Pajero Sport - Trao đổi các vấn đề kỹ thuật

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
@gaz69: hình như nó thiếu cái vi sai cầu cụ ạ.
Cầu cực chậm 4LLc kết hợp với khóa vi sai trung tâm được sử dụng trong điều kiện đường cực kỳ trơn trượt; khó khăn; off road. Được trang bị cái này nên bản MT đắt là đúng rồi, sẽ rất ấn tượng trên các cung đường khó.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
với cá nhân em thì em nghĩ bác lựa chọn sáng suốt . em này đi phố nhiều ng lác mắt phết đấy, 1 cầu AT đi quá nhàn , máy cũng ok, ko yếu cũng ko cần quá khỏe, Kiểu dáng đúng là đang đẹp hơn so với mấy đối thủ.

nhưng đúng là cần có thêm 4x4 AT thì chuẩn nữa, thi thoảng còn dc tận hưởng cảm giác xe mình nó vượt quá tí bùn, tí cát mà hưng phấn chứ :D:D:D
Em nghĩ AT 4x2 mình độ thêm cái khóa vi sai cầu sau nữa là cũng tạm ổn rồi phải không bác?
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Em nghĩ AT 4x2 mình độ thêm cái khóa vi sai cầu sau nữa là cũng tạm ổn rồi phải không bác?
quan trọng là với ĐK dg xá thế nào thôi ạ, với bãi bùn và bãi cát thì 1 cầu hầu như ko thể. có vi sai thì 2 bánh cũng đào tại chỗ thôi
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Test Pajero Sport tại TP HCM hôm 17/7/2011
[video=youtube;gSk7EtArv_4]http://www.youtube.com/watch?v=gSk7EtArv_4[/video]
[video=youtube;SqpWAfZ7ZLU]http://www.youtube.com/watch?v=SqpWAfZ7ZLU[/video]
[video=youtube;qIgP9uOf1zc]http://www.youtube.com/watch?v=qIgP9uOf1zc[/video]
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
quan trọng là với ĐK dg xá thế nào thôi ạ, với bãi bùn và bãi cát thì 1 cầu hầu như ko thể. có vi sai thì 2 bánh cũng đào tại chỗ thôi
Đường như thế thì 4x2 chịu rồi. Nhưng một cầu mà không có khóa vi sai nhiều khi chỉ cần một vũng bùn nhỏ nhỏ cũng đủ bẽ mặt rồi!
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,937
Động cơ
512,060 Mã lực
Đường như thế thì 4x2 chịu rồi. Nhưng một cầu mà không có khóa vi sai nhiều khi chỉ cần một vũng bùn nhỏ nhỏ cũng đủ bẽ mặt rồi!
lắp đến 2 khóa vi sai mà xe 1 cầu vũng bùn nhỏ cũng đủ bẽ mặt rồi bác ah
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,023
Động cơ
508,570 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Đường như thế thì 4x2 chịu rồi. Nhưng một cầu mà không có khóa vi sai nhiều khi chỉ cần một vũng bùn nhỏ nhỏ cũng đủ bẽ mặt rồi!
Em thấy cái đường chạy test em PS ở trong đoạn Clip trên nó cũng bình thường. 1 cầu chiến tốt, thua 2 cầu đoạn ôm cua. 1 cầu chịu, không ôm đc gọn như vậy, 1 cầu trước thì *** văng, 1 cầu sau thì đầu rê ...
Cái thua nữa của 1 cầu sau khi chạy qua (được) một bãi bùn là: Xe 2 cầu có khi trông vẫn sạch sẽ tinh tươm (nếu chạy nắn nót, từ tốn). Xe 1 cầu muốn qua được thì phải có đà, giãy, văng ... tóm lại là không thể đi kiểu thủng thẳng, từ tốn được. Chấp nhận bùn có khi lên đến tận nóc. Kiểu như này ah:


Chưa kể đến đoạn chạy trên đường đất hẹp, có tý leo đèo dốc, trời lại có tý mưa ... chạy những cung đường như vậy bằng xe 1 cầu xong mới thấy giá trị của xe 2 cầu. Leo bằng xe 1 cầu thì phải duy trì đà, lốp thì ứ bám, *** văng, đầu rê, cứ nhè ta luy âm mà xệ, mà tụt ...

Tóm lại là với những ai muốn chạy PS 4x4 AT, đành chịu khó chờ xem VINASTAR có lắp thêm bản AT 4x4 không. Không chờ được, mà vẫn máu MIT thì múc em Outlander. Ngon và chất hơn hẳn: Hộp số 6 cấp, Cửa nóc, Điều hòa điện tử, DVD, Vô lăng tích hợp điều khiển... Máy thì tha hồ chọn: Diezel 2,2l 154 mã, Xăng 2,4l 168 mã ... Cửa sau lại mở được thành 2 phần riêng biệt, ngon:



Cửa sổ:


Điều khiển tích hợp trên vô lăng:

(cái này PS bản VN lắp ráp là ứ có đâu ah)


Cụm đèn hậu nhìn hơi giống Zinger:


Đầu:
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Chiếc Outlander nhỏ xíu à, bác ơi và 5 chổ.
Xe đời này bản 1 cầu trước năm ngoái ở SG giá 54.000 USD, có một công ty ở HN bán 46.000 USD. Bạn mình ( bác Grandis bên OS) ra đây đem vào một chiếc.
Tất cả đều vừa ý, chỉ riêng một cầu ( giá 2 cầu chắc cao hơn), và xe khá nhỏ. Không dùng off road được đâu.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Em thấy cái đường chạy test em PS ở trong đoạn Clip trên nó cũng bình thường. 1 cầu chiến tốt, thua 2 cầu đoạn ôm cua. 1 cầu chịu, không ôm đc gọn như vậy, 1 cầu trước thì *** văng, 1 cầu sau thì đầu rê ...
Cái thua nữa của 1 cầu sau khi chạy qua (được) một bãi bùn là: Xe 2 cầu có khi trông vẫn sạch sẽ tinh tươm (nếu chạy nắn nót, từ tốn). Xe 1 cầu muốn qua được thì phải có đà, giãy, văng ... tóm lại là không thể đi kiểu thủng thẳng, từ tốn được. Chấp nhận bùn có khi lên đến tận nóc. Kiểu như này ah:


Chưa kể đến đoạn chạy trên đường đất hẹp, có tý leo đèo dốc, trời lại có tý mưa ... chạy những cung đường như vậy bằng xe 1 cầu xong mới thấy giá trị của xe 2 cầu. Leo bằng xe 1 cầu thì phải duy trì đà, lốp thì ứ bám, *** văng, đầu rê, cứ nhè ta luy âm mà xệ, mà tụt ...

Tóm lại là với những ai muốn chạy PS 4x4 AT, đành chịu khó chờ xem VINASTAR có lắp thêm bản AT 4x4 không. Không chờ được, mà vẫn máu MIT thì múc em Outlander. Ngon và chất hơn hẳn: Hộp số 6 cấp, Cửa nóc, Điều hòa điện tử, DVD, Vô lăng tích hợp điều khiển... Máy thì tha hồ chọn: Diezel 2,2l 154 mã, Xăng 2,4l 168 mã ... Cửa sau lại mở được thành 2 phần riêng biệt, ngon:



Cửa sổ:


Điều khiển tích hợp trên vô lăng:

(cái này PS bản VN lắp ráp là ứ có đâu ah)


Cụm đèn hậu nhìn hơi giống Zinger:


Đầu:

ko thể đem 2 cái xe đấy so với nhau dc ạ, em mà đủ tiền mua OUtlander thì còn lăn tăn gì PS nữa :)). Nhưng về độ dã chiến thì có thể em PS hơn một chút và khi chiến em ý thì cũng đỡ xót ruột hơn.
 

letan108

Xe máy
Biển số
OF-48413
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
53
Động cơ
459,530 Mã lực
Em thấy bác đi dép cả đôi lắp gép ảnh ác quá. Cứ như tổng hợp bộ sưu tập của PS ấy chứ. Nào là cái có tay lái nghịch, cái thì có tích hợp khiển trên vô lăng, cái thì không. vì vậy em còn mù mờ lắm. Hóng tiếp thôi....:D
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,023
Động cơ
508,570 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Chiếc Outlander nhỏ xíu à, bác ơi và 5 chổ.
Xe đời này bản 1 cầu trước năm ngoái ở SG giá 54.000 USD, có một công ty ở HN bán 46.000 USD. Bạn mình ( bác Grandis bên OS) ra đây đem vào một chiếc.
Tất cả đều vừa ý, chỉ riêng một cầu ( giá 2 cầu chắc cao hơn), và xe khá nhỏ. Không dùng off road được đâu.
Em mày mò tìm 1 em 7 chỗ mà giá cả hạt dẻ 1 chút. Lang thang với Mr Google 1 hồi thế nào lại quay về đúng box MIT của OF :D
Bảo em Outlander bé xíu khi so với PS thì có vẻ ứ đúng lắm. Em Out ngắn hơn em PS 3cm, rộng kém 1,5cm, lùn hơn 1 tý (chắc khoảng sáng gầm thấp hơn).
Vụ 5 hay 7 chỗ thì thấy các bố bán xe rao tùm lum là 5 or 7 tùy lựa chọn. Cái chỗ xanh xanh của bác thì cũng chưa chắc đã đúng. To và nhỏ không quyết định là nó có offroad được hay không. Cụ Chủ tịt của hội Trai Tân còn offroad bằng 1 em samurai bé như em ma tít, nhỏ mà có võ cụ ah :D
Bàn xem em PS có thích hợp để độ thành chiếc xe offroad thực thụ hay không thì em không dám bàn. Nhưng nếu lấy offroad làm tiêu chí chủ đạo khi chọn PS thì em dự là đi nhầm hướng :D
ko thể đem 2 cái xe đấy so với nhau dc ạ, em mà đủ tiền mua OUtlander thì còn lăn tăn gì PS nữa :)). Nhưng về độ dã chiến thì có thể em PS hơn một chút và khi chiến em ý thì cũng đỡ xót ruột hơn.
Hị hị, cụ nói chuẫn! Lần đầu tiên em được mục sở thị em Pajero Sport là ở triển lãm Giảng Võ năm 2010. Em PS trắng đẹp như mơ, làm em hết nhảy xuống lại trèo lên, ngơ ngẩn ngẩn ngơ ... Gấu đi cùng cứ tưởng em mết mấy em mẫu của Mitsubishi. Đến lúc hỏi giá, đâu như 69 hay 7 chục k mẽo gì đấy: Khỏi sờ mó gì nữa, ngậm ngùi lượn luôn :D
 

dat_asroma

Xe tải
Biển số
OF-48145
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
423
Động cơ
463,490 Mã lực
Nơi ở
Long Bien, Ha Noi
Em nghĩ nhà sản xuất thiết kế em PS này để chạy đường hỗn hợp ở các nước đang phát triển. Như VN mình em thấy em này 1 cầu máy dầu >130 mã lực là đủ chiến đường làng, đường quê, đồi núi được rồi ạ.
Chứ các bác thích offroad thì kiểu gì cũng phải độ lại hoặc kiếm em nào chuyên dụng thôi. Mấy con này mà đem đi off thì cũng khác gì phá xe, chịu sao nổi.
Nói chung là đủ xài rồi hehe, máy to động cơ to quá thì lại tốn xăng tốn dầu, cái gì cũng có 2 mặt thôi.
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,937
Động cơ
512,060 Mã lực
Em nghĩ nhà sản xuất thiết kế em PS này để chạy đường hỗn hợp ở các nước đang phát triển. Như VN mình em thấy em này 1 cầu máy dầu >130 mã lực là đủ chiến đường làng, đường quê, đồi núi được rồi ạ.
Chứ các bác thích offroad thì kiểu gì cũng phải độ lại hoặc kiếm em nào chuyên dụng thôi. Mấy con này mà đem đi off thì cũng khác gì phá xe, chịu sao nổi.
Nói chung là đủ xài rồi hehe, máy to động cơ to quá thì lại tốn xăng tốn dầu, cái gì cũng có 2 mặt thôi.
Ngẫm lại thấy bác nảy nói chuẩn nhất đây này hehe
 

thaygiao

Xe buýt
Biển số
OF-35234
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
647
Động cơ
480,370 Mã lực
nếu để offroad thì cứ làm em triton
PS ra là xe 7 chỗ phục vụ gia đình, công việc phải đi xa
tuy theo loại đường mà chọn 2wd hay 4wd
 

binhtri

Xe hơi
Biển số
OF-279
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
102
Động cơ
581,620 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
VIETFRACHT HCM City
Em nghĩ nhà sản xuất thiết kế em PS này để chạy đường hỗn hợp ở các nước đang phát triển. Như VN mình em thấy em này 1 cầu máy dầu >130 mã lực là đủ chiến đường làng, đường quê, đồi núi được rồi ạ.
Chứ các bác thích offroad thì kiểu gì cũng phải độ lại hoặc kiếm em nào chuyên dụng thôi. Mấy con này mà đem đi off thì cũng khác gì phá xe, chịu sao nổi.
Nói chung là đủ xài rồi hehe, máy to động cơ to quá thì lại tốn xăng tốn dầu, cái gì cũng có 2 mặt thôi.
Em đồng ý với bác, nội em FT 100hp mà bà con mua ầm ầm thì với PS này như thế là quá ổn rồi, miễn sao PS bền và có độ tin cậy cao là ok, với chính sách thuế và kiểu làm ăn như như vậy thì với việc có chiếc PS hoàn hảo và giá rẻ thì hoàn toàn không xảy ra. Bản thân em cũng chỉ cần cái 136hp + Invecs II + Sportmode là đã yên tâm vọt rồi vì đường VN mìn có thường có bao giờ chạy tốc độ cao được? Niềm mơ ước của em là chiếc PS At này, khung gầm chắc chắn, máy bền, trong ngoài tươm tất, gầm tương đối cao, chở gia đình lang thang Caravan đi đến nơi về đến chốn là ok rồi. Bản thân em thấy tính năng trên PS cũng không quá lạc hậu đấy chứ? Bác nào đã từng chạy Gala và Grandis rồi chắc sẽ không chê được tính năng Invecs trên hộp số Mit
Triton, PS thiết kế không phải để OFF trên đường tập tăng nhưng em tin rằng 2 em nó sẽ rất bền bỉ trên đường trường, đường hỗn hợp cũng như hoạt động liên tục trên chặng đường xa
Thân ái
 

hoangdrive

Xe máy
Biển số
OF-25651
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
68
Động cơ
489,870 Mã lực
Tiết kiệm nhiêu liệu là bao nhiêu lít nhề ??
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Tiết kiệm nhiêu liệu là bao nhiêu lít nhề ??
Đường trường =< 7l/100km
Thành phố =< 10l/100km
Test với Triton GLS AT
Máy PS giống Triton nên tiêu thụ nhiên liệu chắc tương đương.
Xe đi đầy tải 4 người + điều hòa
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,021
Động cơ
506,020 Mã lực
PS nặng xác hơn Triton ~ 200kg thì chắc sẽ ăn nhiều hơn chút. Máy dầu Triton chạy trong TP có thiếu bốc so với máy xăng nhiều ko các bác ? Hnọ em thấy 1 bác Triton đi đường Láng thốc ga thấy khói quá. Máy dầu cái nào cũng thế à các bác ?
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
PS nặng xác hơn Triton ~ 200kg thì chắc sẽ ăn nhiều hơn chút. Máy dầu Triton chạy trong TP có thiếu bốc so với máy xăng nhiều ko các bác ? Hnọ em thấy 1 bác Triton đi đường Láng thốc ga thấy khói quá. Máy dầu cái nào cũng thế à các bác ?
Xe máy dầu nào mà thốc ga mạnh quá cũng ra khói cụ ah vì cháy không hết.
Máy dầu Triton khá bốc, đi AT thành phố rất nhàn, đường trường thì đạp tý đã lên 80.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
EM chỉ luyến tiếc duy nhất là em nó không lắp bản 2.5 đời mới ( Ở Thái đang dùng bản này) 174hp mà thôi. Hoặc chính ra nên có thêm bản 3.2 . Đối với xe 2 cầu, 136hp quả thật chạy khá ỳ. Chạy Everest đời mới, bản 1 cầu chạy ngon, sang bản 2 cầu vẫn dùng máy đó chạy ỳ hơn hẳn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top