[Funland] Rất nhiều sai phạm kinh khủng ở dự án Cát Linh - Hà Đông

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,321
Động cơ
513,360 Mã lực
Mới cái BHXH 8-9k tỷm giờ lại cái này toàn 1000 tỏi trở lên, tiền ở đâu ra mà nhiều thế cụ nhỉ?
Tiền mình in đc, lo gì, chỉ giãy chết mới lạm phát ta chinh chuyến san vổ ko phải lo.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,293
Động cơ
1,281,413 Mã lực
Thực ra theo cách tính của mấy ông KTNN nó ngót đi 1/3 cũng k phản ánh đúng, vì mấy cái định mức các ông ấy áp vào dự toán đã có công trình tương tự đâu mà áp sang được. Còn đống đồng nát này thì miễn bàn rồi.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,104
Động cơ
417,770 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
củi này mới to. công nhận là sâu nó ăn không chừa cái gì. ăn cả bê tông cốt thép luôn
 

Cavaho

Xe tăng
Biển số
OF-530671
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,512
Động cơ
316,294 Mã lực
Tuổi
43
Dạo nài cụ thủ ăn to nói lớn phết....gần bằng Thăng tư lệnh chửi nhà thầu Tàu mất dạy rồi.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,744
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Ai đang cố đấm ăn xôi?

TP - Đã 8 lần lỡ hẹn, tuy nhiên đến nay tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động vẫn là câu hỏi mà ngay cả chủ đầu tư (Bộ GTVT) và đơn vị tiếp nhận, vận hành (Công ty Metro Hà Nội) đều không thể trả lời. Sau nhiều lần kiểm tra dự án, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước (NTNN) đã bước đầu hé lộ một phần nguyên nhân này.


Đoàn tàu đã nhập về đủ cả năm nay nhưng đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn chưa thể chở khách. Ảnh: A.Trọng
Kiểm toán dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông
Quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có vấn đề
Dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2015 nhưng đến nay mốc thời gian trên đã qua được 4 năm nhưng tàu Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dù đã lăn bánh chỉ là “chở gió” để chạy kỹ thuật. Từ đầu năm 2019 đến nay dự án 2 lần được hứa hẹn đưa vào khai thác thương mại và đơn vị tiếp quản, vận hành tuyến là Cty TNHH đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã chuẩn bị trên 600 nhân lực để vận hành nhưng đến nay các đoàn tàu vẫn nằm phơi nắng mưa tại đề-pô.

Trao đổi với PV Tiền Phong về việc này, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, do nhà thầu chưa hoàn thành một số hồ sơ kỹ thuật liên quan đến công tác vận hành nên tuyến chưa thể đưa vào khai thác thương mại. Còn theo tìm hiểu của chúng tôi, đến nay dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 99% cả năm nay, 1% còn lại chủ yếu là liên quan đến thủ tục kỹ thuật, hoàn thiện trang trí nhà ga; riêng hệ thống đường ray, các đoàn tàu đã sẵn sàng cho việc hoạt động thương mại (thực tế đang chạy kỹ thuật lâu nay) nhưng để tàu chạy chở khách thì chưa biết khi nào.

Để tìm câu trả lời cho vấn đề này, cùng với thực tế tại hiện trường dự án, thời gian qua chúng tôi đã tiếp cận một số cơ quan có trách nhiệm. Qua đó được biết, mặc dù 13 đoàn tàu có sức chứa trên 1.000 khách/lượt của dự án đã được nhập về và vận hành thử nghiệm nhiều tháng qua nhưng đến nay cả 13 đoàn tàu này chưa được đăng kiểm, cấp chứng nhận an toàn. Đặc biệt là cả dự án chưa được Hội đồng NTNN nghiệm thu về chất lượng, an toàn.


Đại diện Hội đồng NTNN cho biết, với hệ thống đường sắt đô thị nói chung và dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nói riêng, để đưa các đoàn tàu vào khai thác, dự án phải hoàn thành hai bước quan trọng. Bao gồm được Hội đồng NTNN nghiệm thu, đánh giá công trình đảm bảo chất lượng; tiếp đó là các đoàn tàu phải được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm định và cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật. Tuy nhiên, hiện nay mặc dù đã thi công xong phần hạ tầng và các đoàn tàu đã hoàn thành chạy kỹ thuật, tuy nhiên do chưa hoàn thành được hai nội dung trên nên dự án chưa thể hoạt động thương mại.

Dự án không có thiết kế kỹ thuật tổng thể


Thông tin về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành kỹ thuật nhưng vẫn chưa được nghiệm thu chất lượng và an toàn kỹ thuật, đại diện Hội đồng NTNN cho biết, do dự án chưa có sơ đồ hoàn công tổng thể, chưa có hồ sơ kỹ thuật vận hành nên chưa có cơ sở nghiệm thu.

Giải thích thêm cho việc này, đại diện một số cơ quan có trách nhiệm kiểm tra dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước khi đưa vào vận hành cho biết, mặc dù trong các báo cáo của Bộ GTVT đều nói lỗi cho nhà thầu Trung Quốc, tuy nhiên qua kiểm tra thực tế thi công tại dự án, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều lỗi có liên quan đến chủ đầu tư. Cụ thể, thay vì thực hiện dự án theo thiết kế tổng thể ngay từ đầu, Bộ GTVT lại “xé” nhỏ để thiết kế thi công dự án theo từng phần, từng hạng mục (gói thầu). Dẫn đến khi hoàn thành dự án, từ hồ sơ hoàn công, đến hồ sơ kỹ thuật vận hành bị chắp vá, không đồng nhất giữa các hạng mục. Đây là nguyên nhân chính khiến dự án hiện nay chưa có một số hồ sơ quan trọng, trong đó có hồ sơ hoàn công, hồ sơ kỹ thuật vận hành, do vậy Hội đồng NTNN chưa thể nghiệm thu.

Đánh giá về việc Kiểm toán Nhà nước vừa có kết luận cho rằng, dự án ngay từ đầu đã biết không hiệu quả nhưng Bộ GTVT và các bộ, ban ngành liên quan vẫn đồng ý cho triển khai, GS.TS Nguyễn Văn Liên, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng NTNN (giai đoạn thi công dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông) cho biết, dự án khởi công năm 2011 nhưng khi Bộ GTVT lấy ý kiến để phê duyệt dự án vào năm 2009, ông khi đó với chức danh là Phó Chủ tịch Hội đồng NTNN đã có ý kiến không đồng ý triển khai dự án.

Liên quan đến những tồn tại về mặt hồ sơ thiết kế cũng như quá trình thi công, GS.TS Nguyễn Văn Liên cho biết, khi còn làm việc ông đã thay mặt Hội đồng NTNN nhiều lần đến kiểm tra và đã phát hiện một số vi phạm tại dự án. Cùng với việc đình chỉ thi công, đoàn công tác đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu khắc phục mới được phép thi công trở lại. Tuy nhiên không hiểu sao đến nay dự án vẫn tồn tại các lỗi đã được Hội đồng NTNN phát hiện.

nguồn: https://www.tienphong.vn/kinh-te/du-an-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ai-dang-co-dam-an-xoi-1467499.tpo
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,955
Động cơ
-106,989 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế em lại thất hứa với F1 vụ đi tàu này rồi. Mịa hứa từ lúc nó 4 tuổi mà giờ cháu học lớp 2 vẫn thế này~X(
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,708
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này dân cũng biết hết rồi.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,066
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Trảm thằng to nhất thôi mà chắc khó.:)
 

QuangTruong54

Xe máy
Biển số
OF-562263
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
82
Động cơ
150,249 Mã lực
Tuổi
42
Cụ nào làm nhiều dự án nhà nước rồi cho em hỏi, dự án bị xé thành nhiều gói thầu nhỏ, rồi chia ra nhiều nhà thầu khác nhau làm thì ai sẽ nghiệm thu tổng thể :|
Em đi làm cũng chả thể nào làm nghiệm thu hộ thằng khác được thì lấy đâu ra nghiệm thu tổng thế :| , báo chí viết mà toàn mông lung quá
 

Dương Vô Cương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508641
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
1,754
Động cơ
200,140 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Ủy ban chăm sóc sức khỏe và bảo vệ bà mẹ trẻ em

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,891
Động cơ
519,274 Mã lực
Chưa đi vào hoạt động có khi còn tốt hơn là cố cho nó hoạt động rồi chẳng may xảy ra sự cố các cụ ạ. Nhìn mấy toa tàu của bọn Tung Của em thấy nó cứ hàng mã thế nào ấy.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,191
Động cơ
283,285 Mã lực
Thực ra theo cách tính của mấy ông KTNN nó ngót đi 1/3 cũng k phản ánh đúng, vì mấy cái định mức các ông ấy áp vào dự toán đã có công trình tương tự đâu mà áp sang được. Còn đống đồng nát này thì miễn bàn rồi.
Thế chả nhẽ VN chưa làm cái nào thế này thì áp giá trên trời cũng được sao? Định mức nếu chưa có thì phải thống nhất trước, chứ làm liều giờ bị bóc tách ra không vỡ mồm mới lạ
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,293
Động cơ
1,281,413 Mã lực
Thế chả nhẽ VN chưa làm cái nào thế này thì áp giá trên trời cũng được sao? Định mức nếu chưa có thì phải thống nhất trước, chứ làm liều giờ bị bóc tách ra không vỡ mồm mới lạ
Những bất cập này cụ nào làm trong ngành xây lắp đều hiểu. Cụ biết để mà thống nhất trước như cụ nói là bao lâu không, thế nên bảo sao công trình chậm tiến độ, nghe mấy ông lãnh đạo cứ làm đi duyệt sau thì nhà thầu vỡ mồm, còn ăn chắc đợi ký tá hết mới làm thì dăm năm nhé. Hoặc nói đơn giản thế này các cụ đi công tác dự trù 1 kiểu thực tế phát sinh 1 kiểu về thằng tài chính nó ngồi nhà tính lại nó gạt ra các cụ có chịu không.
 

alexandra

Xe điện
Biển số
OF-21973
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
2,381
Động cơ
518,861 Mã lực
Những thằng ký vào đống hồ sơ giấy tờ dự án này giờ chỉ mong có hỏa hoạn cháy cmn đống hồ sơ đi thôi. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top