[Funland] Siêu dự án Đại lộ ven sông Hồng

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,945
Động cơ
64,094 Mã lực
Biệt thự bên bờ tây view sông chắc sẽ chạm mức 800tr-1 tỏi/m2, bờ đông rẻ hơn chút tầm 600tr-800tr/2, chung cư 150-200tr/m2 :))), dự án này mở ra hàng ngàn ha vùng lõi luôn.
Tửng xây nhìu kéo giá xuống mờ vưỡn 150/200 trẹo …. 15-20 tỉ. Chịu khó cầy viettlot cụ nhở
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,944
Động cơ
339,146 Mã lực
Nghĩa là người ta chọn cao trình đường trên cao cao hơn đỉnh lũ thiết kế cụ à. Ví dụ cứ làm đường trên cao bằng mặt đê hiện tại, thì chẳng bao giờ lũ đến được. Hay như sông Sein người ta làm làn đường ven sông, chấp nhận khi nước sông dâng thì đóng đường đó lại, nước hạ thì lại đi, năm đóng 1-2 lần là cùng!
Nhìn bản đồ guland cụ kia chỉ thì đường này chạy sát bờ sông? Nếu dời đê qua đây khác gì thu hẹp lòng sông 🤭.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,516
Động cơ
19,017 Mã lực
Tuổi
39
Ở chiều ngược lại thì:
Lênin đã nói: “Nhiệt tình cộng với dốt nát sẽ thành ra phá hoại”. Mà đã phá hoại thì đương nhiên sẽ bị pháp luật trừng trị, tùy thuộc vào tính chất, mức độ của hành vi.

Quyết định cần dựa trên cơ sở khoa học. Cần có tính toán kỹ chứ không phải thời kỳ rừng rú lệnh cứ làm đi sai rồi sửa.
Đao to búa lớn quá cụ ơi!! Sao cụ có vẻ hậm hực thế?? Cái gì nó cũng có 2 chiều tốt xấu cả!! Đừng thấy khu vực khác được đầu tư phát triển mà không phải chỗ mình muốn thì thành thầy dùi cụ ạ!! Em nói thô nhưng thật!! Cứ hễ làm cầu hay làm cái gì cho khu vực bên kia cầu là thấy nhiều cụ hậm hực, khó chịu!! Kể cũng lạ thật!! Em nhớ cái đợt khởi công cầu trần hưng đạo cụ cũng kêu ca, cầu tứ liên cũng thế, giờ đến cái đại lộ cũng thế!! Xấu tính nó cũng vừa vừa thôi cụ ạ!! Nhìn lại thì bên này đã có cái metro nào chưa trong khi phía kia có metro số 2a, số 3, khởi công thêm tuyến số 2 và chuẩn bị thêm tuyến số 5 mà em chưa thấy bên này họ hậm hực hay phản đối gì cả!! Cụ bớt xấu tính đi nhé!! Em nói thật đấy!! Nước sông không phạm nước giếng!! Cứ công trình hạ tầng phía bên mình thì vỗ tay hoan hô còn cứ chỗ khác làm thì bỉ bôi chê!!🙃🙃!! Chán tư duy của cụ thật sự
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,512
Động cơ
393,483 Mã lực
Cứ hễ làm cầu hay làm cái gì cho khu vực bên kia cầu là thấy nhiều cụ hậm hực, khó chịu!! Kể cũng lạ thật!! Em nhớ cái đợt khởi công cầu trần hưng đạo cụ cũng kêu ca, cầu tứ liên cũng thế, giờ đến cái đại lộ cũng thế!! Xấu tính nó cũng vừa vừa thôi cụ ạ!! Nhìn lại thì bên này đã có cái metro nào chưa trong khi phía kia có metro số 2a, số 3, khởi công thêm tuyến số 2 và chuẩn bị thêm tuyến số 5 mà em chưa thấy bên này họ hậm hực hay phản đối gì cả!! Cụ bớt xấu tính đi nhé!! Em nói thật đấy!! Nước sông không phạm nước giếng!! Cứ công trình hạ tầng phía bên mình thì vỗ tay hoan hô còn cứ chỗ khác làm thì bỉ bôi chê!!🙃🙃!! Chán tư duy của cụ thật sự
Hahaha, cụ trẻ lại suy diễn kiểu trẻ con rồi. Nói thẳng thì tài sản của tôi đã được phân bố đều nên không cần lùa gà, cay cú hay phụ thuộc bất kỳ quyết định của bất kỳ cấp nào. Tuổi lớn, tài sản dư, mọi phân tích ở đây thuần túy trên các cơ sở khoa học và logics.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,512
Động cơ
393,483 Mã lực
Giới chuyên môn luôn thận trọng bởi vì theo họ khi chưa có giải pháp tổng thể khả thi, thì nên hạn chế các đề xuất tác động đến sông Hồng. Đơn giản như vậy thôi. Không phải họ dốt, vô trách nhiệm và chậm.
Muốn tác động lớn đến sông Hồng, tốt thôi, cần dựa trên khoa học, mô phỏng các kịch bản xấu nhất có thể xảy ra. Đánh giá lợi ích thiệt hơn rõ ràng, minh bạch cho XH. Cái gật đầu của mấy ông bà chuyên hoạt động phong trào, 9 chị, không phải là căn cứ vững chắc.
========================
Nguồn
Theo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, sông Hồng là con sông quan trọng của nước ta có chiều dài 1.149 km, trên đất Việt Nam dài 556 km, với lưu vực 169.000 km2, trong đó phần diện tích lưu vực thuộc Trung Quốc là 81.240 km2 (48%), phần Việt Nam 87.760 km2 (52%). Lượng mưa trung bình hàng năm của lưu vực vào khoảng 3000mm và tổng lượng dòng chảy trung bình nhiều năm là 83,5 tỷ m3.

Tuy nhiên lưu lượng nước phân bổ không đều, về mùa khô lưu lượng giảm chỉ còn khoảng 700 m³/s, nhưng vào cao điểm mùa mưa có thể đạt tới 30.000 m³/s, lưu lượng trung bình 2.640 m³/s. Đầu nguồn sông Hồng và đầu nguồn phụ lưu sông Đà phía Trung Quốc đã xây dựng hàng chục thủy điện với tổng dung tích các hồ thủy điện nhiều tỷ m3.

Do vậy, việc quy hoạch xây các công trình đô thị ngoài đê sông Hồng sẽ cản trở dòng chảy thoát lũ, cũng như nước lũ ngập sẽ gây hư hỏng công trình đô thị sẽ được xây dựng và ảnh hưởng tiêu cực tới phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông Hồng nói chung.


Theo KTS Trần Huy Ánh - Ủy viên thường vụ Hội Kiến trúc sư Hà Nội, với tiến bộ của khoa học công nghệ, những viễn cảnh bắt mắt chỉ cần một đêm có thể thiết kế ra vài phương án, nhờ phần mềm AI còn có thể dựng thành phim ảnh sinh động… Song rất cần trí tuệ và trách nhiệm để nghiên cứu tổng hợp về những tổn thương của sông Hồng trong 25 năm đã qua và 25 năm tới, làm rõ các vấn đề như lòng sông biến dạng thế nào khi bị hút cát, những nguy cơ về ngập lụt hay khô hạn sẽ ra sao? Ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm thế nào? Và quan trọng hơn là trước những nguy cơ ấy chúng ta sẽ khắc phục các thách thức đó ra sao?

Nếu có những nhà đầu tư đủ tầm nhìn và trách nhiệm gánh vác, Hà Nội có thể hướng tới một tương lai bền vững và an tâm hơn, bởi vận mệnh của sông Hồng gắn liền với sinh kế của hơn 30 triệu người trong lưu vực. Tuy nhiên, theo tôi, khi chưa có giải pháp khả thi để cải thiện, cần thận trọng và hạn chế những đề xuất có nguy cơ gây tổn thương cho dòng sông mà không thể phục hồi. Xét đến cùng, giá trị lớn nhất của cảnh quan sông Hồng vẫn là dòng nước đầy đặn, trong lành và chảy hiền hòa.

Các nhà khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cũng cho rằng, với tình hình biến đổi khí hậu như hiện nay, các cơn bão lớn sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn, mạnh hơn; lượng mưa lưu vực do bão không chỉ là 500mm nữa, mà có thể tới 1000mm thì các hồ trên sông Đà, sông Lô; nhất là các hồ thủy điện ở Trung Quốc phải xả để không vỡ đập. Như vậy, mực nước sông Hồng tại Hà Nội có thể lên mức 14,3m (năm 1971) và cao hơn, chứ không chỉ dừng ở 11,5m - báo động cấp 3 như đợt lũ vừa rồi.

Hệ thống đê hạ lưu sông Hồng của các tỉnh đồng bằng Sông Hồng không thể trụ vững trước nguy cơ thiên tai lũ lụt đó. Do đó, nhà khoa học này cho rằng, sau đợt bão lũ vừa qua, Hà Nội cần xem xét và đánh giá lại quy hoạch phát triển thành phố ngoài đê sông Hồng về tính an toàn, ảnh hưởng để đảm bảo việc thoát lũ toàn bộ sông Hồng.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,323
Động cơ
42,384 Mã lực
Ở chiều ngược lại thì:
Lênin đã nói: “Nhiệt tình cộng với dốt nát sẽ thành ra phá hoại”. Mà đã phá hoại thì đương nhiên sẽ bị pháp luật trừng trị, tùy thuộc vào tính chất, mức độ của hành vi.

Quyết định cần dựa trên cơ sở khoa học. Cần có tính toán kỹ chứ không phải thời kỳ rừng rú lệnh cứ làm đi sai rồi sửa.
Riêng vụ này thì em hoàn toàn đồng tình với cụ.

Nghe mấy ông chiên ra rởm Việt nam thì lại như 2008.
Chục năm ko xây nổi 1 cái cầu
Nửa thế kỉ thủ đô sông vẫn ngập rác

Làm thì có thể đúng, sai.
Sai thì chỉnh sửa nhưng CHẮC CHẮN tốt hơn ko làm gì.

Tốt hơn rất nhiều.
Có những cái sai một ly đi một vạn dặm, không bao giờ sửa được, đời con cháu gánh đủ. Làm gì có chuyện chắc chắn tốt hơn không làm. Đầu tư sai thì thà để tiền nằm im còn hơn.

Hà Nội là thủ đô, bộ mặt tất nhiên phải đẹp nhưng cái giá phải trả cho việc mông má nhan sắc đó là gì thì phải xem có đáng không. Sông ngập rác vẫn có thể dựng dự án xử lý rác, nó không liên quan đến việc xây dựng ở nơi vốn là hành lang thoát lũ khi chưa tính kỹ hết tác động đến vùng thủ đô. Có rất nhiều vấn đề, thời gian gấp quá tính không kỹ là không tính ra đâu. Không tính từ lúc làm, đến lúc có sự cố, sẽ khó có giải pháp tốt. Tiền thì chắc chắn phải chi ra cực kỳ nhiều để làm, nếu có sự cố thì có lẽ cũng cần rất nhiều tiền nữa để khắc phục. Tính càng kỹ nước đi càng ít sai.

Em mong dự án chỉ tập trung làm cầu trước thôi. Cầu là cái càng nhiều càng tốt để còn giãn dân. Và cũng làm những cái quan trọng nhất đã còn cầu phụ quá thì từ từ cho đỡ áp lực. Monorail và các công trình khác thì cứ tính thật kỹ hẵng làm. Đi học hỏi kinh nghiệm các nước thêm một vài năm nữa, càng nắm chắc vấn đề thì làm sẽ càng tối ưu. Với lại cùng lúc xây quá nhiều, tiền đổ ra nhiều quá, từ chi phí nhân công đến vlxd đều bị đẩy lên nhiều, làm cho đơn giá xd lên cao quá mà các cụ lưu ý là đơn giá xd ảnh hưởng đến chi phí đầu vào của cực kỳ nhiều lĩnh vực đấy và từ đó tăng lạm phát.

Đồng ý là phải làm, nhưng không phải làm bằng mọi giá.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,516
Động cơ
19,017 Mã lực
Tuổi
39
Giới chuyên môn luôn thận trọng bởi vì theo họ khi chưa có giải pháp tổng thể khả thi, thì nên hạn chế các đề xuất tác động đến sông Hồng. Đơn giản như vậy thôi. Không phải họ dốt, vô trách nhiệm và chậm.
Muốn tác động lớn đến sông Hồng, tốt thôi, cần dựa trên khoa học, mô phỏng các kịch bản xấu nhất có thể xảy ra. Đánh giá lợi ích thiệt hơn rõ ràng, minh bạch cho XH. Cái gật đầu của mấy ông bà chuyên hoạt động phong trào, 9 chị, không phải là căn cứ vững chắc.
========================
Nguồn
Theo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, sông Hồng là con sông quan trọng của nước ta có chiều dài 1.149 km, trên đất Việt Nam dài 556 km, với lưu vực 169.000 km2, trong đó phần diện tích lưu vực thuộc Trung Quốc là 81.240 km2 (48%), phần Việt Nam 87.760 km2 (52%). Lượng mưa trung bình hàng năm của lưu vực vào khoảng 3000mm và tổng lượng dòng chảy trung bình nhiều năm là 83,5 tỷ m3.

Tuy nhiên lưu lượng nước phân bổ không đều, về mùa khô lưu lượng giảm chỉ còn khoảng 700 m³/s, nhưng vào cao điểm mùa mưa có thể đạt tới 30.000 m³/s, lưu lượng trung bình 2.640 m³/s. Đầu nguồn sông Hồng và đầu nguồn phụ lưu sông Đà phía Trung Quốc đã xây dựng hàng chục thủy điện với tổng dung tích các hồ thủy điện nhiều tỷ m3.

Do vậy, việc quy hoạch xây các công trình đô thị ngoài đê sông Hồng sẽ cản trở dòng chảy thoát lũ, cũng như nước lũ ngập sẽ gây hư hỏng công trình đô thị sẽ được xây dựng và ảnh hưởng tiêu cực tới phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông Hồng nói chung.


Theo KTS Trần Huy Ánh - Ủy viên thường vụ Hội Kiến trúc sư Hà Nội, với tiến bộ của khoa học công nghệ, những viễn cảnh bắt mắt chỉ cần một đêm có thể thiết kế ra vài phương án, nhờ phần mềm AI còn có thể dựng thành phim ảnh sinh động… Song rất cần trí tuệ và trách nhiệm để nghiên cứu tổng hợp về những tổn thương của sông Hồng trong 25 năm đã qua và 25 năm tới, làm rõ các vấn đề như lòng sông biến dạng thế nào khi bị hút cát, những nguy cơ về ngập lụt hay khô hạn sẽ ra sao? Ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm thế nào? Và quan trọng hơn là trước những nguy cơ ấy chúng ta sẽ khắc phục các thách thức đó ra sao?

Nếu có những nhà đầu tư đủ tầm nhìn và trách nhiệm gánh vác, Hà Nội có thể hướng tới một tương lai bền vững và an tâm hơn, bởi vận mệnh của sông Hồng gắn liền với sinh kế của hơn 30 triệu người trong lưu vực. Tuy nhiên, theo tôi, khi chưa có giải pháp khả thi để cải thiện, cần thận trọng và hạn chế những đề xuất có nguy cơ gây tổn thương cho dòng sông mà không thể phục hồi. Xét đến cùng, giá trị lớn nhất của cảnh quan sông Hồng vẫn là dòng nước đầy đặn, trong lành và chảy hiền hòa.

Các nhà khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cũng cho rằng, với tình hình biến đổi khí hậu như hiện nay, các cơn bão lớn sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn, mạnh hơn; lượng mưa lưu vực do bão không chỉ là 500mm nữa, mà có thể tới 1000mm thì các hồ trên sông Đà, sông Lô; nhất là các hồ thủy điện ở Trung Quốc phải xả để không vỡ đập. Như vậy, mực nước sông Hồng tại Hà Nội có thể lên mức 14,3m (năm 1971) và cao hơn, chứ không chỉ dừng ở 11,5m - báo động cấp 3 như đợt lũ vừa rồi.

Hệ thống đê hạ lưu sông Hồng của các tỉnh đồng bằng Sông Hồng không thể trụ vững trước nguy cơ thiên tai lũ lụt đó. Do đó, nhà khoa học này cho rằng, sau đợt bão lũ vừa qua, Hà Nội cần xem xét và đánh giá lại quy hoạch phát triển thành phố ngoài đê sông Hồng về tính an toàn, ảnh hưởng để đảm bảo việc thoát lũ toàn bộ sông Hồng.
Ông THA này phản đối nhiều cái rồi nhưng chẳng ai quan tâm đâu cụ!! Cụ có thể gg ra như cầu trần hưng đạo thì ông ý cứ đòi làm hầm, cầu Long Biên quy hoạch thành cầu đi bộ thì ông ý lại đòi tu sửa thành cầu 2 tầng cho metro đi lên trên đó, tuyến metro số 3 quy hoạch về yên sở ông ý kêu sai, quy hoạch 15 tuyến metro ông ý cũng chê!! Cụ vào tapchikientruc có mà đầy bài ông ý phản biện nhưng chẳng ai quan tâm đâu!! Đơn cử ông ý đòi làm hầm trần hưng đạo nhưng giờ cầu trần hưng đạo xây rồi đấy!!😀😀😀😆😆😆!! Em tưởng cụ đưa chuyên gia nào chứ ông Á thì ai lạ gì???🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dangkhoa2409

Xe tải
Biển số
OF-767555
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
438
Động cơ
63,222 Mã lực
Tuổi
37
1 năm trở lại đây có cảm giác lãnh đạo dồn lực khởi công nhiều quá.
Trong khi đó các vẫn đề cũ vẫn ko thấy giải quyết dc tí nào.
Các dự án vẫn chậm tiến độ hàng chục năm, ko hiểu mục đích bươi ra 1 đống thứ to lớn khủng khiếp thế là gì. Nguồn lực mình đâu có mạnh tới mức đó đâu, làm gì cũng phải cân nhắc, sắp xếp kỳ càng hợp lý. Tránh lãng phí, phải cân đối việc làm cho 2_30 chục năm nữa chứ
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
420
Động cơ
5,205 Mã lực
Tuổi
26
Riêng vụ này thì em hoàn toàn đồng tình với cụ.


Có những cái sai một ly đi một vạn dặm, không bao giờ sửa được, đời con cháu gánh đủ. Làm gì có chuyện chắc chắn tốt hơn không làm. Đầu tư sai thì thà để tiền nằm im còn hơn.

Hà Nội là thủ đô, bộ mặt tất nhiên phải đẹp nhưng cái giá phải trả cho việc mông má nhan sắc đó là gì thì phải xem có đáng không. Sông ngập rác vẫn có thể dựng dự án xử lý rác, nó không liên quan đến việc xây dựng ở nơi vốn là hành lang thoát lũ khi chưa tính kỹ hết tác động đến vùng thủ đô. Có rất nhiều vấn đề, thời gian gấp quá tính không kỹ là không tính ra đâu. Không tính từ lúc làm, đến lúc có sự cố, sẽ khó có giải pháp tốt. Tiền thì chắc chắn phải chi ra cực kỳ nhiều để làm, nếu có sự cố thì có lẽ cũng cần rất nhiều tiền nữa để khắc phục. Tính càng kỹ nước đi càng ít sai.

Em mong dự án chỉ tập trung làm cầu trước thôi. Cầu là cái càng nhiều càng tốt để còn giãn dân. Và cũng làm những cái quan trọng nhất đã còn cầu phụ quá thì từ từ cho đỡ áp lực. Monorail và các công trình khác thì cứ tính thật kỹ hẵng làm. Đi học hỏi kinh nghiệm các nước thêm một vài năm nữa, càng nắm chắc vấn đề thì làm sẽ càng tối ưu. Với lại cùng lúc xây quá nhiều, tiền đổ ra nhiều quá, từ chi phí nhân công đến vlxd đều bị đẩy lên nhiều, làm cho đơn giá xd lên cao quá mà các cụ lưu ý là đơn giá xd ảnh hưởng đến chi phí đầu vào của cực kỳ nhiều lĩnh vực đấy và từ đó tăng lạm phát.

Đồng ý là phải làm, nhưng không phải làm bằng mọi giá.
Ý kiến trái chiều cũng đáng quý nhưng đến giờ hầu hết là cảm tính sợ nọ sợ kia.
Sợ mấy chục năm rồi vẫn chưa chán và cũng chẳng có giải pháp nào ngoài bàn lùi.

Đáng buồn là 20 năm qua đất nước gặp vô số những ý kiến kiểu bàn lùi, ném đá này trói chân, lỡ nhiều cơ hội.

Nhưng chính quyền hiện nay rất may có đủ quyết tâm và lực lượng để gạt sang bên lề và tập trung vào giải quyết dứt điểm vấn đề.

Quốc gia nào cũng có thời kì cần những bàn tay sắt như vậy
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,424
Động cơ
1,122,697 Mã lực
Làm đi, mỗi năm ngài đê ngập 1 lần 10-15 ngày cũng đc. Nhà nước cứ điện, đường, cầu mà đầu tư ...không có tiền thì in. In ko được thì vay; lạm phát cũng được, thất thoát cũng được. Còn hơn đéi làm gì cả.
Ý kiến trái chiều cũng đáng quý nhưng đến giờ hầu hết là cảm tính sợ nọ sợ kia.
Sợ mấy chục năm rồi vẫn chưa chán và cũng chẳng có giải pháp nào ngoài bàn lùi.

Đáng buồn là 20 năm qua đất nước gặp vô số những ý kiến kiểu bàn lùi, ném đá này trói chân, lỡ nhiều cơ hội.

Nhưng chính quyền hiện nay rất may có đủ quyết tâm và lực lượng để gạt sang bên lề và tập trung vào giải quyết dứt điểm vấn đề.

Quốc gia nào cũng có thời kì cần những bàn tay sắt như vậy
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
420
Động cơ
5,205 Mã lực
Tuổi
26
Làm đi, mỗi năm ngài đê ngập 1 lần 10-15 ngày cũng đc. Nhà nước cứ điện, đường, cầu mà đầu tư ...không có tiền thì in. In ko được thì vay; lạm phát cũng được, thất thoát cũng được. Còn hơn đéi làm gì cả.
Trắng phớ ra làm thì dân mới có hạ tầng mà hưởng chứ ko làm tiền đó nó đổ đi đâu đâu cuối cùng dân cũng đếch đc gì.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,516
Động cơ
19,017 Mã lực
Tuổi
39
Làm đi, mỗi năm ngài đê ngập 1 lần 10-15 ngày cũng đc. Nhà nước cứ điện, đường, cầu mà đầu tư ...không có tiền thì in. In ko được thì vay; lạm phát cũng được, thất thoát cũng được. Còn hơn đéi làm gì cả.
❤
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,555
Động cơ
74,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đê sông Hồng bên bờ bắc không thể dịch ra gần sông được vì cùng lưu lượng nước mà lòng sông vào mùa lũ hẹp đi sẽ làm tốc độ chảy tăng cao gây nguy hiểm cho bờ kè và cầu, đồng thời nước sẽ dâng cao có thể tràn bờ phía tây ( nội đô). Còn muốn đầu tư công còn rất nhiều công trình cấp bách khác, đừng sợ thừa tiền.
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
420
Động cơ
5,205 Mã lực
Tuổi
26
Đê sông Hồng bên bờ bắc không thể dịch ra gần sông được vì cùng lưu lượng nước mà lòng sông vào mùa lũ hẹp đi sẽ làm tốc độ chảy tăng cao gây nguy hiểm cho bờ kè và cầu, đồng thời nước sẽ dâng cao có thể tràn bờ phía tây ( nội đô). Còn muốn đầu tư công còn rất nhiều công trình cấp bách khác, đừng sợ thừa tiền.
Sông Hồng bờ đông, bờ tây chứ lại có cả bờ Bắc cơ à cụ? :))
 
  • Vang
Reactions: QAZ

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,944
Động cơ
339,146 Mã lực
1 năm trở lại đây có cảm giác lãnh đạo dồn lực khởi công nhiều quá.
Trong khi đó các vẫn đề cũ vẫn ko thấy giải quyết dc tí nào.
Các dự án vẫn chậm tiến độ hàng chục năm, ko hiểu mục đích bươi ra 1 đống thứ to lớn khủng khiếp thế là gì. Nguồn lực mình đâu có mạnh tới mức đó đâu, làm gì cũng phải cân nhắc, sắp xếp kỳ càng hợp lý. Tránh lãng phí, phải cân đối việc làm cho 2_30 chục năm nữa chứ
Lợi ích. Rồi cũng sẽ có bên chịu thôi.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,238
Động cơ
103,596 Mã lực
Lẽ ra cần xây lại cái chuồng xí cho đàng hoàng, lợp mái chuồng gà chuồng bò tử tế, thì không làm. Lại đi xây cái cổng to tổ bố, sơn nhũ vàng chóe.
Hầu hết các dòng sông lớn nhỏ bi giờ đang là cái bể phốt, xả thải của cả Tp đấy cụ,.=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top