[Funland] Mái tôn trong bão

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,244
Động cơ
2,074,433 Mã lực
Do làm ẩu và tiết kiệm thôi cụ. Nhà em cả trên mái cao lẫn dưới sân thấp đều rats rộng nhưng chấp các loại gió bão luôn.
Chưa đến lúc, xin lỗi đã nói vậy. Làm mái tôn thường là thoáng dưới nên gió lốc mạnh dễ bay. Mái tôn bắn bằng đinh vít, bản chất của tôn lại mỏng dễ co kéo phập phồng nên dễ bung vít.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,241
Động cơ
461,631 Mã lực
Chưa đến lúc, xin lỗi đã nói vậy. Làm mái tôn thường là thoáng dưới nên gió lốc mạnh dễ bay. Mái tôn bắn bằng đinh vít, bản chất của tôn lại mỏng dễ co kéo phập phồng nên dễ bung vít.
à, NẾU bão mạnh hơn Yagi nhiều lần thì cũng có thể bay thật. Nhưng xin lỗi cụ, nếu bắn vít mà để tôn phập phồng thì bay không oan.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
475
Động cơ
50,352 Mã lực
VN express chắc cũng đọc thớt này nên ra bài
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,607
Động cơ
944,324 Mã lực
VN express chắc cũng đọc thớt này nên ra bài
Phân tích chuẩn phết đấy.
1759206662513.png
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,750
Động cơ
126,832 Mã lực
VN express chắc cũng đọc thớt này nên ra bài
Mấy chục năm qua, nhiều nhà báo hay lấy thông tin trong này làm tư liệu viết bài mà cụ. Các cụ OF rất sâu sát nên nhiều nhà báo thấy bài hay, có lý là lấy về biên tập lại theo ngòi bút của mình.
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,599
Động cơ
1,179,370 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
444
Động cơ
150,845 Mã lực
Cụ lại nhầm, phải nói chính xác là bỏ cái kiêu làm bốc thuốc đi, làm gì cũng phải có thiết kế, thiết kế thì phải tuân thủ tiêu chuẩn.
Dân thì tham rẻ gọi thợ vườn, công ty thì tham rẻ chọn nhà thầu lởm, làm ăn theo kiểu bớt xén tiêu chuẩn để giảm giá. Nhà thầu tính toán chuẩn chỉ thì kêu đắt. Không gặp bão gió thì bảo tao làm bao nhiêu năm như này có sao đâu, đến khi gặp gió bão bị hỏng thì đẩy cho thiên tai. Thiên tai cái gì, trong tiêu chuẩn thiết kế người ta tính toán trong điều kiện thiên tai có thể xảy ra trong vòng 50 năm, 100 năm thậm chí 300 năm cả rồi. Tại sao có những nhà vẫn đứng vững trong gió bão trong khi xung quanh đổ sập hết? Nói không phải khoe nhưng cty em làm công trình ở những khu hàng năm gặp bão gió liên miên như philipine mà mấy chục năm nay chưa có công trình nào bị sập do bão cả, nhưng về Việt Nam thì thua hết các nhà thầu giá rẻ.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

onex

Xe buýt
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
502
Động cơ
160,177 Mã lực
Một cái mái tôn to thì bằng diện tích cánh máy bay, máy bay 300km là cất cánh vài trăm tấn lên trên không. Mái tôn mà gió giật đôi trăm KM thì lấy gì giữ. Nên phải có tường vây ngăn luồng gió thổi vào phía dưới mái tôn.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
3,026
Động cơ
260,474 Mã lực
Em ốp và giám sát thợ từ đầu đến cuối. Làm theo ý của em sau khi em tham khảo phương án của thợ đưa ra. Không thể khoán trắng cho thợ được.
À, trước em có hơn 10 năm làm thợ cơ khí, điện nước và được học hành đào tạo bài bản ạ. Hì hì
Đúng thế,
nhưng ngược lại cái trò mình hiểu biết là hay cãi nhau với thợ lắm
Nhiều thợ méo có kiến thức lại hay cãi ngoo nữa cơ.
Xong combo thêm cái văn: "em làm cho bao nhiêu nhà rồi, đâu phải mỗi nhà anh"

Đợt e chuyển điều hòa lên nhà mới, gọi thằng thợ quen, lúc đấu điện ra giàn nóng em dặn là máy tao Mits đời cũ để ý đầu dây, vì thợ trước nó dặn thế. Mày ktra kỹ cho tao cái đừng cho thằng phụ làm.
Cứ: "a yên tâm, bọn e lắp cả nghìn cái rồi"
Méo hiểu chính nó đấu cho thế méo nào, mát đc 1 tý xong bọn nó về cái là dàn lạnh đóng tuyết luôn
Gọi điện chửi cho 1 trận, 2 hôm sau mới vác cái mặt phụ khoa đến cười hề hề:
"e lắp cả ngàn cái không sao, mỗi cái của nhà anh thì bị"
Sau nó đảo cái đầu dây lại mát lạnh.
Đờ mờ, thợ với thuyền
Cứ bảo "thừa thầy - thiếu thợ", chứ thầy cũng méo ra thầy, lấy méo đâu ra thợ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,956
Động cơ
585,069 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em đang dùng mái tôi chống nóng trệt cho sân thượng bê tông. Nhìn cảnh này có khi bỏ tôn thêm lớp xốp 20cm, đan sắt mỏng cán thêm 5cm vữa mác cao, chống thấm, dán gạch cho an toàn :-?
 

LePhanOAnh

Xe hơi
Biển số
OF-777796
Ngày cấp bằng
19/5/21
Số km
138
Động cơ
37,768 Mã lực
Tuổi
35
Em đang dùng mái tôi chống nóng trệt cho sân thượng bê tông. Nhìn cảnh này có khi bỏ tôn thêm lớp xốp 20cm, đan sắt mỏng cán thêm 5cm vữa mác cao, chống thấm, dán gạch cho an toàn :-?
Nhưng có nhà, như nhà em cũng vậy, lại muốn dùng sân thượng làm chỗ để đồ, tránh mưa gió, phơi quần áo... thì kiểu gì chả phải làm mái cơ chứ!
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,956
Động cơ
585,069 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nhưng có nhà, như nhà em cũng vậy, lại muốn dùng sân thượng làm chỗ để đồ, tránh mưa gió, phơi quần áo... thì kiểu gì chả phải làm mái cơ chứ!
Gì cũng muốn thì khó lắm ạ :D. Nếu muốn vậy thì em nghĩ là tính toán làm sao cho hệ khung thật chắc và lối thoát cho gió có vào có ra tương đồng mới ổn ạ. Nếu các bác để ý ngoài bãi biển ngày xưa ý, dân họ dựng mái lều bán hàng mà ko bị bay mất mái là do…chỉ có mái, ko có gì che chắn xung quang. Gió vào gió lại ra :D
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
475
Động cơ
50,352 Mã lực
Nhưng có nhà, như nhà em cũng vậy, lại muốn dùng sân thượng làm chỗ để đồ, tránh mưa gió, phơi quần áo... thì kiểu gì chả phải làm mái cơ chứ!
Cái mái tôn ngoài chống nóng ra, còn có tác dụng chống thấm. Cái khắc nghiệt của thời tiết VN là nóng, nhưng lại mưa to. Mái bê tông thì hấp thụ nhiệt và với thời gian co giãn nhiệt sẽ tạo ra các vết nứt rất nhỏ trong bê tông.
Nếu không cần đi lên mái thì nên làm như kiểu mái công nghiệp với tường bao quanh, mà tôi đã gửi hình.
Còn nếu muốn có sân thượng, thì phải làm giằng chéo, níu chặt vào kết cấu nhà.
Đơn giản như cánh buồm thôi, phải neo chặt vào cột buồm.


Gì cũng muốn thì khó lắm ạ :D. Nếu muốn vậy thì em nghĩ là tính toán làm sao cho hệ khung thật chắc và lối thoát cho gió có vào có ra tương đồng mới ổn ạ. Nếu các bác để ý ngoài bãi biển ngày xưa ý, dân họ dựng mái lều bán hàng mà ko bị bay mất mái là do…chỉ có mái, ko có gì che chắn xung quang. Gió vào gió lại ra :D
Lều cũng bay chứ, chẳng qua là ở mức gió nào thôi. Nếu nó được buộc chặt và các cọc lều đủ sâu thì nó sẽ chống chịu được tốt, còn nếu các cọc chỉ sâu 20-30cm, thì gió bão nhổ bay ngay.
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,445
Động cơ
12,268 Mã lực
Không khó gì cả. Bị bốc đa số là mái nhà dân, còn các công trình của NN rất ít khi bị bốc mái trừ khi thiết kế hoặc thi công thiếu hoặc bớt giằng chống bốc.
Khó, khu sân bay còn tốc mái mà, bản thân các khu che bằng tôn nó đế bị hút gió vào nữa
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
907
Động cơ
423,950 Mã lực
cụ chủ thớt cứ đùa, mái tôn về mặt kinh tế là khá hiệu quả, thi công dễ dàng nhanh chóng, hiện nay có cả loại chống ồn chống nóng.... nhà xưởng công nghiệp mà không dùng mái tôn thì dùng cái gì.
Gặp cơn bão lớn gió lốc thì mái tôn hay ngói thì cũng tung thôi, mái bê tông thì chỉ phù hợp cho gia đình với giá thành cao, rồi các mái hiên, mái che thì cũng nên dùng mái tôn mới phù hợp đc. chỉ là cố gắng ốp thợ làm kỹ thuật kỹ hơn, còn lại chỉ mong hên xui không bão to gió lớn
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,599
Động cơ
1,179,370 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
cụ chủ thớt cứ đùa, mái tôn về mặt kinh tế là khá hiệu quả, thi công dễ dàng nhanh chóng, hiện nay có cả loại chống ồn chống nóng.... nhà xưởng công nghiệp mà không dùng mái tôn thì dùng cái gì.
Gặp cơn bão lớn gió lốc thì mái tôn hay ngói thì cũng tung thôi, mái bê tông thì chỉ phù hợp cho gia đình với giá thành cao, rồi các mái hiên, mái che thì cũng nên dùng mái tôn mới phù hợp đc. chỉ là cố gắng ốp thợ làm kỹ thuật kỹ hơn, còn lại chỉ mong hên xui không bão to gió lớn
Nói hên xui thì không đúng. Em làm rất nhiều nhà CN và các mái trống làm sân tập trung rộng hàng trăm m2 cao 7-8m của các trường học. Nếu có sự cố sau bão Yagi thì không còn ngồi đây. Sau bão em cũng đi sửa chữa nhiều. Các công trình đổ, bay mái toàn là công trình nhà trường tự thuê thợ làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top