Thằng nào tham nhũng cho di tù hết, nhưng em thấy nước nào làm tàu điện cũng dính tình trạng giống việt nam khi mới bắt đầu vào làm...như Indonesia, Thailand... vì 3 lý do rất cụ thể như sau:
Thứ nhất, về mặt kiến thức, sự hiểu biết của chúng ta về Đường sắt Đô thị còn rất sơ khai.
Thứ hai, về thực tiễn và kinh nghiệm sản xuất lại càng là một con số không, làm sao có thể dựa vào những gì chúng ta vốn có.
Thứ ba, ở vị trí của người đi vay vốn, chúng ta phải chấp nhận những điều kiện ràng buộc ngặt nghèo.
ở các nước này thì Họ cũng từng chậm tiến độ vì đặt tàu điện chậm hơn so với lịch hoàn thành đường ray. Họ cũng khốn đốn vì 10 năm đầu vận hành toàn lỗ vốn vận hành. Rồi lãi vận hành nhưng lỗ tài chính, để đến hôm nay đường sắt có số hành khách đông đúc và có tí lãi...đó là cái giá của 1 sự thay đổi.
Ở VN thì cứ tranh cãi ai chịu trách nhiệm. Vấn đề là làm sao cho nó chạy an toàn. Vấn đề đội vốn thì phải thanh tra. Chúng ta cứ hay nói họ làm được thì ta làm được, vậy làm đi...thế thui.