[Funland] Rất nhiều sai phạm kinh khủng ở dự án Cát Linh - Hà Đông

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,643
Động cơ
640,989 Mã lực
Tốt nhất là đập m ẹ đi, lấy chạt đổ nền cho mấy khu đô thị mới là ngon :))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,198
Động cơ
1,240,675 Mã lực
Đây là lần thứ 2 em đọc được trên dân trí về việc tổng thầu thiếu kinh nghiệm nghiệm thu
Theo cụ thì thiếu KN nghiệm thu là gì ạ?
Cụ cứ làm nhà thầu là cụ biết làm nghiệm thu khó như nào.
Có nhiều nhà thầu nhỏ làm rất tốt nhưng đến bước nghiệm thu là tắc tỵ, dù gói thầu nhỏ thôi. Ngay những nhà thầu lớn như Hoà Bình, Coteccons... nhiều khi cũng vướng mắc giấy tờ, không nghiệm thu được công trình ở Việt Nam (kéo dài thời gian nghiệm thu rất lâu).
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
39,479
Động cơ
1,233,296 Mã lực
Trời hanh khô lại thêm củi lửa.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Thằng nào tham nhũng cho di tù hết, nhưng em thấy nước nào làm tàu điện cũng dính tình trạng giống việt nam khi mới bắt đầu vào làm...như Indonesia, Thailand... vì 3 lý do rất cụ thể như sau:
Thứ nhất, về mặt kiến thức, sự hiểu biết của chúng ta về Đường sắt Đô thị còn rất sơ khai.
Thứ hai, về thực tiễn và kinh nghiệm sản xuất lại càng là một con số không, làm sao có thể dựa vào những gì chúng ta vốn có.
Thứ ba, ở vị trí của người đi vay vốn, chúng ta phải chấp nhận những điều kiện ràng buộc ngặt nghèo.

ở các nước này thì Họ cũng từng chậm tiến độ vì đặt tàu điện chậm hơn so với lịch hoàn thành đường ray. Họ cũng khốn đốn vì 10 năm đầu vận hành toàn lỗ vốn vận hành. Rồi lãi vận hành nhưng lỗ tài chính, để đến hôm nay đường sắt có số hành khách đông đúc và có tí lãi...đó là cái giá của 1 sự thay đổi.

Ở VN thì cứ tranh cãi ai chịu trách nhiệm. Vấn đề là làm sao cho nó chạy an toàn. Vấn đề đội vốn thì phải thanh tra. Chúng ta cứ hay nói họ làm được thì ta làm được, vậy làm đi...thế thui.
Nó vấp khi làm metro là đúng vì không thể khoan khảo sát từng tí để xem xét nền đất được mà nó sẽ khoan theo lưới tọa độ. Khi máy đào như ở malay bất ngờ gặp túi bùn hoặc khu vực nền đất yếu là phải dừng lại để xử lý. Rơi vào những cái bất khả kháng làm tăng vốn và chậm tiến độ là thường.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,299
Động cơ
3,022,873 Mã lực
Đi mua quyển định mức XDCB về mà xem nó có định mức về khoan không? Có định mức về cọc không? Vấn đề là khi đổ cọc nó tính độ sâu của cọc thế nào có khoan thăm dò địa chất đầy đủ không? những thằng làm TVGS có thực hiện nghiêm túc và hết trách nhiệm của mình không.
Cụ nói chuẩn đấy như sách dạy luôn e k ý kiến gì. Sách thì chuẩn rồi nhưng cái vế sau như cụ nói ấy nó có chuẩn hay k mới là điều đáng nói, ý e vậy k đúng à mà cụ bắt bẻ. Nói như cụ thì k đến nỗi nhiều thằng xây lắp nó sập cmn tiệm.
 

thannuong

Xe tải
Biển số
OF-155729
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
400
Động cơ
356,089 Mã lực
Nơi ở
www.thannướng.com
Website
thannuong.com
Cảm ơn các bạn cục 8 Tung cẩu, nhờ những miếng pho mát to ngon của các các bạn mà sẽ có 1 đàn chuột lớn bé vào bẫy và sẽ khoác áo cho đội tuyển juve, cũng cảm ơn các bạn đã tạo dựng cho người Việt một bảo tàng sắt vụn hổ lốn xếp như hình con rắn lục bò loằng ngoằng trong thủ đô đáng yêu của chúng tôi, ts các bạn.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,704
Động cơ
362,442 Mã lực
Thế theo cụ dự toán xây dựng nó dựa trên cái gì? Trụ bê tông nó đổ thì có phải từ đá sỏi xi măng cát vàng không? Sắt thép nó có khối lượng và đơn giá không? Tập hợp tất cả những cái đó có nên giá thành không?^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
Đối với ct đặc biệt phải có hệ số đặc biệt, nhưng k = mấy lần các cụ ấy phân vân nên mới khó thế
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cụ nói chuẩn đấy như sách dạy luôn e k ý kiến gì. Sách thì chuẩn rồi nhưng cái vế sau như cụ nói ấy nó có chuẩn hay k mới là điều đáng nói, ý e vậy k đúng à mà cụ bắt bẻ. Nói như cụ thì k đến nỗi nhiều thằng xây lắp nó sập cmn tiệm.
Định mức, đơn giá không phải là sách! Định mức đơn giá nó được xây dựng dựa trên khảo nghiệm thực tế ở mức trung bình và được điều chỉnh theo thời gian khi khoa học và công nghệ áp dụng trong xây dựng thay đổi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,374
Động cơ
532,064 Mã lực
Về mặt kỹ thuật mà nói, nếu cần phải chỉnh sửa thiết kế để cho tàu chạy được thì cứ sửa thôi. Và em thấy sửa cũng chả khó khăn mấy.
Tuy nhiên, nếu sửa thiết kế (có thể về ray, về đoàn tàu, về atp, ato,..) thì có thể sẽ lộ ra cái gì gì đó thôi.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Đối với ct đặc biệt phải có hệ số đặc biệt, nhưng k = mấy lần các cụ ấy phân vân nên mới khó thế
Thưa cụ VN đã từng thi công trụ mố cầu khoan nhồi chưa? KSVN liệu có tính được tải trọng và sức chịu tải của cầu không? Thưa cụ chắc chắn cái đó tính được và đã có rất nhiều cây cầu được xây dựng khắp VN rồi. Đã xây dựng chắc chắn sẽ phải có quyết toán nên không thể nói loay hoay với hệ số được.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,804
Động cơ
-107,847 Mã lực
Tuổi
36
Không biết thì thuê thôi cụ ơi, thuê ai ko thuê, thuê cái thằng Tàu cộng, dốt thì ko phải dốt nhưng bẩn bựa số 1 thế giới ko ai bằng, số tiền bị đội vốn đó sao bằng số tiền ban đầu gật đầu cho Nhật bủn làm. Haiz
Thuê thằng nào không quan trọng bằng thằng chủ nha...Thằng Pháp cũng xây 1 tuyến đó. Tình trạng giống hệt luôn...Vậy nguyên nhân là ở đâu?cứ nhìn Quan thì tham Dân thì gian là ra chứ còn gì nữa. Có dự án nào bàn giao mặt bằng đúng thời hạn cho bên thi công không? chậm 2-3 năm là chuyện thường...2-3 năm đó giá lên thi công trước sau không đồng bộ...

Cụ nhìn qua đường cao tốc ĐN- QN xem tồng thầu Hàn Quốc xây đó giờ sao...hỏng be hỏng bét. có anh nào chửi thằng Hàn 1 tiếng không không?
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,704
Động cơ
362,442 Mã lực
Thưa cụ VN đã từng thi công trụ mố cầu khoan nhồi chưa? KSVN liệu có tính được tải trọng và sức chịu tải của cầu không? Thưa cụ chắc chắn cái đó tính được và đã có rất nhiều cây cầu được xây dựng khắp VN rồi. Đã xây dựng chắc chắn sẽ phải có quyết toán nên không thể nói loay hoay với hệ số được.
Có thể nhiều khi muốn ăn dày quá nên không chốt nổi cụ ui, nếu ai cũng vì việc công ko nghĩ quyền lợi bản thân thì mọi cái ngon lành lắm rồi
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Thằng nào tham nhũng cho di tù hết, nhưng em thấy nước nào làm tàu điện cũng dính tình trạng giống việt nam khi mới bắt đầu vào làm...như Indonesia, Thailand... vì 3 lý do rất cụ thể như sau:
Thứ nhất, về mặt kiến thức, sự hiểu biết của chúng ta về Đường sắt Đô thị còn rất sơ khai.
Thứ hai, về thực tiễn và kinh nghiệm sản xuất lại càng là một con số không, làm sao có thể dựa vào những gì chúng ta vốn có.
Thứ ba, ở vị trí của người đi vay vốn, chúng ta phải chấp nhận những điều kiện ràng buộc ngặt nghèo.

ở các nước này thì Họ cũng từng chậm tiến độ vì đặt tàu điện chậm hơn so với lịch hoàn thành đường ray. Họ cũng khốn đốn vì 10 năm đầu vận hành toàn lỗ vốn vận hành. Rồi lãi vận hành nhưng lỗ tài chính, để đến hôm nay đường sắt có số hành khách đông đúc và có tí lãi...đó là cái giá của 1 sự thay đổi.

Ở VN thì cứ tranh cãi ai chịu trách nhiệm. Vấn đề là làm sao cho nó chạy an toàn. Vấn đề đội vốn thì phải thanh tra. Chúng ta cứ hay nói họ làm được thì ta làm được, vậy làm đi...thế thui.
Nhưng mà đi sau họ thì phải học được kinh nghiệm chứ phải không cụ? Mà cụ lấy ví dụ ở đâu ấy chứ Indo, Thái với Mã họ xây không lâu như mình cụ ạ.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Thuê thằng nào không quan trọng bằng thằng chủ nha...Thằng Pháp cũng xây 1 tuyến đó. Tình trạng giống hệt luôn...Vậy nguyên nhân là ở đâu?cứ nhìn Quan thì tham Dân thì gian là ra chứ còn gì nữa. Có dự án nào bàn giao mặt bằng đúng thời hạn cho bên thi công không? chậm 2-3 năm là chuyện thường...2-3 năm đó giá lên thi công trước sau không đồng bộ...

Cụ nhìn qua đường cao tốc ĐN- QN xem tồng thầu Hàn Quốc xây đó giờ sao...hỏng be hỏng bét. có anh nào chửi thằng Hàn 1 tiếng không không?
Thì bây giờ chửi.
TSB bọn Hàn Quốc.
TSB bọn tàu khựa.
 

loveH4life

Đi bộ
Biển số
OF-698362
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1
Động cơ
96,910 Mã lực
Tuổi
44
Mới cái BHXH 8-9k tỷm giờ lại cái này toàn 1000 tỏi trở lên, tiền ở đâu ra mà nhiều thế cụ nhỉ?
Em nhỏ nhoi, chỉ biết mấy vụ tiền triệu thôi chứ cả ngàn tỉ thì e biết cái quái gì mà cụ levinh05 hỏi e;;)
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,804
Động cơ
-107,847 Mã lực
Tuổi
36
Em nhỏ nhoi, chỉ biết mấy vụ tiền triệu thôi chứ cả ngàn tỉ thì e biết cái quái gì mà cụ levinh05 hỏi e;;)
Lúc đầu dự án này là 550 triệu USD rùi điều chỉnh lại thành 868 triệu USD...giờ HN vay thêm 96 triệu USD để vận hành.
không biết các cụ nhà ta kiếm mấy triệu đây...chứ 3 triệu của anh cựu BT so với bên này chắc chỉ là cái móng tay thui...=D>=D>=D>=D>
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,551
Động cơ
1,827,124 Mã lực
Nơi ở
Nhà

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,374
Động cơ
532,064 Mã lực
Lúc đầu dự án này là 550 triệu USD rùi điều chỉnh lại thành 868 triệu USD...giờ HN vay thêm 96 triệu USD để vận hành.
không biết các cụ nhà ta kiếm mấy triệu đây...chứ 3 triệu của anh cựu BT so với bên này chắc chỉ là cái móng tay thui...=D>=D>=D>=D>
Cái này báo chí viết nhập nhèm nên dễ hiểu lầm.
Chính xác là trong cái 858 triệu USD kia thì tách riêng 96 triệu USD tiền vận hành là HN vay. Số còn lại thì CP vay.
Cái này tương đối phù hợp vì HN là địa phương thụ hưởng, phải sử dụng chi phí này để vận hành.
 

ATM

Xe buýt
Biển số
OF-475513
Ngày cấp bằng
7/12/16
Số km
773
Động cơ
738,850 Mã lực
Tuổi
32
Chả nhẽ bắt cả 5 ông bụng to và một ông lấp ló các cụ nhể :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top