Đánh giá Máy dầu của Toyota với Mitshubishi

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,288
Động cơ
965,990 Mã lực
Cơ bản là giá thành và sửa chữa sau bán hàng thôi. Ngang ngang xe xăng là e cũng máu đới. Chứ nghèo như e mà gánh thêm quả vận hành đắt đỏ nữa thì ngất. E chẳng dám có ý nghĩ cao sang bảo vệ môi trường đâu. Đơn giản đang chạy máy xăng vì thích xăng thôi :))

E rất khoái xe điện, loại nhỏ gọn vừa đủ 2 chỗ, kiểu nửa 2b, nửa 4b. Có con đó đi làm hàng ngày khá tiện. Nếu có, chất lượng ổn và giá hơn SH xíu thì e cũng xúc 1 con. Cơ mà chắc còn xa :(
Gớm, cụ cứ khéo lo bò trắng răng. Cục pin 5000 đô mà cụ cứ lo nó nổ vì nhiệt như cục pin Iphone không bằng.
Nhiệt ở VN chả là gì so với nhiệt ở UAE, ở Úc, giỏi lắm thì ngang nhiệt ở Thái. Vậy mà trong khi ở Việt Nam con Corolla Cross mới là mẫu xe có hybrid đầu tiên thì ở các nước kia Toy nó offer cả lố xe hybrid, gần mình nhất như Thái Lan thì cũng có Camry, Corolla, C-HR hybrid, xa hơn tí nữa như Úc thì đến CUV to như Highlander cũng có hybrid.
Kẻ thù đáng sợ nhất của hybrid ở VN sẽ là ngập lụt và triều cường thôi. Còn nếu xe Toy hybrid mà còn bán được ở những nơi khắc nghiệt hơn VN nhiều thì chẳng có lý do gì nó không tồn tại được ở VN cả.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,148 Mã lực
Em chả có lo nó nổ vì nhiệt, cái em lo là nó giảm tuổi thọ vì nhiệt, và tần suất thay nó cũng tăng lên thôi. Lũ nhà giàu UAE thì thôi cụ đừng so làm gì, nó đâu quan tâm đến tiền pin? Số còn lại như cái bọn Thái thì xe điện của nó cũng đâu có phát triển? gọi là bán được cho nhà có điều kiện thôi chứ dân đen chịu sao thấu? Úc thì cụ bảo nhiệt cao hơn VN thì em không đồng ý đâu nhé :))

Ba cái xe cỏ có startstop engine thôi mà dân tình còn tìm cách tắt lấy tắt để cho khỏi thay acqui nhiều, nữa là hai bờ dít :))
em mới chỉ nghe thấy chuyện dân tình tắt mấy cái chức năng an toàn chủ động vì nó phiền phức quá thôi chứ chưa thấy ai đi tắt cái đề nổ bao giờ cả? hay ý cụ nói là chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng đỗ kiểu idling stop trên xe máy? nhưng mà cái này chỉ có bọn hybrid nó tối ưu tiết kiệm mới được trang bị nhiều chứ mấy con xe cỏ làm gì có cái chức năng này?
hybrid chưa bao giờ là công nghệ giá rẻ, cùng một loại xe thì bản hybrid luôn có giá đắt đỏ hơn bản xăng thường nên ai mà tài chính không vững nhưng vẫn muốn đánh đu hybrid đến lúc hỏng hóc hay thay đồ thì ráng chịu. còn cụ đừng coi thường “dân đen” ở VN, bọn UAE còn đang mua xe nhập với giá chỉ ngang hoặc rẻ hơn rất nhiều giá mà “dân đen” VN phải trả nên so về độ chịu chơi chưa biết ai hơn ai đâu, bây giờ người mua xe họ cũng thừa khôn ngoan để biết nên chọn loại xe gì. ai mà bỏ tiền ra mua bản hybrid cao cấp nhất cụ cứ yên tâm là họ có tiền thay pin sau 5-7 năm đi, còn người mua xe bình thường thấy giá tiền bản hybrid đã gào lên kêu đắt rồi thì biết thế nào mùi vị thay pin mà cụ mất công lo cho họ :)) còn bọn Thái thì bây giờ chưa phát triển rồi sau này sẽ phát triển, không phải tự nhiên Toy nó bê cả dây chuyền ráp xe hybrid về Thái, vốn là cái thị trường ô tô lớn nhất ở ĐNA này. hybrid có thể bây giờ vẫn còn mới mẻ với những thị trường như Việt Nam, nhưng chẳng có cái công nghệ mới nào mà một phát đã phổ biến được luôn. 15 năm hoặc thậm chí 10 năm trước đây thôi, cụ xem mức độ phổ biến giữa xe AT và MT thế nào, bây giờ thì nó thế nào. đấy mới chỉ là cái hộp số, đây còn là cả một công nghệ về động lực.
Úc nó khắc nghiệt tuỳ vùng, còn những đợt nóng cao điểm mùa hè của nó thì nhiệt còn dã man tàn bạo hơn ở VN cụ nhé :)
 

zinzin08

Xe hơi
Biển số
OF-16276
Ngày cấp bằng
13/5/08
Số km
156
Động cơ
512,170 Mã lực
Chia sẻ với các bác về con vợ máy dầu của em. Phục vụ tần tảo sớm hôm từ 2013 đến nay ( 20 v ) chưa bao giờ em nó sổ suýt hay đòi hỏi áo váy gì, nội y tuyền toàng đúng như cái tên Hai Lúa của em nó. Ăn uống cực ít nhưng lạ cái là khi làm tình em nó zên khiến các em hàng xóm như Ranger, Navara, BT50...đều khiếp vía:)))
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,778
Động cơ
152,080 Mã lực
Chia sẻ với các bác về con vợ máy dầu của em. Phục vụ tần tảo sớm hôm từ 2013 đến nay ( 20 v ) chưa bao giờ em nó sổ suýt hay đòi hỏi áo váy gì, nội y tuyền toàng đúng như cái tên Hai Lúa của em nó. Ăn uống cực ít nhưng lạ cái là khi làm tình em nó zên khiến các em hàng xóm như Ranger, Navara, BT50...đều khiếp vía:)))
Em thấy máy dầu của FT cùng đời với Everesst thấy nó vẫn êm hơn và ít khói hơn, còn so với isuzu máy dầu thì FT chắc hơn rồi
 

zinzin08

Xe hơi
Biển số
OF-16276
Ngày cấp bằng
13/5/08
Số km
156
Động cơ
512,170 Mã lực
Em thấy máy dầu của FT cùng đời với Everesst thấy nó vẫn êm hơn và ít khói hơn, còn so với isuzu máy dầu thì FT chắc hơn rồi
Em được chạy Ranger XLS AT 2016, máy 2.2, số km và chất lượng xe tương đương thì thấy Ranger đầm chắc hơn Hilux 2.5 MT, máy êm hơn nhưng lại không bốc bằng. Biết là so 2.2 AT với 2.5 MT là khập khiễng nhưng cứ chia sẻ khách quan cùng ae :)
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Gớm, cụ cứ khéo lo bò trắng răng. Cục pin 5000 đô mà cụ cứ lo nó nổ vì nhiệt như cục pin Iphone không bằng.
Nhiệt ở VN chả là gì so với nhiệt ở UAE, ở Úc, giỏi lắm thì ngang nhiệt ở Thái. Vậy mà trong khi ở Việt Nam con Corolla Cross mới là mẫu xe có hybrid đầu tiên thì ở các nước kia Toy nó offer cả lố xe hybrid, gần mình nhất như Thái Lan thì cũng có Camry, Corolla, C-HR hybrid, xa hơn tí nữa như Úc thì đến CUV to như Highlander cũng có hybrid.
Kẻ thù đáng sợ nhất của hybrid ở VN sẽ là ngập lụt và triều cường thôi. Còn nếu xe Toy hybrid mà còn bán được ở những nơi khắc nghiệt hơn VN nhiều thì chẳng có lý do gì nó không tồn tại được ở VN cả.
Trời nồm có sao ko cụ? :D
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,778
Động cơ
152,080 Mã lực
Cái idling đó, mazda không xe cỏ thì xe gì hả cụ :)) Nó dùng acqui kích động cơ lên thôi chứ có gì đâu mà hybrid cụ.

Kiến thức về xe pháo cụ thu thập được nhiều, tuy nhiên về mặt lý luận thực tiễn em không có đồng quan điểm với cụ.

Hybrid ở VN có từ lâu rồi, điển hình là bọn merc chạy đầy đường đời mới bây giờ toàn có pin cả, tuy nhiên không mấy người mua merc mà lại biết xe mình có cái cục pin lâu lâu phải thay phát. Những thành phần đấy không xếp vào hạng "dân đen" được. Nếu cụ muốn cái xe pin nó phổ biến thì nó phải dành cho "dân đen". Tiền mua xe ban đầu chả đắt đỏ gì đâu so với "dân đen", như ba cái con merc tầm thấp, hay ở đây là con toy hybrid, vấn đề là chi phí nuôi xe.

Thái hay VN, xe điện giờ chưa phát triển, sau này đương nhiên phát triển, cụ toàn nói thứ hiển nhiên, nhưng sau này là bao nhiêu sau? Liệu rằng sẽ phát triển trong phạm vi công nghệ pin hiện giờ, hay là phải đợi công nghệ pin thế hệ kế tiếp thì mới phát triển? Toy nó bê dây chuyền đi đâu nó liên quan đến chiến lược lớn, nhưng không chắc đã thành công.

Cụ hình như thần thánh hoá cái động cơ hybrid, nó chả có gì ghê gớm, người ta có thể làm nó từ lâu trước khi cả F1 làm ra nó, vấn đề là công nghệ pin mà thôi.

Bàn đến vấn đề gì lớn thì ta nên nói chung, cụ lại đem 1 vài vùng khắc nghiệt của Úc đi so với cái nước VN. Phần lớn lãnh thổ Úc có nhiều dân sinh sống thì không có nóng ẩm như VN đâu. Vậy nên pin nó đạt đủ vòng đời người ta định ra cho nó, ở cái xứ này, pin đã đắt so với thu nhập, lại còn chả sống nổi hết vòng đời thì sao mà đã phổ biến được. Số AT giờ nó phổ biến đơn giản là vì người ta trả cho nó được. Pin thì vẫn còn lâu lắm nhé. 1 cục pin 21700 dòng xả cao dung lượng lớn số lần nạp xả lớn giờ có mà đã cả triệu bạc, mà số lần nạp xả của nó còn chả qua nổi 500 lần.

Vấn đề cụ lo đối với xe điện là nước, em thì em cho rằng người ta chống nước cho cái cục hybrid dễ hơn là chống nhiệt!
Hình như cái pin lắp trên Cross chưa phải là loại pin tốt nhất hiện nay
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,148 Mã lực
Cái idling đó, mazda không xe cỏ thì xe gì hả cụ :)) Nó dùng acqui kích động cơ lên thôi chứ có gì đâu mà hybrid cụ.

Kiến thức về xe pháo cụ thu thập được nhiều, tuy nhiên về mặt lý luận thực tiễn em không có đồng quan điểm với cụ.

Hybrid ở VN có từ lâu rồi, điển hình là bọn merc chạy đầy đường đời mới bây giờ toàn có pin cả, tuy nhiên không mấy người mua merc mà lại biết xe mình có cái cục pin lâu lâu phải thay phát. Những thành phần đấy không xếp vào hạng "dân đen" được. Nếu cụ muốn cái xe pin nó phổ biến thì nó phải dành cho "dân đen". Tiền mua xe ban đầu chả đắt đỏ gì đâu so với "dân đen", như ba cái con merc tầm thấp, hay ở đây là con toy hybrid, vấn đề là chi phí nuôi xe.

Thái hay VN, xe điện giờ chưa phát triển, sau này đương nhiên phát triển, cụ toàn nói thứ hiển nhiên, nhưng sau này là bao nhiêu sau? Liệu rằng sẽ phát triển trong phạm vi công nghệ pin hiện giờ, hay là phải đợi công nghệ pin thế hệ kế tiếp thì mới phát triển? Toy nó bê dây chuyền đi đâu nó liên quan đến chiến lược lớn, nhưng không chắc đã thành công.

Cụ hình như thần thánh hoá cái động cơ hybrid, nó chả có gì ghê gớm, người ta có thể làm nó từ lâu trước khi cả F1 làm ra nó, vấn đề là công nghệ pin mà thôi.

Bàn đến vấn đề gì lớn thì ta nên nói chung, cụ lại đem 1 vài vùng khắc nghiệt của Úc đi so với cái nước VN. Phần lớn lãnh thổ Úc có nhiều dân sinh sống thì không có nóng ẩm như VN đâu. Vậy nên pin nó đạt đủ vòng đời người ta định ra cho nó, ở cái xứ này, pin đã đắt so với thu nhập, lại còn chả sống nổi hết vòng đời thì sao mà đã phổ biến được. Số AT giờ nó phổ biến đơn giản là vì người ta trả cho nó được. Pin thì vẫn còn lâu lắm nhé. 1 cục pin 21700 dòng xả cao dung lượng lớn số lần nạp xả lớn giờ có mà đã cả triệu bạc, mà số lần nạp xả của nó còn chả qua nổi 500 lần.

Vấn đề cụ lo đối với xe điện là nước, em thì em cho rằng người ta chống nước cho cái cục hybrid dễ hơn là chống nhiệt!
Xe hybrid của Toy mà bị ngập nước thì chỉ có kéo vào hãng để khắc phục vì lúc bị ngập nước thì hệ thống nó đã tự ngắt hết hoạt động rồi, chỉ có hãng có cách reset lại hệ thống, chứ còn ở các nơi nhiệt độ cao chúng nó vẫn chạy bình thường cụ ạ. Cụ nghiên cứu xem cái khoang pin của xe nó được seal lại thế nào chứ em thấy nó không dễ bị ảnh hưởng vì nhiệt như cụ nghĩ đâu.
Muốn phổ biến hay không còn phải nhìn vào cách hãng phân cấp, định vị sản phẩm. Em đã bảo rồi, ai sẵn sàng bỏ ra cả tỉ rước một cái xe crossover hạng B+ có hybrid về thì họ không thiếu tiền thay pin đâu cụ. Dễ những người như vậy thì nhà họ đã có sẵn mấy con xe giá vài tỏi, mua con CC về cùng lắm chỉ là xe đi phố, cho vợ con đi thôi. Cục pin của Camry bây giờ có 4500 đô, con CC này cho bèo nhèo cũng 3500 đô đi. Cụ bảo nó không sống hết vòng đời được đúng không, em cho là chỉ dùng được 5 năm là phải thay. 70 triệu cho cục pin cũng chẳng bằng một lần thay cả cụm của xe sang nên người giàu họ không phàn nàn đâu cụ, mà là còn 70 triệu cho 5 năm, chưa kể lợi ích từ xăng cộ tiết kiệm được nhất là dùng đi nhiều. Mà nói đi cũng phải nói lại, bây giờ còn chưa có giá thành xe, kinh nghiệm sử dụng xe cũng chưa có thì chuyện giá có đắt đỏ đến bao nhiêu cũng chỉ là phỏng đoán. Cái giá của bản hybrid không dành cho người nghèo, nếu dành cho người nghèo Toy họ đã không set giá xe hybrid luôn cao hơn xe xăng thường như vậy, ở VN thậm chí có thể cao hơn nhiều.
Cụ có bằng chứng nào cho thấy là với điều kiện khí hậu ở VN thì pin nó sẽ mau xuống hơn là ở những nơi như Úc không? Số AT bây giờ phổ biến vì người ta trả cho nó được, thế thì hybrid sau này khi người ta trả cho nó được thì cũng vậy đúng không? 15 năm trước gặp được con xe AT là hơi bị hiếm, còn bây giờ đến con xe hạng A cũng phải có AT. Chưa tính đến chuyện dịch chuyển sang hybrid là tất yếu vì yêu cầu bảo vệ môi trường và cắt giảm ô nhiễm là ngày càng lớn hơn, 15 năm nữa khả năng tài chính của người mua xe ở VN em tin là đủ để biến hybrid thành thứ gì đó không còn là đắt đỏ, cả chi phí mua và nuôi xe. Còn đương nhiên là Toy đã phải tính toán kỹ thì mới bê dây chuyền hybrid về Thái, vì Thái là trung tâm cung ứng xe Toy cho cả ĐNA, cho sản xuất xe hybrid ở Thái là ý đồ muốn phổ biến loại xe này cho cả khu vực vùng trũng như ĐNA. Nếu phương tiện mà không sống nổi ở khu vực này thì chẳng bao giờ Toy mang về, xe Toy ở ĐNA được ưa chuộng vì bền, xe mà không bền thì chả khác gì Toy tự bắn vào chân mình cả.
Với lại, xe Toy nó là dạng hybrid song song, pin nó được nạp điện khi xe đang chạy và tái tạo năng lượng từ việc phanh xe, trong quá trình sử dụng pin được nạp và dùng luân phiên nhưng pin không đóng vai trò năng lượng duy nhất như pin của Tesla đâu nhé cụ. Tesla nó là dạng plug-in, cắm điện toàn bộ chứ như Toy chỉ là điện hỗ trợ xăng thôi, nên pin của Toy nếu chỉ giới hạn nạp xả 500 lần như pin của Tesla thì có mà vứt xe lâu rồi.
Với lại từ năm 2020 trở đi thì Toy sẽ hỗ trợ bảo hành pin cho xe Hybrid trong 10 năm hoặc 150.000 dặm (240.000 km) nên cụ yên tâm đi, giả sử pin nó chạy được 8 năm là tèo thì cụ vẫn được hỗ trợ thay pin mới cơ mà. Còn 24 vạn thì xe xăng còn chả chạy đến mức đó đã bị bán đi chứ đừng nói là xe hybrid.
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
931
Động cơ
582,500 Mã lực
Người Đức đánh giá khá cao về độ tin cậy của xe Mitsubishi, nhãn hiệu đã từng được người Đức gọi là Mercedes Nhật. Còn chủng loại động cơ nào của Mercedes nổi tiếng và bền bỉ nhất với mileage khủng vài trăm ngàn tới cả triệu km thì cả thế giới đều rành >:D<
 

TVA tractor

Xe buýt
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
870
Động cơ
197,848 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Xin Các cụ có đánh giá về hai hãng xe nhật thì máy dầu của Fortuner với náy dầu của Pajero Sports máy xe nào bền hơn, máy xe nào tiết kiệm nhiên liệu hơn và máy xe nào êm hơn dễ sửa chữa hơn. Em không so sánh về công suất cũng như mô men xoắn ./
Hai máy đều tốt.

- Toyota thì có anh em là Hino chuyên máy dầu xe tải hạng nặng. Mấy xe buýt BRT ở HN đang chạy máy của Hino đấy.
- Mitsu cũng thế, công nghiệp nặng nó cũng phát triển mạnh.

Vậy yên tâm mà dùng.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,148 Mã lực
Cụ nhiều chữ quá mà không đi thẳng vào vấn đề em và cụ nói đó là "phổ biến" xe hybrid. "Phổ biến" nghĩa là nhà nhà người người dùng, mà cụ lại cứ phang nhà giàu không lo tiền thay pin thì nó lại là câu chuyện khác rồi.

Em như trên, cho rằng khó phổ biến ở VN do nóng -> pin nhanh hỏng -> thay nhiều -> tốn tiền -> đổ xăng lời hơn thay pin.
Cụ nói đi nhiều thì hybrid tiết kiệm nhiều xăng, nhưng: đi nhiều -> pin càng nhanh hỏng -> thay nhiều -> tốn tiền -> đổ xăng lời hơn thay pin.

Em không có bằng chứng nào về việc pin xài ở VN nhanh hỏng hơn xài ở Úc, em chỉ có FACT: Nhiệt càng cao pin càng nhanh hỏng & VN nóng hơn Úc. Nhiệt khoang xe có 80 độ C xe có pin vẫn chạy, tất nhiên, nhưng số lần sạc xả sẽ giảm đáng kể -> thay nhiều -> tốn tiền.

Cụ đọc nhiều quá lại thành ngộ chữ đấy nhé. Dịch chuyển sang hybrid hay thuần điện KHÔNG bảo vệ môi trường, có chăng là bảo vệ các nước dùng xe hybrid/điện khỏi ô nhiễm, sự ô nhiễm sẽ gia tăng ở những nước sản xuất và tiêu huỷ PIN.

À mà nói đến đó, chả biết tương lai VN có thành công xưởng pin của thế giới không? :)) tha hồ bảo vệ mt.

Tiếp đến vấn đề xe toy là hybrid. Vâng đúng như cụ nói nó dùng kinetic energy để nạp pin, cái này bản thân từ hybrid đã bao gồm rồi, em đâu có nói nó giống xe Tesla, em chỉ nói công nghệ pin nó chỉ tương đương hoặc kém hơn Tesla thôi, chứ cụ nghĩ toy họ dùng pin gì mà phá giới 500 cycles của mỗi cell pin? Sau 500 lần đó pin không chết, nó chỉ sống dật dờ tăng ga dìu dịu mà thôi. Vậy có bảo hành 10 năm chứ 15 năm cũng được, khách hàng chịu có nổi với cái xe hay không là chuyện khác cụ mình ợ.
em chả nói rõ là bản hybrid lúc nào cũng được định vị là bản cao cấp và có giá bán cao hơn khá nhiều so với xe thường, mà bản cao cấp thì về độ phổ biến cụ tự hiểu nó so với bản thường rồi chứ, nhất là ở VN thì xe giá loanh quanh 1 tỷ là người mua xe đã rất đắn đo xem lấy bản cao hay bản trung và bản thấp rồi? bản thân nếu hãng muốn nó là loại xe phổ biến thì họ đã chả định giá nó cao ngất như vậy, giá thành sửa chữa bảo dưỡng cũng phải thấp đi thì nó mới phổ biến, nhưng làm thế thì hãng lỗ vỡ mặt, nên giá thành xe ban đầu đã cao hơn, chi phí thay đồ, sửa chữa cũng có thể đắt hơn, nhưng đổi lại là tiết kiệm xăng trong quá trình vận hành và trải nghiệm vận hành sẽ là hoàn toàn khác so với xe xăng thường. con máy 1.8 hybrid kết hợp sức mạnh của cả động cơ xăng và motor điện thì nó còn ngang ngửa về mã lực và vượt trội về momen xoắn so với máy của CX-5 hay CR-V đấy cụ, trong khi xăng ăn bằng một nửa, vậy có đáng với số tiền bỏ ra không?
cụ bảo xe đi nhiều thì nhanh thay pin nhưng cụ có đưa ra được bằng chứng nào thuyết phục cho cái luận điểm của cụ đâu, còn nói suông kiểu như vậy ai chả nói được? cụ bảo nó nhanh hỏng nhưng nhanh ở mức độ nào? tuổi thọ pin hybrid bây giờ bình thường là 10 năm, em cứ cho là vòng đời giảm đi đến 30% thì cũng phải đến 7 8 năm mới hỏng cơ, tất nhiên đây cũng chỉ là phỏng đoán thôi? cụ nên tìm hiểu về tuổi thọ pin của xe Toy hybrid ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt như VN rồi hãy kết luận, chứ cụ cứ vin vào cái luận điểm là vì nóng nên pin nhanh hỏng thì em thật chả có tí thuyết phục nào? nóng mà nhanh hỏng thì chắc có cái motor điện, còn cục pin thì nó chỉ có cấp điện, lại seal kín như bưng bên trong thân xe thì em chả tin là nhiệt độ dễ làm nó hỏng, khi thiết kế người ta cũng phải tính toán đến cả những yếu tố nhiệt như cụ nói rồi?
Xe hybrid không giúp giảm hoàn toàn bảo vệ môi trường, nhưng ít ra cục pin của nó chạy 10 năm mới phải thay, còn trong 10 năm đó một con xe thuần xăng nó còn đốt từ gấp 2-3 lần lượng xăng xe hybrid tiêu thụ, tương đương với 2-3 lần mức ô nhiễm. 1 con xe thì vậy, mấy nghìn hoặc mấy triệu cái xe xăng bán ra thì sao? cụ nghĩ xem là giữa việc tái chế pin và khí thải phương tiện giao thông thì cái nào làm trái đất nóng lên nhiều hơn?
đoạn về pin sau khi chết thì cụ tìm bằng chứng cụ thể nhé. kém hơn là kém hơn ở mặt gì, và pin trên con CC này không phải là pin lithium-ion như pin của Tesla đâu cụ nhé. em chỉ mới biết chuyện pin chết hẳn thì phải thay, chứ chưa nghe ở đâu bảo cái kiểu hết 500 cycles thì pin lờ đờ như cụ nói cả? hoặc đấy chỉ là bệnh của xe plug-in thôi, còn xe parallel hybrid thì không bị?
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,148 Mã lực
Cụ không có kiến thức về pin.

View attachment 4955786
thế chắc phải chém bừa chém ẩu như cụ thì mới gọi là có kiến thức hở :)) có mỗi cái lý thuyết là pin bị ảnh hưởng vì nhiệt trẻ con cũng biết, nhưng ảnh hưởng thế nào, mức độ ra sao thì cụ có chỉ ra được đâu, cùng là giảm nhưng giảm 10% nó khác với 50% đấy nhé? cụ chỉ biết có mỗi pin của tesla là chuẩn mực, nhưng cụ có biết là xe Toy hybrid đến giờ nó vẫn dùng pin nickel-metal hydride đâu, mà mức độ nhạy cảm với nhiệt độ thì chưa biết loại nào ăn loại nào đâu nhé? pin mà dễ bị giảm tuổi thọ vì nhiệt độ cao như ở VN thì có lẽ là đúng đấy, nhưng giảm bao nhiêu thì cụ có biết cóc đâu mà bày đặt chê người khác không biết gì về pin? có khi cụ còn chả biết là xe Toy hybrid nó làm mát cho pin như thế nào ý nhỉ?
bằng thời gian cụ tìm được ảnh avatar của em để post lên thì em nghĩ cụ nên đi học thêm về hybrid đi là hợp lý đấy, nó không phải công nghệ thần thánh gì nhưng chỉ có lý luận sơ đẳng về pin là chưa đủ để nói đâu nhé?
 

TVA tractor

Xe buýt
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
870
Động cơ
197,848 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Cụ gì có cái Avarta ấn tượng mang hàm ý học vấn cao quá....
 

TVA tractor

Xe buýt
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
870
Động cơ
197,848 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
em chả nói rõ là bản hybrid lúc nào cũng được định vị là bản cao cấp và có giá bán cao hơn khá nhiều so với xe thường, mà bản cao cấp thì về độ phổ biến cụ tự hiểu nó so với bản thường rồi chứ, nhất là ở VN thì xe giá loanh quanh 1 tỷ là người mua xe đã rất đắn đo xem lấy bản cao hay bản trung và bản thấp rồi? bản thân nếu hãng muốn nó là loại xe phổ biến thì họ đã chả định giá nó cao ngất như vậy, giá thành sửa chữa bảo dưỡng cũng phải thấp đi thì nó mới phổ biến, nhưng làm thế thì hãng lỗ vỡ mặt, nên giá thành xe ban đầu đã cao hơn, chi phí thay đồ, sửa chữa cũng có thể đắt hơn, nhưng đổi lại là tiết kiệm xăng trong quá trình vận hành và trải nghiệm vận hành sẽ là hoàn toàn khác so với xe xăng thường. con máy 1.8 hybrid kết hợp sức mạnh của cả động cơ xăng và motor điện thì nó còn ngang ngửa về mã lực và vượt trội về momen xoắn so với máy của CX-5 hay CR-V đấy cụ, trong khi xăng ăn bằng một nửa, vậy có đáng với số tiền bỏ ra không?
cụ bảo xe đi nhiều thì nhanh thay pin nhưng cụ có đưa ra được bằng chứng nào thuyết phục cho cái luận điểm của cụ đâu, còn nói suông kiểu như vậy ai chả nói được? cụ bảo nó nhanh hỏng nhưng nhanh ở mức độ nào? tuổi thọ pin hybrid bây giờ bình thường là 10 năm, em cứ cho là vòng đời giảm đi đến 30% thì cũng phải đến 7 8 năm mới hỏng cơ, tất nhiên đây cũng chỉ là phỏng đoán thôi? cụ nên tìm hiểu về tuổi thọ pin của xe Toy hybrid ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt như VN rồi hãy kết luận, chứ cụ cứ vin vào cái luận điểm là vì nóng nên pin nhanh hỏng thì em thật chả có tí thuyết phục nào? nóng mà nhanh hỏng thì chắc có cái motor điện, còn cục pin thì nó chỉ có cấp điện, lại seal kín như bưng bên trong thân xe thì em chả tin là nhiệt độ dễ làm nó hỏng, khi thiết kế người ta cũng phải tính toán đến cả những yếu tố nhiệt như cụ nói rồi?
Xe hybrid không giúp giảm hoàn toàn bảo vệ môi trường, nhưng ít ra cục pin của nó chạy 10 năm mới phải thay, còn trong 10 năm đó một con xe thuần xăng nó còn đốt từ gấp 2-3 lần lượng xăng xe hybrid tiêu thụ, tương đương với 2-3 lần mức ô nhiễm. 1 con xe thì vậy, mấy nghìn hoặc mấy triệu cái xe xăng bán ra thì sao? cụ nghĩ xem là giữa việc tái chế pin và khí thải phương tiện giao thông thì cái nào làm trái đất nóng lên nhiều hơn?
đoạn về pin sau khi chết thì cụ tìm bằng chứng cụ thể nhé. kém hơn là kém hơn ở mặt gì, và pin trên con CC này không phải là pin lithium-ion như pin của Tesla đâu cụ nhé. em chỉ mới biết chuyện pin chết hẳn thì phải thay, chứ chưa nghe ở đâu bảo cái kiểu hết 500 cycles thì pin lờ đờ như cụ nói cả? hoặc đấy chỉ là bệnh của xe plug-in thôi, còn xe parallel hybrid thì không bị?
Bình tĩnh cụ mình, làm gì nóng.

Pin nickel thì số lần sạc xả lớn hơn, nhưng dòng xả thì không bằng 1 góc liion, và dung lượng thì cũng thấp hơn rất nhiều với cùng cỡ cell pin, chịu ảnh hưởng bởi nhiệt độ là như nhau. Làm mát pin thì tất nhiên, nhưng lúc không chạy thì nó mát nhề?

Cụ thì chịu khó tìm tòi, nhưng chưa biết hết, ví dụ như cái avatar này em mấy mấy giây để cho nó lên đây đâu? Cụ low tech quá đi, đừng nóng.

View attachment 4955867
Các cụ muốn tìm hiểu về Hybrid thì chịu khó nghiên cứu con Honda NSX. Bên Mỹ gọi nó là Acura NSX. Một siêu phẩm về Hybrid dẫn động 4 bánh đấy.

Hybrid chỉ cần kết hợp giữa máy V6 3.5 và 3 động cơ điện mà đánh bại được "siêu bò" Lambo V10 6L đấy.

Có video cho thấy Ferrari còn phải hít khói.

 
Chỉnh sửa cuối:

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,148 Mã lực
Bình tĩnh cụ mình, làm gì nóng.

Pin nickel thì số lần sạc xả lớn hơn, nhưng dòng xả thì không bằng 1 góc liion, và dung lượng thì cũng thấp hơn rất nhiều với cùng cỡ cell pin, chịu ảnh hưởng bởi nhiệt độ là như nhau. Làm mát pin thì tất nhiên, nhưng lúc không chạy thì nó mát nhề?

Cụ thì chịu khó tìm tòi, nhưng chưa biết hết, ví dụ như cái avatar này em mấy mấy giây để cho nó lên đây đâu? Cụ low tech quá đi, đừng nóng.

View attachment 4955867
gớm, em có bao giờ nhận mình là high tech đâu. như cụ high tech mà chỉ biết đi vứt avatar em lên đây mà không biết dùng high tech để học về hybrid thì cũng tự hào gớm nhỉ :))
Đã hiệu suất cao thì chơi hẳn SF90 cho máu cụ, Lambo hút khí tự nhiên tuổi gì với bọn đời mới này đâu. Mà bọn này chắc chả xài pin nickel đâu nhỉ :))
à thì xài nickel thì pin nó mới dùng được đến 10 năm, chạy được đến 24 vạn mới phải vứt đi, có thế thì Toy nó mới một mình một địa hạt xe hybrid chứ :)) Toy mà, cần gì hiện đại, cần bền thôi. cụ thích li ion thì cứ ôm Tesla về mà xài, nhưng nickel mà còn không trụ nổi với nhiệt của cụ thì liion chắc nó còn xuống mã nhanh hơn nhiều ý nhỉ :))
 

Bầu trời Cali

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-724562
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
105
Động cơ
76,780 Mã lực
Tuổi
40
Rồi, biết là Toy thần thánh nhưng E cũng vote cho máy dầu Toy!
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,148 Mã lực
chứng
Học về hybrid? nghe mà phát nhột :))

Again
712290.jpg
chứ “ráo xư” ngành pin học như cụ thì em cũng kinh dồi :)) tưởng high tech siêu đẳng thế nào hoá ra cũng chỉ biết spam mỗi cái ảnh ava người khác
cái trò này chỉ bọn trẻ con trên facebook làm thôi cụ ạ. mình lớn đầu rồi, cư xử cho nó người lớn hơn tí đi. chứ em nghe cụ bảo hybrid hay xe điện không giúp bảo vệ môi trường thì em cũng thấy phát nhột rồi :))
gớm, OF giờ toàn thánh. nói quàng nói xiên chả có dẫn chứng luận cứ gì rồi chỉ cúp đuôi chạy là giỏi. làm thế hèn lắm cụ ạ :))
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,618
Động cơ
367,731 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xin Các cụ có đánh giá về hai hãng xe nhật thì máy dầu của Fortuner với náy dầu của Pajero Sports máy xe nào bền hơn, máy xe nào tiết kiệm nhiên liệu hơn và máy xe nào êm hơn dễ sửa chữa hơn. Em không so sánh về công suất cũng như mô men xoắn ./
so sánh độ ồn máy dầu 2.8 và 2.4 trên hilux và triton đây cụ , triton cách biệt khá xa
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,078
Động cơ
530,572 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Em có trải nghiệm máy dầu của Toy là xe công ty, máy yếu, ỳ, ồn ong cả đầu. Chạy đường trường nhiều khi muốn vượt phải về số 2, đạp lút cán. Còn Mitsubishi PS, đợt đi thử định mua, mà chạy bị ù tai...do cộng hưởng ở dải vòng tua nhất định.
Tóm lại, nếu mua xe gđ thì máy xăng cho lành.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top