[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol 4

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,852
Động cơ
129,028 Mã lực
Phật giáo dạy người ta đến để thực hành, không dạy người cách đọc văn bản và hiểu theo cách tư duy cá nhân của người đọc cụ ah.
Khi nào thực hành xong hãy kết luận PG nó là cái gì?

Ví dụ trước em có nói về con người và khả năng bơi đó.(Các cụ tự tư duy thôi, em không muốn tranh luận)
- Trong bất cứ chúng ta ai cũng có khả năng bơi, ngay từ lúc lọt lòng, cũng như là có Phật tánh từ lúc có măt trên đời này.
- Tuy nhiên sau 3-5 năm sau thi khả năng bơi đó tự nhiên mất đi, cũng như Phật tánh dần bị nghiệp lực che mất
- Vậy muốn bơi thì lại phải học lại. học càng sớm thfi khả năng bơi càng thành thục. cũng vậy xuất gia lánh đời ( duyên nghiệp) càng sớm càng tốt
- Sau khi biết bơi lại rồi thì khả năng này vĩnh viến không mất đi.( nên có rớt xuống nước vẫn có thể bơi bất cứ lúc nào) Cũng vậy, như khi đã giác ngộ rồi. Thì vĩnh viễn không bị luân hồi nữa ( vì không bị luân hồi nên có vào lục đạo cũng không bị cuốn theo nghiệp lực nữa)
Do vậy
1/ EM khẳng dịnh với cụ PG không phải là xuất thế trốn thoát trần tục, mà PG dạy con người ta hiểu và đối diện với thực tại. Khi hiểu và thực tức là lúc đã giác ngộ. Vì khi đã giác ngộ rồi, nên tự nhiên không bị đắm nhiễm vào lục đạo nữa, chứ không phải lúc đó họ muốn thoát ra xa rời thế tục, trái lại khi đã giác ngộ thì lại nhập thế để cứu độ hóa duyên cho người.( Khi được gọi là Phật có nghĩa là người đã giác ngộ rồi. tức là đã đạt Niết bàn, nhưng Phật vẫn ung dung tụ tại trong trần lao để thuyết pháp độ sanh, vẫn bị tha nhân vô minh phỉ báng, vẫn bị "kim thương, mã mạch" dù là Hữu dư y Niết bàn)
2/ Lúc mà nên xuất thế nhất là lúc bắt đầu tu tập, do để hạn chế bớt nghịch duyên, và tập trung vào tu hành , nên mới xuất thế( khiên nhiều người nghĩ sai về Phật giáo). Đó là quá trình tu tập chứ không phải mục đích của Phật giáo. Cũng giống như bất cứ ai khi học môn gì cũng phả tập trung để học, thì mới có thành tựu cao nhất.
Đó chính là Phật Giáo, nếu lệch đi thì chỉ là do mọi người hiểu chưa đầy đủ thôi.
Tóm lại theo lão: thực hành theo sách, theo google hay hành đúng theo đúng như thật lời Phật dạy,
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,007
Động cơ
313,186 Mã lực
Một câu chuyện có thể coi là Tâm linh gì đó… :D
Đền thờ Chử Đồng Tử ở Khoái Châu, và có 2 đền trong đê ngoài đê (Vụ bia trong Nhà hát múa rối năm nào do cái lão quốc tịch Đức mời ấy, thì hôm đó anh em có ngồi cùng 1 tay ọp phơ “gấu gấu” là quê ở gần đền ngoài đê, các lão nhớ chứ), nhưng câu chuyện về đền trong.
Cụ Chử là 1 trong Tứ bất tử hiện nay, tranh cãi loanh quanh thì không bàn, nhưng cụ có được định danh là Chử Đạo Tổ (như cả 4 vị Bất tử, đều là hàng Thánh và đều coi là thuộc Đạo).
Nhiều người không biết, nhưng việc rất nhiều phụ huynh và học sinh các nơi về đây xin cái sự học thì cứ đến hỏi dân hay hỏi cụ Từ ở đền đó là mới thấy. :D
Mấy năm trước cùng vợ con về chơi do được mời, cùng 4-5 gia đình bạn đồng lứa nữa, thằng bạn quê ở đó mời nhân cuối tuần, đồng thời có một chuyện ân tình do anh em đã giúp một người ở đó trong lúc tai hoạ, người này nổi tiếng đấy, khoảng năm trước có mợ gì nhà báo thì phải có lập 1 chủ đề về ông này trên OF này (mợ “Cuộc sống tươi đẹp” thì phải).
Vì cái không khí đó thì lần đó toàn anh em thân, đến nhà bạn thân chung, và đến cả ông “chịu chút ân tình” kia nữa, khoảng 2 chục người cả người lớn trẻ con được thăm thú và chiêu đãi khó quên (thằng cu nhà em được 2 tay cầm 2 chân gà Đông Tảo to như bắp ngô, gặm mãi mỏi răng không hết 1 cái) :D
Trong buổi sáng đó em bảo thằng bạn (hiện cũng lãnh đạo 1 phòng quan trọng của TP) là tiện đến đây thì có cụ Chử, tôi sẽ bảo ông việc này. Qua nói sơ về ý nghĩa tác dụng thì hắn sướng quá rồi, rất nóng lòng thử xem sao vì hắn biết nếu gặp hiệu ứng đó thì là ok tốt cho hắn quá.
Thực ra xét con người hắn hợp, phẩm chất và công việc của hắn nữa, thì mới nói để hắn thử, nếu được thì tốt cho hắn thôi. Cái này thì em đã thực hiện trước đây, 1 sư huynh chỉ cho và bảo phải tự tiến hành nếu được thì sẽ thấy abc thế này nhưng hàng năm sau em mới đến và thật sự choáng váng trong 1 ngôi đền vắng ngắt lúc gần 5h chiều, ngoài gian trước chỉ có mỗi ông Từ mà phải gọi điện thì ông ấy mới phóng xe đạp điện ra mở cửa đền. Thắp hương miếu lạnh mờ lỵ. :D
Trong bữa trưa thằng bạn không dám uống rượu, em động viên cứ uống đi 1 vài chén chắc không vấn đề, nhưng hắn cẩn thận không uống, vừa ăn vừa nhấm nháy ông ơi đi được chưa (nhà ngồi nhậu cách đền khoảng 200m). Em bảo chưa, ăn thoải mái đi, 2 giờ (14h) mới đẹp giờ, khoảng 1h45 ông hãy ra đó.
Rồi hắn đứng lên ra đền cùng vợ (nhưng chỉ hắn được tiến hành thôi, dặn rồi).
Khoảng nửa tiếng sau 2 vc hắn về, thấy hơi hốt hoảng, ngồi xuống nhậu tiếp.
Hắn bảo tôi được ông ạ, tôi còn đang thế này đây… không ngờ…
Vợ hắn ghé tai “ sờ vào cái là anh í suýt ngã xuống đất, em sợ quá”…
Em cười.
Cụ Chử thì pháp khí của Cụ là cây gậy gỗ sơn đỏ và cái nón mê. 2 thứ này được đặt trong 1 tủ khung gỗ cao 3 mặt kính, cây gậy dựng thẳng và cái nón úp trên đầu gậy. Thông thường thì là vô tri vô giác phỏng ạ, mấy thứ đó là đồ mô phỏng thôi, ví như ông từ thì lau chùi suốt đó, mà chuyện này thì ông từ cũng chẳng thể biết được mà thử cho đúng cách đúng giờ, mà có khi còn không hợp nữa.
Hắn cứ suýt xoa mãi chuyện này, chưa từng gặp bao giờ mà lỵ. :D
Hơi kỳ lạ tí, coi như tâm linh tí. :D
Hồi ông con nhà em 4 tuổi, cơ quan em rủ nhau lên đền GIóng chơi. Ôi giời vừa vào đến đền Ông, cậu ấy mắt sáng lên chạy đến xoa xít con ngựa gỗ thích lắm. Đến lúc thấy mọi người lễ bái quì lạy cậu ta cũng len vào giữa khấn rất to: Ông ơi, cháu ngoan ông cho cháu con ngựa gỗ nhé. :))
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,347
Động cơ
295,126 Mã lực
Hơn chục năm trước, thời những forum như buangai, thegioivohinh, tuvilyso ..... đang thịnh vượng, các Vị nghiên cứu, am tường Tâm linh vào chia sẻ học thuật, kiến thức trên cơ sở Thiện ý, mở mang kiến thức cho các người mới, người ham mê ...những nik như Hoverung, dienbatn ... cũng là những người chia sẻ nhiều thông tin, có người hành nghề Âm Dương, có người ẩn thân chỉ hiện nick, nhưng hết thảy đều nhiệt tâm và tôn trọng lẫn nhau

Về sau, các người hành nghề Âm Dương có ý vụ lợi bắt đầu xâm nhập, kích bác, hạ thấp, nói xấu lẫn nhau, bôi bẩn những người chia sẻ ban đầu

Dần dần những Vị ban đầu ấy đều ngao ngán mà rời bỏ, các forum này dần do các thầy bà kinh doanh độc chiếm cùng đám con nhang đệ tử

Nhưng thiên hạ có trí của thiên hạ, muôn người có mắt của muôn người, những diễn đàn ấy cũng sớm tiêu vong cùng ý định của những nik trục lợi

Em chia sẻ lại những gì em đã thấy, ở những diễn đàn ấy, ở mạt kỳ của chuỗi topic Vô Thủy Vô Chung trong OF này

Kính mong các Cụ Mợ sáng suốt, cùng gạn đục giữ trong, tẩy chay sự hằn học phá hoại, giữ mạch topic Tâm linh này

Kính mong ạ

Topic đã hơn trăm trang, kính Cụ Mợ mát tay mở tầng mới ạ
Ngày xưa tham gia forum thegioivohinh , vutruhuyenbi thì em cũng tín và đọc bài của nhiều người được mợ liệt kê ở trên . Cũng thích những bài chia sẻ của bác dienbatn ( dịch đầy đủ nick là Điện Bà Tây Ninh ) , bác Thanh Pali , nhưng số lượng những thông tin chia sẻ quá ít mà càng về sau càng nhiều thầy bà vào để kiếm đệ tử nên dần dà cũng không còn muốn vào đọc nữa .
Một thời để nhớ .
 

Quagia21

Xe máy
Biển số
OF-793211
Ngày cấp bằng
12/10/21
Số km
65
Động cơ
21,250 Mã lực
Cụ có thể minh chứng hoặc nói rõ hơn về điều này được không ạ?
Em cảm ơn Cụ

Trong mạch Vô thủy Vô chung cách đây 7 năm, cũng đã có Cụ nói giọng rất giống Cụ, không biết có phải là 1 người không ạ?
Em chân thành xin lỗi các cụ ah! ý là em muốn FUN cho cả nhà vui vẻ,
Nào ngờ trình viết non quá, thành ra gây khó hiểu hoặc sang ý mỉa mai ko tốt.

Cụ thể là khi em viết: "Mong cụ có thêm nhiều quả lừa" là "fun" đấy ah, kiểu như ta nói nhịu hay nói lộn sang cái khác.
Và sau đó là sr-xin lỗi về sự nhầm lẫn,
khúc cuối: "mong cụ có nhiều bài hay" là lời chúc thật ah.

Cách hành văn này là ngày xưa em học theo một cụ ở WebThế giới bùa ngải, cụ đó người Nam (giờ đã closed và cụ đó cũng đã đi nước ngoài sinh sống); đúng là cách này cần phải biết nhau lâu rồi, hay có nhiều bài viết tg tự sẽ dễ hiểu hơn, em lính mới nên các cụ mợ khó hiểu là phải rùi.

Tóm lại em xin lỗi các cụ mợ và sẽ thay đổi cách nói phù hợp hơn
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,261
Động cơ
427,691 Mã lực
Ông nuôi lợn giỏi gọi là giác lợn, ông làm nông giỏi gọi giác nông.... Nếu lão đang tuổi lao động lo mà làm ăn mà nuôi con. Nếu già cả vô dụng thì giác, tu thì được. Lão Trâu à, bỏ 1 tr mời uống bia dễ hơn đánh đề vẽ vời (duyên kỳ...) ngộ chữ =))
Mình giờ mới vào thớt…
Không biết lão có ý gì, hoặc lão nghi kỵ gì chăng?
Anh em ngồi với nhau khoảng 1 tiếng, mỗi người còn có công việc khác chứ không nhiều thời gian. Không tí cồn nào, không thuyết giáo gì, tuổi cũng đủ để giữ tự trọng và đủ trải nghiệm để phân biệt phải trái…
Việc lão ấy nói “giác ngộ” không có liên quan đến truyền đạo (mà mình không đạo nào, có thể gọi là vô thần), mà ý lão ấy nói chữ đó là qua nói chuyện với mình thì lão ấy đã thấy được các nguyên nhân và cách giải quyết những thứ lão ấy đang vướng.
Chỉ đơn giản vậy thôi, không truyền bá cái gì. Thông thường ở bên ngoài bọn truyền bá nhảm rất dễ vỡ mồm với mình đằng khác ấy.
Vậy ý lão là gì, có thể tóm tắt 1 cách chân thành và dễ hiểu ở đây không?
 

Quagia21

Xe máy
Biển số
OF-793211
Ngày cấp bằng
12/10/21
Số km
65
Động cơ
21,250 Mã lực
Chào các cụ mợ!

Nãy định nói, nhưng bận việc nên bây giờ mới trình bày ah.

Em có nhận cảnh báo trực tiếp từ "thế giới tâm linh" - tạm cho là vậy đi. Cụ thể trực quan là khi em nhấn nút "trả lời" rồi gửi bài thành công, thì khi xem lại, rất ngạc nhiên, ở cuối bài lại có chữ ko phải mình gõ - ở vị trí cuối cùng trang, góc trái của bài Ngu thật. Sau em xoá đi và gửi lần 2 thì ok.

Hehe, lời cảnh báo cũng chỉ kiểu tán thán thôi, nhưng khi quán chiếu sự việc, em biết nguyên nhân của nó, nhưng xin phép để khi khác sẽ hầu các cụ và xin phép rời chủ đề này một thời gian.

Trân trọng
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,113
Động cơ
182,948 Mã lực
Tuổi
49
Thớt hôm nay lạ quá các cụ ạ.
 

vuchanphong

Xe tải
Biển số
OF-115431
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
451
Động cơ
1,823,665 Mã lực
cụ nào đức cao vọng trọng mở thớt mới đi.
càng ngày càng thấy nhiều thành phần đả kích , chém gió...chẳng để làm gì .
Mở vol5 cho nó khác bọt tí ạ
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,852
Động cơ
129,028 Mã lực
Mình giờ mới vào thớt…
Không biết lão có ý gì, hoặc lão nghi kỵ gì chăng?
Anh em ngồi với nhau khoảng 1 tiếng, mỗi người còn có công việc khác chứ không nhiều thời gian. Không tí cồn nào, không thuyết giáo gì, tuổi cũng đủ để giữ tự trọng và đủ trải nghiệm để phân biệt phải trái…
Việc lão ấy nói “giác ngộ” không có liên quan đến truyền đạo (mà mình không đạo nào, có thể gọi là vô thần), mà ý lão ấy nói chữ đó là qua nói chuyện với mình thì lão ấy đã thấy được các nguyên nhân và cách giải quyết những thứ lão ấy đang vướng.
Chỉ đơn giản vậy thôi, không truyền bá cái gì. Thông thường ở bên ngoài bọn truyền bá nhảm rất dễ vỡ mồm với mình đằng khác ấy.
Vậy ý lão là gì, có thể tóm tắt 1 cách chân thành và dễ hiểu ở đây không?
Lão nói vậy là chuẩn.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,821
Động cơ
1,653,309 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Em cũng giống ý cụ.
Vol.3 do cụ Đại Bao mở, nhưng cụ ấy đang ở vào lúc lận đận, căng cứng nên đám ma tôn đội lốt vào phá tùm lum.
Vol.4 do cụ Ngựa mở, vó ngựa có vẻ không lại với hàm chó, thành ra tránh bãi c.ứt lừa thì lại dính bãi c.ứt la, mà lại nhiều hơn nữa.
Hay cụ Trâu hoặc mấy mợ mở thớt xem có mát tay không.
Trốn con covid mà vào đây còn sợ hơn cả bị covid ấy.
Mợ mở thớt mới đi ạ ;;)
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,821
Động cơ
1,653,309 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Iem mà có khả năng mở thớt thì cahr phải bàn. Khốn nỗi đọc, đánh vần còn ong thủ đây này.
Cụ mở đi, tháng ngày lang thang thì thừa khả năng quá đi chớ.
Em còn thơ ngây lắm ạ :)
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,261
Động cơ
427,691 Mã lực
Em xin thêm 1 chút cho vấn đề đang làm mất hứng các cụ mợ…
Sáng nay, ngoài em và lão Durex thì còn 1 offer khoảng 50 tuổi ngồi uống trà cùng chứng kiến câu chuyện giao tiếp này.
Offer này cũng từng trải, đã từng khó khăn nhiều và dùng sự cố gắng lại vượt qua và bình ổn, biết sự đời.
Câu chuyện đơn giản và vui vẻ, chỉ rõ các nguyên nhân và phương hướng, không có Phật Chúa Đạo Thánh nào cả.
Ngay trong thớt này thì cũng hàng chục offers biết em ngoài đời thế nào, không có cái vẻ thâm trầm bí hiểm, không có cái cách ngôn từ mê muội, không có thái độ bố đời cõi trên…
Các việc thị phi trong thớt như vậy, em chỉ nghĩ là thương cho những người đó thôi, do trí quá ngắn và tâm quá hẹp, mà lại hay tưởng tượng và quy kết theo cái ngắn và hẹp đó.
Còn phải học nhiều, như em tham gia đây cũng chính là em đang học thêm được về tâm tư, về kinh nghiệm, về nhân tình thế thái. Và muốn thêm được thì lòng phải mở ra thôi!
Có đôi lời nhân mấy sự kiện bất đắc dĩ này!
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,347
Động cơ
295,126 Mã lực
Em xin thêm 1 chút cho vấn đề đang làm mất hứng các cụ mợ…
Sáng nay, ngoài em và lão Durex thì còn 1 offer khoảng 50 tuổi ngồi uống trà cùng chứng kiến câu chuyện giao tiếp này.
Offer này cũng từng trải, đã từng khó khăn nhiều và dùng sự cố gắng lại vượt qua và bình ổn, biết sự đời.
Câu chuyện đơn giản và vui vẻ, chỉ rõ các nguyên nhân và phương hướng, không có Phật Chúa Đạo Thánh nào cả.
Ngay trong thớt này thì cũng hàng chục offers biết em ngoài đời thế nào, không có cái vẻ thâm trầm bí hiểm, không có cái cách ngôn từ mê muội, không có thái độ bố đời cõi trên…
Các việc thị phi trong thớt như vậy, em chỉ nghĩ là thương cho những người đó thôi, do trí quá ngắn và tâm quá hẹp, mà lại hay tưởng tượng và quy kết theo cái ngắn và hẹp đó.
Còn phải học nhiều, như em tham gia đây cũng chính là em đang học thêm được về tâm tư, về kinh nghiệm, về nhân tình thế thái. Và muốn thêm được thì lòng phải mở ra thôi!
Có đôi lời nhân mấy sự kiện bất đắc dĩ này!
Lâu lắm mới nghe cụ trauxanh trải lòng . Từ năm 2014-2015 em PM cụ đến giờ thì đã cưới vợ và có F1 rồi cụ ạ . Ngon nghẻ như cụ từng tư vấn trước khi cưới vậy . Thi thoảng vẫn âm thầm đọc bài cụ chia sẻ để học hỏi trên này .
Chúc cụ và gia đình luôn mạnh khỏe .
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,821
Động cơ
1,653,309 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Hơn em chán vạn.
Già rồi ngẫm lại ngày xưa thơ bé bố em hay bảo: mày mà làm được (việc abc gì đó) thì chó cũng có váy lĩnh. Quả là đúng.
Cụ chém thêm ngoài lề cho loãng thớt và mau có thớt mới đi nha.
Em hết vốn để còm rồi, đi mấy chỗ khác chọc chọc tí
Em chả còn dì ... cắm hết rồi ạ :)
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,261
Động cơ
427,691 Mã lực
Lâu lắm mới nghe cụ trauxanh trải lòng . Từ năm 2014-2015 em PM cụ đến giờ thì đã cưới vợ và có F1 rồi cụ ạ . Ngon nghẻ như cụ từng tư vấn trước khi cưới vậy . Thi thoảng vẫn âm thầm đọc bài cụ chia sẻ để học hỏi trên này .
Chúc cụ và gia đình luôn mạnh khỏe .
Ồ…
Thực tình thông cảm cho mình nhé, vì mình không nhớ được! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top