- Biển số
- OF-23590
- Ngày cấp bằng
- 5/11/08
- Số km
- 376
- Động cơ
- 496,660 Mã lực
- Nơi ở
- Bắc Thủ đô các cụ nhé.
em nghe kụ chủ giải thích mà buồn cười quá 
Ko có ý chê kụ chủ đâu ah, cũng là thói quen và tư duy của từng người thôi.
Cá nhân em cho rằng lái 1 chân là tuân theo kỹ thuật sản xuất và "lệ" của muôn đời rồi, chắc cũng ko có gì là sai, cụ chủ nhỉ!?
cụ. Đối với xe nào cũng thế thôi, bất kể AT hay MT, chân ga và chân phanh luôn phải được điều khiển bằng 1 chân (phải) thôi. Muốn phanh được thì bao giờ cũng phải bỏ chân ga ra, đấy là nguyên tắc an toàn. Đồng ý với cụ là về một khía cạnh nào đó thì xe MT có an toàn hơn xe AT vì khi người lái xe hoảng hốt đạp lung tung thì thường xe sẽ bị chết máy và ko bị lồng lên như xe AT. Còn 1 khi người lái xe đã ko làm chủ được xe, ko làm chủ được tốc độ hoặc đang trong tình trạng thần kinh không ổn định (say rượu chẳng hạn) thì lái xe gì cũng có thể gây tai nạn được.

Trong một số tình huống vẫn bắt buộc dùng 2 chân, em đã nêu 1 ví dụ ở trên rồi, mong các cụ nào kinh qua thì bổ sung thêm để a e rút kinh nghiệm, em thì theo quan điểm sử dụng 1 chân theo lẽ thường tình chủ động hơn vì chỉ khi cần gia tốc mới dùng chân ga còn không là chân phải trở về dự lệnh ở vị trí phanh ngay, tuy nhiên em cũng đã đọc 1 bài báo (không nhớ link) là vẫn có 2 trường phái chạy xe trên TG chứ không chỉ ở Úc, lúc nào kiếm lại được link hoặc các minh chứng tương tự thì em sẽ xin hầu các cụ sau, vấn đề là đừng bắt người khác phải đi giống mình nếu cái đó không thành quy định hay được cụ thể hóa về mặt pháp lý các cụ ạ 
