Em thì suy nghĩ thế này, có gì không đúng nhờ các cụ chỉ giáo cho:
- Chỉ tin vào duy vật, không tin vào duy tâm hay tất cả những thứ gì chỉ căn cứ vào mỗi niềm tin. Kiếp sau, xin mời chứng minh bằng khoa học, nhìn được kiếp trước, xin mời chứng minh bằng khoa học, còn những chuyện nghe nói ở đâu đó, mà bản thân những câu chuyện đó lại được nghe nói lại ở đâu đó nữa thì thôi cho em xin. Suốt mấy nghìn năm nay mà vẫn không chứng minh nổi, vẫn chỉ căn cứ vào niềm tin thì em nghĩ vài nghìn năm nữa cũng thế, ai duy tâm cứ việc đi mà tin khi không chứng minh được.
- Các tôn giáo thừa hiểu nhiều điều không chứng minh được nên luôn đề cao niềm tin. Ví dụ Thiên chúa giáo có câu "Phúc cho ai không thấy mà tin", đối với em câu này là lùa gà, dụ con chiên cứ tin đi sẽ được phúc lành, không cần chứng minh. Hoặc Phật giáo trong ngũ căn Tín, Tấn, Niệm, Định, Tuệ cũng đưa Tín là điểm đầu tiên, phải có niềm tin đã, rồi mới tới các bước kế tiếp.
- Phật giáo đưa ra các cách giải thích về vận hành của toàn bộ vũ trụ này, nhiều cụ tin vào Phật giáo cũng nghĩ đó là toàn bộ vũ trụ, ủa cho em hỏi vậy mấy tỷ người khác trên thế giới theo hệ Thiên chúa giáo, Hồi giáo v.v... thì có vận hành theo các cõi trời và trả nghiệp gì gì đó như Phật giáo giải thích không ? Nếu không thì đâu gọi là giải thích về toàn bộ vũ trụ được, nếu có thì vũ trụ của Thiên chúa giáo và Hồi giáo vứt sọt rác à ? Cho nên, theo em ông nào cũng có hệ tư tưởng của riêng mình, cố giải thích vũ trụ theo kiểu của mình, còn thực sự vũ trụ có như các ông mô tả không thì chưa chắc đâu.
- Em sống lương thiện là do bản tâm em lương thiện, không vì lợi cho mình mà làm điều ác để hại người chứ không phải là vì em sợ những cái trừng phạt sau khi chết (em đâu có tin vào những cái sau khi chết). Những kẻ làm điều ác ầm ầm rồi đi chùa cúng kiếng các kiểu vẫn đầy trong xã hội cho thấy tác dụng của việc sợ trừng phạt khá thấp, lại còn tạo điều kiện cho các thể loại công ty TNHH Nhà Chùa trục lợi.