[Funland] Rất nhiều sai phạm kinh khủng ở dự án Cát Linh - Hà Đông

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Thực ra theo cách tính của mấy ông KTNN nó ngót đi 1/3 cũng k phản ánh đúng, vì mấy cái định mức các ông ấy áp vào dự toán đã có công trình tương tự đâu mà áp sang được. Còn đống đồng nát này thì miễn bàn rồi.
Thế theo cụ dự toán xây dựng nó dựa trên cái gì? Trụ bê tông nó đổ thì có phải từ đá sỏi xi măng cát vàng không? Sắt thép nó có khối lượng và đơn giá không? Tập hợp tất cả những cái đó có nên giá thành không?^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,978
Động cơ
1,036,288 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Đối với dự án tàu điện đô thị nó đòi hỏi công nghệ cao, độ chính xác cao, hệ số an toàn cao bởi nếu tai nạn sẽ rất thảm khốc do đó chúng nó sợ trách nhiệm nên mới không dám cho nghiệm thu cho chạy
Như thế phải nói rằng Hội đồng nghiệm thu Nhà nước có trách nhiệm với dân, với xã hội chứ sao cụ lại nó " chúng nó" sợ trách nhiệm ???^#(^
 

yenbaiday

Xe hơi
Biển số
OF-101694
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
141
Động cơ
398,670 Mã lực
Mong chờ nó xong để được đi trên zời xem nó dư lào đây
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cụ nào làm nhiều dự án nhà nước rồi cho em hỏi, dự án bị xé thành nhiều gói thầu nhỏ, rồi chia ra nhiều nhà thầu khác nhau làm thì ai sẽ nghiệm thu tổng thể :|
Em đi làm cũng chả thể nào làm nghiệm thu hộ thằng khác được thì lấy đâu ra nghiệm thu tổng thế :| , báo chí viết mà toàn mông lung quá
Thằng tổng thầu sẽ nghiệm thu từng gói lẻ và chịu trách nhiệm trước CĐT về các văn bản nghiệm thu đó.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,198
Động cơ
1,240,675 Mã lực
Thằng tổng thầu sẽ nghiệm thu từng gói lẻ và chịu trách nhiệm trước CĐT về các văn bản nghiệm thu đó.
Sau đó CĐT phải nghiệm thu liên động có tải nữa đúng không cụ?
 

QuangTruong54

Xe máy
Biển số
OF-562263
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
82
Động cơ
150,249 Mã lực
Tuổi
43
Thằng tổng thầu sẽ nghiệm thu từng gói lẻ và chịu trách nhiệm trước CĐT về các văn bản nghiệm thu đó.
Cũng mong là nó được gộp vào 1 gói thầu tổng, chứ cụ biết VN mà :D, mỗi bên bấu víu tý thì chả biết thế nào
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,311
Động cơ
347,548 Mã lực
Ngày xưa hồi con em còn học lớp 9, các mẹ trong lớp cứ rủ nhau cho con thi chuyên Nguyễn Huệ - Hà Đông. Em bảo xa thế đi vất vả lắm nhưng các mẹ bảo yên tâm đi vì có Đường sắt trên cao từ Giảng Võ vào Hà Đông con đi rất tiện. May mà em không nghe theo chứ con em sắp tốt nghiệp cấp 3 rồi biết bao giờ mới có đường sắt mà đi. Chả hiểu các bạn kia đi kiểu dì, chắc GoViet hay Grap thôi.
 

Vnhnhn

Xe hơi
Biển số
OF-84576
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
183
Động cơ
412,017 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
kasati.com.vn
Nịt cụ bọn cẩu tàu và tàu nô. Nhìn tàu chạy đ éo khác gì cảnh thế kỷ 19
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Như thế phải nói rằng Hội đồng nghiệm thu Nhà nước có trách nhiệm với dân, với xã hội chứ sao cụ lại nó " chúng nó" sợ trách nhiệm ???^#(^
ý em nói là ký xong sợ trách nhiệm vì biết rõ chất lượng còn nhiều vấn đề, không ký không chạy được thì cũng chết vì đốt cả đống tiền rồi chẳng nhẽ vứt đi
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,313
Động cơ
936,771 Mã lực
Em thấy nhiều cụ bảo đây là công trình dân sinh nên không tính toán, đo đếm, cân đong bằng tiền ạ.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Thưc ra chủ trương là đúng đắn, tầm nhìn xa, các nước phát triển đều có giao thông công cộng nội đô như đường sắt nội đô, các tuyến metro, buýt.... Nhưng đen cái chỉ vớ được cái cọc TQ để bấu vào, mà lại ra dk oái om, nó đươc chỉ định nhà thầu của nó, nó ko giải ngân công trình chậm tiến độ, mấy bác kia thành ra là vào lò thôi, chúng ta ko thiếu những lần sang thúc giục, đôn đốc, trao văn bản... nhưng quan trọng là tiền ko về, nhà thầu thì kém, 1 bài học xương máu khi chơi với TQ, giống như các nước đang vướng vào Vành đai con đường đó thôi
Thế cụ có biết khi đệ trình DA này chúng nó thuyết trình gì không? Nhật bản có đường sắt đô thị. Thailand có đường sắt trên cao và nước Mỹ cũng vậy nên VN làm ĐSTC là hợp xu thế. Tộ sư bà chúng ló! Mỹ Nhật hay Thailand chúng nó đã làm chí ít cũng nửa thế kỷ trước giờ thế giới ai còn làm mấy thứ vớ vẩn đó cái đang băm nát bộ mặt đô thị. Nhưng phải làm như vậy mới có cái ăn. Làm metro thì phải thuê pháp, Đức nó có máy đào hầm, có đơn giá cụ thể nhưng lại không có hoa hồng.
 

QuangTruong54

Xe máy
Biển số
OF-562263
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
82
Động cơ
150,249 Mã lực
Tuổi
43
Thưc ra chủ trương là đúng đắn, tầm nhìn xa, các nước phát triển đều có giao thông công cộng nội đô như đường sắt nội đô, các tuyến metro, buýt.... Nhưng đen cái chỉ vớ được cái cọc TQ để bấu vào, mà lại ra dk oái om, nó đươc chỉ định nhà thầu của nó, nó ko giải ngân công trình chậm tiến độ, mấy bác kia thành ra là vào lò thôi, chúng ta ko thiếu những lần sang thúc giục, đôn đốc, trao văn bản... nhưng quan trọng là tiền ko về, nhà thầu thì kém, 1 bài học xương máu khi chơi với TQ, giống như các nước đang vướng vào Vành đai con đường đó thôi
Theo em đọc từ Dantri: https://dantri.com.vn/xa-hoi/vi-sao-du-an-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bi-cham-tien-do-20190810225217547.htm
Có câu: Tổng thầu không có kinh nghiệm, chưa từng làm dự án đường sắt trên cao nào theo hình thức EPC
Câu khác: Về phía Việt Nam, hệ thống quy định của pháp luật hiện hành thực hiện hợp EPC chưa đầy đủ, đồng bộ, đặc biệt là quy định về tính trọn gói giữa các yếu tố kỹ thuật, tài chính, thủ tục, thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh dự án.

Đây là lần thứ 2 em đọc được trên dân trí về việc tổng thầu thiếu kinh nghiệm nghiệm thu
Theo cụ thì thiếu KN nghiệm thu là gì ạ?
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,381
Động cơ
293,307 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Iem nghĩ họ biết sai phạm ngay từ đầu rồi, cứ triển khai dự án thôi. Bọn nhiệm sau gánh, giờ thì cho vào lò chắc vài em tôm tép thôi.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,299
Động cơ
3,022,873 Mã lực
Thế theo cụ dự toán xây dựng nó dựa trên cái gì? Trụ bê tông nó đổ thì có phải từ đá sỏi xi măng cát vàng không? Sắt thép nó có khối lượng và đơn giá không? Tập hợp tất cả những cái đó có nên giá thành không?^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
Cụ xem lại bài báo đề cập đến cái gì đã nhé, đây là định mức khoan cọc nhồi vào cuội sỏi chứ đâu có phải cái trụ như cụ nói.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cụ xem lại bài báo đề cập đến cái gì đã nhé, đây là định mức khoan cọc nhồi vào cuội sỏi chứ đâu có phải cái trụ như cụ nói.
Không có hiểu biết về đầu tư thì đừng nói nhảm! Mọi cái về xây dựng đều được BXD nó làm định mức hết rồi. Vấn đề ở đây là nó cố tình áp sai mã định mức để ăn chênh. Nếu làm hầm thì chưa có định mức là đúng nhưng nhà thầu châu âu nó là thầu chọn gói nên chỉ cạnh tranh nhau về giá mà không có hoa hồng. Đừng nói cọc khoan nhồi của nó khác với cọc anh Vượng khoan nhé.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,027
Động cơ
323,388 Mã lực
Đây là việc của " nhiệm kỳ" trước nhá
Lôi thằng " nhiệm kỳ" ra mà hỏi
Nhà bao việc !
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,460
Động cơ
483,351 Mã lực
Bao h tham nhũng mà người thân như vợ, chồng, con cái, bố mẹ phải chịu tội cùng nhỉ?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,804
Động cơ
-107,847 Mã lực
Tuổi
36
công nhận cụ, sang Sing đi tàu điện của nó phê vãi tè luôn, có ga còn mấy tầng hầm rất chi là hoành tráng chứ tàu điện trên cao thì là muỗi, VN mình mà đào đc mâý tầng tàu ngầm như nó không biết hết 50 năm có xong đc ko
Thằng nào tham nhũng cho di tù hết, nhưng em thấy nước nào làm tàu điện cũng dính tình trạng giống việt nam khi mới bắt đầu vào làm...như Indonesia, Thailand... vì 3 lý do rất cụ thể như sau:
Thứ nhất, về mặt kiến thức, sự hiểu biết của chúng ta về Đường sắt Đô thị còn rất sơ khai.
Thứ hai, về thực tiễn và kinh nghiệm sản xuất lại càng là một con số không, làm sao có thể dựa vào những gì chúng ta vốn có.
Thứ ba, ở vị trí của người đi vay vốn, chúng ta phải chấp nhận những điều kiện ràng buộc ngặt nghèo.

ở các nước này thì Họ cũng từng chậm tiến độ vì đặt tàu điện chậm hơn so với lịch hoàn thành đường ray. Họ cũng khốn đốn vì 10 năm đầu vận hành toàn lỗ vốn vận hành. Rồi lãi vận hành nhưng lỗ tài chính, để đến hôm nay đường sắt có số hành khách đông đúc và có tí lãi...đó là cái giá của 1 sự thay đổi.

Ở VN thì cứ tranh cãi ai chịu trách nhiệm. Vấn đề là làm sao cho nó chạy an toàn. Vấn đề đội vốn thì phải thanh tra. Chúng ta cứ hay nói họ làm được thì ta làm được, vậy làm đi...thế thui.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,299
Động cơ
3,022,873 Mã lực
Không có hiểu biết về đầu tư thì đừng nói nhảm! Mọi cái về xây dựng đều được BXD nó làm định mức hết rồi. Vấn đề ở đây là nó cố tình áp sai mã định mức để ăn chênh. Nếu làm hầm thì chưa có định mức là đúng nhưng nhà thầu châu âu nó là thầu chọn gói nên chỉ cạnh tranh nhau về giá mà không có hoa hồng. Đừng nói cọc khoan nhồi của nó khác với cọc anh Vượng khoan nhé.
Thế nào là nói nhảm, cụ xem bài báo trước giờ có cái định mức ấy chưa? Vấn đề ở đây ngoài việc chúng nó áp sai cũng k loại trừ áp k đúng. Còn làm thì thằng nào cũng hở ra là đớp thôi trừ những thằng k được đớp thì hay đi nhòm.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Thế nào là nói nhảm, cụ xem bài báo trước giờ có cái định mức ấy chưa? Vấn đề ở đây ngoài việc chúng nó áp sai cũng k loại trừ áp k đúng. Còn làm thì thằng nào cũng hở ra là đớp thôi trừ những thằng k được đớp thì hay đi nhòm.
Đi mua quyển định mức XDCB về mà xem nó có định mức về khoan không? Có định mức về cọc không? Vấn đề là khi đổ cọc nó tính độ sâu của cọc thế nào có khoan thăm dò địa chất đầy đủ không? những thằng làm TVGS có thực hiện nghiêm túc và hết trách nhiệm của mình không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top