[Funland] Nắng nóng 40 độ ở HN ! Hậu quả của chặt cây xanh!

camapbaby

Xe hơi
Biển số
OF-745413
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
109
Động cơ
59,145 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà Nội ra nông nỗi này thì trách nhiệm thuộc về ai? Chung quy lại đều do quy hoạch kém, tầm nhìn thiển cận, buông lỏng quản lý... Vấn đề là làm sao để xử lý hết các vấn đề đó thì lại quá nan giải cần thời gian rất dài, tính bằng cả đời người. Ví dụ về cây thôi thì chặt 1 cái cây cổ thụ thì chỉ trong vài chục phút, nhưng để 1 cái cây lớn có độ phủ xanh như vậy lại cần vài chục năm. Chưa nói tới việc quá tải về dân số, quá tải về hạ tầng, giao thông, y tế, giáo dục... Các cụ chấp nhận sống chung với lũ thôi, chứ thay đổi e là khó và còn lâu lắm.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,299
Động cơ
-174,164 Mã lực
Ít bữa nữa mùa mưa bão tới, chả may có cành cây nào mà rơi vỡ gáo cần lao thì chính quyền ăn chửi đụ nuôn :D
 

bepcuongthinh

Xe buýt
Biển số
OF-724680
Ngày cấp bằng
9/4/20
Số km
921
Động cơ
94,513 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Đông
Website
bepcuongthinh.vn
" Thay thế cây xanh " đúng là 1 khái niệm mơ hồ. Những hàng cây xà cư to dâm mát có khi gần trăm năm tuổi, để thay những cây phong lá đỏ nheo nhóc cứ trồng lại chết, chồng lại chết tốn kém biết bao nhiêu chi phí. Cho mãi đến tận bây giờ vẫn chưa biết tới khi nào đường phố HN có được bóng dâm mát như xưa.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,252
Động cơ
199,325 Mã lực
Tuổi
33
Cứ tống hết các trường đh ra ngoại thành là sẽ dần xử lý đc vấn đề thôi. Chỉ sợ lúc ấy nhiều vị phụ huynh lại gào ầm vì con phải đi học xa hoặc gđ mất nguồn thu lớn từ việc kiếm chác nhờ sv.
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,121
Động cơ
311,375 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bê tông hóa, đô thị hóa, nhà kính đều là nguyên nhân. Nhưng nếu cụ nào từng sang Sing thì thấy ngay cách họ tận dụng từng mét vuông để trồng cây.
Cho nên cái chính là cách làm thôi. Các quan thừa biết mà, chả qua là họ có thik làm không thôi :))
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,623
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Cây xanh chỉ là 1 phần.
Đảm bảo hệ sinh thái ở mức tương đối CÂN BẰNG, thì cần nhiều yếu tố, và bài toán gốc là vấn đề QUY HOẠCH, gồm các yếu tố chính là MẬT ĐỘ dân cư, phương tiện giao thông, tỷ lệ đất dành cho CÂY XANH, MẶT NƯỚC.
Nói thế thì khó hiểu quá, vậy để dễ hiểu hơn, thì các cụ cứ đến các khu vực do thực dân PHÁP quy hoạch và xây dựng (mặc dù đã bị can thiệp thô bạo và biến đổi công năng rất nhiều) để so sánh với các khu vực mới xây dựng sẽ rõ nhất. Như theo dõi của em thì các khu vực do thực dân để lại thì KHÔNG xảy ra tắc đường, ngập nước, (có thể) nhiệt độ bình quân khu vực đó cũng không đến 50 độ.
 

Stark88

Xe buýt
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
851
Động cơ
234,662 Mã lực
Ít bữa nữa mùa mưa bão tới, chả may có cành cây nào mà rơi vỡ gáo cần lao thì chính quyền ăn chửi đụ nuôn :D
Lợi ích của cây xanh nó mang lại nhiều hơn rủi ro về mùa mưa bão, quan trọng cân nhắc giữa cái được và cái mất thôi cái nào nhiều hơn.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,820
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
Nói chung cãi nhau với đội chỉ thích chửi mà không có tí logic và tìm hiểu nào rất dở hơi
Nếu các cụ đã từng qua các thành phố lớn ở Châu Âu sẽ thấy các tuyến phố của họ hầu như không có cây mấy, toàn nhà cao tầng san sát (trong khi ở Hà Nội gần như các tuyến đều trồng cây), họ hơn mình ở chỗ là có nhiếu đất để có nhiều công viên hơn (vì mật độ thấp hơn, đất nhiều hơn). Nhưng vì khí hậu khác nhau nên họ không bị nóng như Hà Nội, nếu cùng kiểu khí hậu ở Hà Nội thì bọn nó ngộp thở mà chết rồi.
Thứ 2 là đưa mật độ cây/dân của thế giới so với Hà Nội là khập khiễng, ví dụ như mật độ dân số Hà Nội gấp 100 lần toàn thế giới mà mật độ diện tích cây/dân của Hà Nội bằng 1/10 thế giới thì chứng tỏ trên cùng một diện tích Hà Nội trồng cây cao gấp 10 lần thế giới rồi, đọc thì cũng phải biết tư duy.
Đơn giản như so sánh HN và SG: mật độ diện tích cây nội thành Hà Nội gấp 2 lần nội thành SG nhưng vẫn nóng hơn, đó là vì khí hậu phải chấp nhận. Bây giờ người càng ngày càng đông nên phải mở rộng thêm đường, xây thêm nhà, nóng hơn là tất nhiên.
Quỹ đất để trồng cây không nhiều (đổi lại là sẽ tắc đường), có trồng cũng không giảm được mấy so với mật độ dân số. Hà Nội muốn giải quyết được thì đuổi bớt dân đi là cách đơn giản nhất, mật độ diện tích cây/người sẽ tăng lên nhanh chóng cho các cụ thích số liệu ^^
Tóm lại chửi thì lúc nào chẳng dễ
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,819
Động cơ
322,228 Mã lực
Không một cán bộ quy hoạch nào thiển cận và trình độ kém như vậy.
Đây là hậu quả của lợi ích nhóm, thượng bất chính hạ tất loạn.
Hà Nội ra nông nỗi này thì trách nhiệm thuộc về ai? Chung quy lại đều do quy hoạch kém, tầm nhìn thiển cận, buông lỏng quản lý... Vấn đề là làm sao để xử lý hết các vấn đề đó thì lại quá nan giải cần thời gian rất dài, tính bằng cả đời người. Ví dụ về cây thôi thì chặt 1 cái cây cổ thụ thì chỉ trong vài chục phút, nhưng để 1 cái cây lớn có độ phủ xanh như vậy lại cần vài chục năm. Chưa nói tới việc quá tải về dân số, quá tải về hạ tầng, giao thông, y tế, giáo dục... Các cụ chấp nhận sống chung với lũ thôi, chứ thay đổi e là khó và còn lâu lắm.
 

Stark88

Xe buýt
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
851
Động cơ
234,662 Mã lực
Không một cán bộ quy hoạch nào thiển cận và trình độ kém như vậy.
Đây là hậu quả của lợi ích nhóm, thượng bất chính hạ tất loạn.
Kể mà giờ bác Chính với bác Ngọc Anh bảo: Tạm dừng hết dự án chung cư cao tầng, Soi lại hết qui hoạch cái nào sai thì giải tán, Chỗ nào qui hoạch cây xanh trồng hết lên cho anh càng nhiều càng tốt...Hihi thôi e ngủ tiếp đây :))
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,447
Động cơ
354,068 Mã lực
ĐI dưới trời nắng 50 -60 độ ngoài HN, cảm giác thật ngột ngạt, nhưng cứ đi vào bsong râm là lại dễ chịu .


Em nghĩ lại càng căm hận lũ người đã ra cái quyết định chặt cây xanh ở HN năm 2015 để tới giờ toàn dân lãnh hậu quả.

Có cụ nào còn nhớ vụ này không ?

Chặt cây là chặt từ rừng già cho đến phố phường cụ ơi, chỉ vài cây năm 2015 đã nhằm nhò gì ;)
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,811
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
ĐI dưới trời nắng 50 -60 độ ngoài HN, cảm giác thật ngột ngạt, nhưng cứ đi vào bsong râm là lại dễ chịu .


Em nghĩ lại càng căm hận lũ người đã ra cái quyết định chặt cây xanh ở HN năm 2015 để tới giờ toàn dân lãnh hậu quả.

Có cụ nào còn nhớ vụ này không ?

Xà cừ thì cũng nên thay. Bóng thì to mà rễ nông. Lại thêm bị chắn sáng ở trên nên dáng vẹo vọ. Dưới thì bê tông chèn nên rễ k lan được.
Tuổi đời nhiều thân rỗng. Lá với quả, cành nó ném xuống cũng ghê.
Đi qua thì mát chứ ở gần mưa bão thấy ghê.
Được cái bài cây xanh, vỉa hè, rác thải, xử lý hồ, nước thải mấy năm nay diễn nhiều. Vừa có tiếng lại có xèng.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,819
Động cơ
322,228 Mã lực
Kể mà giờ bác Chính với bác Ngọc Anh bảo: Tạm dừng hết dự án chung cư cao tầng, Soi lại hết qui hoạch cái nào sai thì giải tán, Chỗ nào qui hoạch cây xanh trồng hết lên cho anh càng nhiều càng tốt...Hihi thôi e ngủ tiếp đây :))
Chỉ cần có ý nghĩ thế thôi thì các bác ấy đã bị loại từ vòng gửi xe. Vì như thế là phải úp bô tiền nhiệm và hắt cơm đương nhiệm. Nói thế để cho các cụ ảo tưởng về cha già liêm khiết 2.0 tỉnh ngộ.
 
Biển số
OF-400561
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
575
Động cơ
236,581 Mã lực
Tuổi
33
Chặt cây cũng chỉ là 1 nguyên nhân thôi cụ ơi, ko phải duy nhất
Chặt cây mở đường theo em không có gì là sai cả, đường thông thoáng đi không tắc ai sướng cho. Cái đáng trách theo em là quy hoạch mấy cái công viên cho có toàn là bê tông. Nói như vậy không phải là đường không cần có cây nhưng chỗ nào không còn quỹ đất mở đường thì chả chặt còn chỗ nào hành lang đường còn nhiều thì vẫn phải trồng và giữ gìn thôi
 

bigbalds

Xe hơi
Biển số
OF-438180
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
175
Động cơ
304,718 Mã lực
Tuổi
90
Nhà em khu Doãn Kế Thiện - Cầu Giấy, đi qua khu Billa thấy người ta chặt 2 cây phượng to đẹp không mục ruỗng gì tiếc quá.
Cảm giác như dân tộc mình có trong người cái gen phá hoại với chặt phá hay sao ấy.
Phải thêm cả đốt nữa cụ nhé. Em nghiệm thấy nhiều người rất thích đốt, chỉ cần thời tiết không có mưa, và xung quanh có những thứ có thể đốt được như gỗ, rơm, cỏ khô và đặc biệt là nilon, rác nhựa, lốp xe... là y như rằng sẽ châm lửa để đốt, kể cả những hôm nóng 41 độ. Không cần đếm xỉa đến thứ khói đen xì ô nhiễm đó.
 

Nani2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752438
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
754
Động cơ
60,643 Mã lực
Tuổi
39
Thế mới thấy bọn Pháp ngày xưa quy hoạch và xây dựng khác với tầng lớp xuất thân bần nông như bây giờ.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
854
Động cơ
51,504 Mã lực
Tuổi
50
Xà cừ thì cũng nên thay. Bóng thì to mà rễ nông. Lại thêm bị chắn sáng ở trên nên dáng vẹo vọ. Dưới thì bê tông chèn nên rễ k lan được.
Tuổi đời nhiều thân rỗng. Lá với quả, cành nó ném xuống cũng ghê.
Đi qua thì mát chứ ở gần mưa bão thấy ghê.
Được cái bài cây xanh, vỉa hè, rác thải, xử lý hồ, nước thải mấy năm nay diễn nhiều. Vừa có tiếng lại có xèng.
Em thấy xà cừ trồng ở Hà Nội chưa bao giờ có vấn đề gì hết.
Nó lại chả an toàn bằng vạn các loại cây khác.
Lớn nhanh, mau có bóng mát.
Mà từ lúc trồng cho đến lúc rễ nó bò được trên mặt đất cũng mất đến 40 năm, trong thời gian đó thì cây cao, bóng mát xả láng.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,271
Động cơ
230,969 Mã lực
Chỉ cần có ý nghĩ thế thôi thì các bác ấy đã bị loại từ vòng gửi xe. Vì như thế là phải úp bô tiền nhiệm và hắt cơm đương nhiệm. Nói thế để cho các cụ ảo tưởng về cha già liêm khiết 2.0 tỉnh ngộ.
Em tỉnh ngộ rồi thì làm gì tiếp hả Cụ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top