[Funland] Rất nhiều sai phạm kinh khủng ở dự án Cát Linh - Hà Đông

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng nào tham nhũng cho di tù hết, nhưng em thấy nước nào làm tàu điện cũng dính tình trạng giống việt nam khi mới bắt đầu vào làm...như Indonesia, Thailand... vì 3 lý do rất cụ thể như sau:
Thứ nhất, về mặt kiến thức, sự hiểu biết của chúng ta về Đường sắt Đô thị còn rất sơ khai.
Thứ hai, về thực tiễn và kinh nghiệm sản xuất lại càng là một con số không, làm sao có thể dựa vào những gì chúng ta vốn có.
Thứ ba, ở vị trí của người đi vay vốn, chúng ta phải chấp nhận những điều kiện ràng buộc ngặt nghèo.

ở các nước này thì Họ cũng từng chậm tiến độ vì đặt tàu điện chậm hơn so với lịch hoàn thành đường ray. Họ cũng khốn đốn vì 10 năm đầu vận hành toàn lỗ vốn vận hành. Rồi lãi vận hành nhưng lỗ tài chính, để đến hôm nay đường sắt có số hành khách đông đúc và có tí lãi...đó là cái giá của 1 sự thay đổi.

Ở VN thì cứ tranh cãi ai chịu trách nhiệm. Vấn đề là làm sao cho nó chạy an toàn. Vấn đề đội vốn thì phải thanh tra. Chúng ta cứ hay nói họ làm được thì ta làm được, vậy làm đi...thế thui.
Một khi có tham nhũng, tiêu cực, lãng phí thì không thể làm được cái gì ra hồn cả.
 

One-77

Xe ba gác
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
20,010
Động cơ
1,974,045 Mã lực
Kịch hay sắp bắt đầu :)
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
2,217
Động cơ
386,287 Mã lực
Nghe bà hàng nước nói đợt này lại có vài "ủ viên bợ chúng chụ" ra đi các cụ ạ :)):)):)):))
"ủ viên bợ chúng chụ" là cái khỉ mẹ gì, méo mồm hay sao mà vừa nói vừa phải rặn + ngôn từ trẻ con vậy. Viết thẳng ra là UVBCT cho nhanh còn làm trò. Éo hiểu sao trên OF này rất nhiều anh chị cao tuổi nhưng viết từ ngữ như mấy thằng ranh ấy
 

ngaivacham

Xe tải
Biển số
OF-335049
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
480
Động cơ
282,733 Mã lực
"ủ viên bợ chúng chụ" là cái khỉ mẹ gì, méo mồm hay sao mà vừa nói vừa phải rặn + ngôn từ trẻ con vậy. Viết thẳng ra là UVBCT cho nhanh còn làm trò. Éo hiểu sao trên OF này rất nhiều anh chị cao tuổi nhưng viết từ ngữ như mấy thằng ranh ấy
Em nghe cũng ngứa tai vđ,ko biết là muốn thể hiện hay là gây cười,nếu gây cười thì e thấy nhạt hơn nước bọt
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,072
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế tóm lại là gói thầu nào ? thủ tục nào bị vi phạm gì ? ai chịu trách nhiệm ạ ?
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
2,217
Động cơ
386,287 Mã lực
Em nghe cũng ngứa tai vđ,ko biết là muốn thể hiện hay là gây cười,nếu gây cười thì e thấy nhạt hơn nước bọt
Giống mấy thằng diễn viên hài Miền Nam, toàn thằng diễn cười là chính, khán giả éo ai cười :))
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
961
Động cơ
440,617 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
BẮC NINH
bọn mất dậy, chửi cái cho thoải mái thế thôi.
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,344
Động cơ
483,567 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Thực ra cuối cùng nhà thầu nó thích đút tiền vào túi nào nó đút, thao túng luôn. Đắng
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
224
Động cơ
104,700 Mã lực
Tuổi
49
Thực ra cái DA này chưa xong được éo phải do VĐ về kỹ thuật. Chuyện HĐNTNN chưa ký nghiệm thu cũng éo hẳn là do kỹ thuật nó có VĐ. Mấy cái vết nứt ở BT trong các công trình thực chất nó cũng chỉ nhỏ như con kiến. Đấu thầu từng phần khi mà TKKT tổng thể chưa xong gây ra đầu ko khớp với đít cũng éo phải là nguyên nhân chính mà DA ko vận hành được đến thời điểm này. Cái chính ý là thằng tổng thầu TQ nó đang claim 1 cái khoản chi phí để vận hành khai thác tuyến trong mấy năm gì đấy lên tới 98tr USD mà mình thì giờ éo ai dám trình cái khoản này lên trên nên 2 bên cứ ép nhau. Nó thì éo bàn giao mà có bàn giao thì cũng éo ai mà vận hành được nên 1% của A Thả cá trê cứ vẫn treo đấy. Thế thôi chứ Kiểm định với HĐNTNN thì phút mốt.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,072
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tội của anh nhạc sỹ, chẳng lẽ lại lôi anh ý ra băm tiếp
Có bằng chứng tội, chịu trách nhiệm chính kg cụ ? Nếu có cứ băm mới phải đạo chứ nhỉ

Lão Vĩnh tù rồi, vẫn vừa bị khởi tố tiếp trong vụ án bán gỗ tang vật 1 vụ án đó thôi
 

Collin Powell

Xe tăng
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
1,051
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
55
Có bằng chứng tội, chịu trách nhiệm chính kg cụ ? Nếu có cứ băm mới phải đạo chứ nhỉ

Lão Vĩnh tù rồi, vẫn vừa bị khởi tố tiếp trong vụ án bán gỗ tang vật 1 vụ án đó thôi
anh ấy nhiều vụ chỉ đạo theo kiểu mị dân lấy tiếng để đăng báo, còn hậu quả thì makeno.

Điển hình là quả: tại sao lại làm đường cao hơn nhà dân 1 m, phải hạ cốt đường xuống bằng nhà dân. Đến mùa mưa thì đường ngập sâu đúng 1m :))

Vụ đường sắt này cũng kiểu kiểu thế
 
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
690
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Mới cái BHXH 8-9k tỷm giờ lại cái này toàn 1000 tỏi trở lên, tiền ở đâu ra mà nhiều thế cụ nhỉ?
Đảng&NN đang nêu cao tinh thần thực hành tiết kiệm/chống lãng phí/ hiệu quả thì em và các cụ hãy yên tâm là sai phạm sẽ bị xử lý , sai phạm chỗ nào báo chí phản ánh rồi ạ.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
224
Động cơ
104,700 Mã lực
Tuổi
49
anh ấy nhiều vụ chỉ đạo theo kiểu mị dân lấy tiếng để đăng báo,còn hậu quả thì makeno.

Điển hình là quả: tại sao lại làm đường cao hơn nhà dân 1 m, phải hạ cốt đường xuống bằng nhà dân. Đến mùa mưa thì đường ngập sâu đúng 1m :))

Vụ đường sắt này cũng kiểu kiểu thế
Đoạn Bình Định hả cụ, Thả cá trê là đồng phạm tích cực đấy :D
 

moumou93

Xe tải
Biển số
OF-488189
Ngày cấp bằng
11/2/17
Số km
266
Động cơ
193,138 Mã lực
Bố bảo cũng không dám duyệt cho chạy, chạy nó mà trượt đường ray rơi xuống đường, các cụ tưởng tượng sắt thép từ trên cao và da thịt ở dưới thì thấy thế nào
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,053
Động cơ
1,120,144 Mã lực
Thực ra cái DA này chưa xong được éo phải do VĐ về kỹ thuật. Chuyện HĐNTNN chưa ký nghiệm thu cũng éo hẳn là do kỹ thuật nó có VĐ. Mấy cái vết nứt ở BT trong các công trình thực chất nó cũng chỉ nhỏ như con kiến. Đấu thầu từng phần khi mà TKKT tổng thể chưa xong gây ra đầu ko khớp với đít cũng éo phải là nguyên nhân chính mà DA ko vận hành được đến thời điểm này. Cái chính ý là thằng tổng thầu TQ nó đang claim 1 cái khoản chi phí để vận hành khai thác tuyến trong mấy năm gì đấy lên tới 98tr USD mà mình thì giờ éo ai dám trình cái khoản này lên trên nên 2 bên cứ ép nhau. Nó thì éo bàn giao mà có bàn giao thì cũng éo ai mà vận hành được nên 1% của A Thả cá trê cứ vẫn treo đấy. Thế thôi chứ Kiểm định với HĐNTNN thì phút mốt.
Giờ mới nghe được chuyện này. Thông tin của cụ chuẩn hay là cụ chém gió thế. Nếu đúng thế thì vãi mứt cờ hó khựa thật. Vay của nó 1 đồng thì mất cho nó vài hào cmnr
 
Biển số
OF-432115
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
142
Động cơ
215,620 Mã lực
Em cũng dân xây dựng ra, tuy nhiên làm những dự án ko tính là lớn. Và em nghĩ rằng đối với dự án này, chỉ người trong cuộc mới biết nguyên nhân, bất kể các cụ có giỏi chuyên môn như thế nào, nhưng là người ngoài cuộc thì KHÔNG BAO GIỜ biết được nguyên nhân. Còn truyền thông nói như nào thì mình đọc cho vui vậy thôi 8->
 

NgheAn24h

Xe tải
Biển số
OF-620191
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
259
Động cơ
-9,181 Mã lực
Những bất cập này cụ nào làm trong ngành xây lắp đều hiểu. Cụ biết để mà thống nhất trước như cụ nói là bao lâu không, thế nên bảo sao công trình chậm tiến độ, nghe mấy ông lãnh đạo cứ làm đi duyệt sau thì nhà thầu vỡ mồm, còn ăn chắc đợi ký tá hết mới làm thì dăm năm nhé. Hoặc nói đơn giản thế này các cụ đi công tác dự trù 1 kiểu thực tế phát sinh 1 kiểu về thằng tài chính nó ngồi nhà tính lại nó gạt ra các cụ có chịu không.
Lãnh đạo nhiều khi cũng có cái khó của họ áp lực từ cấp trên họ mới bảo anh em làm đi ký tá sau, còn làm rồi ký lại chết anh em thế nên mới có câu chuyện sai đâu sửa đấy rồi sửa đấy sai đâu thành cái vòng luẩn quẩn không lối thoát khiến chậm tiến độ còn hơn cả chờ ký tá xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top