[Funland] Rửa khoang động cơ

maytinh8780

Xe tăng
Biển số
OF-456323
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
1,647
Động cơ
6,943 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà nội
Em chào Cccm. Trên OTF có cụ nào mua và dùng cái máy này cho em đánh giá. Cá nhân em thì mình không có chuyên môn thì tốt nhất mang ra Garage đúng không Cccm
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,572
Động cơ
498,873 Mã lực
Tuổi
31
Cụ ko nắm vững thì đừng dùng...lợn lành thành lợn què đấy :-ss
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,533
Động cơ
403,895 Mã lực

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,500
Động cơ
42,930 Mã lực
Em rửa 1 lần và chết 1 con mobin. Trước đấy để đi hơn chục năm chả sao cả.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,771
Động cơ
690,347 Mã lực
Hạn chế tối đa rửa kgoang động cơ nhé.
Em thấy bẩn thì lấy súng hơi và khăn ướt lau thôi. Khoang máy xe e lúc nào cũng sạch
 
Biển số
OF-738332
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
107
Động cơ
64,940 Mã lực
Tuổi
39
trừ khi có buột bọ làm tổ, tha đổ ăn, đái ỉa trong khoang động cơ thì cần phải rửa cho hết mùi để tụi nó không vào nữa còn lại thỉnh thoảng xịt bụi hoặc lấy giẻ ướt lau qua là đc rồi.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,480
Động cơ
522,350 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cứ tầm 1-2 tháng em lại dùng máy rửa xe phun cho sạch cứt với nước đái chuột, bao năm nay mấy con xe đều vậy, chả làm sao sất, chả che chắn gì, có khi còn chả buồn xì khô, cũng không nổ máy hay đợi máy nguội gì ráo, hãng cũng rửa như vậy thôi, em thấy gara làm vậy với cả xe sang
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,969
Động cơ
557,637 Mã lực
Cứ tầm 1-2 tháng em lại dùng máy rửa xe phun cho sạch cứt với nước đái chuột, bao năm nay mấy con xe đều vậy, chả làm sao sất, chả che chắn gì, có khi còn chả buồn xì khô, cũng không nổ máy hay đợi máy nguội gì ráo, hãng cũng rửa như vậy thôi, em thấy gara làm vậy với cả xe sang
tùy xe, chắc xe cụ đơng ianr, khoang máy ko có gì, ECu BCM các kiểu chắc cũng ko quản lý nhiều, mọi thứ chỉ kiểu cắm điện để hoạt động chứ ko nhận lại tín hiệu, ko gửi lại tín hiệu của ECu nó kiểm soát.
xe mà khoang máy nhiều thứ, kín, đầy xịt thử xem, nhanh vỡ mẹt lắm. đừng dại.

Giống xe bt, trích pha câu cos các kiểu chả vde gì, ECU cấp điện cho đèn và chả quan tâm nhận lại phản hồi tư fđèn có lệch gì ko (trừ khi chết hẳn), xe ngon tý thì chỉ lệch tín hiệu 1 chút thôi là nó báo lỗi luôn.
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,596
Động cơ
1,092,021 Mã lực
E nghĩ thi thoảng xịt bụi được rồi, còn lại kệ nó thôi.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,486
Động cơ
1,007,634 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Cứ tầm 1-2 tháng em lại dùng máy rửa xe phun cho sạch cứt với nước đái chuột, bao năm nay mấy con xe đều vậy, chả làm sao sất, chả che chắn gì, có khi còn chả buồn xì khô, cũng không nổ máy hay đợi máy nguội gì ráo, hãng cũng rửa như vậy thôi, em thấy gara làm vậy với cả xe sang
em cũng xịt khoang máy 6 đời xe, nhưng tránh xịt mạnh các chỗ nhạy cảm, và làm thường xuyên nên khoang máy lúc nào cũng sạch sẽ lần sau làm cũng xịt qua là được. Hôm nào khô ráo nắng thì xịt
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,545
Động cơ
1,075,944 Mã lực
Rửa khoang xe là một việc lên làm vì khoang xe sạch thì chuột nó không mò vào.
Các cụ rửa khoang xe mà oẳng là vì không biết cách làm thôi chứ thực ra nó cũng không có gì phực tạp hay ghê gớm đâu vì xe nó thiết kế chống nước rồi chỉ cần lưu ý:
Lấy túi bóng hoặc rẻ che đậy chỗ hộp cầu trì và bộ điều khiển (Thường nó hay nằm gần ắc quy, góc bên phải gần bên trong.
Tiếp theo không phun nước áp suất mạnh vào trong khoang máy, với máy rửa xe áp lực, các cụ chỉnh về chế độ phun tỏa để giảm áp lực tia nước và phun khoảng cách xa để giảm thêm áp lực.
Chú ý nhìn cái cổ hút gió để tránh xịt trực tiếp vào phần cổ hút đó.
Đầu tiên các cụ xịt qua một lần nước để rửa chôi bụi bẩn, tiếp theo các cụ hòa nước rửa bát vào bình phun tạo bọt phun một loạt lên mặt máy để rửa chôi những bẩn chưa đi, với phần nhựa mặt máy thì dùng chổi hoặc rẻ cọ qua thêm cho sạch.
Tiếp theo xịt rửa sạch lại lần nữa, sau đó nếu có súng xịt để xịt nước thì tốt còn không thì để một lúc cho khô sau đó nổ máy một lúc, nhiệt độ khoang máy khá nóng nên đi một lúc là nó khô hết thôi.
Như em nói mục đích rửa khoang xe đừng đề cao việc sạch bóng đen như mới các gara họ làm vì thực tế là không cần thiết vì mục tiêu đừng để nó bẩn quá dẫn đến chuột nó chui vào làm tổ trong đó cắn dây.
Nhà em hai xe tầm 2-3 tháng e vẫn rửa đều mấy năm nay và không có vấn đề gì cả.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,741
Động cơ
925,586 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Cháu hóng thôi vì ko dám làm do ko biết vị trí chỗ nào cần xịt, chỗ nào ko được xịt :))
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,480
Động cơ
522,350 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
tùy xe, chắc xe cụ đơng ianr, khoang máy ko có gì, ECu BCM các kiểu chắc cũng ko quản lý nhiều, mọi thứ chỉ kiểu cắm điện để hoạt động chứ ko nhận lại tín hiệu, ko gửi lại tín hiệu của ECu nó kiểm soát.
xe mà khoang máy nhiều thứ, kín, đầy xịt thử xem, nhanh vỡ mẹt lắm. đừng dại.

Giống xe bt, trích pha câu cos các kiểu chả vde gì, ECU cấp điện cho đèn và chả quan tâm nhận lại phản hồi tư fđèn có lệch gì ko (trừ khi chết hẳn), xe ngon tý thì chỉ lệch tín hiệu 1 chút thôi là nó báo lỗi luôn.
Chắc cụ chưa nhìn thấy gara phun rửa Bim, Mẹc bao giờ nhể. Cụ nghĩ họ xài máy phun rửa hoá chất đá khô hay nước nóng hay sao, em thấy tận mắt xài máy rửa xe phun như xe em, còn nói về khoang máy, cụ nghĩ khi đi trời mưa nó khô ráo, nước không vào hay sao. Nếu nói xe đơn giản, không có gì thì cũng sơ sơ chục cái cảm biến cụ ợ, xe xài ECU đều dựa vào nó hết, nếu lỗi thì đã báo về, bảo rửa mà nó hỏng thì phải hỏng chứ, sao rửa hơn chục năm nay mấy con xe chả con nào hỏng vậy. Cụ sợ thì cụ cứ sợ, đừng doạ người khác thế chứ
 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,113
Động cơ
888,390 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ làm em nhớ hơn chục năm trước, hồi còn làm máy, chế cháo, copy được cái máy làm sạch đá khô CO2 từ bọn Âu Mẽo.
Cũng bán được một thời gian, chạy đi khắp nơi demo cho các gara suốt.
Sau ko phát triển được em giải tán. Giờ em nghe nói công nghệ làm sạch khoang máy các bên hay dùng máy phun hơi nước nóng (có gia tăng áp suất) gì đó, lâu rồi cũng ko cập nhật công nghệ nữa.


 

Jôn sần

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
17,237
Động cơ
1,093,591 Mã lực

Vua Mèo

Xe tăng
Biển số
OF-8282
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,648
Động cơ
654,518 Mã lực

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,317
Động cơ
272,789 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rửa khoang máy quá đơn giản, các cụ đừng phức tạp quá. Chỉ cần bịt hộp cầu chì + họng hút là phụt nước thật lực thôi (ko dùng vòi xịt áp lực quá cao) và hạn chế dùng hóa chất tảy rửa vì có thể làm xỉn ốc mạ trong khoang máy.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,520
Động cơ
284,336 Mã lực
Nơi ở
đang load
ôi dời. xe đức dây điện loằng ngoằng em ko rõ, nhưng hàn nhật em rửa suốt, toàn tự rửa thôi, cứ tháng lần. về cơ bản an toàn thì ko xịt trực tiếp vào các khu vực có hộp mà nước không thoát được là ổn thôi, máy xịt nước chỉ thoáng qua như mùa nồm của miền bắc thôi, để khô bật máy lên tý khô cong đi chứ lo gì.
khi xịt điều chỉnh áp lực nước yếu thôi, dạng phun mù càng tốt, chủ yếu lấy gió với tý nước cho bụi trôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top