[Funland] Liệu có kiếp sau

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,287
Động cơ
330,485 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Thông hiểu Phật Pháp thì chắc chỉ các ngài Tam Tạng bên Miến Điện mới dám nhận. Em chỉ có chút hiểu biết, xin được hầu chuyện các cụ.

Cụ hỏi là có trường sinh bất tử không? Em xin trả lời ngắn gọn là cả Không và Có. Nhưng để diễn giải chi tiết thì hơi dài, mong cụ đọc tiếp.

Đức Phật nói vũ trụ này có tổng cộng 31 cảnh giới, chúng sinh tùy theo nhân duyên nghiệp lực sẽ liên tục luân hồi trong 31 cảnh giới này. Làm thiện thì lên trên, làm ác thì xuống dưới. Đủ phước + duyên thì lại từ cõi dưới sinh lên, hết phước + duyên thì lại từ trên sinh xuống dưới. Cõi người là cảnh giới thứ 5 từ dưới lên, được coi là cõi lành - nơi này có đầy đủ buồn vui, sướng khổ, hỷ nộ ái ố, nhưng cũng chính là nơi thích hợp nhất để tu tập, vì có nhiều điều kiện tạo phước, tích lũy các ba-la-mật.

Vì sao nói không có trường sinh bất tử? Vì đơn giản là nó trái với quy luật Vô thường của vũ trụ - đây là một trong 3 đặc tính của tất cả các sự vật hiện tượng trong vũ trụ dù là vật chất hay phi vật chất - 3 đặc tính là Vô thường, Khổ, Vô ngã.

Vì sao nói có trường sinh bất tử? Cái "có" thứ nhất ở chỗ kiếp người chúng ta hiện nay sống lâu thì khoảng 100 năm. Nhưng tuổi tác ở các cõi thiên giới từ cõi thứ 6 đến cõi thứ 31 thì dài hơn rất rất nhiều. Ví dụ, cõi thứ 6 là cõi trời thấp nhất có tên Tứ Thiên Vương có tuổi thọ 500 năm (tương đương với khoảng 9 triệu năm ở cõi người). Cõi thứ 31 là cõi trời cao nhất có tên Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ có tuổi thọ 84000 đại kiếp Trái Đất (mà 1 đại kiếp Trái Đất là một lần Trái Đất sinh lên và hoại diệt hoàn toàn). Cụ có thể thấy đó là những khoảng thời gian dài vô tận, vượt xa sức tưởng tượng khi mình đang sống 100 năm ở cõi người.

Nhưng cái "có" thứ hai, quan trọng hơn nhiều, là dù có ở cõi trời thứ 31, thì vẫn thuộc vòng luân hồi, khi đến thời hạn thì vẫn sinh lại trong các cõi khác, tùy theo nhân duyên nghiệp lực. Vì vậy, cái "có" thứ hai này em muốn nhắc đến con đường tu tập mà Đức Phật đề cập tới để thoát ra khỏi vòng luân hồi 31 cõi đó - không còn sinh lên, không còn diệt đi - đó là trạng thái Niết-bàn. Niết-bàn không phải là một nơi chốn, một cõi để đi tới, mà chỉ là trạng thái của Tâm khi không còn tham-sân-si. Một chúng sinh chứng ngộ Niết-bàn (như Đức Phật và các vị A-la-hán) sau khi chết không còn tái sinh về đâu, đơn giản là chỉ là một sự chấm hết.
2, 3 dòng cuối cùng của cụ e thấy sai sai mà chưa biết cụ sai chỗ nào :D ,cụ nói rõ hơn được ko
 
Chỉnh sửa cuối:

congnongrapho78

Xe tải
Biển số
OF-190649
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
376
Động cơ
333,312 Mã lực
Trước, sau gì các cụ. Chắc có tay nào đó đang chơi đồ hàng thôi, vui thì chơi được lâu, chán rồi thì lấy tay xoa 1 phát là xong..
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
269
Động cơ
6,770 Mã lực
Tuổi
50
Diễn đạt theo cách BÌNH DÂN thì phải nói ngắn và dùng nhiều hình tượng cụ thể trong đời sống hàng ngày, điều này lại dễ dẫn đến hiểu sai bản chất vấn đề.
Các nhà truyền bá tư tưởng tôn giáo của họ luôn tìm cách tiếp cận người nghe rộng rãi nhất, không phân loại lứa tuổi, trình độ, trong một buổi "thuyết" có cả người mù chữ cho đến các nhà khoa học, và các bài thuyết cũng không sắp xếp theo hệ thống từ thấp đến cao.
Người nghe cũng không bị bắt buộc phải nghe theo hệ thống và phải nghe hết (như kiều học từ cấp 1 đến hết đại học), điều này dẫn đến mỗi người hiểu và tiếp cận thông tin khác nhau.
bác nào thông hiểu phật pháp giảng giải phổ thông, phổ độ chúng sinh, công đức vô lượng. viết dài quá mà chúng sinh tầm thường cần đầu mục thôi, kiểu như có trường sinh bất tử không, không học không học, hỏi đường ở nơi nào
Từ quan điểm cá nhân chịu ảnh hưởng từ Phật giáo bình dân, em có đôi ý kiến về cái "tử vi" mà bác đề cập đến ở trên:
Thứ nhất là khoa tử vi dựa trên nền tảng các thành tịu văn minh Trung Hoa như ngũ hành, âm dương, ất giáp tí ngọ....tức là nó xuất ra từ nhận thức của con người chứ không từ sự lập trình của một Đấng toàn năng nào. Mà nếu quy về một Thế lực toàn năng nào đó thì văn minh Trung Hoa có sẵn đấng "Đạo" mà cụ Đam có giảng "Giời đất vô tâm, coi vạn vật đều như cỏ rác". Không thể có cái gì như khoa tử vi chém là số phận một ông người được lập trình sẵn vì đã như cỏ rác thì tự sinh tự diệt ai lo sắp xếp làm gì. Mặt khác, dù người Tàu vốn tỉ mỉ và có sẵn nghề biên chép nhưng số liệu đến giờ cũng chỉ ám dụ vài ca mà đều chín phần hư một phần danh, không đủ tin cậy. Hơn nữa nhà chùa có lý Vô Thường Vô Ngã, đã tin vô ngã vô thường sao lại tin là đời người có khung khổ trước?
Thứ hai về mặt cá nhân, khoá hóc có chứng minh một cái hiệu ứng gì mà em quên tên đại ý là về sự ám thị khi nhận được những mô tả chung chung mơ hồ nhưng định hướng tích cực thì người ta rất nhớ và cho rằng rất đúng với bản thân. Ở chiều ngược lại thì tâm thức người ta cũng được định hướng theo đó mà thành tịu. Cái này lại đúng và hạp với câu "muôn sự tại tâm" mà nhà chùa hay giảng.
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,169
Động cơ
33,291 Mã lực
Tuổi
38
Nói ngắn gọn là khi bạn đủ nền tảng kiến thức cơ bản thì bất khả thuyết giáo :D
Nếu dẫn chứng mà đủ thuyết phục, người nghe "cao cấp" đó đã lan toả cấp số nhân, nếu họ thực sự bị thuyết phục.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,503
Động cơ
235,156 Mã lực
Tuổi
50
2, 3 dòng cuối cùng của cụ e thấy sai sai mà chưa biết cụ sai chỗ nào :D ,cụ nói rõ hơn được ko
Sai ở chỗ đạt trạng Thái Niết Bàn nhưng vẫn tái sinh theo Nguyện lực để hoá độ chúng sinh, như Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tái sinh lần này là lần thứ 8000 để hoá độ chúng sanh hữu duyên (trong Kinh Phạm Võng có nhắc đến)
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,429
Động cơ
828,187 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Sai ở chỗ đạt trạng Thái Niết Bàn nhưng vẫn tái sinh theo Nguyện lực để hoá độ chúng sinh, như Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tái sinh lần này là lần thứ 8000 để hoá độ chúng sanh hữu duyên (trong Kinh Phạm Võng có nhắc đến)
Cụ thông thái vậy, đâu cần copy paste dài như bao nhiêu còm.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
989
Động cơ
574,384 Mã lực
Nói ngắn gọn là khi bạn đủ nền tảng kiến thức cơ bản thì bất khả thuyết giáo :D
Nếu dẫn chứng mà đủ thuyết phục, người nghe "cao cấp" đó đã lan toả cấp số nhân, nếu họ thực sự bị thuyết phục.
độ tiệm cận như thế nào thì nhu cầu cần đến đó, cụ lôi cả cao đẳng đại học vào làm gì, em ít chữ chỉ cần dưới tuổi học cũng được, đường ở nơi nao,
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,169
Động cơ
33,291 Mã lực
Tuổi
38
độ tiệm cận như thế nào thì nhu cầu cần đến đó, cụ lôi cả cao đẳng đại học vào làm gì, em ít chữ chỉ cần dưới tuổi học cũng được, đường ở nơi nao,
Cụ có trích nhầm không, em vừa tự đọc lại xem đoạn ngắn trên có chữ nào như: Bằng cấp, cao đẳng, đại học....
Còn cơ bản em có hiểu ý cụ và: kệ cụ :D
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
989
Động cơ
574,384 Mã lực
Cụ có trích nhầm không, em vừa tự đọc lại xem đoạn ngắn trên có chữ nào như: Bằng cấp, cao đẳng, đại học....
Còn cơ bản em có hiểu ý cụ và: kệ cụ :D
ah em không nhầm, :D . Vâng đường ở nơi nao, p/s: viết cho người có tâm thôi
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,797
Động cơ
427,374 Mã lực
Có bao giờ ta rốt cuộc cũng chỉ là “avatar” của ai đó không?
 

tfmvn

Xe đạp
Biển số
OF-306118
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
11
Động cơ
302,674 Mã lực
2, 3 dòng cuối cùng của cụ e thấy sai sai mà chưa biết cụ sai chỗ nào :D ,cụ nói rõ hơn được ko
Sai ở chỗ đạt trạng Thái Niết Bàn nhưng vẫn tái sinh theo Nguyện lực để hoá độ chúng sinh, như Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tái sinh lần này là lần thứ 8000 để hoá độ chúng sanh hữu duyên (trong Kinh Phạm Võng có nhắc đến)
Cảm ơn cụ đã đặt câu hỏi để em được tiếp tục hầu chuyện. Để giải thích cặn kẽ vấn đề này trước tiên em xin nói qua một chút về sự phát triển của Đạo Phật kể từ sau khi Đức Phật qua đời.

Khoảng 100 năm sau khi Đức Phật qua đời, các vị Trưởng lão trong Tăng đoàn tổ chức kỳ kết tập kinh điển lần thứ 2. Trong kỳ kết tập này có một sự kiện rất quan trọng là một số vị tu sĩ muốn thay đổi các giới luật mà Đức Phật đề ra như việc cho phép nhận tiền và ăn quá giờ ngọ, những vị khác thì muốn giữ nguyên những giới luật của Đức Phật như cũ.

Điều này dẫn đến sự phân chia của Đạo Phật thành 2 luồng tư tưởng, 2 truyền thống gọi là Thượng tọa bộ và Đại chúng bộ. Những vị theo truyền thống Thượng tọa bộ thì tuân giữ nghiêm ngặt giới luật của Đức Phật, sống thiểu dục tri túc, sống để tu tập hướng tới mục đích giác ngộ. Những vị theo truyền thống Đại chúng bộ thì dần hình thành tư tưởng Bồ Tát Đạo, hướng đến tu tập thành Phật và dấn thân nhập thế với mục đích phổ độ chúng sinh.

Trong quá trình phát triển, truyền thống Thượng tọa bộ lan truyền về các nước phía Nam như Srilanka, Thái Lan, Miến Điện, Campuchia, là nền tảng hình thành nên trường phái Đạo Phật Nam Tông Nguyên Thủy (Theravada) ngày nay. Truyền thống Đại chúng bộ thì lan truyền lên các nước phía bắc như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... là nền tảng hình thành nên trường phái Đạo Phật Bắc Tông (Mahayana) ngày nay.

Với những tư tưởng ban đầu đó, Đạo Phật Nam Tông Nguyên Thủy chủ trương tu tập hướng tới giác ngộ, duy trì các truyền thống và lời dạy giống như thời Đức Phật. Kinh điển được công nhận là bộ kinh Nikaya - sau nhiều lần kết tập được cho là bộ kinh sát nhất với những gì Đức Phật giảng dạy trong suốt 45 năm thuyết Pháp.

Đạo Phật Bắc Tông thì kinh sách được cải đổi, bổ sung rất nhiều để phù hợp với tư tưởng dấn thân nhập thế (khi tiếp xúc chuyện thế gian nhiều, dẫn đến nảy sinh thêm nhiều vấn đề), bao gồm cả bài kinh Phạm Võng mà cụ Tueminh2626 nhắc đến. Bài kinh cụ nói có tên đầy đủ là Kinh Phạm Võng Lô Xá Na Thuyết Bồ Tát Tâm Địa Giới Phẩm, khác hoàn toàn với bài kinh Phạm Võng trong kinh điển gốc Nikaya thuộc Trường Bộ Kinh.

Trong kinh Nikaya, cụ thể là bài kinh Aggivacchagotta Sutta (thuộc Tương Ưng Bộ Kinh) Đức Phật dạy rằng một người giác ngộ sau khi qua đời không còn tái sinh bất kỳ cảnh giới nào, không còn có thể bàn tới sự tồn tại hay không tồn tại bằng một ví dụ về ngọn lửa. Nếu không cho thêm củi vào ngọn lửa thì ngọn lửa sẽ tắt. Tương tự như vậy, một chúng sinh sau khi giác ngộ sẽ không còn tham - sân - si, không còn "củi" để nuôi dưỡng "ngọn lửa" tái sinh. Mọi thứ chỉ đơn giản là ngừng lại. Do đó, không thể có chuyện những bậc giác ngộ có thể tái sinh quay lại thế gian để tiếp tục cứu độ chúng sinh. Ở thời kỳ này là Giáo Pháp của Đức Phật Thích Ca. Sau khi Đức Phật qua đời khoảng 5000 năm, Giáo Pháp này sẽ không còn tồn tại. Sau đó một khoảng thời gian rất dài mới đến thời kỳ của Đức Phật Di Lặc (Metteyya) - cũng là một vị Phật Toàn Giác khác được nhắc đến trong kinh điển chứ không phải ông Di Lặc bụng phệ được thờ cầu tài lộc - một sản phẩm tưởng tượng của Trung Quốc.
 

tfmvn

Xe đạp
Biển số
OF-306118
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
11
Động cơ
302,674 Mã lực
Em không biết kiếp trước mình như nào nên em không tin có kiếp sau
Kiếp này mợ có chịu nhiều khổ đau không? Em tin chắc là có. Chỉ 1 kiếp mà đã vậy rồi, thì việc không nhớ lại được những khổ đau từ vô lượng kiếp quá khứ phải nói là một ÂN HUỆ lớn lao đấy mợ.
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,429
Động cơ
828,187 Mã lực
Nơi ở
Da nang
độ tiệm cận như thế nào thì nhu cầu cần đến đó, cụ lôi cả cao đẳng đại học vào làm gì, em ít chữ chỉ cần dưới tuổi học cũng được, đường ở nơi nao,
ah em không nhầm, :D . Vâng đường ở nơi nao, p/s: viết cho người có tâm thôi
Nếu em không nhầm thì ông Lỗ Tấn nói đường đó đi nhiều mà thành. Cụ đi nhiều lên thì đường nằm dưới bàn chân của cụ.
 

PHUONG.

Xe buýt
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
938
Động cơ
19,877 Mã lực
Nếu có kiếp trước thật thì em tin kiếp trước em thuộc hàng con cháu vua chúa . Vơ tiền ngân sách, cướp gái nhà lành nhanh như chớp. Kiếp này trả nợ mệt quá .
À mà có truyện em đọc đâu đại ý 1 cậu oán trách bố.
Cậu đi gọi hồn để đc gặp bố . Bố cậu về nhập vào cô đồng xinh đẹp. Cậu nhớ bố quá nên vồ bố ôm chặt , rúc lấy rúc để mặt vào ngực bố. Ai dè bố đẩy cậu ra và giáng cho cậu cái tát nảy đom đóm. Cậu ấm ức quá , vì sao bố thay đổi. Ngày xưa bố yêu cậu lắm, vẫn hay cho cậu rúc mặt như thế cơ mà .
Em chợt nghĩ. May mà hồi bố cậu còn, ông không có thói quen dướng con cho cậu sờ trym đấy .
:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,620
Động cơ
132,919 Mã lực
Sắp tới cuối tuần, em mở thớt này mạn phép xin lắng nghe ý kiến của CCCM về việc liệu có kiếp sau hay không? Và nếu có kiếp sau thì chắc có kiếp trước.
CCCM có biết kiếp trước mình ntn không?

Em đang đọc sách Muôn Kiếp Nhân Sinh.

Luân hồi theo em biết là trường phái từ Đạo Phật. Không biết là theo Thiên Chúa Giáo, đạo Hồi có quan điểm này không ạ?
Cứ sống tốt trọn kiếp này đi cụ ạ. Kiếp sau có hay không cụ hỏi cũng không ai có câu trả lời chính xác.
 

lovevalley

Xe tải
Biển số
OF-878720
Ngày cấp bằng
5/4/25
Số km
204
Động cơ
5,405 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nếu có kiếp trước thật thì em tin kiếp trước em thuộc hàng con cháu vua chúa . Vơ tiền ngân sách, cướp gái nhà lành nhanh như chớp. Kiếp này trả nợ mệt quá .
À mà có truyện em đọc đâu đại ý 1 cậu oán trách bố.
Cậu đi gọi hồn để đc gặp bố . Bố cậu về nhập vào cô đồng xinh đẹp. Cậu nhớ bố quá nên vồ bố ôm chặt , rúc lấy rúc để mặt vào ngực bố. Ai dè bố đẩy cậu ra và giáng cho cậu cái tát nảy đom đóm. Cậu ấm ức quá , vì sao bố thay đổi. Ngày xưa bố yêu cậu lắm, vẫn hay cho cậu rúc mặt như thế cơ mà .
Em chợt nghĩ. May mà hồi bố cậu còn, ông không có thói quen dướng con cho cậu sờ trym đấy .
:))
Nếu kiếp này không giàu sang phú quý, cuộc sống nhẹ nhàng mà lam lũ chắc cũng có nguyên nhân ấy cụ nhỉ? Câu chuyện cụ kể hài văn hước quớ.
 

lovevalley

Xe tải
Biển số
OF-878720
Ngày cấp bằng
5/4/25
Số km
204
Động cơ
5,405 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cứ sống tốt trọn kiếp này đi cụ ạ. Kiếp sau có hay không cụ hỏi cũng không ai có câu trả lời chính xác.
Dạ đúng là như vậy cụ ơi. Nhiều người cứ chê em là 'LÀNH QUÁ" MÀ em kệ :D
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,287
Động cơ
330,485 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Cảm ơn cụ đã đặt câu hỏi để em được tiếp tục hầu chuyện. Để giải thích cặn kẽ vấn đề này trước tiên em xin nói qua một chút về sự phát triển của Đạo Phật kể từ sau khi Đức Phật qua đời.

Khoảng 100 năm sau khi Đức Phật qua đời, các vị Trưởng lão trong Tăng đoàn tổ chức kỳ kết tập kinh điển lần thứ 2. Trong kỳ kết tập này có một sự kiện rất quan trọng là một số vị tu sĩ muốn thay đổi các giới luật mà Đức Phật đề ra như việc cho phép nhận tiền và ăn quá giờ ngọ, những vị khác thì muốn giữ nguyên những giới luật của Đức Phật như cũ.

Điều này dẫn đến sự phân chia của Đạo Phật thành 2 luồng tư tưởng, 2 truyền thống gọi là Thượng tọa bộ và Đại chúng bộ. Những vị theo truyền thống Thượng tọa bộ thì tuân giữ nghiêm ngặt giới luật của Đức Phật, sống thiểu dục tri túc, sống để tu tập hướng tới mục đích giác ngộ. Những vị theo truyền thống Đại chúng bộ thì dần hình thành tư tưởng Bồ Tát Đạo, hướng đến tu tập thành Phật và dấn thân nhập thế với mục đích phổ độ chúng sinh.

Trong quá trình phát triển, truyền thống Thượng tọa bộ lan truyền về các nước phía Nam như Srilanka, Thái Lan, Miến Điện, Campuchia, là nền tảng hình thành nên trường phái Đạo Phật Nam Tông Nguyên Thủy (Theravada) ngày nay. Truyền thống Đại chúng bộ thì lan truyền lên các nước phía bắc như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... là nền tảng hình thành nên trường phái Đạo Phật Bắc Tông (Mahayana) ngày nay.

Với những tư tưởng ban đầu đó, Đạo Phật Nam Tông Nguyên Thủy chủ trương tu tập hướng tới giác ngộ, duy trì các truyền thống và lời dạy giống như thời Đức Phật. Kinh điển được công nhận là bộ kinh Nikaya - sau nhiều lần kết tập được cho là bộ kinh sát nhất với những gì Đức Phật giảng dạy trong suốt 45 năm thuyết Pháp.

Đạo Phật Bắc Tông thì kinh sách được cải đổi, bổ sung rất nhiều để phù hợp với tư tưởng dấn thân nhập thế (khi tiếp xúc chuyện thế gian nhiều, dẫn đến nảy sinh thêm nhiều vấn đề), bao gồm cả bài kinh Phạm Võng mà cụ Tueminh2626 nhắc đến. Bài kinh cụ nói có tên đầy đủ là Kinh Phạm Võng Lô Xá Na Thuyết Bồ Tát Tâm Địa Giới Phẩm, khác hoàn toàn với bài kinh Phạm Võng trong kinh điển gốc Nikaya thuộc Trường Bộ Kinh.

Trong kinh Nikaya, cụ thể là bài kinh Aggivacchagotta Sutta (thuộc Tương Ưng Bộ Kinh) Đức Phật dạy rằng một người giác ngộ sau khi qua đời không còn tái sinh bất kỳ cảnh giới nào, không còn có thể bàn tới sự tồn tại hay không tồn tại bằng một ví dụ về ngọn lửa. Nếu không cho thêm củi vào ngọn lửa thì ngọn lửa sẽ tắt. Tương tự như vậy, một chúng sinh sau khi giác ngộ sẽ không còn tham - sân - si, không còn "củi" để nuôi dưỡng "ngọn lửa" tái sinh. Mọi thứ chỉ đơn giản là ngừng lại. Do đó, không thể có chuyện những bậc giác ngộ có thể tái sinh quay lại thế gian để tiếp tục cứu độ chúng sinh. Ở thời kỳ này là Giáo Pháp của Đức Phật Thích Ca. Sau khi Đức Phật qua đời khoảng 5000 năm, Giáo Pháp này sẽ không còn tồn tại. Sau đó một khoảng thời gian rất dài mới đến thời kỳ của Đức Phật Di Lặc (Metteyya) - cũng là một vị Phật Toàn Giác khác được nhắc đến trong kinh điển chứ không phải ông Di Lặc bụng phệ được thờ cầu tài lộc - một sản phẩm tưởng tượng của Trung Quốc.
E đọc 10 dòng cuối của cụ thì tự nhiên đầu xì khói , đoạn này hình như cụ đang nói về 1 tỷ năm nữa ?! . e cũng rất ngạc nhiên vì làm sao một con người bằng xương bằng thịt từ cách đây 3 nghìn năm lại có thể biết được những việc của rất rất lâu về sau ? .
Cụ lấy Kinh Điển ra luận thì phần đa sẽ không ai hiểu thế nên mong cụ giảng dải dễ hiểu chút hoặc bằng trải nghiệm của cụ thì may ra chúng em dễ thẩm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top