- Biển số
- OF-728744
- Ngày cấp bằng
- 11/5/20
- Số km
- 4,042
- Động cơ
- 114,752 Mã lực
- Tuổi
- 52
Dù còn nhiều điều có thể nói, nhưng nois kiểu này khó tranh luận với Sư quá, thôi e next vậyTheo ngữ cảnh đang nói, lái AT cứ đạp ga thay vì đạp phanh lúc gặp sự cố![]()

Dù còn nhiều điều có thể nói, nhưng nois kiểu này khó tranh luận với Sư quá, thôi e next vậyTheo ngữ cảnh đang nói, lái AT cứ đạp ga thay vì đạp phanh lúc gặp sự cố![]()

Sư là dễ tranh luận nhất đấy, luôn đi thẳng vào vấn đề và rất kiên nhẫnDù còn nhiều điều có thể nói, nhưng khó tranh luận với Sư quá, thôi e next vậy![]()

Em chỉ tin vào thực tế. Đoàn em đã từng trải nghiệm một cung đường khoảng 2000km. Cùng một dòng xe máy móc như nhau thì số sàn tk khoảng 1 lít dầu trên 100km so với tự động.Việc chon xe MT em thấy có nhiều lý do: do sở thích, do điều kiện môi trường vận hành, do không có sự lựa chọn khác,.....
Các xe dịch vụ đa phần là MT vì chi phí đầu tư ban đầu và sửa chữa bảo dưỡng thấp hơn AT, còn vụ hao xăng giữa AT với MT thì cũng chỉ là cảm tính thiên về AT thôi (cho rằng AT hao xăng hơn MT), còn theo công bố của NSX thì AT ít hao hơn MT.
Em lấy ví dụ về số liệu tiêu thụ nhiên liệu được hãng xe nộp lên Bộ năng lượng Mỹ cho các cụ tham khảo:
View attachment 6131820 View attachment 6131821
Cá nhân em thì chỉ chọn xe AT thôi mặc dù xe chấm lớn vì thao tác vận hành đơn giản, an toàn.
Kiên nhẫn thì có nhưng oánh lái vòng vèoSư là dễ tranh luận nhất đấy, luôn đi thẳng vào vấn đề và rất kiên nhẫn![]()
Không phải do thế hệ mà do thói quen, đã quen MT thì lên AT ban đầu cũng chả thấy sướng hơn nhiều thậm chí còn lọng cọng (ngược lại cũng thếThế hệ trước vẫn thích đi số sàn, thế hệ bây giờ không thích vì phải thêm động tác và cách đi hợp lý.
)
Hỏi câu nào trả lời câu đấy mà oánh lái gì? (có chăng là oánh lái theo người hỏi vì người hỏi đôi lúc không biết mình đang tranh luận về cái gìKiên nhẫn thì có nhưng oánh lái vòng vèo
)
Tôi gặp loại tương tự dưới khe,Không bỗng nhiên dòng này được chọn làm xe bank đâu cụ. Từ khi có xe bank, em chưa bao giờ gặp 1 con nào nằm đường hay phải cứu hộ.
Mt đi nhiều bó thành phản xạ, lúc đi cũng chả phải nghĩ nhiều.Để vận hành xe số sàn đảm bảo an toàn, mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu... cần nhiều kỹ năng. Không chỉ tập trung vào vô lăng, chân ga, nó đòi hỏi thao tác kết hợp: Vô lăng, chân côn, chân ga, phanh và tay số cũng như sự ước lượng chính xác khoảng cách, độ dốc, vòng tua và tình huống - thứ mà xe AT đã tự động được 1 phần.
Do sự phức tạp đó mà chạy xe MT trong phố đông, thường xuyên ùn tắc là 1 sự vất vả với người lái - cho dù kỹ năng tốt và xe tốt.
Lái xe mà lo đạp nhầm chân ga thì tốt nhất tự đi mà học và rèn luyện lại. AT lái không xong mà còn chòi vòi MT thì đúng là hài hước.
Cái này ko đúng nữa vì muốn mua mt có khi cũng ko đc hoặc mt nó để bản cấp thấp hơn at nên người thích mt nhưng cũng thích option cao cũng lại buộc phải chọn at chả hạnSố lượng bán ra từng loại MT và AT sẽ là câu trả lời sát nhất. Bác nào có số liệu bán theo MT/AT trong vài năm qua không chia sẻ lên nhé.

Em lai mạnh cái Vén Váy của nhà cụLái AT giống như đờn bà, vén cái váy phát là xong. MT thì cầu kỳ hơn, động tâc cồng kềnh hơn nên nhiều không thích nhỉ![]()







Các xe cao thì hầu như không thể tìm được bản số sàn ở VN!Lười và kỹ năng kém. Thêm nữa là đi xe số tự động có vẻ sang hơn tí.
Mt đi nhiều bó thành phản xạ, lúc đi cũng chả phải nghĩ nhiều.
Do trình lái xe là 1, người chỉ đi At thì lái mt kém, thậm chí ko dám lái, ngược lại bọn đi mt rồi xe éo nào nó cũng chạy đc. Lái at nhàn hơn dễ hơn, nhưng mt vẫn có vì nó vẫn phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như đường đèo núi, xăng ít hơn chút và nhất là nó rẻ hơn, sửa chữa lại dễ hơn
Lười và kỹ năng kém. Thêm nữa là đi xe số tự động có vẻ sang hơn tí.
vâng cụ, số sàn đi bận chân bận tay hơn nhưng an toàn hơn, làm chủ xe hơn, và dĩ nhiên nền công nghiệp chế tạo ô tô nó chưa toạch cmn chủng xe MT chỉ vì nó vẫn cần cho người sử dụng thôi.Vâng
Khi đã lái xe thuần thục; chắc khi đi trên đường, dù là trong phố ngoài đường, leo đèo lội dốc.... chả ai còn nghĩ đến chuyện à bây giờ phải đạp côn, bây giờ phải đạp phanh, bây giờ phải tay chân phối hợp này nọ.....
Những điều đó, động tác đó nó tự nhiên như hơi thở vậy.