[Funland] Lượm lặt tin tức quân sự đó đây, có gì đăng nấy

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,190
Động cơ
1,431,011 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Trung Quốc quảng cáo công nghệ radar lượng tử thế hệ tiếp theo

Trung Quốc tuyên bố đột phá về bắt photon, chống tàng hình nhưng các nhà phê bình cho rằng công nghệ này vẫn chỉ là sự khám phá trong phòng thí nghiệm hơn là khả năng triển khai

1760493206883.png

Máy dò photon đơn là thiết bị siêu nhạy có khả năng phát hiện từng photon riêng lẻ

“Máy thu photon” của Trung Quốc có thể đánh dấu bước tiến vượt bậc trong công nghệ chống tàng hình, nhưng giới hạn kỹ thuật cho thấy thách thức lớn hơn chính là xung đột giữa hệ thống tàng hình và chống tàng hình.

Tháng này, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin rằng Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất hàng loạt máy dò photon đơn bốn kênh, độ ồn cực thấp đầu tiên trên thế giới - được gọi là máy bắt photon - một bước đột phá có thể thúc đẩy đáng kể công nghệ phát hiện máy bay tàng hình và công nghệ truyền thông lượng tử.

Được phát triển bởi Trung tâm nghiên cứu công nghệ kỹ thuật thông tin lượng tử ở tỉnh An Huy, máy dò có thể cảm nhận từng photon riêng lẻ - đơn vị năng lượng nhỏ nhất [tùy thuộc vào tần số, có các photon mức năng lượng khác nhau] - cho phép radar lượng tử phát hiện máy bay tàng hình như F-22 Raptor của Hoa Kỳ bằng cách xác định những thay đổi lượng tử nhỏ mà radar truyền thống không thể phát hiện.

Theo tờ Khoa học và Công nghệ Nhật báo của Trung Quốc, thành tựu này đánh dấu khả năng tự cung tự cấp và dẫn đầu toàn cầu về các thành phần thông tin lượng tử, với thiết bị giảm tiếng ồn tới 90% và hoạt động ở nhiệt độ thấp tới -120°C.

Các nhà nghiên cứu cho biết thiết kế bốn kênh của máy dò cho phép quét đa bước sóng đồng thời, cải thiện tốc độ hình ảnh trong khi tiêu thụ ít điện năng - khiến radar khó bị phát hiện hơn và đáng tin cậy hơn trong môi trường điện từ phức tạp.

Công nghệ này, hiện đang được sử dụng tại các tổ chức hàng đầu của Trung Quốc, cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các mạng lưới truyền thông lượng tử thế hệ tiếp theo và các ứng dụng từ hình ảnh y sinh đến đo khoảng cách bằng tia laser trong không gian sâu.

1760493369149.png


Radar lượng tử sử dụng các photon rối, gửi một photon đến mục tiêu trong khi giữ lại photon còn lại để dự phòng. Khi photon phản hồi tương tác với photon được lưu trữ, liên kết lượng tử của chúng sẽ xác nhận việc phát hiện.

Nhưng những tuyên bố mang tính viễn tưởng như vậy cần được xem xét kỹ lưỡng hơn. Trong một bài báo năm 2022 cho Học viện Quốc phòng Canada, Graham Hill đề cập rằng radar lượng tử cảm biến photon có thể phát hiện các mục tiêu có độ phản xạ thấp và tàng hình bằng cách tương quan các cặp photon rối, cải thiện tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu lên đến sáu decibel và mở rộng phạm vi phát hiện khoảng 40%.

Hill nói thêm rằng khả năng chặn thấp của công nghệ này khiến nó gần như không bị gây nhiễu và lý tưởng để thâm nhập vào môi trường có nhiều tiếng ồn hoặc lộn xộn.

........
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,190
Động cơ
1,431,011 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Tuy nhiên, ông cũng nêu rằng việc triển khai trong thế giới thực phải đối mặt với những rào cản kỹ thuật nghiêm trọng - đáng chú ý là yêu cầu làm mát bằng nhiệt độ cực thấp, phạm vi hạn chế vượt quá 10 km và thời gian tích hợp tín hiệu dài - khiến nó hiện không khả thi để sử dụng trong hoạt động.

Tương tự như vậy, Heather Penney đề cập trong một bài báo tháng 1 năm 2024 cho Viện nghiên cứu hàng không vũ trụ Mitchell rằng radar lượng tử phải đối mặt với những hạn chế về mặt kỹ thuật như mất tính kết hợp, tỷ lệ phản xạ photon thấp và tiếng ồn môi trường, khiến hiệu suất thực tế không đáng tin cậy.

Penney cho biết mặc dù hệ thống này thu hút sự quan tâm về mặt chiến lược, nhưng nó vẫn chỉ là sự nghiên cứu trong phòng thí nghiệm chứ không phải là khả năng có thể triển khai.

1760493482113.png


Ngoài những điểm trên, Edward Parker còn đề cập trong báo cáo của RAND tháng 10 năm 2021 rằng các nguyên mẫu hiện tại vẫn chỉ dừng lại ở quy mô phòng thí nghiệm, bị hạn chế bởi độ vướng víu mong manh và yêu cầu về nhiệt độ đông lạnh. Parker nói thêm rằng cho đến gần đây, radar lượng tử chỉ có khả năng theo dõi khoảng cách của mục tiêu từ máy thu, chứ không thể theo dõi hướng hoặc tốc độ của nó.

Ông lưu ý rằng radar lượng tử không thể theo dõi hướng hoặc tốc độ mục tiêu bằng hiệu ứng Doppler như radar thông thường. Do những nhược điểm đó, ông tuyên bố radar lượng tử sẽ không mang lại khả năng nâng cấp cho quân đội Hoa Kỳ, và kết luận rằng bất chấp những tiến bộ được báo cáo của Trung Quốc, nó vẫn chỉ là một triển vọng mang tính đầu cơ, dài hạn, chứ không phải là một công nghệ có thể triển khai.

Những bất lợi như vậy có thể đã thúc đẩy Hoa Kỳ theo đuổi các công nghệ phát hiện tầm ngắn thay thế. Ví dụ, tờ The War Zone (TWZ) đưa tin vào tháng 1 năm 2025 rằng F-22 sẽ được trang bị hệ thống tìm kiếm và theo dõi hồng ngoại (IRST), một công nghệ cảm biến thụ động đã được chứng minh có khả năng phát hiện mục tiêu trong phổ hồng ngoại bất kể tính năng tàng hình của chúng, ngay cả trong môi trường tác chiến điện tử khắc nghiệt.

...........
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,190
Động cơ
1,431,011 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Nhưng ngay cả khi radar lượng tử có những hạn chế đáng kể và vẫn đang trong giai đoạn nguyên mẫu, nó vẫn có thể củng cố đáng kể mạng lưới cảm biến phân lớp. Một nút radar lượng tử, nếu được triển khai, sẽ hoạt động như một nguồn dữ liệu phát hiện bổ sung mà máy bay tàng hình khó có thể tránh khỏi. Sự kết hợp của các cảm biến có thể bù đắp cho những thiếu sót của từng cảm biến, tạo ra một hệ sinh thái chống tàng hình.

Ví dụ, các cảm biến quang học trên không gian có thể được sử dụng để phát hiện máy bay tàng hình. Vào tháng 12 năm 2021, một máy bay ném bom B-2 đã được chụp ảnh trên Google Maps – cho thấy mặc dù máy bay tàng hình có thể tránh được radar và có thể cả cảm biến nhiệt, nhưng nó không hề tàng hình dưới ánh sáng ban ngày.

Chỉ ra ứng dụng quân sự tiềm năng của khái niệm đó, Clayton Swope đề cập trong bài báo của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) tháng 1 năm 2024 rằng vệ tinh Yaogan-41 của Trung Quốc, hoạt động trên quỹ đạo địa tĩnh, cung cấp khả năng giám sát quang học liên tục trên khắp Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Swope cho biết với độ phân giải tiềm năng chỉ 2,5 mét, nó có thể nhận dạng các vật thể có kích thước bằng ô tô, bao gồm cả các phương tiện trên không. Ông nói thêm rằng, không giống như radar, các cảm biến quang học ít bị ảnh hưởng bởi lớp phủ tàng hình và hình dạng. Bằng cách liên tục giám sát không phận, Swope tuyên bố rằng Yaogan-41 có thể phát hiện các mô hình chuyển động, vệt khói máy bay hoặc dấu hiệu nhiệt của máy bay tàng hình.

Ông nói thêm rằng khi kết hợp với các thuật toán AI được đào tạo để nhận dạng các điểm bất thường, Trung Quốc có thể tự động phát hiện và theo dõi, với dữ liệu này sẽ chỉ thị cho các vệ tinh quỹ đạo Trái Đất thấp (LEO) hoặc các nền tảng khác để chụp ảnh hoặc nhắm mục tiêu có độ phân giải cao hơn, nâng cao khả năng giám sát và ứng phó với các mối đe dọa trên không của Trung Quốc.

Bên cạnh các hệ thống trên không gian, Trung Quốc đã triển khai radar mặt đất chống tàng hình. Ví dụ, J Michael Dahm đề cập trong báo cáo năm 2020 của Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng Johns Hopkins (JHAPL) rằng radar "chống tàng hình" tần số cực cao (VHF) của Trung Quốc trên Đá Subi, được gọi là Radar Xung và Khẩu độ Tổng hợp (SIAR), sử dụng kỹ thuật đa đầu vào, đa đầu ra (MIMO) và các mảng radar tròn, độ cao ngẫu nhiên để khắc phục những hạn chế truyền thống của radar VHF—độ phân giải góc kém và nhiễu.

1760493635606.png

Radar "chống tàng hình" tần số cực cao (VHF) của Trung Quốc

Theo Dahm, các nhà nghiên cứu Trung Quốc tuyên bố hệ thống này có thể tạo ra đường bay 3D của máy bay tàng hình, từ đó có khả năng dẫn đường cho tên lửa đất đối không. Ông lưu ý rằng khả năng hiển thị của hệ thống trên hình ảnh vệ tinh, tài liệu kỹ thuật phong phú và các chương trình quảng bá trên truyền hình cho thấy nó là thật.

Nhưng cũng giống như công nghệ chống tàng hình, công nghệ tàng hình cũng là một hệ sinh thái. Trong một bài báo năm 2020 cho Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Mitchell, Chris Westwood lập luận rằng tàng hình là một hệ sinh thái tích hợp các cảm biến, hợp nhất dữ liệu và mạng lưới chỉ huy.

Theo Westwood, khả năng tàng hình thực sự phụ thuộc vào “Đám mây chiến đấu” đa miền, mở, kết hợp thông tin từ các cảm biến phân tán, phân tích do AI điều khiển và liên kết dữ liệu tiên tiến.

Ông cho biết mạng lưới này cho phép các lực lượng quản lý các mối đe dọa điện từ, mạng và động lực theo thời gian thực, đồng thời nhấn mạnh rằng hiệu quả của khả năng tàng hình bắt nguồn từ sự phối hợp giữa kiến trúc, thông tin và sự kết hợp giữa con người và máy móc, chứ không chỉ từ lớp phủ tránh radar hay khung máy bay.

Trong cuộc đấu giữa tàng hình và chống tàng hình, chiến thắng sẽ không phụ thuộc vào một radar hay một máy bay mà phụ thuộc vào bên nào kết hợp tốt hơn các cảm biến, dữ liệu và tốc độ ra quyết định thành một hệ thống thực sự.

Radar "bắt photon" lượng tử của Trung Quốc có thể cho thấy tham vọng. Tuy nhiên, cuộc chiến thực sự nằm ở sự hội nhập: mạng lưới đấu với mạng lưới, hệ sinh thái đấu với hệ sinh thái, nơi người chiến thắng là bên nhìn thấy trước, tấn công nhanh nhất và ẩn náu lâu nhất.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,190
Động cơ
1,431,011 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Phần Lan cho biết Nga sẽ là mối đe dọa lớn đối với NATO sau chiến tranh Ukraine

Bộ trưởng Ngoại giao Radoslaw Sikorski cho biết việc không xây dựng hệ thống phòng thủ sẽ là "vô trách nhiệm".

Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Antti Hakkanen cảnh báo rằng Nga sẽ vẫn là mối đe dọa lớn đối với NATO ngay cả sau khi chiến tranh ở Ukraine kết thúc.

Ông cho biết thêm vào thứ Tư rằng Phần Lan đã chứng kiến sự gia tăng lực lượng mới của Nga khi nước này tiêu thụ tài nguyên quân sự với tốc độ nhanh chóng và ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc.

1760528230239.png


Bộ trưởng ngoại giao Ba Lan Radoslaw Sikorski cho biết châu Âu nên cảnh giác trước nguy cơ Nga tấn công sâu vào khu vực.

Nhà lãnh đạo Ba Lan cảnh báo rằng việc không xây dựng các biện pháp phòng thủ như "bức tường máy bay không người lái" ở sườn phía đông châu Âu sẽ là "vô trách nhiệm".

Phát biểu trong chuyến thăm quốc hội ở London, nơi ông công bố chiếc máy bay không người lái Shahed của Iran bị bắn hạ ở Ukraine, ông nói: "Chúng ta nên chuẩn bị để đối phó với điều đó, và vì vậy tôi nghĩ rằng việc không xây dựng năng lực chống máy bay không người lái và máy bay không người lái vào thời điểm này là vô trách nhiệm", ông nói. Ông nói thêm rằng Nga "rất tiếc là có thể vươn sâu vào châu Âu".

Đầu tuần này, Donald Trump đã cảnh báo Nga rằng chiến tranh phải chấm dứt vì nó không làm cho đất nước này trở nên tốt đẹp hơn.

Nga phát động các cuộc tấn công lớn vào các cơ sở khí đốt của Ukraine trong đêm, Naftogaz cho biết

Công ty dầu khí quốc gia lớn nhất Ukraine đã cáo buộc Nga nhắm mục tiêu vào các cơ sở sản xuất của họ chỉ sau một đêm.

Naftogaz cho biết Nga đã tấn công nhà máy nhiệt điện và các cơ sở sản xuất của công ty này qua đêm.

Công ty cho biết Nga đã tiến hành ba cuộc tấn công lớn vào cơ sở hạ tầng khí đốt của mình trong bảy ngày qua, bao gồm cả khu vực Kharkiv phía đông và cơ sở hạ tầng khí đốt ở Sumy và Chernihiv.

NATO thúc đẩy cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine trong bối cảnh sự ủng hộ giảm sút và căng thẳng không phận gia tăng

Các bộ trưởng quốc phòng NATO sẽ họp vào thứ Tư để cố gắng tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong bối cảnh lượng vũ khí và đạn dược được chuyển giao cho quốc gia này giảm mạnh trong những tháng gần đây.

Các bộ trưởng cũng sẽ thảo luận về lời kêu gọi của chỉ huy NATO nhằm dỡ bỏ các hạn chế về việc sử dụng máy bay và các thiết bị khác để có thể sử dụng chúng nhằm bảo vệ biên giới phía đông của liên minh với Nga , Belarus và Ukraine hiệu quả hơn.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,190
Động cơ
1,431,011 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ukraine đã dựa vào tàu hỏa trong chiến tranh. Nga đang tạo ra công nghệ mới để tấn công chúng

1760528474758.png


Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga vào ga xe lửa Shostka ở đông bắc Ukraine hồi đầu tháng này đã giết chết một người đàn ông 71 tuổi và làm bị thương ít nhất tám người, khiến các toa tàu bị lửa làm cong vênh và đầy mảnh đạn.

Các quan chức Ukraine báo cáo đây là một trong nhiều cuộc tấn công vào mạng lưới đường sắt quan trọng của quốc gia này kể từ giữa mùa hè, làm gián đoạn hoạt động hậu cần thương mại và quân sự quan trọng.

Những cuộc tấn công này là một phần trong chiến dịch nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng rộng hơn của Nga, hiện được thực hiện với độ chính xác cao hơn nhờ những tiến bộ trong công nghệ máy bay không người lái tầm xa, bao gồm cả nguồn cấp dữ liệu video trên máy bay.

Vụ việc ở Shostka, cách biên giới Nga chưa đầy 70 km (43 dặm), liên quan đến hai máy bay không người lái chứa thuốc nổ tấn công hai chuyến tàu liên tiếp.

Nga đã tăng cường các cuộc tấn công đường sắt trong ba tháng qua, tìm cách gieo rắc bất ổn ở các khu vực giáp biên giới với Ukraine bằng cách tước đoạt quyền sử dụng đường sắt của người dân ở đó, Oleksandr Pertsovskyi, Tổng giám đốc điều hành đường sắt nhà nước Ukraine, nói với The Associated Press.

"Điều xảy ra không chỉ là về số lượng, mà còn là cách tiếp cận của lực lượng địch. Giờ đây, khi chúng có máy bay không người lái Shahed rất chính xác, chúng đang nhắm vào từng đầu máy xe lửa riêng lẻ", Pertsovskyi nói.

1760528523278.png


Các nhà quản lý đường sắt Ukraine tự hào về tốc độ sửa chữa và khả năng - cho đến nay - duy trì hoạt động của các đoàn tàu bất chấp các cuộc tấn công liên tục, nhưng các quan chức và nhà phân tích cảnh báo rằng sự tiến bộ trong năng lực máy bay không người lái của Nga và nhịp độ tấn công ngày càng tăng gây ra mối đe dọa nghiêm trọng.

Kể từ khi Nga bắt đầu cuộc tấn công vào đầu năm 2022, các quan chức đường sắt đã công khai báo cáo về khoảng một vụ tấn công đường sắt mỗi tuần. Kể từ giữa mùa hè năm nay, tỷ lệ này đã tăng hơn gấp đôi lên khoảng hai hoặc ba vụ mỗi tuần, theo một cuộc đánh giá của AP về các báo cáo công khai.

.....
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,190
Động cơ
1,431,011 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Tuy nhiên, những gì được báo cáo công khai chỉ là một phần nhỏ trong tổng số các cuộc tấn công vào toàn bộ cơ sở hạ tầng liên quan đến đường sắt, có thể bao gồm thiệt hại cho đường dây điện, trạm biến áp điện, đường ray xe lửa, nhà ga và các công trình khác.

Oleksii Kuleba, phó thủ tướng phụ trách khôi phục và phát triển, cho biết đã có 300 vụ tấn công vào cơ sở hạ tầng đường sắt chỉ tính riêng từ tháng 8 - tương đương khoảng 10 vụ tấn công mỗi tuần.

Theo Cục Thống kê Nhà nước, mạng lưới đường sắt của Ukraine vận chuyển hơn 63% lượng hàng hóa và 37% lượng hành khách của cả nước. Nó cũng rất cần thiết cho việc vận chuyển hàng xuất khẩu ngũ cốc và kim loại đến các cảng biển và biên giới, cũng như vận chuyển hàng viện trợ quân sự từ các quốc gia đồng minh.

1760528712549.png


Theo Serhii Beskrestnov, một chuyên gia quân sự và máy bay không người lái người Ukraine, người có nhóm nghiên cứu về máy bay không người lái bị chặn của Nga, lực lượng Nga đã bổ sung một bản nâng cấp quan trọng cho phi đội máy bay không người lái của họ kể từ mùa hè.

Camera và modem vô tuyến, có chức năng gửi và nhận dữ liệu không dây, đã được lắp đặt trên nhiều loại máy bay không người lái tấn công tầm xa. Điều này cho phép người vận hành điều chỉnh đường bay của máy bay theo thời gian thực, tăng đáng kể độ chính xác so với các mẫu được lập trình sẵn.

Beskrestnov cho biết đầu máy xe lửa đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi công nghệ mới vì chúng di chuyển tương đối chậm và theo lộ trình có thể dự đoán được.

Ông nói: “Nếu người Nga tiếp tục tấn công đầu máy xe lửa chạy bằng dầu diesel và điện, sẽ sớm đến lúc đường ray vẫn còn nguyên vẹn — nhưng chúng ta sẽ không còn gì để chạy trên đó nữa”.

Beskrestnov cho biết máy bay không người lái được cải tiến có thể bay tới 200 km (124 dặm) vào lãnh thổ Ukraine trong khi truyền video trở lại cho người điều khiển ở các khu vực do Nga kiểm soát.


.........
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,190
Động cơ
1,431,011 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Một quan chức Bộ Quốc phòng Ukraine, yêu cầu giấu tên vì không được phép phát biểu với phóng viên, cho biết lực lượng Ukraine cũng đã thu hồi và kiểm tra một máy bay không người lái loại Geran được trang bị camera dân dụng và modem vô tuyến. Geran là phiên bản Nga của máy bay Shahed do Iran thiết kế.

Vị quan chức này cho biết những phát hiện này cho thấy Moscow đang tích cực thử nghiệm và cải tiến các giải pháp kỹ thuật mới.

Ông cho biết các camera này cũng cho phép các nhà điều hành Nga xác định hệ thống phòng không của Ukraine và đánh giá thiệt hại trên mặt đất.

1760528852253.png


Trong suốt cuộc chiến, máy bay không người lái và tên lửa của Nga đã nhiều lần nhắm vào cơ sở hạ tầng đường sắt, chủ yếu ở các khu vực gần tiền tuyến. Vào tháng 3, công ty vận hành đường sắt cũng đã hứng chịu một cuộc tấn công mạng lớn, làm gián đoạn dịch vụ bán vé trực tuyến và các dịch vụ khác trong một tuần.

Các đội sửa chữa của Ukraine đang chạy đua với tốc độ để bắt kịp các cuộc không kích của Nga. Hàng đống đổ nát từ các cuộc tấn công tên lửa được dọn dẹp trong vòng vài giờ, và các đội tiện ích thường khôi phục điện và nước trong vòng một ngày sau hầu hết các cuộc không kích vào Kyiv và các thành phố khác.

Các đội đường sắt cũng hoạt động theo một lịch trình tương tự. Tại Kyiv , Maksym Shevchuk, 30 tuổi, trưởng nhóm sửa chữa đường sắt, nhớ lại ngày một quả tên lửa phá hủy 12 mét đường ray. "Giao thông trên đường ray đã được khôi phục hoàn toàn chỉ trong nửa ngày", anh nói.

Theo Cục Thống kê Nhà nước, khối lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2025 đã giảm 11,7% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lưu lượng hành khách giảm 4,2%, nhưng không nêu lý do cho sự sụt giảm này.

Nataliia Kolesnichenko, nhà kinh tế cấp cao tại Trung tâm Chiến lược Kinh tế có trụ sở tại Kyiv, mô tả tác động cho đến nay là "tiêu cực nhưng không đáng kể", cho rằng công tác sửa chữa nhanh chóng và việc chuyển hướng tàu hỏa giúp giảm thiểu tối đa sự chậm trễ.

Pertsovskyi cho biết các nhân viên rất tự hào khi giữ cho các chuyến tàu chạy bình thường bất chấp các cuộc đình công. "Đối với chúng tôi, điều quan trọng nhất là phải cho người dân Ukraine — và cả kẻ thù — thấy rằng những cuộc tấn công này sẽ không mang lại kết quả như mong đợi", ông nói.
 

gsm615

Xe tăng
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
1,811
Động cơ
58,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ Tin sẽ chọn gì.
Căn cứ quân sự?
Hay thể diện quốc gia?
Báo viết:
"Tổng thống Syria Ahmed al-Sharaa dự kiến sẽ yêu cầu dẫn độ cựu Tổng thống Bashar al-Assad để xét xử về các tội ác chống lại người dân Syria trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin tại Moscow hôm nay, một nguồn tin của Reuters đưa tin.
Ông Al-Sharaa cũng sẽ thảo luận về việc tiếp tục hoạt động của căn cứ hải quân Nga tại Tartus và căn cứ không quân Hmeimim."
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top