[Funland] Nhóm chuẩn bị cho 2007 vào đại học

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
729
Động cơ
893,963 Mã lực
Cả lò nhà em đều Newton trc khi vào các trg chuyên. Đội nhóm nhà em thuộc top nhọn nhất TA hệ A bên ý mới bật sag đc chuyên. Hệ G siêu TA hơn nhưng cũng chỉ đc nhóm thiểu số có tố chất thôi. Nên cháu bé lớp 4 New làm đc bao nhiêu câu đi chăng nữa thì cũng là trg hợp thiểu số, trăm bạn đc 1.
Quá giỏi, thực sự giỏi, nếu nói là xuất sắc, thần đồng cũng không ngoa! Mà những trường này thường phải là có năng lực, năng khiếu bẩm sinh, khó đem nhân rộng, phổ biến, phổ quát được! Năng khiếu này phụ thuộc lớn vào bộ gien được di truyền, sợ không phải trăm bạn được một đâu, có khi phải hàng nghìn hàng vạn ý!
Mừng cho các gia đình có bộ gien tốt như thế này, nhân rộng được thì tuyệt!
 

kobietdatlagi

Xe tăng
Biển số
OF-732682
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
1,556
Động cơ
121,392 Mã lực
Con em vừa thi vào lớp 10 CNN làm thử đề TA đc 8,75. Cháu em học hết lớp 11 trường Xuân Đỉnh làm đc 7,5.
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
521
Động cơ
326,005 Mã lực
Em thì ko tin lắm. Em ko nghi ngờ trình độ các cháu, nhưng kiến thức, hiểu biết về kinh tế - xã hội của các cháu lớp 4 lớp 5 chưa thể đáp ứng được các nội dung này được. Kể cả các từ vựng chuyên ngành đó dịch sang tiếng Việt liệu các cháu có hiểu hết ko? Lớp 5 liệu có hiểu khái niệm thế nào là " hợp đồng giả cách " hay là " bên thứ 3 ngay tình " là gì ko?
E cũng chỉ là đang phân tích các yếu tố làm căn cứ để cháu lớp 4 lớp 5 gì đó có thể làm đc 1 nửa số câu hỏi bài thi PTTH như mợ ấy nói, 1 nửa thôi chứ ko phải làm đc tất cả.
Như thông tin 2 cụ dưới thì có thể có cháu làm đc 1 nửa, tuy nhiên e cũng ko chắc lắm là có đc tra từ các kiểu hay làm giống với đk của phòng thi.
Cả lò nhà em đều Newton trc khi vào các trg chuyên. Đội nhóm nhà em thuộc top nhọn nhất TA hệ A bên ý mới bật sag đc chuyên. Hệ G siêu TA hơn nhưng cũng chỉ đc nhóm thiểu số có tố chất thôi. Nên cháu bé lớp 4 New làm đc bao nhiêu câu đi chăng nữa thì cũng là trg hợp thiểu số, trăm bạn đc 1.
Trường này năm ngoái có cháu lớp 6 đi thi hsg vượt cấp đấm các a chị lớp 9 ko trượt phát nào. TA bạn nào có năng khiếu thì học, tìm hiểu trc thôi. Giống như các bạn c2 thi ielts 8 thậm chí 8.5 ấy cụ. Tuy ít nhưng ko phải là ko có. Nhưng học trc chương trình thế này em thế ko ổn.
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
729
Động cơ
893,963 Mã lực
Bảo sao thì nó chứng minh như vậy cụ ạ… thì em vẫn nói thẳng đấy thôi. Có vòng vo đâu? Ai nó bảo sàng lọc lấy 50% là đúng… mà trao đổi là dựa trên ý kiến và nhận thức của người trao đổi và đôi tượng trao đổi, không phải dựa trên Ai. Bảo sao thì Ai nó nói thế. Như sau:
“ Quan điểm chỉ 50% học sinh tốt nghiệp THCS được học THPT, trong khi số còn lại học nghề hoặc Giáo dục thường xuyên (GDTX), là một lập luận mạnh mẽ ủng hộ chủ trương phân luồng giáo dục. Dưới đây là những luận điểm để chứng minh rằng quan điểm này là đúng đắn và cần thiết cho sự phát triển bền vững của xã hội.

1. Phù hợp với năng lực và nguyện vọng của học sinh

Mỗi học sinh đều có những năng lực và sở trường khác nhau. Không phải ai cũng có năng khiếu và đam mê với các môn học mang tính học thuật như Toán, Văn, Lý, Hóa. Có nhiều học sinh có năng khiếu nổi trội về kỹ thuật, thủ công, nghệ thuật, hoặc các ngành nghề đòi hỏi tay nghề cao. Việc bắt tất cả học sinh phải theo một con đường duy nhất là THPT sẽ gây lãng phí tài năng và khiến các em cảm thấy áp lực, chán nản.

Việc phân luồng với tỉ lệ 50/50 sẽ giúp:

Học sinh có năng lực học thuật tiếp tục phát triển ở bậc THPT, chuẩn bị cho con đường vào đại học.

Học sinh có năng khiếu thực hành được định hướng sớm sang học nghề, nơi các em có thể phát huy thế mạnh và niềm đam mê của mình. Điều này giúp các em có một nghề nghiệp ổn định sớm hơn, tự tin hơn và trở thành người có ích cho xã hội.

2. Đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và phát triển kinh tế

Cơ cấu nền kinh tế không thể chỉ dựa vào lao động có bằng đại học. Một nền kinh tế phát triển cần có một lực lượng lao động có tay nghề cao và đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ, đến nông nghiệp.

Tránh tình trạng "thừa thầy thiếu thợ": Nếu tất cả học sinh đều cố gắng vào đại học, xã hội sẽ đối mặt với tình trạng dư thừa cử nhân, thạc sĩ nhưng lại thiếu hụt trầm trọng đội ngũ thợ lành nghề. Điều này dẫn đến tình trạng thất nghiệp ở người có bằng cấp cao và không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Thúc đẩy phát triển các ngành nghề then chốt: Việc có một nửa lực lượng tốt nghiệp THCS đi học nghề sẽ cung cấp một nguồn nhân lực dồi dào cho các ngành công nghiệp, dịch vụ và sản xuất, giúp thúc đẩy nền kinh tế phát triển cân bằng và bền vững. Các quốc gia phát triển như Đức, Thụy Sĩ có tỉ lệ học sinh chọn học nghề rất cao, tạo nên xương sống vững chắc cho nền kinh tế của họ.

3. Giảm tải áp lực cho giáo dục phổ thông

Hệ thống giáo dục THPT công lập ở Việt Nam đang phải chịu áp lực rất lớn do lượng học sinh quá đông, dẫn đến tình trạng quá tải trường lớp, sĩ số lớp học cao và áp lực thi cử khốc liệt.

Giảm tải áp lực thi vào lớp 10: Việc chỉ lấy 50% học sinh vào THPT sẽ giúp giảm đáng kể áp lực thi cử và "cuộc đua" vào lớp 10 công lập. Điều này giúp học sinh và phụ huynh giảm bớt căng thẳng, lo lắng.

Nâng cao chất lượng giảng dạy: Khi số lượng học sinh trong các trường THPT được kiểm soát, giáo viên có thể tập trung hơn vào chất lượng giảng dạy, quan tâm đến từng cá nhân và tạo ra một môi trường học tập hiệu quả hơn.

4. Đảm bảo công bằng xã hội và cơ hội phát triển đa dạng

Phân luồng không phải là "loại bỏ" mà là mở ra nhiều con đường phát triển khác nhau.

Cơ hội cho mọi người: Thay vì chỉ có một con đường duy nhất là đại học, học sinh sẽ có nhiều lựa chọn hơn để phù hợp với hoàn cảnh và năng lực của mình.

Giảm bất bình đẳng: Với các chính sách hỗ trợ, miễn giảm học phí cho học sinh học nghề, con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp cận được với một con đường học tập chi phí thấp hơn, nhanh chóng có được nghề nghiệp và thu nhập ổn định để cải thiện cuộc sống.

Vai trò của GDTX: Các trung tâm GDTX và giáo dục nghề nghiệp cung cấp một cơ hội thứ hai cho những học sinh không theo học THPT truyền thống. Các em vẫn có thể học văn hóa song song với học nghề, có thể liên thông lên cao đẳng, đại học nếu có nhu cầu và nỗ lực.

Kết luận

Tóm lại, quan điểm chỉ cho 50% học sinh tốt nghiệp THCS học THPT, còn lại học nghề và GDTX, là một chủ trương phân luồng đúng đắn. Nó không chỉ giúp tối ưu hóa nguồn lực giáo dục, đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động, mà còn tôn trọng sự đa dạng về năng lực của học sinh và tạo ra nhiều con đường phát triển khác nhau cho các em. Đây là một bước đi cần thiết để xây dựng một xã hội cân bằng, bền vững và công bằng hơn, nơi mỗi cá nhân đều có cơ hội để phát huy hết tiềm năng của mình”
Không có phương án nào chỉ toàn ưu điểm, cũng không có phương án nào toàn nhược điểm! Trong bối cảnh cụ thể thì xây dựng phương án nào phù hợp hơn cả và có giải pháp thực hiện đồng bộ phương án đấy thôi! Ví dụ, nếu định lọc 50% thí sinh vào đại học bằng giải pháp ra đề khó thì phải đảm bảo chương trình giảng dạy, SGK, cơ sở vật chất, nhất là các trường đào tạo nghề…phảicphuf hợp! Chứ dạy một đằng thi một nẻo, thi thử (khảo sát, trắc nghiệm…) một kiểu, thi thật kiểu khác…thì khác gì bẫy các cháu đâu! Khổ thân các cháu, chưa ra đời đã sa bẫy, nước mắt rơi như mưa…! Bộ Dục ra quân trận này thắng lớn, đối phương tởn đến già!
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,049
Động cơ
264,955 Mã lực
Tuổi
49
Trưa ngồi trà đá tếu táo em nghe lỏm thấy thông tin có trường gì đó quên mất tên lấy 20% chỉ tiêu xét học bạ, 30% theo điểm thi tốt nghiệp, 30% theo điểm thi HSA gì đó, 20% còn lại lấy theo cái gì đấy nghe tiếng được tiếng mất... Xét vào đại học giờ như vậy à? thế thì công bố điểm chuẩn thế nào nhỉ...
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,560
Động cơ
285,214 Mã lực
Tuổi
51
Bảo sao thì nó chứng minh như vậy cụ ạ… thì em vẫn nói thẳng đấy thôi. Có vòng vo đâu? Ai nó bảo sàng lọc lấy 50% là đúng… mà trao đổi là dựa trên ý kiến và nhận thức của người trao đổi và đôi tượng trao đổi, không phải dựa trên Ai. Bảo sao thì Ai nó nói thế. Như sau:
“ Quan điểm chỉ 50% học sinh tốt nghiệp THCS được học THPT, trong khi số còn lại học nghề hoặc Giáo dục thường xuyên (GDTX), là một lập luận mạnh mẽ ủng hộ chủ trương phân luồng giáo dục. Dưới đây là những luận điểm để chứng minh rằng quan điểm này là đúng đắn và cần thiết cho sự phát triển bền vững của xã hội.

1. Phù hợp với năng lực và nguyện vọng của học sinh

Mỗi học sinh đều có những năng lực và sở trường khác nhau. Không phải ai cũng có năng khiếu và đam mê với các môn học mang tính học thuật như Toán, Văn, Lý, Hóa. Có nhiều học sinh có năng khiếu nổi trội về kỹ thuật, thủ công, nghệ thuật, hoặc các ngành nghề đòi hỏi tay nghề cao. Việc bắt tất cả học sinh phải theo một con đường duy nhất là THPT sẽ gây lãng phí tài năng và khiến các em cảm thấy áp lực, chán nản.

Việc phân luồng với tỉ lệ 50/50 sẽ giúp:

Học sinh có năng lực học thuật tiếp tục phát triển ở bậc THPT, chuẩn bị cho con đường vào đại học.

Học sinh có năng khiếu thực hành được định hướng sớm sang học nghề, nơi các em có thể phát huy thế mạnh và niềm đam mê của mình. Điều này giúp các em có một nghề nghiệp ổn định sớm hơn, tự tin hơn và trở thành người có ích cho xã hội.

2. Đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và phát triển kinh tế

Cơ cấu nền kinh tế không thể chỉ dựa vào lao động có bằng đại học. Một nền kinh tế phát triển cần có một lực lượng lao động có tay nghề cao và đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ, đến nông nghiệp.

Tránh tình trạng "thừa thầy thiếu thợ": Nếu tất cả học sinh đều cố gắng vào đại học, xã hội sẽ đối mặt với tình trạng dư thừa cử nhân, thạc sĩ nhưng lại thiếu hụt trầm trọng đội ngũ thợ lành nghề. Điều này dẫn đến tình trạng thất nghiệp ở người có bằng cấp cao và không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Thúc đẩy phát triển các ngành nghề then chốt: Việc có một nửa lực lượng tốt nghiệp THCS đi học nghề sẽ cung cấp một nguồn nhân lực dồi dào cho các ngành công nghiệp, dịch vụ và sản xuất, giúp thúc đẩy nền kinh tế phát triển cân bằng và bền vững. Các quốc gia phát triển như Đức, Thụy Sĩ có tỉ lệ học sinh chọn học nghề rất cao, tạo nên xương sống vững chắc cho nền kinh tế của họ.

3. Giảm tải áp lực cho giáo dục phổ thông

Hệ thống giáo dục THPT công lập ở Việt Nam đang phải chịu áp lực rất lớn do lượng học sinh quá đông, dẫn đến tình trạng quá tải trường lớp, sĩ số lớp học cao và áp lực thi cử khốc liệt.

Giảm tải áp lực thi vào lớp 10: Việc chỉ lấy 50% học sinh vào THPT sẽ giúp giảm đáng kể áp lực thi cử và "cuộc đua" vào lớp 10 công lập. Điều này giúp học sinh và phụ huynh giảm bớt căng thẳng, lo lắng.

Nâng cao chất lượng giảng dạy: Khi số lượng học sinh trong các trường THPT được kiểm soát, giáo viên có thể tập trung hơn vào chất lượng giảng dạy, quan tâm đến từng cá nhân và tạo ra một môi trường học tập hiệu quả hơn.

4. Đảm bảo công bằng xã hội và cơ hội phát triển đa dạng

Phân luồng không phải là "loại bỏ" mà là mở ra nhiều con đường phát triển khác nhau.

Cơ hội cho mọi người: Thay vì chỉ có một con đường duy nhất là đại học, học sinh sẽ có nhiều lựa chọn hơn để phù hợp với hoàn cảnh và năng lực của mình.

Giảm bất bình đẳng: Với các chính sách hỗ trợ, miễn giảm học phí cho học sinh học nghề, con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp cận được với một con đường học tập chi phí thấp hơn, nhanh chóng có được nghề nghiệp và thu nhập ổn định để cải thiện cuộc sống.

Vai trò của GDTX: Các trung tâm GDTX và giáo dục nghề nghiệp cung cấp một cơ hội thứ hai cho những học sinh không theo học THPT truyền thống. Các em vẫn có thể học văn hóa song song với học nghề, có thể liên thông lên cao đẳng, đại học nếu có nhu cầu và nỗ lực.

Kết luận

Tóm lại, quan điểm chỉ cho 50% học sinh tốt nghiệp THCS học THPT, còn lại học nghề và GDTX, là một chủ trương phân luồng đúng đắn. Nó không chỉ giúp tối ưu hóa nguồn lực giáo dục, đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động, mà còn tôn trọng sự đa dạng về năng lực của học sinh và tạo ra nhiều con đường phát triển khác nhau cho các em. Đây là một bước đi cần thiết để xây dựng một xã hội cân bằng, bền vững và công bằng hơn, nơi mỗi cá nhân đều có cơ hội để phát huy hết tiềm năng của mình”
Em ủng hộ quan điểm mở nhiều trường dạy nghề, thời buổi bây giờ nhiều nghề chân tay rất cần thiết, dễ kiếm việc và lương cũng khá.

Ở chiều ngược lại, nhiều cái bằng đại học chỉ là tờ giấy lộn, chả chứa được bao nhiêu chất xám và kỹ năng chuyên môn !

Em nói thế thôi, chứ ai cũng biết, thực trạng trường nghề xứ ta thê thảm như thế nào !
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,822
Động cơ
821,947 Mã lực
E cũng chỉ là đang phân tích các yếu tố làm căn cứ để cháu lớp 4 lớp 5 gì đó có thể làm đc 1 nửa số câu hỏi bài thi PTTH như mợ ấy nói, 1 nửa thôi chứ ko phải làm đc tất cả.
Như thông tin 2 cụ dưới thì có thể có cháu làm đc 1 nửa, tuy nhiên e cũng ko chắc lắm là có đc tra từ các kiểu hay làm giống với đk của phòng thi.
Nói thật siêu nhân TA em cũng gặp ko ít. Nhưng trường hợp lớp 4 mà làm đúng được 1/2 thì em chưa gặp bao giờ. Ít nhất cũng phải tầm lớp 6. Đấy là em nói làm nghiêm túc như thi thật chứ ko phải ngồi nhà đủ thứ hỗ trợ.
 
  • Vodka
Reactions: BKG

lsquetoi

Xe hơi
Biển số
OF-323515
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
129
Động cơ
289,577 Mã lực
Acc của CB là free hay phải trả tiền cụ?
free Cụ ạ, F1 nhà e nó tiếc tiền nên đều bảo tự học, sau khi đki thi SAT thì dùng tài khoản đấy vào làm các đề minh họa. Tức là sau khi đăng kí thi đợt tháng 5 thì cu cậu mới bắt đầu tìm hiểu đến SAT và dùng mỗi nguồn C.B để làm quen.
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,254
Động cơ
5,990,961 Mã lực
Em thấy ở mình quá đề cao cái TA, đặc biệt là dùng cái chúng chỉ IELTS để tính điểm. Để học và thi kiếm cái chứng chỉ IELTS rồi quy đổi sang cỡ 10 điểm TA chỉ mất vài tháng, trước đây xét tuyển ĐH có trường còn tính 10 +++. Trong khi để đạt được điểm 10 các môn như Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, ... thì khéo cực siêu trong cả 12 năm học còn khó #:-s
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,254
Động cơ
5,990,961 Mã lực
Bảo sao thì nó chứng minh như vậy cụ ạ… thì em vẫn nói thẳng đấy thôi. Có vòng vo đâu? Ai nó bảo sàng lọc lấy 50% là đúng… mà trao đổi là dựa trên ý kiến và nhận thức của người trao đổi và đôi tượng trao đổi, không phải dựa trên Ai. Bảo sao thì Ai nó nói thế. Như sau:
“ Quan điểm chỉ 50% học sinh tốt nghiệp THCS được học THPT, trong khi số còn lại học nghề hoặc Giáo dục thường xuyên (GDTX), là một lập luận mạnh mẽ ủng hộ chủ trương phân luồng giáo dục. Dưới đây là những luận điểm để chứng minh rằng quan điểm này là đúng đắn và cần thiết cho sự phát triển bền vững của xã hội.

1. Phù hợp với năng lực và nguyện vọng của học sinh

Mỗi học sinh đều có những năng lực và sở trường khác nhau. Không phải ai cũng có năng khiếu và đam mê với các môn học mang tính học thuật như Toán, Văn, Lý, Hóa. Có nhiều học sinh có năng khiếu nổi trội về kỹ thuật, thủ công, nghệ thuật, hoặc các ngành nghề đòi hỏi tay nghề cao. Việc bắt tất cả học sinh phải theo một con đường duy nhất là THPT sẽ gây lãng phí tài năng và khiến các em cảm thấy áp lực, chán nản.

Việc phân luồng với tỉ lệ 50/50 sẽ giúp:

Học sinh có năng lực học thuật tiếp tục phát triển ở bậc THPT, chuẩn bị cho con đường vào đại học.

Học sinh có năng khiếu thực hành được định hướng sớm sang học nghề, nơi các em có thể phát huy thế mạnh và niềm đam mê của mình. Điều này giúp các em có một nghề nghiệp ổn định sớm hơn, tự tin hơn và trở thành người có ích cho xã hội.

2. Đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và phát triển kinh tế

Cơ cấu nền kinh tế không thể chỉ dựa vào lao động có bằng đại học. Một nền kinh tế phát triển cần có một lực lượng lao động có tay nghề cao và đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ, đến nông nghiệp.

Tránh tình trạng "thừa thầy thiếu thợ": Nếu tất cả học sinh đều cố gắng vào đại học, xã hội sẽ đối mặt với tình trạng dư thừa cử nhân, thạc sĩ nhưng lại thiếu hụt trầm trọng đội ngũ thợ lành nghề. Điều này dẫn đến tình trạng thất nghiệp ở người có bằng cấp cao và không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Thúc đẩy phát triển các ngành nghề then chốt: Việc có một nửa lực lượng tốt nghiệp THCS đi học nghề sẽ cung cấp một nguồn nhân lực dồi dào cho các ngành công nghiệp, dịch vụ và sản xuất, giúp thúc đẩy nền kinh tế phát triển cân bằng và bền vững. Các quốc gia phát triển như Đức, Thụy Sĩ có tỉ lệ học sinh chọn học nghề rất cao, tạo nên xương sống vững chắc cho nền kinh tế của họ.

3. Giảm tải áp lực cho giáo dục phổ thông

Hệ thống giáo dục THPT công lập ở Việt Nam đang phải chịu áp lực rất lớn do lượng học sinh quá đông, dẫn đến tình trạng quá tải trường lớp, sĩ số lớp học cao và áp lực thi cử khốc liệt.

Giảm tải áp lực thi vào lớp 10: Việc chỉ lấy 50% học sinh vào THPT sẽ giúp giảm đáng kể áp lực thi cử và "cuộc đua" vào lớp 10 công lập. Điều này giúp học sinh và phụ huynh giảm bớt căng thẳng, lo lắng.

Nâng cao chất lượng giảng dạy: Khi số lượng học sinh trong các trường THPT được kiểm soát, giáo viên có thể tập trung hơn vào chất lượng giảng dạy, quan tâm đến từng cá nhân và tạo ra một môi trường học tập hiệu quả hơn.

4. Đảm bảo công bằng xã hội và cơ hội phát triển đa dạng

Phân luồng không phải là "loại bỏ" mà là mở ra nhiều con đường phát triển khác nhau.

Cơ hội cho mọi người: Thay vì chỉ có một con đường duy nhất là đại học, học sinh sẽ có nhiều lựa chọn hơn để phù hợp với hoàn cảnh và năng lực của mình.

Giảm bất bình đẳng: Với các chính sách hỗ trợ, miễn giảm học phí cho học sinh học nghề, con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp cận được với một con đường học tập chi phí thấp hơn, nhanh chóng có được nghề nghiệp và thu nhập ổn định để cải thiện cuộc sống.

Vai trò của GDTX: Các trung tâm GDTX và giáo dục nghề nghiệp cung cấp một cơ hội thứ hai cho những học sinh không theo học THPT truyền thống. Các em vẫn có thể học văn hóa song song với học nghề, có thể liên thông lên cao đẳng, đại học nếu có nhu cầu và nỗ lực.

Kết luận

Tóm lại, quan điểm chỉ cho 50% học sinh tốt nghiệp THCS học THPT, còn lại học nghề và GDTX, là một chủ trương phân luồng đúng đắn. Nó không chỉ giúp tối ưu hóa nguồn lực giáo dục, đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động, mà còn tôn trọng sự đa dạng về năng lực của học sinh và tạo ra nhiều con đường phát triển khác nhau cho các em. Đây là một bước đi cần thiết để xây dựng một xã hội cân bằng, bền vững và công bằng hơn, nơi mỗi cá nhân đều có cơ hội để phát huy hết tiềm năng của mình”
Em đồng quan điểm. Giờ trường đại học mở tràn lan, ngành học các trong các trường cũng búa xua loạn cào cào và tuyển sinh số lượng lớn, vơ bèo vạt tép. Các trường khối kỹ thuật cũng có các ngành học từ kinh tế, tài chính, kiểm toán, quản trị, luật, ... thậm trí cả y dược.

Rồi còn bệnh thành tích, đua ganh giữa các trường nữa chứ, hồi tháng 5 hai vc em được mời đến dự lễ tốt nghiệp của con gái, ngồi nghe báo cáo bế giảng mà phát khiếp: 21% xuất sắc + 41% giỏi + ... #:-s
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,189
Động cơ
555,418 Mã lực
Em thấy ở mình quá đề cao cái TA, đặc biệt là dùng cái chúng chỉ IELTS để tính điểm. Để học và thi kiếm cái chứng chỉ IELTS rồi quy đổi sang cỡ 10 điểm TA chỉ mất vài tháng, trước đây xét tuyển ĐH có trường còn tính 10 +++. Trong khi để đạt được điểm 10 các môn như Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, ... thì khéo cực siêu trong cả 12 năm học còn khó #:-s
em thì lại thấy khác, xưa em ôn thi ĐH 2 năm mà ăn chắc 9đ Toán, Lý, riêng Hóa thì chỉ 5đ vì em ghét hữu cơ nên ko học. Vì đề năm nay bỗng nhiên khó hơn cả đề 30 năm trước nên mới thành như này chứ chục năm vừa rồi đề dễ ẹc nên 9đ-10đ Toán Lý ko khó đâu ạ. Thằng 2K nhà em chỉ ôn 3 tháng cuối cũng đỗ BK, NT
Để được 8.0 IELTS thì em thấy tốn cực nhiều xiền, nhiều công học liên tục từ 5t tới 15t. Bản thân em cũng nghiến răng học mấy lần nhưng trình chỉ tới 6.0 là oải lắm rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,232
Động cơ
342,188 Mã lực
khoảng khi nào các cháu biết điểm thi tốt nghiệp PTTH và khi nào biết điểm các trường đại học có đỗ k hả các cụ?
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,254
Động cơ
5,990,961 Mã lực
em thì lại thấy khác, xưa em ôn thi ĐH 2 năm mà ăn chắc 9đ Toán, Lý, riêng Hóa thì chỉ 5đ vì em ghét hữu cơ nên ko học. Vì đề năm nay bỗng nhiên khó hơn cả đề 30 năm trước nên mới thành như này chứ chục năm vừa rồi đề dễ ẹc nên 9đ-10đ Toán Lý ko khó đâu ạ. Thằng 2K nhà em chỉ ôn 3 tháng cuối cũng đỗ BK, NT
Để được 8.0 IELTS thì em thấy tốn cực nhiều xiền, nhiều công học liên tục từ 5t tới 15t. Bản thân em cũng nghiến răng học mấy lần nhưng trình chỉ tới 6.0 là oải lắm rồi
Tầm mình chỉ học tiếng em thôi chứ tiếng anh học sao được hả cụ :))
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
662
Động cơ
792,821 Mã lực
Vâng, F1 lúc sắp thi SAT chỉ vào làm các đề của C.B, không ôn luyện j khác cả.
F1 nhà cụ có điểm SAT rồi chứ ạ? Cháu được bao nhiêu điểm hả cụ? Em đang định hướng HSA cho con chuột nhà em, có khi cũng cân nhắc phương án SAT nữa.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,189
Động cơ
555,418 Mã lực
Tầm mình chỉ học tiếng em thôi chứ tiếng anh học sao được hả cụ :))
là nói tầm 2 chục năm trước í ạ, cứ vài năm em lại nghiến răng 1 phát đi học loạn hết cả lên xong rồi lại thôi. Tiếng em thì em ko dám đề cập đâu cụ, ú ớ suốt :P
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
849
Động cơ
505,948 Mã lực
Em thấy ở mình quá đề cao cái TA, đặc biệt là dùng cái chúng chỉ IELTS để tính điểm. Để học và thi kiếm cái chứng chỉ IELTS rồi quy đổi sang cỡ 10 điểm TA chỉ mất vài tháng, trước đây xét tuyển ĐH có trường còn tính 10 +++. Trong khi để đạt được điểm 10 các môn như Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, ... thì khéo cực siêu trong cả 12 năm học còn khó #:-s
Em thì ko nhất trí vụ ai eo vài tháng lắm… nó còn là năng khiếu
Thực tế ra, ai eo tầm 7-7.5 thì mới ăn được 9-10đ tuỳ trường. Phờ tu thì 8 chấm mới ăn đc 10 thì phải
Mà con đường lên 7-7.5 ko đơn giản với các cháu. Em biết vài cháu học mất vài năm, thi mãi vẫn dừng ở band 6-6.5, ko nâng nổi lên và đành bỏ cuộc
Hay ví dụ bé nhà em, cũng ăn may phát 7.5 xong, em dụ nó lên 8 nó lắc đầu quầy quậy. Nó bảo b tưởng 8 dễ ad… b biết 7.5 là hai tháng trc thi con cày cả đêm cả ngày, bài viết cô sửa liên tục liên tục, sức ép rất mệt mỏi ko? Nó nói vậy em biết đã đến max rồi, ko thể hơn. Và hãy nghĩ là mình may mắn đi. Đấy là em còn cho cháu học rả rích ai eo từ đầu lớp 11, online tuần 2 buổi đấy
Túm lại, với em, ai eo mà quy đổi ra 10 nó ko giòn tí nào cả. Mất công mất sức và mất tiền
 

Sanoc

Đi bộ
Biển số
OF-848941
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
3
Động cơ
92 Mã lực
Em thấy tiếng Anh ngày trước ít phương tiện học chứ từ năm 2000 trở đi có mạng, video thì việc trẻ em tiếp xúc và học tiếng Anh từ nhỏ rất thuận lợi. Bọn trẻ nhà em khoảng tầm 3 tuổi là em cho nghe và xem video ngắn về tiếng Anh (Hồi năm 2005 -2006) mua đĩa về cho xem, nghe đi nghe lại thành phản xạ tự nhiên, như các mẹ nói là tắm tiếng Anh. Dần dần cho xem các video dài hơn, đọc truyện tiếng Anh trên tab (có audio) dần dần tiếng Anh ngấm vào một cách tự nhiên. Lên lớp 4-5 cho học 2-3 khoá ở TT cho có bạn rồi về lại tự nghe, tự làm bài nên bọn trẻ nhà em tốn ít tiền học. Lên cấp 2-3 là bọn nó nghe và xem bằng tiếng Anh suốt. Khi thi IE cách đây mấy năm (tự luyện theo link mà lúc đk thi họ cho) đều đạt 8.0 và hơn.

Nhà em có mấy đứa cháu em cũng truyền kinh nghiệm, gửi các tài liệu của anh chị cho nhưng chỉ có 1 đứa mẹ nó chăm chỉ cho nghe rồi in bài cho tự làm, (mẹ chả biết từ TA nào vì ở quê). Về sau nó cũng tự học, năm nay lớp 11 thì đợt vừa rồi thi IE cũng đc 7.0 (bạn này có luyện online lúc sắp thi) nhưng điểm nói thấp.

Nên theo em nếu bố mẹ để ý vụ học tiếng Anh của con thì có nhiều cách học và cũng ko tốn lắm đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top