- Biển số
- OF-12105
- Ngày cấp bằng
- 15/12/07
- Số km
- 89
- Động cơ
- 526,380 Mã lực
- Tuổi
- 35
- Nơi ở
- Ở đây rồi
- Website
- kyniem.easyvn.com
Chiếc Vespa PX là một chiếc xe kinh điển, liên tục được cải tiến nhưng vẫn luôn giữ được tính chất khởi thuỷ của nó
Việc xuất hiện phiên bản mới của chiếc Vespa PX đi liền với tính chất đột phá của công nghệ mới nhưng vẫn giữ được kiểu dáng thiết kế nguyên bản độc đáo. Chiếc PX là biểu tượng của kiểu cách hậu hiện đại nhưng tau nhã và có tính hoài cổ. Chiếc xe tiếp tục duy trì thiết kế thực dụng với công nghệ đáng tin cậy cùng với giá thành cạnh tranh. Những điều này khiến PX chứng minh sự bất khả chiến bại của mình trong suốt hơn một phần tư thế kỉ.
Sơ lược lịch sử của PX150
Một phần tư thế kỉ qua, một hoạt cảnh sinh động đã góp phần quan trọng vào các sự kiện quan trọng của loài người.Vào mùa Thu năm 77, tập đoàn Piaggio tung ra một mẫu xe Vespa mới cực kì quan trọng với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến. Được đặt tên là PX, chiếc scooter này quả thực là một chiến binh đường phố với giá thành khoảng 450 Mĩ kim. Ngay sau đó, chiếc 125 được tiếp bằng chiếc 150cc và chiếc 200cc. Từ đây, chiếc PX 150 trở thành mẫu Vespa phổ biến nhất của mọi thời đại.Để kỉ niệm ngày chiếc Vespa PX ra đời, tập đoàn Piaggio đã làm một hình mẫu xe khổng lồ bằng gỗ cao khoảng 12 feet (khoảng 3,6 mét) y hệt đến từng chi tiết chiếc xe này. Mẫu xe gỗ này hiện được đặt tại bảo tàng Piaggio tại Pontedera tỉnh Tuscany, nằm không cách xa thành Florence. Nhưng khả năng phá vỡ kỉ lục của chiếc PX không dừng lại ở mẫu tượng gỗ khổng lồ hay những con số thương mại cao vọt.
Giorgio Bettinelli, một nhà văn và nhà du hành người Ý đã làm một chuyến hành trình dài 160.000 dặm (khoảng 254.000 ki-lô-mét) đi khắp thế giới trên chiếc Vespa PX của mình. Con số này vẫn giữ mức kỉ lục cho các chuyến du ngoạn viễn xứ bằng xe PX.Vào năm 1980, hai chiếc PX 200cc do Simonot và Tcherniawsky lái đã chạm vào vạch đích của vòng đua Paris-Dakar lần 2. Nhà vô địch bốn lần cuộc đua 24-giờLe Mans Henri Pescarolo đã làm rạng danh nước Pháp cùng với đồng đội Jean- Francois Piot bằng hai chiếc PX 150.Vào năm 1981, Piaggio ngừng xuất khẩu Vespa sang thị trường Mỹ. Mất gần 20 năm Vespa mới lại xuất hiện trên xứ Cờ Hoa và các fan trung thành và đầy nhiệt huyết phải chờ cho đến năm 2004 khi chiếc Vespa PX150 tái xuất giang hồ. Một cuộc hội ngộ đầy cảm động và phấn khởi.
Văn Hoá PX 150
Ra đời năm 1977, chiếc PX là một trong vài mẫu xe hai bánh trên thế giới tạo nên những cơn sốt cuồng nhiệt và khao khát sở hữu. Chiếc PX được gọi là Sự Cổ Điển Vĩnh Hằng và Thực Sự, một biểu tượng của thiết kế và phong cách Ý Đại Lợi.Trong phạm vi giây chuyền sản xuất Vespa, chiếc PX vẫn giữ vị trí chuẩn mực vĩnh viễn trong tất cả các loại xe.một huyền thoại cho bất cứ ai thèm khát trải nghiệm những giá trị Vespa với tính cổ điển hoàn hảo của bộ số tay truyền thống độc đáo và dấu ấn không thể nhầm lẫn của chiếc bánh dự phòng.Được chế tác như là một phương tiện di chuyển cá nhân hàng đầu, chiếc PX đã trưởng thành và phát triển thành chiếc cầu nối giữa những mẫu xe Vespa lịch sử và những chiếc xe hiện đại; nó gắn kết hoàn hảo tính thanh tau của thiết kế cổ điển với niềm khao khát Vespamột sự khao khát khó nói thành lời nhưng sâu lắngvà phong cách độc lập và mang tính cá nhân cao.
PX150 đời 2002, phanh thủy lực (thắng đĩa). Máy móc được cải tiến nhiều, đặc biệt là bộ nồi ambraya và vô lăng lửa. Bề ngoài cũng khác PX150 của các đời trước: yên xe, chữ Vespa bên cốp, logo Piaggio đời cũ, khóa từ, đèn trước halogen, chụp đèn xi nhan màu trắng. Chiếc này là đỉnh cao của dòng Vespa hiện đại dùng số tay, cả về hình dáng lẫn thiết kế máy. Giá tại châu Âu khoảng gần 4,000 Euro.
Bác nào có lòng Bún em mấy chai nha.
Nguồn :choxe.net
Việc xuất hiện phiên bản mới của chiếc Vespa PX đi liền với tính chất đột phá của công nghệ mới nhưng vẫn giữ được kiểu dáng thiết kế nguyên bản độc đáo. Chiếc PX là biểu tượng của kiểu cách hậu hiện đại nhưng tau nhã và có tính hoài cổ. Chiếc xe tiếp tục duy trì thiết kế thực dụng với công nghệ đáng tin cậy cùng với giá thành cạnh tranh. Những điều này khiến PX chứng minh sự bất khả chiến bại của mình trong suốt hơn một phần tư thế kỉ.
Sơ lược lịch sử của PX150
Một phần tư thế kỉ qua, một hoạt cảnh sinh động đã góp phần quan trọng vào các sự kiện quan trọng của loài người.Vào mùa Thu năm 77, tập đoàn Piaggio tung ra một mẫu xe Vespa mới cực kì quan trọng với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến. Được đặt tên là PX, chiếc scooter này quả thực là một chiến binh đường phố với giá thành khoảng 450 Mĩ kim. Ngay sau đó, chiếc 125 được tiếp bằng chiếc 150cc và chiếc 200cc. Từ đây, chiếc PX 150 trở thành mẫu Vespa phổ biến nhất của mọi thời đại.Để kỉ niệm ngày chiếc Vespa PX ra đời, tập đoàn Piaggio đã làm một hình mẫu xe khổng lồ bằng gỗ cao khoảng 12 feet (khoảng 3,6 mét) y hệt đến từng chi tiết chiếc xe này. Mẫu xe gỗ này hiện được đặt tại bảo tàng Piaggio tại Pontedera tỉnh Tuscany, nằm không cách xa thành Florence. Nhưng khả năng phá vỡ kỉ lục của chiếc PX không dừng lại ở mẫu tượng gỗ khổng lồ hay những con số thương mại cao vọt.
Giorgio Bettinelli, một nhà văn và nhà du hành người Ý đã làm một chuyến hành trình dài 160.000 dặm (khoảng 254.000 ki-lô-mét) đi khắp thế giới trên chiếc Vespa PX của mình. Con số này vẫn giữ mức kỉ lục cho các chuyến du ngoạn viễn xứ bằng xe PX.Vào năm 1980, hai chiếc PX 200cc do Simonot và Tcherniawsky lái đã chạm vào vạch đích của vòng đua Paris-Dakar lần 2. Nhà vô địch bốn lần cuộc đua 24-giờLe Mans Henri Pescarolo đã làm rạng danh nước Pháp cùng với đồng đội Jean- Francois Piot bằng hai chiếc PX 150.Vào năm 1981, Piaggio ngừng xuất khẩu Vespa sang thị trường Mỹ. Mất gần 20 năm Vespa mới lại xuất hiện trên xứ Cờ Hoa và các fan trung thành và đầy nhiệt huyết phải chờ cho đến năm 2004 khi chiếc Vespa PX150 tái xuất giang hồ. Một cuộc hội ngộ đầy cảm động và phấn khởi.
Văn Hoá PX 150
Ra đời năm 1977, chiếc PX là một trong vài mẫu xe hai bánh trên thế giới tạo nên những cơn sốt cuồng nhiệt và khao khát sở hữu. Chiếc PX được gọi là Sự Cổ Điển Vĩnh Hằng và Thực Sự, một biểu tượng của thiết kế và phong cách Ý Đại Lợi.Trong phạm vi giây chuyền sản xuất Vespa, chiếc PX vẫn giữ vị trí chuẩn mực vĩnh viễn trong tất cả các loại xe.một huyền thoại cho bất cứ ai thèm khát trải nghiệm những giá trị Vespa với tính cổ điển hoàn hảo của bộ số tay truyền thống độc đáo và dấu ấn không thể nhầm lẫn của chiếc bánh dự phòng.Được chế tác như là một phương tiện di chuyển cá nhân hàng đầu, chiếc PX đã trưởng thành và phát triển thành chiếc cầu nối giữa những mẫu xe Vespa lịch sử và những chiếc xe hiện đại; nó gắn kết hoàn hảo tính thanh tau của thiết kế cổ điển với niềm khao khát Vespamột sự khao khát khó nói thành lời nhưng sâu lắngvà phong cách độc lập và mang tính cá nhân cao.
PX150 đời 2002, phanh thủy lực (thắng đĩa). Máy móc được cải tiến nhiều, đặc biệt là bộ nồi ambraya và vô lăng lửa. Bề ngoài cũng khác PX150 của các đời trước: yên xe, chữ Vespa bên cốp, logo Piaggio đời cũ, khóa từ, đèn trước halogen, chụp đèn xi nhan màu trắng. Chiếc này là đỉnh cao của dòng Vespa hiện đại dùng số tay, cả về hình dáng lẫn thiết kế máy. Giá tại châu Âu khoảng gần 4,000 Euro.
Bác nào có lòng Bún em mấy chai nha.
Nguồn :choxe.net