[Funland] Rất nhiều sai phạm kinh khủng ở dự án Cát Linh - Hà Đông

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
8,868
Động cơ
461,568 Mã lực
Đọc cái tít: Hà Nội báo cáo ban BT về dự án ĐSCLHĐ mà suýt ói, nhẽ phải thay " báo cáo " = " cầu kíu ":))
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Giờ chỉ đạo làm éo gì nữa, muộn rồi!
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,623
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Nên truy tố.
Mùa đông sắp đến.
Lò cần củi.
Em nhớ ngày xưa xem phim bông hoa nhỏ, bên nga ngố nó có cái lò sưởi mà ngồi lên đấy chạy khắp nơi cơ, vui phết. Hết củi dừng lại nhặt củi nhét vào chạy tiếp.
quan trọng đốt củi làm thúc đẩy lòng tin của người dân và phát triển nền kinh tế việt nam, việc này em không thấy.
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,623
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Mới cái BHXH 8-9k tỷm giờ lại cái này toàn 1000 tỏi trở lên, tiền ở đâu ra mà nhiều thế cụ nhỉ?
Vâng cụ à, quan trọng đốt củi làm thúc đẩy lòng tin của người dân và phát triển nền kinh tế việt nam, việc này em không thấy.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,356
Động cơ
256,379 Mã lực
(Mùi củi cháy) Kinh khủng khiếp, mời các cụ làm ở Ban ở Bộ hết việc rảnh vào chém.

https://m.baomoi.com/nhieu-sai-pham-kho-tin-o-du-an-cat-linh-ha-dong/c/32286097.epi

TT C.P yêu cầu xử lý nghiêm những sai phạm dự án Cát Linh Hà Đông






Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Ai đang cố đấm ăn xôi?


TP - Đã 8 lần lỡ hẹn, tuy nhiên đến nay tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động vẫn là câu hỏi mà ngay cả chủ đầu tư (Bộ GTVT) và đơn vị tiếp nhận, vận hành (Công ty Metro Hà Nội) đều không thể trả lời. Sau nhiều lần kiểm tra dự án, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước (NTNN) đã bước đầu hé lộ một phần nguyên nhân này.



Đoàn tàu đã nhập về đủ cả năm nay nhưng đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn chưa thể chở khách. Ảnh: A.Trọng
Kiểm toán dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông
Quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có vấn đề


Dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2015 nhưng đến nay mốc thời gian trên đã qua được 4 năm nhưng tàu Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dù đã lăn bánh chỉ là “chở gió” để chạy kỹ thuật. Từ đầu năm 2019 đến nay dự án 2 lần được hứa hẹn đưa vào khai thác thương mại và đơn vị tiếp quản, vận hành tuyến là Cty TNHH đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã chuẩn bị trên 600 nhân lực để vận hành nhưng đến nay các đoàn tàu vẫn nằm phơi nắng mưa tại đề-pô.

Trao đổi với PV Tiền Phong về việc này, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, do nhà thầu chưa hoàn thành một số hồ sơ kỹ thuật liên quan đến công tác vận hành nên tuyến chưa thể đưa vào khai thác thương mại. Còn theo tìm hiểu của chúng tôi, đến nay dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 99% cả năm nay, 1% còn lại chủ yếu là liên quan đến thủ tục kỹ thuật, hoàn thiện trang trí nhà ga; riêng hệ thống đường ray, các đoàn tàu đã sẵn sàng cho việc hoạt động thương mại (thực tế đang chạy kỹ thuật lâu nay) nhưng để tàu chạy chở khách thì chưa biết khi nào.

Để tìm câu trả lời cho vấn đề này, cùng với thực tế tại hiện trường dự án, thời gian qua chúng tôi đã tiếp cận một số cơ quan có trách nhiệm. Qua đó được biết, mặc dù 13 đoàn tàu có sức chứa trên 1.000 khách/lượt của dự án đã được nhập về và vận hành thử nghiệm nhiều tháng qua nhưng đến nay cả 13 đoàn tàu này chưa được đăng kiểm, cấp chứng nhận an toàn. Đặc biệt là cả dự án chưa được Hội đồng NTNN nghiệm thu về chất lượng, an toàn.




Đại diện Hội đồng NTNN cho biết, với hệ thống đường sắt đô thị nói chung và dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nói riêng, để đưa các đoàn tàu vào khai thác, dự án phải hoàn thành hai bước quan trọng. Bao gồm được Hội đồng NTNN nghiệm thu, đánh giá công trình đảm bảo chất lượng; tiếp đó là các đoàn tàu phải được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm định và cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật. Tuy nhiên, hiện nay mặc dù đã thi công xong phần hạ tầng và các đoàn tàu đã hoàn thành chạy kỹ thuật, tuy nhiên do chưa hoàn thành được hai nội dung trên nên dự án chưa thể hoạt động thương mại.

Dự án không có thiết kế kỹ thuật tổng thể


Thông tin về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành kỹ thuật nhưng vẫn chưa được nghiệm thu chất lượng và an toàn kỹ thuật, đại diện Hội đồng NTNN cho biết, do dự án chưa có sơ đồ hoàn công tổng thể, chưa có hồ sơ kỹ thuật vận hành nên chưa có cơ sở nghiệm thu.

Giải thích thêm cho việc này, đại diện một số cơ quan có trách nhiệm kiểm tra dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước khi đưa vào vận hành cho biết, mặc dù trong các báo cáo của Bộ GTVT đều nói lỗi cho nhà thầu Trung Quốc, tuy nhiên qua kiểm tra thực tế thi công tại dự án, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều lỗi có liên quan đến chủ đầu tư. Cụ thể, thay vì thực hiện dự án theo thiết kế tổng thể ngay từ đầu, Bộ GTVT lại “xé” nhỏ để thiết kế thi công dự án theo từng phần, từng hạng mục (gói thầu). Dẫn đến khi hoàn thành dự án, từ hồ sơ hoàn công, đến hồ sơ kỹ thuật vận hành bị chắp vá, không đồng nhất giữa các hạng mục. Đây là nguyên nhân chính khiến dự án hiện nay chưa có một số hồ sơ quan trọng, trong đó có hồ sơ hoàn công, hồ sơ kỹ thuật vận hành, do vậy Hội đồng NTNN chưa thể nghiệm thu.

Đánh giá về việc Kiểm toán Nhà nước vừa có kết luận cho rằng, dự án ngay từ đầu đã biết không hiệu quả nhưng Bộ GTVT và các bộ, ban ngành liên quan vẫn đồng ý cho triển khai, GS.TS Nguyễn Văn Liên, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng NTNN (giai đoạn thi công dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông) cho biết, dự án khởi công năm 2011 nhưng khi Bộ GTVT lấy ý kiến để phê duyệt dự án vào năm 2009, ông khi đó với chức danh là Phó Chủ tịch Hội đồng NTNN đã có ý kiến không đồng ý triển khai dự án.

Liên quan đến những tồn tại về mặt hồ sơ thiết kế cũng như quá trình thi công, GS.TS Nguyễn Văn Liên cho biết, khi còn làm việc ông đã thay mặt Hội đồng NTNN nhiều lần đến kiểm tra và đã phát hiện một số vi phạm tại dự án. Cùng với việc đình chỉ thi công, đoàn công tác đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu khắc phục mới được phép thi công trở lại. Tuy nhiên không hiểu sao đến nay dự án vẫn tồn tại các lỗi đã được Hội đồng NTNN phát hiện.

nguồn: https://www.tienphong.vn/kinh-te/du-an-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ai-dang-co-dam-an-xoi-1467499.tpo
Dự án đang bung bét mà đã chỉ tội, chỉ tên thế này thì chắc mấy năm nữa mới chạy được, giá như cứ ngâm hồ sơ tội trạng đó, tập trung nghiệm thu cho chạy đã rồi xử sau vì đằng nào nó cũng đớp rồi, lôi ra trước hay sau vẫn vậy.
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
588
Động cơ
447,260 Mã lực
Thực sự em cũng chưa hiểu ai sẽ chịu trách nhiệm?
Vấn đề là nhiệm kỳ trước và câu chuyện đằng sau không còn ai có thể chịu trách nhiệm nữa nên nhiệm kỳ này mới bôi ra thế.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,078
Động cơ
754,471 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Dự án đang bung bét mà đã chỉ tội, chỉ tên thế này thì chắc mấy năm nữa mới chạy được, giá như cứ ngâm hồ sơ tội trạng đó, tập trung nghiệm thu cho chạy đã rồi xử sau vì đằng nào nó cũng đớp rồi, lôi ra trước hay sau vẫn vậy.
Đối với dự án tàu điện đô thị nó đòi hỏi công nghệ cao, độ chính xác cao, hệ số an toàn cao bởi nếu tai nạn sẽ rất thảm khốc do đó chúng nó sợ trách nhiệm nên mới không dám cho nghiệm thu cho chạy
 

Sửu To

Xe buýt
Biển số
OF-544567
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
510
Động cơ
166,246 Mã lực
Tuổi
44
có những thông tin này được công bố cũng phần nào an ủi những chịu đựng của người dân. Mong là mọi việc được thực hiện theo kế hoạch, chậm còn hơn không.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,078
Động cơ
754,471 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Dự án đang bung bét mà đã chỉ tội, chỉ tên thế này thì chắc mấy năm nữa mới chạy được, giá như cứ ngâm hồ sơ tội trạng đó, tập trung nghiệm thu cho chạy đã rồi xử sau vì đằng nào nó cũng đớp rồi, lôi ra trước hay sau vẫn vậy.
Theo cụ, nên để như vụ Vinashin thì mới lôi ra sao?
 

dualshock

Xe tải
Biển số
OF-531887
Ngày cấp bằng
12/9/17
Số km
469
Động cơ
174,325 Mã lực
Em tin rằng nó phải ăn đến đơn vị nghìn tỷ.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,297
Động cơ
-174,164 Mã lực
Làm gì mà đăng căng, khi nào phải ngập tràn trên các loại mặt báo tình hình biển đông với quấy phát của tàu lạ và lệnh tổng động viên như sắp được ban hành, thì lúc í lò củi mới căng cần dịnh hướng chỗ khác.
Giờ đang im bỏ mẹ, lấy gì căng :))
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,356
Động cơ
256,379 Mã lực
(Mùi củi cháy) Kinh khủng khiếp, mời các cụ làm ở Ban ở Bộ hết việc rảnh vào chém.

https://m.baomoi.com/nhieu-sai-pham-kho-tin-o-du-an-cat-linh-ha-dong/c/32286097.epi

TT C.P yêu cầu xử lý nghiêm những sai phạm dự án Cát Linh Hà Đông






Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Ai đang cố đấm ăn xôi?


TP - Đã 8 lần lỡ hẹn, tuy nhiên đến nay tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động vẫn là câu hỏi mà ngay cả chủ đầu tư (Bộ GTVT) và đơn vị tiếp nhận, vận hành (Công ty Metro Hà Nội) đều không thể trả lời. Sau nhiều lần kiểm tra dự án, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước (NTNN) đã bước đầu hé lộ một phần nguyên nhân này.



Đoàn tàu đã nhập về đủ cả năm nay nhưng đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn chưa thể chở khách. Ảnh: A.Trọng
Kiểm toán dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông
Quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có vấn đề


Dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2015 nhưng đến nay mốc thời gian trên đã qua được 4 năm nhưng tàu Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dù đã lăn bánh chỉ là “chở gió” để chạy kỹ thuật. Từ đầu năm 2019 đến nay dự án 2 lần được hứa hẹn đưa vào khai thác thương mại và đơn vị tiếp quản, vận hành tuyến là Cty TNHH đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã chuẩn bị trên 600 nhân lực để vận hành nhưng đến nay các đoàn tàu vẫn nằm phơi nắng mưa tại đề-pô.

Trao đổi với PV Tiền Phong về việc này, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, do nhà thầu chưa hoàn thành một số hồ sơ kỹ thuật liên quan đến công tác vận hành nên tuyến chưa thể đưa vào khai thác thương mại. Còn theo tìm hiểu của chúng tôi, đến nay dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 99% cả năm nay, 1% còn lại chủ yếu là liên quan đến thủ tục kỹ thuật, hoàn thiện trang trí nhà ga; riêng hệ thống đường ray, các đoàn tàu đã sẵn sàng cho việc hoạt động thương mại (thực tế đang chạy kỹ thuật lâu nay) nhưng để tàu chạy chở khách thì chưa biết khi nào.

Để tìm câu trả lời cho vấn đề này, cùng với thực tế tại hiện trường dự án, thời gian qua chúng tôi đã tiếp cận một số cơ quan có trách nhiệm. Qua đó được biết, mặc dù 13 đoàn tàu có sức chứa trên 1.000 khách/lượt của dự án đã được nhập về và vận hành thử nghiệm nhiều tháng qua nhưng đến nay cả 13 đoàn tàu này chưa được đăng kiểm, cấp chứng nhận an toàn. Đặc biệt là cả dự án chưa được Hội đồng NTNN nghiệm thu về chất lượng, an toàn.




Đại diện Hội đồng NTNN cho biết, với hệ thống đường sắt đô thị nói chung và dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nói riêng, để đưa các đoàn tàu vào khai thác, dự án phải hoàn thành hai bước quan trọng. Bao gồm được Hội đồng NTNN nghiệm thu, đánh giá công trình đảm bảo chất lượng; tiếp đó là các đoàn tàu phải được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm định và cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật. Tuy nhiên, hiện nay mặc dù đã thi công xong phần hạ tầng và các đoàn tàu đã hoàn thành chạy kỹ thuật, tuy nhiên do chưa hoàn thành được hai nội dung trên nên dự án chưa thể hoạt động thương mại.

Dự án không có thiết kế kỹ thuật tổng thể


Thông tin về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành kỹ thuật nhưng vẫn chưa được nghiệm thu chất lượng và an toàn kỹ thuật, đại diện Hội đồng NTNN cho biết, do dự án chưa có sơ đồ hoàn công tổng thể, chưa có hồ sơ kỹ thuật vận hành nên chưa có cơ sở nghiệm thu.

Giải thích thêm cho việc này, đại diện một số cơ quan có trách nhiệm kiểm tra dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước khi đưa vào vận hành cho biết, mặc dù trong các báo cáo của Bộ GTVT đều nói lỗi cho nhà thầu Trung Quốc, tuy nhiên qua kiểm tra thực tế thi công tại dự án, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều lỗi có liên quan đến chủ đầu tư. Cụ thể, thay vì thực hiện dự án theo thiết kế tổng thể ngay từ đầu, Bộ GTVT lại “xé” nhỏ để thiết kế thi công dự án theo từng phần, từng hạng mục (gói thầu). Dẫn đến khi hoàn thành dự án, từ hồ sơ hoàn công, đến hồ sơ kỹ thuật vận hành bị chắp vá, không đồng nhất giữa các hạng mục. Đây là nguyên nhân chính khiến dự án hiện nay chưa có một số hồ sơ quan trọng, trong đó có hồ sơ hoàn công, hồ sơ kỹ thuật vận hành, do vậy Hội đồng NTNN chưa thể nghiệm thu.

Đánh giá về việc Kiểm toán Nhà nước vừa có kết luận cho rằng, dự án ngay từ đầu đã biết không hiệu quả nhưng Bộ GTVT và các bộ, ban ngành liên quan vẫn đồng ý cho triển khai, GS.TS Nguyễn Văn Liên, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng NTNN (giai đoạn thi công dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông) cho biết, dự án khởi công năm 2011 nhưng khi Bộ GTVT lấy ý kiến để phê duyệt dự án vào năm 2009, ông khi đó với chức danh là Phó Chủ tịch Hội đồng NTNN đã có ý kiến không đồng ý triển khai dự án.

Liên quan đến những tồn tại về mặt hồ sơ thiết kế cũng như quá trình thi công, GS.TS Nguyễn Văn Liên cho biết, khi còn làm việc ông đã thay mặt Hội đồng NTNN nhiều lần đến kiểm tra và đã phát hiện một số vi phạm tại dự án. Cùng với việc đình chỉ thi công, đoàn công tác đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu khắc phục mới được phép thi công trở lại. Tuy nhiên không hiểu sao đến nay dự án vẫn tồn tại các lỗi đã được Hội đồng NTNN phát hiện.

nguồn: https://www.tienphong.vn/kinh-te/du-an-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ai-dang-co-dam-an-xoi-1467499.tpo
Đoạn này câu trước đá câu sau

Dự án không có thiết kế kỹ thuật tổng thể

Thông tin về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành kỹ thuật nhưng vẫn chưa được nghiệm thu chất lượng và an toàn kỹ thuật, đại diện Hội đồng NTNN cho biết, do dự án chưa có sơ đồ hoàn công tổng thể, chưa có hồ sơ kỹ thuật vận hành nên chưa có cơ sở nghiệm thu.

Giải thích thêm cho việc này, đại diện một số cơ quan có trách nhiệm kiểm tra dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước khi đưa vào vận hành cho biết, mặc dù trong các báo cáo của Bộ GTVT đều nói lỗi cho nhà thầu Trung Quốc, tuy nhiên qua kiểm tra thực tế thi công tại dự án, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều lỗi có liên quan đến chủ đầu tư. Cụ thể, thay vì thực hiện dự án theo thiết kế tổng thể ngay từ đầu, Bộ GTVT lại “xé” nhỏ để thiết kế thi công dự án theo từng phần, từng hạng mục (gói thầu). Dẫn đến khi hoàn thành dự án, từ hồ sơ hoàn công, đến hồ sơ kỹ thuật vận hành bị chắp vá, không đồng nhất giữa các hạng mục

Ở trên nói ko có thiết kế kỹ thuật tổng thể, ở dưới nói
Theo cụ, nên để như vụ Vinashin thì mới lôi ra sao?
Ý em là tiền giải ngân gần hết rồi, nếu chỉ tội ngay lúc vẫn đang còn nhiều phần việc thì ms chặn đc các tiêu cực tiếp theo, nhưng giờ giải ngân, ghi sổ nợ tàu gần 100% rồi thì có chỉ tội ra lúc này chỉ làm chậm tiến độ chứ ko còn tác dụng ngăn chặn sai phạm nữa. Vinashin ko chặn thì nó sẽ tiếp tục phá vì có phải nó đóng 1 cái tàu là xong đâu cụ
 

m58668

Xe điện
Biển số
OF-94086
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
3,033
Động cơ
11,721 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đoạn này câu trước đá câu sau

Dự án không có thiết kế kỹ thuật tổng thể

Thông tin về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành kỹ thuật nhưng vẫn chưa được nghiệm thu chất lượng và an toàn kỹ thuật, đại diện Hội đồng NTNN cho biết, do dự án chưa có sơ đồ hoàn công tổng thể, chưa có hồ sơ kỹ thuật vận hành nên chưa có cơ sở nghiệm thu.

Giải thích thêm cho việc này, đại diện một số cơ quan có trách nhiệm kiểm tra dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước khi đưa vào vận hành cho biết, mặc dù trong các báo cáo của Bộ GTVT đều nói lỗi cho nhà thầu Trung Quốc, tuy nhiên qua kiểm tra thực tế thi công tại dự án, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều lỗi có liên quan đến chủ đầu tư. Cụ thể, thay vì thực hiện dự án theo thiết kế tổng thể ngay từ đầu, Bộ GTVT lại “xé” nhỏ để thiết kế thi công dự án theo từng phần, từng hạng mục (gói thầu). Dẫn đến khi hoàn thành dự án, từ hồ sơ hoàn công, đến hồ sơ kỹ thuật vận hành bị chắp vá, không đồng nhất giữa các hạng mục

Ở trên nói ko có thiết kế kỹ thuật tổng thể, ở dưới nói
Ý em là tiền giải ngân gần hết rồi, nếu chỉ tội ngay lúc vẫn đang còn nhiều phần việc thì ms chặn đc các tiêu cực tiếp theo, nhưng giờ giải ngân, ghi sổ nợ tàu gần 100% rồi thì có chỉ tội ra lúc này chỉ làm chậm tiến độ chứ ko còn tác dụng ngăn chặn sai phạm nữa. Vinashin ko chặn thì nó sẽ tiếp tục phá vì có phải nó đóng 1 cái tàu là xong đâu cụ
Đúng mà cụ, không làm tổng thể từ đầu mà xé lẻ đấy thôi!
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,866
Động cơ
444,741 Mã lực
Củi lò nhiều, khói khét lẹt các cụ ạ, ôm nhiễm cả mấy tuần nay rồi ;))
 
Biển số
OF-613202
Ngày cấp bằng
1/2/19
Số km
473
Động cơ
124,044 Mã lực
Tuổi
45
Thôi, làm giàn hoa đi cho xanh mát, cần méo gì tàu điện
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,270
Động cơ
584,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Chẳng thể đổ tại thiên tai nữa rồi.... :((
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,430
Động cơ
1,232,600 Mã lực
Trượt mốc tận 4 năm, méo thằng nào chịu trách nhiệm.
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,578
Động cơ
345,289 Mã lực
Nghe bà hàng nước nói đợt này lại có vài "ủ viên bợ chúng chụ" ra đi các cụ ạ :)):)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top