[Funland] Liệu có kiếp sau

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,644
Động cơ
1,174,027 Mã lực
Đức Phật nói rất nhiều về vấn đề tái sinh và luân hồi cụ nhé, kể cả các kiếp luân hồi của chính bản thân Ngài trong quá khứ. Bởi vì luân hồi là minh chứng rõ rệt nhất cho quy luật nhân quả - vấn đề xuyên suốt trong giáo lý của Ngài.

Trung Đạo cũng không phải là sự không công nhận và không phủ nhận như cụ nói mà đó là kinh nghiệm Ngài rút ra sau quá trình 6 năm tu khổ hạnh mà không có kết quả gì. Thời điểm đó trong văn hoá tu hành của Ấn Độ, họ đề cao việc tu khổ hạnh, ép thân xác đến cùng kiệt để trí tuệ tâm linh phát triển. Tuy nhiên, cả con đường khổ hạnh ép xác và con đường hưởng thụ dục lạc đều không giúp ích cho trí tuệ phát triển. Chỉ có sự Trung Đạo, ko nghiêng về cả hai phía mới là con đường đúng đắn trong tu tập. Vấn đề này được Đức Phật nhắc đến trong bài kinh Chuyển Pháp Luân khi lần đầu tiên thuyết pháp cho 5 anh em ngài Kiều Trần Như.
E hèm. Luân hồi không phải là chủ đề chính của Phật Giáo đâu ạ. Cụ cứ hình dung Luân Hồi là cái khung tranh, còn Khổ ( đế ) chính là nội dung của bức tranh.

Đức Phật nhìn thấy đạo Bà la Môn không thể đập vỡ cái khung tranh vì họ không hiểu nội dung bức tranh nên không tìm ra giải pháp. Ngược lại Đức Phật không chỉ nhìn thấy cái khung tranh. mà còn nhìn rõ cả nội dung bức tranh và phương pháp duy nhất đập cái khung tranh đó ( Tứ Diệu Đế và Bat Chánh Đạo ).

Còn em hiểu sơ sơ ý của cụ XPQ, cụ ấy nhắc đến Trung đạo là cụ muốn nói đến viêc Đức Phật , ngài không công nhận nhưng cũng không phủ nhận sự tồn tại của “linh hồn ”. Cái này chắc cụ XPQ giả thích thêm mới được. chứ em chịu luôn ( vì nó tầm lý luận cao cấp rồi ).
 
Chỉnh sửa cuối:

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,281
Động cơ
1,277,306 Mã lực
E hèm. Luân hồi không phải là chủ đề chính của Phật Giáo đâu ạ. Cụ cứ hình dung Luân Hồi là cái khung tranh, còn Khổ ( đế ) chính là nội dung của bức tranh.

Đức Phật nhìn thấy đạo Bà la Môn không thể đập vỡ cái khung tranh vì họ không hiểu nội dung bức tranh nên không tìm ra giải pháp. Ngược lại Đức Phật không chỉ nhìn thấy cái khung tranh. mà còn nhìn rõ cả nội dung bức tranh và phương pháp duy nhất đập cái khung tranh đó ( Tứ Diệu Đế và Bat Chánh Đạo ).

Còn em hiểu sơ sơ ý của cụ XPQ, cụ ấy nhắc đến Trung đạo là cụ muốn nói đến viêc Đức Phật , ngài không công nhận nhưng cũng không phủ nhận sự tồn tại của “linh hồn ”. Cái này chắc cụ XPQ giả thích thêm mới được. chứ em chịu luôn.
VD đơn giản:
1. Vòng lặp ăn, WC, ăn, Wc... (luân hồi)
2. Đạo bla blah: họ chấp nhận vòng lặp là định mệnh (bất biến) nên chịu khó làm WC cho sạch, thơm kết hợp khấn cầu đi WC ít, nhanh.
3. Ngài: thấy rõ vòng lặp đi WC mãi không dừng và thấy rõ nguyên nhân (đó ăn uống, thân thể cần thải), thấy rõ khổ phát sinh từ đó, và chỉ ra phương pháp duy nhất để không còn bị trói buộc trong vòng lặp (đi WC) bất tận, đó là 4 Diệu Đế và 8 Chánh Đạo.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,644
Động cơ
1,174,027 Mã lực
VD đơn giản:
1. Vòng lặp ăn, WC, ăn, Wc... (luân hồi)
2. Đạo bla blah: họ chấp nhận vòng lặp là định mệnh (bất biến) nên chịu khó làm WC cho sạch, thơm kết hợp khấn cầu đi WC ít, nhanh.
3. Ngài: thấy rõ vòng lặp đi WC mãi không dừng và thấy rõ nguyên nhân (đó ăn uống, thân thể cần thải), thấy rõ khổ phát sinh từ đó, và chỉ ra phương pháp duy nhất để không còn bị trói buộc trong vòng lặp (đi WC) bất tận, đó là 4 Diệu Đế và 8 Chánh Đạo.
Đạo Bà La Môn thậm chí còn khẳng định là chỉ số ít người thuộc giai cấp cao mới được vào WC sạch sẽ thôi ạ, còn tầng lớp Dalit thì định mệnh là là không được bén mảng dến WC sạch sẽ, ra đồng thôi. :))
 

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,281
Động cơ
1,277,306 Mã lực
Đạo Bà La Môn thậm chí còn khẳng định là chỉ số ít người thuộc giai cấp cao mới được vào WC sạch sẽ thôi ạ, còn tầng lớp Dalit thì định mệnh là là không được bén mảng dến WC sạch sẽ, ra đồng thôi. :))
Đạo bla: WC (linh hồn) có thật và vĩnh cửu, chỉ một số giai cấp được quyền dùng WC sạch, còn Dalit thì số phận phải ra đồng.
Trung đạo: WC không phải là cái vĩnh cửu, nhưng cũng không phải hoàn toàn không có. WC không bất biến mà là quá trình nhân duyên.
Như vậy, trung đạo.
WC (linh hồn) không bất biến
WC không hư vô
WC không nằm trong, nằm ngoài đời sống còn người tồn tại bởi tiến trình, dòn chảy nhân duyên.
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,434
Động cơ
827,932 Mã lực
Nơi ở
Da nang

Em nghĩ phân cấp theo Ấn độ giáo thời đó, như cái hình này. Ông Bụt trong xã hội đó có địa vị rất cao, trình độ học thức chắc cũng rất cao so với mặt bằng chung, nên ông có điều kiện đi từ bậc 4 lên bặc cao nhất.
Ông Bụt trải nghiệm từ đỉnh cao nhất là giàu sang, quyền lực tới điểm sâu nhất là lang thang, suýt chết đói nên mới cảm nhận cái sự vô ngã, vô thường rõ ràng nhất. Suýt chết đói, được cho ăn rồi ông mới kết được câu xóa thực mới vực được đạo, bằng chứng là ông đã tìm được Niết bàn của ông. Mấy ai có trải nghiệm được như ông. Nên ông có muốn tái sinh nữa đâu: tái sinh tốt thì lại thành:Trời (tu sỹ), Thiên ( Vua, chúa), Người ( thị dân); mà xấu thì thành Súc sinh ( nô lệ), Ngạ quỷ ( người đói), Địa ngục ( người mất tự do). Niết bàn có lẽ là hệ tư tưởng của ông.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,656
Động cơ
589,912 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
E hèm. Luân hồi không phải là chủ đề chính của Phật Giáo đâu ạ. Cụ cứ hình dung Luân Hồi là cái khung tranh, còn Khổ ( đế ) chính là nội dung của bức tranh.

Đức Phật nhìn thấy đạo Bà la Môn không thể đập vỡ cái khung tranh vì họ không hiểu nội dung bức tranh nên không tìm ra giải pháp. Ngược lại Đức Phật không chỉ nhìn thấy cái khung tranh. mà còn nhìn rõ cả nội dung bức tranh và phương pháp duy nhất đập cái khung tranh đó ( Tứ Diệu Đế và Bat Chánh Đạo ).

Còn em hiểu sơ sơ ý của cụ XPQ, cụ ấy nhắc đến Trung đạo là cụ muốn nói đến viêc Đức Phật , ngài không công nhận nhưng cũng không phủ nhận sự tồn tại của “linh hồn ”. Cái này chắc cụ XPQ giả thích thêm mới được. chứ em chịu luôn ( vì nó tầm lý luận cao cấp rồi ).
Cái ni xưa anh em mình học đại cương có độ 1 tiết về Tứ Diệu Đế chính là thành tịu to của Phật vượt lên các Bà La Môn từ quan điểm của chính họ. Biết đời cơ bản là buồn rồi, tìm ra căn nguyên để diệt bỏ ....Còn về Trung Đạo của Phật so với cái Trung Dung của Nho cho dễ hiểu. Trung dung là phép cân bằng tùy thời mục tiêu là hoà hợp tránh chọn phe. Trung đạo là nguyên tắc không cực đoan đúng hay sai mà mục tiêu là Chính, như Bát Chính Đạo. Tức là phải nhận chân bản chất để không dính mắc vào tranh cãi.
Về vụ "linh hồn" thì Ấn Độ xưa họ gọi là "bản ngã, tiểu ngã" là bất biến trôi nổi luân hồi các kiếp.
Nhà chùa không công nhận có "linh hồn" bất biến nhưng cho là có dòng tâm thức tương tục trong luân hồi.
Cái "luân hồi" thực chất là cái biến diễn của "nhân quả". Vì rõ ràng con người luôn có nhu cầu lý giải tận cùng cho cuộc đời cơ bản là buồn.
Ở Phật giáo, "nhân quả" còn được phẫu thuật sâu hơn để xác định đúng cái động lực quyết định của nó là "duyên". Có nhân mà vô duyên thì không có quả. Cái lý này có thể giải thích được tại sao anh em mình oánh đề mỗi ngày một con không ngày nào giống ngày nào mà kết quả ngày nào cũng tượt. Nhân thì khác nhau mà quả bằng Zê rô hết là sao? Là do chưa có duyên. Hoặc cũng có khi sáng trong túi không một cắc mà 6h30 lại ăn lô xiên tư là sao? Là bởi trùng trùng duyên khởi việc nọ đẻ việc kia không tính toán gì mà lại có cái tích kê trong quần tối cởi ra mới biết. Chẳng hạn thế.
 

Tlbooks

Xe tăng
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
1,104
Động cơ
523,630 Mã lực
Cái ni xưa anh em mình học đại cương có độ 1 tiết về Tứ Diệu Đế chính là thành tịu to của Phật vượt lên các Bà La Môn từ quan điểm của chính họ. Biết đời cơ bản là buồn rồi, tìm ra căn nguyên để diệt bỏ ....Còn về Trung Đạo của Phật so với cái Trung Dung của Nho cho dễ hiểu. Trung dung là phép cân bằng tùy thời mục tiêu là hoà hợp tránh chọn phe. Trung đạo là nguyên tắc không cực đoan đúng hay sai mà mục tiêu là Chính, như Bát Chính Đạo. Tức là phải nhận chân bản chất để không dính mắc vào tranh cãi.
Về vụ "linh hồn" thì Ấn Độ xưa họ gọi là "bản ngã, tiểu ngã" là bất biến trôi nổi luân hồi các kiếp.
Nhà chùa không công nhận có "linh hồn" bất biến nhưng cho là có dòng tâm thức tương tục trong luân hồi.
Cái "luân hồi" thực chất là cái biến diễn của "nhân quả". Vì rõ ràng con người luôn có nhu cầu lý giải tận cùng cho cuộc đời cơ bản là buồn.
Ở Phật giáo, "nhân quả" còn được phẫu thuật sâu hơn để xác định đúng cái động lực quyết định của nó là "duyên". Có nhân mà vô duyên thì không có quả. Cái lý này có thể giải thích được tại sao anh em mình oánh đề mỗi ngày một con không ngày nào giống ngày nào mà kết quả ngày nào cũng tượt. Nhân thì khác nhau mà quả bằng Zê rô hết là sao? Là do chưa có duyên. Hoặc cũng có khi sáng trong túi không một cắc mà 6h30 lại ăn lô xiên tư là sao? Là bởi trùng trùng duyên khởi việc nọ đẻ việc kia không tính toán gì mà lại có cái tích kê trong quần tối cởi ra mới biết. Chẳng hạn thế.
Trước thời Đức Phật, nhiều trường phái triết học Ấn Độ, trong đó nổi bật là Bà-la-môn giáo, đã nhìn nhận quy luật vận hành của cuộc sống qua mô hình Nhân – Duyên – Quả, được diễn đạt bằng công thức: Quả = Nhân + Duyên. Theo đó, khi một nguyên nhân (Nhân) được gieo xuống và gặp đủ điều kiện thích hợp (Duyên), thì kết quả (Quả) tất yếu xảy ra. Cách lý giải này có phần đúng nhưng lại mang tính định mệnh và cứng nhắc, khiến con người dễ rơi vào thụ động, cam chịu, tin rằng số phận là điều đã an bài và không thể thay đổi. Tuy nhiên, bằng trí tuệ giác ngộ và kinh nghiệm chứng ngộ của chính mình, Đức Phật đã nhận thấy rằng: mọi hiện tượng trong thế giới này đều vô thường, không có gì cố định; các pháp do duyên sinh thì cũng có thể do duyên mà diệt hoặc chuyển hóa. Từ đó, Ngài khai mở một hướng tiếp cận mang tính chủ động và giải phóng hơn: Quả không đơn thuần là sản phẩm tất yếu của Nhân và Duyên, mà còn có thể chuyển hóa thông qua yếu tố Tu tập và Tỉnh thức. Phật giáo do đó đưa ra một công thức nhân quả mới, phản ánh rõ tinh thần biện chứng và khả năng chủ động của con người: Quả mới, tốt hơn = Nhân + Duyên + Tu tập, Tỉnh thức. Ở đây, Tu tập không chỉ là rèn luyện hình thức, mà là quá trình sống tỉnh thức, hành trì giới – định – tuệ, phát triển chánh niệm, chuyển hóa tâm thức, và nuôi lớn trí tuệ. Chính yếu tố này cho phép chúng ta can thiệp vào tiến trình nhân duyên, từ đó tạo ra một kết quả tích cực hơn, thay vì bị cuốn theo vòng xoáy nghiệp báo cũ.


Ví dụ dễ thấy trong đời sống: Có hai người cùng gieo một "nhân" là nóng giận, và cùng gặp một "duyên" là bị xúc phạm. Người thứ nhất không có tu tập, lập tức nổi nóng, buông lời nặng nề, gây khẩu nghiệp và làm tổn thương người khác, kết quả là khổ đau chồng chất, mất hòa khí, thậm chí mang lại hậu quả lâu dài. Trong khi đó, người thứ hai có tu tập – biết quán chiếu vô thường, biết dừng lại, thở chánh niệm, dùng trí tuệ để hiểu tâm lý người đối diện – nên giữ được bình tĩnh, không phản ứng theo thói quen, từ đó chuyển hóa được tình huống xấu. Như vậy, cùng một Nhân, cùng một Duyên, nhưng nhờ có Tu tập và Tỉnh thức, kết quả đã hoàn toàn khác biệt. Điều này cho thấy rằng "số phận" không phải là một định mệnh bất biến, mà là quá trình đang vận hành trong từng giây phút hiện tại, nơi mà con người có khả năng tác động và chuyển hóa thông qua hành động có ý thức.


Tư tưởng này của Đức Phật không chỉ mang giá trị tâm linh mà còn là một cách nhìn khoa học và nhân văn sâu sắc. Nó giúp con người từ bỏ thái độ cầu may, lệ thuộc, và thay vào đó là thái độ sống chủ động, tự chịu trách nhiệm với mỗi suy nghĩ, lời nói và hành động của mình. Nhờ đó, Phật giáo không chỉ giải thích đời sống một cách hợp lý, mà còn trao cho con người chiếc chìa khóa để tự giải phóng mình khỏi khổ đau bằng chính năng lực tu tập và trí tuệ bên trong. Quá khứ tạo Nhân, hiện tại quyết định Quả. Và chính hiện tại tu tập là điều làm nên một tương lai tốt đẹp hơn. Đó là con đường tự do mà Đức Phật đã đi và chỉ lại cho tất cả chúng ta.
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,656
Động cơ
589,912 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Trước thời Đức Phật, nhiều trường phái triết học Ấn Độ, trong đó nổi bật là Bà-la-môn giáo, đã nhìn nhận quy luật vận hành của cuộc sống qua mô hình Nhân – Duyên – Quả, được diễn đạt bằng công thức: Quả = Nhân + Duyên. Theo đó, khi một nguyên nhân (Nhân) được gieo xuống và gặp đủ điều kiện thích hợp (Duyên), thì kết quả (Quả) tất yếu xảy ra. Cách lý giải này có phần đúng nhưng lại mang tính định mệnh và cứng nhắc, khiến con người dễ rơi vào thụ động, cam chịu, tin rằng số phận là điều đã an bài và không thể thay đổi. Tuy nhiên, bằng trí tuệ giác ngộ và kinh nghiệm chứng ngộ của chính mình, Đức Phật đã nhận thấy rằng: mọi hiện tượng trong thế giới này đều vô thường, không có gì cố định; các pháp do duyên sinh thì cũng có thể do duyên mà diệt hoặc chuyển hóa. Từ đó, Ngài khai mở một hướng tiếp cận mang tính chủ động và giải phóng hơn: Quả không đơn thuần là sản phẩm tất yếu của Nhân và Duyên, mà còn có thể chuyển hóa thông qua yếu tố Tu tập và Tỉnh thức. Phật giáo do đó đưa ra một công thức nhân quả mới, phản ánh rõ tinh thần biện chứng và khả năng chủ động của con người: Quả mới, tốt hơn = Nhân + Duyên + Tu tập, Tỉnh thức. Ở đây, Tu tập không chỉ là rèn luyện hình thức, mà là quá trình sống tỉnh thức, hành trì giới – định – tuệ, phát triển chánh niệm, chuyển hóa tâm thức, và nuôi lớn trí tuệ. Chính yếu tố này cho phép chúng ta can thiệp vào tiến trình nhân duyên, từ đó tạo ra một kết quả tích cực hơn, thay vì bị cuốn theo vòng xoáy nghiệp báo cũ.


Ví dụ dễ thấy trong đời sống: Có hai người cùng gieo một "nhân" là nóng giận, và cùng gặp một "duyên" là bị xúc phạm. Người thứ nhất không có tu tập, lập tức nổi nóng, buông lời nặng nề, gây khẩu nghiệp và làm tổn thương người khác, kết quả là khổ đau chồng chất, mất hòa khí, thậm chí mang lại hậu quả lâu dài. Trong khi đó, người thứ hai có tu tập – biết quán chiếu vô thường, biết dừng lại, thở chánh niệm, dùng trí tuệ để hiểu tâm lý người đối diện – nên giữ được bình tĩnh, không phản ứng theo thói quen, từ đó chuyển hóa được tình huống xấu. Như vậy, cùng một Nhân, cùng một Duyên, nhưng nhờ có Tu tập và Tỉnh thức, kết quả đã hoàn toàn khác biệt. Điều này cho thấy rằng "số phận" không phải là một định mệnh bất biến, mà là quá trình đang vận hành trong từng giây phút hiện tại, nơi mà con người có khả năng tác động và chuyển hóa thông qua hành động có ý thức.


Tư tưởng này của Đức Phật không chỉ mang giá trị tâm linh mà còn là một cách nhìn khoa học và nhân văn sâu sắc. Nó giúp con người từ bỏ thái độ cầu may, lệ thuộc, và thay vào đó là thái độ sống chủ động, tự chịu trách nhiệm với mỗi suy nghĩ, lời nói và hành động của mình. Nhờ đó, Phật giáo không chỉ giải thích đời sống một cách hợp lý, mà còn trao cho con người chiếc chìa khóa để tự giải phóng mình khỏi khổ đau bằng chính năng lực tu tập và trí tuệ bên trong. Quá khứ tạo Nhân, hiện tại quyết định Quả. Và chính hiện tại tu tập là điều làm nên một tương lai tốt đẹp hơn. Đó là con đường tự do mà Đức Phật đã đi và chỉ lại cho tất cả chúng ta.
Em đọc còm của bác, chợt nảy một câu hỏi thú vị như sau đây:

1 + 0 = 1
1 * 0 = 0
Vậy 1; 0; +; * cái nào là nhân cái nào là quả cái nào là duyên?
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
495
Động cơ
503,281 Mã lực
Tuổi
26
Sắp tới cuối tuần, em mở thớt này mạn phép xin lắng nghe ý kiến của CCCM về việc liệu có kiếp sau hay không? Và nếu có kiếp sau thì chắc có kiếp trước.
CCCM có biết kiếp trước mình ntn không?

Em đang đọc sách Muôn Kiếp Nhân Sinh.

Luân hồi theo em biết là trường phái từ Đạo Phật. Không biết là theo Thiên Chúa Giáo, đạo Hồi có quan điểm này không ạ?
Phật giáo thì mang tính triết học khoa học hơn nhiều so với các tôn giáo khác, đặc biệt các bộ luận, hay như cụ có thể đọc từ chương thứ tám bộ kinh Thủ Lăng Nghiêm...

Tái sinh hay luân hồi thì Vn cũng nhiều, đặc biệt thì năm 2016 có một bộ phim phóng sự: Np có đưa một cậu bé 4 tuổi đi cùng công chúa Np sang Tây tạng, cậu ta chỉ rõ những địa điểm đã từng tu tập 700 năm trước một cách chính xác bao gồm các điểm làm giả, cách hành xử, tụng niệm, ấn quyết... được các Lạt ma xác nhận chính xác. Phim này còn có các nv nhoại giao của Tq đi cùng nên nên độ xác thực cao, vẫn còn trên youtub.
 

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,281
Động cơ
1,277,306 Mã lực
Phật giáo thì mang tính triết học khoa học hơn nhiều so với các tôn giáo khác, đặc biệt các bộ luận, hay như cụ có thể đọc từ chương thứ tám bộ kinh Thủ Lăng Nghiêm...

Tái sinh hay luân hồi thì Vn cũng nhiều, đặc biệt thì năm 2016 có một bộ phim phóng sự: Np có đưa một cậu bé 4 tuổi đi cùng công chúa Np sang Tây tạng, cậu ta chỉ rõ những địa điểm đã từng tu tập 700 năm trước một cách chính xác bao gồm các điểm làm giả, cách hành xử, tụng niệm, ấn quyết... được các Lạt ma xác nhận chính xác. Phim này còn có các nv nhoại giao của Tq đi cùng nên nên độ xác thực cao, vẫn còn trên youtub.
Tóm lại bác theo trường phái nào
1. linh hồn là một thực thể bất biến, vĩnh cửu, tách biệt khỏi thân xác.
2. Linh hồn là một dòng chảy (nhấn mạnh không xác định tồn tại hay không), luôn biến đổi (vô thường) và không có tự tính.
3. Ý kiến khác?
 

lovevalley

Xe tải
Biển số
OF-878720
Ngày cấp bằng
5/4/25
Số km
210
Động cơ
5,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Phật giáo thì mang tính triết học khoa học hơn nhiều so với các tôn giáo khác, đặc biệt các bộ luận, hay như cụ có thể đọc từ chương thứ tám bộ kinh Thủ Lăng Nghiêm...

Tái sinh hay luân hồi thì Vn cũng nhiều, đặc biệt thì năm 2016 có một bộ phim phóng sự: Np có đưa một cậu bé 4 tuổi đi cùng công chúa Np sang Tây tạng, cậu ta chỉ rõ những địa điểm đã từng tu tập 700 năm trước một cách chính xác bao gồm các điểm làm giả, cách hành xử, tụng niệm, ấn quyết... được các Lạt ma xác nhận chính xác. Phim này còn có các nv nhoại giao của Tq đi cùng nên nên độ xác thực cao, vẫn còn trên youtub.
Phim tên là gì cụ nhỉ?
 

hoaoaihuong

Xe tăng
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
1,894
Động cơ
361,676 Mã lực
Em tin luật Hoa Quả, nhưng không bị thuyết phục bởi kiếp trước kiếp sau. Có làm thì có hưởng, mà có hưởng thì phải có chịu và ta nhận lại ngay trong cuộc đời ta. Cuộc sống có niềm vui thì phải có nỗi buồn, chỉ muốn lấy vui mà không chịu buồn thì quả là tham, sân si ... đó mới là cái cần sửa.
Kiếp trước kiếp sau nó phủ định công sức cố gắng của mỗi người khi đang sống và như cái cớ để đổ thừa, bản thân tự trốn tránh để không phải chịu trách nhiệm với chính mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
495
Động cơ
503,281 Mã lực
Tuổi
26
Tóm lại bác theo trường phái nào
1. linh hồn là một thực thể bất biến, vĩnh cửu, tách biệt khỏi thân xác.
2. Linh hồn là một dòng chảy (nhấn mạnh không xác định tồn tại hay không), luôn biến đổi (vô thường) và không có tự tính.
3. Ý kiến khác?
Đạo giáo thì chia ra làm nhiều phần nhỏ bao gồm thần khí hồn phách, Phật giáo chia ra làm ba thức như cả Phật và đạo đều đồng ý là chỉ có một phần hồn là Thai quang (Đạo giáo) hay A lại da thức (Phật giáo) là tham gia luân hồi ôm trọn một phần tính cách, kiểu như cái tính cách tạo ra câu hỏi bố đời của cụ là do hồn Thai quang nó ko chỉn chu lắm, bị luân hồi vùi dập khá nhiều.

Y học cổ thì ko có quan điểm luân hồi mà chỉ thấy Thăng giáng rồi tiêu biến dù cũng có rất nhiều điểm đồng dạng với hai nhà Phật Đạo.

Muốn tìm về kiếp trước thì phải thiền định tới một mức độ siêu việt, trong cái không tĩnh lặng sẽ thấy được một phần của A lại da thức, chứ sồn sồn một hai ba thì chẳng nên đọc ba cái này lại loạn cmn thần.
 

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,281
Động cơ
1,277,306 Mã lực
Đạo giáo thì chia ra làm nhiều phần nhỏ bao gồm thần khí hồn phách, Phật giáo chia ra làm ba thức như cả Phật và đạo đều đồng ý là chỉ có một phần hồn là Thai quang (Đạo giáo) hay A lại da thức (Phật giáo) là tham gia luân hồi ôm trọn một phần tính cách, kiểu như cái tính cách tạo ra câu hỏi bố đời của cụ là do hồn Thai quang nó ko chỉn chu lắm, bị luân hồi vùi dập khá nhiều.

Y học cổ thì ko có quan điểm luân hồi mà chỉ thấy Thăng giáng rồi tiêu biến dù cũng có rất nhiều điểm đồng dạng với hai nhà Phật Đạo.

Muốn tìm về kiếp trước thì phải thiền định tới một mức độ siêu việt, trong cái không tĩnh lặng sẽ thấy được một phần của A lại da thức, chứ sồn sồn một hai ba thì chẳng nên đọc ba cái này lại loạn cmn thần.
Quan điểm của bác Linh hồn là gì? :))
(1) Ba la môn
(2) Phật giáo
Bổ sung
(3) Đạo giáo
(4) Y học cổ
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
495
Động cơ
503,281 Mã lực
Tuổi
26
Em tin luật Hoa Quả, nhưng không bị thuyết phục bởi kiếp trước kiếp sau. Có làm thì có hưởng, mà có hưởng thì phải có chịu và ta nhận lại ngay trong cuộc đời ta. Cuộc sống có niềm vui thì phải có nỗi buồn, chỉ muốn lấy vui mà không chịu buồn thì quả là tham, sân si ... đó mới là cái cần sửa.
Kiếp trước kiếp sau nó phủ định công sức cố gắng của mỗi người khi đang sống và như cái cớ để đổ thừa, bản thân tự trốn tránh để không phải chịu trách nhiệm với chính mình.
Vậy là cụ chưa hiểu sâu và kỹ thôi.

Cụ luôn lưu lại một phần ký ức của kiếp trước và, nó bám theo thân xác cụ tới cuối, sau đó lại tiếp tục mang theo tới kiếp sau..., chỉ một phần thôi nhé.

Nếu cụ xem thế giới động vật có nhiều loài hoàn toàn ko đcj chỉ bảo nhưng có thể làm tổ đánh lừa loài khác rất rất khoa học, các thí nghiệm riêng lẻ chứng minh là bản năng loài, ko thể xác định tại sao và, ntn.

Cái phần nhỏ bé của một trong ba hồn sẽ vào luân hồi đó chứa đựng gì thì còn là tranh luận bất tận của Phật Đạo, tuy nhiên công sức tu luyện hồn phách hay nhân duyên chuyển thế cũng có tác động rất nhiều.

Có cái fb hay nói kỹ về vđ này.
 

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,281
Động cơ
1,277,306 Mã lực
Vậy là cụ chưa hiểu sâu và kỹ thôi.

Cụ luôn lưu lại một phần ký ức của kiếp trước và, nó bám theo thân xác cụ tới cuối, sau đó lại tiếp tục mang theo tới kiếp sau..., chỉ một phần thôi nhé.

Nếu cụ xem thế giới động vật có nhiều loài hoàn toàn ko đcj chỉ bảo nhưng có thể làm tổ đánh lừa loài khác rất rất khoa học, các thí nghiệm riêng lẻ chứng minh là bản năng loài, ko thể xác định tại sao và, ntn.

Cái phần nhỏ bé của một trong ba hồn sẽ vào luân hồi đó chứa đựng gì thì còn là tranh luận bất tận của Phật Đạo, tuy nhiên công sức tu luyện hồn phách hay nhân duyên chuyển thế cũng có tác động rất nhiều.

Có cái fb hay nói kỹ về vđ này.
lão này theo đạo bà la môn ;))
 

hoaoaihuong

Xe tăng
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
1,894
Động cơ
361,676 Mã lực
Vậy là cụ chưa hiểu sâu và kỹ thôi.

Cụ luôn lưu lại một phần ký ức của kiếp trước và, nó bám theo thân xác cụ tới cuối, sau đó lại tiếp tục mang theo tới kiếp sau..., chỉ một phần thôi nhé.

Nếu cụ xem thế giới động vật có nhiều loài hoàn toàn ko đcj chỉ bảo nhưng có thể làm tổ đánh lừa loài khác rất rất khoa học, các thí nghiệm riêng lẻ chứng minh là bản năng loài, ko thể xác định tại sao và, ntn.

Cái phần nhỏ bé của một trong ba hồn sẽ vào luân hồi đó chứa đựng gì thì còn là tranh luận bất tận của Phật Đạo, tuy nhiên công sức tu luyện hồn phách hay nhân duyên chuyển thế cũng có tác động rất nhiều.

Có cái fb hay nói kỹ về vđ này.
Cái ví dụ như loài vật ở trên đó là sinh tồn và tiến hóa trong tự nhien, con người cũng vậy.
Còn nếu nói nữa thì như câu chuyện cười "trời sinh nó thế"; cái gì mà "không thiên đả tắc nhân đả" =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top