[Funland] 12/6/2025, tai nạn đầu tiên của Boeing 787 tại Ấn Độ

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
59,083
Động cơ
1,207,482 Mã lực
x                             20.jpg
x                             21.jpg
x                             22.jpg
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
589
Động cơ
6,691 Mã lực
Tuổi
43
Hình như cụ ko hiểu lắm về việc hướng dẫn của không lưu. Khi nó đưa huấn lệnh cho phép cất cánh thì thường kèm theo là "good luck", sau đó hoàn toàn là việc của pilot. Chạy đà đủ tốc độ theo từng loại mb, từng điều kiện tải, thời tiết... là pilot nó nhấc lên thôi, chả cứ ở chỗ nào đường băng. Trong lúc chạy đà cả 2 pilot đều phải theo dõi chặt chẽ các thông số để có thể hủy cất cánh khẩn cấp nếu có bất thường. Việc này không lưu chỉ ngồi ngắm và nghe báo cáo, phối hợp xử lý ở mặt đất thôi.
ai cũng phải liên đới bởi quyết định của mình, dù nó trong phạm vi quy định. Ví dụ cho phép mỗi quyết định từ mức tốt đến mức chấp nhận được, ông nào cũng quyết định ở sát mức chấp nhận được thì xác suất an toàn nó sẽ kém hẳn thôi

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,788
Động cơ
334,011 Mã lực
Nói chung là điều kiện thời tiết không có gì để chê. Máy bay đã chạy nguyên cả quãng đường 3.500 m, trong khi bình thường chỉ cần 2.500-3.000 mét là tối đa, gợi ý là ngay từ lúc chạy đà đã không bình thường, không đủ lực để cất cánh sớm. Do đó có thể loại trừ chim.

 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,462
Động cơ
717,969 Mã lực
Nói chung là điều kiện thời tiết không có gì để chê. Máy bay đã chạy nguyên cả quãng đường 3.500 m, trong khi bình thường chỉ cần 2.500-3.000 mét là tối đa, gợi ý là ngay từ lúc chạy đà đã không bình thường, không đủ lực để cất cánh sớm. Do đó có thể loại trừ chim.

Chay đến 2500m mà nhận ra vấn đề thì có lẽ cũng không còn kịp để huỷ cất cánh nữa rồi.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,618
Động cơ
560,788 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Xưa ở ta còn có kênh NG, thỉnh thoảng phát chươnng trình điều tra tai nạn máy bay. Xem thì mới biết nó phức tạp như thế nào. Nhiều vụ kết luận nguyên nhân cuối cùng chả liên quan gì đến dự đoán ban đầu cả, mà còn làm thay đổi luôn cả hàng loạt các thứ để đảm bảo an toàn.

Vì vậy các điều tra viên OFers tắt bớt đài cho đỡ nhiễu.

ANW: Có cách nào để xem NG trực tiếp theo gói mình muốn khôg cccm?
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,206
Động cơ
1,247,212 Mã lực
Tuổi
49
Thông tin về máy bay, thông số về chuyến bay. Kiểm soát không lưu phải biết. Kiểm soát viên không lưu sẽ phải dẫn máy bay cất cánh ở đầu đường băng thay vì giữa đường băng như trường hợp này.
Chả có không lưu nào cho máy bay cất cánh ở chỗ nào trên đường băng cả :))
 

Nov

Xe điện
Biển số
OF-729257
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
2,238
Động cơ
1,161,967 Mã lực

Ấn Độ: Thêm một vụ rơi trực thăng, toàn bộ hành khách thiệt mạng
tải xuống.jpeg


Bảy nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trực thăng của hãng hàng không Aryan Aviation, bao gồm cả phi công. Sau khi bay được khoảng 10 phút, trực thăng đã bị rơi ở khu vực giữa địa điểm hành hương Gaurikund và làng Sonprayag, thuộc quận Rudraprayag, bang Uttarakhand.

Theo tuyên bố của Cơ quan Phát triển Hàng không Dân dụng bang Uttarakhand, vụ rơi trực thăng xảy ra lúc sáng sớm 15/6, vào khoảng 5h20, với 7 người trên máy bay - gồm 6 người hành hương (5 người lớn và 1 trẻ em) và một phi công.

Trong số những người thiệt mạng có 3 thành viên của một gia đình đến từ thành phố Yavatmal, bang Maharashtra - gồm hai vợ chồng và con gái 23 tháng tuổi của họ. Con trai của cặp vợ chồng này đã thoát chết khi ở lại với ông nội của mình.

Những người hành hương thiệt mạng khác đã được xác định là một người đàn ông 66 tuổi và một thanh niên 19 tuổi, cả hai đều đến từ bang Uttar Pradesh.

Đại úy Rajbir Singh Chauhan - phi công 39 tuổi, sống ở thành phố Jaipur - cũng đã tử vong trong vụ tai nạn.
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,097
Động cơ
109,515 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Em đã bay Boeing787 và Airbus A380, phải nói hơn hẳn các máy bay nhỏ. Tiện nghi, thoải mái và ổn định cao hơn.
Tai nạn hàng không tuy về tỷ lệ thấp hơn các hình thức di chuyển khác nhưng lại gây ám ảnh nhất bởi vì hầu như không có cơ hội cấp cứu.
Vụ tai nạn thảm khốc này quá đáng tiếc vì máy bay cất cánh ban ngày trong điều kiện thời tiết tốt. Trong tích tắc tất cả thành hư vô, rất đau xót cho người thân của các nạn nhân!
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Xưa ở ta còn có kênh NG, thỉnh thoảng phát chươnng trình điều tra tai nạn máy bay. Xem thì mới biết nó phức tạp như thế nào. Nhiều vụ kết luận nguyên nhân cuối cùng chả liên quan gì đến dự đoán ban đầu cả, mà còn làm thay đổi luôn cả hàng loạt các thứ để đảm bảo an toàn.

Vì vậy các điều tra viên OFers tắt bớt đài cho đỡ nhiễu.

ANW: Có cách nào để xem NG trực tiếp theo gói mình muốn khôg cccm?
Hôm nay tôi xem link này:


Bác cựu pilot bẩu, một trong các lý do, có thể tay Phụ lái, khi nghe lệnh Gear up!!!, đã kéo nhầm sang Flap.
Và vì thế, tàu bay không ngóc lên được.
Lý do: 3 bộ càng đáp vẫn bên ngoài, đến khi tàu bay rơi.
Trong khi chỉ lên airborn vài giây, là nó đã thu càng rồi.

Ngoài ra, hắn tự tin là đã nhìn thấy cái RAT được đẩy ra ngoài.
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
Em đã bay Boeing787 và Airbus A380, phải nói hơn hẳn các máy bay nhỏ. Tiện nghi, thoải mái và ổn định cao hơn.
Tai nạn hàng không tuy về tỷ lệ thấp hơn các hình thức di chuyển khác nhưng lại gây ám ảnh nhất bởi vì hầu như không có cơ hội cấp cứu.
Vụ tai nạn thảm khốc này quá đáng tiếc vì máy bay cất cánh ban ngày trong điều kiện thời tiết tốt. Trong tích tắc tất cả thành hư vô, rất đau xót cho người thân của các nạn nhân!
Em thấy việc so sánh tai nạn hàng không và đường bộ không thỏa đáng, mang tính chọn lọc theo kiểu PR của tư bản. VD em tra thử AI, nó so sánh chả ăn khớp gì. Có nhiều yếu tố bị bỏ qua như:
1. Tai nạn khác với chết người
2. Số giờ đi trên bộ so với số giờ đi trên máy bay, tính quãng đường thì không so sánh được vì hàng không bay nhanh không có yếu tố cản đường.
3. Số lần tham gia GT: một ng bay nhiều chắc tháng vài lần, còn đi nhiều cỡ grab tháng đi trăm lần.
4. Sác xuất 1 người đi đường bộ chết trên thời gian, số lần tham gua GT so với số lần đi máy bay?
5. Tỷ lệ chết trên 1 lần tai nạn của máy bay so với tỷ lệ này trên bộ (tai nạn là mọi sự cố va chạm, ngã, bị đâm, tự đâm,....).

Đi MB không hề an toàn, vì ít đi thôi, do vậy không nên lạm dụng.
Screenshot_20250617_130510.jpg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,788
Động cơ
334,011 Mã lực
Em thấy việc so sánh tai nạn hàng không và đường bộ không thỏa đáng, mang tính chọn lọc theo kiểu PR của tư bản. VD em tra thử AI, nó so sánh chả ăn khớp gì. Có nhiều yếu tố bị bỏ qua như:
1. Tai nạn khác với chết người
2. Số giờ đi trên bộ so với số giờ đi trên máy bay, tính quãng đường thì không so sánh được vì hàng không bay nhanh không có yếu tố cản đường.
3. Số lần tham gia GT: một ng bay nhiều chắc tháng vài lần, còn đi nhiều cỡ grab tháng đi trăm lần.
4. Sác xuất 1 người đi đường bộ chết trên thời gian, số lần tham gua GT so với số lần đi máy bay?
5. Tỷ lệ chết trên 1 lần tai nạn của máy bay so với tỷ lệ này trên bộ (tai nạn là mọi sự cố va chạm, ngã, bị đâm, tự đâm,....).

Đi MB không hề an toàn, vì ít đi thôi, do vậy không nên lạm dụng.
Screenshot_20250617_130510.jpg
Cũng có lý, an toàn nhất là tàu cao tốc.
Tính trong toàn lịch sử:
Nhật 0 vụ
TQ 1 vụ
Đức 1 vụ

và không vụ nào có 200 người chết cả.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,945
Động cơ
589,061 Mã lực
Đúng là tai nạn rất thương tâm nhưng mà có 1 vấn đề thắc mắc này mong các cụ thông thái giải đáp có phải là chết do máy bay nổ như thế này thì gần như nạn nhân sẽ không cảm nhận được đau đớn gì đúng không ạ bởi vì nó diễn ra quá nhanh nên là dây thần kinh cảm nhận cảm giác đau đớn não b 🧠 chưa kịp chuyển tín hiệu đến
Tai nạn máy bay phản lực rất thương tâm với họ hàng gia đình. Chứ với người trên máy bay thì em nghĩ họ chỉ có cảm giác sợ hãi trong mấy giây hoặc mấy chục giấy. Khi máy bay đâm và nố thì khả năng cao là ko kịp cảm nhận đau đớn như tai nạn giao thông trên bộ.
Thực ra em cho rằng rất nên đi máy bay, vì nó vẫn là phương tiện an toàn nhất. Vạn nhất tai nạn, thì cũng ko kịp đau đớn. Có điều mỗi lần thấy tai nạn lại sợ!
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Đúng là tai nạn rất thương tâm nhưng mà có 1 vấn đề thắc mắc này mong các cụ thông thái giải đáp có phải là chết do máy bay nổ như thế này thì gần như nạn nhân sẽ không cảm nhận được đau đớn gì đúng không ạ bởi vì nó diễn ra quá nhanh nên là dây thần kinh cảm nhận cảm giác đau đớn não b 🧠 chưa kịp chuyển tín hiệu đến
Tai nạn máy bay phản lực rất thương tâm với họ hàng gia đình. Chứ với người trên máy bay thì em nghĩ họ chỉ có cảm giác sợ hãi trong mấy giây hoặc mấy chục giấy. Khi máy bay đâm và nố thì khả năng cao là ko kịp cảm nhận đau đớn như tai nạn giao thông trên bộ.
Thực ra em cho rằng rất nên đi máy bay, vì nó vẫn là phương tiện an toàn nhất. Vạn nhất tai nạn, thì cũng ko kịp đau đớn. Có điều mỗi lần thấy tai nạn lại sợ!
Năm xưa có vụ tai nạn của Air France tại Atlantic, flight AF 447.
Tôi có xem nhiều clips, họ giải thích về câu hỏi của bác thudoll88 : Với tốc độ va đập như dự kiến trong clip (do độ cao quá lớn và tàu bay đâm xuống biển), gia tốc mà nạn nhân phải chịu quá lớn, họ sẽ chết ngay lập tức.

Thế nên, cái tệ hại của vụ tai nạn ở #1 là, độ cao thấp, gia tốc thấp, các nạn nhân (như anh 11A) đều ở trong trạng thái tỉnh táo.
Họ chết bởi quả bom xăng.

Mong họ yên nghỉ và hy vọng là họ chỉ phải chịu đựng đau đớn trong 1 giây.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,945
Động cơ
589,061 Mã lực
...Thế nên, cái tệ hại của vụ tai nạn ở #1 là, độ cao thấp, gia tốc thấp, các nạn nhân (như anh 11A) đều ở trong trạng thái tỉnh táo...
Anh 11A này quả thực là kỳ diệu, chứ vận tốc máy bay lúc tai nạn cũng hơn 200km/h và gây sốc tạm thời đấy cụ, chứ ko tỉnh táo đâu. Hy vọng họ ra đi mà ko phải chịu đau đớn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,788
Động cơ
334,011 Mã lực
ý kiến 1 người
Những gì đã biết cho đến nay về vụ tai nạn của B787-8 AI171:
1) Máy bay chở rất nhiều hàng.
2) Nhiệt độ tại sân bay là 37 độ C và bên ngoài sân bay là 41 độ C.
3) Máy bay rất nóng.
4) Các phi công rất có kinh nghiệm.
5) Cấu hình cất cánh của máy bay 787 là chính xác.
6) Đường băng dài 3.505 m.
7) AI171 đã sử dụng gần như toàn bộ đường băng sau khi quay lại.
8) V1, Vr và V2 ở gần cuối đường băng.
9) Trong vài giây đầu tiên sau khi xoay, cả hai động cơ đều hoạt động gần như hoàn hảo.
10) Ngay sau khi cất cánh, cả hai động cơ đều hỏng mà không có khói hoặc tiếng nổ.
11) Vào đúng thời điểm này, một nỗ lực đã được thực hiện để thu lại bánh đáp (bánh xe của bánh đáp hướng xuống dưới thay vì hướng lên trên).
12) Gần như cùng lúc đó, RAT đã được triển khai.
13) Các phi công đã truyền tín hiệu Mayday, có thể là bằng bộ phận đẩy và công suất.
14) Bây giờ, không còn tiếng động cơ nào có thể nghe thấy nữa, bạn chỉ có thể nghe thấy tiếng RAT.
15) Sau vụ tai nạn, các cánh tà trên sàn cho thấy một cấu hình mở rộng.
16) Ngay trước khi vụ tai nạn xảy ra, một người sống sót đã báo cáo một tiếng nổ và đèn khẩn cấp (grren) bật sáng.
17) Động cơ GE cực kỳ mạnh mẽ và luôn có thể đạt được độ cao an toàn, ngay cả trong trường hợp một động cơ bị hỏng hoặc bất kỳ cấu hình sai nào khác.
18) Động cơ khởi động lại mất hơn 45 giây.
19) B787 là máy bay thủy lực và điện.
20) Tất cả các hệ thống thủy lực và điện đều dự phòng gấp đôi và gấp ba. Là Quản lý CritSit (Tình huống nguy cấp), tôi nghi ngờ nguyên nhân có khả năng xảy ra nhất của vụ tai nạn là sự cố của hệ thống thủy lực và điện dự phòng, đặc biệt là những hệ thống chịu trách nhiệm cung cấp nhiên liệu cho động cơ (bơm nhiên liệu). Do đó, nguồn cung cấp nhiên liệu đã bị gián đoạn. Đây không phải là sự cố động cơ kép, mà là sự cố tắt động cơ kép do sự cố thủy lực và điện. Điều này cũng cần được xác nhận bằng dữ liệu ECAM.

Theo tôi, các phi công là những anh hùng thực sự.


What is known so far about the crash of B787-8 AI171: 1) The aircraft was heavily loaded. 2) The temperature at the airport was 37 degrees Celsius and outside the airport 41 degrees Celsius. 3) The aircraft was hot. 4) The pilots were very experienced. 5) The 787's takeoff configuration was correct. 6) The runway is 3,505 m long. 7) AI171 used almost the entire runway after a backtrack. 8) V1, Vr, and V2 were near the end of the runway. 9) In the first few seconds after rotation, both engines functioned largely flawlessly. 10) Immediately after takeoff, both engines failed without smoke or sputtering. 11) At this exact moment, an attempt was made to retract the landing gear (the landing gear wheels were pointing down instead of up). 12) Almost at the same time, the RAT was deployed. 13) The pilots transmitted Mayday, likely with power and thrust loos. 14) Now, no engine noise was audible any more, you can only hear the sound of the RAT. 15) After the crash, the flaps on the wings on the floor showed an extended configuration. 16) Shortly before the crash, a survivor reported a bang and the emergency (grren) lights switching. 17) The GE engines are extremely powerful and can always gain altitude safely, even in the event of an one engine failure or any other misconfiguration. 18) An engine restart takes more than 45 seconds. 19) The B787 is an hydraulic and electric aircraft. 20) All hydraulic and electrical systems are double and triple redundant. As CritSit (Critical Situation) Manager, I suspect the most likely cause of the crash was a failure of the redundant hydraulic and electrical system, particularly those responsible for supplying fuel to the engines (fuel pumps). Therefore, the fuel supply has been interrupted. This is not a double engine failure, but rather a double engine shutdown due to hydraulic and electric failure. This should also be confirmed by the ECAM data. In my opinion, the pilots were true heroes.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,462
Động cơ
717,969 Mã lực
RAT là gì vậy các cụ?
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
4,074
Động cơ
110,613 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Việc giải mã hộp đen của chiếc Boeing-787 bị rơi ngay sau khi cất cánh ở Ấn Độ ngày 12/6 vừa qua đã cho thấy nguyên nhân thảm kịch lại rất đơn giản.

Khi phân tích dữ liệu của hộp đen, người ta đã biết rằng khi bắt đầu chuyển sang quá trình lấy độ cao, ghế của cơ trưởng không chịu được quá tải nên đã bất ngờ trôi về phía sau. Theo phản xạ tự nhiên, anh này nắm lấy bất kỳ vật thể nào trong tầm tay. Thật không may, thứ mà anh ta nắm được lại là cần điều khiển lực đẩy động cơ (cần ga). Cần ga đang được thiết lập chế độ cất cánh (đẩy hoàn toàn về phía trước), tức là lực đẩy tối đa. Nhưng khi phi công nắm lấy nó và di chuyển về phía sau cùng với chiếc ghế, cần ga đã bị kéo về sau hết cỡ, nghĩa là chuyển sang chế độ không tải. Cả hai động cơ ngay lập tức ngừng hoạt động. Và thế là máy bay tiếp tục hạ xuống theo quán tính cho đến khi va chạm với các tòa nhà trên mặt đất.

Hộp đen đã cung cấp một số đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của tổ lái. Ở giây thứ 18 sau khi cất cánh, phi công số 2 hét lên: “Đang mất lực đẩy”. Sau đó là giọng của cơ trưởng: “Cái ghế của tôi”. Vào giây thứ 26, cả hai động cơ ngừng hoạt động khi máy bay ở độ cao 65m. Vào giây thứ 38, máy bay đâm xuống đất.

Kết quả kiểm tra các mảnh vỡ tại hiện trường vụ tai nạn đã cho thấy chốt cố định thanh dẫn hướng ghế bị gãy. Cái chốt này đã gặp trục trặc và mới được sửa chữa 11 ngày trước đó, nhưng không có cuộc thử nghiệm sau sửa chữa nào được thực hiện.

( Московский Комсомолец)
 

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,505
Động cơ
483,248 Mã lực
Việc giải mã hộp đen của chiếc Boeing-787 bị rơi ngay sau khi cất cánh ở Ấn Độ ngày 12/6 vừa qua đã cho thấy nguyên nhân thảm kịch lại rất đơn giản.

Khi phân tích dữ liệu của hộp đen, người ta đã biết rằng khi bắt đầu chuyển sang quá trình lấy độ cao, ghế của cơ trưởng không chịu được quá tải nên đã bất ngờ trôi về phía sau. Theo phản xạ tự nhiên, anh này nắm lấy bất kỳ vật thể nào trong tầm tay. Thật không may, thứ mà anh ta nắm được lại là cần điều khiển lực đẩy động cơ (cần ga). Cần ga đang được thiết lập chế độ cất cánh (đẩy hoàn toàn về phía trước), tức là lực đẩy tối đa. Nhưng khi phi công nắm lấy nó và di chuyển về phía sau cùng với chiếc ghế, cần ga đã bị kéo về sau hết cỡ, nghĩa là chuyển sang chế độ không tải. Cả hai động cơ ngay lập tức ngừng hoạt động. Và thế là máy bay tiếp tục hạ xuống theo quán tính cho đến khi va chạm với các tòa nhà trên mặt đất.

Hộp đen đã cung cấp một số đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của tổ lái. Ở giây thứ 18 sau khi cất cánh, phi công số 2 hét lên: “Đang mất lực đẩy”. Sau đó là giọng của cơ trưởng: “Cái ghế của tôi”. Vào giây thứ 26, cả hai động cơ ngừng hoạt động khi máy bay ở độ cao 65m. Vào giây thứ 38, máy bay đâm xuống đất.

Kết quả kiểm tra các mảnh vỡ tại hiện trường vụ tai nạn đã cho thấy chốt cố định thanh dẫn hướng ghế bị gãy. Cái chốt này đã gặp trục trặc và mới được sửa chữa 11 ngày trước đó, nhưng không có cuộc thử nghiệm sau sửa chữa nào được thực hiện.

( Московский Комсомолец)
Dã man quá! Cụ có link chính thức thông tin trên ko?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,401
Động cơ
1,236,797 Mã lực
Việc giải mã hộp đen của chiếc Boeing-787 bị rơi ngay sau khi cất cánh ở Ấn Độ ngày 12/6 vừa qua đã cho thấy nguyên nhân thảm kịch lại rất đơn giản.

Khi phân tích dữ liệu của hộp đen, người ta đã biết rằng khi bắt đầu chuyển sang quá trình lấy độ cao, ghế của cơ trưởng không chịu được quá tải nên đã bất ngờ trôi về phía sau. Theo phản xạ tự nhiên, anh này nắm lấy bất kỳ vật thể nào trong tầm tay. Thật không may, thứ mà anh ta nắm được lại là cần điều khiển lực đẩy động cơ (cần ga). Cần ga đang được thiết lập chế độ cất cánh (đẩy hoàn toàn về phía trước), tức là lực đẩy tối đa. Nhưng khi phi công nắm lấy nó và di chuyển về phía sau cùng với chiếc ghế, cần ga đã bị kéo về sau hết cỡ, nghĩa là chuyển sang chế độ không tải. Cả hai động cơ ngay lập tức ngừng hoạt động. Và thế là máy bay tiếp tục hạ xuống theo quán tính cho đến khi va chạm với các tòa nhà trên mặt đất.

Hộp đen đã cung cấp một số đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của tổ lái. Ở giây thứ 18 sau khi cất cánh, phi công số 2 hét lên: “Đang mất lực đẩy”. Sau đó là giọng của cơ trưởng: “Cái ghế của tôi”. Vào giây thứ 26, cả hai động cơ ngừng hoạt động khi máy bay ở độ cao 65m. Vào giây thứ 38, máy bay đâm xuống đất.

Kết quả kiểm tra các mảnh vỡ tại hiện trường vụ tai nạn đã cho thấy chốt cố định thanh dẫn hướng ghế bị gãy. Cái chốt này đã gặp trục trặc và mới được sửa chữa 11 ngày trước đó, nhưng không có cuộc thử nghiệm sau sửa chữa nào được thực hiện.

( Московский Комсомолец)
Tin này em nghĩ là fake.
Thông tin mới nhất bên Ấn đưa chiều nay là không có lỗi của phi công.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top