- Biển số
- OF-310
- Ngày cấp bằng
- 14/6/06
- Số km
- 6,643
- Động cơ
- 640,989 Mã lực
Tốt nhất là đập m ẹ đi, lấy chạt đổ nền cho mấy khu đô thị mới là ngon 

Cụ cứ làm nhà thầu là cụ biết làm nghiệm thu khó như nào.Đây là lần thứ 2 em đọc được trên dân trí về việc tổng thầu thiếu kinh nghiệm nghiệm thu
Theo cụ thì thiếu KN nghiệm thu là gì ạ?
Nó vấp khi làm metro là đúng vì không thể khoan khảo sát từng tí để xem xét nền đất được mà nó sẽ khoan theo lưới tọa độ. Khi máy đào như ở malay bất ngờ gặp túi bùn hoặc khu vực nền đất yếu là phải dừng lại để xử lý. Rơi vào những cái bất khả kháng làm tăng vốn và chậm tiến độ là thường.Thằng nào tham nhũng cho di tù hết, nhưng em thấy nước nào làm tàu điện cũng dính tình trạng giống việt nam khi mới bắt đầu vào làm...như Indonesia, Thailand... vì 3 lý do rất cụ thể như sau:
Thứ nhất, về mặt kiến thức, sự hiểu biết của chúng ta về Đường sắt Đô thị còn rất sơ khai.
Thứ hai, về thực tiễn và kinh nghiệm sản xuất lại càng là một con số không, làm sao có thể dựa vào những gì chúng ta vốn có.
Thứ ba, ở vị trí của người đi vay vốn, chúng ta phải chấp nhận những điều kiện ràng buộc ngặt nghèo.
ở các nước này thì Họ cũng từng chậm tiến độ vì đặt tàu điện chậm hơn so với lịch hoàn thành đường ray. Họ cũng khốn đốn vì 10 năm đầu vận hành toàn lỗ vốn vận hành. Rồi lãi vận hành nhưng lỗ tài chính, để đến hôm nay đường sắt có số hành khách đông đúc và có tí lãi...đó là cái giá của 1 sự thay đổi.
Ở VN thì cứ tranh cãi ai chịu trách nhiệm. Vấn đề là làm sao cho nó chạy an toàn. Vấn đề đội vốn thì phải thanh tra. Chúng ta cứ hay nói họ làm được thì ta làm được, vậy làm đi...thế thui.
Cụ nói chuẩn đấy như sách dạy luôn e k ý kiến gì. Sách thì chuẩn rồi nhưng cái vế sau như cụ nói ấy nó có chuẩn hay k mới là điều đáng nói, ý e vậy k đúng à mà cụ bắt bẻ. Nói như cụ thì k đến nỗi nhiều thằng xây lắp nó sập cmn tiệm.Đi mua quyển định mức XDCB về mà xem nó có định mức về khoan không? Có định mức về cọc không? Vấn đề là khi đổ cọc nó tính độ sâu của cọc thế nào có khoan thăm dò địa chất đầy đủ không? những thằng làm TVGS có thực hiện nghiêm túc và hết trách nhiệm của mình không.
Đối với ct đặc biệt phải có hệ số đặc biệt, nhưng k = mấy lần các cụ ấy phân vân nên mới khó thếThế theo cụ dự toán xây dựng nó dựa trên cái gì? Trụ bê tông nó đổ thì có phải từ đá sỏi xi măng cát vàng không? Sắt thép nó có khối lượng và đơn giá không? Tập hợp tất cả những cái đó có nên giá thành không?![]()
Định mức, đơn giá không phải là sách! Định mức đơn giá nó được xây dựng dựa trên khảo nghiệm thực tế ở mức trung bình và được điều chỉnh theo thời gian khi khoa học và công nghệ áp dụng trong xây dựng thay đổi.Cụ nói chuẩn đấy như sách dạy luôn e k ý kiến gì. Sách thì chuẩn rồi nhưng cái vế sau như cụ nói ấy nó có chuẩn hay k mới là điều đáng nói, ý e vậy k đúng à mà cụ bắt bẻ. Nói như cụ thì k đến nỗi nhiều thằng xây lắp nó sập cmn tiệm.
Thưa cụ VN đã từng thi công trụ mố cầu khoan nhồi chưa? KSVN liệu có tính được tải trọng và sức chịu tải của cầu không? Thưa cụ chắc chắn cái đó tính được và đã có rất nhiều cây cầu được xây dựng khắp VN rồi. Đã xây dựng chắc chắn sẽ phải có quyết toán nên không thể nói loay hoay với hệ số được.Đối với ct đặc biệt phải có hệ số đặc biệt, nhưng k = mấy lần các cụ ấy phân vân nên mới khó thế
Thuê thằng nào không quan trọng bằng thằng chủ nha...Thằng Pháp cũng xây 1 tuyến đó. Tình trạng giống hệt luôn...Vậy nguyên nhân là ở đâu?cứ nhìn Quan thì tham Dân thì gian là ra chứ còn gì nữa. Có dự án nào bàn giao mặt bằng đúng thời hạn cho bên thi công không? chậm 2-3 năm là chuyện thường...2-3 năm đó giá lên thi công trước sau không đồng bộ...Không biết thì thuê thôi cụ ơi, thuê ai ko thuê, thuê cái thằng Tàu cộng, dốt thì ko phải dốt nhưng bẩn bựa số 1 thế giới ko ai bằng, số tiền bị đội vốn đó sao bằng số tiền ban đầu gật đầu cho Nhật bủn làm. Haiz
Có thể nhiều khi muốn ăn dày quá nên không chốt nổi cụ ui, nếu ai cũng vì việc công ko nghĩ quyền lợi bản thân thì mọi cái ngon lành lắm rồiThưa cụ VN đã từng thi công trụ mố cầu khoan nhồi chưa? KSVN liệu có tính được tải trọng và sức chịu tải của cầu không? Thưa cụ chắc chắn cái đó tính được và đã có rất nhiều cây cầu được xây dựng khắp VN rồi. Đã xây dựng chắc chắn sẽ phải có quyết toán nên không thể nói loay hoay với hệ số được.
Nhưng mà đi sau họ thì phải học được kinh nghiệm chứ phải không cụ? Mà cụ lấy ví dụ ở đâu ấy chứ Indo, Thái với Mã họ xây không lâu như mình cụ ạ.Thằng nào tham nhũng cho di tù hết, nhưng em thấy nước nào làm tàu điện cũng dính tình trạng giống việt nam khi mới bắt đầu vào làm...như Indonesia, Thailand... vì 3 lý do rất cụ thể như sau:
Thứ nhất, về mặt kiến thức, sự hiểu biết của chúng ta về Đường sắt Đô thị còn rất sơ khai.
Thứ hai, về thực tiễn và kinh nghiệm sản xuất lại càng là một con số không, làm sao có thể dựa vào những gì chúng ta vốn có.
Thứ ba, ở vị trí của người đi vay vốn, chúng ta phải chấp nhận những điều kiện ràng buộc ngặt nghèo.
ở các nước này thì Họ cũng từng chậm tiến độ vì đặt tàu điện chậm hơn so với lịch hoàn thành đường ray. Họ cũng khốn đốn vì 10 năm đầu vận hành toàn lỗ vốn vận hành. Rồi lãi vận hành nhưng lỗ tài chính, để đến hôm nay đường sắt có số hành khách đông đúc và có tí lãi...đó là cái giá của 1 sự thay đổi.
Ở VN thì cứ tranh cãi ai chịu trách nhiệm. Vấn đề là làm sao cho nó chạy an toàn. Vấn đề đội vốn thì phải thanh tra. Chúng ta cứ hay nói họ làm được thì ta làm được, vậy làm đi...thế thui.
Thì bây giờ chửi.Thuê thằng nào không quan trọng bằng thằng chủ nha...Thằng Pháp cũng xây 1 tuyến đó. Tình trạng giống hệt luôn...Vậy nguyên nhân là ở đâu?cứ nhìn Quan thì tham Dân thì gian là ra chứ còn gì nữa. Có dự án nào bàn giao mặt bằng đúng thời hạn cho bên thi công không? chậm 2-3 năm là chuyện thường...2-3 năm đó giá lên thi công trước sau không đồng bộ...
Cụ nhìn qua đường cao tốc ĐN- QN xem tồng thầu Hàn Quốc xây đó giờ sao...hỏng be hỏng bét. có anh nào chửi thằng Hàn 1 tiếng không không?
Em nhỏ nhoi, chỉ biết mấy vụ tiền triệu thôi chứ cả ngàn tỉ thì e biết cái quái gì mà cụ levinh05 hỏi e
Lúc đầu dự án này là 550 triệu USD rùi điều chỉnh lại thành 868 triệu USD...giờ HN vay thêm 96 triệu USD để vận hành.Em nhỏ nhoi, chỉ biết mấy vụ tiền triệu thôi chứ cả ngàn tỉ thì e biết cái quái gì mà cụ levinh05 hỏi e![]()
Tiền mình in đc mà Cụ.
Cái này báo chí viết nhập nhèm nên dễ hiểu lầm.Lúc đầu dự án này là 550 triệu USD rùi điều chỉnh lại thành 868 triệu USD...giờ HN vay thêm 96 triệu USD để vận hành.
không biết các cụ nhà ta kiếm mấy triệu đây...chứ 3 triệu của anh cựu BT so với bên này chắc chỉ là cái móng tay thui...![]()