[Funland] Phần lớn người Anh không lái xe số tự động

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,866
Động cơ
292,426 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Lại còn đi lo chuyện đàn ông mới không đàn ông mới kỳ chứ.
Đi xe số sàn mà 3 tháng mới quại vợ một nhát thì đàn ông nỗi gì.
Các bác ấy có tiêu chuẩn đàn ông thật kì cục,e thì đàn ông là thằng làm cho gia đình người thân thấy sướng thấy hạnh phúc,hỏi chị e xem có mấy bà thích mt hơn at ;))
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,419
Động cơ
16,808 Mã lực
Tuổi
39
Iem cụng thích số sàn Cụ ạ, có cảm giác chân thật hơn khi lái xe.
Nhưng đấy là thích thôi ạ, còn mua thì vẫn số tự động vì lái nhàn :D
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,866
Động cơ
292,426 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Vâng, sướng hay không chung quy chỉ hai chữ tiền cụ ạ. Tiền bạc rủng rỉnh thì cứ đời mới ra mà quất thôi. Cụ dày đạn, cụ thuê luôn thằng lái, ra hẳn đằng sau ngồi cho đỡ nhọc cái thằng người, bận tâm làm gì tới côn với số.
Nói thiệt với cụ, nhớ côn số, thì thỉnh thoảng em ra trường đua, thuê con xe sàn, tha hồ mà gầm gào, chân tay loạn xạ. Xả xong cơn nghiện lại ra đánh con AT chạy thong thả về nhà, dưỡng sức cho hôm sau đi cày việc khác.
Chuẩn bác ạ với nhiều nhà là điều kiện kinh tế hay sở thích thì e luôn tôn trọng họ,chứ xu hướng thì chẳng thay đổi được,e làm đến nay cỡ gần 1000 xe thì số mt k biết có nổi 50 k nữa
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
589
Động cơ
76,609 Mã lực
Số sàn phù hợp cho dân dự án, hay lượn vè vè đi tỉnh, vượt đèo, leo dốc. Còn ai chỉ vòng vèo quanh Hn, Sg thì cứ tự động mà chiến thôi.
Em đi cả 2.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,866
Động cơ
292,426 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Hàng xóm em có lão chạy xe MT xong bị Gout, về nhà nhìn cái xe như kẻ thù. Từ hồi chuyển lên AT bảo nhàn hẳn, mặt lúc nào cũng tươi như hoa.
Mấy ông bị gout hay viêm khớp tê chân thì đúng là kẻ thù rồi,e chứng kiến nhiều bố già nẹp lưng,tay chống gậy mà vẫn chạy xe,nếu ngồi sau mấy bố đó chạy mt chắc e đái ra quần mất :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,415
Động cơ
523,613 Mã lực
em chọn xe số sàn vì cùng hãng xe thì phiên bản Mt rẻ hơn At kha khá và tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bd cũng rẻ hơn.
chắc nhiều người chọn Mt cũng vì lý do kinh tế thôi, chả phải thần thánh cái cảm giác lái lg
Cụ chắc lái ít nên không chú ý tới cảm giác lái thôi :D
 

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,845
Động cơ
78,605 Mã lực
Oh! Cháu cũng thích và vưỡn đang chạy MT. Hóa ra mình giống người Anh :)) :)) :)) :)) :))
 
  • Vodka
Reactions: SVC

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
678
Động cơ
4,847 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe của nó toàn xe ngon máy khỏe lại toàn đi đường ngon, lái xe với họ như 1 trải nghiệm tận hưởng thú vui với cảm giác lái thể thao, ngắm cảnh đẹp.
Đâu như xứ mình đi ngoài đường giờ tan tầm ông nào mới cầm cái bằng chưa quen chắc tối về đau trĩu đầu vì căng thẳng. Chưa kể đủ cái lo khi tham gia giao thông VN
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,032
Động cơ
202,757 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ kêu lắm thế
Các cụ lái xe tải cấm bao giờ thấy kêu : sao ko cho tôi xe số tự động đi cho đỡ mỏi chân 😄


Giống như xe máy tay ga và xe côn tay, mỗi loại sẽ mang tới cảm giác điều khiển khác nhau
Tất cả là do thói quen thôi
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,363
Động cơ
433,853 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói chuẩn, giờ tụi sản xuất nó còn đang nghiên cứu xe tải không người lái luôn :D.
Em thấy các xe SUV đời mới toàn dòng AT.
Em chạy AT chờ đèn đỏ, vừa vàng chuyển qua xanh phát, chỉ cần mỗi động tác dí ga là em vọt xa mấy ông bên cạnh số sàn. Có thấy số sàn với AT (cùng dung tích) khác nhau gì đâu giữa khỏe với yếu như nhiều cụ phách. Chỉ đơn giản là em tiết kiệm được thao tác để dzọt cho lẹ thôi.
Đi vào trung tâm thành phố lạ, thì côn, số không quan tâm, chỉ tập trung để ý đến biển báo, luồng lạch hay quan sát để phản xạ với những thằng dồ đi phía trước, thế cũng đỡ mệt mỏi hơn nhiều phần so với số sàn.
Mặc dù em thi bằng lái từ hồi trường lái chưa đào tạo bằng B1.
Có cụ trên còn nói chi phí nhiều hơn, hay hỏng hóc hơn số sàn....Nhưng kể từ khi biết lái xe, em lại bị cháy khét lẹt một con côn của Hon Da khi leo, đổ đèo. Còn 2 con AT sau này thì chưa một lần chết máy trên đường. Nhiều cụ còn phán là nếu xe AT mà chết máy trên đường thì khốn nạn hơn xe sàn chết máy nhiều. Nhưng với thời đại bây giờ xe AT đâu dễ chết máy, ngoại trừ đâm vào gốc cây hay hết xăng :)). Mà dính trường hợp này thì khốn nạn như nhau.
Khà khà... "Thao tác".
Thế thì cụ phải thi vọt với em.

Em đi số sàn, dừng đèn đỏ luôn đạp hết côn hết phanh chân, vào sẵn số 2 nếu xe không, và số 1 nếu xe có tải. Đèn xanh là em nhả côn nhả phanh, bứt phá nhanh hơn cụ nhiều.

Nếu nói về nhanh thì dân lái xe tải nhận số 2, ko ai dám nhận số 1.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,591
Động cơ
688,703 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Đi lâu thì quen thôi ! em đi đường HN bao năm vẫn thích đi số sàn thấy bình thường , cũng như xe máy em thích đi côn tay cả chục năm có sao đâu .
các cụ lâu lâu mới đi nên kêu ca chứ như cánh taxi với xe tải chạy mãi quen thấy bình thường thôi
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,591
Động cơ
688,703 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cụ nói chuẩn, giờ tụi sản xuất nó còn đang nghiên cứu xe tải không người lái luôn :D.
Em thấy các xe SUV đời mới toàn dòng AT.
Em chạy AT chờ đèn đỏ, vừa vàng chuyển qua xanh phát, chỉ cần mỗi động tác dí ga là em vọt xa mấy ông bên cạnh số sàn. Có thấy số sàn với AT (cùng dung tích) khác nhau gì đâu giữa khỏe với yếu như nhiều cụ phách. Chỉ đơn giản là em tiết kiệm được thao tác để dzọt cho lẹ thôi.
Đi vào trung tâm thành phố lạ, thì côn, số không quan tâm, chỉ tập trung để ý đến biển báo, luồng lạch hay quan sát để phản xạ với những thằng dồ đi phía trước, thế cũng đỡ mệt mỏi hơn nhiều phần so với số sàn.
Mặc dù em thi bằng lái từ hồi trường lái chưa đào tạo bằng B1.
Có cụ trên còn nói chi phí nhiều hơn, hay hỏng hóc hơn số sàn....Nhưng kể từ khi biết lái xe, em lại bị cháy khét lẹt một con côn của Hon Da khi leo, đổ đèo. Còn 2 con AT sau này thì chưa một lần chết máy trên đường. Nhiều cụ còn phán là nếu xe AT mà chết máy trên đường thì khốn nạn hơn xe sàn chết máy nhiều. Nhưng với thời đại bây giờ xe AT đâu dễ chết máy, ngoại trừ đâm vào gốc cây hay hết xăng :)). Mà dính trường hợp này thì khốn nạn như nhau.
Khoe gì thì khoe chứ đừng khoe em chạy bị cháy côn cụ ơi :))
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,156
Động cơ
91,276 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Khà khà... "Thao tác".
Thế thì cụ phải thi vọt với em.
Em đi số sàn, dừng đèn đỏ luôn đạp hết côn hết phanh chân, vào sẵn số 2 nếu xe không, và số 1 nếu xe có tải. Đèn xanh là em nhả côn nhả phanh, bứt phá nhanh hơn cụ nhiều.
Nếu nói về nhanh thì dân lái xe tải nhận số 2, ko ai dám nhận số 1.
Chỗ em, trong phố đường toàn đủ chỗ cho chạy tới 50-70km/h hoặc hơn. Em nhún phát tới số 5 luôn.
Còn bác, nhả côn phanh, xong tự nhiên có thằng xe máy nó còn nhanh hơn tạt phát qua cắt mặt hay có thằng vượt cố từ hai phía cắt ngang. Thế là lại phải lục khục như cóc say thuốc lào :))
 

cuongthu

Xe hơi
Biển số
OF-352571
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
104
Động cơ
266,580 Mã lực
Còn em thì đã quên mất cách đi số sàn, kể từ ngày lấy bằng đến nay là 9 năm chưa 1 lần đồng tới. hic
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
6,087
Động cơ
446,303 Mã lực
Phần lớn chạy Manual ở Anh là đúng vì thói quen sử dụng từ lâu và vấn đề về bằng lái xe nữa ạ, chưa kể giá xe Automatic hoặc Semi-auto ở Anh thường đắt hơn so với Manual + phí bảo hiểm cũng đắt hơn.

Người Anh sử dụng xe không chỉ để phục vụ đi lại, còn sử dụng vào những sở thích khác nữa ạ. :) Và những sở thích như track day cuối tuần, camping... thì dĩ nhiên lựa chon phải là xe Manual.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,601
Động cơ
35,387 Mã lực
Tuổi
44
Số sàn phù hợp cho dân dự án, hay lượn vè vè đi tỉnh, vượt đèo, leo dốc. Còn ai chỉ vòng vèo quanh Hn, Sg thì cứ tự động mà chiến thôi.
Em đi cả 2.
Mấy ông hay bảo số sàn chạy đèo nhàn toàn ông bốc phét, chưa đi AT hoặc ko biết cách chạy AT đg đèo. Em quê Cao Bằng chạy liên tọi Hà Nội Cao Bằng, chạy AT nhà bằng tỷ lần. Madza CX5 2.5 chạy lên đèo xuônga đèo nhà vcc. Trừ ông nào ko biết đi thì chịu thôi.
 
Biển số
OF-451006
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
557
Động cơ
212,868 Mã lực
Em trước cũng fan MT lắm, cơ mà sau 9 năm chạy MT phấn đấu mua được con AT thì giờ ko còn thấy MT nó menly như trước nữa, AT nhàn bỏ xừ, lại chả kém mạnh mẽ tí gì, chỉ có 1 điểm em vẫn thấy con MT hơn là đổ đèo cực yên tâm, AT e vẫn phải đệm phanh nhiều hơn MT nhiều, chế độ hỗ trợ đổ đèo thì ko đc như ý :(
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,415
Động cơ
523,613 Mã lực
Phần lớn chạy Manual ở Anh là đúng vì thói quen sử dụng từ lâu và vấn đề về bằng lái xe nữa ạ, chưa kể giá xe Automatic hoặc Semi-auto ở Anh thường đắt hơn so với Manual + phí bảo hiểm cũng đắt hơn.

Người Anh sử dụng xe không chỉ để phục vụ đi lại, còn sử dụng vào những sở thích khác nữa ạ. :) Và những sở thích như track day cuối tuần, camping... thì dĩ nhiên lựa chon phải là xe Manual.
Không cứ Anh mà số dân Đức chạy xe số sàn cũng rất đông. Bọn Pháp cũng thế :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top