[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-5.jpg


Thành phố này nằm trên một cao nguyên nằm ngoài Serra do Mar (tiếng Bồ Đào Nha nghĩa là "Dãy Biển" hoặc "Dãy ven biển"), chính nó là một phần của vùng rộng lớn được biết đến với cái tên sơn nguyên Brasil, với độ cao trung bình lên đến 799 mét so với mực nước biển, mặc dù chỉ ở khoảng cách 70 km từ Đại Tây Dương. Khoảng cách được bao phủ bởi hai đường cao tốc, Anchieta và Rodovia dos Imigrantes, kéo xuống dốc, dẫn đến thành phố cảng Santos và khu nghỉ mát bãi biển của Guarujá. Địa hình dốc chiếm ưu thế trong khu vực đô thị hóa của São Paulo ngoại trừ khu vực phía Bắc, nơi dãy núi Serra da Cantareira đạt đến độ cao và phần còn sót lại của rừng mưa Đại Tây Dương. Vùng này ổn định về địa chấn và chưa có hoạt động địa chấn đáng kể.

Jo-6.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-7.jpg


Thành phố có khí hậu ôn đới ẩm ướt chịu ảnh hưởng bởi gió mùa, theo phân loại của Köppen. Vào mùa hè (tháng Giêng đến tháng Ba), nhiệt độ trung bình khoảng 19 °C và nhiệt độ cao trung bình ở gần 28 °C. Vào mùa đông, nhiệt độ có xu hướng dao động từ 8 đến 21 °C.

Nhiệt độ cao kỷ lục là 37,8 °C vào ngày 17 tháng 10 năm 2014 và thấp nhất -3,2 °C vào ngày 25 tháng 6 năm 1918. Nhiệt độ trung bình ở đây cũng tương tự như ở Sydney và Thượng Hải. Đường chí tuyến Nam, ở khoảng 23 ° 27 'S, đi qua phía bắc của São Paulo và gần đánh dấu ranh giới giữa vùng nhiệt đới và ôn đới của lục địa Nam Mỹ. Tuy nhiên, do độ cao của nó, São Paulo gần như có khí hậu ôn đới.

Thành phố trải qua bốn mùa. Mùa đông se lạnh và khô ráo, và mùa hè ấm áp và ít mưa. Mùa thu và mùa xuân là những mùa chuyển tiếp. Mưa xảy ra không thường xuyên ở các vùng xa trung tâm hay trong mùa đông ở quanh thành phố. Các vùng xa trung tâm và các thành phố trong vùng đô thị, có thể đạt đến nhiệt độ gần 0 °C, hoặc thậm chí thấp hơn vào mùa đông.

Jo-8.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-9.jpg


Do độ cao của thành phố, chỉ có vài đêm "nóng nực" ở São Paulo thậm chí trong những tháng hè, với nhiệt độ tối thiểu hiếm khi vượt quá 21 °C . Vào mùa đông, tuy nhiên, dòng chảy mạnh của frông lạnh kèm theo tình trạng mây mù và không khí cực độ gây ra nhiệt độ rất thấp, ngay cả vào buổi chiều.

São Paulo nổi tiếng với thời tiết thay đổi nhanh chóng. Người dân địa phương nói rằng cả bốn mùa có thể được trải nghiệm trong một ngày. Vào buổi sáng, khi gió thổi từ đại dương, thời tiết có thể mát mẻ hoặc thậm chí còn lạnh. Khi mặt trời lên đến đỉnh điểm, thời tiết có thể rất khô và nóng. Khi mặt trời lặn, gió lạnh trở lại mang lại nhiệt độ mát. Hiện tượng có một không hai này thường xảy ra vào mùa đông.

Jo-10.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-11.jpg


São Paulo là một trong những trung tâm tài chính quan trọng nhất của Mỹ Latin. Thành phố có nhiều trụ sở các công ty Đức hơn bất cứ thành phố nào bên ngoài Đức. GDP của São Paulo khoảng 260 tỷ USD năm 2006. Sở giao dịch chứng khoán của São Paulo là Bovespa. Các quận trung tâm của thành phố nằm ở những khu vực quanh Avenida Paulista và ở Centro Velho (Trung tâm Cũ). Các quận quan trọng khác về kinh doanh nằm ở Pinheiros và Santo Amaro, bao gồm vả vùng Faria Lima.

MDiphone-3.jpg
 

Bobby_Car

Xe đạp
Biển số
OF-562647
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
46
Động cơ
149,152 Mã lực
Jo-52.jpg


Một huyền thoại rượu vang ra đời - Casillero del Diablo

Ngày nay, huyền thoại dường như vẫn còn tồn tại. Casillero del Diablo là thương hiệu rượu vang có ảnh hưởng lớn thứ hai trên toàn thế giới ...

Jo-53.jpg
Cảm ơn cụ chã. Được chã khai sáng về mặt lý luận, cần lao em ra chợ làm 1 chai Concha y Toro để làm nốt phần thực hành. Chợ thực phẩm của mấy mụ nội trợ chỉ có chai này, giá 8-9 ơ tương tự như mấy chai vang hàng chợ bàn ăn em vẫn bú hàng ngày nên cũng chẳng kỳ vọng nhiều.
20220220_104618.jpg

Thường em ít uống vang Chile, Spain vì ngọt, độ cồn cao (13,5-14%), không hợp loại mồm lỗi của em. Để hôm nào sa chân vào hàng rượu, nếu nhớ ra thì tiện tay dắt 1 chai khá về để sống cho có phần văn minh như chã 😁.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MDiphone-4.jpg


Vào năm 2014, São Paulo là thành phố xuất khẩu lớn thứ ba ở Brazil sau Parauapebas và Rio de Janeiro. Trong năm đó, hàng hoá xuất khẩu của São Paulo đạt 7,2 tỷ USD chiếm 3,02% tổng xuất khẩu của Braxin. Năm đó sản phẩm xuất khẩu hàng đầu của São Paulo là đậu nành (21%), đường thô (19%), cà phê (6.5%), bột giấy từ gỗ hóa học sulfat (5.6%), và ngô (4.4%).

Em không hiểu họ treo cái túi này ngoài gương xe làm gì. Cụ MD còn nhớ chi tiết này không?

MDiphone-5.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Cảm ơn cụ chã. Được chã khai sáng về mặt lý luận, cần lao em ra chợ làm 1 chai Concha y Toro để làm nốt phần thực hành. Chợ thực phẩm của mấy mụ nội trợ chỉ có chai này, giá 8-9 ơ tương tự như mấy chai vang hàng chợ bàn ăn em vẫn bú hàng ngày nên cũng chẳng kỳ vọng nhiều.

Thường em ít uống vang Chile, Spain vì ngọt, độ cồn cao (13,5-14%), không hợp loại mồm lỗi của em. Để hôm nào sa chân vào hàng rượu, nếu nhớ ra thì tiện tay dắt 1 chai khá về để sống cho có phần văn minh như chã 😁.
Em cũng văn minh theo ngày thôi, hôm nào vớ được chai ngon thì vui, còn bình thưởng thì cũng chỉ uống loanh quanh mấy dòng vang tươi giá rẻ 200-300k. Uống liên tục mấy dòng cao cấp có mà vỡ mồm.
Em thường uống dòng vang có độ cồn cao vừa êm vừa thơm. Hơi ngược với cụ xíu.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MDiphone-6.jpg


Xe dừng đèn đỏ có ngay người ra xịt gương lau kính, tuỳ thuộc vào độ vui buồn của lái xe để nhận Tip. Thường thì em thấy lái xe không cho nếu xe mình vẫn sạch. Tiếc là ta chưa có dịch vụ này.

MDiphone-7.jpg


Lúc đầu thì em cũng đoán cái lồng này để bảo vệ cái cây nhưng thực ra xem kỹ lại thấy mình không chuẩn. Không biết nên tốt nhất để những người biết trả lời giùm.
 

Bobby_Car

Xe đạp
Biển số
OF-562647
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
46
Động cơ
149,152 Mã lực
Em cũng văn minh theo ngày thôi, hôm nào vớ được chai ngon thì vui, còn bình thưởng thì cũng chỉ uống loanh quanh mấy dòng vang tươi giá rẻ 200-300k.
Em thích câu này của cụ chã, vừa dí dỏm mà vừa gần gũi cần lao chúng em 🙂.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MDiphone-21.jpg


Ba anh em làm kiểu ảnh trước khách sạn Plaza Hotel ở trung tâm.
Đối diện cái khách sạn này là một quảng trường nhỏ có nhà thờ. Tối nay sẽ có một sự kiện khiến anh em tương đối bất ngờ.

Zalo_ScreenShot_20_2_2022_102274.png
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MDiphone-8.jpg


Đoàn em check-in khá lâu do các vấn đề an ninh và thủ tục của toàn thành phố chuẩn bị cho các ngày lễ Carnirval sắp tới.
Ba anh em được bố trí phòng ba giường trên tầng 3. Trước khi đóng đồ ở Santiago bay về đây, anh em đã thống nhất bỏ toàn bộ gia vị lại, không nấu nướng nữa, chỉ ăn ngoài, để tiết kiệm thời gian hưởng thụ cuộc sống Mỹ La Tinh trong những ngày lễ hội.
Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng đây là một trong những quyết định đau thương nhất của hành trình.

MDiphone-9.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-15.jpg


Nhân viên phục vụ ở đây toàn người lớn tuổi không có chân dài và chẳng có những bộ ngực đầy đặn lấp ló sau tấm áo mỏng như lão MD hằng mong muốn.
Đói và khát nhưng vẫn tiết kiệm và giữ sức cho buổi chiều nên ba anh em chỉ dám dùng chung 1 chai bia.

Jo-16.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MDiphone-13.jpg


Hầu hết những bữa ăn trưa và ăn tối của chúng tôi sau khi quay trở lại Brazil đều là cơm và thịt bò thế này. Nhiều món dị anh em ăn không quen nên cuối cùng luôn quay lại ăn thịt bò.
Ăn nhiều tới mức mà sau khi về nước 6 tháng liền không ông nào đụng tới thịt bò beef-steak nữa.
Bữa trưa đơn sơ thế này tiễn của anh em 700k.

Jo-14.jpg



MDiphone-14.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em không hiểu họ treo cái túi này ngoài gương xe làm gì. Cụ MD còn nhớ chi tiết này không?

MDiphone-5.jpg
Đến đèn đỏ các chú bán hàng rong túa ra đường, vắt kẹo, và những đồ bán như thế này vào gương xe. Bác tài bảo "Không hạ kính, ko lấy đồ" chắc để tránh rắc rối. Khi chuẩn bị đèn xanh các chú bán hàng rong ra thu lại. Cứ thế kế tiếp, cuộc sống bám lòng đường, vỉa hè của dân Sao Paulo là thế, rất đa dạng sắc mầu
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-17.jpg


Ăn uống xong xuôi, lấy khách sạn làm tâm, mấy anh em tiếp tục đi khám phá khu vực trung tâm Sao Paulo này.

Thu nhập bình quân đầu người của thành phố là R $ 32,493 (144 triệu vnđ) trong năm 2008. Theo bảng xếp hạng thành phố Mercer's năm 2011 về chi phí sinh hoạt cho nhân viên người nước ngoài, São Paulo hiện là một trong 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới, đứng thứ 10 trong năm 2011, tăng từ ngày 21 tháng 10 năm 2010 và trước Luân Đôn, Paris, Milan và New York.

Đã có sự chuyển dịch lớn trong cơ cấu kinh tế của thành phố, từ cơ sở công nghiệp chuyển qua dịch vụ và công nghệ. Các ngành sử dụng nhiều lao động đã được chuyển qua các ngành có hàm lượng công nghệ cao, nhiều trường đại học đã được thành lập, nhiều cơ sở giải trí, mua sắm, dịch vụ du lịch cũng được xây dựng.

Jo-18.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Đến đèn đỏ các chú bán hàng rong túa ra đường, vắt kẹo, và những đồ bán như thế này vào gương xe. Bác tài bảo "Không hạ kính, ko lấy đồ" chắc để tránh rắc rối. Khi chuẩn bị đèn xanh các chú bán hàng rong ra thu lại. Cứ thế kế tiếp, cuộc sống bám lòng đường, vỉa hè của dân Sao Paulo là thế, rất đa dạng sắc mầu
Cộng sinh giữa lái xe và dân bán hàng rong rất thú vị.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-19.jpg


Thay vì làm vỉa hè lồi lõm và bị chiếm dụng mất bởi các chủ nhà, bên này họ làm luôn hệ thống cọc nhồi phân định ranh giới. Tuy hơi to chút nhưng an toàn cho người đi bộ.

Jo-20.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-21.jpg


Hầu hết các thương hiệu cao cấp quốc tế có thể được tìm thấy tại Iguatemi, Cidade Jardim hoặc các trung tâm mua sắm JK hoặc trên các đường phố của Oscar Freire, Lorena hoặc Haddock Lobo ở quận Jardins. Chúng là những thương hiệu nổi tiếng như Cartier, Chanel, Dior, Giorgio Armani, Gucci, Louis Vuitton, Marc Jacobs, Tiffany & Co.

Jo-22.jpg
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,927
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
MDiphone-13.jpg


Hầu hết những bữa ăn trưa và ăn tối của chúng tôi sau khi quay trở lại Brazil đều là cơm và thịt bò thế này. Nhiều món dị anh em ăn không quen nên cuối cùng luôn quay lại ăn thịt bò.
Ăn nhiều tới mức mà sau khi về nước 6 tháng liền không ông nào đụng tới thịt bò beef-steak nữa.
Bữa trưa đơn sơ thế này tiễn của anh em 700k.

Jo-14.jpg



MDiphone-14.jpg
Cảm ơn các cụ nhiều. Thật khâm phục các cụ luôn,các cụ đc đi nhiều và văn lại hay
Thời trc khi nhìn thấy phụ nữ châu phi hay nam mỹ mà Mông to thì e có cảm giác sợ,nhưng sau này tiếp xúc nhiều với mấy e gái và bà cô ng Nam Mỹ mới hiểu đc tại sao họ lại thích Mông to để đc chai nước lavi lên Mông mà ko đổ. Cái đấy nó như sự hiện thân cho vẻ đẹp ng phụ nữ Nam Mỹ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top