[Funland] Mái tôn trong bão

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,303
Động cơ
104,919 Mã lực
Nếu gió bão chẳng may làm mái tôn bay gây thiệt hại về tài sản và tính mạng người thì đền bù ntn cụ?
Trong hợp đồng có loại trừ thiên tai, gây thiệt hại về ng, thì sữ phải tìm chủ của mái tôn, cụ nghĩ mái tôn sữ dc giữ lại sau cơn bão để đi tìm chủ nhân bắt đền bù thiệt hại ko???
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
4,232
Động cơ
459,358 Mã lực
Nếu gió bão chẳng may làm mái tôn bay gây thiệt hại về tài sản và tính mạng người thì đền bù ntn cụ?
Em nghĩ là giải quyết tình cảm. Đó là do thiên tai, bất khả kháng. Miễn trừ truy cứu.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,432
Động cơ
439,956 Mã lực
Vấn đề là độ bền và chi phí nữa cụ, mái lá được mấy năm lại phải dỡ ra làm lại thì chả ai muốn lợp
Còn phủ mái lá lên mái tôn thì thôi, tôn được mấy bữa gỉ hết
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,872
Động cơ
291,771 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Thời đại nào rồi vẫn tính đi lợp mái cọ :D ,xong có định lắp điều hòa không? Bão tầm 1 năm 10 cơn mỗi cơn tầm 3 ngày coi như 1 tháng.nóng thì tầm 7-8 tháng rồi
 

lúa mỳ

Xe máy
Biển số
OF-871476
Ngày cấp bằng
14/11/24
Số km
74
Động cơ
1,447 Mã lực
Tuổi
57
Cụ đưa dẫn chứng chả liên quan gì cả, mái này sợ mỗi lốc xoáy thôi, còn chấp hết gió giật!
gió giật và xoáy khác gì nhau..cụ đang nhầm lẫn gió bão và cơn lốc tức thời theo cụ là khác nhau . nhưng.. bản chất 2 là 1 . chả qua thời gian lốc thì ngắn và diện hẹp còn bão thì thời gian dài và diện rộng
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,611
Động cơ
999,049 Mã lực
muốn dùng mái tôn thì cũng phải làm cho kín để ko có luồng thổi thốc lên!!!!!
Thế này mới dễ bay mái. Ngày xưa cụ hay trốn học đúng ko?


Luồng gió thổi ở trên trong khi ở dưới không có gây chênh lệch áp suất sẽ đẩy mái bay lên cụ ơi.

Định luật Bernoulli (1738) là một nguyên lý cơ bản trong cơ học chất lỏng, mô tả mối quan hệ giữa vận tốc, áp suất và độ cao của dòng chất lỏng lý tưởng (không nhớt, không nén, chảy ổn định).

Phát biểu tóm tắt:
Trong một dòng chảy ổn định, lý tưởng, tổng của áp suất tĩnh, áp suất động và áp suất do trọng lực tại mọi điểm là như nhau.

Công thức:

p + \frac{1}{2}\rho v^2 + \rho g h = \text{hằng số}

Trong đó:

: áp suất tĩnh (N/m²)

: khối lượng riêng của chất lỏng (kg/m³)

: vận tốc dòng chảy (m/s)

: gia tốc trọng trường (m/s²)

: độ cao so với mốc chuẩn (m)


👉 Ý nghĩa: Nếu vận tốc chất lỏng tăng thì áp suất giảm (và ngược lại), còn tổng năng lượng (áp suất + động năng + thế năng) giữ nguyên.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,499
Động cơ
1,176,827 Mã lực
Thế này mới dễ bay mái. Ngày xưa cụ hay trốn học đúng ko?


Luồng gió thổi ở trên trong khi ở dưới không có gây chênh lệch áp suất sẽ đẩy mái bay lên cụ ơi.

Định luật Bernoulli (1738) là một nguyên lý cơ bản trong cơ học chất lỏng, mô tả mối quan hệ giữa vận tốc, áp suất và độ cao của dòng chất lỏng lý tưởng (không nhớt, không nén, chảy ổn định).

Phát biểu tóm tắt:
Trong một dòng chảy ổn định, lý tưởng, tổng của áp suất tĩnh, áp suất động và áp suất do trọng lực tại mọi điểm là như nhau.

Công thức:

p + \frac{1}{2}\rho v^2 + \rho g h = \text{hằng số}

Trong đó:

: áp suất tĩnh (N/m²)

: khối lượng riêng của chất lỏng (kg/m³)

: vận tốc dòng chảy (m/s)

: gia tốc trọng trường (m/s²)

: độ cao so với mốc chuẩn (m)


👉 Ý nghĩa: Nếu vận tốc chất lỏng tăng thì áp suất giảm (và ngược lại), còn tổng năng lượng (áp suất + động năng + thế năng) giữ nguyên.
Hị hị, thế nhà xưởng khu cn lợp mái tôn phải để trống hết tường nhỉ?
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
462
Động cơ
49,941 Mã lực
Hị hị, thế nhà xưởng khu cn lợp mái tôn phải để trống hết tường nhỉ?
Bác ấy nhầm đấy khi so sánh với cánh máy bay. Cánh máy bay hở ở dưới giống như cái mái tôn không có tường bao. Bây giờ cánh máy bay bị bịt kín xuống tận mặt đất thì máy bay cất cánh sao được
 

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
20,974
Động cơ
735,926 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Ko biết ngoài HN lợp mái tôn có chắc hơn dân MT ko mà có Ng chê MT quê e làm ẩu
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,611
Động cơ
999,049 Mã lực
Hị hị, thế nhà xưởng khu cn lợp mái tôn phải để trống hết tường nhỉ?
Nếu để trống hết được thì nên để. Còn tất nhiên không thể để trống thì phải có hệ khung, vít, hàn phù hợp.

Reply kia chỉ mang tính chất so sánh giữa việc để trống hay không phần dưới mái tôn thôi.


Bác ấy nhầm đấy khi so sánh với cánh máy bay. Cánh máy bay hở ở dưới giống như cái mái tôn không có tường bao. Bây giờ cánh máy bay bị bịt kín xuống tận mặt đất thì máy bay cất cánh sao được
Không nhầm đâu cụ. Cánh máy bay 2 mặt có độ cong khác nhau để luồng gió trên và dưới khác nhau tạo ra chênh lệch áp suất. Nếu cánh máy bay phẳng và bên dưới trống như mái tôn, thì tốc độ gió trên dưới như nhau nên không có áp suất để nâng cánh máy bay lên
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
462
Động cơ
49,941 Mã lực
Nếu để trống hết được thì nên để. Còn tất nhiên không thể để trống thì phải có hệ khung, vít, hàn phù hợp.

Reply kia chỉ mang tính chất so sánh giữa việc để trống hay không phần dưới mái tôn thôi.



Không nhầm đâu cụ. Cánh máy bay 2 mặt có độ cong khác nhau để luồng gió trên và dưới khác nhau tạo ra chênh lệch áp suất. Nếu cánh máy bay phẳng và bên dưới trống như mái tôn, thì tốc độ gió trên dưới như nhau nên không có áp suất để nâng cánh máy bay lên
Bản thân cái mái tôn mang hình cái mũ, nên khi không có tường bao phía dưới, đã tạo ra chênh lệch áp suất tương tự cái cánh máy bay. Nhưng khi phiâ dưới được bịt kín thì gió không thể tạo lực nâng được.
Đến đây lại nhớ năm ngoái có cơn bão ở miền Bắc, đã có tranh luận, gió to thế nên đóng cửa hay mở cửa.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,499
Động cơ
1,176,827 Mã lực
Nếu để trống hết được thì nên để. Còn tất nhiên không thể để trống thì phải có hệ khung, vít, hàn phù hợp.

Reply kia chỉ mang tính chất so sánh giữa việc để trống hay không phần dưới mái tôn thôi.



Không nhầm đâu cụ. Cánh máy bay 2 mặt có độ cong khác nhau để luồng gió trên và dưới khác nhau tạo ra chênh lệch áp suất. Nếu cánh máy bay phẳng và bên dưới trống như mái tôn, thì tốc độ gió trên dưới như nhau nên không có áp suất để nâng cánh máy bay lên
Dạ, mái tôn nó k có động cơ đẩy chạy về trước như mái bai.
Mái bai, nó luôn tiến về phía trước, luồng gió gần như luôn song song với cánh ở tốc độ cao, thì lực chính là Bec nu li, nó mới luôn nâng máy bay lên.
Nhà xưởng, gió xoay tứ bề, lúc nâng lên mái lúc nén mái xuống... ,nên cụ Béc lúc ẩn lúc hiện.
Nhà xưởng để trống hay xây kín là theo nhu cầu sản xuất, chứ k phải theo ông Béc.
Muốn mái nhà không bay, thì ông tk phải có bài tính, tính toán đàng hoàng xem bn xà gồ, bao nhiêu kèo, bao nhiêu giăng , bắn vít hay clip lock, ...
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,045
Động cơ
299,706 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top