[Funland] Mã Pí Lèng - đứa con dân tộc

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,952
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
38
Tâm sự với cụ chủ là đừng nắng vấn đề đủ ăn hay nghèo khó gì với một nhóm người khỏe mạnh, bình thường làn gì cả. Họ ở nơi có khi còn sướng chán.

Còn như riêng ý em, dân ở xứ Thanh hay xứ Nghệ hay Bắc Bộ. Ờ, cảm thấy đất cằn sỏi đá, ko làm ăn được thì dắt díu đi, vào T Nguyên vào m Nam. Họ đã làm và đang làm hàng ngày.

Có gì mà cụ phải kêu bảo vệ cho 1 nhóm người ? trong khi nhóm gần gũi về huyết thống với cụ cũng chả sung sướng gì.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,861
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Lời nói đầu:
Tôi rất ít khi tham gia bình luận vào các sự kiện, đối với tôi, một cuộc sống bình yên là điều đáng trân trọng.
Tôi viết bài trên quan điểm cá nhân, nên xin nhận gạch đá nếu vô tình làm cụ mợ nào phật ý.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
1. Đồng chí Trần Đăng Tuấn

- Tôi hóng đồng chí qua tin đồn, qua các trang tin tức, wiki và qua cả fb thì đồng chí này cũng được, một người học rộng, tài giỏi, chuyên môn sâu và được rất nhiều người nể. Chương trình "cơm có thịt" nhân văn, có ý nghĩa, đáng được trân trọng nếu đúng bản chất của nó. Đồng chí làm về truyền hình, tất nhiên có cách để nâng tầm ảnh hưởng của mình cao hơn so với những gì mình có.

- Dù không thích đồng chí này lắm vì hay luyên thuyên, nhưng lần này, tôi thấy đồng chí đặt vấn đề rất là hay dù nó làm rùm beng dư luận đến mình còn phải ngứa mồm nói vào.


2. Mã Pí Lèng – đường Hạnh phúc



- Phải nói là mất quá nhiều công sức để làm con đường này, có cả máu và nước mắt, thậm chí hy sinh tính mạng vì công việc quá nguy hiểm mới tạo nên con đường ngày nay. Mục tiêu duy nhất làm con đường này là: giúp vùng núi tiến kịp vùng xuôi.



3. Cảm nhận


Tôi có đi qua đây vào khoảng tháng 10/2015, cảm nhận là thiên nhiên đẹp và hùng vĩ, cảm nhận con người đơn sơ mộc mạc và…nghèo.

- Ẩn sau cái gọi là “báu vật” này là những mảnh đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi”, nhấp nhô toàn đá với đá, trồng cây không lên nổi mầm, nuôi gia cầm không béo nổi chân, những bữa cơm toàn ngô với sắn, miếng thịt trâu gác bếp để quá lâu không ăn vì tiếc

- Tộ sư mấy thằng phịch thủ, nhiếp ảnh nửa mùa, thiểu năng bàn phím, những thằng thiên nhiên học, súc vật học và cả bầy đàn học…, trong khi bọn này cơm no bò cưỡi, nằm vểnh *** trên chăn ấm đệm êm, hốc đủ các thể loại thịt chó thịt lợn rồi lên mạng cào phím nhao nhao đòi bảo vệ cảnh quan môi trường, không biết có bao lần chúng có nếm trải được cái rét tái tê mỗi khi đông về với những mảnh áo mỏng tang, những bàn chân nhỏ bé không tất không giày run run trước mưa gió với cái bụng lép kẹp ?

- Nếu đứng giữa Mã Pí Lèng, phóng tầm mắt cảm nhận đất trời bao la, xúc động đái ra quần trước cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời thì hãy mở to mắt ra nhìn vào những ngôi nhà gần đó, con người gần đó và cuộc sống tại đó nó nghèo nàn, lạc hậu và vất vả đến đau lòng, liệu còn có thấy cảnh đó đẹp nữa không ?

- Trời xanh đây là của chúng ta, núi rừng đây là của chúng ta, thiên nhiên có tươi đẹp đến mấy cũng là phục vụ cuộc sống, phục vụ nhu cầu cơ bản nhất của con người là ăn no mặc ấm, nếu nó không làm được thì phải cải tạo, phải để cho nó phát triển cho phù hợp với mục tiêu cuộc sống.

- Ai cũng từng có con cái, từng phải chấp nhận sự thay đổi không đúng ý mình khi con trưởng thành, chỉ có thể hướng nó theo điều tốt đẹp.

- Mã Pí Lèng cũng như bao nơi khác nữa, một đứa con của đất nước, chỉ vì mấy cái danh hão mà ép nó không được lớn, không được thay đổi, mãi mãi còi cọc trơ trọi, cho bọn no cơm ấm cật nhảy lên seo phi một cái rồi té ?

4. Giải pháp

Cái ông Tuấn đưa vấn đề ra rất hay nhưng lựa chọn giải pháp rất “Tuấn”. Ông ý ví Mã Pí Lèng như đòn gánh thu hút khách du lịch để phát triển hai vùng kinh tế Mèo Vạc và Đồng Văn, rất lố bịch, rất “khôn”. Ông giỏi kỹ thuật mà ông chẳng thực tế chút nào, chả có thằng dở hơi nào hộc tốc chạy lên trên cái nơi khỉ ho cò gáy nhìn một cái, hít một cái cái xong cắp đít hàng chục cây số về nhà nghỉ cả. Ít nhất thì cũng cần phải ăn, ngủ, đụ, ị ở cái nơi hùng vĩ này mới thỏa sức làm phịt thủ, làm lai chymer, làm photographer hay bàn phimer.

Cách nghĩ của ông ý khiến tôi có cảm giác rằng, ông ý muốn níu kéo Mã Pí Lèng cho riêng ông ý, trong tâm hồn của ông ý mà quên đi cuộc sống rất khốn khó nơi đây. Ông ý muốn kéo dài chương trình “cơm có thịt” mà không chịu cho người dân nơi đây một cái “cần câu”.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, việc xây thì đã xây rồi, giải pháp cần làm ngay là túm đầu một thằng kiến trúc sư trưởng, lập bản đồ quy hoạch tổng thể ( có thể to, có thể bé tùy ngân sách ), kêu gọi đầu tư xây dựng phù hợp với kiến trúc tổng quan, tạo điểm nhấn. Thằng nào tham nhũng, chạy chọt phá quy hoạch thu lợi cho mình à Thiến cả bố lẫn con. Đồng thời quảng bá hình ảnh, tạo ra các mùa lễ hội, các dịch vụ du lịch mạo hiểm … Tôi tin, người lãnh đạo vì dân làm những điều này chưa chết hết, vẫn còn.

Mã Pí Lèng đẹp, nhưng phải đẹp cùng với sự phát triển của đất nước và con người, hãy hiểu và yêu con người nơi đây.
Lắm chữ quá. đọc nhức cả mắt.
Đây hỏi nhà thớt chỉ 1 câu:
Có sự sai phạm trong việc xây dựng cái Panorama Mã Pí Lèng này không ???
Nếu nhà thớt không biết thì cứ xin cho 1 chữ là ĐẾCH BIẾT nha :D
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Lời nói đầu:
Tôi rất ít khi tham gia bình luận vào các sự kiện, đối với tôi, một cuộc sống bình yên là điều đáng trân trọng.
Tôi viết bài trên quan điểm cá nhân, nên xin nhận gạch đá nếu vô tình làm cụ mợ nào phật ý.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
1. Đồng chí Trần Đăng Tuấn

- Tôi hóng đồng chí qua tin đồn, qua các trang tin tức, wiki và qua cả fb thì đồng chí này cũng được, một người học rộng, tài giỏi, chuyên môn sâu và được rất nhiều người nể. Chương trình "cơm có thịt" nhân văn, có ý nghĩa, đáng được trân trọng nếu đúng bản chất của nó. Đồng chí làm về truyền hình, tất nhiên có cách để nâng tầm ảnh hưởng của mình cao hơn so với những gì mình có.

- Dù không thích đồng chí này lắm vì hay luyên thuyên, nhưng lần này, tôi thấy đồng chí đặt vấn đề rất là hay dù nó làm rùm beng dư luận đến mình còn phải ngứa mồm nói vào.


2. Mã Pí Lèng – đường Hạnh phúc



- Phải nói là mất quá nhiều công sức để làm con đường này, có cả máu và nước mắt, thậm chí hy sinh tính mạng vì công việc quá nguy hiểm mới tạo nên con đường ngày nay. Mục tiêu duy nhất làm con đường này là: giúp vùng núi tiến kịp vùng xuôi.



3. Cảm nhận


Tôi có đi qua đây vào khoảng tháng 10/2015, cảm nhận là thiên nhiên đẹp và hùng vĩ, cảm nhận con người đơn sơ mộc mạc và…nghèo.

- Ẩn sau cái gọi là “báu vật” này là những mảnh đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi”, nhấp nhô toàn đá với đá, trồng cây không lên nổi mầm, nuôi gia cầm không béo nổi chân, những bữa cơm toàn ngô với sắn, miếng thịt trâu gác bếp để quá lâu không ăn vì tiếc

- Tộ sư mấy thằng phịch thủ, nhiếp ảnh nửa mùa, thiểu năng bàn phím, những thằng thiên nhiên học, súc vật học và cả bầy đàn học…, trong khi bọn này cơm no bò cưỡi, nằm vểnh *** trên chăn ấm đệm êm, hốc đủ các thể loại thịt chó thịt lợn rồi lên mạng cào phím nhao nhao đòi bảo vệ cảnh quan môi trường, không biết có bao lần chúng có nếm trải được cái rét tái tê mỗi khi đông về với những mảnh áo mỏng tang, những bàn chân nhỏ bé không tất không giày run run trước mưa gió với cái bụng lép kẹp ?

- Nếu đứng giữa Mã Pí Lèng, phóng tầm mắt cảm nhận đất trời bao la, xúc động đái ra quần trước cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời thì hãy mở to mắt ra nhìn vào những ngôi nhà gần đó, con người gần đó và cuộc sống tại đó nó nghèo nàn, lạc hậu và vất vả đến đau lòng, liệu còn có thấy cảnh đó đẹp nữa không ?

- Trời xanh đây là của chúng ta, núi rừng đây là của chúng ta, thiên nhiên có tươi đẹp đến mấy cũng là phục vụ cuộc sống, phục vụ nhu cầu cơ bản nhất của con người là ăn no mặc ấm, nếu nó không làm được thì phải cải tạo, phải để cho nó phát triển cho phù hợp với mục tiêu cuộc sống.

- Ai cũng từng có con cái, từng phải chấp nhận sự thay đổi không đúng ý mình khi con trưởng thành, chỉ có thể hướng nó theo điều tốt đẹp.

- Mã Pí Lèng cũng như bao nơi khác nữa, một đứa con của đất nước, chỉ vì mấy cái danh hão mà ép nó không được lớn, không được thay đổi, mãi mãi còi cọc trơ trọi, cho bọn no cơm ấm cật nhảy lên seo phi một cái rồi té ?

4. Giải pháp

Cái ông Tuấn đưa vấn đề ra rất hay nhưng lựa chọn giải pháp rất “Tuấn”. Ông ý ví Mã Pí Lèng như đòn gánh thu hút khách du lịch để phát triển hai vùng kinh tế Mèo Vạc và Đồng Văn, rất lố bịch, rất “khôn”. Ông giỏi kỹ thuật mà ông chẳng thực tế chút nào, chả có thằng dở hơi nào hộc tốc chạy lên trên cái nơi khỉ ho cò gáy nhìn một cái, hít một cái cái xong cắp đít hàng chục cây số về nhà nghỉ cả. Ít nhất thì cũng cần phải ăn, ngủ, đụ, ị ở cái nơi hùng vĩ này mới thỏa sức làm phịt thủ, làm lai chymer, làm photographer hay bàn phimer.

Cách nghĩ của ông ý khiến tôi có cảm giác rằng, ông ý muốn níu kéo Mã Pí Lèng cho riêng ông ý, trong tâm hồn của ông ý mà quên đi cuộc sống rất khốn khó nơi đây. Ông ý muốn kéo dài chương trình “cơm có thịt” mà không chịu cho người dân nơi đây một cái “cần câu”.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, việc xây thì đã xây rồi, giải pháp cần làm ngay là túm đầu một thằng kiến trúc sư trưởng, lập bản đồ quy hoạch tổng thể ( có thể to, có thể bé tùy ngân sách ), kêu gọi đầu tư xây dựng phù hợp với kiến trúc tổng quan, tạo điểm nhấn. Thằng nào tham nhũng, chạy chọt phá quy hoạch thu lợi cho mình à Thiến cả bố lẫn con. Đồng thời quảng bá hình ảnh, tạo ra các mùa lễ hội, các dịch vụ du lịch mạo hiểm … Tôi tin, người lãnh đạo vì dân làm những điều này chưa chết hết, vẫn còn.

Mã Pí Lèng đẹp, nhưng phải đẹp cùng với sự phát triển của đất nước và con người, hãy hiểu và yêu con người nơi đây.
Cụ nói toàn cái ai cũng biết :)), giải pháp thì quá đơn giản, cái cần là làm hay không? Còn cứ "túm đầu một thằng kiến trúc sư trưởng" thì éo có đâu.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,453
Động cơ
588,237 Mã lực
chả có thằng dở hơi nào hộc tốc chạy lên trên cái nơi khỉ ho cò gáy nhìn một cái, hít một cái cái xong cắp đít hàng chục cây số về nhà nghỉ cả. Ít nhất thì cũng cần phải ăn, ngủ,
đụ, ị ở cái nơi hùng vĩ này mới thỏa sức làm phịt thủ, làm lai chymer, làm photographer hay bàn phimer.
Tôi đi Hà Giang hơn chục lần, lần nào cũng qua Mã Pì Lèng ngắm cảnh vì thuận đường về Mèo Vạc, chưa lần nào muốn dừng chân nghỉ ở đây quá 1 tiếng chứ đừng nói nghỉ qua đêm. Đây chỉ là điểm dừng chân khi người ta di chuyển từ Mèo Vạc lên Đồng Văn và ngược lại.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,144
Động cơ
2,087,809 Mã lực
Lời nói đầu:
Tôi rất ít khi tham gia bình luận vào các sự kiện, đối với tôi, một cuộc sống bình yên là điều đáng trân trọng.
Tôi viết bài trên quan điểm cá nhân, nên xin nhận gạch đá nếu vô tình làm cụ mợ nào phật ý.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
1. Đồng chí Trần Đăng Tuấn

- Tôi hóng đồng chí qua tin đồn, qua các trang tin tức, wiki và qua cả fb thì đồng chí này cũng được, một người học rộng, tài giỏi, chuyên môn sâu và được rất nhiều người nể. Chương trình "cơm có thịt" nhân văn, có ý nghĩa, đáng được trân trọng nếu đúng bản chất của nó. Đồng chí làm về truyền hình, tất nhiên có cách để nâng tầm ảnh hưởng của mình cao hơn so với những gì mình có.

- Dù không thích đồng chí này lắm vì hay luyên thuyên, nhưng lần này, tôi thấy đồng chí đặt vấn đề rất là hay dù nó làm rùm beng dư luận đến mình còn phải ngứa mồm nói vào.


2. Mã Pí Lèng – đường Hạnh phúc



- Phải nói là mất quá nhiều công sức để làm con đường này, có cả máu và nước mắt, thậm chí hy sinh tính mạng vì công việc quá nguy hiểm mới tạo nên con đường ngày nay. Mục tiêu duy nhất làm con đường này là: giúp vùng núi tiến kịp vùng xuôi.



3. Cảm nhận


Tôi có đi qua đây vào khoảng tháng 10/2015, cảm nhận là thiên nhiên đẹp và hùng vĩ, cảm nhận con người đơn sơ mộc mạc và…nghèo.

- Ẩn sau cái gọi là “báu vật” này là những mảnh đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi”, nhấp nhô toàn đá với đá, trồng cây không lên nổi mầm, nuôi gia cầm không béo nổi chân, những bữa cơm toàn ngô với sắn, miếng thịt trâu gác bếp để quá lâu không ăn vì tiếc

- Tộ sư mấy thằng phịch thủ, nhiếp ảnh nửa mùa, thiểu năng bàn phím, những thằng thiên nhiên học, súc vật học và cả bầy đàn học…, trong khi bọn này cơm no bò cưỡi, nằm vểnh *** trên chăn ấm đệm êm, hốc đủ các thể loại thịt chó thịt lợn rồi lên mạng cào phím nhao nhao đòi bảo vệ cảnh quan môi trường, không biết có bao lần chúng có nếm trải được cái rét tái tê mỗi khi đông về với những mảnh áo mỏng tang, những bàn chân nhỏ bé không tất không giày run run trước mưa gió với cái bụng lép kẹp ?

- Nếu đứng giữa Mã Pí Lèng, phóng tầm mắt cảm nhận đất trời bao la, xúc động đái ra quần trước cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời thì hãy mở to mắt ra nhìn vào những ngôi nhà gần đó, con người gần đó và cuộc sống tại đó nó nghèo nàn, lạc hậu và vất vả đến đau lòng, liệu còn có thấy cảnh đó đẹp nữa không ?

- Trời xanh đây là của chúng ta, núi rừng đây là của chúng ta, thiên nhiên có tươi đẹp đến mấy cũng là phục vụ cuộc sống, phục vụ nhu cầu cơ bản nhất của con người là ăn no mặc ấm, nếu nó không làm được thì phải cải tạo, phải để cho nó phát triển cho phù hợp với mục tiêu cuộc sống.

- Ai cũng từng có con cái, từng phải chấp nhận sự thay đổi không đúng ý mình khi con trưởng thành, chỉ có thể hướng nó theo điều tốt đẹp.

- Mã Pí Lèng cũng như bao nơi khác nữa, một đứa con của đất nước, chỉ vì mấy cái danh hão mà ép nó không được lớn, không được thay đổi, mãi mãi còi cọc trơ trọi, cho bọn no cơm ấm cật nhảy lên seo phi một cái rồi té ?

4. Giải pháp

Cái ông Tuấn đưa vấn đề ra rất hay nhưng lựa chọn giải pháp rất “Tuấn”. Ông ý ví Mã Pí Lèng như đòn gánh thu hút khách du lịch để phát triển hai vùng kinh tế Mèo Vạc và Đồng Văn, rất lố bịch, rất “khôn”. Ông giỏi kỹ thuật mà ông chẳng thực tế chút nào, chả có thằng dở hơi nào hộc tốc chạy lên trên cái nơi khỉ ho cò gáy nhìn một cái, hít một cái cái xong cắp đít hàng chục cây số về nhà nghỉ cả. Ít nhất thì cũng cần phải ăn, ngủ, đụ, ị ở cái nơi hùng vĩ này mới thỏa sức làm phịt thủ, làm lai chymer, làm photographer hay bàn phimer.

Cách nghĩ của ông ý khiến tôi có cảm giác rằng, ông ý muốn níu kéo Mã Pí Lèng cho riêng ông ý, trong tâm hồn của ông ý mà quên đi cuộc sống rất khốn khó nơi đây. Ông ý muốn kéo dài chương trình “cơm có thịt” mà không chịu cho người dân nơi đây một cái “cần câu”.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, việc xây thì đã xây rồi, giải pháp cần làm ngay là túm đầu một thằng kiến trúc sư trưởng, lập bản đồ quy hoạch tổng thể ( có thể to, có thể bé tùy ngân sách ), kêu gọi đầu tư xây dựng phù hợp với kiến trúc tổng quan, tạo điểm nhấn. Thằng nào tham nhũng, chạy chọt phá quy hoạch thu lợi cho mình à Thiến cả bố lẫn con. Đồng thời quảng bá hình ảnh, tạo ra các mùa lễ hội, các dịch vụ du lịch mạo hiểm … Tôi tin, người lãnh đạo vì dân làm những điều này chưa chết hết, vẫn còn.

Mã Pí Lèng đẹp, nhưng phải đẹp cùng với sự phát triển của đất nước và con người, hãy hiểu và yêu con người nơi đây.
Thay cho việc chửi họ bởi ai cũng có hạn chế riêng dù có giỏi về lĩnh vực đó. Dân trí nước ta còn thấp, thói xấu adua cố hữu ngấm xâu từ làng quê đến thành phố, chỉ biết mình sướng, sợ người khác sướng hơn mình.
Chửi chỉ đào sâu mâu thuẫn xã hội.
Chúng ta hãy đưa ra các giải pháp hay để tất cả cùng hiểu cùng phát triển. Ai đó sẽ soi vào học hỏi, nâng cao hiểu biết mang lại hiệu quả chung.
E đã đi lên đó, ko chỉ điểm này mà còn điểm khác cũng đang xây dựng. E ủng họi có các điểm nghỉ ngơi để tạo đk cho du khách cũng như phát triển kinh tế địa phương. Nếu kinh tế nơi đó phát triển thì người dân tộc cũng nâng cao hiểu biết để phát triển tự thân và môi trường chung.
 

Cướp cò

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381245
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
921
Động cơ
249,860 Mã lực
Tuổi
51
Suốt ngày Mã Pì Lèng, dức hết cả đầu.

Mã Pì Lèng là cái giề? Nó chỉ là một con đèo như bao con đèo khác trên đất nước này, về cảnh quan nó chả đẹp hơn Ô Quý Hồ, Khau Phạ, về ý nghĩa lịch sử nó còn kém Pha Đin, Hải Vân... Vậy thì có cái đ éo gì mà cả xã hội, từ ông TTg đến thằng Phịch thủ, phải nhảy dựng lên vì một cái nhà xây lưng chừng đèo? Nhìn lại mấy con đèo kia đi, nhà xây đầy ven đường, có sao không?

Vậy đề nghị ông TTg, các bộ ban ngành, các cơ quan đoàn thể, các phịch thủ, các ofer... Dừng ngay việc bàn tán về Mã Pì Lèng, quay trở về làm việc, nhanh và khẩn trương.
 

cọ lốp

Xe buýt
Biển số
OF-491180
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
845
Động cơ
195,427 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Colopmart.com
Em cứ làm bát mì đã. Tính tiếp


ws
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,183
Động cơ
417,117 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nơi ngắm cảnh thì cứ lên đó ngắm thôi. Đây còn vừa muốn ngắm, vừa muốn ăn uống, ỉ.a đái, ngủ nghỉ, đụ đị các kiểu! Muốn các nhu cầu trên thì về Đồng Văn, Mèo Vạc cho thoải mái. Các ông cứ gào lên, rằng thì phát triển kinh tế. Mịa, xây một hoặc nhiều cái nhà như thế thì đóng góp cái gì? Cho ai? Cái bọn xuôi nó lên vì MPL chứ đâu vì cái thứ nhà vừa quê vừa kệch ấy. Đúng, cái bọn Kinh một năm nó lướt qua 1 lần. Xin thưa, hơn triệu lượt Kinh “lướt qua” năm qua đấy. Chúng nó ko cân đẩu vân qua đâu. Chúng nó phải đổ xăng, ăn uống, thuê khách sạn... Vậy có phải đóng góp cho HG ko? Hãy nghĩ cách cho chúng nó trả nhiều tiền hơn bằng tư duy ko ăn xổi, bằng văn hoá biết trân trọng những bản sắc mình đang có thì mới bền vững.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,170
Động cơ
992,096 Mã lực
Việc liên quan để kỷ cương-hép nước thì không thể coi là nhỏ.
Đất Hà Giang cũng đủ loạn, cả nhà chiếm lĩnh hết vị trí lãnh đạo của các ban ngành. Cả cái tỉnh là của riêng của 1 dòng họ.
Việc mọi người quan tâm ở đây không phải vì cái nhà này, mà là người ta dám làm gì với những vụ chà đạp lên pháp luật như vậy!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,232
Động cơ
474,245 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cứ như xứ mũi lõ, nơi mà rất nhiều ọp phở ngưỡng mộ, ca ngợi ấy: kể cả ngay lập tức có cấp phép cho xây dựng đúng như công trình đã xây thì chúng cũng bắt đập đi rồi cho xây mới, chứ không thể tồn tại sự việc đã rồi. Tiền của ai, Nhà nước hay cá nhân thì cũng là tiền chung của cả nền kinh tế, của xã hội, xây lên rồi đập đi là mất tiền. Nhưng phải như thế thì chỉ bị 1 hay 2 lần để không còn những lần sau!!!
Nó là xứ Hà giang cụ ạ. Lại là huyện Mèo vạc là cái huyện nghèo nhất Hà giang.
 
Biển số
OF-617444
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
323
Động cơ
120,160 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
230 phố lạc trung- hai bà trưng- hà nội
Trên này có ofed nào lập hội cá độ bia không, sẽ có thêm mấy điểm dừng nghỉ nữa đc xây lên , bà con ở HàGiang sắp đổi đời rồi , đỉnh mã phì lèng thực tế bây giờ mới nổi tiếng qua sự vụ này, mùa này khách sapa chắc chắn giảm 30% lượng du lịch để dồn về Hà Giang. Quan trong lãnh đạo HG nắm bắt được cơ hội này
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,170
Động cơ
992,096 Mã lực
Nó là xứ Hà giang cụ ạ. Lại là huyện Mèo vạc là cái huyện nghèo nhất Hà giang.
Không chỉ những năm đánh tầu cứ đơn vị tôi ở Yên Minh-Quảng Bạ, tụi tôi lăn lộn ở vùng Thanh Thủy lúc ác liệt nhất, mà về sau nay chúng tôi mang những DA thiết thực nhất: đưa cỏ voi lên nuôi bò, nuôi ong lấy mật cây bạc hà dại, đào hồ chứa nước mưa cho đồng bào vùng núi đá có nước trong cả mùa khô,...!
Cứ lên đấy mà xem, đồng bào H'Mông ở đấy nghèo thật, nhưng chưa chắc họ thấy khổ hơn mấy ông người kinh dưới này đâu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoẵng

Xe tải
Biển số
OF-312173
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
297
Động cơ
299,710 Mã lực
"Tôi đã có bút phê, cứ thế mà làm." Quay trở về với công việc thường nhật. Tồn tại hay không tồn tại một cái gì đó là có cái lý do của nó. Xem hồi sau sẽ rõ. "Mà từ nay là không có xin ý kiến chỉ đạo nữa nhé, cứ theo luật mà làm nhé, tôi đã nói rồi nhé, các đồng chí hiểu chưa?"
 

IamDragon

Xe buýt
Biển số
OF-82238
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
572
Động cơ
517,482 Mã lực
Lời nói đầu:
Tôi rất ít khi tham gia bình luận vào các sự kiện, đối với tôi, một cuộc sống bình yên là điều đáng trân trọng.
Tôi viết bài trên quan điểm cá nhân, nên xin nhận gạch đá nếu vô tình làm cụ mợ nào phật ý.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
1. Đồng chí Trần Đăng Tuấn

- Tôi hóng đồng chí qua tin đồn, qua các trang tin tức, wiki và qua cả fb thì đồng chí này cũng được, một người học rộng, tài giỏi, chuyên môn sâu và được rất nhiều người nể. Chương trình "cơm có thịt" nhân văn, có ý nghĩa, đáng được trân trọng nếu đúng bản chất của nó. Đồng chí làm về truyền hình, tất nhiên có cách để nâng tầm ảnh hưởng của mình cao hơn so với những gì mình có.

- Dù không thích đồng chí này lắm vì hay luyên thuyên, nhưng lần này, tôi thấy đồng chí đặt vấn đề rất là hay dù nó làm rùm beng dư luận đến mình còn phải ngứa mồm nói vào.


2. Mã Pí Lèng – đường Hạnh phúc



- Phải nói là mất quá nhiều công sức để làm con đường này, có cả máu và nước mắt, thậm chí hy sinh tính mạng vì công việc quá nguy hiểm mới tạo nên con đường ngày nay. Mục tiêu duy nhất làm con đường này là: giúp vùng núi tiến kịp vùng xuôi.



3. Cảm nhận


Tôi có đi qua đây vào khoảng tháng 10/2015, cảm nhận là thiên nhiên đẹp và hùng vĩ, cảm nhận con người đơn sơ mộc mạc và…nghèo.

- Ẩn sau cái gọi là “báu vật” này là những mảnh đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi”, nhấp nhô toàn đá với đá, trồng cây không lên nổi mầm, nuôi gia cầm không béo nổi chân, những bữa cơm toàn ngô với sắn, miếng thịt trâu gác bếp để quá lâu không ăn vì tiếc

- Tộ sư mấy thằng phịch thủ, nhiếp ảnh nửa mùa, thiểu năng bàn phím, những thằng thiên nhiên học, súc vật học và cả bầy đàn học…, trong khi bọn này cơm no bò cưỡi, nằm vểnh *** trên chăn ấm đệm êm, hốc đủ các thể loại thịt chó thịt lợn rồi lên mạng cào phím nhao nhao đòi bảo vệ cảnh quan môi trường, không biết có bao lần chúng có nếm trải được cái rét tái tê mỗi khi đông về với những mảnh áo mỏng tang, những bàn chân nhỏ bé không tất không giày run run trước mưa gió với cái bụng lép kẹp ?

- Nếu đứng giữa Mã Pí Lèng, phóng tầm mắt cảm nhận đất trời bao la, xúc động đái ra quần trước cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời thì hãy mở to mắt ra nhìn vào những ngôi nhà gần đó, con người gần đó và cuộc sống tại đó nó nghèo nàn, lạc hậu và vất vả đến đau lòng, liệu còn có thấy cảnh đó đẹp nữa không ?

- Trời xanh đây là của chúng ta, núi rừng đây là của chúng ta, thiên nhiên có tươi đẹp đến mấy cũng là phục vụ cuộc sống, phục vụ nhu cầu cơ bản nhất của con người là ăn no mặc ấm, nếu nó không làm được thì phải cải tạo, phải để cho nó phát triển cho phù hợp với mục tiêu cuộc sống.

- Ai cũng từng có con cái, từng phải chấp nhận sự thay đổi không đúng ý mình khi con trưởng thành, chỉ có thể hướng nó theo điều tốt đẹp.

- Mã Pí Lèng cũng như bao nơi khác nữa, một đứa con của đất nước, chỉ vì mấy cái danh hão mà ép nó không được lớn, không được thay đổi, mãi mãi còi cọc trơ trọi, cho bọn no cơm ấm cật nhảy lên seo phi một cái rồi té ?

4. Giải pháp

Cái ông Tuấn đưa vấn đề ra rất hay nhưng lựa chọn giải pháp rất “Tuấn”. Ông ý ví Mã Pí Lèng như đòn gánh thu hút khách du lịch để phát triển hai vùng kinh tế Mèo Vạc và Đồng Văn, rất lố bịch, rất “khôn”. Ông giỏi kỹ thuật mà ông chẳng thực tế chút nào, chả có thằng dở hơi nào hộc tốc chạy lên trên cái nơi khỉ ho cò gáy nhìn một cái, hít một cái cái xong cắp đít hàng chục cây số về nhà nghỉ cả. Ít nhất thì cũng cần phải ăn, ngủ, đụ, ị ở cái nơi hùng vĩ này mới thỏa sức làm phịt thủ, làm lai chymer, làm photographer hay bàn phimer.

Cách nghĩ của ông ý khiến tôi có cảm giác rằng, ông ý muốn níu kéo Mã Pí Lèng cho riêng ông ý, trong tâm hồn của ông ý mà quên đi cuộc sống rất khốn khó nơi đây. Ông ý muốn kéo dài chương trình “cơm có thịt” mà không chịu cho người dân nơi đây một cái “cần câu”.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, việc xây thì đã xây rồi, giải pháp cần làm ngay là túm đầu một thằng kiến trúc sư trưởng, lập bản đồ quy hoạch tổng thể ( có thể to, có thể bé tùy ngân sách ), kêu gọi đầu tư xây dựng phù hợp với kiến trúc tổng quan, tạo điểm nhấn. Thằng nào tham nhũng, chạy chọt phá quy hoạch thu lợi cho mình à Thiến cả bố lẫn con. Đồng thời quảng bá hình ảnh, tạo ra các mùa lễ hội, các dịch vụ du lịch mạo hiểm … Tôi tin, người lãnh đạo vì dân làm những điều này chưa chết hết, vẫn còn.

Mã Pí Lèng đẹp, nhưng phải đẹp cùng với sự phát triển của đất nước và con người, hãy hiểu và yêu con người nơi đây.
Em cũng ủng hộ ý tưởng cần khai thác hợp lý để cuộc sống của người dân bản địa tốt đẹp hơn, giữ cái đẹp là tốt nhưng không để chỉ giành cho dân du lịch đến đây ngắm cảnh, chụp ảnh rồi cắp đít đi về còn dân nơi đây vẫn quanh quẩn trong đói nghèo dù sống trong tài sản quý là vẻ đẹp hoang dã hùng vĩ nơi đây. Việc xây dựng công trình 7 tầng này có thể chấp nhận 1 phần hoặc tất cả trên cơ sở quy hoạch tổng thể khai thác bảo tồn vẻ đẹp Mã Pí Lèng
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,086
Động cơ
377,465 Mã lực
Tôi đi Hà Giang hơn chục lần, lần nào cũng qua Mã Pì Lèng ngắm cảnh vì thuận đường về Mèo Vạc, chưa lần nào muốn dừng chân nghỉ ở đây quá 1 tiếng chứ đừng nói nghỉ qua đêm. Đây chỉ là điểm dừng chân khi người ta di chuyển từ Mèo Vạc lên Đồng Văn và ngược lại.
Em thấy cụ nói rất chuẩn.
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,086
Động cơ
377,465 Mã lực
Nơi ngắm cảnh thì cứ lên đó ngắm thôi. Đây còn vừa muốn ngắm, vừa muốn ăn uống, ỉ.a đái, ngủ nghỉ, đụ đị các kiểu! Muốn các nhu cầu trên thì về Đồng Văn, Mèo Vạc cho thoải mái. Các ông cứ gào lên, rằng thì phát triển kinh tế. Mịa, xây một hoặc nhiều cái nhà như thế thì đóng góp cái gì? Cho ai? Cái bọn xuôi nó lên vì MPL chứ đâu vì cái thứ nhà vừa quê vừa kệch ấy. Đúng, cái bọn Kinh một năm nó lướt qua 1 lần. Xin thưa, hơn triệu lượt Kinh “lướt qua” năm qua đấy. Chúng nó ko cân đẩu vân qua đâu. Chúng nó phải đổ xăng, ăn uống, thuê khách sạn... Vậy có phải đóng góp cho HG ko? Hãy nghĩ cách cho chúng nó trả nhiều tiền hơn bằng tư duy ko ăn xổi, bằng văn hoá biết trân trọng những bản sắc mình đang có thì mới bền vững.
Em đồng ý với cụ. Em đi qua MPL này, xong về dưới Đồng Văn thì em tiêu nhiều tiền hơn là ở giữa cái đèo này cụ nhỉ. Một cái nhà nghỉ, rồi mấy nữa lại thêm cái nữa giữa đèo thì chỉ phục vụ làm giàu cho một vài người.
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,687
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Có thể vì cái nhà nghỉ đấy mà UNECOS không công nhận cao nguyên đá là công viên đia chất giai đoạn tiếp theo thì sao? Bọn đấy cấp tiền để bảo tồn đấy.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,190
Động cơ
417,063 Mã lực
Nghỉ dưỡng thì lộn 10km về thị trấn Đồng Văn mà nghỉ. Sapa tăng du khách toàn loại rẻ tiền, kinh doanh trốn thuế, nhà nước thất thu, không gian bản sắc thì bị phá vỡ. Thở ra đã biết là ai trẻ trâu!
Dù NS không thu được đồng nào nhưng người dân ở đó có thêm cái ăn cái mặc không phải ngửa tay xin miếng thịt cho bữa cơm! Dân có giầu thì nước mới mạnh là như thế nào có hiểu không? Có biết bọn tây sang VN sợ nhất điều gì không hả? Thứ nhất là không biết đi vệ sinh nơi nào, thứ nhì là chẳng biết làm gì ngoài đi rạc cẳng! làm du lịch không chỉ là đi và ngắm mấy cái nhà lá cũ nát cái cách mà VN đang làm và cũng chính là lý do mà hầu hết du khách không trở lại VN lần thứ 2. Liệu có được bao nhiêu thằng không mang gì lên đó tham quan ngoài mấy con lợn vừa đăng ảnh hôm rồi? Họ đi du lịch là để thỏa mãn nhu cầu bản thân ngoài nhìn ngắm là nhu cầu ăn nghỉ và tối thiểu là các nhu cầu thiết yếu của con người.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,861
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Dù NS không thu được đồng nào nhưng người dân ở đó có thêm cái ăn cái mặc không phải ngửa tay xin miếng thịt cho bữa cơm! Dân có giầu thì nước mới mạnh là như thế nào có hiểu không? Có biết bọn tây sang VN sợ nhất điều gì không hả? Thứ nhất là không biết đi vệ sinh nơi nào, thứ nhì là chẳng biết làm gì ngoài đi rạc cẳng! làm du lịch không chỉ là đi và ngắm mấy cái nhà lá cũ nát cái cách mà VN đang làm và cũng chính là lý do mà hầu hết du khách không trở lại VN lần thứ 2. Liệu có được bao nhiêu thằng không mang gì lên đó tham quan ngoài mấy con lợn vừa đăng ảnh hôm rồi? Họ đi du lịch là để thỏa mãn nhu cầu bản thân ngoài nhìn ngắm là nhu cầu ăn nghỉ và tối thiểu là các nhu cầu thiết yếu của con người.
Vì tiền mà bất chấp luật pháp.
Tài thật đấy =))=))=))=))=))=))=))=))=))
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,457
Động cơ
536,294 Mã lực

Chỗ này trước và sau ồn ào. Em nhặt được ảnh trên mạng.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top