[Funland] Nguy cơ sập vành đai 3 trên cao

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,808
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Có câu gì ấy e quên mất. Đường nhân 2 cầu nhân 3. E quên rồi. Đại loại nếu thiết kế 100 tấn thì nó sẽ chịu tải tốt 300 tấn nhé.
300 tấn chứ đến 1000 tấn mà nó bị lực cộng hưởng thì cũng sập. Khi đoàn xe đang chạy mà bị kẹt phải dừng lại (chuyện thường trên VĐ 3) khi đường thông, cả đoàn xe hàng nghìn chiếc cùng khởi động để lăn bánh độ cộng hưởng của nó là không nhỏ. Cầu mới thì chưa sao chứ cũ cũ rồi kể cũng kinh.
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,362
Động cơ
389,833 Mã lực

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,066
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Nó sập đã sập từ đầu trừ khi động đất thôi.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Các vấn đề tải trọng thì íu nhìn thấy nên íu bàn

Dưng cái thằng nào thiết kế/duyệt cái tuyến này chắc có vấn đề
Cầu làm thấp tịt.
Về thẩm mĩ, mỹ quan đô thị thì làm cả tuyến nhìn tức mắt.
Về hiệu quả thì một phẩn không nhỏ phía dưới gầm cầu íu tận dụng được cho việc gì. Vừa rồi có những đoạn muốn mở rộng lòng đường phía dưới mà chỉ cắt vào được một ít là kịch (vì íu vào được nữa do vướng cái trụ cầu)
Đoạn Giải Phóng thì là cái trụ cầu bản rộng gần ngang mặt cầu, quay ngang ra, giờ cả khu ấy muốn mở rộng phía dưới cũng íu được.

Nói chung, cái cầu cạn (đường trên cao ấy) giết chết các phương án giao thông khác cho tuyến đó.

Vãi cách tính của cụ, thường thì cầu đường hệ số an toàn nó cao lắm ạ, khi tính toán người ta đã đưa ra các tình huống hết rồi cụ nhá
Vành đai ba trên cao đc xây dựng tải trọng H30-XB 80 có nghĩa xe các cụ dồn lên tải trọng trục 30 tấn, tải toàn xe khoảng 80T gần như là giới hạn của xe tải.
Công trình tính động đất chắc cấp 6. Tải động 2,5-3 thì việc quá tải là gần như không xảy ra để xập. Tất nhiên việc để xe quá tải và lưu lượng lớn hơn thiết kế nhiều lần thì gối cầu và các khe co giãn có thể có tuổi thọ ngắn, và nếu lơ là kiểm tra có thể gây ra hư hỏng nặng.
Tóm lại ngành giao thông giờ cũng ko dám liều như xưa, xe quá tải ngang nhiên, chi phí bảo trì bảo dưỡng thì ít mà hư hỏng yhif dân chửi các cơ quan liên quan vào vặt đến tận xương..
Họ tính toán hết rồi Cụ ạ. Cụ cứ yên tâm đi cả trên lẫn dưới nhé!
Vấn đề sập thì éo có đâu, cơ mà nó thiết kế chiều rộng mặt cầu nhỏ quá nhỉ phải ko các cụ, mới đưa vào hoạt động chưa đc chục niên mà cũng tắc lòi. Giờ cái vành đai 2 chắc cũng vại
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,942
Động cơ
288,811 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Sợ j, khi nào cần thiết thì gia cố thêm 1 cột trụ nằm giữ 2 trụ có sẵn là khỏe ngay!, món gia cố có khi làm dễ hơn làm mới :D
 

Cuong_rublei

Xe tải
Biển số
OF-209727
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
244
Động cơ
311,861 Mã lực
Sợ vật liệu bị ăn bớt, với lại nó lệch hai bên, 1 bên full tải 1 bên rỗng có khi nó nghiêng rồi sập ấy chứ.
Cái đường này nó chình ình ra trước bàn dân thiên hạ, từ lúc ghép cốp pha, dàn giáo, thi công cốt thép, đổ bê tông, ... nên đố bố con thằng nào cũng không dám rút ruột.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,075
Động cơ
385,053 Mã lực
Sập thì em không sợ , kinh hãi nhất là xe lao từ trên đường trên cao xuống phía dưới. Nhiều lúc thấy xe công với xe tải chạy ầm ầm trên đó mà em nghĩ nếu nó phi xuống dưới thì không biết xe cộ lưu thông phía dưới thế nào..
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
2,386
Động cơ
327,827 Mã lực
Cụ thớt đặt vấn đề cũng có lý đấy chứ? Sự quá tải so với cấu hình + vật liệu/thi công không đúng yêu cầu thì ai đảm bảo nó không sập 1 ngày đẹp trời? Hay là các kĩ sư đã dự tính hết rồi? :))
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,533
Động cơ
484,413 Mã lực
Em không phải chuyên môn về ngành cầu đường, nhưng em nghĩ khi thiết kế tính toán, người ta đã có hệ số dư kể cả trong trường hợp xếp full xe trên các làn.
Với lại không ai thiết kế cái đường đấy mà chỉ tính đến tải trọng xe trên đường đâu cụ, còn vô vàn các yếu tố khác nữa chứ.
Cụ có vẻ lo lắng quá
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,144
Động cơ
120,618 Mã lực
Tuổi
53
Các cụ có chuyêb môn và thông số vào khai sáng cho ae chứ băn khoăn cung đúng mà!
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,904
Động cơ
200,498 Mã lực
Cái đoạn xuống chỗ Khuất Duy Tiến Nguyễn Trãi đoạn từ Mai Dịch về ý, có xe to qua là rung bần bật, nhiều lúc em cũng thấy sợ
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,589
Động cơ
554,047 Mã lực
300 tấn chứ đến 1000 tấn mà nó bị lực cộng hưởng thì cũng sập. Khi đoàn xe đang chạy mà bị kẹt phải dừng lại (chuyện thường trên VĐ 3) khi đường thông, cả đoàn xe hàng nghìn chiếc cùng khởi động để lăn bánh độ cộng hưởng của nó là không nhỏ. Cầu mới thì chưa sao chứ cũ cũ rồi kể cũng kinh.
Thứ nhất là không bao giờ có chuyện cả đoàn xe cùng khởi hành cùng một lúc được, trừ đoàn duyệt binh. Bao giờ cũng có delay từ xe trước đến ngay xe liền sau, kiểu xe sau nhìn thấy xe trước chạy, mới bắt đầu nhấn ga. Không tin lúc nào cụ lên nhà cao tầng nào gần ngã tư lớn ngắm thứ xem.
Thứ hai là ngay cả có việc cả đoàn xe cùng khởi hành cũng không đồng nghĩa với việc tạo ra cộng hưởng. Điều kiện để có cộng hưởng là tần số của tải trọng lặp phải trùng với cái gọi là tần số riêng của vật bị tác động tải trọng lặp, khi đó mới có cộng hưởng cụ nhé. :)
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,034
Động cơ
429,562 Mã lực
Em thấy bây h đi gần cái xe tải nặng đã thấy rung khá mạnh rồi, mong là 50 năm nữa nó mới sập, khi đó em xanh cỏ rồi.
 

Nongdantb

Xe buýt
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
942
Động cơ
228,378 Mã lực
Tuổi
40
Em hôm nọ đi,xe ùn ứ dừng lại mà như ngồi trên giường trong nn với Gấu.
 

BuBu2014

Xe hơi
Biển số
OF-383072
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
172
Động cơ
244,179 Mã lực
Tuổi
37
Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.

Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.

Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Em dân cầu đường đây, để nó sập được thì chắc phải cài bom thôi. Tải trọng xe tác dụng lên dầm cầu còn phụ thuộc vào khoảng cách các trục xe nữa cơ bác. Còn nhiều vấn đề nữa về mặt thiết kế, tuy nhiên em không nói ở đây.
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,180
Động cơ
483,770 Mã lực
Có cái này e ko hiểu vì ko phải trong nghề
E thấy cái đường trên cao này chiếm diện tích bằng đúng cái gầm bên dưới nó. Trog khi bên dưới chỉ để trồng cỏ.
Thế ts ko làm luôn bên dứơi đó. Ngăn lưới vào cho các xe chạy bên trong. Qa các nút giao thì làm cầu vượt
Cụ nào trog nghề thông não em phát
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top