[Funland] Sân bay Long Thành : Lo ngại thiếu kết nối khi sân bay Long Thành vận hành

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,845
Động cơ
860,993 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Làm mà quy mô nó dư thừa quá dài so với nhu cầu cũng là lãng phí mà. Nhưng cái này trên cao quyết rồi nên không ai cưỡng lại đâu, cứ thế mà hoàn thành cho tốt
Làm gì có cái gì thừa ạ.
TSN được thiết kế 20tr. Năm ngoái đã phục vụ 40tr rồi.
Giờ chuyển toàn bộ 16tr ra Long Thành thì TSN vẫn quá tải mà. Chỉ đỡ hơn thôi.
TSN tắc ở trên trời, đường băng, đường lăn, sân đỗ, nhà ga và cả đường vào sân bay nữa.
Xây T3 cơ bản giảm tải cho T1 và T2. Nhưng gần như không tăng công suất cả sân bay lên là bao.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,845
Động cơ
860,993 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nội địa thì thôi khỏi bàn.

Bay Cuốc tế đến thì việc bắt buộc di chuyển giữa hai sân bay là đương nhiên. Không phải lúc nào cũng có chuyến nội địa ở sân bay đó để chuyển, hoặc có thì chờ mút mùa. Còn tại sao thì hãy hỏi những Hãng bay và đơn vị mặt đất hoặc đơn giản là chờ xem họ thức hiện thế nào.

Ít nhất em đã từng phải di chuyển giữa hai sân bay ở Thượng Hải (cách nhau 50km). Bankok ở Thái Lan cũng thế.
TSN không còn quốc tế nữa. Vậy cụ nối chuyến ở TSN thế nào được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,231
Động cơ
338,595 Mã lực
Bay Cuốc tế đến thì việc bắt buộc di chuyển giữa hai sân bay là đương nhiên. Không phải lúc nào cũng có chuyến nội địa ở sân bay đó để chuyển, hoặc có thì chờ mút mùa. Còn tại sao thì hãy hỏi những Hãng bay và đơn vị mặt đất hoặc đơn giản là chờ xem họ thức hiện thế nào.

Ít nhất em đã từng phải di chuyển giữa hai sân bay ở Thượng Hải (cách nhau 50km). Bankok ở Thái Lan cũng thế.
Sân bay LT là sân bay đông nhất, quan trọng nhất của vùng, nên mấy tuyến bay nội địa hàng độc ít có thì cũng dần dần chuyển sang Long Thành nốt để hứng khách. Trừ 1 số nước hãng giá rẻ có sân bay của hãng riêng nên hay ghé vào đó để giảm chi phí.
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,132
Động cơ
8,750 Mã lực
Làm gì có cái gì thừa ạ.
TSN được thiết kế 20tr. Năm ngoái đã phục vụ 40tr rồi.
Giờ chuyển toàn bộ 16tr ra Long Thành thì TSN vẫn quá tải mà. Chỉ đỡ hơn thôi.
TSN tắc ở trên trời, đường băng, đường lăn, sân đỗ, nhà ga và cả đường vào sân bay nữa.
Xây T3 cơ bản giảm tải cho T1 và T2. Nhưng gần như không tăng công suất cả sân bay lên là bao.
Long Thành ấy, còn TSN đáng ra phải di dời từ chục năm trước rồi ấy chứ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,845
Động cơ
860,993 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Những người phải nối chuyến đi quốc tế thường là những người bận rộn, quan trọng. Họ thường sống ở những tp lớn. Những tp này đều có đường bay đến LT. Nên không phải lo họ phải hạ cánh xuống TSN rồi di chuyển ra LT đi quốc tế.
Hà Nội, HP, Đà Nẵng, Quảng Ninh, VT mới nhiều người đi quốc tế. Chứ Điện Biên, Lai Châu thì 1 năm mấy người bay quốc tế mà phải nối chuyến đâu.
 

binhduongdriver

Xe buýt
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
949
Động cơ
258,752 Mã lực
Có mỗi cái việc liên thông T1, T2, T3 ở Sân bay Tân Sơn Nhất còn không nghĩ ra sớm, làm liền tay thì hy vọng gì ở những thứ lớn hơn. Hay là biết hết nhưng làm từ từ?
Đúng vậy, đi từ ga này qua ga khác mà phải đi ra ngoài, gặp kẹt thì nhọc
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,845
Động cơ
860,993 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vì vẫn phải duy trì TSN nên kể cả theo giai đoạn thì vẫn thừa.
Cụ nghĩ nó không phát triển mà vẫn vậy à.
Tsn thiết kế có 20tr. Đang phải phục vụ 40tr.
Gđ1 Long Thành 25tr. Về cơ bản 2 sân bay này mới phục vụ đúng theo thiết kế thôi.
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,230
Động cơ
220,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này em thấy cũng hơi giống vụ Vành đai 1, muốn nó đi vào thực tế đạt được hiệu quả thì cơ sở hạ tầng kết nối phải đồng bộ và sẵn sàng hoạt động. Trường hợp này phục vụ khách QT, muốn họ đến lần nữa thì nên tạo ấn tượng ngay từ ban đầu.

Sắp hết nhiệm kỳ rồi, xong san bay thì ít nhất trong báo cáo có thêm gạch đầu dòng nữa mà
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
329
Động cơ
43,105 Mã lực
Tuổi
49
Nếu không khẩn trương làm các tuyến kết nối sân Bay Long Thành tới TPHCM và lân cận nếu chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế về Long Thành sẽ là rất bất cập và sẽ dần mất khách Quốc tế ảnh hưởng tới du lịch không cẩn thận sẽ rơi vào tình trạng như bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

IMG_8683.jpeg
IMG_8682.jpeg
IMG_8681.jpeg
IMG_8680.jpeg
IMG_8679.jpeg
IMG_8678.jpeg
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,230
Động cơ
220,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nghĩ nó không phát triển mà vẫn vậy à.
Tsn thiết kế có 20tr. Đang phải phục vụ 40tr.
Gđ1 Long Thành 25tr. Về cơ bản 2 sân bay này mới phục vụ đúng theo thiết kế thôi.
Theo chuyên gia thì TSN vẫn còn khả năng đá ứng nhu cầu di chuyển ở thời điểm 2025 này, chuyển hết về Long Thành là chuyện tương lai, nhưng có vẻ ACV đang có áp lực phải dùng luôn Long Thành, dục tốc bất đạt

 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,218
Động cơ
539,476 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Quy hoạch ở mình cảm giác rất ngẫu hứng và tùy tiện không bài bản, ví dụ đã quyết xây sb Long Thành, sao không kết nối tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên về đây từ lúc triển khai dự án, mai sau đi SG mà xuống sân bay Long Thành này di chuyển vào TT TP.HCM chắc cũng là 1 cực hình, xa xôi mất thời gian, chi phí xe cộ chắc lại 1 mớ. VD như bay HN - TP.HCM hiện nay từ nhà ra SB 2h làm thủ tục và chờ đợi, bay 2h , nếu hạ cánh Long Thành di chuyển vào TT suôn sẻ lấy đồ ra xe đi vào đường thông hè thoáng cỡ cũng 1,5h, gặp tắc đường kẹt xe thì xong rồi. Vậy cứ tính HN - TP.HCM 8h di chuyển cho chắc cú.
Từng ngồi nhiều hội nghị về QH, em khẳng định QH bị can thiệp bởi ý chí lờ đờ rất nhiều. Bí thở chủ tiệm tỉnh nào cũng to hơn các nhà QH. Cãi thì mất việc, mất quan hệ, chả ai mời về phát biểu nữa!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,231
Động cơ
338,595 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,230
Động cơ
220,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từng ngồi nhiều hội nghị về QH, em khẳng định QH bị can thiệp bởi ý chí lờ đờ rất nhiều. Bí thở chủ tiệm tỉnh nào cũng to hơn các nhà QH. Cãi thì mất việc, mất quan hệ, chả ai mời về phát biểu nữa!
Lờ đờ cũng tham khảo ý kiến của ng thân cận, nếu thân cân chuyên môn tốt thì không sao, còn ngược lại thì mệt
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
967
Động cơ
574,429 Mã lực
Sắp hết nhiệm kỳ rồi, xong san bay thì ít nhất trong báo cáo có thêm gạch đầu dòng nữa mà
ý cụ là đã hoàn thành sân bay nhưng do chủ quan sơ xuất chưa tập trung đồng bộ nên hành khách muốn về HCM thì đi TSN ah, hay chờ thêm 3h trên đường, đại biểu người ta cũng toàn sỏi đá hết đấy
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,845
Động cơ
860,993 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo chuyên gia thì TSN vẫn còn khả năng đá ứng nhu cầu di chuyển ở thời điểm 2025 này, chuyển hết về Long Thành là chuyện tương lai, nhưng có vẻ ACV đang có áp lực phải dùng luôn Long Thành, dục tốc bất đạt

T3 thì chỉ giúp hành khách làn thủ tục nhanh hơn. Ra máy bay nhanh hơn. Còn chỗ khác vẫn tắc. Trước có đề xuất tối máy bay bay về Cần Thơ đỗ vì tsn không đủ chố đỗ. Vietjet phải thuê sân bay Lào để bảo dưỡng sửa chữa máy bay .
Mỗi giải quyết được cái nhà ga mà bảo tăng công suất lên 50tr mà cụ cũng tin à.
Cụ có thấy sân bay nào mà máy bay phải xếp hàng ra đường băng chưa.
Hay hạ cánh rồi mà phải ngồi yên 30 phút trên máy bay vì không có chỗ đỗ chưa. TSN thường xuyên bị như thế đó.
Bị kiểm duyệt
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,231
Động cơ
338,595 Mã lực
Theo chuyên gia thì TSN vẫn còn khả năng đá ứng nhu cầu di chuyển ở thời điểm 2025 này, chuyển hết về Long Thành là chuyện tương lai, nhưng có vẻ ACV đang có áp lực phải dùng luôn Long Thành, dục tốc bất đạt

Đương nhiên quá tải thì vẫn đáp ứng được mà, nhưng mà tăng chi phí bay vòng chờ đợi và an toàn.

Dời QT thì quyết rồi, miễn bàn. Còn nội đia thì họ tự động chuyển bớt sang LT chứ không ai ép, cụ nào thích thì có ý kiến với hãng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,845
Động cơ
860,993 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo chuyên gia thì TSN vẫn còn khả năng đá ứng nhu cầu di chuyển ở thời điểm 2025 này, chuyển hết về Long Thành là chuyện tương lai, nhưng có vẻ ACV đang có áp lực phải dùng luôn Long Thành, dục tốc bất đạt

Bị kiểm duyệt
1000013047.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top