(Tiếp)
Nga đã sản xuất khoảng 240 xe tăng T-90M vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt con số tương tự vào năm 2025. Trong toàn bộ giai đoạn 2026–2036, mục tiêu của Moscow là sản xuất, đại tu hoặc hiện đại hóa ít nhất 1.783 xe tăng T-90M và T-90M2. Kế hoạch không cho thấy mục sản xuất mới nào sau năm 2029, với năm 2030 bị loại bỏ hoàn toàn khỏi các bảng, điều này có thể tương ứng với giai đoạn tổ chức lại hoặc hiện đại hóa tại cơ sở sản xuất. T-90M2, còn được gọi là Đối tượng 188M2, đã xuất hiện trong thư từ nội bộ giữa Uralvagonzavod và Nhà máy Cơ khí Quang học Zagorsk, đề cập đến việc cung cấp cảm biến IS-445. Thành phần này, một cảm biến RPM động cơ được lắp đặt cho mỗi động cơ xe tăng, cung cấp một cách gián tiếp để ước tính số lượng xe tăng được lên kế hoạch sản xuất, đại tu và hiện đại hóa.
T-90M
Tên mã Object 188M trước đây được liên kết với T-90M Proryv-3 và sự hiện diện của "2" trong 188M2 ngụ ý một sửa đổi sau đó. Một danh sách trong Liên đoàn các hiệp hội khoa học và kỹ thuật công cộng của Nga đề cập đến một kỹ sư trưởng có liên quan đến T-90M2 Ryvok-1, dịch ra là "Dash-1". Những phát hiện kết hợp này xác nhận rằng Ryvok-1 là phiên bản nâng cấp của T-90M, tạo thành bước tiến mới nhất trong quá trình phát triển của T-90. Việc kết thúc sản xuất mới vào năm 2029 và không có dữ liệu năm 2030 được các chuyên gia giải thích là giai đoạn tái cấu trúc nhà máy theo kế hoạch hoặc tạm dừng trước khi giới thiệu một biến thể trong tương lai theo một lịch trình khác. T-90M2 Ryvok-1 sẽ tiếp tục hiện đại hóa xe tăng T-90, vốn đã phát triển từ T-72B cũ hơn.
T-90M2 dự kiến sẽ có cấu hình giáp được sửa đổi, hệ thống kiểm soát hỏa lực được cải tiến và có thể là động cơ diesel được nâng cấp, đồng thời vẫn giữ nguyên các đặc điểm cốt lõi của T-90M Proryv-3. Xe tăng duy trì bố trí kíp lái ba người tiêu chuẩn, được trang bị pháo nòng trơn 125 mm 2A46M-5 có bộ nạp đạn tự động và có khả năng bắn tên lửa dẫn đường bằng laser Invar-M vào mục tiêu cách xa tới 5 km. Lớp bảo vệ của xe dựa trên giáp phản ứng nổ dạng mô-đun Relikt, được lắp trên cả tháp pháo và thân xe, được bổ sung bởi các mô-đun trên nóc và bên hông. Bộ điều khiển hỏa lực là hệ thống Kalina, kết hợp kính ngắm pháo thủ đa kênh Sosna-U, kính ngắm toàn cảnh của chỉ huy, các kênh hình ảnh nhiệt, máy tính đạn đạo kỹ thuật số và dẫn đường thông qua GLONASS và GPS. Các hệ thống này cải thiện độ chính xác nhắm mục tiêu và nhận thức tình huống trong mọi điều kiện thời tiết và tầm nhìn.
.....
Nga đã sản xuất khoảng 240 xe tăng T-90M vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt con số tương tự vào năm 2025. Trong toàn bộ giai đoạn 2026–2036, mục tiêu của Moscow là sản xuất, đại tu hoặc hiện đại hóa ít nhất 1.783 xe tăng T-90M và T-90M2. Kế hoạch không cho thấy mục sản xuất mới nào sau năm 2029, với năm 2030 bị loại bỏ hoàn toàn khỏi các bảng, điều này có thể tương ứng với giai đoạn tổ chức lại hoặc hiện đại hóa tại cơ sở sản xuất. T-90M2, còn được gọi là Đối tượng 188M2, đã xuất hiện trong thư từ nội bộ giữa Uralvagonzavod và Nhà máy Cơ khí Quang học Zagorsk, đề cập đến việc cung cấp cảm biến IS-445. Thành phần này, một cảm biến RPM động cơ được lắp đặt cho mỗi động cơ xe tăng, cung cấp một cách gián tiếp để ước tính số lượng xe tăng được lên kế hoạch sản xuất, đại tu và hiện đại hóa.
T-90M
Tên mã Object 188M trước đây được liên kết với T-90M Proryv-3 và sự hiện diện của "2" trong 188M2 ngụ ý một sửa đổi sau đó. Một danh sách trong Liên đoàn các hiệp hội khoa học và kỹ thuật công cộng của Nga đề cập đến một kỹ sư trưởng có liên quan đến T-90M2 Ryvok-1, dịch ra là "Dash-1". Những phát hiện kết hợp này xác nhận rằng Ryvok-1 là phiên bản nâng cấp của T-90M, tạo thành bước tiến mới nhất trong quá trình phát triển của T-90. Việc kết thúc sản xuất mới vào năm 2029 và không có dữ liệu năm 2030 được các chuyên gia giải thích là giai đoạn tái cấu trúc nhà máy theo kế hoạch hoặc tạm dừng trước khi giới thiệu một biến thể trong tương lai theo một lịch trình khác. T-90M2 Ryvok-1 sẽ tiếp tục hiện đại hóa xe tăng T-90, vốn đã phát triển từ T-72B cũ hơn.
T-90M2 dự kiến sẽ có cấu hình giáp được sửa đổi, hệ thống kiểm soát hỏa lực được cải tiến và có thể là động cơ diesel được nâng cấp, đồng thời vẫn giữ nguyên các đặc điểm cốt lõi của T-90M Proryv-3. Xe tăng duy trì bố trí kíp lái ba người tiêu chuẩn, được trang bị pháo nòng trơn 125 mm 2A46M-5 có bộ nạp đạn tự động và có khả năng bắn tên lửa dẫn đường bằng laser Invar-M vào mục tiêu cách xa tới 5 km. Lớp bảo vệ của xe dựa trên giáp phản ứng nổ dạng mô-đun Relikt, được lắp trên cả tháp pháo và thân xe, được bổ sung bởi các mô-đun trên nóc và bên hông. Bộ điều khiển hỏa lực là hệ thống Kalina, kết hợp kính ngắm pháo thủ đa kênh Sosna-U, kính ngắm toàn cảnh của chỉ huy, các kênh hình ảnh nhiệt, máy tính đạn đạo kỹ thuật số và dẫn đường thông qua GLONASS và GPS. Các hệ thống này cải thiện độ chính xác nhắm mục tiêu và nhận thức tình huống trong mọi điều kiện thời tiết và tầm nhìn.
.....