Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Cái đó gọi là Jump seat thì phải bác nhỉ? Em chưa được ngồi bao giờ, kể cũng hơi phí :) Thấy bảo ngồi đấy uống cafe view mới đẹp. Làm phi công cũng có cái thích của nó:69:

À em nghe nói có vụ đắp lốp, tức là mòn quá không thay mà đắp thêm vào, đúng không các bác?
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Nhà cụ chắc vẫn phải có người làm bên điều hành bay hoặc kiểm soát không lưu hoặc phi công vì ít người biết sử dụng cái code ICAO của Sân bay Gia Lâm mà cụ đang để ở phần địa chỉ?:^)

Nhà em làm việc liên quan đến quản lý hoạt động bay, nhưng không phải của TT QLB (Từ 1/03 năm ngoái đã thành Tổng Công ty Bảo Đảm Hoạt động bay-VANSCORP rồi ợ) mà là của ....Tây:)). Dĩ nhiên, lương cứng của cháu vẫn do TCTHKVN trả:)
cụ đoán đúng rồi ah, nhà e ở gần VVGL mà :)
mà e vẫn chưa đoán được cụ làm ở đâu vậy?! cụ làm ở CAAV ah?! :^)
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,741
Động cơ
523,673 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cụ điêu vừa thôi chứ! Vài trăm K 1 quả thì có mà bay chưa đủ vốn thay lốp đả phải thay lốp khác à?
Thì em đã nói RÕ là em phải sử dụng sự trợ giúp mà:)).

Và sau khi có trợ giúp, giá của một chiếc lốp máy bay trung bình khoảng 20k Mẽo, tức khoảng cỡ 1 con Zace GL đời 2004 còn tương đối hay khoảng 350 củ tiền VN:). Với đa số hãng hàng không, tiền thuế cho những mặt hàng này là Zero:-).



Cái đó gọi là Jump seat thì phải bác nhỉ? Em chưa được ngồi bao giờ, kể cũng hơi phí :) Thấy bảo ngồi đấy uống cafe view mới đẹp. Làm phi công cũng có cái thích của nó:69:

À em nghe nói có vụ đắp lốp, tức là mòn quá không thay mà đắp thêm vào, đúng không các bác?
Jump Seat không nhất thiết phải là trong buồng lái, ghế dành cho tiếp viên còn trống cũng là Jump seat. Thế nên cafe nếu ở trong buồng lái thì đẹp, nhất là vào mùa Đông có thể sẽ nhìn được Dải ngân hà, hoặc mùa Hè bay qua vùng bão hoặc mây tích điện thì được xem pháo điện miễn phí:77:. Còn nếu ngồi Jump seat của tiếp viên thì...lởm hơn cả ghế của khách vì bị ngồi ngược nhiều:)

Đắp lốp em chưa nghe nói, không biết hãng hàng không "đỉnh" nào sử dụng cái chiêu ấy, vì lốp máy bay mà mòn thì chỉ có thay thôi ợ:77:
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,726
Động cơ
40,944 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì em đã nói RÕ là em phải sử dụng sự trợ giúp mà:)).

Và sau khi có trợ giúp, giá của một chiếc lốp máy bay trung bình khoảng 20k Mẽo, tức khoảng cỡ 1 con Zace GL đời 2004 còn tương đối hay khoảng 350 củ tiền VN:). Với đa số hãng hàng không, tiền thuế cho những mặt hàng này là Zero:-).





Jump Seat không nhất thiết phải là trong buồng lái, ghế dành cho tiếp viên còn trống cũng là Jump seat. Thế nên cafe nếu ở trong buồng lái thì đẹp, nhất là vào mùa Đông có thể sẽ nhìn được Dải ngân hà, hoặc mùa Hè bay qua vùng bão hoặc mây tích điện thì được xem pháo điện miễn phí:77:. Còn nếu ngồi Jump seat của tiếp viên thì...lởm hơn cả ghế của khách vì bị ngồi ngược nhiều:)

Đắp lốp em chưa nghe nói, không biết hãng hàng không "đỉnh" nào sử dụng cái chiêu ấy, vì lốp máy bay mà mòn thì chỉ có thay thôi ợ:77:
Trợ giúp bác chim cái:
Hiện nay, VNA cũng như các hãng khác đều có áp dụng việc đắp lốp, tất nhiên là ở trong giới hạn cho phép (khoảng 5 lần đắp, khác nhau tùy theo từng hãng SX).
Các cơ sở đắp lốp hiện nay VNA hay gửi đến là ở Hongkong và Thailand.

Quy trình phục hồi lốp đã sử dụng như sau:
1. Tháo lốp đã sử dụng ra khỏi tang trống.
2. Lắp lốp đủ tiêu chuẩn sử dụng (có thể là lốp mới hoặc lốp đã đắp) lên tang trống -> khôi phục lại tính năng sử dụng của cụm bánh máy bay.
3. Gửi lốp đã sử dụng đến cơ sở đắp (Retread) được phê chuẩn của nhà SX để phục hồi lại khả năng sử dụng của lốp cho lần tiếp theo.
Nói túm lại, 1 khi lốp đã mòn thì như chúng ta vẫn áp dụng đối với 4b: HẠ CỤM BÁNH DỰ PHÒNG CÒN TỐT XUỐNG DÙNG, sau đó mới mang cụm bánh cũ đi tách làm đôi:
Tang trống phải làm 1 số thao tác bảo dưỡng và vào lốp khác để tạo thành CỤM BÁNH MỚI.
Vỏ lốp cũ được đi đắp lại để TÁI SỬ DỤNG.

Các bác trong nghề bay nhìn acc của em chắc hiểu, em k giới thiệu nữa nhé.

Tham khảo thêm:
http://en.wikipedia.org/wiki/Retread
 
Chỉnh sửa cuối:

A03806

Xe tải
Biển số
OF-32023
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
466
Động cơ
479,048 Mã lực
Nơi ở
lâm gia trang
E thì hay thích lái F4 J trong trò Wings over Vietnam,nhưng e thấy cơ bản trong trò chơi với ngoài đời nguyên lý giống nhau phết,vụ này chỉ có bác chủ thớt giải đáp chắc k đủ rồi,có khi cứ tìm hiểu từ game rồi đến thật lại hay:21::21:
 

A03806

Xe tải
Biển số
OF-32023
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
466
Động cơ
479,048 Mã lực
Nơi ở
lâm gia trang
Chắc tại cho mọi người an tâm là đã hạ cánh rồi vì cất cánh e thấy cũng vậy,nhưng e sợ cất cánh lắm.Lần nào cũng hoa mắt,không biết các bác phi công có bị ù tai hoa mắt không nhỉ?nếu bị thì sao nhìn được mà thao tác :^)
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,948
Động cơ
608,888 Mã lực
Để nếu khi hạ cánh có tai nạn xảy ra thì nhân viên cứu hỏa/cứu hộ ở ngoài còn dòm vào được để biết tình hình ở trong thế nào mà cứu.

Thế tôi đố bác tại sao khi cất/hạ cánh thì lại phải tắt hết đèn trong khoang hành khách đi :D

cụ chủ thớt cho e hỏi tại sao khi hạ cánh lại phải mở hết cửa sổ?????
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,351
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Để nếu khi hạ cánh có tai nạn xảy ra thì nhân viên cứu hỏa/cứu hộ ở ngoài còn dòm vào được để biết tình hình ở trong thế nào mà cứu.

Thế tôi đố bác tại sao khi cất/hạ cánh thì lại phải tắt hết đèn trong khoang hành khách đi :D
Để cho nó tối ạ :102:
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,741
Động cơ
523,673 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
cụ chủ thớt cho e hỏi tại sao khi hạ cánh lại phải mở hết cửa sổ?????
Chắc tại cho mọi người an tâm là đã hạ cánh rồi vì cất cánh e thấy cũng vậy,nhưng e sợ cất cánh lắm.Lần nào cũng hoa mắt,không biết các bác phi công có bị ù tai hoa mắt không nhỉ?nếu bị thì sao nhìn được mà thao tác :^)
Em xin phép thay mặt cụ chủ thớt thông tin đến cụ cái này ạ.

Theo nhà em biết thì đấy là vì lý do An ninh. Về nguyên tắc an ninh, máy bay phải được mở hết cửa khi cất hạ cánh và tắt đèn khi thực hiện việc cất hạ cánh lúc trời tối là vì lý do an ninh. Cụ thể là nếu có không tặc thì theo các cụ chiên da hàng không cho là bọn tội phạm có nguyên tắc cơ bản của nó là sẽ đóng kín cửa máy bay nếu là ban ngày để hạn chế thông tin có thể quan sát được từ bên ngoài hoặc bật điện sáng vào ban đêm thì mới kiểm soát được hành vi của hành khách bên trong máy bay. Thế nên các cụ ấy mới có cái quy định kia ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,741
Động cơ
523,673 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
cụ đoán đúng rồi ah, nhà e ở gần VVGL mà :)
mà e vẫn chưa đoán được cụ làm ở đâu vậy?! cụ làm ở CAAV ah?! :^)
Không cụ ợ, em không làm ở CAAV ạ. Em nói rồi mà, em làm cho Tây ạ:)). Những cái em biết về mảng hàng không này nhờ hơn 3 năm làm cho Ta, gần 6 năm đã/đang tự làm và gần 8 năm đã/đang làm cho Tây cụ ợ.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,351
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Em trộm nghĩ rằng có lý do gì đó khác nữa trong đó có lý do an ninh :P
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,726
Động cơ
40,944 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em thấy mấy cái máy bay cánh ngược trông hơi lạ. Không biết có lợi gì không nhỉ, về mặt khí động học thì có vẻ không bằng cánh xuôi?

HFB 320:


Grumman X-29:


Suchoi Su-47:
Tốt hơn cánh xuôi ấy chứ. Cụ thể thế nào thì bác phải học qua về khí động học mới rõ được. Em chỉ tóm tắt thế này:

Theo nguyên lý tạo lực nâng của cánh máy bay, áp suất mặt trên (lưng cánh) thấp hơn áp suất mặt dưới (bụng cánh). Do đó, tại mép cánh sẽ tạo dòng chảy ngược từ dưới lên (gọi là xoáy mút cánh). Hiện tượng này gây tổn thất lực nâng rất mạnh ở các thiết kế cánh thuôn nên phải có 1 bộ phận các bác thấy vểnh lên ở mút cánh để hạn chế bớt.

Đối với cánh ngược, hiện tượng xoáy mút cánh lại chuyển vào sát thân (gốc cánh) nên được cả phần thân hạn chế, hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Nôm na là như vậy đã các bác nhé. Sâu hơn thì phải tốn vài trang mới giải thích hết được.
 

týp phờ nờ

Xe tải
Biển số
OF-58267
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
380
Động cơ
448,400 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tiệm ÂU HÓA
Website
www.nbn.vn
Em cũng thích máy bay, cho em góp cái ảnh thằng bạn em chụp năm kia ở bên bển :69:

 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
cụ chủ thớt cho e hỏi tại sao khi hạ cánh lại phải mở hết cửa sổ?????
Thế tôi đố bác tại sao khi cất/hạ cánh thì lại phải tắt hết đèn trong khoang hành khách đi :D
Khi cất/hạ cánh phải mở cửa sổ để trong trường hợp động cơ trục trặc (có cháy, nổ...) thì tiếp viên hoặc hành khách có thể phát hiện được.
Đúng như bác ngaydoclap nói, "tắt đèn để cho nó tối" ah :21:, để cho dễ nhìn hơn khi trời tối.
 
Chỉnh sửa cuối:

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Chả ai trả lời câu hỏi của iem, chán đời hỏi câu nữa:D

Em xem TV thấy máy bay chiến đâu hiện đại nó cất cánh lên thẳng như trực thăng, thậm chí có thể đứng im trên không trung được. Khi đó em thấy cái chỗ máy phản lực của nó xoay được, cụ thể là nó xoay chiều phản lực xuống đất (máy bay vẫn nằm thẳng) vậy cái cục máy phản lực ấy làm việc như thế nào? vì nó xoay như thế thì nó đâu có liên kết với thân máy bay đâu? chẳng lẽ cả cái phần đó nó tự chứa nguyên liệu và hoạt động độc lập? mà em thấy nó đâu có to để gắn bình chứa đâu nhỉ? Cái này hơi khó hỏi vì em chỉ nhìn thấy và thắc mắc nên hỏi cũng không rõ nghĩa lắm. Mấy cụ chủ tịch giải ngố cho em đê.:69:
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,741
Động cơ
523,673 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Khi cất/hạ cánh phải mở cửa sổ để trong trường hợp động cơ trục trặc (có cháy, nổ...) thì tiếp viên hoặc hành khách có thể phát hiện được.
Đúng như bác ngaydoclap nói, "tắt đèn để cho nó tối" ah :21:, để cho dễ nhìn hơn khi trời tối.
Chuẫn luôn, cảm ơn kụ, có cái ấy nữa mà em quên béng mất:77:. Hê hê
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top