[Funland] Made in Germany

BMW_BMW

Xe hơi
Biển số
OF-35228
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
163
Động cơ
475,630 Mã lực
ủng hộ cụ chủ, nhiều bài rất chất lượng
 

Funlike

Xe tải
Biển số
OF-386073
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
217
Động cơ
242,018 Mã lực
Hay quá cụ chủ kể tiếp đi đang có nhiều cụ hóng quá
 

suytmatdau164

Xe hơi
Biển số
OF-161434
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
123
Động cơ
349,830 Mã lực
hay quá cụ chủ ơi, em cũng đang quan tâm đến Đức, mong cụ chủ viết càng nhiều càng tốt ạ. Kính cụ 1 ly
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,278
Động cơ
478,760 Mã lực
Em qua Đức kiểu cưỡi ngựa xem hoa vài lần, chăng hiểu gì về Đức cả, chỉ biết họ rất ghét Pháp và Mỹ, ít ra là rất hay đem 2 bọn này ra làm trò cười. Cũng đang tính cách cho ông con sang Đức học.
 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,063
Động cơ
348,745 Mã lực
E hóng chuyện lâu la xem dư nào :x
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,065
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Biết là nhiều cụ hóng . Nhưng gì thì gì cũng phải cơm áo gạo, tiền trước đã . Hôm nay em phải cày 12 tiếng nên gián đoạn câu chuyện với các cụ . Cứ rảnh là em phóng tiếp thôi . Các cụ hết sức thông cảm.
Lúc này đang là 2 giờ sáng ( giờ địa phương ) , em cố thức hầu tiếp chuyện các cụ.

e đang ngâm cứu sang Đức làm điều dưỡng , e tiếp thu chia sẻ của cụ chủ
Nếu quyết tâm sang Đức sống , thì điều dưỡng cũng là một cửa anh bạn ạ ( tớ chắc chắn hơn tuổi bạn nên khỏi xưng hô khách khí cụ-em nhé bạn ). Điều dưỡng thì rõ là vất rồi . Nhưng nếu sang được Đức thì trong khi làm điều dưỡng thì kiếm cửa ở lại . Rồi xoay qua làm việc khác, coi như là phải khổ nhục kế mất thời gian đầu . Khổ nhục kế của bạn còn có tiền , chứ khổ nhục kế của tớ để được có ngày hôm nay ( cũng không huy hoàng gì lắm ) ,còn không có tiền và tốn rất nhiều thời gian . Để đạt được mục đích định cư ở Đức thì hầu như ai sang sau này ( sau thống nhất Đức ) ,cũng phải trả một cái giá không hề rẻ . Không trả bằng cách này thì bằng cách khác . Và tất nhiên có những cách mà không tính được bằng tiền .
Nếu thớt còn được cổ vũ bởi các cụ thì em sẽ còn rất nhiều chuyện mắt thấy tai nghe muôn nẻo cách mà người Việt mình dùng để kiếm được cái thẻ cư trú của nó . Máu , nước mắt , thậm chí nhiều gia đình đã tan tác chim muông....là cái giá phải trả .

Em từng ăn, học, ở Đức nên rất quan tâm đến thread.
Cảm ơn cụ DE-VN .
Mợ đã ở thành phố nào vậy ? Biết đâu em đã từng dầm dề ở đó.
Mà thật cái chữ ký của mợ làm em gai hết cả người , đến nỗi vừa đọc , vừa cắn nham nhở cả cái móng tay

E hóng xem có đoạn về ng Việt ở Đức ko
Mảng này cũng nhiều điều thú vị , cụ cứ củ từ để em xâu chuỗi.

Bác à, ngoại ngữ thì cái gì chả khó, nhất là khi mình ko được ưu tiên gì (học với dân bản xứ mà).
Tôi học ở nhà 1 năm (8h / ngày); sang bển học tiếp 1 năm, hoàn toàn ngôn ngữ, ko có môn gì khác.
Lúc đi nghĩ mình trình cao lắm.
Và vào giảng đường, đek hiểu gì.
Vậy là nhè xiền ra, mua giấy than, nhờ mấy em tây nó chép bài cho (chép qua giấy than).
Tối về có cớ hỏi thăm: mày viết cái đek gì đây, ich verstehe nur Bahnhof, kiếm cơ hội bốc xôi...
Với cụ thấy khó , nhưng với em thấy bình thường . Chắc có thể em đã luyện tiếng Anh 3 năm phổ thông và 4 năm đại học nên cũng tiếng Đức cũng không quá rối rắm. Hoặc cũng có thể là em học gạo nên học đâu vào đấy . Nhiều lúc bực mình không hiểu tự tìm câu trả lời và tìm mãi thì cũng phải ra .
Cụ nhắc mảng tiếng . Em lại nhớ đến một kỷ niệm đẹp và buồn trong giai đoạn học tiếng của em.
Chẳng là khóa em học có em giáo viên người Đức , kém em 9 tuổi . Trong lúc học em thường bật cô ấy tanh tách vì thỉnh thoảng cô ấy cũng dính lỗi ( ai mà chẳng có lúc dính lỗi các cụ nhỉ ) . Rồi thế đếch nào hay bật nhau lại thành ấn tượng với nhau . Em quyết định cuối tuần mời cô ấy về nhà , tự tay nấu đãi cô ấy món phở gà già ( suppenhuhn ) . Ăn xong thì cũng vừa hay trời cũng đã tối . Ngoài đường thì gió lùa hun hút . Trong hoàn cảnh chỉ có hai người , một đàn ông , một đàn bà ngồi trên ghế sopha coi VTV4 ( em cố tình mở kênh Việt để cô ấy khỏi tập trung vào màn hình ). Tất nhiên là đèn trần tắt sạch , chỉ còn mỗi cái đèn đọc sạch . Em quyết định ra đòn , đi lấy tấm chăn mỏng , khoác qua vai cô ấy và ngồi xịch lại bên cô . Thế là cô ấy từ từ ngả bàn đèn vào em . Sau một hồi chém gió bập bùng , vô thưởng vô phạt thì em mời cô ấy ngủ lại . Cụ biết rồi đấy , đang ngồi quấn cả chăn và người ấm sực mà phải ra đường để về thì quả là ngại . Thế là cô ấy gật . Gật thì ngủ thân mật thôi. Vào giường em phải cố gắng nghiêm túc cho tới gần sáng mới dám quờ quạng thăm dò . Phải loay hoay một hồi thì mới giải phóng được tư tưởng cho cô ấy . Đúng vào thời khắc quyết định thì cô ấy sực nhớ ra em đi chân trần . Thế là cô ấy cương quyết bắt em dừng lại , rồi thì bờ láp, bờ la....là mày không tôn trọng tao , nhỡ mày có bệnh thì sao . Thế là xôi hỏng, bỏng bay . Đúng là không có cái gì tức bằng cảm giác khi đó ( kiểu như đi kara chỉ được khoắng , không được mần...). Nhưng kiên trì tác chiến thì cuối tuần sau đó thì em cũng làm được ông chủ của cô ấy . Rồi yêu nhau lúc nào chẳng hay . Đến lớp học thì hai người quách tỉnh như không . Nhưng ra khỏi lớp là cô ấy xoắn như quẩy bên em . Trong tuần đứa nào về nhà đứa ấy ( mặc dù đứa nào cũng ở một mình ) . Từ thứ 6 thì lại tổ chức " gặp nhau cuối tuần " từng bừng trong nến và hoa . Được thời gian thì cô ấy xoắn quá muốn cưới , lại thêm phụ huynh em ở Việt Nam biết chuyện ra sức ngăn cản . Nhưng cái chính vẫn là văn hóa không hợp nhau nên em chủ động chia tay . Buồn năm sáu ngày, buồn năm sáu ngày .....Cô ấy lại dọa quyên sinh nữa . Rồi thì mọi chuyện cũng ổn . Nhưng đến giờ em vẫn thấy có lỗi với cô ấy . Nhớ lại , lại buồn mất dăm , sáu ngày rồi....


E vào mời rượu cụ lấy cảm hứng viết bài. Cái khoản thanh lâu cụ nhanh lên nhá :))
Bình tĩnh, hết sức bình tĩnh cụ ạ , chuyện đâu có đó. Vì đại cục nên chuyện thanh lâu phải củ từ.

Cụ DE đâu rồi , tối nay đi hái trái cây không để em còn đến đón :x:x
Cảm ơn cụ , nhưng món này em cai từ khi có vợ rồi . Trốn vợ đi thì em cũng có cách . Nhưng em chán thời đó rồi. Em lấy vợ khi gần 4 xịch , nên mất hơn chục năm ( kể từ khi biết gáy ) dốc sức vào chuyện đó quá nhiều .
Những sàn giao dịch to như Berlin, Frankfurt, Mannheim....cách đây vài năm tuần nào cũng ghé , nên giờ gối nó chùn rồi.

Thích nhất là có kênh TH cáp chiếu sex thể loại nặng Hardcore. Đợt em đến chơi nhà thằng bạn ở Leipzig đêm nó mở cho xem chả ngủ được :(
Cụ có cái đầu như đầu Sattelit, thêm cái thẻ cắm vào thì cụ xem cả ngày vài trăm kênh cũng không hết.
Có thời em ở trại , em còn đấu cả vào loa vang trại cho vui cơ. Khoản này thời thanh niên được xem tự do vài bữa là chán ngấy ấy mà.

Em qua Đức kiểu cưỡi ngựa xem hoa vài lần, chăng hiểu gì về Đức cả, chỉ biết họ rất ghét Pháp và Mỹ, ít ra là rất hay đem 2 bọn này ra làm trò cười. Cũng đang tính cách cho ông con sang Đức học.
Đúng là bọn Đức rất ghét bọn Anh ( Mỹ ). Đợt tháng trước em qua Hy Lạp nghỉ hè . Vào cái khách sạn vài trăm khách ngoảnh đi ngoảnh lại toàn thấy tụi Đức , tịnh không thấy tụi Anh . Ở Manoca thì khách sạn hoặc là phần đông Đức ở , hoặc là phần đông tụi Anh . Lý do thì cũng đơn giản là tụi Anh nó nốc vào ( mà đi nghỉ thì Anh hay Đức thằng nào không nốc ) là chúng nó quậy ầm ỹ , gào hét như động kinh . Còn bọn Đức thì càng nốc nó càng lừ lừ cho đến khi gục hẳn . Cơ bản nó không thích ồn ào . Còn tụi Anh thì đúng chất hooligan nốc đến đâu là rồ dại đến đó.
Cụ kết Đức thì đẩy thằng cu nó qua đi . Một sự đầu tư không tồi , nếu nó quay về giải phóng tư tưởng cho cụ và đồng chí của cụ .
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,357
Động cơ
444,029 Mã lực
Website
tcb100k.com
Ái chà, hay quá, có thớt Made in USA lại có Made in Germany nữa, em lót dép hóng.
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
2,335
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc đoạn cụ DE học tiếng em cụng buồn.....năm,sáu ngày.:)
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,065
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Mảng giáo dục và giao thông còn nhiều chyện thú vị nữa , nhưng em tạm gác lại . Lúc nào thật rảnh lại bắn tiếp.

Giờ em xoay qua mảng thuế khóa.
Đức nó chém thuế công nhận cũng cao . Mảng trị giá gia tăng nó chém tới 19% .
Chém ác thế, nhưng ở mảng thuế thu nhập nó cũng không đến nỗi cạn tàu, ráo máng , tận thu, cào bằng trên mỗi cu li.
Cụ tỉ là nó chia làm 6 loại sau , rất khoa học và nhân văn :
- Loại 1 : Dành cho người độc thân . Tỉ lệ đóng cao hơn loại 2 , loại 3 , nhưng thấp hơn loại 5 và loại 6.
- Loại 2 : Dành cho người nuôi con một mình . Tỉ lệ đóng cao hơn loại 3 , nhưng thấp hơn loại 5 và loại 6.
- Loại 3 : Dành cho người đã kết hôn ( có gia đình ) , nhưng vợ ( hoặc chồng ) không có thu nhập . Loại này đóng theo tỉ lệ thấp nhất.
- Loại 4 : Dành cho người đã kết hôn ( cả hai vợ , chồng ) cùng đi làm với mức thu nhập bằng nhau. Loại này tỉ lệ đóng bằng loại 1.
- Loại 5 : Dành cho người đã kết hôn , nhưng vợ chồng thu nhập không bằng nhau . Hai người được tự chọn mỗi người một loại . Nếu người này chọn loại 3, thì người kia phải đóng loại 5 và ngược lại . (Tất nhiên ai lương cao hơn thì sẽ chọn mức đóng loại 3 ).
- Loại 6 : Dành cho người có thu nhập từ hai công việc khác nhau ( thu nhập từ hai nguồn khác nhau ). Loại này đóng cao nhất .

Còn về phí giao thông đường bộ thì mỗi năm ( trước là sở tài chính, nay chuyển qua hải quan ) thu 1 lần . Mức thu cao hay thấp phụ thuộc vào phân khối xe , năm sản xuất ( cũ , mới ) , và loại nhiên liệu tiêu thụ . Học cắt trực tiếp từ tài khoản của chủ xe ( không phải đi nộp ) , rồi sau đó gửi thông báo về nhà ( tiền trảm , hậu tấu ) , trong thư báo có ghi cho hai tuần kháng nghị . Trong hai tuần không kháng nghị là " y án " .
Mức thu cũng không cao lắm , chẳng hạn con Golf 6 chạy xăng , 120 mã lực , sản xuất năm 2009 . Chịu mức phí là 67 €/ năm.
Ngoài ra tất cả các tuyến đường trên toàn nước Đức không có bất cứ một trạm thu phí nào ( qua Pháp thì nhan nhản ).
Nhưng xe tải thì phải đóng phí , nhưng nó thu theo kiểu tự động . Tức là trên cao tốc , cứ vài trăm cây số , nó lại dựng một hàng rào Camera vắt ngang qua đường ( mỗi làn một máy ) . Các Camera này sẽ tự động ghi lại tất cả biển số xe tải ( cả xe của Đức và xe nước ngoài ) , rồi nó đánh giấy thu tiền về từng chủ xe . Các chủ xe cứ thế mà tự giác đi chuyển tiền . Đức nó kiếm khẩm khoản này , vì nó nằm ở trung tâm châu Âu , hàng hóa vận chuyển từ Đông , sang Tây ( và ngược lại ) , xe tải hầu như phải chạy qua nước nó . nên tiền cứ thế mà chảy vào túi nó.

Mỗi chủ lao động phải tự giác khai báo về số người lao động và mức lương của mỗi lao động . Nếu bị phát hiện nhận người làm chui ( không khai báo ) , thì chủ hãng sẽ bị phạt rất nặng , thậm chí bị buộc đóng cửa sau khi bị phạt .
Sở hải quan thỉnh thoảng đi kiểm tra đột xuất , nó ập vào bất thình lình , trước khi quây kín các cửa . Mảng xây dựng và nhà hàng thường tóm được nhiều lao động chui. Chỉ vì lí do này mà trước đây khoảng chục năm rất nhiêù người Việt ( sống chui) đã bị trục xuất về nước khi đang làm chui thì bị nó tóm . Tất nhiên là không kịp mang theo bất cứ thứ gì, ngoài bộ quần áo hôi hám trên người . Tất nhiên về Việt thì họ phải nổ lý do khác . Kiểu như bên đó buồn bỏ cm , nên chán bỏ về .....
Người lao động đang ở tình trạng thất nghiệp , ăn trợ cấp xã hội . Nếu kiếm được việc làm phải thông báo sở lao động ngay lập tức . Nếu không cũng sẽ bị phạt rất nặng.
Phúc lợi xã hội là quyền lợi của mỗi công dân . Mà muốn hưởng quyền lợi thì phải chịu những ràng buộc pháp lý . Cách quản lý của chúng nó đơn giản là vậy .
Mỗi công dân bị phạt hành chính ( tội ăn cắp vặt, khai man , lạm dụng phúc lợi...) . Nếu chứng minh được là không có thu nhập ( hoặc thu nhập thấp ) thì nó sẽ cho nợ , hoặc trả dần từ 5-10 đồng đến vài trăm đồng . Khi nào có thu nhập là sẽ thúc trả bằng hết trong thời gian ngắn. Tức là nó tính trừ đi chi, phí ăn ở tối thiểu , còn lại đâu phải trả nợ hết cho nó .
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
2,400
Động cơ
358,949 Mã lực
Mợ đã ở thành phố nào vậy ? Biết đâu em đã từng dầm dề ở đó.
Mà thật cái chữ ký của mợ làm em gai hết cả người , đến nỗi vừa đọc , vừa cắn nham nhở cả cái móng tay
Ngày mới đầu là ở Ilmenau ạ. Cảm nhận em là ở thành phố này, người Việt bị "ghét" và soi nhiều ạ.
Sau này thì về Erfurt. :)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
Với cụ thấy khó , nhưng với em thấy bình thường . Chắc có thể em đã luyện tiếng Anh 3 năm phổ thông và 4 năm đại học nên cũng tiếng Đức cũng không quá rối rắm. Hoặc cũng có thể là em học gạo nên học đâu vào đấy . Nhiều lúc bực mình không hiểu tự tìm câu trả lời và tìm mãi thì cũng phải ra .
Cụ nhắc mảng tiếng . Em lại nhớ đến một kỷ niệm đẹp và buồn trong giai đoạn học tiếng của em.
Chẳng là khóa em học có em giáo viên người Đức , kém em 9 tuổi . Trong lúc học em thường bật cô ấy tanh tách vì thỉnh thoảng cô ấy cũng dính lỗi ( ai mà chẳng có lúc dính lỗi các cụ nhỉ ) . Rồi thế đếch nào hay bật nhau lại thành ấn tượng với nhau . Em quyết định cuối tuần mời cô ấy về nhà , tự tay nấu đãi cô ấy món phở gà già ( suppenhuhn ) . Ăn xong thì cũng vừa hay trời cũng đã tối . Ngoài đường thì gió lùa hun hút . Trong hoàn cảnh chỉ có hai người , một đàn ông , một đàn bà ngồi trên ghế sopha coi VTV4 ( em cố tình mở kênh Việt để cô ấy khỏi tập trung vào màn hình ). Tất nhiên là đèn trần tắt sạch , chỉ còn mỗi cái đèn đọc sạch . Em quyết định ra đòn , đi lấy tấm chăn mỏng , khoác qua vai cô ấy và ngồi xịch lại bên cô . Thế là cô ấy từ từ ngả bàn đèn vào em . Sau một hồi chém gió bập bùng , vô thưởng vô phạt thì em mời cô ấy ngủ lại . Cụ biết rồi đấy , đang ngồi quấn cả chăn và người ấm sực mà phải ra đường để về thì quả là ngại . Thế là cô ấy gật . Gật thì ngủ thân mật thôi. Vào giường em phải cố gắng nghiêm túc cho tới gần sáng mới dám quờ quạng thăm dò . Phải loay hoay một hồi thì mới giải phóng được tư tưởng cho cô ấy . Đúng vào thời khắc quyết định thì cô ấy sực nhớ ra em đi chân trần . Thế là cô ấy cương quyết bắt em dừng lại , rồi thì bờ láp, bờ la....là mày không tôn trọng tao , nhỡ mày có bệnh thì sao . Thế là xôi hỏng, bỏng bay . Đúng là không có cái gì tức bằng cảm giác khi đó ( kiểu như đi kara chỉ được khoắng , không được mần...). Nhưng kiên trì tác chiến thì cuối tuần sau đó thì em cũng làm được ông chủ của cô ấy . Rồi yêu nhau lúc nào chẳng hay . Đến lớp học thì hai người quách tỉnh như không . Nhưng ra khỏi lớp là cô ấy xoắn như quẩy bên em . Trong tuần đứa nào về nhà đứa ấy ( mặc dù đứa nào cũng ở một mình ) . Từ thứ 6 thì lại tổ chức " gặp nhau cuối tuần " từng bừng trong nến và hoa . Được thời gian thì cô ấy xoắn quá muốn cưới , lại thêm phụ huynh em ở Việt Nam biết chuyện ra sức ngăn cản . Nhưng cái chính vẫn là văn hóa không hợp nhau nên em chủ động chia tay . Buồn năm sáu ngày, buồn năm sáu ngày .....Cô ấy lại dọa quyên sinh nữa . Rồi thì mọi chuyện cũng ổn . Nhưng đến giờ em vẫn thấy có lỗi với cô ấy . Nhớ lại , lại buồn mất dăm , sáu ngày rồi....
Nào thì kỷ niệm.
Hồi tôi học ở bển, năm đầu tiên thì Toán + Lý + Hóa của mình vượt xa tụi Đức, vì nó chưa học chứ ko phải nó dốt.
Mình nhở nó chép bài các môn Kinh tế chánh chị, Triết...
Nó thì nhờ mình 3 môn trên, và kính nể cộng nhà ta lắm.

Một bữa, cháu nó xuống nhờ giải bài gì đó, hết bài này đến bài khác, cũng 10h tối rồi mà cháu nó chưa chịu về (cu cậu ở chung với mình thì về quê rồi).
Mình thì chả dám móc máy gì, sợ nó tát cho. Lại còn nhiệt tình giảng bài.
Cũng có đủ Bia + nước ngọt + bim bim....

Đến 10h30, hết cmn nó Toán với Lý rồi, mà chạ thấy mình hỏi gì, cháu nó đành thỏ thẻ: Kann ich hier bleiben, es ist spät. (Tao ở đây nhá, tối rồi).
Ối giời, gật sái cả đầu.

Thơm như múi mít.
Hồi đó, tôi 17.5 tuổi ạ, còn cháu kia 19.
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
2,400
Động cơ
358,949 Mã lực
Nào thì kỷ niệm.
Hồi tôi học ở bển, năm đầu tiên thì Toán + Lý + Hóa của mình vượt xa tụi Đức, vì nó chưa học chứ ko phải nó dốt.
Mình nhở nó chép bài các môn Kinh tế chánh chị, Triết...
Nó thì nhờ mình 3 môn trên, và kính nể cộng nhà ta lắm.

Một bữa, cháu nó xuống nhờ giải bài gì đó, hết bài này đến bài khác, cũng 10h tối rồi mà cháu nó chưa chịu về (cu cậu ở chung với mình thì về quê rồi).
Mình thì chả dám móc máy gì, sợ nó tát cho. Lại còn nhiệt tình giảng bài.
Cũng có đủ Bia + nước ngọt + bim bim....

Đến 10h30, hết cmn nó Toán với Lý rồi, mà chạ thấy mình hỏi gì, cháu nó đành thỏ thẻ: Kann ich hier bleiben, es ist spät. (Tao ở đây nhá, tối rồi).
Ối giời, gật sái cả đầu.

Thơm như múi mít.
Hồi đó, tôi 17.5 tuổi ạ, còn cháu kia 19.
Chả cứ Toán Lý Hóa đâu ạ. Vì cái lĩnh vực này dân Việt ta sang Mỹ hay sang Sing đều nổi trội hơn hẳn rồi.
Nhưng ngay cả cái Grammartik của tụi em mà nhiều đứa Đức cũng phải nể đấy ạ. :D
Học ở VN, bọn em được chú trọng Gram. nhiều lắm, nên sang đó nói thì kém, nhưng ngữ pháp thì chuẩn cực. :))
 

vuphong

Xe tải
Biển số
OF-16704
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
322
Động cơ
512,410 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Thớt hay quá! Em cũng liên quan nhiều đến Đức. Em thích nhất khoản bọn nó lái xe nhường nhau, rất thân thiện!
 

vuphong

Xe tải
Biển số
OF-16704
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
322
Động cơ
512,410 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Thích nhất là có kênh TH cáp chiếu sex thể loại nặng Hardcore. Đợt em đến chơi nhà thằng bạn ở Leipzig đêm nó mở cho xem chả ngủ được :(
Hình như sau 11h thì phải, kênh gì em quên rồi, thỉnh thoảng lại quảng cáo... mà em chả dám gọi, hình như sẽ call, 1,5E/phút thì phải!
 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,233
Động cơ
251,430 Mã lực
Cụ DE ơi , tiệm ăn Hải Âu ở Frankfurt có còn ko ?? Quán này toàn phục vụ nhiệt tình anh em thăm Frankfurt cả đêm luôn.
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,001
Động cơ
479,615 Mã lực
Hay qua. Cảm ơn cụ chủ thớt đã có bài mở mang cho anh em.
Không hiểu bên Đức nó có cho học sinh phổ thông sang học không cụ chủ nhỉ? Em cũng có người bạn đang cho con học trường Đức để qua đó học đại học. Nhưng muốn hỏi cụ chủ là học sinh phổ thông thì qua học thế nào? học phí ra sao? ăn ở?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top