[Funland] Nguy cơ sập vành đai 3 trên cao

zitaicrazy

Xe buýt
Biển số
OF-74668
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
663
Động cơ
11,128 Mã lực
Vấn đề sập thì éo có đâu, cơ mà nó thiết kế chiều rộng mặt cầu nhỏ quá nhỉ phải ko các cụ, mới đưa vào hoạt động chưa đc chục niên mà cũng tắc lòi. Giờ cái vành đai 2 chắc cũng vại
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
555
Động cơ
605,491 Mã lực
Giờ này nửa đêm rồi vẫn tắc đứng im k nhúc nhích hướng ra pháp vân từ linh đàm E ngó cửa số thấy tai nạn co sự trùng hợp đúng điểm đen chùa linh đàm tối hôm qua và 2 vụ xe tai nan bịt kín đường luôn.
 

Duc_Quang

Xe buýt
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
530
Động cơ
9 Mã lực
Tuổi
20
Mình phải làm thế nào để hạn chế những thằng đi dưới 60 ở cái đường này nhỉ, xe tải, xe công nó nặng thì có thể hiểu được chứ mấy thằng xe con, thì bức xúc quá. Lúc đấy ước có vài con xe tải mất phanh dồn vào mấy thằng đấy cho nó về chầu ông bà ông vải thật là sớm. Những thằng đi chậm là nguyên nhân gián tiếp gây ra tai nạn vì các xe cứ phải vượt trái, vượt phải chúng nó... Nguyền rủa mười đời thằng nào đi chậm, bám trái khi đường vắng, hy vọng chúng mày tỉnh ngộ không thì có ngày sẽ có người ủn vào đ**i**t chúng mày.
 

Lexus1977_2

Xe đạp
Biển số
OF-664878
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
47
Động cơ
5 Mã lực
Tuổi
43
Cụ thớt bị sao thế, thiết kế cầu nó phải tính cả tải khi xe đỗ sát nhau chứ, ai lại đi tính cách nhau 50m :))
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
2,525
Động cơ
67 Mã lực
Cụ lo nhà thổ vỡ nồn, khiếp đọc cái tít tưởng Cụ giỏi lắm
 

anhduc8805

Xe tải
Biển số
OF-30315
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
389
Động cơ
9 Mã lực
Lắm ông rảnh vl. Nó thiết kế chấp xe container full tải đứng chật cứng trên đó vẫn an toàn
 

oto4funhn

Xe tăng
Biển số
OF-392463
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
1,611
Động cơ
132 Mã lực
Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.

Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.

Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Hệ số an toàn của cầu nó thường là 3 đến 4 lần ông ngáo ạ!
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
3,673
Động cơ
11,025 Mã lực
Thớt bê cách tính này sang cầu Chương Dương ấy :)
 

hduong13579

Xe hơi
Biển số
OF-472190
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
153
Động cơ
2 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà đông
Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.

Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.

Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Cụ ơi sơ đồ tính toán chịu lực cho cầu này đơn giản lắm. Về cơ bản đây là dầm giản đơn dự ứng lực. Gồm các phiến dầm ghép lại. Mỗi phiến dầm phải tính toán chịu tải được tải trọng đoàn xe tải 30 tấn hoặc tải trọng xe đặt biệt lên đến 80 tấn. Và dầm biên cũng có kết cấu như vậy ah. Về
Mặt chịu lực của dầm thì sự tính toán đó mô phỏng đơn giản tính chịu lực của kết cấu nên trong thực tế khả năng chịu tải của kết cấu tăng hơn tính toán có thể tới vài lần nên cụ cứ yên tâm đi ah
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
272
Động cơ
322,878 Mã lực
1. Về tải trọng thì không sợ quá tải như cụ chủ nói
2. Một điều quan trọng là lưu lượng và tải trọng xe có ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ của cầu. Nếu cứ khai thác liên tục với tải trọng lớn và lưu lượng lớn thì sự lo lắng của cụ thớt không phải là không hợp lý.
3. Còn bác nào bảo bê tông cốt thép nhân 2 nhân 3 để rút ruột là thuộc dạng phán bừa. Với tĩnh tải thì thường người ta tính thêm hệ số vượt tải là 1,1 tức là tăng lên khoảng 10% để tăng an toàn (chỉ trong tính toán) còn bê tông cốt thép thì tính theo thực tế đổ bao nhiêu thanh toán bấy nhiêu (theo bản vẽ thiết kế)
4. Rút ruột bằng vật liệu khi xây dựng cầu chỉ những thằng ngu mới làm mà nhà thầu chủ yếu lãi từ biện pháp tổ chức thi công, máy móc vật tư thi công có sẵn được sử dụng cho nhiều công trình (ví dụ giàn giáo việt nam tính trong dự toán luân chuẩn 24 lần thì thực tế sau 24 lần mà vẫn sử dụng thì đó là lãi, máy móc khấu hao trong 3 năm sau 3 năm tiếp tục sử dụng đấy cũng là lãi), tiền nhân công...
 

CHUBB

Xe buýt
Biển số
OF-11313
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
724
Động cơ
1,333,675 Mã lực
Nơi ở
Vincom - 54 Nguyễn Chí Thanh
Dàn xe nối nhau qua cầu chương dương, cầu dập dình mới tuyệt làm sao thì cụ không lo :D
 
Biển số
OF-609447
Ngày cấp bằng
14/1/19
Số km
92
Động cơ
31 Mã lực
Tuổi
29
cũng có ý đúng nhưng ko lo đâu cụ ơi
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,039
Động cơ
354 Mã lực
Về mặt kỹ thuật thuần túy, em tin là bác nói đúng.

Về mặt tiền bạc, quản lý này nọ, cứ nhìn bác chưởng môn làm đủ loại chiêu trò quái đản, nói ngang nói ngược, coi bàn dân thiên hạ như lũ ngu, ấy vậy mà ko ai bứng bác ra khỏi cái ghế bác đang ngồi được, thì chuyện ma quỷ gì cũng cũng có thể xảy ra được. Chưởng môn còn như thế, thanh tra với kiểm toán đã là cái gì ?
Đấy là những cái đã xảy ra , còn giờ cũng cơ số thứ đã thay đổi . E lấy ví dụ nhé , như BOT trước đây , nhà đầu tư bao gần như hết từ khâu thiết kế , thành tiền lập Dự án đến khâu thi công . Thế nó mới nhét thêm tiền vào dự án , đặc biệt là khâu tổ chức thi công . Còn từ bây giờ khâu thiết kế sẽ dc nhà nước quản lý sau đó mới cho đấu thầu Bot , thế nên các tuyến Bot mới không còn nhiều nhà đầu tư mặn mà .
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,039
Động cơ
354 Mã lực
1. Về tải trọng thì không sợ quá tải như cụ chủ nói
2. Một điều quan trọng là lưu lượng và tải trọng xe có ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ của cầu. Nếu cứ khai thác liên tục với tải trọng lớn và lưu lượng lớn thì sự lo lắng của cụ thớt không phải là không hợp lý.
3. Còn bác nào bảo bê tông cốt thép nhân 2 nhân 3 để rút ruột là thuộc dạng phán bừa. Với tĩnh tải thì thường người ta tính thêm hệ số vượt tải là 1,1 tức là tăng lên khoảng 10% để tăng an toàn (chỉ trong tính toán) còn bê tông cốt thép thì tính theo thực tế đổ bao nhiêu thanh toán bấy nhiêu (theo bản vẽ thiết kế)
4. Rút ruột bằng vật liệu khi xây dựng cầu chỉ những thằng ngu mới làm mà nhà thầu chủ yếu lãi từ biện pháp tổ chức thi công, máy móc vật tư thi công có sẵn được sử dụng cho nhiều công trình (ví dụ giàn giáo việt nam tính trong dự toán luân chuẩn 24 lần thì thực tế sau 24 lần mà vẫn sử dụng thì đó là lãi, máy móc khấu hao trong 3 năm sau 3 năm tiếp tục sử dụng đấy cũng là lãi), tiền nhân công...
bác nói quá chuẩn nhất là mục 4
 

thuexe.pro

Xe hơi
Biển số
OF-578043
Ngày cấp bằng
7/7/18
Số km
105
Động cơ
5 Mã lực
Em ko bàn đến sập hay ko mà em thấy làn khẩn cấp bây giờ là làn dành cho xe khách thì đúng hơn, ngày nào e cũng ít nhất 2 quệt nên quá quen thuộc với ấy anh Đoàn Xuân, Đất Cảng, với cái xe gì vàng vàng chạy tuyến Hưng Yên, họ luôn nháy đèn khẩn cấp, đôi khi còi inh ỏi và thường xuyên chạy làn khẩn cấp.
 

Leu leu

Xe máy
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
98
Động cơ
324 Mã lực
Bây giờ cầu không thiết kế với tải H30 - XB80 tấn như ngày xưa (thậm chí Nga bây giờ cũng chả còn dùng tải xe này). Cái vành đai 3 này thiết kế với tải trọng xe HL93 (của Mỹ), hiểu nôm na là có một đoàn xe 13,5 tấn nối đuôi nhau và đặt thêm 01 xe nặng cỡ 32,5 tấn vào mỗi nhịp. Do đó các bác thấy chỉ xe khách, xe con, xe tải nhẹ xếp hàng chen chúc thì không sao.
Tuy nhiên nếu đầy xe container chở full tải xếp kín trên cầu thì cũng mệt đấy. Bởi vì tải trọng ông Mỹ này thấp hơn so với tải ở châu Âu và một vài nước khác (Nhật). Thậm chí thiết kế cầu ở Trung Đông toàn phải nhân tải của Mỹ thêm hệ số từ 1,3-2 lần để đảm bảo kìa (mặc dù mấy ông Trung đông này toàn bê tiêu chuẩn của Mỹ về làm tiêu chuẩn của mình, cũnggiống VN).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top