[Funland] Sao nhiều cụ hãi số sàn thế nhỉ 😀

Xinxàphòng

Xe điện
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,435
Động cơ
638,242 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Nhà cháu cũng đã đi cả 2 loại dù chưa nhiều, mãi năm 2004 mới có tiền mua con Ford bán tải MT. 2013 đổi qua AT - nhưng cũng có chút kinh nghiệm.
Đại để 1 số cụ so như đi win 100 với dream 100 nhưng quên mất 1 điều: win 100 về cấu tạo khác hoàn toàn dream 100, nó cho trải nghiệm khác. Còn a tô thì không như vậy, nó là 2 trải nghiệm công nghệ, ở đây MT thua hoàn toàn AT.
Đương nhiên, đi MT ở những cung đường khó khăn thì kỹ năng sẽ giúp cho ta có trải nghiệm khác, phê hơn nhiều - chúng ta có thể vượt được những giới hạn mà xe AT không thể làm được, thứ kỹ năng nhiều cụ còm trên này chưa hề được trải nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,687
Động cơ
16,550 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Thái Bình
Em thấy các cụ chạy dịch vụ, xe buýt chạy suốt ngày kêu bình thường, mà nhiều cụ cứ ngại số sàn thể nhể. Mời các cụ vào ném đá em 😀
Em chạy MT từ 1991, đến 2012 bắt đầu đổi sang AT, từ đó đến giờ ngại chả muốn chạy lại MT, ngại lắm ấy cụ ạ...
 

TNLak

Xe tăng
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
1,544
Động cơ
1,849 Mã lực

TNLak

Xe tăng
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
1,544
Động cơ
1,849 Mã lực
Khi xưa pn ít lái xe cụ ạ chứ không phải do MT hay AT còn nói đến an toàn thì cái nào cũng có cái hay cái dở. Lái yếu dùng AT thì thành xe điên còn dùng MT đang chạy nhanh mà đột ngột chết máy thằng sau không xử lý kịp cũng toi :))
Chạy nhanh đột ngột chết máy em cũng chưa hiểu làm sao lại ra như vầy
 

thichduthu2011

Xe lừa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
39,652
Động cơ
1,212,749 Mã lực
Chạy nhanh đột ngột chết máy em cũng chưa hiểu làm sao lại ra như vầy
Có nhiều còm sau đấy cụ. Nhưng em nói trước để không phải nói lại là em đang vd lái yếu để so sánh không khập khiễng chứ không phải nói em, em lái còn khuya mới tắt máy :))
 

Mr met

Xe buýt
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
915
Động cơ
56,814 Mã lực
Có nhiều còm sau đấy cụ. Nhưng em nói trước để không phải nói lại là em đang vd lái yếu để so sánh không khập khiễng chứ không phải nói em, em lái còn khuya mới tắt máy :))
Sư điêu nhờ?! Ko tắt máy sư đỗ xe kiểu gì 1😀😀
 

chaytim

Xe điện
Biển số
OF-728744
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
2,953
Động cơ
968,237 Mã lực
Tuổi
48
Có nhiều còm sau đấy cụ. Nhưng em nói trước để không phải nói lại là em đang vd lái yếu để so sánh không khập khiễng chứ không phải nói em, em lái còn khuya mới tắt máy :))
Khái niệm lái yếu của Sư là dư nào ạ?
Phải chăng là lái non, mới lái?
 

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,763
Động cơ
689,445 Mã lực
Thế hệ trước vẫn thích đi số sàn, thế hệ bây giờ không thích vì phải thêm động tác và cách đi hợp lý.
 

chaytim

Xe điện
Biển số
OF-728744
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
2,953
Động cơ
968,237 Mã lực
Tuổi
48

Ronin2016

Xì hơi lốp
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
994
Động cơ
10,608 Mã lực
Chả tự nhiên mà nhiều hãng xe loại bỏ số sàn. Các dòng xe sang của các hãng cg đều tự động hết. Số sàn chỉ đc mỗi cái tk nhiên liệu hơn n lại mất cả 2 chân 2 tay để lái.
 

Ronin2016

Xì hơi lốp
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
994
Động cơ
10,608 Mã lực
Việc chon xe MT em thấy có nhiều lý do: do sở thích, do điều kiện môi trường vận hành, do không có sự lựa chọn khác,.....
Các xe dịch vụ đa phần là MT vì chi phí đầu tư ban đầu và sửa chữa bảo dưỡng thấp hơn AT, còn vụ hao xăng giữa AT với MT thì cũng chỉ là cảm tính thiên về AT thôi (cho rằng AT hao xăng hơn MT), còn theo công bố của NSX thì AT ít hao hơn MT.
Em lấy ví dụ về số liệu tiêu thụ nhiên liệu được hãng xe nộp lên Bộ năng lượng Mỹ cho các cụ tham khảo:

View attachment 6131820 View attachment 6131821
Cá nhân em thì chỉ chọn xe AT thôi mặc dù xe chấm lớn vì thao tác vận hành đơn giản, an toàn.
Em chỉ tin vào thực tế. Đoàn em đã từng trải nghiệm một cung đường khoảng 2000km. Cùng một dòng xe máy móc như nhau thì số sàn tk khoảng 1 lít dầu trên 100km so với tự động.
 

thichduthu2011

Xe lừa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
39,652
Động cơ
1,212,749 Mã lực
Thế hệ trước vẫn thích đi số sàn, thế hệ bây giờ không thích vì phải thêm động tác và cách đi hợp lý.
Không phải do thế hệ mà do thói quen, đã quen MT thì lên AT ban đầu cũng chả thấy sướng hơn nhiều thậm chí còn lọng cọng (ngược lại cũng thế :)) )

MT tất nhiên vẫn có cái ưu của nó so với AT nhưng toàn ưu (chủ động hơn, tiết kiệm hơn, an toàn hơn và nhàn giống nhau) như một số cụ còm trong thớt này thì quả là buồn cười :))
 

Xinxàphòng

Xe điện
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,435
Động cơ
638,242 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Để vận hành xe số sàn đảm bảo an toàn, mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu... cần nhiều kỹ năng. Không chỉ tập trung vào vô lăng, chân ga, nó đòi hỏi thao tác kết hợp: Vô lăng, chân côn, chân ga, phanh và tay số cũng như sự ước lượng chính xác khoảng cách, độ dốc, vòng tua và tình huống - thứ mà xe AT đã tự động được 1 phần.
Do sự phức tạp đó mà chạy xe MT trong phố đông, thường xuyên ùn tắc là 1 sự vất vả với người lái - cho dù kỹ năng tốt và xe tốt.
Lái xe mà lo đạp nhầm chân ga thì tốt nhất tự đi mà học và rèn luyện lại. AT lái không xong mà còn chòi vòi MT thì đúng là hài hước.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top