[CCCĐ] LÙNG CÚNG - Trek thế nào cho đúng.

Thảo luận trong 'Câu chuyện các chuyến đi' bắt đầu bởi vangamom, 21/2/17.

  1. 1/3/17 lúc 08:26 #61
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Thung lũng Tà Cồ Y đúng là tuyệt đẹp các cụ à. Em dạo chơi chán chê mê mỏi mà không biết chán. Em nghe đồn là thung lũng này trước là vùng đất vàng của cây hoa anh túc đấy ạ. Vì nó nằm sâu trong rừng đường đi lại cực kỳ khó khăn.

    Có thể nói nơi này là một thiên đường cắm trại. Có suối, có núi có đồng cỏ có cây cối một nơi đến chắc chả muốn đi về nữa ạ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. 1/3/17 lúc 08:29 #62
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Em vừa tiêm thêm cho mợ ấy một lý nữa cho thành sáo luôn cụ ơi he he he.

    Cụ đi không lội nước thì sao ướt đc chân. Còn đã lội nước thì giầy trek xịn Salomon hay TNF cũng đều ướt hết. Em cứ làm đôi bộ đội này thôi leo khắp nơi rồi đó ạ,
     
  3. 1/3/17 lúc 08:32 #63
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Các kiểu sống ảo của cô bé còn đang ngồi trên ghế ĐH đi cùng đội em.

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  4. 1/3/17 lúc 08:33 #64
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Một đầm lầy trên núi.

    [​IMG]
     
  5. 1/3/17 lúc 08:35 #65
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Mấy anh em nhóm em nhí nhố tý các cụ thông cảm nhé.


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  6. 1/3/17 lúc 08:36 #66
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Em cũng tranh thủ làm cái để về còn có cái mà chém gió ahihi.

    [​IMG]
     
  7. 1/3/17 lúc 08:46 #67
    ATM
    ATM Xe tải
    Biển số:
    OF-475513
    Ngày cấp bằng:
    7/12/16
    Số km:
    348
    Động cơ OF:
    98,347 mã lực
    Mã lực:
    98,347
    Cháu thích ảnh này, mà sao cụ biết là đầm lầy ạ, ao thì sao nhỉ.
     
  8. 1/3/17 lúc 09:06 #68
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Dạ mợ em vì em chạy vào em chụp tý nữa thì thụt cả người và đồ nghề xuống đó mợ. Nó lùng bùng kinh lắm í ạ. Đoạn này như kiểu ngày xưa bị cháy rừng lâu rồi vì em thấy nền đất đen xì như kiểu bùn than ý. Lại gần thung lũng đầu nguồi suối nên nó như đầm lầy nền đất rất yếu
     
  9. 1/3/17 lúc 13:48 #69
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Đi qua thung lũng Tà Cồ Y là xuống một thung lũng khác đó chính là Tu San. Bản Tu San này nằm cách Tú Lệ khoảng 30km đường offroad khá căng. Leo lên đỉnh Lùng Cúng cúng có thể leo từ bản Tu San đường đi cũng đẹp không kém các cụ à.
    Chỗ này bọn cháu chụp là trên đường xuống cái nhà cuối cùng của bản Tu San, từ nhà này bắt đầu xuống một con suối to. Bọn cháu dừng ăn trưa ở đây các cụ à.

    [​IMG]

    Thanh niên trọc đầu kia là trưởng đoàn, nhưng thật sự cháu ko muốn nói lại nữa vì nhiều chuyện nhiều vấn đề rồi ạ. Thanh niên này chính là thanh niên gây scadal trên FB và gọi tụi cháu là yếu còn đòi bon chen, yếu còn đua đòi leo núi, yếu còn ra gió các cụ à. Dạ như cháu nói ở trên mỗi người một quan điểm mỗi người một đam mê sở thích. Cháu leo ko khỏe nhưng cần mẫn và từ từ rồi khoai nó sẽ nhừ, cháu đam mê cái ảnh ọt, cháu vừa đi vừa ngắm cảnh vừa đi vừa nhởn nhơ cảm nhận thiên nhiên cảm nhận cái đẹp cái hoang sơ của rừng núi Tây Bắc. Chứ cháu không cậy sức, ko hùng hục leo để rồi lạc đường mà vẫn cứ tưởng mình là lên đỉnh. Lên đỉnh cả nghĩ đen lẫn nghĩa bóng nó có nhiều cách khác nhau, cách của nhà cháu làm nhâm nhi, nhẹ nhàng cảm nhận cái cảm giác đó bằng cái đầu bằng niềm yêu thích của mình chứ không phải lên đỉnh nhầm tọt phát rồi lại xuống như mấy kẻ trâu bò cậy sức. Thanh niên này, lúc ăn trưa ở đây còn bảo cháu cất cái máy ảnh đi đừng lôi ra nữa. Hơ hơ cháu nghĩ người ta nói thế thì thôi, cháu biết thế là người ta ở đẳng cấp nào rồi, nên họ nói cháu cũng chả cần giả nhời làm gì cho mệt mồm mệt đầu ợ.

    [​IMG]
     
  10. 1/3/17 lúc 13:53 #70
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Sau khi ăn trưa xong chưa được nghỉ ngơi tẹo nào cho xuôi cái bụng thì lại bị giục dã lên đường. Mà qua khỏi cái suối này thì vấp ngay phải con dốc dựng ngược các cụ à, người sau chỉ nhìn thấy chân và mông người trước thôi chứ xa nữa là chịu không thấy gì luôn, mà đường thì toàn đường đất, không có bậc chi cả toàn đi theo lối mòn mà dân bản họ đi rừng. Vừa táng no cái bụng xong gặp anh quả dốc này nhiều người trong đoàn ói tại trận luôn. Em nghĩ lại cũng thấy hãi, kể mà nghỉ được một vài phút cho xuôi bụng thì tốt. Theo em tốt nhất lần sau các cụ có đi thì tự tổ chức đi thôi mình tự làm tự chịu thỏai mãi tĩnh tại với mình. Em lúc đầu cũng đã định tự đi rồi nhưng vướng một số lý do dở hơi nên em mới join hic hic.


    [​IMG]
     
  11. 1/3/17 lúc 14:07 #71
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Lúc leo lên em chả còn sức mà lôi máy ảnh ra mà chụp nữa các cụ à. Cứ cắm đầu cắm cổ vào leo thôi. Đoạn này cực đẹp mà lúc đi không chụp được đến lúc về em nhởn nhơ rồi em sẽ chụp ảnh hầu các cụ nhé. Qua hết con dốc cao này là bắt đầu chui vào rừng nguyên sinh với vô số cây cổ thụ mang trên mình đầy rêu phong nấm mốc và địa y. Toàn bộ đoạn đường đi trong khu rừng là dốc khá cao tuy nhiên dễ leo hơn ở cái dốc trước nhiều vì có rễ cây và đá thành bậc leo chắc chắn hơn.

    Một cây mục đổ ngang đường leo

    [​IMG]
     
  12. 1/3/17 lúc 14:08 #72
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Trong rừng già.

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  13. 1/3/17 lúc 14:21 #73
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Đến đoạn này thì cháu đang đi thì thấy một cô bé ngồi nghỉ trước mặt, cháu đi đến nơi thì cô bé ấy cũng đứng dậy để leo tiếp thì đột nhiên cô ấy kêu trời đất các cụ à, hóa ra cô bé bị chuột rút, may có cháu vừa đến nơi, cháu đành phải giúp cô bé đó duỗi thẳng chân và cố định một lúc, nếu không cứ co chân là chuột rút lại kêu trời đất lên. Được một lúc thì dường như đã đỡ hơn cháu bảo em thử đứng thẳng dậy thẳng chân xem, nhớ đừng co chân nhé xem có được không. Khổ thân cô bé, chắc do leo mệt và cố sức quá nên bị chuột rút khá nặng. Vẫn không đứng lên được, thôi đành ngồi giữ tiếp một lúc nữa vậy. Mãi sau cô bé đó mới đứng dậy được nhưng từ lúc này trở đi thì đi rất khó leo lại càng khó hơn, cháu đành phải đi chậm để bám cùng cô bé nhỡ may lại bị chuột rút tiếp mà không có ai thì khổ. Hóa ra đêm hôm trước đi xe không ngủ được, lại bị ốm trước khi leo nên thành ra mới như vậy.
    Vừa đi vừa động viên cố gắng leo đến điểm nghỉ cắm trại rồi xoa dầu rồi đốt lửa cho ấm thôi chứ dừng lại giữa rừng này vừa lạnh vừa gió nguy hiểm lắm.

    [​IMG]

    Vừa đi vừa kèm cô bé, một lúc thì nhóm đi sau cũng đuổi kịp đến. Nhập thành một nhóm đi chung cho vui, nhóm cháu là nhóm đi cuối cùng rồi. Tưởng chốt đòan rồi hóa ra lại còn một thanh niên nữa bị chuột rút không đi nổi ở mãi tít tận đằng sau.
    Do kèm cô bé chuột rút nên cháu khá có nhiều thời gian để chụp cảnh trong rừng. Lúc này cũng chả dám rút máy ảnh ra vì độ ẩm rất cao, lại mưa phùn lất phất. Nên cháu chỉ chụp bằng điện thoại.

    Rất nhiều lòai hoa rừng đẹp vô cùng mà cháu chả biết tên

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
     
  14. 1/3/17 lúc 14:24 #74
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Lúc này đã là 4h15 chiều rồi. Mà lên đến đỉnh còn phải tầm 2-3h nữa thôi đành cố leo cho kịp không thì trời tối đi dò dẫm trong rừng rất nguy hiểm.

    Đường thì cứ đẹp thế này đó ạ

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  15. 1/3/17 lúc 14:26 #75
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Lúc này đến đọan rừng trúc tuyệt đẹp y như trong phim Ngọa Hổ Tàng Long nên cũng đành phải sống ảo phát mặc dù rất mệt và trời đang dần tối.

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  16. 1/3/17 lúc 14:37 #76
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Qua đoạn rừng trúc này là mốc 2600m đúng là điểm hạ trại vì xung quanh có nước. Đoàn cháu cháu thấy vô lý sao lại không hạ trại ở đây mà nhóm đi trước thì cách bọn cháu hơn 1h đồng hồ leo. Tức là nhóm đi trước tầm này phải lên đến đỉnh rồi ý chứ. Vì sóng điện thoại không có, không làm thế nào liên lạc được. Lúc này trời dần tối, lối leo thì rất dễ bị lạc. Đi cùng đoàn cháu có một đoàn các bô lão thì họ đã dừng ở điểm 2600m để hạ trại nghỉ đêm rồi. Mà đoàn cháu thì lạc nhau chia năm xẻ bảy mỗi người một phương không biết đằng nào mà lần. Trong nhóm đi cùng cháu có 6 người là nhóm cháu tưởng chốt rồi nhưng hóa ra không phải. Lúc này khá hoang mang, trời thì tối đường thì không biết. Lúc leo chậm cháu đã nghĩ trong đầu là cứ leo cùng Porter kiểu gì cũng không sợ, nhưng leo lên đến đây hóa ra mấy Porter đi cùng bọn cháu cũng đếch biết đường lên đỉnh. Chỉ có duy nhất một Porter biết đỉnh ở đâu thì lại đang đi kèm thanh niên bị chuột rút tít ở đằng sau. Lúc này trời tốt hẳn và gió rít lên từng hồi kinh hòang, trời thì một lạnh và buốt hơn. Một thanh niên trong nhóm cháu có dấu hiệu tụt huyết áp do lạnh và đói. Mà lúc đó nhóm porter đi cùng bọn cháu không biết đường lại tụt đằng sau cách bọn cháu tầm 10p leo. Lúc này cháu quyết định cho cả nhóm dừng lại trong rừng trúc đốt lửa sưởi ấm trước đã, mọi người ai còn lương thực gì chia sẻ cho nhau cho đỡ đói. Cháu cử một thanh niên khỏe nhất trong nhóm quay lại mốc 2600m để tìm Porter và yêu cầu đi cùng nhóm cho khỏi lạc.

    [​IMG]

    Toàn thanh niên già mà sống ảo phết các cụ à. He he

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  17. 1/3/17 lúc 14:48 #77
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Sau khi sưởi ấm được chút đỡ giá và cóng thì cũng đúng lúc nhóm porter đi lên. Trong lúc hỏi han thì thanh niên porter kèm bạn chuột rút cũng vừa đến nơi. Lúc này bọn cháu mới ngã ngửa mỗi Porter này biết đường lên đỉnh, mà giờ này còn ngồi đây thì nhóm đi trước hoàn toàn mất phương hướng, vì trong nhóm dẫn đầu leo trâu kia không một ai biết đường lên đỉnh cả. Mà từ điểm này trở đi rất nhiều đường ngang rất dễ bị lạc. Hóa ra nhóm đi đầu cũng tản mát hết mỗi nhóm một nẻo bị lạc mà đếch dám nói ra mình bị lạc hài phết các cụ à, vẫn cà cuống chết đến đít còn cay là tụi này lên đỉnh rồi xong mới quay lại. Hài vãi, đi theo kiểu cắm đầu cắm cổ đi như thế có ngày sang quả núi bên kia rồi lúc đấy mà khóc mà than sao mình ngu thế phỏng các cụ nhỉ.

    Cuối cùng nhóm em đợi Porter biết đường kia nghỉ một lúc rồi lên đường đi theo nó. Đi một đoạn thì gặp mấy nhóm đi khỏe đi trước đang đi xuống, gặp nhau vui vãi, đúng chỗ gặp nhau thì lại quyết định hạ trại ở đó, trong khi đó chỗ đó không có nước địa hình thì gồ gề, cháu cũng chả hiểu tại sao lại cắm trại cái chỗ dở hơi thế nữa. Đáng nhẽ ra quay lại điểm 2600 bằng phẳng hạ trại và nấu ăn thì lại hạ trại ở cái điểm lưng chừng này, lại bắt porter xuống mốc 2600 nấu ăn rồi bê lên trên này. Thật là khó hiểu. Mà đúng ra theo kế hoạch còn cắm trại trên đỉnh cơ các cụ à. Em đảm bảo tối hôm đó mà cố leo lên đến đỉnh để hạ trại thì còn nhục nữa vì trên đỉnh trọc lốc, gió thì kinh khủng, lạnh thì buốt đến tận óc, lại sương thì mù mịt, lửa chắc chả nhóm nổi ý chứ đừng nói là cắm trại. Gió như bão thế thì đảm bảo cắm đc cái trại thì 5phút là chúng mày ở lại trại tao bay theo gió thôi. Nghĩ lại mà thấy vừa hài vừa hóm mà vừa có gì đó đao đao các cụ à
     
  18. 1/3/17 lúc 15:03 #78
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Sau khi quyết định cắm trại ở lưng chừng này, bon em bắt đầu đi phát cây lấy điểm cắm. Khổ nỗi điểm cắm không bằng phẳng, dựng xong cái lều cái cả bọn chui vào nằm cho ấm, cấm thấy đứa nào trong nhóm em mò ra khỏi lều vì ra ngoài gió rít kinh hoàng, sương mù phủ khắp nơi lạnh thì đừng hỏi.

    Vừa đói vừa rét mà khổ thân mấy cậu porter nấu ăn ở dưới lại phải lọ mọ mang lên. Bọn em đợi mãi, đợi mãi mới có đồ ăn. Mà ăn nói thật các cụ, kể ra cũng vui gắp được miếng nào thì gắp thôi đánh nhanh chén nhanh còn chui vào lều vì lạnh lắm.
    Tối hôm đó nằm mà không ngủ được vì số em nhọ nằm mịa phải cái hố, cứ nhoi lên cái nó lại tụt xuống kiểu như nằm trong cái noong í các cụ, kể ra em mà gù thì nằm hợp hơn. Thao thức mãi đếch ngủ được vì một phần nằm đúng cái hố, một phần vì gió rít kinh quá, nằm mãi tự dưng nghĩ mịa đang chăn ấm đệm êm ở nhà không muốn tự dưng lại cứ thích hành xác lên cái xứ khỉ ho cò gáy này để rồi "nằm noong đêch vừa" thế mới dở hơi các cụ à. Nằm mãi rồi cũng chợp mắt được tý.
    Vừa chợp mắt được tý đã thấy í ới gọi nhau chuẩn bị để lên đỉnh rồi. Em nghĩ vừa mới ngủ được tẹo, méo mịa hay thôi méo lên đỉnh nữa nằm đây ngủ lấy sức mà xuống.

    Cơ mà nằm một lúc nghĩ lại mình đã mất công mất sức leo lên tận đây rồi mà chả nhẽ lại méo sờ cái chóp phát thì cũng uổng. Thôi đành lọ mọ dậy đi theo vậy.
     
  19. 1/3/17 lúc 15:34 #79
    ltkarm
    ltkarm Xe tải
    Biển số:
    OF-367653
    Ngày cấp bằng:
    21/5/15
    Số km:
    387
    Động cơ OF:
    126 mã lực
    Mã lực:
    126
    Mình tưởng cụ đi nhiều cung rồi thì sức bền leo ok chứ (cụ vẫn đá bóng, vợ đạp xe), có cả vợ và em vợ đi theo thì phải nhỉ? Cung này so sánh với leo Fan hay BMLT thì thế nào vậy cụ?
     
  20. 1/3/17 lúc 15:35 #80
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    So với BMLT thì tương đương đó cụ. Tuy nhiên BL dài hơn nhưng dốc thì gần bằng cung này thôi cụ à
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)