[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,351
Động cơ
1,008,153 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
cấm có nhõn tý vành đai 1 thôi chưa tới mức đó. em thấy cũng ít người vd1 mà
Cccm xem ntn? Tại sao không thí điểm xe điện ở các đô thị mới, các khu mới xây dựng mà lại áp đúng cho vùng lõi nghìn năm văn hiến, rất nhiều lứa tuổi đã sống ở đó cả cuộc đời?
 

antidau

Xì hơi lốp
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,123
Động cơ
-123,465 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
cấm có nhõn tý vành đai 1 thôi chưa tới mức đó. em thấy cũng ít người vd1 mà
VD1 nhưng đường Trần Khánh Dư trong vành đai 1 lại ngay dưới chân cầu Chương Dương đó cụ ơi
Coi như chặn dân Gia Lâm, Long Biên muốn vào HN sẽ phải đi cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì hết
 

Beontop

Xe buýt
Người OF
Biển số
OF-2099
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
515
Động cơ
726,304 Mã lực
Thế này thì mấy hãng xe xăng cũng hẹo chứ nói gì đến tài xế taxi!
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,590
Động cơ
1,652,193 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Không thay đổi theo thời cuộc, thì sẽ bị loại bỏ.
Riêng taxi em ủng hộ xe điện, rẻ và sạch, thái độ phục vụ nhìn chung là tốt
Nhớ 201x ở SG em đi 1 đoạn ngắn từ NewWorld về NĐC, hồi đó chưa phổ biến Grab. lên xe ML thái độ suốt quãng đường đi vì quãng quá ngắn. Nếu thái độ tốt em có thể trả thêm nhưng không, kiểu đập cái nọ quăng cái kia. Chán hẳn
Sau ra Grab, quãng ngắn được khuyến khích, nên tài xế chạy quãng ngắn thậm chí còn vui vẻ. Nhưng cũng chỉ được 1 thời gian. Sau đó là thái độ phục vụ dần đi xuống, cuốc ngon thì nhận cuốc không ngon thì kêu khách tự hủy, bảo bên nào có nhu cầu hủy thì phải tự hủy thì lấy số khác nhắn tin chửi khách. Có cuốc thì để từ sáng đến trưa không chịu hủy. Cũng không gọi cho khách một câu xem là lý do gì không đón.
Từ lúc xanh SM ra, dịch vụ tốt hơn, giá rẻ hơn. Thì app grab, bee, chìm vào quên lãng.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,724
Động cơ
304,732 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cccm xem ntn? Tại sao không thí điểm xe điện ở các đô thị mới, các khu mới xây dựng mà lại áp đúng cho vùng lõi nghìn năm văn hiến, rất nhiều lứa tuổi đã sống ở đó cả cuộc đời?
Tư duy của cụ có vấn đề thực sự, vùng lõi là nơi tập trung các cơ quan hành chính đầu não của trung ương và TP Hà Nội, là trung tâm văn hóa, các khu di tích lịch sử, nơi mà khách du lịch tập trung dồn về. Mật độ dân cư cũng cao hơn vùng bên ngoài. Việc giữ gìn môi trường (khí thải, nhiệt lượng, tiếng ồn) cho vùng lõi cần thiết và quan trọng hơn là các vùng ngoài
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,020
Động cơ
1,176,553 Mã lực
Lâu rồi em mới qua Hội an, xe điện nhiều quá, cả taxi và xe đạp cho thuê

Có vẻ HA cũng bớt bụi hơn
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,097
Động cơ
982,022 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đi xe điện cũng hay mà các cụ. Giờ xem CP có giải pháp đồng bộ nào để xử lý vấn đề xe xăng- xe điện không thôi. Khả năng sẽ có trợ giá khi đổi xăng- điện. Nhưng chuyện sạc xe máy điện cũng nan giải, đặc biệt ở chung cư.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,485
Động cơ
434,721 Mã lực
Nhưng chuyện sạc xe máy điện cũng nan giải, đặc biệt ở chung cư.
Em hỏi con ai lắp cho chung cư 1000 xe điện hết max 6.5 tỉ. Vỡ mồm
Vậy là 6.5tr 1 xe chứ k p dòng nhõn cái dây 2.5 at 20a ví cái ổ cắm là xong.

Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết **thiết bị điện cần thiết** và **đơn giá thi công lắp đặt** cho hệ thống trạm sạc 1.000 xe điện (công suất 1.000kW), dựa trên thông tin thị trường và tiêu chuẩn kỹ thuật:

---

### **1. Danh Sách Thiết Bị Điện Chính**
| **Thiết Bị** | **Thông Số Kỹ Thuật** | **Đơn Giá (VNĐ)** | **Ghi Chú** |
|----------------------------|------------------------------------------|-------------------------|---------------------------------|
| **Máy biến áp** | 1.250kVA, 22kV/400V | 300–500 triệu | Dự phòng 25% công suất |
| **Tủ điện tổng (MSB)** | CB 2.000A, Icu ≥ 35kA | 50–100 triệu | Chống sét lan truyền (SPD) |
| **Tủ phân phối nhánh** | CB 100A–250A (10–20 tủ) | 10–20 triệu/tủ | Mỗi tủ điều khiển 50–100kW |
| **Cáp điện chính** | XLPE 4x240mm² (đồng) | 150.000–200.000đ/m | Chịu tải 500A/pha |
| **Máy phát điện dự phòng**| 1.200kVA Diesel | 1–2 tỷ | Chạy liên tục 8–12 giờ |
| **Tụ bù công suất** | 400kVAr, tự động điều chỉnh | 50–100 triệu | Đảm bảo cosφ ≥ 0.9 |
| **Hệ thống tiếp địa** | Cọc đồng mạ, điện trở <4Ω | 20–30 triệu | Kèm kim thu sét IEC 62305 |
| **Đèn chiếu sáng** | LED công nghiệp 100W | 500.000–1.000.000đ/đèn | Lắp 20–30 đèn cho tầng hầm |
| **Thiết bị giám sát** | SCADA/EMS | 100–200 triệu | Theo dõi công suất, cảnh báo sự cố |

---

### **2. Đơn Giá Thi Công Lắp Đặt**
| **Hạng Mục** | **Đơn Vị** | **Đơn Giá (VNĐ)** | **Ghi Chú** |
|----------------------------|-----------|-------------------------|---------------------------------|
| **Thi công cáp điện âm tường** | m² | 110.000–135.000 | Ống nhựa cứng hoặc ruột gà |
| **Lắp đặt tủ điện** | tủ | 5–10 triệu/tủ | Bao gồm đấu nối và kiểm tra |
| **Kéo cáp động lực** | m | 50.000–100.000 | Cáp XLPE 4x240mm² |
| **Lắp máy biến áp** | trạm | 30–50 triệu | Gồm đấu nối và chạy thử |
| **Lắp đặt hệ thống tiếp địa** | hệ thống | 15–25 triệu | Đo điện trở nghiệm thu |
| **Thi công hệ thống làm mát** | công trình | 50–100 triệu | Quạt thông gió công nghiệp |

---

### **3. Chi Phí Vật Tư Phụ & Phát Sinh**
- **Ống luồn dây điện (PVC cứng)**: 20.000–30.000đ/m
- **Hộp nối, co cút**: 10.000–50.000đ/cái
- **Nhân công lắp đặt trạm sạc**: 200.000–300.000đ/xe (tùy công suất)
- **Phí thiết kế bản vẽ**: 10–20 triệu (nếu thuê đơn vị chuyên nghiệp)

---

### **4. Lưu Ý Quan Trọng**
1. **Giá vật tư** có thể biến động theo thời điểm và thương hiệu (VD: cáp Cadivi đắt hơn cáp Trần Phú 10–15%) .
2. **Đơn giá thi công** tính theo m² thường áp dụng cho công trình dân dụng. Với nhà xưởng/tầng hầm, nên báo giá theo khối lượng thực tế .
3. **Hệ số đồng thời (Kđt)**: Giảm 20–30% công suất thiết kế nếu không phải tất cả xe sạc cùng lúc.

---

### **5. Tổng Dự Toán Sơ Bộ**
- **Thiết bị chính**: ~3–5 tỷ đồng
- **Thi công lắp đặt**: ~500 triệu – 1 tỷ đồng
- **Phát sinh**: ~200–500 triệu đồng

*Lưu ý: Để có báo giá chính xác, cần khảo sát hiện trường và lập bản vẽ chi tiết .*

Nếu cần hỗ trợ thêm về chọn vật tư hoặc đơn vị thi công uy tín, bạn có thể tham khảo các nhà thầu như **Điện nước Minh Nhật** hoặc **Điện nước Anh Vinh** .
 
Chỉnh sửa cuối:

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,545
Động cơ
8,999 Mã lực
em thấy xe ĐCĐT giờ nó cũng êm, cơ bản ngồi trong xe là ko nghe thấy tiếng động cơ mấy nữa. em thích xe điện vì ko phải ngửi mùi xăng dầu và ko tỏa nhiệt ra ngoài. xe tăng tốc tốt đi phố thích. đi xe điện hay say cũng có thể là xe tăng tốc nhanh gây ra.
nóc nhà em lái 10 lần thì cả 10 lần con em say xe :))
 

Ôi thích quá

Xì hơi lốp
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,514
Động cơ
198,989 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không thay đổi theo thời cuộc, thì sẽ bị loại bỏ.
Riêng taxi em ủng hộ xe điện, rẻ và sạch, thái độ phục vụ nhìn chung là tốt
Nhớ 201x ở SG em đi 1 đoạn ngắn từ NewWorld về NĐC, hồi đó chưa phổ biến Grab. lên xe ML thái độ suốt quãng đường đi vì quãng quá ngắn. Nếu thái độ tốt em có thể trả thêm nhưng không, kiểu đập cái nọ quăng cái kia. Chán hẳn
Sau ra Grab, quãng ngắn được khuyến khích, nên tài xế chạy quãng ngắn thậm chí còn vui vẻ. Nhưng cũng chỉ được 1 thời gian. Sau đó là thái độ phục vụ dần đi xuống, cuốc ngon thì nhận cuốc không ngon thì kêu khách tự hủy, bảo bên nào có nhu cầu hủy thì phải tự hủy thì lấy số khác nhắn tin chửi khách. Có cuốc thì để từ sáng đến trưa không chịu hủy. Cũng không gọi cho khách một câu xem là lý do gì không đón.
Từ lúc xanh SM ra, dịch vụ tốt hơn, giá rẻ hơn. Thì app grab, bee, chìm vào quên lãng.
Về kinh doanh, thằng nào bị quên lãng để đối thủ độc tôn thì chính thằng độc tôn này sẽ bóp mồm khách hàng ngay và luôn. Sốp pi là ví dụ hiện hữu.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,097
Động cơ
982,022 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em hỏi con ai lắp cho chung cư 1000 xe điện hết max 6.5 tỉ. Vỡ mồm

Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết **thiết bị điện cần thiết** và **đơn giá thi công lắp đặt** cho hệ thống trạm sạc 1.000 xe điện (công suất 1.000kW), dựa trên thông tin thị trường và tiêu chuẩn kỹ thuật:

---

### **1. Danh Sách Thiết Bị Điện Chính**
| **Thiết Bị** | **Thông Số Kỹ Thuật** | **Đơn Giá (VNĐ)** | **Ghi Chú** |
|----------------------------|------------------------------------------|-------------------------|---------------------------------|
| **Máy biến áp** | 1.250kVA, 22kV/400V | 300–500 triệu | Dự phòng 25% công suất |
| **Tủ điện tổng (MSB)** | CB 2.000A, Icu ≥ 35kA | 50–100 triệu | Chống sét lan truyền (SPD) |
| **Tủ phân phối nhánh** | CB 100A–250A (10–20 tủ) | 10–20 triệu/tủ | Mỗi tủ điều khiển 50–100kW |
| **Cáp điện chính** | XLPE 4x240mm² (đồng) | 150.000–200.000đ/m | Chịu tải 500A/pha |
| **Máy phát điện dự phòng**| 1.200kVA Diesel | 1–2 tỷ | Chạy liên tục 8–12 giờ |
| **Tụ bù công suất** | 400kVAr, tự động điều chỉnh | 50–100 triệu | Đảm bảo cosφ ≥ 0.9 |
| **Hệ thống tiếp địa** | Cọc đồng mạ, điện trở <4Ω | 20–30 triệu | Kèm kim thu sét IEC 62305 |
| **Đèn chiếu sáng** | LED công nghiệp 100W | 500.000–1.000.000đ/đèn | Lắp 20–30 đèn cho tầng hầm |
| **Thiết bị giám sát** | SCADA/EMS | 100–200 triệu | Theo dõi công suất, cảnh báo sự cố |

---

### **2. Đơn Giá Thi Công Lắp Đặt**
| **Hạng Mục** | **Đơn Vị** | **Đơn Giá (VNĐ)** | **Ghi Chú** |
|----------------------------|-----------|-------------------------|---------------------------------|
| **Thi công cáp điện âm tường** | m² | 110.000–135.000 | Ống nhựa cứng hoặc ruột gà |
| **Lắp đặt tủ điện** | tủ | 5–10 triệu/tủ | Bao gồm đấu nối và kiểm tra |
| **Kéo cáp động lực** | m | 50.000–100.000 | Cáp XLPE 4x240mm² |
| **Lắp máy biến áp** | trạm | 30–50 triệu | Gồm đấu nối và chạy thử |
| **Lắp đặt hệ thống tiếp địa** | hệ thống | 15–25 triệu | Đo điện trở nghiệm thu |
| **Thi công hệ thống làm mát** | công trình | 50–100 triệu | Quạt thông gió công nghiệp |

---

### **3. Chi Phí Vật Tư Phụ & Phát Sinh**
- **Ống luồn dây điện (PVC cứng)**: 20.000–30.000đ/m
- **Hộp nối, co cút**: 10.000–50.000đ/cái
- **Nhân công lắp đặt trạm sạc**: 200.000–300.000đ/xe (tùy công suất)
- **Phí thiết kế bản vẽ**: 10–20 triệu (nếu thuê đơn vị chuyên nghiệp)

---

### **4. Lưu Ý Quan Trọng**
1. **Giá vật tư** có thể biến động theo thời điểm và thương hiệu (VD: cáp Cadivi đắt hơn cáp Trần Phú 10–15%) .
2. **Đơn giá thi công** tính theo m² thường áp dụng cho công trình dân dụng. Với nhà xưởng/tầng hầm, nên báo giá theo khối lượng thực tế .
3. **Hệ số đồng thời (Kđt)**: Giảm 20–30% công suất thiết kế nếu không phải tất cả xe sạc cùng lúc.

---

### **5. Tổng Dự Toán Sơ Bộ**
- **Thiết bị chính**: ~3–5 tỷ đồng
- **Thi công lắp đặt**: ~500 triệu – 1 tỷ đồng
- **Phát sinh**: ~200–500 triệu đồng

*Lưu ý: Để có báo giá chính xác, cần khảo sát hiện trường và lập bản vẽ chi tiết .*

Nếu cần hỗ trợ thêm về chọn vật tư hoặc đơn vị thi công uy tín, bạn có thể tham khảo các nhà thầu như **Điện nước Minh Nhật** hoặc **Điện nước Anh Vinh** .
Chi phí là 1 chuyện, có thể xử lý với các chung cư xây mới. Chứ với chung cư cũ, giờ làm sao cải tạo hệ thống điện theo danh mục như con AI của cụ được. Chưa kể liên quan đến hệ thống PCCC. Sạc cùng lúc 200 xe máy điện cũng ghê răng phết.
 

Huynam14

Xe máy
Biển số
OF-883905
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
58
Động cơ
524 Mã lực
Tuổi
36
Giờ là thời đại chuyển mình mà, ai cũng phải thích nghi thôi các cụ ạ.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,097
Động cơ
982,022 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Về kinh doanh, thằng nào bị quên lãng để đối thủ độc tôn thì chính thằng độc tôn này sẽ bóp mồm khách hàng ngay và luôn. Sốp pi là ví dụ hiện hữu.
Chưa độc quyền đã bóp .. khách hàng rồi. Em ký hđ thuê pin dài hạn với VF. Vừa rồi họ chỉ gửi cái thông báo là hđ thuê pin hết hiệu lực, khách hàng đến mua pin, nếu không sẽ bị khóa pin.
Không phủ nhận dịch vụ của VF tốt, nhưng quả cắt hđ thuê kia đúng kiểu dí khách hàng, không tôn trọng khách hàng gì cả.
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
811
Động cơ
379,092 Mã lực
Không thay đổi theo thời cuộc, thì sẽ bị loại bỏ.
Riêng taxi em ủng hộ xe điện, rẻ và sạch, thái độ phục vụ nhìn chung là tốt
Nhớ 201x ở SG em đi 1 đoạn ngắn từ NewWorld về NĐC, hồi đó chưa phổ biến Grab. lên xe ML thái độ suốt quãng đường đi vì quãng quá ngắn. Nếu thái độ tốt em có thể trả thêm nhưng không, kiểu đập cái nọ quăng cái kia. Chán hẳn
Sau ra Grab, quãng ngắn được khuyến khích, nên tài xế chạy quãng ngắn thậm chí còn vui vẻ. Nhưng cũng chỉ được 1 thời gian. Sau đó là thái độ phục vụ dần đi xuống, cuốc ngon thì nhận cuốc không ngon thì kêu khách tự hủy, bảo bên nào có nhu cầu hủy thì phải tự hủy thì lấy số khác nhắn tin chửi khách. Có cuốc thì để từ sáng đến trưa không chịu hủy. Cũng không gọi cho khách một câu xem là lý do gì không đón.
Từ lúc xanh SM ra, dịch vụ tốt hơn, giá rẻ hơn. Thì app grab, bee, chìm vào quên lãng.
Rồi đến khi các xanh chiếm lĩnh thì trường thì lúc đó liệu có giữ chất lượng dịch vụ? Tóm lại phải có cạnh tranh và chống độc quyền.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,743
Động cơ
654,189 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chi phí là 1 chuyện, có thể xử lý với các chung cư xây mới. Chứ với chung cư cũ, giờ làm sao cải tạo hệ thống điện theo danh mục như con AI của cụ được. Chưa kể liên quan đến hệ thống PCCC. Sạc cùng lúc 200 xe máy điện cũng ghê răng phết.
công nhận là sạc điện số lượng lớn xe cùng lúc ở cc là cả vấn đề an toàn cháy nổ lớn. dưới hầm nó vốn đã nóng rồi + pin lúc đang sạc nó cũng nóng thêm nguy cơ cháy nổ cao hơn. hệ thống dây điện+ổ điện cắm rút nhiều lần gây lỏng nẻo dễ mô ve đánh lửa. sạc cùng lúc với số lượng hàng nghìn xe thì quan ngại phết.
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,485
Động cơ
434,721 Mã lực
Chi phí là 1 chuyện, có thể xử lý với các chung cư xây mới. Chứ với chung cư cũ, giờ làm sao cải tạo hệ thống điện theo danh mục như con AI của cụ được. Chưa kể liên quan đến hệ thống PCCC. Sạc cùng lúc 200 xe máy điện cũng ghê răng phết.
Vâng, con ai tính cả pccc theo chuẩn đấy cụ, là giả định cải tạo đc- chứ thực tế thì quá khó, Nếu k làm từ đầu.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,097
Động cơ
982,022 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
công nhận là sạc điện số lượng lớn xe cùng lúc ở cc là cả vấn đề an toàn cháy nổ lớn. dưới hầm nó vốn đã nóng rồi + pin lúc đang sạc nó cũng nóng thêm nguy cơ cháy nổ cao hơn. hệ thống dây điện+ổ điện cắm rút nhiều lần gây lỏng nẻo dễ mô ve đánh lửa. sạc cùng lúc với số lượng hàng nghìn xe thì quan ngại phết.
Vâng, con ai tính cả pccc theo chuẩn đấy cụ, là giả định cải tạo đc- chứ thực tế thì quá khó, Nếu k làm từ đầu.
Ngay cả hầm các tòa Vincom cũng chỉ vài chục trạm sạc xe máy, mà số xe sạc chưa nhiều. Nhân x10 cũng là vấn đề lớn.
Nói chung nói thì dễ, bắt tay vào làm mới khó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top