[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2024 Vol 8

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
4,273
Động cơ
204,971 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Nó cũng ko khủng khiếp bằng covid đâu, em nghĩ thế.

.Nhưng tại sao Tô Lịch lại có lỗi?
.Tô Lịch đang gây ảnh hưởng đến ai?
.Liệu, những xui rủi hoặc đen đủi kia là do Tô Lịch hay do nơi khác?

Cái này em hỏi thật, vì em cũng nghe nhiều chuyện về Tô Lịch rồi, tựu chung là cũng mông lung lắm, thiếu một vấn đề cốt lõi để khẳng định Tô Lịch là cái gai của Thủ Đô!
Covid là ảnh hưởng toàn quốc gia (thậm chí HCM thiệt hại nặng hơn) và nằm trong vấn đề chung của cả thế giới.

Từ ngàn năm xưa thì có những ý kiến cho rằng, việc trấn yểm nơi sông Tô Lịch ấy là tác phẩm của Cao Biền. Cụ này thì quá nổi tiếng tinh thông các ngón nghề phong thủy rồi.
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,510
Động cơ
337,686 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Mà họ xử lý công trình kia ngay đoạn nào vậy mợ, ngay Hoàng Quốc Việt hay cầu Thanh Liệt
xin lỗi cụ vị trí cụ thể em ko rành, có cụ nào rành em nhờ gửi giúp cụ datlui định vị được không ạ? Cụ giólangthang chắc chắn biết chính xác.
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,974
Động cơ
390,813 Mã lực
Nơi ở
Iran
Covid là ảnh hưởng toàn quốc gia (thậm chí HCM thiệt hại nặng hơn) và nằm trong vấn đề chung của cả thế giới.

Từ ngàn năm xưa thì có những ý kiến cho rằng, việc trấn yểm nơi sông Tô Lịch ấy là tác phẩm của Cao Biền. Cụ này thì quá nổi tiếng tinh thông các ngón nghề phong thủy rồi.
Nhưng nếu nghĩ 2008 chịu thiệt hại suy thoái kinh tế thì có chắc là do Tô Lịch?

Tất cả các nước trên thế giới, đều ít nhiều sẽ trải qua các cuộc đại suy thoái khác nhau; vấn đề lãnh thổ cương hải cũng vậy, nhiều nghìn năm, nhiều trăm năm phải luôn phải luôn đấu tranh để tồn tại, tương lai sẽ lại có.
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,974
Động cơ
390,813 Mã lực
Nơi ở
Iran
Em đoán cụ DurexXL ít nhiều sẽ biết những câu chuyện liên quan đến Tô Lịch
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,510
Động cơ
337,686 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Nhưng nếu nghĩ 2008 chịu thiệt hại suy thoái kinh tế thì có chắc là do Tô Lịch?

Tất cả các nước trên thế giới, đều ít nhiều sẽ trải qua các cuộc đại suy thoái khác nhau; vấn đề lãnh thổ cương hải cũng vậy, nhiều nghìn năm, nhiều trăm năm phải luôn phải luôn đấu tranh để tồn tại, tương lai sẽ lại có.
kinh tế và chuyện quanh khúc sông ấy em ko thấy có gì liên quan đâu cụ mợ ơi.
 

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
4,273
Động cơ
204,971 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Nhưng nếu nghĩ 2008 chịu thiệt hại suy thoái kinh tế thì có chắc là do Tô Lịch?
kinh tế và chuyện quanh khúc sông ấy em ko thấy có gì liên quan đâu cụ mợ ơi.
Cái này (do sông TL) thì đâu ai có câu trả lời chính xác được :D

Chỉ là nhắc lại về năm 2008, đó là 1 dấu mốc do ảnh hưởng của khủng hoang kinh tế toàn câuf nên kinh tế trong nước cũng hẹo theo ạ. Chứng khoán gần như sụp đổ, lạm phát cao, doanh nghiệp phá sản nhiều, bds thì đóng băng, ....
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,974
Động cơ
390,813 Mã lực
Nơi ở
Iran
Em đọc được các tài liệu này:

"Tô Lịch (chữ Hán:蘇瀝) là vị thần của sông Tô Lịch (Tô Lịch giang thần). Nhiều khi vị thần này được đồng nhất với thần Long Đỗ - tức vị thần của núi Long Đỗ (núi Nùng); cả hai đều được phong là Thành hoàng của đất Thăng Long xưa."
—————-

"Theo khảo cứu của nhà Hà Nội học Nguyễn Ngọc Tiến, Tô Lịch được nuôi dưỡng bởi hai nguồn nước từ sông Thiên Phù và sông Hồng. Thiên Phù nằm phía Tây Bắc của Thăng Long, là chi lưu của sông Hồng, bắt nguồn từ cửa Nhật Tân, chảy xuôi qua Xuân Đỉnh đổ ra ngã ba chợ Bưởi bây giờ. Thế kỷ 18, sông Hồng đổi dòng, Thiên Phù chết, nguồn cấp nước cho Tô Lịch hầu như không còn và mất hẳn khi người Pháp lấp dòng, cống hoá sông Tô.

Năm 1889, khúc sông gần Hàng Chiếu bị lấp để xây chợ Đồng Xuân. Từ khu chợ này, người Pháp cho đặt cống ngầm kéo dài tới tận trường Chu Văn An. Đó là tuyến cống thoát nước đầu tiên của Hà Nội. Cổng thành Cửa Bắc ngày nay nằm ngay mặt đường Phan Đình Phùng vốn là một đoạn sông Tô Lịch chảy qua.

Đầu thế kỷ 20, người Pháp phá dỡ một số công trình, xây phố Tây. Tô Lịch bị lấp và "cống hóa" gần một nửa chiều dài, trở thành đường tiêu thoát nước mưa, dẫn nước thải. Con sông dù chưa ô nhiễm như ngày nay, nhưng bắt đầu quá trình "chết dần" từ lúc này."
IMG_5620.jpeg

(theo Vnexpress)

Theo em hiểu, nó là một nhánh sông, được nuôi dưỡng từ sông Hồng và Thiên Phù. Nay tạm hiểu là sông Tô Lịch (có liên quan đến vị thần Long Đỗ) đã bị lấp một đoạn, dòng sông đang hấp hối.

Xưa, thời anh Chung con, có ngâm cứu đưa nước sông Hồng về cứu Tô Lịch, nhưng mới dừng lại ở ý tưởng thì anh đi xa quá…

Một cách rất khách quan, chính quyền đang nỗ lực cứu dòng sông trong nhiều năm qua, khơi dòng, nạo vét rác thải, tạo cảnh quan… Đó là việc làm trong tầm nhìn quy hoạch đô thị!

Nhưng, Tô Lịch đã gây ra điều gì mà giờ đây, người ta phải xây lên trụ kinh luân (trong nam tông, nó giúp tiêu trừ và giải thoát) và thêm cả nhà bát giác.

Để làm gì?
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,648
Động cơ
137,551 Mã lực
Em đọc được các tài liệu này:

"Tô Lịch (chữ Hán:蘇瀝) là vị thần của sông Tô Lịch (Tô Lịch giang thần). Nhiều khi vị thần này được đồng nhất với thần Long Đỗ - tức vị thần của núi Long Đỗ (núi Nùng); cả hai đều được phong là Thành hoàng của đất Thăng Long xưa."
—————-

"Theo khảo cứu của nhà Hà Nội học Nguyễn Ngọc Tiến, Tô Lịch được nuôi dưỡng bởi hai nguồn nước từ sông Thiên Phù và sông Hồng. Thiên Phù nằm phía Tây Bắc của Thăng Long, là chi lưu của sông Hồng, bắt nguồn từ cửa Nhật Tân, chảy xuôi qua Xuân Đỉnh đổ ra ngã ba chợ Bưởi bây giờ. Thế kỷ 18, sông Hồng đổi dòng, Thiên Phù chết, nguồn cấp nước cho Tô Lịch hầu như không còn và mất hẳn khi người Pháp lấp dòng, cống hoá sông Tô.

Năm 1889, khúc sông gần Hàng Chiếu bị lấp để xây chợ Đồng Xuân. Từ khu chợ này, người Pháp cho đặt cống ngầm kéo dài tới tận trường Chu Văn An. Đó là tuyến cống thoát nước đầu tiên của Hà Nội. Cổng thành Cửa Bắc ngày nay nằm ngay mặt đường Phan Đình Phùng vốn là một đoạn sông Tô Lịch chảy qua.

Đầu thế kỷ 20, người Pháp phá dỡ một số công trình, xây phố Tây. Tô Lịch bị lấp và "cống hóa" gần một nửa chiều dài, trở thành đường tiêu thoát nước mưa, dẫn nước thải. Con sông dù chưa ô nhiễm như ngày nay, nhưng bắt đầu quá trình "chết dần" từ lúc này."
IMG_5620.jpeg

(theo Vnexpress)

Theo em hiểu, nó là một nhánh sông, được nuôi dưỡng từ sông Hồng và Thiên Phù. Nay tạm hiểu là sông Tô Lịch (có liên quan đến vị thần Long Đỗ) đã bị lấp một đoạn, dòng sông đang hấp hối.

Xưa, thời anh Chung con, có ngâm cứu đưa nước sông Hồng về cứu Tô Lịch, nhưng mới dừng lại ở ý tưởng thì anh đi xa quá…

Một cách rất khách quan, chính quyền đang nỗ lực cứu dòng sông trong nhiều năm qua, khơi dòng, nạo vét rác thải, tạo cảnh quan… Đó là việc làm trong tầm nhìn quy hoạch đô thị!

Nhưng, Tô Lịch đã gây ra điều gì mà giờ đây, người ta phải xây lên trụ kinh luân (trong nam tông, nó giúp tiêu trừ và giải thoát) và thêm cả nhà bát giác.

Để làm gì?
Đấy đấy, ở comment nào đó em chỉ nhớ gọi là Trụ - đúng là Trụ Kinh luân và cả Đền Bát giác nữa.
Chắc chắn chỗ này, có tụ khí và phong thủy cực kì ghê ghớm!
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,974
Động cơ
390,813 Mã lực
Nơi ở
Iran
Đấy đấy, ở comment nào đó em chỉ nhớ gọi là Trụ - đúng là Trụ Kinh luân và cả Đền Bát giác nữa.
Chắc chắn chỗ này, có tụ khí và phong thủy cực kì ghê ghớm!
Vâng! Mấy đời chủ tệch thổ đu gần đây bị xay như bột. Xây cái trụ kinh luân và nhà bát giác (không phải đền) là để hoà hoãn với thời cuộc.

đây "là ý, của vợ người đứng đầu". Vị phu nhân này gặp đúng thầy, bắt đúng mạch rồi đấy!
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,648
Động cơ
137,551 Mã lực
Như cụ PHUONG. nói ở còm trước là ở trận đồ đó có cả xương (người hoặc và thú) như là lịch sử trước đó được cúng tế để trấn yểm.
Báo chí khi đó còn có thông tin để giải trừ cho việc khó còn dâng cúng cả thanh nữ?!
Cụ Tolia_82 có nói đến những cọc gỗ, thì lúc đó cũng có thông tin việc đóng cọc như vậy là đã ghim vào một phần nào đó của linh vật!
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,471
Động cơ
446,133 Mã lực
2008 là năm khủng khiếp của thị trường chứng khoán khi chỉ số VNI về cuối năm sụt giảm kỷ lục đến 70% so với đầu năm. Rất nhiều người nhẹ thì trắng tay mà nặng thì vỡ nợ. Doanh nghiệp phá sản giải thể nhiều. Tập trung chủ yếu ở 2 đầu tp lớn HN và HCM cụ ạ.

Năm đó em cũng bị thất thoát tài chính, đi làm vật vã mà bị bùng lương nên em vẫn nhớ và cáu ạ :D
Năm đó chị chứng kiến nhiều người sạch gia sản vì ck sau giai đoạn mua gì cũng thắng. Nhân viên của chị khóc tu tu vì bán cả nhà hồi môn hồi đó tầm gần 2 tỷ chơi ck, nhiều cụ về hưu mất sạch tiền hưu trí, cp công ty chia vài lần về dưới mệnh giá. Từ tiểu gia tới đại gia đều bay tài sản. Ck rơi từ đỉnh 12xx về 2xx. Sau ck là bds rơi nhưng tụi này chỉ chia 2 chia 3 chứ không thảm khốc như ck. Ít ra còn giữ được quả đồi, miếng đất hay căn hộ. Lúc đó có dự án khủng trục tâm linh Ba vì mà sau này không ai nhắc tới nữa. Không biết có động gì tới mạch tâm linh này không nhưng về kinh tế nó là cú úp bô vĩ đại khi đồn đoán hà nội dời trung tâm lên Ba vì.

Riêng về kinh tế thì Việt nam hoà nhịp cùng khủng hoảng chung của kinh tế thế giới và sụp đổ nội tại của những quả đấm thép dn 90-91.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
4,273
Động cơ
204,971 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Năm đó chị chứng kiến nhiều người sạch gia sản vì ck sau giai đoạn mua gì cũng thắng. Nhân viên của chị khóc tu tu vì bán cả nhà hồi môn hồi đó tầm gần 2 tỷ chơi ck, nhiều cụ về hưu mất sạch tiền hưu trí, cp công ty chia vài lần về dưới mệnh giá. Từ tiểu gia tới đại gia đều bay tài sản. Ck rơi từ đỉnh 12xx về 2xx. Sau ck là bds rơi nhưng tụi này chỉ chia 2 chia 3 chứ không thảm khốc như ck. Ít ra còn giữ được quả đồi, miếng đất hay căn hộ. Lúc đó có dự án khủng trục tâm linh Ba vì mà sau này không ai nhắc tới nữa. Không biết có động gì tới mạch tâm linh này không nhưng về kinh tế nó là cú úp bô vĩ đại khi đồn đoán hà nội dời trung tâm lên Ba vì.
Ngay quanh khu em, toàn các cụ hưu trí nhưng có chút thức thời cũng lao vào và khóc ròng tiếc nuối. Một năm biến động, là bước ngoặt của biết bao cuộc đời.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,375
Động cơ
362,385 Mã lực
Đợt rộ lên "thánh vật sông Tô Lịch" khoảng 2007 là đợt 2, có hẳn serie trên báo giấy. Em đọc trên mạng đợt đầu trước đó vài năm. Nhưng nói thật là hồi đó kiểm soát, kiểm chứng thông tin kém, kể cả báo giấy, chỉ chép nguyên câu chuyện truyền mồm của "nhân chứng" không ai rõ là ai.

Tóm tắt các thông tin đều không được kiểm chứng, có đăng báo mà em nhớ mang máng
- Đào thấy cọc gỗ, có thể có cả xương người động vật.
- Thi công không thuận lợi
- Máy móc hay bị hỏng khi làm đoạn đó, mà em cũng không biết chính xác là đoạn nào, điển hình như máy xúc chết máy
- Những người liên quan như đội trưởng thi công gặp nhiều tai ương
- Mọi người đồn nhau đó là trận đồ trấn yếm
Nhưng tin đồn không ghi trên báo: giáo sư sử học và thầy T trụ trì 1 chùa lớn cũng ra đi vì liên quan vụ này.
 

giólangthang

Xe điện
Biển số
OF-373168
Ngày cấp bằng
10/7/15
Số km
3,721
Động cơ
592,810 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Nhìn qua album, thấy có cả bản vẽ kt, lại thêm các góc chụp mà chỉ người thuộc tổ thi công mới vào chụp đc. Em đoán cụ thường xuyên có mặt ở hiện trường này đúng ko ạ?
Chuyện "tâm linh" nói chung và dòng sông này nói riêng, em được hóng,nghe, kể thì nhiều. Nhưng thực tế có được bao nhiêu ... Ngay hôm nay, lúc này khi đã bắt đầu lác đác tàn, hẹn 10/10 ( lien quan đến ngày kỷ niệm "Hà lội không vội được đâu á"
20250914_201751.jpg
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,471
Động cơ
446,133 Mã lực
Vâng! Mấy đời chủ tệch thổ đu gần đây bị xay như bột. Xây cái trụ kinh luân và nhà bát giác (không phải đền) là để hoà hoãn với thời cuộc.

đây "là ý, của vợ người đứng đầu". Vị phu nhân này gặp đúng thầy, bắt đúng mạch rồi đấy!
Sông Tô đoạn có trận bát quái xưa rất heo hút và lạnh cụ ạ.
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,510
Động cơ
337,686 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
ngập lụt à cụ?

Tại vì em thấy, nơi ấy giờ đã xây lên lầu bát giác, còn làm cả trụ xoay kinh luân. Việc này chắc chắn UBND TP đã được tham mưu, nghĩa là họ nghiêm túc thực hiện, chứ không phải là cải tạo cảnh quan một cách vô tình…

Vậy, có một câu hỏi đặt ra là: họ làm vậy để làm gì?

.Đang giải trừ (hoá giải) điều gì?

.Điều đó, đã gây ra những hệ quả gì trước đây, để cho chính quyền hiện tại phải cải thiện tình hình bằng cách hiện nay?

.Đất công, không tuỳ tiện muốn xây gì thì xây đâu. Nhưng một hình thái của mật tông đã được dựng lên, thì chắc chắn có ý đồ.

Mấy cái ý trên em không rõ lắm, các cụ chỉ giúp!
giờ em mới đọc kỹ lại post này của cụ, và hiểu ý mấy câu cụ hỏi.
Kết nối mấy vđ liên quan đến MT:
- hình thái mật tông cụ nói sau này mới đc xây dựng - có chủ ý ( chủ ý của ai).
- Trận đồ trấn yểm khúc sông ấy của dòng nào (có phải MT ko)
- Thầy TVT là truyền nhân mật tông (em ko biết về thầy cũng như việc truyền y bát dòng MT).
- và như cụ Tolia nói ở trên, thầy không tịch vì trận đồ trên khúc sông này, thì lý do viên tịch của thầy là gì (có liên quan đến dòng MT không).
Nếu cụ biết cho em hóng với. Bát em ko rửa nữa, em rửa chân ngồi xếp bằng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,648
Động cơ
137,551 Mã lực
Sông Tô đoạn có trận bát quái xưa rất heo hút và lạnh cụ ạ.
Cây cối hai bên bờ sông um tùm, tối tăm, rậm rạp, nhiều bãi đất trống...mãi về sau mới được đô thị hóa đoạn từ HQV xuống Nguyễn Khánh Toàn, mợ nhỉ?
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,471
Động cơ
446,133 Mã lực
Cây cối hai bên bờ sông um tùm, tối tăm, rậm rạp, nhiều bãi đất trống...mãi về sau mới được đô thị hóa đoạn từ HQV xuống Nguyễn Khánh Toàn, mợ nhỉ?
Em xưa đi từ nhà ngoại em bên Đội nhân về nhà phải băng qua khúc đấy, heo hút, hiu hắt cụ nhỉ. Nó kiểu âm trầm khác hẳn khúc sông đoạn Láng Hạ. Lúc đó khu vực Bưởi khúc sông đó là xóm đèn đỏ nếu cụ còn nhớ.
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,648
Động cơ
137,551 Mã lực
Chuyện "tâm linh" nói chung và dòng sông này nói riêng, em được hóng,nghe, kể thì nhiều. Nhưng thực tế có được bao nhiêu ... Ngay hôm nay, lúc này khi đã bắt đầu lác đác tàn, hẹn 10/10 ( lien quan đến ngày kỷ niệm "Hà lội không vội được đâu á"
20250914_201751.jpg
10.10 Hà Nội khởi công nhiều công trình, dự án của TP lắm!🤭
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top