được 2 năm lại bỏ?cấm có nhõn tý vành đai 1 thôi chưa tới mức đó. em thấy cũng ít người vd1 mà
Cụ không đi vào vd1 à, rồi có mấy năm thôi là cấm hết rồi chả lẽ mua xe đi được 2 năm lại bỏ?cấm có nhõn tý vành đai 1 thôi chưa tới mức đó. em thấy cũng ít người vd1 mà
Cccm xem ntn? Tại sao không thí điểm xe điện ở các đô thị mới, các khu mới xây dựng mà lại áp đúng cho vùng lõi nghìn năm văn hiến, rất nhiều lứa tuổi đã sống ở đó cả cuộc đời?cấm có nhõn tý vành đai 1 thôi chưa tới mức đó. em thấy cũng ít người vd1 mà
VD1 nhưng đường Trần Khánh Dư trong vành đai 1 lại ngay dưới chân cầu Chương Dương đó cụ ơicấm có nhõn tý vành đai 1 thôi chưa tới mức đó. em thấy cũng ít người vd1 mà
ah em đi 2b điện rồi cụCụ không đi vào vd1 à, rồi có mấy năm thôi là cấm hết rồi chả lẽ mua xe đi được 2 năm lại bỏ?
Tư duy của cụ có vấn đề thực sự, vùng lõi là nơi tập trung các cơ quan hành chính đầu não của trung ương và TP Hà Nội, là trung tâm văn hóa, các khu di tích lịch sử, nơi mà khách du lịch tập trung dồn về. Mật độ dân cư cũng cao hơn vùng bên ngoài. Việc giữ gìn môi trường (khí thải, nhiệt lượng, tiếng ồn) cho vùng lõi cần thiết và quan trọng hơn là các vùng ngoàiCccm xem ntn? Tại sao không thí điểm xe điện ở các đô thị mới, các khu mới xây dựng mà lại áp đúng cho vùng lõi nghìn năm văn hiến, rất nhiều lứa tuổi đã sống ở đó cả cuộc đời?
Để cho mấy cụ anti bất chấp vs bảo tồn truyền thống dùng chứNay em đi taxi chiều đi 190k xăng, chiều về 128k xanh, ngồi xe điện sạch hơn.
Xăng ntn chỉ dùng nốt r bỏ chứ sống sao nổi
Em hỏi con ai lắp cho chung cư 1000 xe điện hết max 6.5 tỉ. Vỡ mồmNhưng chuyện sạc xe máy điện cũng nan giải, đặc biệt ở chung cư.
nóc nhà em lái 10 lần thì cả 10 lần con em say xeem thấy xe ĐCĐT giờ nó cũng êm, cơ bản ngồi trong xe là ko nghe thấy tiếng động cơ mấy nữa. em thích xe điện vì ko phải ngửi mùi xăng dầu và ko tỏa nhiệt ra ngoài. xe tăng tốc tốt đi phố thích. đi xe điện hay say cũng có thể là xe tăng tốc nhanh gây ra.
Về kinh doanh, thằng nào bị quên lãng để đối thủ độc tôn thì chính thằng độc tôn này sẽ bóp mồm khách hàng ngay và luôn. Sốp pi là ví dụ hiện hữu.Không thay đổi theo thời cuộc, thì sẽ bị loại bỏ.
Riêng taxi em ủng hộ xe điện, rẻ và sạch, thái độ phục vụ nhìn chung là tốt
Nhớ 201x ở SG em đi 1 đoạn ngắn từ NewWorld về NĐC, hồi đó chưa phổ biến Grab. lên xe ML thái độ suốt quãng đường đi vì quãng quá ngắn. Nếu thái độ tốt em có thể trả thêm nhưng không, kiểu đập cái nọ quăng cái kia. Chán hẳn
Sau ra Grab, quãng ngắn được khuyến khích, nên tài xế chạy quãng ngắn thậm chí còn vui vẻ. Nhưng cũng chỉ được 1 thời gian. Sau đó là thái độ phục vụ dần đi xuống, cuốc ngon thì nhận cuốc không ngon thì kêu khách tự hủy, bảo bên nào có nhu cầu hủy thì phải tự hủy thì lấy số khác nhắn tin chửi khách. Có cuốc thì để từ sáng đến trưa không chịu hủy. Cũng không gọi cho khách một câu xem là lý do gì không đón.
Từ lúc xanh SM ra, dịch vụ tốt hơn, giá rẻ hơn. Thì app grab, bee, chìm vào quên lãng.
Chi phí là 1 chuyện, có thể xử lý với các chung cư xây mới. Chứ với chung cư cũ, giờ làm sao cải tạo hệ thống điện theo danh mục như con AI của cụ được. Chưa kể liên quan đến hệ thống PCCC. Sạc cùng lúc 200 xe máy điện cũng ghê răng phết.Em hỏi con ai lắp cho chung cư 1000 xe điện hết max 6.5 tỉ. Vỡ mồm
Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết **thiết bị điện cần thiết** và **đơn giá thi công lắp đặt** cho hệ thống trạm sạc 1.000 xe điện (công suất 1.000kW), dựa trên thông tin thị trường và tiêu chuẩn kỹ thuật:
---
### **1. Danh Sách Thiết Bị Điện Chính**
| **Thiết Bị** | **Thông Số Kỹ Thuật** | **Đơn Giá (VNĐ)** | **Ghi Chú** |
|----------------------------|------------------------------------------|-------------------------|---------------------------------|
| **Máy biến áp** | 1.250kVA, 22kV/400V | 300–500 triệu | Dự phòng 25% công suất |
| **Tủ điện tổng (MSB)** | CB 2.000A, Icu ≥ 35kA | 50–100 triệu | Chống sét lan truyền (SPD) |
| **Tủ phân phối nhánh** | CB 100A–250A (10–20 tủ) | 10–20 triệu/tủ | Mỗi tủ điều khiển 50–100kW |
| **Cáp điện chính** | XLPE 4x240mm² (đồng) | 150.000–200.000đ/m | Chịu tải 500A/pha |
| **Máy phát điện dự phòng**| 1.200kVA Diesel | 1–2 tỷ | Chạy liên tục 8–12 giờ |
| **Tụ bù công suất** | 400kVAr, tự động điều chỉnh | 50–100 triệu | Đảm bảo cosφ ≥ 0.9 |
| **Hệ thống tiếp địa** | Cọc đồng mạ, điện trở <4Ω | 20–30 triệu | Kèm kim thu sét IEC 62305 |
| **Đèn chiếu sáng** | LED công nghiệp 100W | 500.000–1.000.000đ/đèn | Lắp 20–30 đèn cho tầng hầm |
| **Thiết bị giám sát** | SCADA/EMS | 100–200 triệu | Theo dõi công suất, cảnh báo sự cố |
---
### **2. Đơn Giá Thi Công Lắp Đặt**
| **Hạng Mục** | **Đơn Vị** | **Đơn Giá (VNĐ)** | **Ghi Chú** |
|----------------------------|-----------|-------------------------|---------------------------------|
| **Thi công cáp điện âm tường** | m² | 110.000–135.000 | Ống nhựa cứng hoặc ruột gà |
| **Lắp đặt tủ điện** | tủ | 5–10 triệu/tủ | Bao gồm đấu nối và kiểm tra |
| **Kéo cáp động lực** | m | 50.000–100.000 | Cáp XLPE 4x240mm² |
| **Lắp máy biến áp** | trạm | 30–50 triệu | Gồm đấu nối và chạy thử |
| **Lắp đặt hệ thống tiếp địa** | hệ thống | 15–25 triệu | Đo điện trở nghiệm thu |
| **Thi công hệ thống làm mát** | công trình | 50–100 triệu | Quạt thông gió công nghiệp |
---
### **3. Chi Phí Vật Tư Phụ & Phát Sinh**
- **Ống luồn dây điện (PVC cứng)**: 20.000–30.000đ/m
- **Hộp nối, co cút**: 10.000–50.000đ/cái
- **Nhân công lắp đặt trạm sạc**: 200.000–300.000đ/xe (tùy công suất)
- **Phí thiết kế bản vẽ**: 10–20 triệu (nếu thuê đơn vị chuyên nghiệp)
---
### **4. Lưu Ý Quan Trọng**
1. **Giá vật tư** có thể biến động theo thời điểm và thương hiệu (VD: cáp Cadivi đắt hơn cáp Trần Phú 10–15%) .
2. **Đơn giá thi công** tính theo m² thường áp dụng cho công trình dân dụng. Với nhà xưởng/tầng hầm, nên báo giá theo khối lượng thực tế .
3. **Hệ số đồng thời (Kđt)**: Giảm 20–30% công suất thiết kế nếu không phải tất cả xe sạc cùng lúc.
---
### **5. Tổng Dự Toán Sơ Bộ**
- **Thiết bị chính**: ~3–5 tỷ đồng
- **Thi công lắp đặt**: ~500 triệu – 1 tỷ đồng
- **Phát sinh**: ~200–500 triệu đồng
*Lưu ý: Để có báo giá chính xác, cần khảo sát hiện trường và lập bản vẽ chi tiết .*
Nếu cần hỗ trợ thêm về chọn vật tư hoặc đơn vị thi công uy tín, bạn có thể tham khảo các nhà thầu như **Điện nước Minh Nhật** hoặc **Điện nước Anh Vinh** .
Chưa độc quyền đã bóp .. khách hàng rồi. Em ký hđ thuê pin dài hạn với VF. Vừa rồi họ chỉ gửi cái thông báo là hđ thuê pin hết hiệu lực, khách hàng đến mua pin, nếu không sẽ bị khóa pin.Về kinh doanh, thằng nào bị quên lãng để đối thủ độc tôn thì chính thằng độc tôn này sẽ bóp mồm khách hàng ngay và luôn. Sốp pi là ví dụ hiện hữu.
Rồi đến khi các xanh chiếm lĩnh thì trường thì lúc đó liệu có giữ chất lượng dịch vụ? Tóm lại phải có cạnh tranh và chống độc quyền.Không thay đổi theo thời cuộc, thì sẽ bị loại bỏ.
Riêng taxi em ủng hộ xe điện, rẻ và sạch, thái độ phục vụ nhìn chung là tốt
Nhớ 201x ở SG em đi 1 đoạn ngắn từ NewWorld về NĐC, hồi đó chưa phổ biến Grab. lên xe ML thái độ suốt quãng đường đi vì quãng quá ngắn. Nếu thái độ tốt em có thể trả thêm nhưng không, kiểu đập cái nọ quăng cái kia. Chán hẳn
Sau ra Grab, quãng ngắn được khuyến khích, nên tài xế chạy quãng ngắn thậm chí còn vui vẻ. Nhưng cũng chỉ được 1 thời gian. Sau đó là thái độ phục vụ dần đi xuống, cuốc ngon thì nhận cuốc không ngon thì kêu khách tự hủy, bảo bên nào có nhu cầu hủy thì phải tự hủy thì lấy số khác nhắn tin chửi khách. Có cuốc thì để từ sáng đến trưa không chịu hủy. Cũng không gọi cho khách một câu xem là lý do gì không đón.
Từ lúc xanh SM ra, dịch vụ tốt hơn, giá rẻ hơn. Thì app grab, bee, chìm vào quên lãng.
công nhận là sạc điện số lượng lớn xe cùng lúc ở cc là cả vấn đề an toàn cháy nổ lớn. dưới hầm nó vốn đã nóng rồi + pin lúc đang sạc nó cũng nóng thêm nguy cơ cháy nổ cao hơn. hệ thống dây điện+ổ điện cắm rút nhiều lần gây lỏng nẻo dễ mô ve đánh lửa. sạc cùng lúc với số lượng hàng nghìn xe thì quan ngại phết.Chi phí là 1 chuyện, có thể xử lý với các chung cư xây mới. Chứ với chung cư cũ, giờ làm sao cải tạo hệ thống điện theo danh mục như con AI của cụ được. Chưa kể liên quan đến hệ thống PCCC. Sạc cùng lúc 200 xe máy điện cũng ghê răng phết.
Vâng, con ai tính cả pccc theo chuẩn đấy cụ, là giả định cải tạo đc- chứ thực tế thì quá khó, Nếu k làm từ đầu.Chi phí là 1 chuyện, có thể xử lý với các chung cư xây mới. Chứ với chung cư cũ, giờ làm sao cải tạo hệ thống điện theo danh mục như con AI của cụ được. Chưa kể liên quan đến hệ thống PCCC. Sạc cùng lúc 200 xe máy điện cũng ghê răng phết.
công nhận là sạc điện số lượng lớn xe cùng lúc ở cc là cả vấn đề an toàn cháy nổ lớn. dưới hầm nó vốn đã nóng rồi + pin lúc đang sạc nó cũng nóng thêm nguy cơ cháy nổ cao hơn. hệ thống dây điện+ổ điện cắm rút nhiều lần gây lỏng nẻo dễ mô ve đánh lửa. sạc cùng lúc với số lượng hàng nghìn xe thì quan ngại phết.
Ngay cả hầm các tòa Vincom cũng chỉ vài chục trạm sạc xe máy, mà số xe sạc chưa nhiều. Nhân x10 cũng là vấn đề lớn.Vâng, con ai tính cả pccc theo chuẩn đấy cụ, là giả định cải tạo đc- chứ thực tế thì quá khó, Nếu k làm từ đầu.