[Funland] Nếu không đỗ thì các cháu qua VN mà sống cho đỡ vất vả.

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Em bây giờ sống cũng ko đến nỗi nào. Nhưng mỗi lần nghĩ đến việc tính toán sức nổi, sức chịu tải... của một sản phẩm là lại phải mày mò làm thử từng lần một rồi đo, rồi đếm. Lúc đó mới giận mình sao ngày trước ko học hành cho tử tế. :(
Theo nghiên cứu khoa học:

+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu thường xuyên vận dụng, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức vẫn duy trì ở mức 90% ~ 100%.
+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu thường xuyên chia sẻ kiến thức đó với người khác, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức vẫn có thể duy trì ở mức > 80%
+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu chỉ khi nào cần dùng mới sử dụng đến, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức bị suy giảm xuống mức < 50%.

------------

Cháu thấy điều này đúng với cháu. Những kiến thức nào cháu không thường xuyên sử dụng, thì cháu chọn cách chia sẻ với mọi người, để duy trì khả năng ghi nhớ kiến thức đó. Ở trên OF, nhiều khi cháu chia sẻ nhiệt tình quá, buồn cười đến mức gây hiểu lầm cháu là seeder.

Quay trở lại vấn đề của bác, có lẽ không phải ngày xưa bác không học tử tế, mà vì bác không thường xuyên vận dụng kiến thức đó, bác cũng không nói chuyện, chia sẻ về kiến thức đó, nên qua thời gian, việc suy giảm là bình thường bác ạ.

Chia sẻ kiến thức thì người chia sẻ hưởng lợi đầu tiên (kiến thức không bị hao mòn). Ví dụ cha mẹ dạy F1 học bài, người hưởng lợi đầu tiên là cha mẹ (kiến thức của cha mẹ không bị mai một).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Nhưng cách tư duy tốt cũng khiến cháu cô đơn, vì bạn đồng chang lứa ko đủ tầm. Nó khiến cháu thích nói chuyện với người lớn tuổi hơn vì có thể suy nghĩ ngang hàng với họ. Lý do vào of chắc là vì vậy??? :D
Không phải bác ơi, cháu trao đổi thoải mái với bạn bè cháu, nhưng hầu hết chúng nó không phải người Việt, cho nên không có kiến thức, hiểu biết về Việt Nam. Cháu muốn duy trì kiến thức, hiểu biết về Việt Nam, nên cháu lên OF học hỏi. Đơn giản thế thôi ạ.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,515
Động cơ
498,839 Mã lực
Tuổi
54
Theo nghiên cứu khoa học:

+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu thường xuyên vận dụng, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức vẫn duy trì ở mức 90% ~ 100%.
+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu thường xuyên chia sẻ kiến thức đó với người khác, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức vẫn có thể duy trì ở mức > 80%
+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu chỉ khi nào cần dùng mới sử dụng đến, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức bị suy giảm xuống mức < 50%.

------------

Cháu thấy điều này đúng với cháu. Những kiến thức nào cháu không thường xuyên sử dụng, thì cháu chọn cách chia sẻ với mọi người, để duy trì khả năng ghi nhớ kiến thức đó. Ở trên OF, nhiều khi cháu chia sẻ nhiệt tình quá, buồn cười đến mức gây hiểu lầm cháu là seeder.

Quay trở lại vấn đề của bác, có lẽ không phải ngày xưa bác không học tử tế, mà vì bác không thường xuyên vận dụng kiến thức đó, bác cũng không nói chuyện, chia sẻ về kiến thức đó, nên qua thời gian, việc suy giảm là bình thường bác ạ.

Chia sẻ kiến thức thì người chia sẻ hưởng lợi đầu tiên (kiến thức không bị hao mòn). Ví dụ cha mẹ dạy F1 học bài, người hưởng lợi đầu tiên là cha mẹ (kiến thức của cha mẹ không bị mai một).
Cháu nói đúng một phần, chia sẻ kiến thức thì người chia sẻ hưởng lợi, cái này ko phải bàn cãi. Nhưng với một số người, dung nạp thông tin thường xuyên cũng là cách để ko quên kiến thức.

Như bác thì chỉ học hết 12 (tương đương lớp 11 bây giờ) nên gần như ko có gì để chia sẻ. Ngày xưa đi học, bác luôn tìm phương pháp tiếp cận, nguyên lý hoạt động... nói chung là nắm kiến thức một cách tổng quát. Nó giống như gốc cây rẽ ra nhiều nhánh để chờ vậy. Mỗi lần tiếp cận thông tin trên các phương tiện thông tin, mỗi nhánh lại dài thêm một tý. Điều này đảm bảo kiến thức ít bị mai một và luôn sẵn sàng chờ đợi nếu mình muốn học chuyên sâu. Một bài toán cụ thể có thể bác ko giải được, nhưng hoàn toàn có thể đưa ra phương pháp giải cho HS thi tốt nghiệp, có thể cãi nhau với kỹ sư lập trình về việc thêm chức năng gì đó cho phần mềm dù mình ko biết về ngôn ngữ lập trình... kiểu vậy.

Tiếc là giờ già rồi, óc dần bị đầy và lão hóa, nên việc ghi nhớ thêm kiến thức là cực kỳ khó. Biết mình phải học cái gì mà cũng đành chịu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Và con em với tư duy toán học thừa hưởng từ mẹ, liệu có con đường sáng nào không? Jochi có thể cho chị xin lời khuyên cho để chị định hướng cho con không?
Cậu bé đánh trống 5 tuổi nhận học bổng đại học toàn phần 13 năm trước khi cậu tốt nghiệp trung học. Bài viết vừa đăng ngày hôm qua (17/11/2019) trên tạp chí USAToday: https://www.usatoday.com/story/life/parenting/2019/11/17/alcorn-state-university-scholarship-drumming-prodigy-5/4224388002/?utm_source=feedblitz&utm_medium=FeedBlitzRss&utm_campaign=usatoday-newstopstories

Lược dịch một đoạn:

Trả lời phỏng vấn tờ báo địa phương, Chesteron Frye, người chỉ huy ban nhạc tại Đại học hướng nghiệp St. Herena, Trưởng ban sinh viên Đại học bang Alcorn cho biết Đại học bang Alcorn đã trao học bổng toàn phần cho Travis. Sau khi tốt nghiệp trung học, nếu Travis lựa chọn theo học tại trường, học bổng sẽ được thực thi. Giá trị học bổng không được tiết lộ.

Ông Frye cho rằng học bổng không chỉ minh chứng cho tài năng âm nhạc mà còn là sự công nhận cho nỗ lực chăm chỉ của cậu bé. "Kể cả khi ban nhạc nghỉ ngơi, Travis vẫn kiên trì tập luyện, yêu cầu tất cả tay chơi trống trong ban nhạc dạy các cách chơi khác nhau hoặc cùng nhau luyện tập thêm", ông nhớ lại.

---------------

Nếu F1 nhà cô có một khả năng nào đó, không nhất thiết phải giỏi xuất sắc, nhưng có khả năng truyền cảm hứng cho mọi người, em sẽ có cơ hội đến Mỹ học tập ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
haizz

Chị này là người dân tộc Ê đê, chị bắt đầu từ việc học tiếng Tây Ban Nha, rồi đi học đại học ở Havana (Cuba). Đời sống Cuba rất rẻ, khoảng 10 triệu/tháng là cả học phí + sinh hoạt phí. Sau đó chị xin được học bổng đại học Tây Ban Nha, học tiếp lên cao ở Canada, bây giờ chị ấy đã là Tiến sĩ. FB của chị ấy: https://www.facebook.com/hlinh.hmok

Không giỏi toán cũng chả sao cả, nếu tìm được con đường phù hợp, vẫn có thể trở thành Tiến sĩ. Chỉ cần chăm chỉ và quyết tâm. Chúc F1 nhà cô thành công.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
haizz

Chị này là người dân tộc Ê đê, chị bắt đầu từ việc học tiếng Tây Ban Nha, rồi đi học đại học ở Havana (Cuba). Đời sống Cuba rất rẻ, khoảng 10 triệu/tháng là cả học phí + sinh hoạt phí. Sau đó chị xin được học bổng đại học Tây Ban Nha, học tiếp lên cao ở Canada, bây giờ chị ấy đã là Tiến sĩ. FB của chị ấy: https://www.facebook.com/hlinh.hmok

Không giỏi toán cũng chả sao cả, nếu tìm được con đường phù hợp, vẫn có thể trở thành Tiến sĩ. Chỉ cần chăm chỉ và quyết tâm. Chúc F1 nhà cô thành công.
Cháu nói đúng những gì chú nghĩ, nhưng không có khả năng truyền tải được như cháu.

Chú cũng có nhiều ví dụ như bạn ở trên.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Cháu nói đúng những gì chú nghĩ, nhưng không có khả năng truyền tải được như cháu. Chú cũng có nhiều ví dụ như bạn ở trên.
Khi cần thiết, chú có thể lấy dẫn chứng về cháu, một con bé đi đường vòng, cần cù nhích từng bước.
 

haizz

Xe buýt
Biển số
OF-125156
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
554
Động cơ
383,707 Mã lực
haizz

Chị này là người dân tộc Ê đê, chị bắt đầu từ việc học tiếng Tây Ban Nha, rồi đi học đại học ở Havana (Cuba). Đời sống Cuba rất rẻ, khoảng 10 triệu/tháng là cả học phí + sinh hoạt phí. Sau đó chị xin được học bổng đại học Tây Ban Nha, học tiếp lên cao ở Canada, bây giờ chị ấy đã là Tiến sĩ. FB của chị ấy: https://www.facebook.com/hlinh.hmok

Không giỏi toán cũng chả sao cả, nếu tìm được con đường phù hợp, vẫn có thể trở thành Tiến sĩ. Chỉ cần chăm chỉ và quyết tâm. Chúc F1 nhà cô thành công.
Cám ơn cháu, cô cũng nghĩ như cháu, để đi đến thành công thì có rất nhiều con đường nhưng đọc topic này cô thấy hơi hoang mang thôi. Dù sao cô cũng học được rất nhiều, nhất là cách giáo dục của bố mẹ cháu. Cám ơn cháu đã rất nhiệt tình!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,281
Động cơ
997,956 Mã lực
Theo nghiên cứu khoa học:

+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu thường xuyên vận dụng, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức vẫn duy trì ở mức 90% ~ 100%.
+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu thường xuyên chia sẻ kiến thức đó với người khác, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức vẫn có thể duy trì ở mức > 80%
+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu chỉ khi nào cần dùng mới sử dụng đến, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức bị suy giảm xuống mức < 50%.
------------
Cháu thấy điều này đúng với cháu. Những kiến thức nào cháu không thường xuyên sử dụng, thì cháu chọn cách chia sẻ với mọi người, để duy trì khả năng ghi nhớ kiến thức đó. Ở trên OF, nhiều khi cháu chia sẻ nhiệt tình quá, buồn cười đến mức gây hiểu lầm cháu là seeder.
...
Cái điều này của cháu cũng giống với nhóm nghiên cứu ấy là chỉ đúng với người chỉ học và có thể cả chỉ giảng dậy.
Thực thế với người học rồi sử dụng kiến thức thì kiến thức không duy trì nữa mà phát triển lên rất nhiều, như nhiều người nói là tiêu hóa kiến thức. Bao nhiêu phần trăm thì chưa biết có nghiên cứu nào để khẳng định chưa.
Người đọc và học có thể sẽ thuộc lòng "kiến thức", nhưng chỉ khi sử dụng mới thực sự hiểu. Có rất nhiều thứ có khi rất nhiều năm sau động đến sử dụng mới nhớ đến và hiểu tại sao lại thế.
Ví dụ có thể lệch, vì kiến thức khoa học có thể hơi khác, nhưng như những người học lái xe. Có những người tiếp thu nhanh, trí nhớ tốt có thể nhớ như in tất cả những điều mấy ông thầy ngồi bên cứ ra rả, nhưng lúc đó chưa chắc họ đã tin, mà còn cho là các ông ấy lắm điều.
Nhưng khi tự mình chạy xe rồi, gặp tình huống đó mới nhận ra cách xử trí thầy dậy cho là đúng.
Như vậy người liên tục đi học thì chưa chắc đã phải là tốt, học xong ra hành thì khi quay lại học cách tiếp thu sẽ khác hẳn. Không chỉ tiếp thu nhanh, mà khi đó sẽ biết chọn lọc thông tin, kiến thức cần thiết cho mình. Có rất nhiều thứ người giảng chỉ thoáng qua, đại đa số chẳng để ý, nhưng người đã qua công việc đó gần như vớ được vàng!
Còn cách tiếp thu thông tin cũng phải song song cả 2 cách tiếp cận.
Chắc những người đã lập trình sẽ hiểu rõ: đó là tổng quát hóa rồi cụ thể chi ly.
Tổng quát như người đứng lên đỉnh ngọn núi nhìn bao quát xung quanh, tìm đường ngắn và dễ nhất đến mục tiêu (hình như bên lập trình là khảo sát và xây dựng blochchain - cái từ bây giờ quá mốt), rồi cụ thể là cách lần từng bước, vượt qua từng hòn đá trên con đường đã chọn kia để đến được nơi đã định (chỗ này người lập trình là viết cốt, chạy thử - rồi gỡ rối)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Như vậy người liên tục đi học thì chưa chắc đã phải là tốt, học xong ra hành thì khi quay lại học cách tiếp thu sẽ khác hẳn. Không chỉ tiếp thu nhanh, mà khi đó sẽ biết chọn lọc thông tin, kiến thức cần thiết cho mình. Có rất nhiều thứ người giảng chỉ thoáng qua, đại đa số chẳng để ý, nhưng người đã qua công việc đó gần như vớ được vàng!
Vâng ạ, cháu cảm ơn bác.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Cháu đã viết về tương lai của những cử nhân đại học Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp.

1. Vào làm công chức.
2. Vào làm tại các Chaebol.
3. Vào làm tại công ty con/vendor của Chaebol.
4. Những cử nhân tiếp tục chờ thời.

Cháu xin viết tiếp về đối tượng số bốn: Những cử nhân tiếp tục chờ thời.
Chính phủ Hàn Quốc đang khá đau đầu về vấn đề này, khi tỷ lệ thất nghiệp của những người có trình độ đại học/trên đại học đã lên tới 11,9% tại Hàn Quốc. Một trong những kế hoạch hành động của chính phủ Hàn Quốc, rất bất ngờ là hoàn toàn trùng khớp với suy nghĩ của bác chủ thớt: dịch chuyển đến các nước khác (trong đó có Việt Nam) tìm việc làm cho đỡ vất vả.

Reuters đã có bài báo với nhan đề: South Korea's latest big export: Jobless college graduates (Xuất khẩu lớn mới nhất của Hàn Quốc: Sinh viên tốt nghiệp đại học thất nghiệp). Nguồn: https://www.reuters.com/article/us-southkorea-jobs-kmove-insight/south-koreas-latest-big-export-jobless-college-graduates-idUSKCN1SI0QE

Trong bài báo của Reuters đã nói về một nữ cử nhân (Cho Min-kyong) tự hào khi tốt nghiệp bằng kỹ sư của một trong những trường đại học hàng đầu Hàn Quốc, đoạt giải thưởng thiết kế của trường cùng điểm tiếng Anh gần như tuyệt đối. Nhưng cô rơi vào cảnh tuyệt vọng khi tất cả 10 đơn xin việc, bao gồm một đơn gửi tới Hyundai Motor, bị từ chối năm 2016. May mắn là 06 tháng sau, hy vọng đến với Cho Min-kyong từ nước láng giềng Nhật Bản. Cô được Nissan Motor và hai công ty Nhật Bản khác mời làm việc, sau khi tham dự một hội chợ việc làm do chính phủ Hàn Quốc tổ chức.

Đối mặt với khủng hoảng việc làm chưa từng có tại quê nhà, nhiều thanh niên Hàn Quốc đang đăng ký các chương trình do chính phủ tài trợ, nhằm tìm được công việc phù hợp ở nước ngoài trong bối cảnh số sinh viên ra trường thất nghiệp tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang ngày một tăng. Những chương trình nhà nước có tên như K-Move (bước tiến Hàn Quốc), được triển khai để kết nối thanh niên Hàn Quốc với "những công việc có chất lượng cao" tại 70 quốc gia. Đây là website của K-Move: http://www.hrdkorea.or.kr/ENG/5/2

Tấm gương của ông Park Hang Seo (Huấn luyện viên trưởng ĐTBĐ Việt Nam), từ một huấn luyện viên bình thường ở Hàn Quốc, trở thành thần tượng và cực kỳ thành công ở Việt Nam, đã tác động tới xu hướng quan tâm đến Việt Nam của người Hàn Quốc nói chung. Một số sinh viên (là em của một vài bạn Hàn Quốc của cháu) đang muốn học Tiếng Việt, mục tiêu là sử dụng được tiếng Việt vào thời điểm tốt nghiệp đại học. Cho nên việc cử nhân đại học Hàn Quốc cạnh tranh việc làm ở Việt Nam, tuy chỉ là nói đùa bây giờ, nhưng hoàn toàn có thể là nguy cơ trong tương lai. Nếu điều đó xảy ra, đối tượng bị ảnh hưởng đầu tiên là các du học sinh Việt Nam trở về nước sau khi học xong.

------------

Phần tiếp theo, cháu sẽ viết về đối tượng thứ 5 sau khi tốt nghiệp đại học ở Hàn Quốc, tiếp tục học lên cao sau khi không tìm được việc làm, nhóm này gọi là "thừa giáo dục".
 
Chỉnh sửa cuối:

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Theo nghiên cứu khoa học:

+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu thường xuyên vận dụng, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức vẫn duy trì ở mức 90% ~ 100%.
+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu thường xuyên chia sẻ kiến thức đó với người khác, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức vẫn có thể duy trì ở mức > 80%
+ Sau khi tiếp thu kiến thức, nếu chỉ khi nào cần dùng mới sử dụng đến, sau thời gian nhiều năm, khả năng kiến thức bị suy giảm xuống mức < 50%.

------------

Cháu thấy điều này đúng với cháu. Những kiến thức nào cháu không thường xuyên sử dụng, thì cháu chọn cách chia sẻ với mọi người, để duy trì khả năng ghi nhớ kiến thức đó. Ở trên OF, nhiều khi cháu chia sẻ nhiệt tình quá, buồn cười đến mức gây hiểu lầm cháu là seeder.

Quay trở lại vấn đề của bác, có lẽ không phải ngày xưa bác không học tử tế, mà vì bác không thường xuyên vận dụng kiến thức đó, bác cũng không nói chuyện, chia sẻ về kiến thức đó, nên qua thời gian, việc suy giảm là bình thường bác ạ.

Chia sẻ kiến thức thì người chia sẻ hưởng lợi đầu tiên (kiến thức không bị hao mòn). Ví dụ cha mẹ dạy F1 học bài, người hưởng lợi đầu tiên là cha mẹ (kiến thức của cha mẹ không bị mai một).
Chú nhớ thời cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, việc chia sẻ thông tin du học rất hiếm, vô cùng khó khăn để tiếp cận những học bổng có giá trị như học bổng AusAid, hay đi đường vòng như học bổng trao đổi văn hóa Mỹ ISE,...

Ai có thông tin về các học bổng này đều giải quyết "nội bộ" với nhau cho "con cháu trong nhà" trước đã, sau mới đến "con cháu của nhân dân". Tìm gặp họ để hỏi thông tin thì khó hơn lên giời.:D

Bây giờ thì ai cũng có thể tiếp cận với các chương trình đào tạo của các đại học danh tiếng và các học bổng hấp dẫn khác, và được những người tình nguyện, đã trải nhiệm như cháu Jochi Daigaku chia sẻ thông tin.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Chú nhớ thời cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, việc chia sẻ thông tin du học rất hiếm, vô cùng khó khăn để tiếp cận những học bổng có giá trị như học bổng AusAid, hay đi đường vòng như học bổng trao đổi văn hóa Mỹ ISE,...

Ai có thông tin về các học bổng này đều giải quyết "nội bộ" với nhau cho "con cháu trong nhà" trước đã, sau mới đến "con cháu của nhân dân". Tìm gặp họ để hỏi thông tin thì khó hơn lên giời.:D

Bây giờ thì ai cũng có thể tiếp cận với các chương trình đào tạo của các đại học danh tiếng và các học bổng hấp dẫn khác, và được những người tình nguyện, đã trải nhiệm như cháu Jochi Daigaku chia sẻ thông tin.
Nói gì 2000 hả cụ, 2007-2010 tìm học bổng TS là cực kỳ khó khăn, ngay cả với những người có học bổng 322, việc tìm ra ông "thầy" của mình là không hề đơn giản.

Phải cảm ơn Google.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Khi cần thiết, chú có thể lấy dẫn chứng về cháu, một con bé đi đường vòng, cần cù nhích từng bước.
Đương nhiên rồi.

Bạn Thuỷ Tiên cũng là một ví dụ, đã từ bỏ thủ khoa ĐH Huế ngành du lịch để sang Banglades du học. Kết quả bạn ý đạt được cũng thật ấn tượng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,281
Động cơ
997,956 Mã lực
VTV1 đang có 1 phóng sự về học thêm ở tầu.
1 cậu bé 7 tuổi, con nhà trung lưu, mẹ bỏ hẳn việc để chăm cho con đi học. Cậu có 12 tiếng học hàng ngày, trừ chủ nhật có 1 tiếng đi chơi với bố mẹ.
Giờ chơi hàng ngày phụ thuộc vào bài tập được làm xong lúc nào. Nhanh có thể được chơi đến 40 phút, còn không chỉ 15 hay 20 phút!
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Đương nhiên rồi.
Bạn Thuỷ Tiên cũng là một ví dụ, đã từ bỏ thủ khoa ĐH Huế ngành du lịch để sang Banglades du học. Kết quả bạn ý đạt được cũng thật ấn tượng.
Học bổng toàn phần của trường chị Thủy Tiên hay quá này.

Đại học Phụ nữ Á Châu - Asian University For Women (AUW).
Học bổng trị giá $60.000 cho 04 năm học, bao gồm học phí, ký túc xá, sinh hoạt phí, visa và 01 vé máy bay khứ hồi.

Điều kiện:

1. Nữ, quốc tịch Việt Nam, tuổi 18-24.
2. GPA ba năm THPT > 6,0 (Toán và Tiếng Anh bắt buộc > 6,0).
3. TOEFL, IELTS, SAT là không bắt buộc.
4. Vượt qua kỳ kiểm tra của AUW.

Nộp đơn tại đây: http://103.98.135.8/application_Form/

-----------

Học bổng này hay quá, rất phù hợp cho những bạn nữ không tự học được TOEFL, IELTS, SAT, mà gia đình cũng không có tiền đầu tư du học.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Đương nhiên rồi.
Bạn Thuỷ Tiên cũng là một ví dụ, đã từ bỏ thủ khoa ĐH Huế ngành du lịch để sang Banglades du học. Kết quả bạn ý đạt được cũng thật ấn tượng.
Bác cho cháu hỏi: format của gameshow này có giống với các bước thực tế tuyển dụng lao động của Việt Nam không ạ ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Đương nhiên rồi.
Bạn Thuỷ Tiên cũng là một ví dụ, đã từ bỏ thủ khoa ĐH Huế ngành du lịch để sang Banglades du học. Kết quả bạn ý đạt được cũng thật ấn tượng.
Xem gameshow này thích quá, vừa được gặp nhiều sếp cao nhất tập đoàn, phỏng vấn tất cả gói gọn trong 40 phút mà nhận ngay được công việc tốt, lương cao. Ở Nhật, chúng cháu phỏng vấn cho vị trí nhân viên tập sự mà mờ hết cả mắt.

1. Online Application Form, phải viết cho thật thuyết phục.
2. Video Interviews thì hên/xui, gặp người hỏi mà chuyên môn của họ siêu quá, nói nhanh, nói tắt ... thì ngất luôn.
3. Bài test Numerical Reasoning/Abstract Reasoning/Situational Judgement, 200 câu làm trong 120 phút ong hết cả đầu.
4. Group Exercise/Role Play/Written Exercise/Presentation Exercise quay như chong chóng.
5. Competency Based Interviews/Personal Motivations toàn câu hỏi cân não.

Chúng cháu phải trải qua đủ các thể loại như trên, mới có thể được nhận công việc tập sự hạng bét.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,678
Động cơ
448,309 Mã lực
Có những người khi đi học ở trường thì kết rất bình thường nhưng khi đi làm thì qua thực tế lại tích luỹ kiến thức cực kỳ tốt. Mỗi người có thể có cách thức thu nhận kiến thức khác nhau.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Có những người khi đi học ở trường thì kết rất bình thường nhưng khi đi làm thì qua thực tế lại tích luỹ kiến thức cực kỳ tốt. Mỗi người có thể có cách thức thu nhận kiến thức khác nhau.
Nhưng có vượt được người kết quả học ở trường tốt, khi đi làm cũng tích lũy kiến thức cực kỳ tốt không ạ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top